Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

NGHỊ PHƯỚC lại loạn ngôn



NGHỊ PHƯỚC XUYÊN TẠC LỊCH SỬ
     
    * Bùi Văn Bồng                                                                                           
BVB - Trên trang web mang tên rất Tây: http://www.emotino.com– tôi đã đọc khá kỹ một số bài viết của ông Hoàng Hữu Phước, đại biểu Quốc hội (QH) khóa XIII. Ông đại biểu (ĐB – gọi nôm na là nghị) Phước dường như cũng tự hiểu rằng ít người biết đến mình. Cho nên ông ta cũng có chiến thuật nổ ngược chiều gây ấn tượng. Ai cũng còn nhớ, năm ngoái ông bô bô phát biểu trước QH là phải dẹp bỏ Luật Biểu tình, rằng: "VN ta không cần Luật Biểu tình, vì trình độ dân trí còn thấp" (!?).
Ông cũng tinh ranh thật. Quả nhiên sau phát nổ lùm bùm của ông là cả nước, và cả thế giới đã biết đến ông. Khi mà người ta biết cả, thì tôi cũng buộc phải biết đến ông (dù ngoài ý muốn), và phải mất công “tự nghiên cứu” để phần nào có thể hiểu thêm về ông. 
Để làm gì? Trước hết là thử tìm hiểu xem thiên hạ đồn đại rằng ông mắc "hội chứng thần kinh có vấn đề" có đúng thế không? Tôi vẫn nghi đằng sau đó có chuyện gì? Chẳng lẽ một nghị sĩ xứ ta như ông Phước mà lại đến mức ấy.  Tôi cũng nghĩ là ông bị oan, bị người ta ghét vì một lý do gì đó mà châm chọc ông với một cách áp đặt rất tréo ngoe. Tôi có băn khoăn: Đại biểu QH đâu đến nỗi thế, dân thường canh nông không ra khỏi lũy tre làng còn biết đúng-sai, phải-trái. Huống hồ ông đã có bằng thạc sĩ tu nghiệp tận xa xôi quốc ngoại. Thứ hai, tôi cũng muốn tìm hiểu xem những “tư tưởng ái quốc” của ông nó thiết tha, chân thành, cao siêu và hoàn mỹ đến cỡ nào? Bởi ông là 1 trong 4 nhân vật tự ứng cử vào QH, mà ông chưa phải đảng viên. Thế nên, cứ coi ông là hiện tượng khác biệt.

