Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Kết thúc buồn cho Nguyễn Tấn Dũng

‘Cửa ải’ hẹp, nhiều người phá
Như trong bài phân tích trước có tên Ngõ Hẹp cho Nguyễn Tấn Dũng đã nêu. Nếu ông Dũng đi theo lộ trình của nghị quyết 244 cơ hội của ông sẽ cực kỳ nhỏ. Bất cứ cửa ải hẹp nào đều có các đối thủ chực sẵn để phá.
Nguyễn Tấn Dũng đã được sự đề cử rất cao để ở lại. Nhưng nghị quyết 244 lại có một điều rất oái ăm, chưa từng có trong lịch sử nhân loại. Là người được đề cử phải làm đơn xin rút. Sau đó đại hội xét bỏ phiếu lần nữa xem có đồng ý cho rút hay không.
 Khi Nguyễn Tấn Dũng đến bước này, Vũ Ngọc Hoàng vốn là phó trưởng ban tuyên giáo, đồng hương với Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu trắng trợn trên báo chí là không nên bỏ phiếu cho những người đã xin rút./http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160125/dai-hoi-xii-thu-tuong-khong-co-ten-trong-danh-sach-bau-cu/1044250.html/
Cuộc kiểm phiếu đồng ý cho rút kết thúc  ngày 25 tháng 1 năm 2015 vào ban tối giờ Hà Nội. Kết quả đưa ra là tất cả những uỷ viên BCT khoá trước được đề cử đều được đại hội đồng ý cho rút.
Phải nói âm mưu của phe Nguyễn Phú Trọng rất chặt chẽ và chi tiết. Mọi cửa ngõ mà Dũng phải đi qua đều cực hẹp và  dễ dàng bị ách lại bất cứ lúc nào bởi động tác nhỏ của đối phương. 
Ngay từ cửa đề cử, phe Nguyễn Phú Trọng đã xác định số lượng người đề cử Dũng không phải là ít. Bởi thế đúng như dự đoán, họ đã tung thật nhiều đề cử khác để tranh chấp làm loãng lá phiếu . Những người như Trương Tấn Sang, Phạm Quang Nghị, Lê Hồng Anh, Nguyễn Sinh Hùng, Tô Huy Rứa, Lê Thanh Hải...tất cả được phe Trọng đề cử ra đại hội để ở lại. Dù có người chỉ được số phiếu có vài phần trăm.
 Số lượng nhân sự được đại hội đề cử rất nhiều,  trong khi đầu vào chỉ có hạn. Chính là nguyên nhân khiến số phiếu dành cho Nguyễn Tấn Dũng bị giảm, nhất là quy định phải có đến 800 lá phiếu không cho rút mới được ở lại. Con số quá là hoang đường. Đây là bài toán mà Tô Huy Rứa vạch ra cho Nguyễn Phú Trọng, cứ bầu đi, bầu lại, ý kiến đi, ý kiến lại thì con số ủng hộ sẽ giảm vì bị nguội lạnh.
Nhưng Tô Huy Rứa cũng chỉ là con cờ của kẻ thâm độc như Nguyễn Phú Trọng. Để đi được đến thế độc tôn như này, Trọng đã đẩy bao con người lao vào cuộc chiến tranh giành quyền lực suốt mấy năm. Đầu tiên Trọng hứa cho Nguyễn Bá Thanh vào BCT, rồi hứa tiếp cho Phạm Quang Nghị là TBT, hứa cho Phùng Quang Thanh làm CTN đến khi cả ba nhân vật này vì quá ham lời hứa của Trọng mà ra sức thi thố, lực kiệt, hơi tàn. Đến giữa canh Trọng hứa cho Trương Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng, Tô Huy Rứa chức TBT. Cả ba người Sang, Rứa, Hùng đều nỗ lực mỗi người một vẻ theo khả năng của mình để đánh Nguyễn Tân Dũng.
Những cuộc chiến liên miên ấy đã khiến Dũng bị hai tổn người và vật. Đến trận cuối cùng thì sức hết, lực cùng như Tô Huy Rứa đã dự tính.
Bây giờ là chuyện tương lai
Nguyễn Phú Trọng nếu làm TBT tiếp tục, thông tin nói rằng ông sẽ làm một hay hai năm và nhường chỗ cho người khác. Điều đó cho thấy , ông Trọng chỉ cố trụ lại để chặn cửa không cho Dũng vào chức TBT. Khi Dũng ra về, ông mới nhường lại cho người khác làm TBT. Người đó là ai, đó là một câu hỏi đến nay chưa ai rõ. Nhưng rất có thể là Trần Đại Quang, người được đề cử làm CTN và giữa nhiệm kỳ sẽ tiếp quản chức TBT.
 Dường như Nguyễn Phú Trọng có niềm uất hận gì với tự do, đổi mới. Cho nên bằng mọi giá, một cách điên cuồng và bẩn thỉu, ông ta cố gạt được Nguyễn Tấn Dũng ra khỏi chính trường,  để đưa một gã công an lên làm CTN và một kẻ bất tài như Nguyễn Xuân Phúc làm thủ tướng.
 Chuyện biến thái về nhân cách, tư tưởng không phải là hiếm trong giới lãnh đạo. Có lẽ Nguyễn Phú Trọng có hằn thù gì với dân tộc và đất nước này. Cho nên ông ta mới làm những điều điên loạn bất chấp công bằng đến như vậy.
 Ngay sau khi có kết quả về số phiếu không đồng ý cho Nguyễn Tấn Dũng vì chỉ được 41%. Không được 50% như dự định.  Lập tức có nhiều bài viết bắt đầu bóng gió đe doạ những người đã ủng hộ ông Dũng như ông Đặng Ngọc Tùng của tác giả nặc danh nhưng giọng điệu đầy de doạ của tuyên giáo.  Đặc biệt tác giả phê phán việc ông Tùng vì dám nhắc nhở đến những chiến sĩ VNCH đã hy sinh. Đòi hỏi phải xử lý ông Tùng vì có động cơ chính trị.
 Nhà báo Phạm Chí Dũng cũng hồ hởi có ngay một bài báo nhắc đến việc tới đây sẽ  những kẻ thuộc về phe thất thế sẽ bị thanh trừng bởi phe mới lên.
Được làm vua, thua làm giặc.  Đấy là phương ngôn của người xưa, nhưng trong chế độ cộng sản, những kẻ thua chẳng bao giờ đủ gan làm giặc. Chúng chỉ biết cúi đầu chờ đồng bọn hành xác mình một cách ngạo nghễ, hả hê.
 Năm tới chắc chắc sẽ không có gì sáng lạn, thậm chí là nhiều năm tới nữa.
Người Buôn Gió’s blog
-------------

