Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Đại hội nên 'trao quyền dứt điểm'

Tại sao ‘nhân sự thượng đỉnh’ (TBT, ‘bộ tứ’) Đại hội 12 cứ phải luẩn quẩn trong Bộ chính trị cũ (khóa 11); Ban chấp hành Trung ương khóa mới được Đại hội bầu ra không ai đủ đức, đủ tài à?!(BVB).

Người dân Việt Nam rất quan tâm đến kỳ Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam đang diễn ra, mặc dù về bề ngoài một số đông có thể nói là họ không 'quan tâm' để ý, theo nhận xét của một khách mời tại cuộc Tọa đàm Bàn tròn tuần này của BBC Việt ngữ.
Trong khi đó, có ý kiến cho rằng 'nên dẹp bàn cờ cũ để bầy một bàn cờ mới' cho thế hệ trẻ hơn tham gia lãnh đạo, theo ý kiến của một khách mời khác tại Bàn tròn hôm 21/01/2015, nhân Đại hội 12 chính thức khai mạc.
Trao đổi với Tọa đàm Trực tuyến hôm thứ Năm, bà Thảo Griffiths, Trưởng Đại diện Quỹ cựu chiến binh Hoa Kỳ tại Việt Nam, nhận xét về bầu không khí và mức độ quan tâm nói chung của người dân ở Việt Nam và đặc biệt ở Hà Nội, nơi đang diễn ra kỳ Đại hội.
"Nếu như mà mình hỏi người ta là có quan tâm không, thì đa số người ta nói là 'tôi không quan tâm', hoặc là bày tỏ thái độ là 'vô can', nếu quan tâm chỉ quan tâm mức độ như là đứng ngoài xem một trận đấu bóng để chờ kết quả," bà Thảo Griffiths chia sẻ với BBC trong tư cách cá nhân là một công dân Việt Nam.
"Nhưng nếu như mà chúng ta xem Facebook, hay trang mạng xã hội khác, thì nói là tràn ngập thông tin chính thức, không chính thức, trích lại các nguồn khác nhau, thông tin trực tuyến liên quan đến đại hội.
"Điều đấy cho thấy rằng người dân Việt Nam rất quan tâm đến cái này và thực ra cũng có một lý do rất là cụ thể, đó là vấn đề công nghệ.
Bà Thảo Griffiths cho rằng người dân Việt Nam 'rất quan tâm' đến chính trị của đất nước,
đặc biệt là giới trẻ trong thời đại của smart-phone.
"Gần đây tôi được biết là điều tra về thanh niên của Việt Nam ở độ tuổi từ 20-29, sinh sống chủ yếu ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, thì người ta thấy rằng 85% các bạn trẻ trong độ tuổi 20-29 sử dụng smartphone (điện thoại thông minh).
"Nghĩa là dùng công cụ điện thoại để vào truy cập thông tin, thứ hai là trung bình hàng ngày, mỗi ngày mỗi bạn sử dụng khoảng 4,7 giờ đồng hồ để vào mạng Internet.
"Cho nên điều ấy có thể cho thấy rằng các bạn có công cụ hoặc có mong muốn để theo dõi những thông tin trực tuyến liên quan đến tình hình chính trị quan trọng của đất nước," bà Thảo Griffiths nói với Tọa đàm.
Dẹp bàn cũ, chơi từ đầu?
Phóng viên Nguyễn Hoàng của BBC Việt ngữ đang theo dõi và tường trình kỳ Đại hội từ Hà Nội chia sẻ với Tọa đàm về các luồng ý kiến, quan điểm và quan tâm khác nhau ở Việt Nam về Đại hội.
"Có rất nhiều nhóm khác nhau, nhưng mà đúng là có một nhóm là không quan tâm gì cả.
"Nói chung là chuyện gì xảy ra thì đó không phải là việc của mình, đấy là việc của Đại hội. Thực ra những người lao động, người lái xe taxi hay là những bà giúp việc, tất cả những người lao động bình dân, bình thường thì có vẻ họ không quan tâm.
"Nhưng nói thế không có nghĩa là khi mình hỏi sâu hơn thì họ không quan tâm thật.
"Tức là có thể lúc đầu thì họ nói là họ không quan tâm, thế nhưng khi mình hỏi kỹ hơn một chút thì họ cũng rất là quan tâm là cái hướng đi tới đây sẽ như thế nào và đất nước sẽ ra sao.
"Ngoài ra, chắc chúng ta đã biết, trên Facebook bây giờ có việc lập ra những fanpage (trang của người hâm mộ), để ủng hộ ứng viên nọ hay ứng viên kia, tức là có một nhóm khác rất quan tâm và rất là "chủ động sáng tạo" trong việc tham gia vào đời sống chính trị của Đại hội Đảng.
Phóng viên Nguyễn Hoàng đặt vấn đề không rõ có đại biểu này tại Đại hội 12
dám đặt vấn để 'dẹp bàn cờ cũ, chơi lại từ đầu' khi bầu nhân sự lãnh đạo hay không
.
"Tôi nghĩ là phóng viên, báo chí nước ngoài tường thuật về Đại hội này thì họ vẫn nói về 'dàn lãnh đạo mới'.
"Nhưng mà thật ra khi chúng ta nhìn vào 'dàn lãnh đạo mới', thì thực ra cũng không phải là mới. Những người đang tham gia vào cái tạm gọi là cuộc đua thì họ ở Bộ Chính trị cũng lâu rồi.
"Tuổi thì cũng không còn trẻ gì cả, thế thì tôi cũng không hiểu là trong 1.500 đại biểu, liệu có đại biểu nào dám phát biểu rằng nên chăng dẹp ván cờ đi, chơi lại từ đầu, để cho những người trẻ hơn, những người mà đang ở độ tuổi 40, 50 có cơ hội tham gia vào dàn lãnh đạo đất nước.