          Tôi đã đọc khá kỹ, nhưng chưa hết các bài trong trang web của ông. Với những lối bài viết lẩu xà bần của ông, nếu không có gì gấp thì cứ từ từ mà đọc, đỡ phát bệnh. Là vì đọc ngay từ bài đầu tiên tôi đã chán ngấy lên tận cổ, suýt bị choáng rồi. Đó là bài đưa trong chuyên mục rất kêu, kêu gấp mấy lần thùng rỗng, là : "Luận về những vấn đề thời đại”.  Thế kia đấy. Cái chuyên mục toàn là "luận", mà chỉ có những nhân vật tầm cỡ uyên bác uyên thâm, chuyên sâu lâu năm mới dám “Kêu Gào” như thế. Nhưng thôi, ông thích thế thì kệ ông. Trong chuyên mục này tôi đọc bài “Luận về đa đảng”, do ông post lên mạng công khai trước binh dân thiên hạ vào ngày 13/02/2011, với một đường LINK ít dấu chéo sau đây:  http://www.emotino.com/bai-viet/18997/da-dang. Ông lập trang chủ lấy tên trang blog cá nhân là: hhphuoc.blog.com, nhưng khi muốn đọc các bài viết thì tự nó lật sang trang khác, diện dẫn truyền băng thông rộng và mạnh hơn, với cái tên: http://www.emotino.com– cách tạo trang mạng này rất khác người, không biết ông cố tình "lật cánh” địa chỉ vào trang website như thế có mục đích định gạt ai hoặc đánh lạc hướng chuyện gì không? Thấy lạ! Ông  tung bài lên trang web “nhà” cứ như ông là nhà ngôn ngữ học thực thụ. Ông như nhà sử học. Ông như chính trị gia có hạng.. Ông như nhà kinh doanh đại tài. Ông như nhà tổ chức, nhà hùng biện… tức ông tự coi mình như là thầy thiên hạ, khoe danh mọi thứ "nhà". Trên trang web cá nhân, ông có hẳn một chuyên mục “Luận về ngôn ngữ” (nói chung, ông khoái chữ “Luận”, nhiều chuyên mục đêu có chữ “Luận” đứng “TOP”).
          Và bây giờ, dẫu như ông có phải khó chịu, miễn cưỡng để đọc bài này, thì coi như tôi nêu vài ý kiến nhỏ về “văn phong thạc sĩ” của ông. Ví dụ như: Ngay phần đầu bài “Luận về đa đảng”, ông viết: “…Thế nhưng, vấn đề đa đảng sẽ cứ mãi được phóng viên nước ngoài lập đi lập lại trong những ngày tháng năm sắp đến, cũng như sẽ mãi được các nhóm chống Cộng khai thác để công kích Việt Nam, còn những người Việt ít làm việc trí óc thường dễ bị phân vân trước các khích bác…”.
             Tôi không nghĩ nhiều về nội dung của mấy câu này. Chỉ biết rằng ông khoe tài ngôn ngữ, có năng lực phản biện, nên tôi chỉ nói về chính tả, từ ngữ mà thôi. Trong đoạn văn trên, ông sai chính tả mấy chỗ liền (chấm, phảy câu văn của ông thì khỏi bàn, bài nào, đoạn nào cũng thấy tùm lum... 
               Diễn đạt các vế dẫn trong một câu khác, lối viết của ông đã gây phản cảm cho người đọc.  Bà con ta hay nói nôm na là “cái thứ ăn nói vụng về, mất công lôi cả con cà con kê”. Ông viết là “những người Việt ít làm việc trí óc thường dễ bị phân vân”.Câu này ông phân biệt đối xử với những ai, ám chỉ ai? Những người mà ông mới đưa ra với cái giọng điệu khinh rẻ, miệt thị đó là ai? Và liệu rằng trong đó có những người lao động chân lấm tay bùn, do nghèo nàn mà phải chịu nghèo chữ, có ai là cử tri may mắn của ông không. Thạc sĩ đừng nên viết quá vội mà người ta bảo ông hấp tấp, nông cạn đấy.
          Ông lại tự khoe mẽ, nhưng vẫn  đại vô duyên với lối diễn đạt như câu này: “… những người hay chuyển đến tôi nhiều bài viết chống cộng ở hải ngoại do thích nghe tôi phản pháo mà họ cho là dễ hiểu dễ nhớ khó cãi khó chống”.  Câu này khỏi bàn, vì kéo dài thêm bài viết không cần thiết và cũng tránh bớt mỏi tay gõ phím, nhưng ông diễn đạt như mớ rác nới rãnh ngõ bị gió thổi tung bụi mù, rối bòng bong.
Cái này mới độc, mới cần nói, không nói không được. Ông viết cái kiểu “vơ đũa cả nắm”, mà sai đường lôi, chính sách của Đảng, nhất là chủ trương trọng dụng nhân tài, kêu gọi đầu tư, khuyến khích, vận động mọi người VN trong nước và Việt kiều ở nước ngoài đem tài trí, sức lực, vốn liếng tham gia vào công cuộc đổi mới đất nước. Và với đoan văn này ông cũng cố tình nói sai với chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ hiện nay nhằm tăng cường thu hút vốn đầu tư nước ngoài, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực từ nhiều hướng, nhiều hệ, nhiều chương trình đạo tạo. Ông viết một đoạn dài ngoằng như bắn súng liên thanh nổ loạn xạ ầm chéo bên tai người ta:  “…Nhân dân Việt Nam không bao giờ cho phép Đảng Cộng Sản Việt Nam đặt sinh hoạt chính trị sống còn của đất nước Việt Nam vào tay những kẻ vô danh tiểu tốt chỉ có hai thứ lận lưng là (a) tấm bằng thạc sĩ hay tiến sĩ của đại học Mỹ và (b) tiền tài trợ của Mỹ và những nước tương cận mưu toan xóa sổ Đảng Cộng Sản Việt Nam để ăn cướp thành quả cách mạng mà chỉ riêng Đảng Cộng Sản Việt Nam tạo dựng nên”.
Bây giờ, đọc những “áng văn thạc sĩ” của nghị Phước, càng thấy rõ ông quá loạn ngôn. Nhưng mà, đọc bài “Luận về đa đảng" của nghị Phước có 3.000 ký tự, nếu cứ soi chính tả, tu từ học, cú pháp, ngữ nghĩa… thì không thể nào phê bình cho xuể. Ít có câu hành văn trôi chảy.
Hoặc cà chớn cà manh như bài mới đây: "Nay thiên hạ trong cơn u u minh minh tối tối sáng sáng của thời Mạt Pháp lúc tôn giáo suy đồi, sư sãi ngứa ngáy nhảy cà tưng cà tưng trên nóc ô-tô rống loa kích động chống lại chính quyền, linh mục điên loạn gào thét co giò đạp đổ vành móng ngựa giữa chốn pháp đình uy nghiêm khiến ngay ngoại bang cũng phải giật mình cười chê còn Tòa Thánh cũng buộc phải ngó lơ, chân lý lung lay, tà mỵ huyễn hoặc hoành hành dù nhấp nha nhấp nhổm rúc chui cống đấy cống này blog nọ blog kia cũng rống loa rao truyền sứ điệp..." (http://www.emotino.com ). Ô hay! tại sao ông Phước lại đem sư sãi mà kéo nhằng dính vào Tòa Thánh?
                                             *        *        *
Điều cần nói hơn trong bài này, rất cần phải nói cho đúng, cho rõ  để may ra có thể góp phần nào đó giải oan cho cụ Phan Bội Châu, mà ông nghị Phước đã thẳng tay chụp cho cái tội bán nước (!?). Hơn nũa, tôi cũng có mộ ý nghĩ hữu hảo muốn qua đây thêm một ý kiến “cử tri góp ý với đại biểu QH”. Tức là thế này: Ông nghị Phước ơi, ông viết cái gì tùy ở ông, nhưng ông đừng thóa mạ nhà cách mạng Phan Bội Châu, ông đừng xuyên tạc, bóp méo lich sử.
Ông dám viết một cách tự nhiên đến mức thẳng đơ:  “…Việt Nam hoàn toàn khác: tất cả các phe nhóm và đảng phái chính trị đều hoặc làm tay sai cho Pháp hay Nhật hay Hoa hay Mỹ, hoặc tự bươn chải chỉ biết dùng nước mắt bạc nhược cố tìm “đường cứu nước” (như Phan Bội Châu khóc lóc với Lương Khải Siêu khi nhờ Lương Khải Siêu giới thiệu với Nhật xin giúp kéo quân sang Việt Nam đánh Pháp), mà không biết mình rất có thể đã “cõng rắn cắn gà nhà”, “rước voi về dày mả tổ”, mở đường cho sự quan tâm của Quân Phiệt Nhật tàn bạo đánh chiếm và giết chết nhiều triệu người Việt Nam…phải nhờ Lương Khải Siêu ban phát cho lời khuyên can mới hiểu ra sự nguy hiểm của lời yêu cầu Nhật đem quân đến Việt Nam giúp đánh Pháp, và tất cả đều chống Cộng…nên việc “đòi quyền lợi” hay “đòi quyền tham chính” của tất cả các cá nhân, tất cả các phe nhóm chính trị bên ngoài Đảng Cộng Sản Việt Nam là điều không tưởng, vô duyên, khôi hài và bất công, nếu không muốn nói là hành vi bất lương của kẻ cướp muốn thụ hưởng quyền lực chính trị trong khi đã không có bất kỳ công sức đóng góp nào cho Đảng Cộng Sản Việt Nam, ngoài sự chống phá ngay từ bản chất”.
          Trời đất! Nghị Phước ơi! Tôi đâu có ngờ ông vác cái bằng “thạc sĩ” ở đâu về nhét ngăn kéo mà ông chẳng hiểu gì về lịch sử dân tộc, cũng như điều kiện, hoàn cảnh, tình thế đất nước qua từng giai đoạn, từng thời điểm lịch sử. Ông cũng không hiểu tí nào về những cụm từ như: “hoàn cảnh lúc đó”, “ bối cảnh lịch sử”, “ý thức tìm đường cứu nước”, và phổ biến hiện nay người ta hay dùng trên bình diện phân tích  thời luận là “xu thế thời đại”…Ông ở thành phố Hồ Chí Minh, hoặc đến các đô thị khác, ông không nhìn thấy những đường phố mang tên Phan Bội Châu lừng lững à? Ông viết như thế, mà tự không thấy mình mang tội “đại phạm thượng” và hỗn láo với Cụ Phan hay sao? Và chứng tỏ ông cũng không biết gì về mối quan hệ của cụ Phan Bội Châu với nhà canh tân Lương Khải Siêu. Chỉ một đoạn văn ngắn mà ông xúc phạm cả hai danh nhân vốn là “chính trị gia có tư tưởng và việc làm canh tân vì dân vì nước thời đó.  Mà cụ Phan Bội Châu bỗng dưng không đâu bị ông kéo vào bài đa đảng thì cũng thật là oan ức cho hương hồn của Cụ. Sao ông mắc chứng loạn ngôn quá quắt đến nỗi bị lẫn lộn người yêu nước với kẻ bán nước? Ông bị lú lẫn thế nào mà quên phắt câu thơ trong bài Theo chân Bác của Tố Hữu: “Phan Bội Châu, câu thơ dậy sóng” (!?)
          Ông biết được bao nhiêu về Lương Khải Siêu? Và mối quan hệ, cùng sự phối hợp giúp nhau trên cơ sở cùng chung quan điểm canh tân thời đó giữa Cụ Phan với Lương Khải Siêu? Sao ông dám viết rất liều rằng: “…nhờ Lương Khải Siêu ban phát cho lời khuyên can mới hiểu ra sự nguy hiểm của lời yêu cầu Nhật đem quân đến Việt Nam giúp đánh Pháp, và tất cả đều chống Cộng…”. Làm gì có trang chính sử nào ghi như thế? Thông tin này ông lấy ở đâu ra mà lại đem cột nó vào bài viết để thóa mạ Cu Phan vốn chẳng có tội tình gì với ông? Ông hãy nghe những thông tin và sử liệu thực sự tin cậy như sau:
           Lương Khải Siêu (1873 - 1929), tự: Trác Như, hiệu: Nhiệm Công, bút hiệu: Ẩm Băng Tử, Ẩm Băng Thất chủ nhân. Ông là nhà tư tưởng và là nhà hoạt động chính trị Trung Quốc thời cận đại. Ông cùng với thầy là Khang Hữu Vi thuộc phái Tân Học, muốn canh tân, đổi mới đất nước, cải biến xã hội. Hai thầy trò đã đè xướng biến pháp. Khang Hữu Vi liền tranh thủ vận động được 1.300 sĩ tử cùng ký tên vào Bức thư vạn chữ (Vạn ngôn thư) của mình, đề nghị Hoàng đế không phê chuẩn điều ước Mã Quan với Nhật và cần làm gấp cuộc Biến pháp Duy tân (nói vắn là biến pháp). Trong khi đó, Lương Khải Siêu cũng đã thảo thư với nội dung tương tự, kèm theo chữ ký của 190 cử nhân tỉnh Quảng Đông.
Khang Hữu Vi và Lương Khải Siêu được Hoàng Đế Quang Tự cho mời vào cung. Khi nghe hai ông trình bày chủ trương Biến pháp xong, Hoàng đế tỏ ý rất đồng tình. Công cuộc Biến pháp bắt đầu bằng hàng loạt các sắc lệnh của Hoàng đế, như mở trường học, làm đường sắt, cải cách chế độ thi cử, giảm biên chế các tổ chức hành chính, luyện tập quân đội theo lối mới, v.v...Trong khoảng chưa đầy ba tháng, hơn một trăm đạo chiếu được ban ra, làm cho cả trong triều lẫn ngoài tỉnh xôn xao. Đúng là "toàn biến" và "tốc biến" như khẩu hiệu đã đề ra. Lúc này Khang Hữu Vi và Lương Khải Siêu đều được Hoàng đế phong chức Kinh khanh để có điều kiện lo cho công việc.
Cuộc Biến pháp đang tiến hành, thì vấp phải sự chống đối mạnh mẽ của phái thủ cựu (sử gọi là Hậu đảng), mà người đứng đầu là Từ Hi Thái Hậu. Bà ban lệnh cấm sĩ dân dâng thư, phế bỏ cục Quan báo, đình chỉ việc lập học hiệu, dùng lại lối văn tám vế để chọn kẻ sĩ, bỏ khoa thi đặc biệt về kinh tế, bỏ các tổng cục nông công thương, cấm hội họp, cấm báo quán, cấm biểu tình, tụ hội và cho truy nã các Chủ bút (nhất là Lương Khải Siêu). Để tránh họa truy nã của Từ Hy Thái Hậu, Lương Khải Siêu phải chạy lánh sang Nhật Bản…
          Nhưng, chuyện này dài lắm, nay chỉ thêm một đoạn là Lương Khải Siêu đã giúp Phan Bội Châu viết cuốn “Việt Nam vong quốc sử”. Có chuyện Phan Bội Châu khóc. Nhưng cái khóc của cụ Phan Bội Châu không đơn thuần như nghị  Phước đã xuyên tạc, không phải khóc do yếu đuối , đớn hèn, người mau nước mắt thì đau giám đi ra nước ngoài tìm cchs cứu nguy dân tộc? Là người yêu nước ai mà không động lòng trước cảnh nước mất nhà tan, cả dân tộc bị rơi vào ách nô lệ? Hơn nữa, gặp Lương Khải Siêu, biết là có đường hướng cho cách mạng Việt Nam, cụ Phan đã khóc. Cũng giồng như: “Luận cương đến với Bác Hồ. Và Người đã khóc / Lệ Bác Hồ rơi trên chữ Lê-nin” ( Người đi tìm hình của nước- Chế Lan Viên). Đó là lẽ thường tình. Cớ gì mà trong bài viết ông lại đưa nước mắt Cụ Phan từ đời xưa để chê bai, diễu cợt như thế!
             Về giá trị của cuốn “Việt Nam vong quốc sử “ thì dân ta ai cũng biết rồi. Nhưng với nghị Phước, tôi phải trích ra đây những nhận xét xác đáng về công lao cũng như ý nghĩa việc sang Nhật của Cụ Phan, để mong “ông nghị” đừng tái phạm sai lầm. Một sai lầm quá lớn là xuyên tạc lịch sử.  Đây, ông nghị Phước nếu chưa đọc, thì mời đọc; nếu bị quên, thì rất nên đọc lại:
          1_ Khoảng đầu năm 1905, Phan Bội Châu viết “Việt Nam vong quốc sử”, sau đó được Lương Khải Siêu đề tựa và in giúp. Thư cục Quảng Trí (Thượng Hải, Trung Quốc) ấn hành lần đầu tiên vào tháng 9 năm 1905. Năm sau (1906) sách được tái bản, và chỉ tính đến năm 1955, tác phẩm đã được in thêm 3, 4 lần nữa.
2_ Theo David Marr, thì Việt Nam vong quốc sử là tác phẩm tiêu biểu cả một thời kỳ trong phong trào giải phóng dân tộc Việt Nam.
3_ Trong bài  Việt Nam vong quốc sử - Một tác phẩm tiêu biểu của Phan Bội Châu, tác giả Hồ Song viết:
“Trong công tác tuyên truyền cách mạng của Phan Bội Châu, Việt Nam vong quốc sử được coi là tác phẩm mở đầu và tiêu biểu nhất của ông…Với những điều mắt thấy tai nghe, lần đầu tiên ông đã dựng lên một bản cáo trạng khá toàn diện và có chiều sâu về tội ác của thực dân Pháp ở Việt Nam…Lên án chủ nghĩa thực dân Pháp, dụng ý của Phan Bội Châu không phải là làm cho người đọc hướng về nội tâm bi phẫn, mà là thúc giục họ đứng lên hành động cứu nước. Vì vậy, ông thuật lại những tấm gương hy sinh anh dũng của những chí sĩ đã bỏ mình vì nước từ buổi đầu chống xâm lược đến thời kỳ ứng nghĩa Cần Vương””…
4_ Trong Phan Bội Châu niên biểu, tác giả kể: “Thượng tuần thánh 8., ông (Phan Bội Châu) đến Quảng Đông (Trung Quốc), vào thăm Lưu Vĩnh Phúc,  nhân tiện để yến kiến ông Nguyễn Thiện Thuật là Tham tán Tam Tuyên ngày trước. Đã hơn mười năm nay, ông Thuật nghiện thuốc phiện, nhưng sau khi đọc xong chương trình Duy Tân hội và cuốn Việt Nam vong quốc sử, ông đã đập bàn đèn và tiêm móc, rồi nói to với ông Phan rằng: Các anh là bọn hậu tiến còn lo nghĩ thế này, có lẽ nào tôi cứ sống mãi ở trong vòng đen tối hay sao. Rồi từ đó, ông Thuật quyết chí cai nghiện thuốc phiện”.
5_ Nhà phê bình văn học Hoài Thanh: “Chỉ vì đọc Phan Bội Châu mà hàng nghìn thanh niên đã cắt tóc bím, vứt hết sách vở văn chương, nghề cử tử, cùng cái mộng công danh nhục nhã gắn trên đó; lìa bỏ làng mạc, nhà cửa, vợ con, rồi băng ngàn lội suối, bất chấp mọi nỗi đói thiếu, nguy hiểm, khổ sở để qua Xiêm, qua Tàu, qua Nhật mà học hỏi, mà trù tính việc đánh Tây. Đó là một thành công vĩ đại. Trong tác dụng ấy của văn thơ Phan Bội Châu, có Việt Nam vong quốc sử, Hải ngoại huyết thư đóng góp một phần rất quan trọng”. 
              Ở Việt Nam, dưới thời Pháp thuộc, tác phẩm này được coi là một trong số những "yêu thư, yêu ngôn", bị chính quyền lúc bấy giờ cấm lưu hành và tàng trữ. Tuy nhiên, ngay khi in xong, sách vẫn được bí mật đưa về, nhưng chỉ được phổ biến trong một phạm vi hẹp. Năm 1907, sách Việt Nam vong quốc sử được dùng làm tài liệu học tập của trường Đông Kinh nghĩa thục.
             Sách Việt Nam vong quốc sử in lần đầu chỉ còn một bản duy nhất và đang được cất giữ tại Thư viện trường Viễn Đông bác cổ (nay là Thư viện Viện Thông tin Khoa học xã hội (ở Hà Nội), mang ký hiệu A. 2559. Sau này "Việt Namvong quốc sử" được in lại nhiều lần ở ta. Bản gần đây, được sửa chữa, sắp xếp đúng như bản gốc in trong Phan Bội Châu toàn tập, tập 2, Chương Thâu sưu tầm và biên soạn, NXB Thuận Hoá, 2001.
           Vậy, ta nói nghị Phước cố tình xuyên tạc lịch sử có phải là vu khống, làm oan sai cho ông ta hay không? Và thêm nữa, bởi  cái bênh huênh hoang, khoác lác, khoe mẽ, cao ngạo,  phớt đời nên đã mắc trọng tội phạm thượng khi quân.
         Mới đây, ngày 9/2/2013, nghị Phước lại tung lên trang bài: "Dương Trung Quốc - bốn điều sai năm cũ (Tứ đại ngu)", chưa nói đến chuyên hai ông nghị hằm he nhau, hạ bệ nhau, mà riêng cái đoan đúc kết lời Khổng Tử: ..."(f) còn người nào dù có điều kiện hơn thiên hạ vẫn vừa không biết ai là bậc thầy trong thiên hạ để tìm đến quỳ lạy người ấy xin theo học, vừa bê tha bê bối bê trễ việc học tập học hỏi học hành nên không thể biết lẽ phải điều hay, lại hay to mồm phát ngôn toàn điều càn quấy là kẻ đại ngu"..., khiến thiên hạ lại thêm bằng chứng tán đồng với nhau rằng: Đó là ông Phước đang tự vận vào cho chính mình. Có lẽ cũng biết quán triệt "tự phê bình"!
       B.V.B