26 nhận xét:

  1. Buồn cho ông Dũng thì đúng rồi, nhưng bảo do ông Trọng thao túng thì không phải. Nói cho đúng thì phải là: Buồn cho phần lớn các đại biểu ĐH 12. Những ông đại gật này chẳng làm được gì cho dân nhờ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã là bọn chuột dù tranh ăn chí chóe nhưng con nào cũng sợ vỡ cái bình quý bác ạ
      Tổng lú giữ bình thì miễn chê rồi, còn ông Dũng có khi bình sẽ bị vỡ mất (vỡ bình thì dân mừng húm, nhưng chuột không thích tí nào cả)

      Xóa
  2. Cuộc bầu cử quái dị của VN lần này làm cho người ngoại quốc há hốc miệng , ngớ ngẩn , hiểu không nổi luôn .
    Câu cuối của của TG nói rất đúng , không có chuyện thua làm giặc . Nếu làm 1 cuộc thăm dò thì ai cũng đều ái ngại chuyện hạ cánh của ông Dũng sợ không êm xuôi , có thể là hạ nhằm cái …hố . Mà như thế thì là bình thường , chỉ là 1 người lãnh đạo CS như bao người khác đã từng có 1 kết qủa cuối cùng không vừa ý . Cũng không lâu sau , người ta cũng không buồn nhắc tới NTD là ai .
    Chẳng có gì hay ho ,chẳng có gì quan trọng , chẳng có chuyện lịch sử gì nổi bật đáng nhắc tới .