"Thì nếu chúng ta nhìn vào một hướng mở hẳn rộng ra như thế thì tôi nghĩ rằng có thể sẽ hay hơn," phóng viên BBC Nguyễn Hoàng đang có mặt ở Hà Nội bình luận.
Phóng viên của BBC cũng nói thêm rằng ở góc độ doanh nghiệp thì họ thực sự quan tâm tới những chính sách cụ thể chứ không phải là câu từ mà chắc chắn là sẽ "rất chuẩn" được soạn thảo kỹ lưỡng và được đọc lên trong báo cáo chính trị tại Đại hội.
Bàn giao ngay hay chờ?
Tiến sỹ Hà Hoàng Hợp, nhà nghiên cứu cao cấp thuộc Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế và Viện Nghiên cứu Đông Nam Á của Singapore bình luận với bàn tròn về nhân sự lãnh đạo ở Đại hội 12.
Trước câu hỏi là ban lãnh đạo Đảng nên chờ cho một ê-kíp chuyển giao, chuyển đổi và tạm thời 'ngồi thêm' từ một 1-2 năm nữa, hay là nên chăng chuyển giao thẳng cho một ê-kíp mới hơn bắt tay vào làm việc ngay, nhất là trong vị trí Tứ Trụ, Tiến sỹ Hợp đáp:
"Nếu như trường hợp ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ở lại thêm một thời gian nào đó nữa, một năm hay là hơn một năm thế nào đó nữa, rồi lại bàn giao tiếp cho một người nào đó nữa,
"Thì thực sự so với việc bây giờ mà có luôn một nhóm bốn người ở các vị trí chủ chốt ấy mà làm luôn một thể, so như thế thì khả năng mà làm luôn thì nó có thể dẫn đến sự ổn định hơn.
TS Hà Hoàng Hợp cho rằng nên để một nhóm nhân sự bốn người mới 'làm luôn'
trong Tứ Trụ, thay vì để chờ nhân sự cũ 'bàn giao', để được 'ổn định' hơn.
"Tuy nhiên, nếu mà xét về mặt đường lối mà nói, thì đường lối này được xây dựng một cách rất là công phu bởi Ban chấp hành Trung ương của Đảng. Cho nên khả năng rằng nếu mà có thay đổi gì ở giữa nhiệm kỳ 12, người nọ bàn giao cho người kia, thì nó không ảnh hưởng lắm," nhà phân tích chính trị Việt Nam nói.
Còn blogger Nguyễn An Dân, một nhà quan sát thời sự và chính trị Việt Nam, từ Sài Gòn, nêu quan điểm:
"Theo tôi, có lẽ tôi thiên về nhận xét của anh Hà Hoàng Hợp, là bây giờ bầu thì bầu luôn, rồi đợi 5 năm nữa là hết nhiệm kỳ một, thì có thể là bầu lại.
"Chứ bây giờ bầu một năm, xong rồi lại triệu tập 1.500 đại biểu về, rồi lại tổ chức bầu nữa, thì một năm đó cũng không giải quyết được vấn đề gì hết...
"Một năm mà một người mà cầm quyền thì nội làm quen với bộ máy đã hết thời gian, tại vì sắp tới là bộ máy mới, với những nhân sự mới và đường lối mới, anh có ngồi thêm một năm, anh chưa thích nghi được gì hết, thì anh đã xong hết thời gian của anh rồi," blogger Nguyễn An Dân nói với Bàn tròn."
Điều kiện tốt để cải cách
Chia sẻ với Bàn tròn, Tiến sỹ Cù Hùy Hà Vũ, một học giả đang được mời thỉnh giảng ở một số tổ chức tại Hoa Kỳ, nêu kỳ vọng về ban lãnh đạo mới của Đảng và Nhà nước Việt Nam ở Đại hội 12, đặc biệt về đối ngoại, mà trong đó là bang giao với phương Tây và Hoa Kỳ.
Ông Hà Vũ nói: "Tôi tin rằng sau Đại hội, ông Nguyễn Phú Trọng hoặc những người có tư tưởng như ông bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia trước Trung Quốc xâm lược, cũng như kiên quyết chống tham nhũng, thì đó là những điều, dấu hiệu tốt...
"Để thực hiện cải cách kinh tế, cũng như để tạo một cơ sở tốt để phát triển quan hệ đa phương đặc biệt với các nước phương Tây và nhất là đối với Mỹ," ông Hà Vũ nói với BBC.
TS. Cù Huy Hà Vũ kỳ vọng Đại hội 12 của Đảng CSVN sẽ tiếp tục tạo ra
'những cơ sở tốt' để phát triển quan hệ đa phương, đặc biệt với phương Tây và Hoa Kỳ.
Đại hội 12 nhóm họp trong một tuần (từ 21-28/01, ngoài phiên trù bị hôm 20/1) sẽ quyết định hàng loạt các nội dung quan trọng và thông qua các báo cáo, văn kiện có tính chất then chốt, định hướng về đường lối, chính sách và chiến lược đối nội và đối ngoại của Nhà nước và Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời gian 5 năm tới.
Hôm thứ Năm, sau khi Chủ tịch Việt Nam, ông Trương Tấn Sang đọc diễn văn khai mạc Đại hội, Tổng bí thư Đảng CSVN, ông Nguyễn Phú Trọng đã trình bày báo cáo chung của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI về các văn kiện Đại hội.
Ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đọc bản Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XI.
Theo dự kiến của Ban Tổ chức Đại hội, ngày bế mạc Đại hội, hôm 28/01, sẽ ra mắt Tổng bí thư của khóa 12 Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam cùng dàn lãnh đạo mới của Đảng.
/Mời quý vị bấm vào đây để theo dõi cuộc Tọa đàm Trực tuyến về Đại hội Đảng 12 của BBC Việt ngữbit.ly/1Wx5Kx8./
-------------