---------------------/
> Vậy mà, mới đầu năm CON RẮN, ông nghị Phước lại bị thiên hạ lôi ra chửi:
SAO ĐƯỢC CHO RA CÁI GIỐNG NGƯỜI

* VŨ THỊ PHƯƠNG ANH
Nói là đầu Xuân thì không còn đúng nữa, vì hôm nay đã mùng 5 Tết. Mà đúng ra thì Tết chỉ có 4 ngày, 30 và mùng 1, 2, 3. Nhưng đối với tôi thì hôm nay vẫn là đầu Xuân, vì mấy ngày qua tôi không có ở nhà, mà đi xa cùng với gia đình. Và với tư cách là một người viết lách, những dòng viết đầu tiên của một năm mới dù sao cũng có chút gì đặc biệt.

Nhưng viết gì đây nhỉ? Đầu Xuân, lẽ ra phải viết những điều tốt đẹp, những mơ ước cho tương lai, nhưng trong đầu tôi lúc này lại chỉ toàn những suy nghĩ về một entry mới mà ông nghị nổi tiếng HHP viết vào ngày 30 Tết (9/2/2013). Nếu ai chưa đọc và có nhiều thì giờ thì xin vào đây (http://www.emotino.com/bai-viet/19810/duong-trung-quoc-tu-dai-ngu) để đọc. Đó là một bài viết mà ông nghị Phước viết về một ông nghị khác là ông Dương Trung Quốc.
Tôi thì không biết gì về ông DTQ, cũng không có ấn tượng gì đặc biệt về ông (dù ông khá nổi tiếng với nhiều phát biểu liên quan đến những vấn đề lớn của đất nước với tư cách là nghị viên), còn những "kiến thức" mà ông Phước đã nêu trong bài viết tôi cũng không phải là chuyên gia nên sẽ không bình luận gì về nội dung bài viết ấy, nhưng cái cách mà ông Phước viết về ông DTQ quả thật tôi thấy thật khó chấp nhận.
Ví dụ, liệu có thể tin rằng một ông đại biểu quốc hội có học hành tử tế, luôn nhắc mọi người rằng mình có bằng thạc sĩ, bản thân đã từng là thầy giáo và vẫn thường xuyên nhắc lại thời gian làm nghề giáo của mình một cách tự hào, lại có thể viết được đoạn dưới đây một cách vô cùng "lưu loát" và đầy thích thú như thế này không:
Dương Trung Quốc hoàn toàn không biết rằng mại dâm bao gồm đĩ cái, đĩ đực, đĩ đồng tính nữ, đĩ đồng tính nam, và đĩ ấu nhi. Dương Trung Quốc hoàn toàn không biết rằng khi “công nhận” cái “nghề đĩ” để “quản lý” và “thu thuế”, thì phát sinh … nhu cầu phải có trường đào tạo nghề đĩ thuộc các hệ phổ thông đĩ, cao đẳng đĩ, đại học đĩ; có các giáo viên và giáo sư phân khoa đĩ; có tuyển sinh hàng năm trên toàn quốc cho phân khoa đĩ; có chương trình thực tập cho các “môn sinh” khoa đĩ; có trình luận văn tốt nghiệp đĩ trước hội đồng giảng dạy đĩ; có danh sách những người mua dâm để tuyên dương vì có công tăng thu nhập thuế trị giá gia tăng cho ngành công nghiệp đĩ; có chính sách giảm trừ chi phí công ty hay cơ quan nếu có các hóa đơn tài chính được cấp bởi các cơ sở đĩ, đặc biệt khi cơ quan dùng vé “chơi đĩ cái” tặng nam nhân viên và vé “chơi đĩ đực” cho nữ nhân viên nào ưu tú trong năm tài chính vừa qua; ban hành quy định mở doanh nghiệp cung cấp đĩ, trường dạy nghề đĩ, giá trị chứng chỉ văn bằng đĩ trên cơ sở so sánh giá trị nội địa, khu vực, hay quốc tế; và có các hướng dẫn về nội dung tờ bướm, tờ rơi, bảng quảng cáo ngoài trời, quảng cáo bên hông xe buýt và trên thân máy bay, cũng như quảng cáo online về đĩ, tập đoàn đĩ lên sàn (chứng khoán), v.v. và v.v.

