Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Như thế cũng là giết người

Phải làm gì để bảo vệ học sinh khi công an 
trở thành ‘hung thần’ trong đôi mắt trẻ thơ?
                                                                  Tranh minh họa
Sự việc công an lạm quyền, vào tận lớp học bắt học sinh mà không có người thân giám hộ đã gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Có trường hợp học sinh bị công an đánh chấn thương nhập viện, bị mắc bệnh tâm thần, thậm chí phải tự tử vì bị xúc phạm và không có một ai đứng ra để bảo vệ cho mình.
Học sinh tự tử để bảo vệ danh dự
Sự việc em Nguyễn Thanh Tâm, học sinh trường THCS Tịnh Bắc (xã Tịnh Bắc, huyện Tịnh Sơn, Quảng Ngãi) bị công an vào tận lớp học giải về UBND xã với lý do “lấy lời khai về vụ mất trộm tài sản” vào ngày 11/1 vừa qua đã gióng lên hồi chuông về việc lạm quyền của lực lượng công an, và nhà trường cũng không thể làm gì để bảo vệ học sinh của mình.
Em Tâm bị giữ ở công an xã từ 8h sáng đến 19h tối mà không có người thân nào bên cạnh. Theo nguyên tắc, trong trường hợp mời học sinh lên công an làm việc thì phải có người giám hộ đi theo, nhưng trường hợp của học sinh Tâm thì không có ai giám hộ, điều này trái với quy định của pháp luật.

