Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Thư ông Nguyễn Khắc Mai

Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc.
------------------------
THƯ KIẾN NGHỊ CỦA CÔNG DÂN
                                                                                       Hà Nội,  ngày 21-1-2016
                                    Kính gửi: - Ông Chủ tịch nước,
                                                     - Ông Thủ tướng Chính phủ
                              Kính gửi hai ông,
            Tôi là một công dân có tuổi, từng rất tôn trọng tính tôn nghiêm của những thực thể xã hội thiêng liêng, như  Tổ quốc, Dân tộc, Tôn giáo, Nhà nước, Gia đình, Đảng chính trị, xin kính gửi đến Chủ tịch, Thủ tướng  lời thỉnh cầu sau:
            Nhân đọc thấy thông tin trong một bài báo tố cáo Ông Nguyễn Phú Trọng Tổng bí thư của Đảng  phạm 14 tội danh đều có tính chất phản quốc, làm hại đến chủ quyền và lợi ích Quốc gia của Việt Nam. Bài báo khẳng định đây là thông tin từ 4,5 vị ủy viên TƯ Đảng đã dự Hội nghị TW14.
            Nhận thấy đây là một sự việc nghiêm trọng, như tôi nhận thức, nó xâm phạm đến tính tôn nghiêm của Quốc gia, của Nhà Nước, của Đảng lãnh đạo. Vì  thế tôi thỉnh cầu Hai vị mấy việc sau đây:
            1. Phải cho điều tra và công bố công khai ngay cho nhân dân, cho dư luận trong nước và ngoài nước biết đó có phải là thông tin thất thiệt nhằm vu khống có ác ý đối với Đảng CSVN và với Tổng bí thư của đảng hay không. Nếu là vu khống phải nghiêm trị theo pháp luật.
            2. Nếu quả có thật, dẫu chỉ là của một ủy viên TƯ đã tố cáo như thế thì
a/ Phải tạm giam ngay Nguyễn Phú Trọng để điều tra làm rõ sự thật. Lập tòa án xét xử nếu khẳng định có cơ sở cấu thành tội phạm.
b/.Hãy nhân danh Nhà nước, yêu cầu Đại hội đảng tạm đình chỉ tư cách đại biểu của Nguyễn Phú Trọng, tạm đình chỉ tư cách đại biểu Quốc hội, đưa về tạm giam để điều tra.
            Đại hội Đảng nên đình chỉ ngay tư cách đại biểu của Nguyễn Phú Trọng, lập Ủy ban điều tra đặc biệt để làm rõ sự thật và xử lý. Hoặc đưa vấn đề nghiêm trọng này thảo luận trong một phiên đặc biệt tại Đại Hội XII, và có nghị quyết xử lý.
            3. Nếu quý vị im lặng không có ý kiến, dư luận vẫn mãi mãi sẽ còn, tội lỗi của Nguyễn Phú Trọng sẽ đời đời không rữa sạch được, uy tín của một đảng cầm quyền luôn đề cao chính nghĩa dân tộc, tinh thần văn minh và đạo đức sẽ bị tổn thương nặng nề.
            Đây là việc nghiêm trọng cần làm ngay.
            Kính.      
 Nguyễn Khắc Mai
-----------
TB: Cùng lúc gởi thư điện tử đến văn phòng Chủ tịch nước và Chính phủ, để thư được đến nhanh tới hai vị, tôi xin nhờ các trang mạng xã hội chuyển lá thư này.
----------

25 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 01:41 23 tháng 1, 2016

    Xã hội thiếu minh bạch và thiếu công bằng chính từ những chuyện này.
    Một bloger đăng một bài ( đăng chứ không viết ) có tính chất phê phán chế độ thì bị bắt bỏ tù vì tội chống phá nhà nước.
    Một lãnh đạo chóp bu làm nhiều việc tổn hại đến chủ quyền đất nước thì nghiễm nhiên đứng ngoài vòng pháp luật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Dân lương thiện nói cứ như thật ấy .Nhưng bác nên hiểu một điều là: Luật pháp hiện hành của nhà nước CHXHCNVN là luật pháp của những kẻ cầm quyền vẽ ra.?!