32 nhận xét:

  1. Đại hội họp kĩn bộ chính trị cũ quyết định nhân sự khóa mới còn gì là dân chủ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Bá Thanhlúc 22:38 22 tháng 1, 2016

      obama làm tổng thống cường quốc số 1 thế giới lúc chưa đến 50 tuổi,Tập cận Bình làm 2 chức lớn nhất của nước đông dân gấp13 lần Việt nam lúc 59 tuổi.Tại sao lớp trẻ 40-60 tuổi trong đảng không đấu tranh giành quyền lợi.Trong đảng thì như thế,ngoài xã hội thì dân tình,đảng viên dán mắt vào tivi xem đại hội đảng,nghe ông tổng đọc những điều đảng đã đọc cách đây 5 năm,10 năm vào đại hội 10 và 11,nghe những lời ca tụng được những cái đầu trì trệ khoác lác.Ở quê tôi cán bộ còn thông báo bắt dân treo cờ đảng và cờ tổ quốc trong 8 ngày cho đến khi đại hội kết thúc.Với não trạng của xã hội như thế,"đảng ta" cứ yên tâm tổ chức được hàng chục kỳ đại hội nữa.

      Xóa
  2. Tôi rất tán thành, bác BVB đã đặt câu hỏi (tít phụ trên đầu bài) chuẩn xác, rất thiết thực:
    "Tại sao ‘nhân sự thượng đỉnh’ (TBT, ‘bộ tứ’) Đại hội 12 cứ phải luẩn quẩn trong Bộ chính trị cũ (khóa 11); Ban chấp hành Trung ương khóa mới được Đại hội bầu ra không ai đủ đức, đủ tài à?!"
    > Cứ luẩn quẩn tìm nhân sự trong BCT khóa 11, "kế thừa" hay cố tình tiếm quyền, mất dân chủ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã gọi là độc tài , đảng trị thì không bao giờ có dân chủ , chẳng qua họ hóa trang bằng " son , phấn dân chủ " để bịp thiên hạ , người dân không được quyền trực tiếp bỏ phiếu bầu lãnh đạo đất nước thì lãnh đạo tự xưng đừng nói đến DÂN CHỦ . Làm gì có dân chủ mà mất hả bạn ?

      Xóa
    2. Thưa bác Vũ và bác Bồng
      dân chủ có đâu mà bảo mất
      có cộng sản không dân chủ
      có dân chủ không cộng sản

      Xóa
  3. trong nội bộ đcs còn mất dân chủ thì thử hỏi bọn dân đen được hưởng cái dân chủ kiểu gì, mà mụ Doan láo khoét tuyên bố : dân chủ vạn lần bọn tư bản, xem bọn dân đen ngu quá lợn

    Trả lờiXóa
  4. Quan điểm của tôi (Theo các cụ dạy): CỜ TAY AI, NGƯỜI ẤY PHẤT.
    Có gì mà cứ phải CẤN CÁI, cứ phải VẤN VƯƠNG (???).

