Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Đêm nay 5 hành tinh dàn hàng ngang trên trời và lời đồn thảm họa?


Việc các hành tinh dàn hàng ngang trên bầu trời vốn gắn liền với nhiều lời đồn đoán về thảm họa thiên nhiên, thậm chí tận thế. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh câu chuyện khác.
5 hành tinh dàn hàng ngang trên bầu trời
Theo EarthSky, đêm nay 20/1, các nhà thiên văn học sẽ có thể quan sát 5 hành tinh trong hệ mặt trời gồm sao Thủy, sao Kim, sao Thổ, sao Hỏa và sao Mộc dàn hàng ngang trên bầu trời. Hiện tượng này được dự đoán sẽ kéo dài trong khoảng 1 tháng.
Đây cũng là lần đầu tiên trong hơn 1 thập kỷ qua con người có thể nhìn thấy những ngôi sao này bằng mắt thường từ trái đất.

Để có thể xác định được vị trí chuỗi sao này các chuyên gia khuyên mọi người nên bắt đầu tìm kiếm từ ngôi sao sáng nhất là sao Kim, sau đó tiếp tục dõi theo hướng từ đông sang tây và kết nối dần các ngôi sao còn lại là sao thổ, sao Hỏa và sao Mộc. Ở phía Tây của sao Kim, Sao Thủy - hành tinh gần mặt trời nhất sẽ cùng hội ngộ với 4 hành tinh trên vào ngày 20/1
Thời gian xem rõ nhất hiện tượng này là trong khoảng từ 60 – 90 phút trước khi mặt trời mọc, và trước tiên chỉ nên bắt đầu nhòm qua một khe cửa sổ hẹp để có thể ngắm “chuẩn” sao Thủy.Các hành tinh sau đó sẽ dần trở nên rõ hơn và hiện ra ở đường chân trời trong tháng 2.
Tiến sỹ Alan Duffy, chuyên gia nghiên cứu tại đại học Swinburne ở Melbourne cho biết bản chất của hiện tượng này là “sự bất thường” của vũ trụ bởi 5 hành tinh này đều có chu kỳ quay hàng năm hoàn toàn khác nhau.
Và những đồn đoán về thảm họa
Việc các hành tinh dàn hàng ngang trên bầu trời vốn gắn liền với nhiều lời đồn đoán về thảm họa thiên nhiên, thậm chí tận thế. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh câu chuyện khác.
Mặc dù không thể nằm chính xác trên một đường thẳng, nhưng các hành tinh trong hệ Mặt Trời cũng đã từng nằm ở rất gần nhau trên bầu trời (ta có thể gọi là hình khối hành tinh hay nhóm hành tinh trên bầu trời).

Năm 1983 đã xảy ra sự kiện tất cả các hành tinh (kể cả Diêm Vương tinh và Trái Đất) đều năm trong cung góc 96 trên bầu trời – không phải trong một đường thẳng như hầu hết mọi người đều lầm tưởng. Tất cả các hành tinh nằm cùng một phía với Mặt Trời và cùng nằm trong cùng một góc (quadrant) thường xảy ra khoảng 200 năm một lần.
Sự kiện các hành tinh thẳng hàng hay có lẽ nói đúng hơn phải là giao hội các hành tinh xảy ra gần đây nhất là vào năm 2000. Và người ta cho rằng đó là thời điểm Trái đất sẽ diệt vong, nhưng trên thực tế đã không có chuyện gì xảy ra.
Khi các hành tinh nằm thẳng hàng, hoặc ở vị trí gần với một đường thẳng trên bầu trời, nhiều người cho rằng hiệu ứng lực hấp dẫn của tất cả các hành tinh này cộng lại sẽ gây ra thảm họa động đất, sóng thần trên Trái đất.
Mặt trời và mặt trăng có lực hấp dẫn đủ lớn và gần tương đương nhau để gây nên thuỷ triều trên trái đất, nhưng đó là bởi mặt trời quá lớn còn mặt trăng quá gần chúng ta. Lực hấp dẫn giảm theo bình phương khoảng cách, các hành tinh lại ở quá xa nên không đủ lớn để gây tác động đáng kể nào lên trái đất.
Cũng có ý kiến cho rằng, sự thẳng hàng các hành tinh này ảnh hưởng tới mặt trời. Tuy nhiên, mặt trời chiếm tới 99.86% tổng khối lượng hệ mặt trời, so với nó tất cả các vật thể còn lại đều quá nhỏ bé, cho nên dù thẳng hàng hay không thì tương tác từ tất cả các vật thể còn lại tới mặt trời là vô cùng nhỏ và không thể ảnh hưởng gì tới hoạt động vốn có của nó.
Mai Lan/nguoiduatin
-------------