      Xóa
    2. Xin các bác đọc lại bài này:
      http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/nhung-phut-cuoi-cung-cua-saddam-hussein-2930076.html

      Xóa
  2. Xin ủng hộ thư kiến nghị công dân, của Bác Nguyễn Khắc Mai !

    Thưa Bác.
    Bác nên tập hợp những lời nói của Nguyễn Phú Trọng trong 5 năm làm Tổng Bí thư ĐCSVN
    , bao gồm những lời nói tùy tiện; đe dọa, gây mất đoàn kết ngay trong nội bộ đảng, cùng những lời nói cố tình làm giảm nhẹ âm mưu thâm độc của Trung cộng đối với chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Bác viết thành văn bản để gửi thẳng đến Đại hội lần thư XII thì tốt quá .
    Xin cảm ơn Bác !
    Xin cảm ơn Anh Bùi Văn Bồng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Nặc danh nên nhớ rằng :MIỆNG QUAN NHƯ CHÔN TRẺ MÀ!!!

      Xóa
  3. E rằng đến thời điểm này,chẳng có cơ quan điều tra nào muốn nghe lời ông Sang,Dũng để điều tra lão Trọng lú cả.
    Vì Trọng lú là tấm lá chắn kiên cố,cái bình vững chắc che chắn cho hàng đàn chuột được gọi với cái tên mĩ miều là đại biểu đcs.
    Cái lão đần độn đó thì muốn bảo vệ đãng bất chấp tất cả còn cái đám đại biểu kia thì muốn bảo vệ nồi gạo vói bất cứ giá nào.Vì thế bọn chúng phải dựa vào nhau để tồn tại.
    Ông cha ta gọi đó là ngưu tầm ngưu,mã tầm mã.

    Trả lờiXóa
  4. Cụ Mai gửi thư lúc này, cả đến Văn phòng ông Sang, ông Dũng thì có ai đọc, trừ nhân viên văn phòng, các vị đang rối tinh trong đại hội rồi. Nhân viên có khi đang lo tết, chắc gì đã bóc thư ra đọc! Mất công rồi, mới nửa Chạp, mai nở sớm, ai mà để ý. Hì...hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ đọc được đấy thưa anh, riêng con của ông Dũng có chơi facebook thì lá thư này đăng trên facebook sẽ lan tỏa đến ngay thôi. Nhớ vụ cô Phượng bị 3 vị cựu GD học viện HCM tố cáo cô có quốc tịch Mỹ, cô đã dùng trang facebook của mình để minh oan chứ không phải dùng báo chí lề phải hay lề trái.

      Xóa
  5. Tội của tổng bí Trọng đã rành rành ra rồi,chỉ có
    kẻ mù qúang "tham sân si" mới không nhìn thấy !
    Không phải ngày này tội ác đó mới lòi ra mà âm ỷ
    thầm lặng từ lâu lắm và bây giờ phải phát tác mà
    không thể bưng bít được !
    Điều động trời là gần đây có bài nhận định của một
    kẻ tay sai (giặc Tàu) nào đó viết trên báo nhà nước
    có câu "bảo vệ đất nước chống lại thể lực thù địch,
    bảo vệ Trung Quốc từ sớm từ xa" cơ đấy !
    Thật là "Cháy nhà lòi mặt chuột" !

    Trả lờiXóa
  6. Tôi rất hoan nghênh kiến nghị của bác Nguyễn Khắc Mai. Một người có chính kiến, có bản lĩnh, có trách nhiệm với dân với nước, phải đưa những kẻ bán nước Trần ích Tắc thời nay(Nguyễn Phú Trọng)ra toà, đừng để cho lão cố đấm ăn xôi(Trường hợp đặc biệt) kìm hãm, chôn vùi, tròng cổ vào thòng lọng Tàu Khựa làm dân Việt hết đường dẫy.
    Tôi xin đăng lại bài thơ "HỎI",hôm 05/11/2015 Khi Nguyễn Phú Trọng đón rước Tập Cận Bình tại Hà Nội. Lại còn mời nó vào phòng Diên Hồng dậy bảo cho 500 ông nghị nữa chứ
    HỎI
    Tại sao đón tước linh đình
    Kẻ thù truyền kiếp nước mình xưa nay
    Dẫn đường hơn hớn múa tay
    Việc hay dở đến từ đây luỵ vào.