    Trả lờiXóa
  5. Ra mắt hay ra mũi các ông các bà nào thì cũng chẳng có ích gì cho dân

    Trả lờiXóa
  6. Dân oan thời đạilúc 18:28 22 tháng 1, 2016

    Tôi đã biết, đã nghe nhiều câu chuyện thối nát, nhưng chưa thấy nơi đâu sự thối nát bí bét như ĐCSVN hôm nay

    Trả lờiXóa
  7. Đâu có thiếu người làm tổng bí thư đâu ?
    Chỉ thiếu sự tôn trọng ĐCSVN mà thôi,và coi đại hội chả ra gì mà thôi.
    Giã sử trúng gió...chết thì sao ?
    Khi khó khăn thì lẩn đâu mất,nay đất nước hơi có tiền thì xông ra,la to lên là không có ta thì ĐCSVN sẽ chết.Có ta thì ngăn cản được Trung quốc tại còn chút Phú quốc.
    Cứ gây loạn đi đánh tiếp với quân Trung quốc nữa cho vui.
    Lần này chắc chắn Mỹ không thọc hông sườn nữa.
    Bộ chính biến ơi là bộ chính biến,thở hết hơi rồi mà ham cái gì nữa đây.
    Nói cho cùng thứ chui trôn mà bày đặt làm cách mạng.
    Dốt hơn bò đực mà bày đặt đi buôn quốc tế.
    Cả đời là tên cơ hội khốn cùng mà bày đặt hy sinh.
    Làm thợ rèn chưa xong mà nói điều khiển tự động,
    Chả biết gõ bàn phím mà bày đặt đòi lập trình.
    Một đám u mê tin thần thánh mà dám sữa luật lệ.
    Một đám tham lam,cái gì cũng đớp mà thích làm cha thiên hạ.
    Cả đám là lũ vịt trời mà bảo yêu quê hương xứ sở.
    Con dân thì đi nghĩa vụ quân sự,con mình thì đẩy nó chui ống cống mà bảo ta là đấng anh hùng tài đức dù hơn vịt một chút.
    ......
    Dĩ ỷ ,ỷ đồng,đồng ngoạn nguyệt,
    Điểm đăng,đăng cát,cát phong thư.
    Hãy chờ xem những anh tài của đất nước
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công Sơn bữa nay sổ nho
      Sao bữa trước không làm to, dân mừng?

      Xóa
    2. Làm rồi,già thì về hưu chơi với cháu nội ngoại,nước nhà là của chung,không lo và cứ phá thì các người chết ráng chịu.
      Thành tích là,giải tán hợp tác xã nông ngiệp,chia hết ruộng đất cho dân,là thuỷ lợi...
      Cho vượt biên thoải mái,cho đóng tàu lớn chỡ vượt biên để dân không làm mòi cho cá,và không có vụ cướp giết dân ta ngoài biển.Không còn kẻ tổ chức vượt biên ra khơi chơi giết sạch,chúng hết dám vì tử hình ngay.
      ....ghét cái sự đời,ngu hết biết.
      CS