Sau khi bị công an đến trường áp giải, em Nguyễn Thanh Tâm về nhà uống thuốc diệt cỏ tự tử. Em đã qua đời sau khi bị Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng trả về. (Ảnh: nld.com.vn)
Khi về nhà, em Tâm thuật lại với gia đình rằng mình bị oan, không ăn trộm cũng phải nhận tội để tránh bị đánh.
Chưa dừng lại ở đó, vào ngày 13/1, trong lúc ở nhà 1 mình, Tâm đã uống thuốc diệt cỏ quyên sinh, để lại lá thư tuyệt mệnh : “Ba má ơi, con xin lỗi. Con chưa báo hiếu được cho ba má. Con sống không được nữa rồi. Mang nỗi oan ức vào người nhưng chẳng có ai tin con nên con xin lỗi ba má con đi trước đây. Sống không bằng chết”.
Sự việc này cho thấy công an xã Tịnh Bắc hành xử bất chấp pháp luật, tự ý vào trường bắt người, gây áp lực cho nghi can phải nhận tội. Học sinh lại không có một ai bảo vệ, đến nỗi phải dùng chính cái chết để tự bảo vệ danh dự của mình.
Mẹ của em Tâm cho biết con mình chưa có tiền án tiền sự gì nhưng không hiểu sao công an lại nói em từng thực hiện 22 vụ trộm mà không có biên bản làm việc làm nào xác minh. Lúc ký vào giấy bảo lãnh cho em, bà không xem kỹ vì chỉ nghĩ ký vào biên bản để con được thả ra, chứ không có chuyện bà giám hộ quá trình tra hỏi Tâm như công an, lãnh đạo xã Tịnh Bắc nói.
Ông Nguyễn Văn Hưởng (cha em Tâm) bức xúc nói: “Con tôi từ nhỏ đến lớn chưa một lần trộm cắp của ai, công an cũng chưa một lần có biên bản hay xử phạt con tôi trộm cắp. Bây giờ họ nói con tôi đã nhiều lần trộm cắp. Con tôi chết rồi cũng bị họ làm cho mang tiếng xấu”, báo Người Lao Động dẫn lời ông Hưởng.
Thư em Tâm để lại sau khi uống thuốc diệt cỏ tự tử – (Ảnh: phapluattp.vn)
Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hoanh – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Tịnh Bắc cho báo Pháp Luật TPHCM biết: “Tại buổi họp tổng kết tình hình an ninh, nghe mấy anh công an khẳng định Tâm đã thực hiện hơn 10 vụ trộm tài sản mà tôi giật mình, khó thể tin nổi”.
Hiện nay, gia đình em Tâm đã viết đơn tố cáo công an xã Tịnh Bắc tự ý bắt em ngay tại lớp học dẫn đến việc em uống thuốc diệt cỏ tự tử.
Trường hợp công an vào tận trường học bắt học sinh như em Tâm không phải cá biệt, mà còn rất nhiều vụ việc khác.
Công an dùng xe đặc chủng chở tội phạm vào trường bắt học sinh
Ngày 2/4/2015, lực lượng thi hành án hình sự công an TP Buôn Ma Thuột đã vào tận trường học bắt học sinh Đỗ Quang T (SN 1995) khi đang học vì em đã gây tai nạn giao thông và bị TAND kết tội trước đó. Lực lượng này cho đến 2 xe ô tô vào trường, trong đó có một xe đặc chủng chuyên chở tội phạm. Tuy nhiên, nhà trường không được thông báo trước điều này, lãnh đạo nhà trường đã mời đưa xe đặc chủng ra ngoài.
Một câu hỏi đặt ra là vì sao công an không thực hiện tại nơi học sinh cư trú, hay đơn giản hơn là gửi giấy mời triệu tập, mà phải vào tận trường học bắt người?
Trả lời với PV báo Tuổi Trẻ, ông Vũ Tiến Thăng – phó trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột nói rằng: “Đúng là cơ quan công an không thiếu chỗ áp giải. Nhưng chúng tôi phải chọn cách đảm bảo bị án không chống trả, chạy trốn…”.
Ông Trương Thức, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo trao đổi với PV báo Người Đưa Tin: “Việc bắt giam tội phạm là chuyện của cơ quan công an. Nhưng, việc bắt một học sinh ngay trong trường học, lẽ ra công an TP Buôn Ma Thuột nên thông báo trước để có sự phối hợp, không làm ảnh hưởng đến môi trường giáo dục”.
Vụ việc trên đã gây xôn xao dư luận, rất nhiều ý kiến cho rằng, việc công an vào trường áp giải học sinh trong khi em T đang học, không có dấu hiệu bỏ trốn sẽ gây ảnh hưởng tới tâm lý cho các học sinh và giáo viên trong trường, ảnh hưởng đến môi trường giáo dục. Hậu quả tâm lý, thương tổn đối với em T là vô cùng lớn.
Chấn thương vùng đầu và mặt chỉ vì công an… “xoa đầu”
Trong một vụ án điều tra mất trộm tiền, ngày 19/3/2015, công an xã Thạnh Phú (Cà Mau) đã đến trường THCS Trần Quốc Toản để triệu tập 6 em học sinh lớp 7 (Lý Nhật Hào, Lý Thị Mỹ Xuyên, Ngô Hoàng Hải, Đặng Nhật Trường, Lê Thủ Đức và Lê Văn Huy) về trụ sở công an xã.
Hành động này của công an bị nhà trường phản đối, công an lấy lý do rằng các phụ huynh học sinh đã đồng ý cho triệu tập (thực tế các phụ huynh không biết sự việc này) để đưa các em này về trụ sở.
Tại công an xã, các học sinh bị tra khảo và bị đánh mà không hề có người giám hộ ở bên, điều này trái với quy định pháp luật.
