Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Ông Trọng ‘điều hành’ cuộc bỏ phiếu

Đúng 10h10, tại hội trường Trung tâm hội nghị Quốc gia, 1.510 đại biểu tiến hành bỏ phiếu kín bầu cử BCH Trung ương khóa XII.
Sáng nay (26/1), sau khi nhận danh sách bầu cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, các đại biểu ghi phiếu bầu cử tại đoàn.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Đoàn chủ tịch điều hành phiên bỏ phiếu. Ông Nguyễn Thế Trung, Trưởng Ban Kiểm phiếu cho biết không có đại biểu nào vắng mặt, có 1.510 phiếu phát ra.
Đoàn Chủ tịch bỏ phiếu trước, sau đó đến đoàn thư ký và các đoàn đại biểu. 
Tiếp đó, Ban kiểm phiếu sẽ tiến hành kiểm phiếu. Chiều nay, Ban Kiểm phiếu sẽ công bố kết quả bầu cử, công bố danh sách trúng cử vào BCH Trung ương khóa XII.
Trước đó, tối 25/1, Đại hội XII đã bỏ phiếu kín đồng ý cho 29 nhân sự được đề cử bổ sung rút khỏi danh sách bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, trong số đó có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và một số Ủy viên Bộ Chính trị khóa XI khác.
Đại hội cũng đã thông qua danh sách 220 ứng viên bầu cử ủy viên chính thức và 26 ứng viên bầu cử ủy viên dự khuyết BCH Trung ương khóa XII.
Danh sách bầu cử ủy viên chính thức gồm 220 ứng viên, trong đó 199 người được BCH Trung ương khóa XI giới thiệu và 21 người được đề cử bổ sung tại đại hội. Từ danh sách trên, các đại biểu sẽ bầu 180 ủy viên chính thức.
Danh sách bầu cử ủy viên dự khuyết gồm 26 ứng viên, trong đó 22 người được BCH Trung ương khóa XI giới thiệu và 4 người được đề cử bổ sung tại đại hội. Từ 26 ứng viên này, đại hội sẽ bầu ra 20 ủy viên dự khuyết.
Ngày mai (27/1), BCH Trung ương khóa XII sẽ họp hội nghị lần thứ nhất để bầu các chức danh chủ chốt: Bộ Chính trị, Tổng bí thư, Ban bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
Sáng ngày 28/1, Đại hội XII sẽ họp phiên bế mạc tại hội trường gồm: Báo cáo kết quả biểu quyết một số vấn đề trong các văn kiện Đại hội XII (nếu có); báo cáo kết quả bầu cử Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XII.
BCH Trung ương khóa XII sẽ ra mắt, Tổng Bí thư BCH Trung ương khóa XII sẽ thay mặt BCH phát biểu ý kiến.
Tiếp đó, các đại biểu sẽ thông qua Nghị quyết Đại hội XII. Tổng Bí thư BCH Trung ương khóa XII đọc diễn văn bế mạc đại hội.
Ngay sau phiên bế mạc sẽ là buổi họp báo với sự tham dự của các phóng viên báo chí trong nước và quốc tế.(VOV)
Trong buổi chiều nay (26/1), Đoàn Chủ tịch đọc báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu về các văn kiện Đại hội XII của Đảng. Các đại biểu ghi phiếu biểu quyết một số vấn đề thuộc nội dung các văn kiện Đại hội (nếu có). Ban Kiểm phiếu báo cáo kết quả bầu cử, công bố danh sách các đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.
-----------

6 nhận xét:

  1. Một đại hội tù mù mà Trưởng ban Tổ chức cũng hắn, các quy định nguyên tắc đề cử, bàu cử, kiểm phiếu cũng hắn... thì kết quả gì hắn cũng thao túng được.
    Có điều một kết quả rất quan trọng là đại đa số nhân dân đã được thức tỉnh và từ xưa đến nay hắn đã không thu phục được logng dân, thì mãi mãi hắn bị dân chửi rủa chán ghét.
    Tôi không muốn thốt lên những lời tục tĩu khó nghe, vì bản chất tôi không quen lối ăn nói thô tục, hơn nữa tôi muốn giữ "Trang bác Bồng" luôn có phong cách nhã nhặn lịch sự, nên tôi dừng lại không nói nữa, để nỗi hận và lời nguyền rủa trong lòng.
    LEO CAO CÓ NGÀY NGÃ ĐAU
    Tổng Trọng ơi

    Trả lờiXóa
  2. Liệu sẽ có gian lận nhằm ủng hộ Trọng trong khi kiểm phiếu? Liệu có công bố tỉ lệ trúng cử của từng người? Chắc tổng Trọng sẽ không được tỉ lệ cao. Nếu không được tỉ lệ cao thì đừng bầu lão làm TBT. Nhưng tốt nhất vẫn là hắn...trượt vỏ chuối!

    Trả lờiXóa
  3. Một mình 1 ngựa độc diễn mất dân chủ nhất từ trước đến nay

    Trả lờiXóa
  4. Có một điều buồn của nhiều người bạn gọi điện cho tôi là không thấy đại hội có quyết định gì mới mẻ nhằm làm cho đất nước thay đổi tốt lên ... Vẫn như cũ. Một điều khó hiểu là gần như đa số người dân coi Nguyễn Phú Trọng là Trần Ích Tắc ngày nay, vậy sao mà 1500 đại biểu của đảng CSVN vẫn bầu ông ta vào BCH trung ương đảng. Buổi họp của BCH TƯ chắc lại tôn ông ta làm Tổng bí thư ... thế thì nguy rồi ! Đảng này còn là đảng Cộng sản Việt nam nữa hay không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ (các đại biểu của đại cục) chẳng cần quan tâm đến Tổ quốc, với Ích Tắc ích tủng, Chiêu Thống chiêu binh gì cả. Họ chỉ nghĩ đến cá nhân học, với hai chữ "quyền" (Chức và Lợi)của họ. Anh nào lên TBT mà "hiền" , làm cái Bình cho Chuột trú ngụ an toàn là...bầu dzô!

      Xóa

  5. Tự ông tìm mọi cách để giành chức TBT cho ông, thì ông chẳng còn tí giá trị nào.

    Trả lờiXóa