      Xóa
  8. Giáo sư Carl Thayer, được coi là chuyên gia quốc tế kỳ cựu và có độ sâu nhất về am hiểu tình hình chính trị Việt Nam, hình như không còn sắc sảo như thời ông còn là chuyên gia cho Học viện quốc phòng Úc.
    Đơn giản là sau Hội nghị trung ương với thế thất lợi khá rõ thuộc về Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Thayer vẫn cho rằng “ông Dũng là một ứng cử viên nặng ký cho chức tổng bí thư”. Mới đây, ông vẫn bảo lưu cách nhìn này trong một nội dung trả lời phỏng vấn đài Pháp RFI.
    Tuy nhiên khác nhiều với những nhận định trước đây về tình hình và triển vọng các nhân sự cao cấp ở Việt Nam, vào lần này ông Thayer không đưa ra những cơ sở đủ thuyết phục, hoặc hầu như không có cơ sở nào, để có thể đánh giá về triển vọng sáng giá của ông Nguyễn Tấn Dũng.
    Mặc dù những cuộc khảo sát mang tính độc lập trên vài cơ quan truyền thông quốc tế như đài VOA và RFA vẫn đang cho thấy Thủ tướng Dũng chiếm ưu thế hơn hẳn Tổng bí thư Trọng trong việc tranh giành ảnh hưởng dư luận, nhưng sau Hội nghị trung ương 14, một số quan sát viên độc lập đã phải kêu lên “Ông Dũng đã đầu hàng!”.
    Ngay cả những blogger thường viết bài ủng hộ ông Nguyễn Tấn Dũng đã phải tỏ ra hết sức bực bội về tư thế “bất động” của ông này trong Hội nghị 14 khi để cho Tổng bí thư Trọng “độc diễn”.
    Trái với hy vọng của khá nhiều dư luận, trong đó có những trí thức mang tâm tưởng cải cách và hướng về phương Tây, ông Dũng đã chưa từng bộc lộ phát ngôn và hành động nào để trở thành “thân Mỹ”, cũng chưa hề có động tác sửa sai nào về cách thức điều hành kinh tế quá yếu kém của mình. Cũng bởi thế, không có gì bảo đảm là nếu nắm được quyền hành cao nhất trong dàn lãnh đạo chính trị ở Việt Nam, ông Dũng sẽ “cải cách thể chế” và gần gũi hơn với phương Tây.
    Tính chất mập mờ quá lộ liễu của ông Dũng đã khiến trong thực tế, ông không khá hơn ông Trọng, dẫn đến ngày càng nhiều dư luận cho rằng tốt nhất là bốn ông Trọng – Dũng – Sang – Hùng nên nghỉ hết tại đại hội 12. Dù sao, đó cũng là kịch bản tạm thời giảm bớt tác động tiêu cực của chủ nghĩa độc tài thân hữu theo kiểu ông Dũng và chủ nghĩa độc tài tư tưởng theo cách ông Trọng.
    Trở lại với giáo sư Carl Thayer. Khác hẳn trước đây, có vẻ như thời gian gần đây vị chuyên gia này đã không còn được tiếp cận với những “nguồn tin nội bộ” từ Hà Nội. Thiếu vắng nguồn tin có thể làm cho những nhận định trở nên mơ màng và cảm tính. Việc đặt hy vọng quá lớn vào một nhân vật nào đó – dù là Dũng hay Trọng – mà không nêu ra được ít nhất vài chứng minh thực tiễn trước dư luận, có thể sẽ mang lại hậu quả nghiêm trọng, không phải cho giới chuyên gia quốc tế mà cho chính dân tộc Việt Nam.
    (Lê Dung –SBTN)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn phú Trọng là người muốn cải cách thể chế, nhưng trong trung ương chắc ông không đủ mạnh để làm thay đổi. Với câu nói ''bất hủ '' của ông:" Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa». đã làm cho các nhà dân chủ cũng như nhiều người dân nhao nhao lên chỉ chích là ông lú .Một người đang cầm lái dẫn dắt cả một tộc đi lên CNXH mà nói câu đó thì ắt phải có thông điệp gì .Phải chăng ông đã nhắn gửi đến những nhà đấu tranh dân chủ, đến 90 triệu người Việt nam hãy đứng lên đòi phải từ bỏ ngay con đường đi lên CNXH,bởi lẽ không ai đi tìm một thứ vô hình mà lại biết rằng tìm hết đời mình cũng chưa thấy.Nhưng mọi người đã được định hướng chỉ trích ông la LÚ mà không tự ai hỏi ?sao ông ấy lại nói câu đó, nói với thông điệp gì.Một người không có tai tiếng về tham nhũng tiền bạc, không có tai tiếng tham nhũng quyễn Lực (không tim cách đưa con cái vào các vị trí béo bở) thì việc tiến hành cải cách thể chế chính trị, đa nguyên đa đảng không liên quan đến vấn đề sinh tử hay an toàn cho bản thân và gia đình.Với bọn tham nhũng(tiền và quyền lực) và,nhóm lợi ích thì nếu ĐCS còn thì chúng còn vì ĐCS chính là chiếc bình để chúng ẩn nấp.Vì sự an toàn cho tính mạng của bản thân và gia đình, bảo vệ số tài sản đã chiếm được chúng không bao giờ muốn cải cách thể chế chính trị.Về kinh tế thì sao? Kinh tế Việt nam hiện nay là nền'' kinh tế thị trường theo định hướng XHCN'',Một nền kinh tế quái gở không có ở nơi đâu trên trái đất này,nhưng nó là mảnh đất quá mầu mỡ để các quan chỉ việc vơ vét cho đầy túi tham.Một miếng giò nạc lại lẫn trong đó chất gây nghiện ma túy như vậy thì bọn tham nhũng đòi nào nhả mà hy vọng sẽ có sự cải cách trong kinh tế.Không nắm được kinh tế, không lũng đoạn được truyền thông cả trong và ngoài nước nhưng do ông Trọng không có tỳ vết, nên bọn tham nhũng chỉ có thể suôt ngày ra rả ông là Lú, bảo thủ, giáo điều.Hy vọng người dân bình tĩnh suy nghĩ đẻ ủng hộ ông

      Xóa
    2. Họ tìm mọi cách để Trần Đại Quang làm tổng bí thư vào giữa nhiệm kỳ thế thôi.
      Cái vụ này biết từ lâu rồi nên bố trí Quang qua Mỹ diện kiến đó mà.
      Thật ra đưa hay phân công ngay cho Quang thì em đẹp,đại hội nhất trí ngay.Nhưng làm trò mèo này đúng là tai hoạ cho ĐCSVN.
      CS

      Xóa
  9. Đại hội nên...giải tán đcsVN cho dân nhờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đau phải vì đám ranh con mà giải tán ĐSCVN hỡi bạn Thuỷ.
      Ai thay ĐCSVN dây.Không có.Lịch sử các đảng hoạt động tại Viêt Nam nhiều chứ,nhưng toàn xôi thịt,thời oanh liệt của các đảng nay còn đâu.
      Một đang sao mà tránh khỏi đám xôi thịt.Nhưng rồi không sao của thiên thì cũng trả địa cả thôi.
      Con cháu chúng toàn học dốt,mai kia chỉ ngồi ăn thôi mà,hay cờ bạc trên TTCK cũng tiêu luôn.
      Công Sơn.