13 nhận xét:

  1. Ki mo Dau Dai Hoi .DCSVN. Cu Rua Ve coi Vinh Hang. Cac Hanh Tinh Xep Hang . Hien Tuong Tu nhien Hay Diem Gi Day?

    Trả lờiXóa
  2. điềm cs diệt vong
    muón cs diệt vong thi các nhà yêu nc lỡ dại làm đảng viên phải bỏ đảng trc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 01:10 rất đúng, đảng còn chưa bỏ được vì còn hy vọng đảng tốt trở lại à?
      Không phải ngày xưa Đảng tuyệt vời,
      Chẳng qua chưa bị lộ mà thôi./
      Lừa công nông ngụy xưng giai cấp,/
      Gạt đảng phái giành trọn ghế ngôi.
      - See more at: https://www.danluan.org/tu-khoa/tran-nhon#sthash.PsLDqiA7.dpuf

      Xóa
  3. Sau the gioi chien tranh lan thu II , con lai hai khoi Tu Ban va Cong San kinh chong nhau , ngay nay phe Cong don thuan con lai la Bac Han, con cac nuoc Trung Hoa . Nga va Viet Nam la nhung nuoc bi nha cam quyen loi dung thanh lap che do doc tai: Chi gioi dan ap chinh nhan dan ho ,nhung thuc luc rat yeu ot neu co tranh chap lon da phan quan si deu bo chay, nen tinh hinh tranh chap khong co gi dang ngai, neu My vao dong quan ngay tren lanh tho Viet Nam, roi nen chinh tri cua Viet duoc to chuc theo le thoi cua che do tu do va dan chu, nuoc Trung Hoa cam thay bi vay xung quanh, ho cung phai thay doi chinh sach de gia nhap TPP(de phat trien): Tu nhien cac nuoc khong can kinh chong nhau ma nhan loai duoc huong thai binh.

    Trả lờiXóa
  4. Dân lương thiệnlúc 03:30 21 tháng 1, 2016

    Tôi nhớ có một câu chuyện thật xẩy ra tại phố Trần Nhật Duật Hà Nội đã lâu rồi. Gia đình người bạn tôi ở trong một căn nhà ngói đã cũ chưa có tiền để xây dựng lại. Cạnh cửa ra vào có một chiếc giường, vợ anh và đứa con nhỏ mấy tháng tuổi cùng bà mẹ già ngủ ở đó.
    Khoảng 2 giờ sáng, đứa trẻ thức dậy quấy khóc người mẹ phải đứng dậy bế con lên đi vòng quanh nhà dỗ cho cháu nín, bà mẹ già bị tiếng động đánh thức cũng nhỏm dậy đi vào nhà vệ sinh....
    Vừa lúc ấy, một chiếc xe tải do một người say rượu điều khiển từ trên đường, lao lên vỉa hè, đâm sầm vào ngôi nhà. Nhà đã cũ, bức tường đổ sập, chiếc giường sat cửa vương vãi đầy gạch ngói. Nhưng 3 người ngủ trên chiếc giường đó đều đã rời khỏi chiếc giường hơn 3m và đều thoát nạn
    Sau vụ tai nạn khiến ngôi nhà bị sập đó, chủ chiếc xe ô tô tải phải đền trả cho gia đình người bạn tôi một khoản tiền lớn. Họ xây lại ngôi nhà và ung dung ở cho đến ngày nay.

    Trả lờiXóa
  5. Điềm đảng cs bị tiêu diệt !