    Thân tình trơ trẽn ngọt ngào
    Như chim vẹt hót thấp cao gọi bầy
    Biển xe không bẩy chín đây(0079)*
    Thông điệp cuộc chiến ngày này chưa xa

    Diên Hồng đâu phải phòng trà
    Nơi quân xâm lược ba hoa dậy đời
    Năm trăm ông nghị im hơi
    Dỏng tai vểnh mặt nuốt lời thở than.

    Ngoài đường dân chúng thét vang
    Chủ quyền biển đảo giang san quyết đòi
    Không bán nước chớ rước voi
    Thành Đô mật ước rạch ròi công khai.

    Mất dần biển đảo tại ai
    Họp hành tâng bốc dấu sai bịp đời
    Dân lành uất hận muôn người
    Thất phu hữu trách thế thời hưng vong.

    Ngày 05/11/2015 Nguyễn Đào Trường


    *Tập Cận Bình đi xe biển 0079 cố ý mang thông điệp đe doạ
    cuộc chiến biên giới phía Bắc tháng 02/1979.

    Trả lờiXóa
  7. Tội nghiệp ông Trọng , già cã , thất thập cổ lai hy mà phải đổ hết sức tàn để loại bỏ 1 địch thủ được mọi người ủng hộ , đâu phải là dễ dàng gì , hao tổn nguyên khí dữ lắm .
    Bởi vậy sau đại hội thành công mỹ mãn , hợp với mong ước của toàn dân này thì ông Trọng phải mất vài tháng nghĩ ngơi mới lấy lại sức nổi , chắc ông đi nghĩ ở thác Bản Dốc cho êm đềm ,thơ mộng , hay ở khách sạn 5 sao ở Thành Đô có mấy nàng sẩm mơn mởn ve vuốt dể lấy lại sức khoẽ hơn .

    Trả lờiXóa
  8. Ông Thái Thú chơi nước cờ cao tay , không những ông Dũng , phe ông Dũng , mà tất cã đại biểu đều nằm trong rọ của 5000 côn an tuyệt đối trung thành với Đảng .
    Bảo giơ tay là phải giơ tay , bảo gật đầu là phải gật đầu , không cục cựa gì được .
    Thôi , dù sao TQ cũng giúp Đảng ngay từ những ngày đầu thành lập Đảng , đến nay đã 85 năm rồi , cũng không còn mấy năm nữa , vùng vẩy chi cho cực .
    Toàn bộ lãnh đạo đã nhất trí đi theo quỉ đạo của Đại Cục đã vạch sẳn , cứ thế mà tiến bước , tiền bạc rãi đầy theo bước chân , cứ nhắm mắt đi cho thoãi mái .

    Trả lờiXóa
  9. Điểm lại 11 đời Tổng bí thư Đảng CsVn . Không có Tổng bí thư nào lại ăn nói giáo điều lú lẫn như Tổng BT Nguyễn Phú Trọng . Cách ăn nói hồ đồ của ông Trọng cũng nhận được rất nhiều những phản ứng của giới trí thức,nhân dân trên các trang mạng xã hội. Nhất là bài viết phản hồi của nhà báo trẻ Nguyễn Đắc Kiên .Ông Tổng Trọng nhân được nhiều nhất sự chê bai.!?