      Xóa
    2. Nước Bỉ được mệnh danh là "trái tim châu Âu" vì đó là nơi đặt trụ sở của hàng loạt tổ chức quan trọng như EU,NATO...là biểu tượng văn hoá,kinh tế,giáo dục của châu Âu.
      Cách đây vài năm,đất nước đó không có...chính phủ.Vì không có đảng chính trị nào đạt số phiếu cần thiết nên không có tổ chức nào đủ tư cách đứng ra thành lập...chính phủ.Vậy mà đất nước đó vẫn hoạt động bình thường,vẫn là trung tâm của châu Âu,vẫn là biểu tượng của văn hoá,giáo dục...trong suốt 1 năm 3 tháng.
      đscVN là cái đách gì mà buộc phải có,phải tồn tại?
      Nếu không có đcsVN,nhân dân VN đã không phải lao vào 4 cuộc chiến tranh tàn khốc khiến mấy triệu thanh niên ưu tú của đất nước phải ngã xuống,cả chục triệu người phải mang di chứng,tang thương,đất nước tan hoang,lòng người chia rẽ,thù hận...
      đcsVN chính là biểu tượng của tội ác,của chém giết trong lịch sử dân tộc.
      Nếu mọi sự thật được phơi bày,đcsVN chẳng khác gì Khơme Đỏ của Campuchia.
      Chắc chắn,một ngày nào đó,nó sẽ bị đem ra xét xử trước toà án quốc tế như đàn em Khơme Đỏ của nó.

      Xóa
    3. Nếu giải tán đảng CS Việt Nam, thì đương nhiên sẽ tiết kiệm được rất nhiều, rất, rất nhiều tiền thuế của dân vì khỏi phải nuôi báo cô cái đảng hại dân bán nước.

      Xóa
  10. Độc tài,gian manh,thối lát và tham lam chính là Đảng CsVn...?!

    Trả lờiXóa
  11. Bài nào bàn về ĐH đảng, tôi xin no comment!

    Trả lờiXóa
  12. Lại phát hiện chai Number 1 có ruồi!
    http://m.vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/285878/lai-phat-hien-chai-number-1-co-ruoi.html

    Trả lờiXóa
  13. Ông Hà Vũ nói: "Tôi tin rằng sau Đại hội, ông Nguyễn Phú Trọng hoặc những người có tư tưởng như ông bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia trước Trung Quốc xâm lược, cũng như kiên quyết chống tham nhũng, thì đó là những điều, dấu hiệu tốt...”

    Mọi nhận định đều có thể đổ vỡ , trong thế giới tương đối này . Có vẻ ông Cù Huy Hà Vũ nắm chắc tình hình và nhân sự ĐH 12 đến 99% nên mới có những suy luận võ đoán kể trên . Nhưng điều gây ngạc nhiên hơn là mới cách đây gần 1 năm ông Vũ nói khác nhiều . Hùng hồn lắm . Ông này có tính hay quên , hay điều gì thúc bách ông phải nói khác đi .

    Dù nói tốt hay xấu , nhưng nói rồi quên , nói trước quên sau , hoặc nói hai lời , thường là biểu hiện của người có vấn đề về tư duy.
    Xin xem ông CHHV nói : https://www.youtube.com/watch?v=xNzQ-5vVtVY

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. công tử đỏ cơ hội đã lộ mặt rồi- coi như cù huy hà vũ đã chết hẳn trong mắt người dân Vn.

      Xóa
  14. bất chính trong nắm giữ quyền,nên làm cái gì cũng phải "bí mật" dạng đánh úp, khuất tất che giấu để khỏi bị người dân khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
  15. Dùng súng đạn bắn giết để cướp chính quyền (ngụy danh dưới khẩu hiệu "giải phóng dân tộc";"chống xâm lược")-là hành động giành quyền bất chính-nên kẻ cầm quyền cs không có chính danh . Cướp được quyền rồi thì giải tán các đảng phái để không phải cạnh tranh với ai, tự xưng vương đưa vào điều 4 HP, rồi giở trò đảng cử bắt dân phải bầu mà gọi là dân chủ à?

    Trả lờiXóa
  16. Trương Minh Tịnhlúc 21:41 22 tháng 1, 2016

    Tất cả đều do cái "tham" mà ra.Tham quyền và tham tiền.