Trưa cùng ngày, mẹ của em Hải biết con mình bị công an “mời” lên trụ sở làm việc nên lo lắng đến nơi đón con về nhưng không được đồng ý, bà cho PV báo Người Lao Động biết: “Sau một hồi tranh cãi, tôi sợ con bị đói nên đi mua bánh mì định gửi vào cho con ăn nhưng họ không cho. Bực mình, tôi bỏ về nhà. Khoảng 13 giờ 30 phút, tôi trở lại thì phát hiện cán bộ công an đánh con tôi nên chạy vào ngăn cản. Thấy con có dấu hiệu mệt mỏi, tôi đòi đưa đi bệnh viện nhưng họ không đồng ý, còn nói cháu làm bộ chứ có sao đâu. Tôi phải điện người nhà đến để can thiệp đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau điều trị. Bệnh viện cho biết cháu bị chấn thương vùng đầu và mặt”.
Sau này, hai em bị hỏi cung cùng với em Hải là Trường và Đức cho báo Người Lao Động biết: “Con thấy chú công an tên Thảo túm tóc bạn Hải dập đầu xuống bàn một cái, rồi táng 2 cái liên tiếp vào mặt. Sau đó, mấy chú công an đưa bạn Hải vào trong phòng không biết để làm gì”.
Tại giường bệnh, em Hải cho phóng viên báo Tuổi Trẻ biết:  “Khi con lại công an xã thì mới đầu chú công an bắt con ngồi chéo một chân lên trên, hai tay hầu lại và ngồi thẳng lưng không được nhúc nhích. Chú công an kêu con ký là có nhận của bạn Nhân 4 triệu đồng. Con không chịu ký thì chú công an đánh con bên má, tay nắm đầu đập mạnh xuống, lúc đánh thì kéo con ra phía sau. Hiện con thấy đau nhức ở đầu và trong người rất khó chịu”.
Tuy nhiên, phía công an khẳng định không hề đánh đập em Hải mà chỉ “xoa đầu” trong lúc làm việc.
Báo cáo của công an xã Thạnh Phú ghi rằng: “Gia đình Hải tự đưa em đến Trạm Y tế xã, rồi tự đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau chứ Hải không có thương tích gì khi vào khám ở Trạm Y tế xã. Gia đình em Hải nói công an viên Nguyễn Thanh Thảo đánh Hải dẫn đến nhập viện, theo hồ sơ thể hiện là không có cơ sở”.
Tuy nhiên, tình trạng chấn thương của em Hải được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau xác nhận tại giấy ra viện ngày 24/3, nêu rõ: “xuất huyết dưới nhện liềm não chẩm”.
Giấy xuất viện hẹn tái khám của em Hải. (Ảnh nld.com.vn)
Trên đây là những trường hợp công an tự ý vào trường học bắt giữ học sinh, mà nhà trường không thể ngăn cản, nhưng cũng có những trường hợp chính nhà trường giao học sinh cho công an.
Học sinh lớp 5 trở nên “điên loạn” sau khi bị công an xã lấy lời khai
Ngày 14/3/2007, nghi ngờ em Huỳnh Thị Ngọc Trâm, học sinh lớp 5, trường tiểu học An Hiệp 2 (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Đồng Tháp) lấy 47.800 đồng, thầy hiệu trưởng đã cử một thầy giáo chở học sinh này đến công an xã, tại đây, Trâm bị đưa vào phòng riêng lấy lời khai, viết bản tường trình mà không có người giám hộ.
Sau khi về nhà, cô bé chỉ mới 10 tuổi này gần như điên loạn không thể đến trường, không dám đi học, có tiếng xe máy đi vào nhà là trùm chăn kín người và nói “công an đừng bắt con”, suốt ngày gào thét, người thân ai đến gần cũng bị cào cấu, gia đình phải đưa đến Bệnh viện Tâm thần TP HCM điều trị.
Được biết, năm 2002, em Trâm từng đoạt giải cuộc thi “Bé khỏe – Bé ngoan” của huyện Châu Thành, suốt 5 năm đi học, Trâm là học sinh giỏi, đạo đức tốt và đang là lớp phó học tập.
Vụ việc đã khiến dư luận cả nước xôn xao, báo chí trong nước đồng loạt đưa tin.
Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, những người liên quan tới việc em Trâm bị điên loạn chỉ bị kỷ luật, cách chức và điều chuyển công tác, gồm thầy hiệu trưởng, tổng phụ trách đội trường tiểu học An Hiệp 2 và trưởng công an xã, phó công an xã An Hiệp – 2 công an trực tiếp “lấy cung” em Trâm.
Vậy là chỉ vì số tiền 47.800 đồng, nhà trường kết hợp với công an đã khiến một học sinh giỏi, đạo đức tốt, lớp phó học tập trở thành một đứa trẻ tật nguyền điên loạn.
Những việc như thế vẫn đang tiếp tục diễn ra. Sau từng vụ việc, mọi thứ vẫn im lặng trôi qua, không thấy cơ quan chức năng, nhà trường có thêm một động thái nào nhằm hạn chế, ngăn chặn những sự việc đau lòng này.
Việc bé Trâm sợ hãi đến mức tâm thần vì bị công an hỏi cung cách đây 9 năm, nhưng không có một quy định nào bảo vệ học sinh trước những “hung thần” như vậy, khiến mới đây học sinh Nguyễn Thanh Tâm phải tự tử để tự bảo vệ danh dự cho chính mình.
Trong môi trường giáo dục, ai sẽ là người bảo vệ những học sinh nhỏ bé khi nhà trường không bảo vệ nổi học sinh của mình? Và ai sẽ là người bảo vệ các em khi có những công an không phải “vì dân” mà trở thành “hung thần” trong tâm trí tuổi thơ?
Ngọn Hải Đăng/Daikynguyen
--------------