    Trả lờiXóa
  10. Kể ra thì 6 đ/c UVBCT còn tuổi và mấy chục vị PCT nước, PTT, PCTQH (và cả nhiều vị là BT, BTTU đương nhiệm) xem ra về năng lực (cả lý luận và thực tiễn) hơn chán TBT, TT đương nhiệm (nếu so cách đây chục năm thì còn "siêu" hơn nhiều), còn về "bản lĩnh chính trị" thì đã vô TƯ rồi, miễn bàn - làm gì mà ko chọn được tân TBT ngoài ông Trọng, ông Dũng?
    Con mấy vị mới hai mấy ba mươi tuổi đầu, còn đang "tập sự công việc" mà đã dám cho "chốt" ở những vị trí đầu ngành, đâu địa phương thì mấy ông bà 6X còn non trẻ gì cho cam.
    Không hiểu cái cuộc tranh giành quyền lực quái gở, gây mất đoàn kết nghiêm trọng chưa từng thấy này là từ thế lực nào đẻ ra mà không bị quy là "thế lực thù địch" mang đi ...nướng chả cho rồi!

    Trả lờiXóa
  11. Vì an huy của Dân tộc, vì trường tồn của Đất nước. Tôi ủng hộ "THƯ KIẾN NGHỊ CỦA CÔNG DÂN " Nguyễn Khắc Mai.

    Trả lờiXóa
  12. Xem lại những hình ảnh ĐH Đảng thời kỳ kháng chiến thấy các đại biểu gầy yếu vất vả nhưng nét mặt luôn tươi cười rạng rỡ; còn hiện nay thì toàn con nhà giàu, nhưng mặt mũi khó đăm đăm,hầm hằm nhìn nhau,tư lự tính toán,vỗ tay lẹt đẹt...Chỉ thế thôi cũng có thể đánh giá đây chẳng phải là ĐH tốt đẹp gì mà chỉ là dịp để đấu đá trả thù hạ bệ nhau vì quyền và lợi riêng.
    Rất tiếc bài về tội trạng của Trọng tung ra hơi muộn, nên kiến nghị của Bác Mai cũng có thể bị chậm một nhịp. Với mưu mô thâm hiểm của Trọng và sự hèn mạt của đa số đại biểu( nếu có), kết quả của ĐH sẽ là một thảm họa đối với đất nước ta. Tuy vậy dù TRọng còn ở lại ngày nào, nhân dân và các sĩ phu yêu nước sẽ còn tiếp tục đấu đến cùng vụ này- không thể để chúng nó thoát.

    Trả lờiXóa
  13. Cảm ơn đại tá Bồng đã đưa lên mạng lá thư chân tình của bác Khắc Mai. Cảm ơn các bình luận của các bạn đọc ... rất hay, ai cũng muốn những điều tốt đẹp. Đó là phải điều tra về tội bán nước của Nguyễn Phú Trọng - nếu có - còn nếu anh ta "yêu nước" đại Hán thì cũng nên yêu cầu đại Hán tuyên dương khen thưởng. Riêng cái tội công phu chuẩn bị các nghị quyết bóp nghẹt dân chủ trong đảng cũng đủ đảng CSVN khai trừ anh ta rồi. Tôi không hiểu vì sao đảng CSVN quang vinh và đầy trí tuệ không thấy, không xử lý chuyện này, mà còn để anh ta điều khiển đại hội đảng 12 năm nay (!?)

    Trả lờiXóa
  14. tôi ủng hộ nhiệt thành ý kiến bác nguyễn khắc Mai- nếu ông Trọng còn bám víu thì mất nước là chắc chắn. Cộng sản rất nguy hiểm và tàn bạo....dân tộc đau khổ và nhục nhã vô cùng- Hãy vùng lên ...

    Trả lờiXóa
  15. Bài viết của Giám đốc trung tâm minh triết Nguyễn Khắc Mai thật hợp lòng dân. Tôi nghĩ việc xử lí kẻ bán nước này cần lấy chữ kí của toàn dân. Chắc chắn là có hàng triệu người tham gia để loại bỏ kẻ bán nước đang đè đầu, cưỡi cổ nhân dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hãy dùng giọng văng miền Nam giùm tui.