    Trả lờiXóa
  17. Tham nhũng, vô cảm và không có dân chủ đang hủy hoại đất nước và giết người dân VN

    Trả lờiXóa

  18. Dân oan Dân đen Dân lành hàng triệu
    Thời gian đang thuộc về các bạn
    Dân oan Dân đen Dân lành hàng triệu
    Việt Sử đang thuộc về các bạn
    Hãy tụ tập biểu tình trước Hồ Gươm
    Giữa Lòng Hà Nội, Trái Tim của cả Nước
    Dân oan Dân đen Dân lành hàng triệu
    Việt Sử đang thuộc về các bạn
    Hãy tụ tập biểu tình trước Hồ Gươm
    Cho đến lúc Chế độ Toàn trị bán Nước thân Tàu sụp đổ

    https://www.youtube.com/watch?v=5yNZu5jgcQo


    Để cho bọn bán Nước hại Dân thân Tàu sắp hại bạn
    Chúng phải trở thành bọn tội đồ tù đày
    Đây là một trận chiến một mất một còn
    Không đội trời chung vô cùng dữ dội
    Biên cương Biên giới Lằn gianh vạch ra rõ ràng
    Yêu Nước - bán Nước, Bạn-thù
    Ai đó còn lo nguyền rủa
    Kẻ chậm chạp mất Thời gian thực lúc này
    Sẽ mất ngay Hiện tại trở thành Quá khứ
    Luật Đào thải xoá bỏ nhanh chóng ngay
    Không còn là kẻ dẫn đầu lúc này
    Sẽ về cuối lúc chót đắng cay
    Kẻ chậm chạp mất Thời gian thực lúc này
    Sẽ mất ngay Hiện tại không thành Tương lai
    Luật Đào thải xoá bỏ nhanh chóng ngay
    Không còn là kẻ dẫn đầu lúc này
    Sẽ về cuối lúc chót đắng cay

    * * *

    Dân oan Dân đen Dân lành hàng triệu
    Thời gian đang thuộc về các bạn
    Dân oan Dân đen Dân lành hàng triệu
    Việt Sử đang thuộc về các bạn
    Hãy tụ tập biểu tình trước Chợ Bến Thành
    Giữa Lòng Sài Gòn, từng Thành trì của Dân chủ - Tự do
    Để cho bọn bán Nước hại Dân thân Tàu sắp hại bạn
    Chúng phải trở thành bọn tội đồ tù đày
    Đây là một trận chiến một mất một còn
    Không đội trời chung vô cùng dữ dội

    https://www.youtube.com/watch?v=k8b1bSHNOW0


    Dân oan Dân đen Dân lành hàng triệu
    Việt Sử đang thuộc về các bạn
    Hãy tụ tập biểu tình trước Chợ Bến Thành
    Cho đến lúc Chế độ Toàn trị bán Nước thân Tàu sụp đổ
    Để cho bọn bán Nước hại Dân thân Tàu sắp hại bạn
    Chúng phải trở thành bọn tội đồ tù đày
    Đây là một trận chiến một mất một còn
    Không đội trời chung vô cùng dữ dội
    Biên cương Biên giới Lằn gianh vạch ra rõ ràng
    Yêu Nước - bán Nước, Bạn-thù
    Ai đó còn lo nguyền rủa
    Kẻ chậm chạp mất Thời gian thực lúc này
    Sẽ mất ngay Hiện tại trở thành Quá khứ
    Luật Đào thải xoá bỏ nhanh chóng ngay
    Không còn là kẻ dẫn đầu lúc này


    https://www.youtube.com/watch?v=plgvalfIPkk


    Sẽ về cuối lúc chót đắng cay
    Kẻ chậm chạp mất Thời gian thực lúc này
    Sẽ mất ngay Hiện tại không thành Tương lai
    Luật Đào thải xoá bỏ nhanh chóng ngay
    Không còn là kẻ dẫn đầu lúc này
    Sẽ về cuối lúc chót đắng cay