30 nhận xét:

  1. Công an giờ nó thế,bắt trẻ em đánh đập đe dọa và vu khống bắt ký vào biên bản là có sai phạm
    Để gia đình bố mẹ ,vội vàng đút lót xin van thế là nó ăn đủ
    Việc này tràn lan khắp nước nói cũng chẳng ăn thua gì bay giờ quyền nó được hành hạ dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở các nước, bắt trẻ em phải có người giám hộ làm chứng, ở VN hình như cũng có quy định như vậy, ở đây, rõ ràng bọn côn an làm sai. Gia đình em Tâm nên nhờ luật sư kiện bọn này lên tận tay Trần Đại Quang, à mà thằng này cũng vô ích vì bản thân y cũng là một tên tội đồ khai man lí lịch và bằng cấp đáng phải xử tội lừa đảo. Vậy kiện ai bây giờ? Hỏi Trọng Lú hay 3X có xử được không?

      Xóa
    2. Đúng là cấp trên thế nào thì cấp dưới như vậy. Bọn côn an chuyên lừa đảo người dân nhẹ dạ cả tin ký vào các tờ giấy chúng viết sẵn để sau này chúng lấy đó làm căn cứ buộc tội lại người dân.
      Chỉ có chế độ XHCN mới xảy ra như vậy, và đa phần bọn côn an cấp huyện, xã đều là những bọ du thủ du thực, thậm chí là côn đồ cũng được vào làm côn an để đi trấn áp dân.
      2 tên to nhất chịu trách nhiệm là bộ trưởng bộ côn an TDQ và thủ tướng 3D phải chịu trách nhiệm về những việc làm trái pháp luật này.
      Đúng là đất nước loạn tử trên loạn xuống, không còn kỷ cương phép nước gì cả nữa. Thằng to nhất cho đến thằng nhỏ nhất đều làm bậy. Theo thống kê thì ở VN bây giờ cứ 6 người dân thì có 1 người làm trong lĩnh vực an ninh. Chỉ có VN XHCN mới ra như vậy, một chế độ côn an trị và là những tên kiêu binh của chúa 3X và tướng TDQ!

      Xóa
    3. Ông Trọng nói có phần đúng: đất nước đang bị mất hết kỷ cương, mà không còn kỷ cương thì loạn là đúng rồi, loạn đây là bọn côn an tha hồ lộng hành như bọn cường hào ác bá ngày xưa và con hơn cả ngày xưa nữa. Ai chịu trách nhiệm về sự loạn này: ông TTg và ông BT bộ côn an!