        Cũng vậy, liệu có thể tin rằng một đại biểu quốc hội đương nhiệm lại có thể nói về các bậc tu hành của các tôn giáo một cách phỉ báng và hỗn xược như thế này không:
Nay thiên hạ trong cơn u u minh minh tối tối sáng sáng của thời Mạt Pháp lúc tôn giáo suy đồi, sư sãi ngứa ngáy nhảy cà tưng cà tưng trên nóc ô-tô rống loa kích động chống lại chính quyền, linh mục điên loạn gào thét co giò đạp đổ vành móng ngựa giữa chốn pháp đình uy nghiêm khiến ngay ngoại bang cũng phải giật mình cười chê còn Tòa Thánh cũng buộc phải ngó lơ, chân lý lung lay, tà mỵ huyễn hoặc hoành hành dù nhấp nha nhấp nhổm rúc chui cống đấy cống này blog nọ blog kia cũng rống loa rao truyền sứ điệp ...
Và cuối cùng, ai có thể chấp nhận việc một đại biểu quốc hội đương nhiệm lại có thể viết trên blog cá nhân của mình những lời vô cùng thô lỗ và xách mé về một ông nghị khác như thế này không:
Dương Trung Quốc quê quán tỉnh Bến Tre, sống ở Hà Nội, trình độ học vấn: tốt nghiệp đại học môn Sử, tự dưng có danh xưng “Nhà Sử Học” trên trời rơi xuống, không rõ do tự xưng hay do thuộc hạ tung hê, ắt do ở Việt Nam và trên thế giới chỉ có “Thạc sĩ” và “Tiến sĩ” mới được gắn học vị vào tên, chứ “tốt nghiệp đại học” (tức “Cử nhân”) hay “tốt nghiệp phổ thông” (tức “Tú tài”) thì theo quy định bất thành văn của thời hiện đại không được nêu ra kèm theo tên họ, nên tức mình đau mẩy phải áp cụm từ “nhà sử học” vào tên để cho có với người ta chăng.
Tôi không rõ ông Phước đã được chọn vào làm đại biểu quốc hội ra sao, nhưng chắc chắn là tôi đã không chọn ông ta làm đại diện cho mình. Và với những lời lẽ ông Phước viết hôm nay trên blog cá nhân để bình phẩm một người thật, việc thật, cùng là đại biểu quốc hội cùng khóa với mình, thì tôi cho rằng ông Phước đã tự chứng minh rằng hoặc ông là người có vấn đề về tâm thần, hoặc nếu không thì cũng có vấn đề về tư cách, và không xứng đáng làm đại biểu quốc hội đại diện cho người dân Việt Nam. Không hiểu có cách nào để một người dân Việt như tôi có ý kiến chính thức về việc này không nhỉ?
Tự nhiên tôi nhớ đến mấy câu thơ chúc Tết của Tú Xương
Bắt chước ai ta chúc mấy lời:
Chúc cho khắp hết ở trong đời,
Vua, quan, sĩ, thứ, người muôn nước,
Sao được cho ra cái giống người !

(http://www.lannhithiquan.com/tho_TTXuong.htm)

            Rồi lại nhớ đến mong ước của tôi cho nền giáo dục VN trong năm tới: chú trọng vào việc dạy người. Vâng, chỉ mong được như thế cho năm mới!
-------------------

(Theo blog AV / quechoa)

81 nhận xét:

  1. Lẳng lặng mà nghe nó chửi nhau,
    Một phường mặt ngựa với đầu trâu,
    Đứa nào há mõm: dân trí thấp,
    Ông đây vạch d... đ... lên đầu

    Trả lờiXóa
  2. Bốn Điều Sai Năm Cũ (Tứ Đại Ngu)

    http://www.emotino.com/bai-viet/19810/duong-trung-quoc-tu-dai-ngu

    1. [ Dương Trung Quốc và một bộ phận nhỏ người Việt thường đem những thứ ngoại lai làm chuẩn mực cho các so sánh với nội tại của Việt Nam mà thiếu sự hiểu biết thấu đáo, mà cái gọi là “văn hóa từ chức” là một ví dụ.] (Hoàng Hữu Phước, hết trích)

    - Bố nghị này dành hết phần sảng của cử tri: Vậy cái ‘đạo’ đã và đang dẫn cả dân tộc Xuống Hố Cả Nút mà ông ta đang làm bú dù không là ngoại lai sao?

    --------------

    2. [Như tôi đã nói rõ trong nhiều bài viết trên các trang mạng, Việt Nam Cộng Hòa hoàn toàn không có bất kỳ đảng phái chính trị nào cả! Chỉ đến năm 1974 Nguyễn Văn Thiệu mới thành lập cái gọi là Đảng Dân Chủ…](Hoàng Hữu Phước, hết trích)

    - Bố nghị này tửng cấp 3 rồi, thời 1954-1975, MN VN có cả tá đảng phái chính trị: đảng cầm quyền như đảng Cần lao Nhân vị (VNCH 1, nhà Ngô), đảng Dân chủ (VNCH 2, Nguyễn Văn Thiệu); các đảng đối lập như VN Quốc dân đảng (Nhất Linh Nguyễn Tường Tam), Phục Hưng (Trần Văn Hương), Tân Đại Việt (Nguyễn Ngọc Huy), Đại Việt Cách mạng đảng (Hà Thúc Ký), đảng Công Nông VN (Trần Quốc Bửu), đảng Xã hội cấp tiến MN (Nguyễn Văn Hiếu)…


    Vậy mà dám cả gan đấm ngực tự xưng là Nhà VNCH học, đến là chết cười cho trăm năm trồng ngợm!

    VTP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Dương Trung Quốc đáp lại chỉ trích của Nghị sảng HH Phước:

      http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/02/130215_mp_battle_reax.shtml

      Xóa
  3. Nghi Phước lên chuyển sang viết kịch bản phim hoang tưởng thì hợp

    Trả lờiXóa
  4. Mang danh nghị sĩ quốc hội mà ăn nói như đồ mất dạy. Ông Phước sao dám chửi ông Quốc là "tứ đại ngu "? Thật hết chỗ nói. Ai bầu ông Phước vào quốc hội thế nhỉ ? Nếu là đảng cơ cấu thì đảng đã chọn nhầm, nếu là dân bầu thì quả là dân thiếu sót vì không tìm hiểu kỹ ông ta. Vênh váo và láo xược với cả Phan Bội Châu thì không thể tha thứ được, thế mà đòi dạy người khác về lịch sử ! Đề nghị quốc hội xem lại tư cách của ông nghị này, đừng để ông ta làm xấu mặt các đại biểu và uy tín của quốc hội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có người dân Việt Nam cầm được lá phiếu đâu mà đổ thừa cho dân

      Xóa
  5. Tôi không hiểu sao nước ta lại có loại ĐBQH này? đúng là ngợm chứ không phải là người,mà được là ngợm còn là may. Phước chê người dân là dân trí thấp còn người dân lại gọi Phước là dog. Phước khoe P giỏi tiếng anh xin P dịch hộ thật đúng nghĩa cho dân trí thấp hiểu với.
    Kính đề nghị Quốc hội hãy khẩn cấp xem xét lại tư cách ĐBQH của HHP
    Hãy loại bỏ ngay kẻ tâm thần này ra khỏi cơ quan quyền lực cao nhất để bảo vệ uy tín của QH trước nhân dân

    Trả lờiXóa
  6. Nghị Phước đang bị ... điên

    Trả lờiXóa
  7. sao lọt vào dbqh được nhỉ?rtường hợp này kg có thuốc

    Trả lờiXóa
  8. làm sao lão này lọt vào đbqh được nhỉ,tài thật

    Trả lờiXóa
  9. So hai tấm ảnh ông nghị Hoàng Hữu Phước bóng láng, mặt trơn nhẫy này với đạo văn Hoàng Quang Thuận sao mà giống như hai anh em ruột vậy? Kẻ thì lo đạo văn, kẻ lại lo đạo chích...đầu lưỡi.

    Trả lờiXóa
  10. XỨ LỪA phải có nghị như vậy mới xứng tầm. HHP đúng là con LỪA chúa, nó dành hết phần ngu rồi. MAY MẮN THAY CHO XỨ LỪA.

    Trả lờiXóa
  11. Thằng cha Phước nầy...là sản phẩm "chất lượng cao" tiêu biểu nhất của "nền giáo dục tiên tiến: nền giáo dục CNXH...nền giáo dục đào tạo con người mới -...vưà hồng vừa chuyên.."

    Phước "vừa hồng vừa chuyên..thêm vừa ĐIÊN KHÙNG và NGU!... nhưng hắn ta rất thích NỊNH đảng CSVN!

    Có hắn trên đời nầy cũng làm phong phú thêm một giai đoạn lịch sử phát triển của đất nước dưới sự lãnh đại của đảng CSVN! Sau nầy sẽ có nhiều...kịch bản phim hay với các tình tiết vui...để con cháu giải trí cười mệt nghỉ!