    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  19. Nguyễn phú Trọng là người muốn cải cách thể chế, nhưng trong trung nhao nhao lên chỉ chích là ông lú .Một người đang cầm lái dẫn dắt cả một ương chắc ông không đủ mạnh để làm thay đổi. Với câu nói ''bất hủ '' của ông:" Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa». đã làm cho các nhà dân chủ cũng như nhiều người dân tộc đi lên CNXH mà nói câu đó thì ắt phải có thông điệp gì .Phải được truyền thông trong , ngoài nước .Do không có tỳ vết,đối thủ của ông chỉ còn cach bôi nhọ duy nhất Lú, Bảo thủ, Giáo điều.Một mình chống lại Mafia đà khó,một mình chống lại Mafia Đỏ còn khó hơn nhiều.Mong ông thành côngchăng ông đã nhắn gửi đến những nhà đấu tranh dân chủ, đến 90 triệu người Việt nam hãy đứng lên đòi phải từ bỏ ngay con đường đi lên CNXH,bởi lẽ không ai đi tìm một thứ vô hình mà lại biết rằng tìm hết đời mình cũng chưa thấy.Nhưng mọi người đã được định hướng chỉ trích ông la LÚ mà không tự ai hỏi ?sao ông ấy lại nói câu đó, nói với thông điệp gì.Một người không có tai tiếng về tham nhũng tiền bạc, không có tai tiếng tham nhũng quyễn Lực (không tim cách đưa con cái vào các vị trí béo bở) thì việc tiến hành cải cách thể chế chính trị, đa nguyên đa đảng không liên quan đến vấn đề sinh tử hay an toàn cho bản thân và gia đình.Với bọn tham nhũng(tiền và quyền lực) và,nhóm lợi ích thì nếu ĐCS còn thì chúng còn vì ĐCS chính là chiếc bình để chúng ẩn nấp.Vì sự an toàn cho tính mạng của bản thân và gia đình, bảo vệ số tài sản đã chiếm được chúng không bao giờ muốn cải cách thể chế chính trị.Về kinh tế thì sao? Kinh tế Việt nam hiện nay là nền'' kinh tế thị trường theo định hướng XHCN'',Một nền kinh tế quái gở không có ở nơi đâu trên trái đất này,nhưng nó là mảnh đất quá mầu mỡ để các quan chỉ việc vơ vét cho đầy túi tham.Một miếng giò nạc lại lẫn trong đó chất gây nghiện ma túy như vậy thì bọn tham nhũng đòi nào nhả mà hy vọng sẽ có sự cải cách trong kinh tế.Là người không nắm kinh tế, không thẻ lũng đoạn trong truyền thông cả trong và ngoài nước, nhưng do không có tỳ vết nên đối thủ của ông chỉ còn cách bôi nhọ ông Lú, Bảo thủ ,Giáo điều.Một mình chống lại Mafia đã khó, một mình chống lại Mafia đỏ còn khó hơn nhiều. Chỉ mong ông thành công

    Trả lờiXóa
  20. Ngày 23/1, Đại hội làm việc tại Hội trường cả ngày. Chiều cùng ngày, Đại hội nghe báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.
    Sau đó, các đại biểu thảo luận và biểu quyết về số lượng Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.
    Ngày 24/1, Đại hội thảo luận về tiêu chuẩn, cơ cấu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, tiếp tục trao đổi về tiêu chuẩn, cơ cấu, danh sách đề cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Các đại biểu ghi phiếu ứng cử, đề cử vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.
    Theo quy chế bầu cử được thông qua, ủy viên Trung ương Đảng khóa 11 nếu không nằm trong danh sách tái cử sẽ không được ứng cử, đề cử và nhận đề cử.
    Dự kiến chiều 26/1, sẽ có kết quả bầu cử Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ mới.
    Ban Chấp hành trung ương khóa 12 họp hội nghị lần thứ nhất bầu Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Tổng Bí thư vào ngày 27/1.

    Trả lờiXóa
  21. Khi đời sống xã hội của các chế độ cộng sản chưa theo kịp các nước tư bản về các mặt kinh tế và dân quyền thì hãy khoan nói đến cái ưu việt của XHCN . Điều này chẳng khác chi mơ mộng . Chính các chế độ Cộng sản gọi đấy là thiên đàng XHCN . Thực tế chỉ là nguỵ sách cho đảng viên và tầng lớp nghèo khổ ăn bánh vẽ .

    Ba mươi năm đổi mới , chạy theo kinh tế thị trường hụt hơi , đầy nhờ vả các nước tiên tiến giúp đỡ và vay mượn nợ nần . Có người thanh niên VN nào dám xác nhận là đời sống xã hội VN tốt hơn Nhật , Hàn , Đài loan , Singapore , Ấn , Thái , Philipine , Indonesia , Campuchia , Lào ngay tại châu Á . Đừng nói chi đến các xã hội Mỹ và Châu Âu .

    Nhưng VN được có hơn duy nhất là ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ , hơn được một bộ phận tư bản đỏ đột phát giàu sụ cùng những thành phần theo đóm ăn tàn . Còn lại là một Xã hội suy nhược về mọi mặt , yếu kém dân chủ , yếu kém tự do , yếu kém luật pháp , yếu kém về tư duy chính trị , yếu kém về tự chủ ...vv...!!!

    Tất cả đều do độc tài . Không phải là độc tài cá nhân mà chính là độc tài của chính sách , độc tài của chế độ phát xuất từ tập thể 200 Uỷ viên Trung ương Đảng đồng thuận .

    Do đó , nếu còn Đảng cử dân bầu thì còn độc tài đảng trị vì người dân bị tước đi cái quyền ứng cử và đề cử . Rốt cục nhãn tiền nhân quyền bị chà đạp , cá ĐẢNG nuốt CÁ DÂN


    Trả lờiXóa