    Trả lờiXóa
  6. Đông Âu đã phải trải qua Hai Thảm Họa khổng lồ là Chủ nghĩa Phát Xít và Chủ nghĩa cộng sản.
    Nay họ đã yên bình và chẳng sợ điềm xấu nào hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dịch người nhập cư, thử nghĩ xem Úc có 26tr dân, nếu tàu 1,4 tỉ tràn vào thì úc là gì trên bản đồ thế giới

      Xóa
  7. Nếu 1 địa điểm nào đó trên thế giới xảy ra thảm họa, nhân loại nghĩ tới ai có thể cứu giúp?
    Nước Nga, Trung Cộng? Đừng điên mà nghĩ như thế chứ!
    Chính là Nước Mỹ! Chỉ có thế là Nước Mỹ mà thôi.
    BỐ tôi, 1 CCB cộng sản, từ khi có truyền hình cáp, ông đã được xem nhiều phim tư liệu về Thế chiến 2. Ông nói gì?
    - Tại sao mấy thằng lính Mỹ hồi đó phải bỏ mạng trên khắp thế giới như vậy nhỉ? Rõ ràng là họ cứu loài người khỏi họa Phát Xít, Quân Phiệt mà không tính toán, so đo. Họ còn cứu cả Xít Ta Lin cộng sản nhà mình nữa đấy nhỉ? Bố rất thích xem phim kiểu này, vì dù đau thương chết chóc đến đâu, cái ác bao giờ cũng bị tiêu diệt bằng sức mạnh chính nghĩa! Thật cảm động! Nó đem cho bố niềm tin!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bố ông là CCB mà nghĩ thế là đổi mới roài hehe, nghĩ có tiếc máu xương lăn xả vào đánh với nó không?
      Ngẫm lại nền văn minh này là của phương tây, những sản phẩm chúng ta dùng hầu hết đều có kỹ thuật từ phương tây cả. Quay lưng lại với mỹ và phương tây là đi về phía bóng tối roài!!!
      VN đang ở ngã 3 đường.
      Cụ Lú ôi là cụ lú ôi, thành quả của ông là gì? Thất thập cổ lai hy, tham chút danh hão chi cho ngàn năm mang tiếng nhuốc

      Xóa
    2. lí quang diệu nói rằng : chỉ có kẻ ngu mới đánh Mĩ, Việt Nam bị tq lx biến thằng thành đần độn đánh mĩ cho đến người Việt Nam cuối cùng, khi hết ng việt thì ai sẽ tràn vào chiếm đóng

      Xóa
  8. Theo thuật xem Thiên Văn cổ, cho rằng các hiện tượng của các hành tinh, đều có cách lý giải riêng. Năm hành tinh xuất cùng một khu vực, trong ban đêm, có thể dùng mắt thường quan sát được, gọi là Ngũ Tinh Tụ Hội. Việc này đều được ghi lại trong sử sách, kèm theo các sự kiện, Ngũ Tinh Tụ hội cũng không hiếm thấy. Còn năm hành tinh tụ tập ở một khu vực mà xếp thẳng hàng, thì gọi là Ngũ Tinh Liên Châu, trường hợp này hiếm gặp hơn nhiều. Hiện tượng thiên văn từ 20/1/2015 đến 20/2/2015 này là trường hợp Ngũ Tinh Liên Châu. Về mặt khoa học, nhiều người cho rằng sự kiện thiên văn này chẳng liên quan gì đến xã hội loài người cả, vì nhiều khi thấy mà chỗ mình ở (hoặc đất nước mình) có thấy sự kiện lớn gì xảy ra đâu. Thực ra, thuật xem thiên văn tai dị không đơn giản như vậy. Người ta phải xem khí, sắc, độ sáng tối của ngũ tinh, xem xem nó Tụ Hội hay Liên Châu ở khu vực nào trên Hoàng Đạo, tức là cái người ta gọi là "đi vào địa phận sao" nào, qua đó mới đoán lành hay dữ, ảnh hưởng ở khu vực địa lý nào. Quan sát hiện tượng này vào khoảng 5h30' sáng, đứng trên nóc nhà, nhìn về hướng mặt trời mọc, sẽ thấy sao Thủy ở gần đường chân trời, sao Mộc ở qua đỉnh đầu, giữa sao Thủy và sao Mộc, lần lượt là Kim, Thổ, Hỏa. Miền Bắc đang nhiều mây không thể xem được, miền Nam trời trong mới có thể xem được. Khả năng ứng với việc ở phương Đông và Đông Đông Nam.

    Trả lờiXóa
  9. => Chào mừng một vĩ nhân sắp vào cuộc !

    Trả lờiXóa