    Trả lờiXóa
  3. Nhân dân có tỉ lệ cảm tình , ủng hộ và kỳ vọng vào ông NTD rất cao , nhưng rồi ông bị rơi vài thế bí hiểm , đành xuôi tay , ngoan ngoãn làm 1 đảng viên trung kiên , suốt đời trung thành với Đảng CS cho đến khi bị ..bóp chết .
    Con ong đã biết đường đi lối về .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiền hậu vận của ông Dũng đều tốt cả, nên sự việc ta cho là không hay cho ông ta có khi lại là điều tốt nhất đối với ông ấy
      Những kẻ tưởng mình ngon có khi lại gánh họa

      Xóa
    2. Một người dânlúc 05:41 27 tháng 1, 2016

      Bạn dùng từ nhân dân ở đây là sai. Chỉ có bọn tham nhũng, nhóm lợi ích và những kẻ hay mua chức bằng tiền là có cảm tình thôi. Còn dân thì không. Hai nhiệm kỳ TT của ông đã lam cho đất nước kiệt quệ, làm cho dân khổ, tham nhũng dâng cao như sóng thần. Bạn nói ông ấy là người cải cách vậy hai nhiệm kỳ thủ tướng siêu quyền lực sao ông không cải cách đi bây giờ xế chiều lại hi vọng là nhà cải cách. Nhân dân không tin đâu.

      Xóa
  4. Người biết xỉ nhụclúc 15:59 26 tháng 1, 2016

    Anh gió ơi
    Anh đã từng chửi ông 3D không hết lời.
    Hôm nay anh lại chửi những kẻ theo đón ăn tàn hay sao?

    Trả lờiXóa
  5. Ông 3D nến tự hào vì mình được bọn phản quốc sợ hãi và căm ghét

    Trả lờiXóa
  6. Các đại biểu sau này thấy thằng lú nó đưa đất nước mình xuông hố thì lúc ấy mới trắng mắt ra. Đúng là khôn với dân mình mà ngu với thằng tàu.

    Trả lờiXóa
  7. Quan nhất thời, dân vạn đại. Ông Dũng đã điên cuồng, rồ dại... Tàn phá nền kinh tế đất nước, phá hoại nền tảng đạo đức xã hội, nói ngược làm xuôi... Khiến nhiều người căm ghét. Ủng hộ ông chỉ vì ông đỡ tồi hơn ông Trọng chứ không ai kính trọng, yêu thương ông cả... Cũng đã 10 ngất ngưỡng trên quyền lực. Được về với dân là tốt. Ông vẫn có cơ hội để đấu tranh, xoá bớt tội lỗi, góp phần vào việc thúc đẩy dân chủ cho đất nước... Đừng luyến tiếc cái đảng thối nát của ông nữa... Dù có ông hay không thì ngày tàn của bạo chúa cộng sản cũng phải đến mà thôi... Giá như ông có tâm với dân tộc này thì đất nước đã khác...luyến tiếc cũng muộn rồi...

    Trả lờiXóa
  8. Ông 3D đã chọn cái kết thúc vừa phải, chứ ko phải là cái kết thúc buồn; còn ông TL thì vẫn cố đấm ăn xôi, chẳng biết có bị ăn xôi hẩm không?

    Trả lờiXóa
  9. Tôi tin ông Dũng đã xin rút thực sự, bởi ông thấy sẽ không thể thực thi được gì mình muốn nếu ông tiếp tục... trước sự vây hãm về mọi mặt của một số đông quyền lực trong trung ương. Ở chế độ Cộng sản một khi đã bị vây hãm thì chỉ còn con đường ra đi mà thôi. Tôi cũng tin sẽ không có chuyện truy bức những người ủng hộ ông Dũng, bởi những người nắm quyền thừa biết những người đối lập sẽ không làm được gì họ, nhưng có thể làm phiền cho họ, nên tốt nhất là tránh để cùng yên ổn, mà tranh thủ kiếm. Tóm lại, mọi chuyện không có gì to tát, cỗ máy vẫn luôn vận hành, mà phải vận hành mạnh mẽ hơn bởi quy luật và sự đòi hỏi bức thiết của toàn xã hội. Chỉ mong nhóm cầm lái đi đúng hướng thể hiện rõ sự đổi mới theo hướng hòa nhập để huy động được hết mọi nguồn lực quốc gia. Nếu không làm được điều đó, họ sẽ có tội với dân tộc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực chất không phải ông Dũng muốn xin rút mà các đ/c của ông trong BCH TW Khoá 11 và đại biểu đại hội khoá 12 không muốn ông ở lại. Ông chăng chuẩn bị để làm TBT mấy năm nay đó sao.