    Trả lờiXóa
  12. Lần đầu biết nghị Phước,giật mình lật đật tìm hiểu xem Hoàng hữu Phước có liên quan gì đến họ Hoàng hữu bên ngoại nhà mình,ơn trời không liên quan gì cả tuy rằng họ Hoàng hữu cũng có một vài con sâu nhưng cũng ơn trời đã đổi qua Hoàng phủ rồi

    Trả lờiXóa
  13. Đầu năm 2012, tôi đã đọc bài "Độc chiêu ngôn ngữ Hải Phòng" của BVB đã nêu lên những nghịch nghĩa của cái tên (danh). Qua bài này, mới thấy lạ rằng tại sao cái tên cứ bị nghịch nghĩa nhiều thế? - Tiên Lãng có Hiền mà Ác, Liêm mà Tham; Hải Phòng có Thành lại Bất Thành, có Trung Thoại, lại Nói Dối (dân tự phá nhà ông Vươn), có Ca mà diễn Dở (diễn tập đẹp, có dựng thành phim, viết sách);... rồi nơi này chỗ kia có Liễu mà giết chồng, có Hồng mà hóa Thâm, có Dũng mà Nhát Gan, mà Hèn; có Thăng mà uy tín bị Giáng; có Phúc mà gây Họa, có Bình mà hay gây Chiến, có Mạnh và quá Yếu Kém,...Nay có Hữu Phước mà Vô Phước... he ...he...

    Trả lờiXóa
  14. Thằng cha Nghị Phước này không có khùng , điên gì đâu. Hắn là một thằng cơ hội chính gốc đấy .Cay cú với Nghị Quốc vì bị chỉ ra cái dốt, ca ngợi chế độ chỉ vì còn có cơ hội ngoi lên.Phát biểu linh tinh để cho người ta biết hắn không câm . Tay này thuộc dạng " kiến thức thì có hạn mà thủ đoạn thì có thừa" đấy nên chuyện bò vô được ĐBQH là chuyện bình thường. Tốt hơn hết là nên vận động bỏ phiếu tín nhiệm đưa ra khỏi QH thôi, cha này mà tìm hiểu thì lắm chuyện thối tha đấy.

    Trả lờiXóa
  15. Bên nhà GOCOMAY BLOG, có bài: 766-Mù quáng giả, mù quáng thật
    Posted on Tháng Một 21, 2013 by gocomay. Có một Dư luận viên còm như sau:

    nguoiluthu, on Tháng Một 23, 2013 at 5:35 sáng said:

    Người ta có miệng để nói, có tai để nghe, có chân để đi và có mắt để nhìn. Ai không nói được là câm, không nghe được là điếc, không đi được là đau hay què hay cụt, không nhìn được là mù.
    Nghị Phước (Không biết có phải là con cháu nghị Quế ?), không câm mà nói được nhưng chỉ thích nói càn nói xiên, không điếc mà nghe được nhưng tinh tướng chỉ thích nghe lại từ đám nhân viên thủ hạ, không què cụt mà đi được thậm chí còn đi nhiều đó đây. Riêng về mắt, nghị Phước không chỉ có 2 mắt mà có tới 4 mắt (như cái mặt lồn lột trong bức hình), như vậy là nghị Phước không mù nên đích thực là nghị Phước mù quáng, cả mù quáng thật lẫn mù quáng giả.
    Không được nhìn cận cảnh nghị Phước nên không biết mắt ông ta có trắng, môi ông ta có thâm? Nhưng thấy cách ông ta nghe và đọc những lời ông ta nói thì thấy ông ta đúng là một kẻ “Mắng cha chửi mẹ, chém đâm bạn hiền”.
    Không phải “Người VN mình nó thế!” đâu mà chỉ có “đám biểu tình và Hoàng Hữu Phước” nó thế thôi!

    Trả lờiXóa
  16. Đề nghị các lão thành cách mạng , các cá nhân có trách nhiệm ở Quốc Hội cùng ông DƯƠNG TRUNG QUỐC có kiến nghị đuổi cổ tay nghị khùng này khỏi QH càng sớm càng đỡ nhục cho chính quyền, cho cũ tri TPHCM

    Trả lờiXóa
  17. Phước ngu quá rồi Phước ơi,Phước có chót ngu làm theo quan thầy x,y,z nào xui dại thì Phước mau mau lấy mo cau che mặt đi khỏi dân sắp ném cả C.. thối vào mặt đó,nếu chưa có chắp tay lại bố cho mấy cái mo cau

    Trả lờiXóa
  18. He he ... bây giờ mới biết Hoàng Hữu Phước, MIB.

    MIB có là chữ tất của "Made In BienHoa" hay "Mồm Ỉa bậy"...

    Trả lờiXóa
  19. Thằng Phước này đúng là quá dốt rồi không còn gì đêt nói nữa.

    Trả lờiXóa
  20. THẰNG CHA NÀY NÓ ĂN CỨT NÊN NÓ KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI BÌNH THƯỜNG NỮA RỒI,MÀ NÓ LÀ THẰNG ĐIÊN,KHÙNG,NÓI CÀN DẠNG MẤT TRÍ,THẬT XẤU HỔ CHO QUỐC HỘI NƯỚC NHÀ

    Trả lờiXóa
  21. Phải đuổi ngay nhà "đĩ học " tâm thần này khỏi Quốc Hội trước khi toàn dân Việt phẫn nộ quá mức ...

    Trả lờiXóa
  22. Buồn cho dân ta " vô phước " có một thằng " nghị phước". Không biết nó mua hết bao nhiêu tiền nhỉ ???

    Trả lờiXóa
  23. That buon cho ke : Vo Phuoc,vo Dao ,vo Nhan ,long ngon ,pham thuong . "Khen ai kheo ve doi Voi . Du ca dau duoi du ca vòi . Nhung con cai (kia) sao chang thay ?! Hay la Nghi Phuoc ruoc di roi !? "

    Trả lờiXóa
  24. Tôi muốn chửi thề quá. Đúng là cái thằng Nghị tâm thần.

    Trả lờiXóa
  25. Nhân sĩ trí thức yêu nước cá nhân hay tập thể nào xin hãy đứng lên soạn thảo tâm thư rồi tập hợp chữ kí của nhân dân gửi lên yêu cầu Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm đuổi cổ ngay ĐBQH Hoàng Hữu Phước ra khỏi QH nước ta ngay lập tức. Lòng dân sôi sục lắm rồi,cơ cấu bầu bán thế nào mà để cho những kẻ như thế này lọt vào cơ quan quyền lực nhất của đất nước nói sằng nói bậy cắn càn thế này người dân còn tin cậy vào đâu nữa đây

    Trả lờiXóa
  26. Tôi có bình luận trên blog Phương Anh thế này, xin chép lại đây:

    Thằng Phước này (tôi gọi là thằng vì Phước không có gì để tôi gọi khác) là một xác chết. Điều này không phải bàn cãi. Điều đáng bàn là liệu quốc hội VN ta có phải là xác chết hay không? Nếu không thì tại sao lại có xác chết là thành viên được?

    Trả lờiXóa
  27. Trang của Nghị Phước là emotino dịch ra tiếng Việt là EM MÓ TI NÓ, nếu gặp người đoan trang, người ta đánh cho rụng răng.

    Trả lờiXóa
  28. Tôi thì thấy buồn ở chỗ không biết dân thành phố Hồ Chí Minh thuộc bên "thắng cuộc" hay bên thua cuộc mà bầu ra một ông nghị, người chẳng ra người, ngợm chẳng ra ngợm vào Quốc hội thay mặt mình lo việc nước .Hay là quốc hội VN là một tổ chức ô hợp nên phải có kiểu nghị Phước cho đủ thành phần???

    Trả lờiXóa
  29. Cựu chiến binh đất việtlúc 17:08 15 tháng 2, 2013

    Theo tôi cha Phước này không còn đủ tư cách là nghị viên, đề nghị các ông nghị khác hãy xem xét cụ thể để bãi miễn cái chức nghị viên của Phước vì Phước làm xấu hổ cho các ông nghị khác, vì hắn nói bừa, nói ẩu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý. Cần xem xét và bãi nhiệm tư cách ĐBQG của ông HHP.

      Xóa
    2. Đồng ý. Đề nghị cần xem xét và bãi nhiệm tư cách ĐBQH của ông HHP.

      Xóa
  30. Vào cái emotino.com cuả gã phước, nhẩn nha đọc vài bài, có thể thấy gã không bị tâm thấn mà dó là một kẻ háo danh cơ hội và đánh đĩ mồn có hạng, dùng văn chửi ông DTQ vì cảm thấy mất mặt và cay cú cá nhân, mặt khác cũng muốn la to để được cái tiếng với quan thầy, những người dã kiếm cho y cái ghế ông nghị chứ bằng cấp gì đâu cái ngữ ấy, người đàng hoàng có học người ta ứng xử khác.