      Xóa
    4. Tôi có một người bạn có con làm trong ngành công an, thằng con này nói với bố nó khi vừa nhậm chức ở phường mới: bố à, cái phường này hẻo quá, chẳng có quán nhậu, karaoke hay khách sạn gì cả, hiền quá không làm ăn gì được!
      Bố anh này nói: ủa, như vậy thì trật tự an ninh tốt chứ sao?
      Anh này nói: tốt nhưng chẳng có thu nhập thêm gì cả ngoài đồng lương, bạn con ở phường có nhiều quán nhậu, khách sạn... tha hồ có tiền % chung chi hàng tháng đó bố à.
      Nghe đến đây thì anh bạn tôi hết nói luôn.

      Xóa
    5. HAY THẬT, TÀI THẬT: Chú công an kêu con ký là có nhận của bạn Nhân 4 triệu đồng. Con không chịu ký thì chú công an đánh con bên má, tay nắm đầu đập mạnh xuống, lúc đánh thì kéo con ra phía sau. Hiện con thấy đau nhức ở đầu và trong người rất khó chịu”.
      Tuy nhiên, phía công an khẳng định không hề đánh đập em Hải mà chỉ “xoa đầu” trong lúc làm việc.
      XOA ĐẦU NHẸ NHÀNG EM HỌC SINH MÀ ĐAU NHỨC CẢ ĐẦU, CHẮC NẾU BỊ BỌN CÔN AN NÀY TÁT TAI THÌ CHẮC CHẾT MẤT CÁC EM À.

      Xóa
    6. Phan Trọng Tĩnhlúc 02:13 1 tháng 2, 2016

      Chỉ có "Xoa Đầu" mà cháu bị như vậy, rõ ràng 'bàn tay quỷ dữ'.

      Xóa
  2. Tổng lú vô đọc để khách quan biện chứng bình tĩnh cái coi
    chế độ sản sinh ra loài ác thú

    Trả lờiXóa
  3. Bài này phải gửi cho tay Trần dại quang, lẽ ra tay này với chức vụ đứng đầu ngành côn an phải đứng ra xin lỗi gia đình em Tâm đồng thời cách chức mấy tên côn an xã làm bậy.
    Vậy mà tay Quang vẫn dửng dưng như không. Lại còn sắp tới sẽ làm chủ tịt nước nữa chứ, Đúng là dân Việt nam vô phúc mới bị một tên côn an làm chủ tịt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TDQ sẽ làm chủ tịch nước và sẽ ra lệnh ân xá cho mấy tay côn an nếu bị bắt vào tù về việc này vì các đồng chí còn hơi yếu nghiệp vụ, cho về đi học thêm.

      Xóa
  4. Thời của bọn côn an, bất chất luật pháp và bất chấp đạo lý, cứ làm càn vì ngay cả tên đầu ngành côn an là TD Quang cũng là một tên lừa đảo, khai man lý lịch thì lấy gì có tư cách để chỉ huy bọn côn an cấp dưới!

    Trả lờiXóa
  5. Một XH đảo điên vô pháp, vô thiên. Đau lòng quá, thật là "Ngồi buồn mà trách ông xanh, khi vui muốn khóc, buồn tênh lại cười. Kiếp sau xin chớ làm người, làm cây thông đứng giữa trời mà reo". Xin mượn lời của Tiền Nhân hình như là Cụ Cao Bá Quát để giái bày.

    Trả lờiXóa
  6. Bố mẹ em Tâm nên kiện bọn côn an này ra tòa vì bắt người sai pháp luật gây hiệu quả nghiêm trọng, cần có các luật sư giúp đỡ để vụ kiện được tiến hành!

    Trả lờiXóa
  7. CA là của Bộ CA , Bộ CA dưới quyền điều hành của Thủ tướng , các gia đình nạn nhân viết đơn , thư khiếu kiện đến ông TT , để xem ông ấy giải quyết ra sao , nghe nói ông ấy là " niềm tin " của nhiều người trong thời gian diễn ra đại hội ĐCS , có thể phải chờ khí lâu , vì ông ấy còn xin ý kiến của BCT !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TTg vừa rồi o bế công an, cho con cái họ được miễn phí nhiều thứ, hòng lấy lòng. Toan tính mờ ám, trục lợi bản thân.
      Nhưng Trời hại ông ta rồi.