      Xóa
  10. " Văn minh như thể Nước Nga nào đâu có cấm RÚT RA, BỎ VÀO ?.
    Lạc hậu như thể Nước Lào nào đâu có cấm BỎ VÀO, RÚT RA ?.
    Tại sao riêng chỉ NƯỚC TA,ĐẢNG TA lại CẤM RÚT RA, BỎ VÀO (???)".

    Trả lờiXóa
  11. 3D không buồn mà đã có quyết định đúng, nhường phiếu cho con trai. Ng.Thanh Nghị trúng là Dũng thắng.

    Trả lờiXóa
  12. TIỄN ANH BA
    Về quê "chăn vịt" đi anh
    Như ông Truyền đó giàu nhanh không ngờ
    Rảnh thì bầu rượu túi thơ
    Ngắm nhìn con nước đợi chờ trăng lên
    Có khi rủi biến thành hên
    Rút lui trật tự ghi tên bảng vàng
    Làm dân mà vẫn cao sang
    Chính trường bạc bẽo đa mang làm gì?
    Vài lời tiễn biệt lâm li...

    Trả lờiXóa
  13. Đúng với cái tên:Người buôn gió. Không biết còn buôn gì nữa đây? đã chán lại thêm chán!

    Trả lờiXóa
  14. Tất cả các bài viết về đại hội ĐCSVN 12 chỉ có 2 chiều : Ai vào và ai ra ? không thấy những bài có tính tưởng tượng cho một kịch bản khác . Diễn biến , kết quả , ai là TBT , không chỉ riêng người VN quan tâm , chính quyền Bắc Kinh cũng không kém phần quan tâm . Ông Trọng được coi như " thân Tàu " nên có thể các đại biểu đã được quán triệt phải để ông tiếp tục tham gia thêm một thời gian nữa , để cho đại hội trôi qua êm đẹp mà không bị Tàu quấy nhiễu , sau nửa nhiệm kỳ , ông bàn giao quyền lực cho ai thì lúc đó là một chuyện khác . VN không dễ thoát khỏi móng vuốt của Bắc Kinh ngay lập tức , bất kể là ông nào lên làm TBT , qua nhìn nhận ta thấy ĐCSVN sử dụng chiến thuật câu giờ và giãn cách từ từ đối với TC . Nếu đúng như giả thiết thì đại hội 12 là một cú lừa ngoạn mục qua mũi Bắc Kinh , chợt bừng tỉnh , mọi ngườì lúc đó nhận ra ông Trọng không phải là tội đồ mà là vị anh hùng cứu thế ! Chính quyền Mỹ còn phải mời các nhà viết truyện phim làm cố vấn chống khủng bố vì họ giàu trí tưởng tượng , trong cuộc đời thiếu gì chuyện bất ngờ , nhận định sai , người bị oan có khi hàng trăm năm sau mới được phục hồi danh dự . Tất cả những chuyện ta cảm thấy như không thể , vấy mà vẫn có thể xảy ra !
    Dù sao thì đây cũng là kịch bản tưởng tượng , xin các bác đừng ném đá ! Merci !

    Trả lờiXóa
  15. Chúng nó- Một lũ khốn kiếp. Những ai kêu gọi dân chủ, hãy ngừng tay, đừng chia rè. Trên mạng toàn là những dân kêu gọi dân chủ mà chửi nhau không à! Bây giờ hãy tính đường nào để dân khỏi đau khổ mới là quan trọng

    Trả lờiXóa
  16. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra đi để tránh khỏi bị nhiễm bẩn tùsự gian hiểm, xảo quyệt và không kém phần bạo tàn, tham quyền của Nguyễn Phú Trọng và phe nhóm ! Bi kịch của Đất Nước và Dân tộc Việt Nam -ĐẠI HỘI ĐBTQ ĐCSVN LẦN THỨ XII !!!

    Trả lờiXóa
  17. Dũng nghỉ, Sang nghỉ, chiến tranh Ba-Tư coi như kết thúc, hết chí chóe!