    Trả lờiXóa
  31. Năm 2011, sau khi biết ông nghị HHP có bài nịnh ĐCSVN, đạp cả cụ Phan Bội Châu để đạt mục đích nịnh bợ, trơ tráo đến mức bảo cụ Phan là "Cõng rắn cắn gà nhà", tôi đã viết ba bài liền để đập lại. Mời độc giả xem ở:

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/11/loi-chieu-tuyet-cho-cu-phan-boi-chau.html

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/11/loi-chieu-tuyet-cho-cu-phan-boi-chau_30.html

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/12/loi-chieu-tuyet-cho-cu-phan-boi-chau.html

    Xin bác Bùi Văn Bồng sửa câu:
    Khoảng đầu năm 1945, Phan Bội Châu viết “Việt Nam vong quốc sử”...
    thành:
    Khoảng đầu năm 1905, Phan Bội Châu viết “Việt Nam vong quốc sử”...

    Và bổ sung cho bác Bồng câu này:
    "Hiện nay, sách Việt Nam vong quốc sử in lần đầu chỉ còn một bản duy nhất và đang được cất giữ tại Thư viện trường Viễn Đông bác cổ..."
    Nói thế e độc giả tưởng khó mà tìm đọc Việt Nam vong quốc sử. Xin nói thêm, Việt Nam vong quốc sử được in lại nhiều lần ở ta. Bản gần đây và được sửa chữa, sắp xếp đúng như bản gốc in trong Phan Bội Châu toàn tập, tập 2, Chương Thâu sưu tầm và biên soạn, NXB Thuận hoá, 2001.

    Trả lờiXóa
  32. Đưa mẹ nó thằng này đi nhà thương điên ngay tắp lự. Ko thể chịu đựng được cái giống này. Sao Cuốc hội lại nhiều thằng vô lại thế nhỉ???.

    Trả lờiXóa
  33. Đó là thằng khùng nên ngó lơ. Tuy nhiên lên tiếng cũng giúp cho nó thấy nó có cái đầu như đầu của loài trâu và có cái mặt giống mặt của loài ngựa.

    Trả lờiXóa
  34. Ôi, bây giờ mới thấy Nghị Gật dễ thương hơn Nghị... Khùng!

    Trả lờiXóa
  35. Gã này dám nói dân trí Việt thấp?! Chính là gã đó!

    Trả lờiXóa
  36. Hãy xem có ở đâu trên thế gian này có được cái "Cuốc hội" như đầu đề một bài báo của lề phải " CH trước hất là của đảng nhưng cũng là của nhân dân" .
    Có ở đâu trên thế gian này chọn ra được một thứ nghị như nghi Phước , đúng như câu thơ của Buì Chí Vinh :"Ta sinh ra trong buổi NHIỄU NHƯƠNG, BấT LƯƠNG bàn luận chuyện HIỀN LƯƠNG".
    Phải đi đến tận cùng của cái xâu xa vô loài mới mong có được cái cơ hội trở lại làm người!!! Đớn đau thay .

    Trả lờiXóa
  37. Thực tình tôi không muốn viết và nói về H.H. Phước vì ông ta không đáng để tôi để ý nữa.Khi họp QH giữa các nghị sỹ Phước cao giọng cho răng dân trí ta thấp không cần Luât biểu tình, tôi cho hắn thần kinh có vấn đề ...Không chấp nữa.Nay nghị Phước lại chửi Nghị D.T,Quốc là ngu thì khẳng định của tôi là hắn thần kinh thật 100/100 rồi.
    Thạc sỹ và ngôn ngữ của Nghị Phước chắc là hàng dỏm thôi....

    Trả lờiXóa
  38. Giọng điệu của ông nghị Phước là của kẻ đầu đường xó chợ, thiếu văn hóa. Càng thấy xấu hổ hơn nữa khi biết ông ta là đại biểu QH.
    Ở VN hiện tại có 2 xu hướng mà người ta thích được người khác biết đến mình:
    - Nếu là người mẫu hay diễn viên bất tài thì họ gây ra scandal như tung ảnh nude
    - Với các ông nghị gật bất tài như ông Phước này thì ông ta muốn gây chú ý bằng cách phát ngôn gây sốc

    Trả lờiXóa
  39. Phuoc muon loi cua Thanh Hien ma phi bang dong lieu , phi bang ca bac Ai quoc dang kinh nhu cu Phan thi that het cho noi . Mot ke thieu giao duc , thieu dao duc nhu vay sao sung la dai dien cua dan truoc QH ?! "To cha cai con di Kieu , Da dem than nuong nha Tho . Lai trach cha ong vung kiep tu !" Hay nho suc manh, tri tue va long tu trong cua dan toc nay la vo cung to lon ; Nhung neu bi cha dap , bi ton thuong thi : Xe tang chien ham tuy day du , Tuong hung binh manh dau co du ...

    Trả lờiXóa
  40. Rõ ràng nghị Phước là một kẻ tâm thần. Nếu không tâm thần thì nó là một tên lưu manh. Phải có thư gửi tới quôc hội đề nghị đuổi nó ra khỏi cơ quan dân biểu, không thì ảnh hưởng xấu cho quốc hội.

    Trả lờiXóa
  41. Đọc bài viết của ông Phước đả kích Dương Trung Quốc, tôi thấy hình như tác giả có vẻ tự mãn về vốn văn hóa và truyền thống dân tộc mà ông chắp vá được ở đâu đó. Hồi nhỏ, tôi được các thầy cô dạy rằng văn hóa tinh thần của dân tộc thể hiện khá rõ ở bộ phận văn học dân gian. Tự nhiên, tôi nghĩ đến một câu chuyện dân gian, nội dung của nó chắc nhiều người biết: Trong một bữa tiệc nhiều người tham dự, có vị quan lớn bỗng dưng sôi bụng, không nín được nên đành phụt nó ra, thối um một khoảng không. Mấy thằng ngồi xung quanh, biết cái ấy là của quan nên chẳng thằng nào dám nhăn mặt mà cứ hít lấy hít để và khen sao cái mùi nó thơm thế. Nào ngờ quan lại càng ủ dột ra mặt. Bọn chúng xúm lại hỏi quan. Quan bảo nghe nói "đánh rắm" mà thơm là có bệnh nặng. Lúc này, bon chúng lại bảo cái mùi quan xì ra quả nhiên là thối kinh khủng, thối không chịu được...". Tôi không biết người dân truyền tụng bài đó là khen quan hay là hỗn với quan, hoặc là chê bai cái thói xu nịnh nhưng tôi mường tượng ra vị quan là một vị bộ trưởng nào đó và ông Hoàng Hữu Phước là một trong những người hít hà cái mùi "thơm" đó.

    Trả lờiXóa
  42. Hoàng Hữu Phước "tự coi mình như là thầy thiên hạ, khoe danh", nhưng còn tồi tệ hơn kẻ lưu manh trộm cắp. Một thằng Nghị tâm thần.

    Trả lờiXóa
  43. HAy quá bác ơi! Chúng cháu là những người trẻ, nhưng cũng hiểu thế nào là lịch sử và lòng tự tôn dân tộc. Không hiểu cơ chế nào đã đưa một người mù tịt về lịch sử lên làm ĐBQH nữa, nghĩ mà buồn quá.
    Cháu vừa đọc bài Nghị Phước nói về Nhà sử học Dương Trung Quốc, cháu mong bác viết thêm một bài nữa về vấn đề này.
    Chúc bác sức khỏe và lòng quả cảm với chính kiến của mình.

    Trả lờiXóa
  44. tốt nhất đưa hữu phước đi theo hòang yến

    Trả lờiXóa
  45. 1 câu thôi, thằng điên

    Trả lờiXóa
  46. Tại sao Quốc hội Việt Nam lại có "Đại biểu của dân" như Hoàng Hữu Phước. Đây có phải lỗi hệ thống không?. Như nhiều bạn tôi đồng ý "Hoàng Hữu Phước - thần kinh có vấn đề"

    Trả lờiXóa
  47. Đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  48. Chết vì buồn cười mất thôi