      Xóa
  8. Tháng 10 năm 2015, trong khi em NTD, 14 tuổi, học sinh lớp 8 trường THCS Lê Lợi (thuộc xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa vũng Tàu) đang học, thì công an xã Xuân Sơn ( huyện Châu Đức, BRVT) vào phòng học lôi em NTD về công an xã “làm việc” với lý do trên mạng xã hội xuất hiện một bức hình khỏa thân của em T là học sinh cùng lớp với em NTD) mà công an xã nghi em NTD đăng lên. Sau hai buổi làm việc với CA xã mà gia đình không được biết, ngày hôm sau, CA xã mời gia đình em NTD đến CA xã, nói là em NTD đã thừa nhận việc đăng bức hình khỏa thân nói trên, đã ký vào biên bản, và yêu cầu gia đình em NTD phải “bồi thường thiệt hại” cho em T số tiền 5 triệu đồng. Gia đình em NTD không đồng ý vì nghe con là NTD nói vì bị CA đánh đập nên sợ quá mà khai chứ NTD không đăng bức hình ấy.
    CA xã không ép được gia đình em NTD, họ đã mời CA huyện Châu Đức vào làm việc với gia đình, và ép phải bồi thường 5 triệu như em NTD đã ký.
    Sau hai buổi làm việc với hai vị CA huyện không đạt kết quả, vì gia đình em NTD cho rằng, việc CA xã “lôi” em NTD từ nhà trường về CA làm việc mà không có sự giám hộ của gia đình là sai,và vì bị đánh đập nên em NTD sợ mà nhận chứ thực tế em NTD không đăng. Hơn nữa việc truy tìm thủ phạm đăng bức hình không phải trách nhiệm của CA xã.
    Cuối cùng, CA kết hợp với nhà trường, đuổi học em NTD khi em mới 14 tuổi và đang học dở dang lớp 8..

    Trả lờiXóa
  9. Công an là sản phẩm của Đảng cộng sản.
    Bởi vậy để bảo vệ trẻ em, phải đấu tranh để ngăn chặn mọi hành vi khốn nạn của Cộng sản

    Trả lờiXóa
  10. Với tư cách là một người bị bát và tra tấn khi học gần xông đệ lục.Tôi xác định rằng đây là lũ ác ôn cần phải trị tội giết người.
    Bộ công an ngay lập tức chi thị công an toàn ngành không được phép bắt bất kỳ học sinh trong bất kỳ trường hợp nào.
    Khi có tố cáo cần điều tra rõ là tố hay vu cáo,sau đó mời thân nhân mà làm việc để cùng giáo dục nếu có trộm cắp hay vấn đề khác.
    Một nhà nước,một tỉnh không thể có sự việc như đã nêu trên.trừ khi các nhà lãnh đạo là phản động.
    Hiện có khối phản động chui trong bộ máy các ngành,không thiếu trong ngành công an mà em họ tôi là rõ.
    Bỏ tiền ra là từ từ làm chủ tịch phó chủ tịch tỉnh,vụ trưởng,cục trưởng...nhưng là phản động mà tôi biết,tôi đã loại chánh văn phòng UBND tỉnh KUM TUM,nguyên chủ tịch huyện Diên Khánh Khánh Hoà,sau là phó giám đốc sở là những trường hợp.
    Hơn mười năm qua lớp chúng tôi nghỉ hưu,lớp sau chả biết là gì mà bầy hầy,dù cho nhân dân phản ánh.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
  11. Quá lộng hành và vô cùng man rợ,không thể nào chấp nhận được ! trên toàn thế giới,sự việc này chỉ có độc nhất ở VN mà thôi !