    Trả lờiXóa
  18. Bỏ phiếu trò hề, chỉ là cách chơi chử:
    Lá phiếu: Bạn có không đồng ý cho Nguyễn Tấn Dũng tự ý rút lui khỏi danh sách ứng cử tổng bí thư ??? Hãy khoanh tròn "có" và "không"

    Nếu trả lời "có", lá phiếu cũng sẽ trở thành "không" hoặc "có".
    Nếu trả lời "không, cũng sẽ trở thành lá phiếu "có" hoặc "không".

    Coi như chẳng hiểu, rất khác với "yes" or "no" của tiếng Anh. Đối với tiếng Việt, "yes" lúc đó trở thanh "không", vào "no" trở thanh "yes"

    Thành ra bầu thế nào Dũng cũng phải rớt đài vi chẳng hiểu rõ câu hỏi.

    Trả lờiXóa
  19. dân chủ vạn lần bọn tư bản là ở chỗ chỉ có 1 vị trí cho bầu, nếu phiếu trắng là phiếu bất hợp lệ, nên chỉ cần 1 phiếu thuận cũng trúng cử, người ta đề cử thì bắt phải tự xin rút, đúng là thiên đường cs, quái dị

    Trả lờiXóa
  20. Âu cũng là quy luật quả báo. Hãy nghĩ về những cái chết VVK, NBT... là do bàn tay của ai?
    Kết thúc vậy là may mắn cho ông ta lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  21. Thật ra thì ông nào đã trèo vào được trung ương cũng phải trái qua lắm cuộc tranh giành , quỵ luỵ , mua chuộc , đấu đá đồng chí lẫn nhau . Chẳng có ông nào tài cán hoặc thuần may mắn tốt số , có thể đạt đến đích Uỷ viên Trung ương Đảng .

    Con đường hoạn lộ Đảng trắc trở chông gai , cần gian mhanh xảo quyệt để tiến lên . Hôm nay ông Dũng thất thế ở canh bạc này cũng chẳng có gì ngạc nhiên với ông dầu cho trước mặt là dầu sôi biển lửa .

    Người đáng buồn nhất chính là người mơ ước một VN hoà bình , dân chủ tự do , không còn chia rẽ , nghi ngại , oán ghét xem nhau như kẻ thù để tìm cáh hãm hại nhau cho bỏ ghét . Thậm chí phải ra tay trước để đề phòng , thủ thế cho chắc ăn .

    Người Việt lại sợ chính người Việt hơn bất cứ một dân tộc nào khác , có gì còn bất hạnh hơn !

    Tất cả nguồn cội xét lại chỉ do hai từ CỘNG SẢN là nguyên nhân cốt lõi . Đồng chị lo sợ Đồng chí khác đấu tranh kiểm điểm làm bể nồi cơm , Đồng chí lo sợ nghi ngờ nhân dân chống đối chính sách phản động , Nhân dân lo sợ Đồng chí hối lộ tham nhũng chụp mũ phản động , đàn áp lạm quyền , hà hiếp tù tội .

    Cái vòng lẩn quẩn tạo nên nỗi sợ hãi vô hình từ hai tiếng Cộng Sản với lá cờ đỏ sao vàng , luôn luôn phất phơ trước mắt . Dầu hôm nay đổi mới nhưng vẫn XHCN đóng đinh , vẫn Mác Lênin kiên định . Đến nỗi phác lờ cả câu nói của cái gọi là minh triết " Không có gì quý hơn độc lập , tự do "

    Vâng ! Có thống nhất hơn bốn mươi năm nhưng độc lập trong tư duy không có thì làm sao có được tự do . Tất cả đều do Đảng đặt ra mọi mục tiêu , nghị quyết . Hướng dẫn từ tư tưởng đến hành động . Chính bản thân Đảng viên phải nô lệ cho Đảng , lệ thuộc vào Đảng thì nhân dân nào đáng sá gì !

    Chính Đảng viên tạo nên Đảng , xây dựng sức mạnh cho Đảng , khác chi tự xe dây trói mình , trói cả dân tộc hơn bảy mươi năm qua . Tự làm hòn đá lót đường cho Trung ương và mỏi mắt đợi chờ cho đến lượt mình trong thấp thỏm , lo âu , đấu đá , để từng bước tiến lên trong gian khổ tiền tài và danh vọng .

    Hãy nghỉ lại chính mình hơn là buồn cho ông Dũng .

    Trả lờiXóa
  22. Chúc mừng Thủ tướng "Hạ cánh an toàn"

    Trả lờiXóa