    Trả lờiXóa
  49. troi sinh dog sao con sing phuoc

    Trả lờiXóa
  50. Không thể chấp nhận được một đại biểu quốc hội như ông Phước

    Trả lờiXóa
  51. XIN PHÉP BÁC BÙI VĂN BỒNG CHO EM ĐƯỢC BẤY TỎ TƯ TƯỞNG VỀ VIỆC ÔNG DƯƠNG TRUNG QUỐC
    KÍNH THƯA TẤT CẢ QUÍ VỊ TRONG THÔN PHẢI CÔNG NHẬN LÀ CHÚNG TA CÓ TÌNH ĐOÀN KẾT BẢO VỆ LẼ PHẢI VÀ NHẬN XÉT MỌI VIỆC RẤT TINH TƯỜNG TRƯỚC TIÊN EM XIN THƯA VỚI BÁC DƯƠNG TRUNG QUỐC TRUNG QUỐC BÁC BỊ VẠ MIỆNG ĐẤY NHƯNG TRONG CÁI XUI NÓ CÓ CÁI HÊN ,CÓ VẬY THÌ BÁC MỚI HIỂU ĐƯỢC SỰ QUAN TÂM CỦA NGƯỜI DÂN DÀNH CHO BÁC NHƯ BÁC ĐÃ ĐỌC VÀ BÁC HÃY ĐẾM THỬ BAO NHIÊU NGƯỜI THƯƠNG YÊU VÀ THÔNG CẢM CHIA SẼ VỚI BÁC ,THẰNG HOÀNG HỮU PHƯỚC NÓ ĐANG BỊ PHẢN ỨNG NHỮNG HÀNH ĐỘNG NÓ LÀM VÀ CẢ CÁI TÊN NÀY CŨNG PHẢN ỨNG NGƯỢC THÀNH VÔ PHƯỚC BÁC ĐỪNG BUỒN CHÚNG EM LUÔN Ở BÊN CẠNH BÁC VÌ THẰNG NÀY KHÔNG ĐÁNG SÁCH DÉP CHO BÁC ĐÂU THẰNG VÔ PHƯỚC NÀY NÓ RA RỒ RA DẠI RỒI VÌ NÓ ĂN TIẾT CANH CỦA HÃNG SẢN XUÂT PHỤ KHOA QUÁ NHIỀU ,BÁC ĐỂ THẰNG NÀY CHÚNG EM CHỬI CHO NÓ THỬ MÓ DÁI BÁC ĐẤY NHƯNG KHÔNG NGỜ THẰNG THỦ LỢN CÒN BỊ EM CHỬI KHÔNG THƯƠNG TIẾC NÓ LÀ CÁI THÁ GÌ NỊNH BUỒI BA DŨNG NHƯNG CHÍNH THẰNG DŨNG CŨNG HÉT THỜI RỒI HANG THEO ĐÓM ĂN TÀN VỢ CON THẰNG VÔ PHƯỚC NÀY ĐÚNG LÀ VÔ PHƯỚC CÓ THẰNG CHỒNG THẰNG CHA HÈN QUÁ HỌ GỌI THẰNG HỮU PHƯỚC KHẠC ĐÀM NGƯỜI TA LÀM GÌ MÀ MÀY SỈ NHỤC NGƯỜI TA ,TRONG NĂM NAY GIA ĐÌNH MÀY XUI QUẢY TANG TÓC
    ÂM BINH CÔ HỒN BẮT ĐẦU ẾM PHÁ MÀY NHỮNG GÌ ĐAU KHỔ NHẤT SẼ VÀO CẢ NHÀ MÀY SƯ BỐ MÀY BIẾN ĐI CON

    HOAN HÔ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI DƯƠNG TRUNG QUỐC ĐỒNG BÀO TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC ĐANG ỦNG HỘ VÀ VÔ TÌNH BÁC NỒI TIẾNG TẬP HAI LẦN TRƯỚC BÁC YÊU CẦU THỦ LỢN TỪ CHỨC BÁC HỢP LÒNG DÂN PHỤC BÁC KÍNH CHÚC BÁC DƯƠNG TRUNG QUỐC MỘT NĂM NHƯ Ý

    Trả lờiXóa
  52. thằng vô phước khạc đàm you gở chết à sao lại điên thế you thiếu vitamin đ hả
    ông đang ca ngợi ông DƯƠNG TRUNG QUỐC you đã tự thú nhận ông thua rồi đấy
    hoàng vô phước ơi tôi biết you ăn cây nào thì rào cây đấy giống như những con chó chủ nào cho nó ăn thì nó phải theo mình thông cảm cho you cùng một băng ăn chia vời nhau ba dũng chia cho ông bổng lộc cùng phá ngâ hàng cùng chia sẻ hai con tầu hai ông mồm tuy nhỏ thật nhưng nuốt chửng hai con tầu
    sao phải lê bằng hai đầu gối khổ thế đúng là vô phúc thật mới ngứa mồm đầu năm bị chửi rủa te tưa ăn của chúa thì phải múa nịnh cũng vừa phải thôi nịnh nhiều quá đâm vô duyên trơ trẽn don bỉm cho vợ con ba dũng bằng miệng à
    chết bà thằng hưu phước đi


    DƯƠNG TRUNG QUỐC MUÔN NĂM

    CALI

    Trả lờiXóa
  53. MỘT CON GIÒI HỮU PHƯỚC HOÀNG BÁM TRONG ĐỐNG PHÂN XANH PHÂN CHUỒNG BỊ ĐIÊN
    NỊNH THẦN NỊNH THỔ CẮT CỔ LỘT DA
    CHẾT CHA BA THẰNG NỊNH CHỈ CÓ Ở VIỆT NAM MỚI CÓ MỘT ĐẠI TIỆN NHƯ THẰNG VÔ PHƯỚC NÀY , CHỒNG TAO MÀ NHỤC NHƯ MÀY TAO SE DIVORCE CHO NÓ NHỤC MỘT MÌNH
    HÈN ƠI LÀ HÈN , TỰ YOU ĐÃ LÀM CHO ĐỐI THỦ MÌNH NỔI TIẾNG HƠN VÀ ĐẨY NHỮNG NGƯỜI YÊU LẼ PHẢI VỀ PHÍA ÔNG ĐẠI BIỂU DƯƠNG TRUNG QUỐC
    WE LOVE YOU DƯƠNG TRUNG QUỐC ALL THE BEST WISH 2013

    Trả lờiXóa
  54. TỰ NHIÊN BÂY GIỜ TÊN ÔNG DƯƠNG TRUNG QUỐC NỔI NHƯ CỒN HÌNH NHƯ ÔNG NÀY CÓ KÊU GỌI ÔNG THỦ THỈ BA DŨNG TỪ CHỨC PHẢI KHÔNG CÁC BÁC ,ÔNG NÀY ĐÚNG LÀ VÀNG THẬT KHÔNG SỢ LỬA CHÁU THẤY Ở VN BIỂU TÌNH CHÔNG TRUNG CỘNG CÒN BỊ BỎ TÙ MÀ BÁC NÀY GAN THIỆT GIÁM LÊU ÔNG THỦ HEO TỪ CHỨC ,


    AUSTRALIA
    DAVIS

    Trả lờiXóa
  55. THẰNG NÀY LÀ THẰNG ĂN CÁM LỢN HOÀNG HỮU PHƯỚC PHẢN ỨNG NGƯƠC THÀNH VÔ PHƯỚC

    Trả lờiXóa
  56. ẠI THÊM MỘT THẰNG TỰ SÁT CỨ TƯỜNG TA ĐÂY THÔNG MINH HƠN NGƯỜI THẰNG VÔ PHƯỚC VÔ ĐỨC NÀY LẠI GIỐNG THẰNG BA DŨNG QUẢNG CÁO CHO QUAN LÀM BÁO THẰNG H H PHƯƠC NÀY CÓ HỌ VỚI THẰNG NGỌC NIÊN THẠC SĨ CÒN THUA CÁC BÀ BÁN CÁ CHỈ CÓ NGƯỜI VÔ HỌC VẤN THIẾU LỄ ĐỘ HỒ ĐỒ MẤT DẠY TAO LÀ PHỤ NỮ ĐÂY MÀ HẠNG THẠC SĨ NHƯ MÀY TAO KHÔNG THÈM NHƯNG ÔNG DƯƠNG TRUNG QUỐC BẢO TAO LÀM ĐẦY TỚ CHO DƯƠNG TRUNG QUỐC THÌ TAO LÀM << LÀM ĐẦY TỚ THẰNG KHÔN HƠN LÀM THẦY THẰNG DẠI>> MĂT HOANG HỮU PHƯỚC Y NHƯ BĂNG VỆ SINH PHỤ NỮ MỘT NGƯỜI NGU NHƯ TAO NGHÈO KHÔNG HỌC THẠC SĨ NHƯ MÀY , MÀ MÀY XIN UP MẶT VÀO HÁNG TAO CŨNG KHÔNG XỨNG ĐÁNG SỜ VÀO GIÁI BỐ DƯƠNG THÌ BỎ MẸ MÀY RỒI HỌ QUÝ ÔNG ĐẠI BIỂU DƯƠNG TRUNG QUỐC CÒN HƠN BA DŨNG THỦ THỈ



    Trả lờiXóa
  57. Hôm này vào lại trang emotino để đọc lại mấy bài viết của bác nghị Phước, click vào cái link bài của bác Phước về bác DTQ thì chỉ ra nội dung bên dưới. Có vẻ như là trang web của bác nghị Phước đã bị hacked. Hay là đây cũng chỉ là ngón nghề để nổi tiếng hơn!?

    Trich{
    Dương Trung Quốc - Tứ Đại Ngu 12:46 16-02-2013

    Ông nghị Phước nên coi lại cách phán của mình, nói bậy quá.
    Người có học thì nên cư xử có đạo đức hơn

    Chớ nên kiếm chút tiếng tăm theo cách giựt tít và tạo xìcăngđan như giới showbiz làm gì

    Chút ý kiến riêng cho ông,

    Anonymous VN
    }

    Trả lờiXóa
  58. Thằng nầy nó đang dâng món quà 'liếm đít' lên cho đ/c X nhân dịp năm mới thôi mà. Tội nghiệp cho ông bà cha mẹ vợ con của Phước!