    Trả lờiXóa
  12. Hãy nghe câu trả lời ngu ngốc (hoặc giả vờ ngu ngốc) của tên Vũ Tiến Thăng – phó trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột nói rằng: “Đúng là cơ quan công an không thiếu chỗ áp giải. Nhưng chúng tôi phải chọn cách đảm bảo bị án không chống trả, chạy trốn…”. Khi được hỏi: vì sao công an không thực hiện tại nơi học sinh cư trú, hay đơn giản hơn là gửi giấy mời triệu tập, mà phải vào tận trường học bắt người?
    Một em học sinh lớp 11 mà cả lũ côn an còn sợ là không bắt được thì làm côn an làm chó gì!
    Những thằng chó má như thế này thì nên cách chức hết và truy tố ra tòa về tội lợi dụng chức vụ gây hiệu quả nghiêm trọng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần phải truy tố tên Vũ Tiến Thăng – phó trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột ra tòa về tội thiếu trách nhiệm gây hiệu quả nghiêm trọng, Tên này đúng là kẻ giết người!!!

      Xóa
  13. Đây là bọn côn an đang thực hiện câu nói của ông HCM: công an là bạn của dân.

    Trả lờiXóa
  14. Sao bây giờ người dân họ ghét công an quá vậy , công an nhân dân : do dân vì dân mà ???

    Trả lờiXóa
  15. Tòa nào?.Tòa là tao ,tao là tòa,tao là luật .Tao là DVCS,trên cả luật pháp .Đang tạo dáng CSVN là nhất .Chỉ có biện pháp duy nhất là:KIỆN THẲNG LÊN LIÊN HỢP QUỐC MAY RA CÒN CÔNG LÝ .Còn ở VN ư?Làm gì có công lý mà tìm .

    Trả lờiXóa
  16. Bố mẹ em Tâm nên kiện bọn côn an này ra tòa vì bắt người sai pháp luật gây hiệu quả nghiêm trọng, cần có các luật sư giúp đỡ để vụ kiện được tiến hành!
    Luật sư dây vào chúng nó uýnh bỏ mịa. Vụ mấy bạn luật sư bị đánh, bị túm như súc vật đã ra đâu vào đâu đâu, bây giờ chắc chìm xuồng rồi, im re...He, he...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, nhớ ra rồi, mấy ông luật sư bị bọn côn an chìm đánh cho bầm dập vì chạy xe tung bụi lên chúng chứ gì?
      Hết biết cho bọn côn an côn đồ 1 duộc này.

      Xóa
  17. Đề nghị Hội đồng nhân quyền thế giới đuổi cổ VN ra khỏi HĐ nhân quyền.Để VN Ở LẠI THÌ CÒN GÌ GỌI LÀ NHÂN QUYỀN NỮA ?Là công dân VN tôi thực sự xấu hổ ,nhục nhã vì bọn CS ngu si dốt nát đang đè đầu cưỡi cổ dân tộc .

    Trả lờiXóa
  18. Khi CA vào trường bắt học sinh mà không có người giám hộ (như tin đưa), thì lỗi đầu tiên là của nhà trường ! Các thày cô lúc này phải đòi được quyền giám hộ cho học sinh của mình và yêu cầu phải được thực thi. Nhưng tiếc là ngay chính các thày cô giáo cũng không biết được quyền đó thì thật đáng tiếc vì không bảo vệ được chính học sinh của mình? Suy rông ra là lỗi của ai mà để các thày cô không có quyền đó hay không biết quyền đó? Trả lời ngay là Bộ GD-ĐT đã thiếu trang bị "quyền/trách nhiệm" cho người "làm thầy" trong các trường học. Thật đáng tiếc khi chúng ta quen với suy nghĩ một chiều, nên mới nên nông nên nỗi?

    Trả lờiXóa
  19. Các em học sinh hãy dũng cảm. Đừng tự tử.

    Trả lờiXóa
  20. Kỳ này Truong Mẽo Bông nghỉ rồi. Hãy tìm thủ phạm thật vụ án Bưu Điện Cầu Voi Long An ra xử, trả lại danh dự cho dân oan Hồ Duy Hải!

    Trả lờiXóa