      Xóa
  16. http://danlambaovn.blogspot.com/2016/01/quyet-inh-244-vi-pham-nghiem-trong-ieu.html

    Một ông đứng đầu một Đảng, có hàm Giáo sư, Tiến sĩ về xây dựng Đảng, từng là thầy, Giám đốc Học viện Nguyễn Ái Quốc (lý luận Mác - Lê) mà ban hành một quyết định (244) để thực hiện trong đảng sai be bét như vậy? Thử hỏi có tin bằng tiến sĩ Xây dựng Đảng của ông được không? Kiến thức hàng ngàn học trò của ông làm được gì cho dân cho nước? Cái văn bằng của Học viện ông cấp há có giá trị gì?

    Trả lờiXóa
  17. http://danlambaovn.blogspot.com/2016/01/quyet-inh-244-vi-pham-nghiem-trong-ieu.html

    Một ông đứng đầu một Đảng, có hàm Giáo sư, Tiến sĩ về xây dựng Đảng, từng là thầy, Giám đốc Học viện Nguyễn Ái Quốc (lý luận Mác - Lê) mà ban hành một quyết định (244) để thực hiện trong đảng sai be bét như vậy? Thử hỏi có tin bằng tiến sĩ Xây dựng Đảng của ông được không? Kiến thức hàng ngàn học trò của ông làm được gì cho dân cho nước? Cái văn bằng của Học viện ông cấp há có giá trị gì?

    Trả lờiXóa
  18. Hậu thuẩn của ông Dũng chính là sự tín nhiệm không văn bản của cả hai xu hướng kinh tế trong và ngoài nước . Tín nhiệm không phải do bản thân ông Dũng tài giỏi , tín nhiệm nhờ vào hình ảnh lý lịch của con ông Dũng . Những đưa con ông Dũng có học vị tại các nước tư bản , có chồng Việt kiều quốc tịch Mỹ .

    Bao nhiêu đấy , đủ để là nền tảng cho niềm tin cải cách chế độ từ ông Dũng nhờ chính vào sự giúp đỡ cố vấn ngay trong gia đình khi ông bước vào làm ăn với nền kinh tế thị trường không định hướng XHCN .

    Chính TT Obama chúc mừng ông Dũng về những người con thành đạt , tuy chưa có biểu hiện xuất sắc !

    Cho nên khi nói đến ông Dũng hiện nay , phải nói đến sự thành tựu về học vấn gia đình ông , chính là ước mơ của đa số gia đình trí thức VN với hơn 90% người Việt thích đời sống xã hội Mỹ .

    Nếu ông Dũng , bị loại khỏi BCT , bị đấu tố từ Đảng thì đây là mội tai nạn không lường được cho nền kinh tế và đời sống xã hội VN . Khi ông Dũng ra đi , cũng chính là niềm tin Đổi mới của nhà nước cs Vn đi theo , chứ đừng nói chuyện TPP suông sẻ dễ dàng ký kết ( trở ngại cả từ hai phía đối tác trong và ngoài nước ) .

    Khi ông Dũng rời ghế chính trường , dù trong êm thắm . Đa số các đại gia , trung gia luôn cả tiểu gia , tất cả sẽ thu hồi lại vốn liếng kinh doanh ít nhất cũng vài năm ở thế thù vì VN vẫn còn XHCN , trong tư thế quan sát và chờ thời . Chỉ cần 2 đến 3 năm đủ cho ngân sách và kinh tế VN phá sản , cho dù TQ có thảy cho nhà nước của ông Trọng vài chục tỷ đô để cứu nạn .

    Độc tài mà mất niền tin cả đối với người cùng Đảng , khác chi là sự lợi dụng lẫn nhau , sẵn sàng vùi dập nhau , làm sao có chuyện chung lòng chung sức mà mưu cầu việc lớn .

    Đảng tự đi vào tan rã là chuyện đương nhiên . Ông Trọng thành công kỳ này thì ngày Đảng triệt tiêu phải đến sớm hơn , đời sống xã hội sẽ xáo trộn về mặt kinh tế như phá sản , nợ nần ắt sẽ xuất hiện ngay khi kết thúc Đại Hội 12 .

    Trả lờiXóa
  19. bắt giam thế nào được , toàn dân vn quyết 1 lòng theo bác trọng mà hehehe

    Trả lờiXóa