    Trả lờiXóa
  59. CHẾT BỎ MẸ THẰNG HOÀNG VÔ PHƯỚC ĐẦU NĂM MÀ BỊ CHỬI NHỤC THẾ ,NÀY MA ÁM NHÀ MÀY À HAY LÀ QUỈ PHÁ MÀY DÁM BỐ LÁO VỚI SƯ PHỤ CỦA TAO THÌ BỎ MẸ YOU RỒI KHẠC SĨ ,KHẠC SĨ ,KHI NÀO YOU DÁM YÊU CẦU ÔNG BA DŨNG TỪ CHỨC NHƯ ÔNG DƯƠNG TRUNG QUỐC THÌ TÔI KÍNH TRỌNG YOU,NHƯNG KHÔNG DÁM HÁ MIÊNG NHƯ NGƯỜI TA ,THÌ ĐỪNG CHỬI NGƯỜI TA NGU , NGU MÀ BIẾT YÊU CẦU TÊN PHÁ HOẠI KINH TẾ THAM Ô HAI TẦU VINA NỢ BAO NHIÊU TỶ DOLLAR YÊU CẦU TỪ CHỨC CHO NHÂN DÂN BỚT KHỔ MÀ GỌI LÀ NGU À,CHỈ CÓ YOU MỚI NGU ,YOU NỊNH VÀ CHE ĐẬY SỰ THAM Ô THỐI NÁT BINH VỰC MỘT TÊN PHÁ HOẠI ĐẤT NƯỚC ,YOU HÈN LẮM ,YOU LÀ VÔ LIÊM SỈ YOU ĐỪNG THỬ NỮA NHÁ YOU THẤY LÒNG NGƯỜI DÂN NGÀY NAY KHÔNG CÓ GÌ CHE ĐẬY NỔI MỖI MÌNH YOU CHỬI ÔNG DƯƠNG NGU THÌ HÀNG NGÀN COMMENT CHỬI LẠI YOU ,, NẾU YOU LỊCH SỰ THÌ TÔI LỊCH SỰ VỚI YOU NHƯNG BỞI VÌ YOU MẤT DẠY THÌ TÔI CHỬI HỖN LẠI YOU CÁCH CƯ XỬ CỦA YOU VỚI ÔNG DƯƠNG LÀ CHÍNH ÔNG NGU TRÊU MỒM THIÊN HẠ CHỬI YOU ĐÃ PHẢI TRA RẤT ĐÁT GIÁ CHO SỰ NGU MUỘI NÀY VỢ CON YOU SẼ KHÔNG VUI CON CÁI YOU TỨC GIẬN BỰC BỘI THÌ CẢ NHÀ YOU ĂN KHÔNG NGON NHỦ KHÔNG YÊN TAY MÌNH CHỌC MẮT MÌNH THẬT TIẾC CHO YOU NĂM NAY CON RẮN CẮN CON GÀ ĐẤY COI CHỪNG CÒN RA TÒA ĐẤY TỘI XỈ NHỤC MỘT CÁCH VÔ LÝ VÔ DUYÊN ÔNG DƯƠNG ĐƯA YOU RA TÒA LÀ BỎ TIÊN SƯ YOU

    CALI

    Trả lờiXóa
  60. NGẬM MÁU PHUN NGƯỜI DƠ MIỆNG MÌNH
    ÔNG HOÀNG CÓ CẦM NHẦM BẰNG THẠC SĨ CỦA AI ĐẤY ĐEM TRẢ LẠI CHO HỌ ĐI
    HẾT THỜI RỒI ĐEM VÀO NHÀ XÍ VO RA CHO MỀM RỒI CHÙI MỒM ÔNG ĐI KHIẾP QUÁ ĐÀN ÔNG MÀ CHANH CHUA HƠN CẢ ĐÀN BÀ

    Trả lờiXóa
  61. CHUA ĐÁNH ĐƯỢC NGƯỜI MẶT ĐỎ NHƯ VANG
    ĐÁNH ĐƯỢC NGƯỜI XONG ,MẬT VÀNG NHƯ NGHỆ
    THẠC ĐĨ VÔ PHƯỚC LÀ CHÍNH NÓ NHƯ THẾ


    Trả lờiXóa
  62. đèn khoe đèn tỏ hơn trâng
    đèn ra trước gió được chăng hỡi đèn
    một người chủ nuôi một con chó chỉ biết ăn mà không biết coi nhà người lạ tầu lạ mà không sủa mà cắn lại chủ nhà người chủ đem làm thịt cho vào nồi làm rựa mận cho xong thế chủ đấy khôn hay ngu
    còn một chủ chó cũng thế mà giữ lại nuôi rồi có này nó cắn con cháu mình thì sao vứa tốn cơm và nguy hiểm thế hai người đấy ai ngu hơn ai thưa quí vị ?

    Trả lờiXóa
  63. ông hoàng vo phước muốn thử ông ĐẠI BIỂU DƯƠNG TRUNG QUỐC hả hãy để ông DƯƠNG TRUNG QUỐC trói ông hoàng vô phước vào gốc cây này rồi mời dân thôn bùi văn bồng vác dao và gậy ra xử lý phụ với đại biểu DƯƠNG TRUNG QUỐC

    CHUỘNG CÔNG LÝ

    Trả lờiXóa
  64. GIỰT TÍT ĐỂ BỊ CHỬI MƯỜI VOI KHÔNG ĐƯƠC BÁT NƯỚC SÁO MUỐN NỔI TIẾNG THÌ NỔI RỒI THƯA CÁC BÁC EM Ở GẦN NHÀ BÁC HOÀNG VÔ PHƯỚC EM XIN CÁC BÁC THA THỨ CHO HOÀNG VÔ PHƯỚC ĐIÊN THẬT SỰ VÌ THEO EM BIẾT NHIỀU LÚC ÔNG VÔ PHƯỚC CÒN VÀO NHẦM GIƯỜNG MẸ VỢ ĐÈ BÀ ẤY CỤ SỢ QUÁ HÔ LÊN CẢ XÓM CHẠY LAI HÓA RA LÀ ''CÓ KHI VÀO NHẦM CẢ GIƯỜNG CHỊ VỢ CÓ HÔM TRỜI NẮNG CỰC VÀO NHẦM CẢ GIƯỜNG CON GÁI ĐẤY XIN CÁC QUÍ VỊ THÔNG CẢM MÀ MIỄN CHỬI NÓ EM LÀM CHỨNG CHO

    Trả lờiXóa
  65. ĐÚNG NHƯ QUÝ VỊ ĐÃ NÓI: "THẰNG CHA NÀY ĐIÊN THẬT!!!". ĐEM ĐẠI BÁC BẮN VÀO VÀO LỊCH SỬ: CÓ LẼ CHỈ CÓ HẮN THÔI MẤT!!!. MỘT VĨ NHÂN NHƯ CỤ PHAN MÀ NÓ CŨNG CHỬI THÌ HẾT CHỖ NÓI VỀ "GIỐNG NGỢM" NÀY. MỘT THẰNG LÁO TOÉT HẾT CHỖ NÓI. BÓ TAY. QUẢ THỰC, ÔNG QUỐC THẬT KHÓ TRÁNH KHỎI SỰ ĐỐ KỴ, GANH GHÉT TỪ TAY NÀY. KHÔNG THỂ NÓI ĐÂY LÀ GIỐNG NGƯỜI ĐƯỢC.

    Trả lờiXóa
  66. HHP ứng cử và trúng ĐB QH tại TP HCM, với > 52 % phiếu, tức là cử tri đã chọn ông mà các bác gọi là "vô phước", "điên", "khùng", "chó", v.v. Cứ rủa tiếp thì cũng thế thôi. Ông ta biết thừa còn ở QH có dịp đầu cơ tội gì không làm cho nổi. Chỉ tội công dân như em, chịu nỗi nhục. Kỳ bầu cử sắp tới liệu những người bầu cho ông ta có sáng mắt ra không, hay lại đổ thừa cho ai ?.

    Trả lờiXóa
  67. Trước đây có Phước phạm (Phạm huy Phước), Phước tám ngón, nay có Phước..nghị.

    Trả lờiXóa
  68. Đề nghị cho HHP lên làm Thủ tướng thay Nguyễn Tấn Dũng vì nước VN đang ở thời kỳ mạt vận thì cần một TT vô liêm sỉ và vô văn hóa cỡ ông ta mới phù hợp.

    Trả lờiXóa
  69. NHÂN DÂN CHÚNG TA MONG CHO CON GIÒI VÔ PHƯỚC NÀY XÉO KHỎI QUỐC HỘI CÀNG SỚM CÀNG TỐT NỀU LÂU NGÀY NÓ SINH SÔI NẢY NỞ NHIỀU GIÒI CON LẮM HẠNG GIÒI NÀY CHỈ SỐNG ĐƯỢC TRONG ĐỐNG PHÂN XANH PHÂN CHỒNG MÀ THÔI EM RẤT THÍCH VÀO TRANG NÀY VÌ BÁC NÀO CŨNG PHÂN ĐỊNH CHÍ LÝ VỀ TÊN VÔ PHƯỚC NÀY VÀ ĐẶT ĐỂ NÓ VÀO ĐÚNG NƠI ĐÚNG CHỖ PHỤC TINH THẦN RẤT CAO SỰ ĐOÀN KẾT MỘT LÒNG VỀ VẤN ĐỀ ÔNG ĐẠI BIỂU DƯƠNG TRUNG QUỐC EM CHỈ TƯỞNG CÓ NGƯỜI TRONG NƯỚC PHẢN ĐỐI TÊN PHƯỚC NHƯNG LẠI CÓ CẢ ĐỒNG BÀO TA Ở HẢI NGOẠI CŨNG THAM GIA VÌ CHÍNH NGHĨA LUÔN THẮNG CÒN NHỮNG TÊN VÔ LẠI HÈN HẠ THÌ LUÔN BỊ TIÊU DIỆT


    THANH MAI

    Trả lờiXóa
  70. hoang huu phuoc la cho nha nao ma hay can can den vay . can ca nguoi quen , nguoi la ,lai con can ca ma nua chu

    Trả lờiXóa
  71. Wow, іnсredible weblog structurе! How lengthy have you been running a blog for?
    you made bloggіng look easy. The whole look of уour website is fantastic, lett alοne
    the cоntent material!

    My webpage; best vines of 2013

    Trả lờiXóa