Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

SỢ ĐÁNH MẤT CÁI "VŨ KHÍ" KHÔNG CÓ !?

* BÙI VĂN BỒNG
Hôm mới đây, ngồi nhăm nhi li rượu đầu năm mới tại nhà ông Trần Cường, Bí thư chi bộ trong khu phố.

Ông Cường bộc bạch:
- Đọc báo, thấy bài viết nêu lên, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói với một bí thư chi bộ, rằng: Mỗi đảng viên đừng bao giờ đánh mất vũ khí của mình, vũ khí của chúng ta là dám nói lên sự thật…”. Không dám đâu. Ai cho tôi vũ khí đó mà bảo tôi đánh mất? Tự nhiên mất cái không có à? Nói thẳng nói thật không dễ đâu? Khi mình nói, ông Tư Sang có mặt ở chi bộ, đảng bộ cơ sở để nghe không? Nói mần chi mà thêm chuốc vạ. Như tui đây nè, làm bí thư chi bộ, có tham gia ký tên vào đơn tố cáo bà Năm Vàng khai man, chạy chọt lên Sở LĐ-TB-XH và thành phố để làm giả hồ sơ thương binh, hưởng chính sách “chui” đã mấy chục năm nay. Thế mà, tui bị Đảng ủy cấp trên bắt làm bản kiểm điểm.
            Tui thắc mắc: “Tui sai chi?”.  Ông Bí thư Đảng ủy nói:
- Trên chỉ đạo phải kiểm điểm anh, vị anh vi phạm 19 điều đảng  viên không được làm, trong đó có quy định đảng viên không được ký tên vào đơn khiếu kiện, tố cáo”. Ông ta dẫn ra: “Quy định thứ 4 trong 19 việc đảng viên không được làm, có câu: “Cùng người khác tham gia viết, ký tên trong một đơn tố cáo” . Thế là ông vi phạm rồi còn gì?
            Dừng một lát, gắp mấy củ kiệu muối “đưa mồi”, nhắp chút rươu, ông Cường nói:
- Cho nên, vì thế, bởi dzậy: “Hổng dám dùng vũ khí của ông Tư Sang đâu! Không khéo bị quy chụp  tội tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép!...  

… Theo báo Sài Gòn giải phóng ngày 13-2-2013: Tới thăm, chúc tết gia đình GS-TS Chu Phạm Ngọc Sơn, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những đóng góp tích cực và hiệu quả trong nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ khoa học của giới trí thức, khoa học tại TPHCM và cá nhân GS-TS Chu Phạm Ngọc Sơn đối với sản xuất và đời sống của đất nước những năm qua…
“Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện để giới trí thức, khoa học cống hiến tài năng, trí tuệ của mình cho công cuộc xây dựng đất nước. Mỗi trí thức, nhà khoa học hãy biến những say mê, trí tuệ, ước mong cống hiến của mình cho sự nghiệp của dân tộc. Dân tộc đang rất kỳ vọng, trông đợi những thành quả lao động trí óc, những sáng tạo của giới trí thức, khoa học cho sự phát triển vững bền của đất nước” - Chủ tịch nước nhấn mạnh.
               …Thăm nhà của GS.TS Phan Thị Tươi, khi nghe bà Tươi giới thiệu chồng mình - ông Hoàng Thái Lai, đã nghỉ hưu nhiều năm nay, hiện là Bí thư Chi bộ khu phố 2, phường Thảo Điền (quận 2), Chủ tịch nước hỏi:
- Đồng chí có gửi gắm gì không?
- Tôi mong mỗi cán bộ lãnh đạo hãy làm đúng những gì đã nói.
- Đúng, làm đúng những gì đã nói đang là thách thức rất lớn đối với chúng ta hiện nay
… “Từ trước đến nay, chúng ta có “cái bệnh” rất lớn là không dám nói lên sự thật. Hôm nay nghe đồng chí bí thư chi bộ khu phố nói, tôi thấy đấy là sự thật, một sự thật ở ngay trong dân. Chắc chắn người dân đã gửi gắm rất nhiều vào đồng chí bí thư, nên hôm nay tôi mới nghe được gửi gắm của dân mong muốn mỗi cán bộ, đảng viên phải làm đúng những gì đã nói. Đây là tiếng nói của lòng dân, Đảng hiểu dân nói mới là thước đo niềm tin chính xác nhất. Nhiều cán bộ không muốn nghe sự thật và không dũng cảm nói lên sự thật là vì lợi ích. Người dân cũng kỳ vọng vào Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng kỳ này của Đảng ta không ngoài mong muốn chúng ta phải sửa những khuyết điểm, yếu kém. Mỗi đảng viên đừng bao giờ đánh mất vũ khí của mình, vũ khí của chúng ta là dám nói lên sự thật…”.
             Nhưng, người ta vẫn nghi ngại. Không ai nói là Chủ tịch nước cũng nói dối, mà chính ông đã không dám nói thật cho rõ "đồng chí X là ai?". Nhiều bộ luật rất sáng rõ, nhưng chính quyền lại không làm theo luật, vậy ai dám nói thẳng ra? Đương kim tại vị Chủ tịch nước có quyền lớn nhất về lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý nhất là về mặt pháp chế mà Hiến pháp đã quy định quyền hạn, ông cũng không dám nói thật, có mạnh bạo và kịp thời ra ngay các quyết định minh oan cho người ngay và xử lý những cơ quan, những cán bộ cố tình làm sai luật. Vậy, tuy chủ tịch không nói dối, nhưng lại không dám nói thật, và nhất là hứa hẹn với bà con rất chi là kêu và có lý, nhưng sau đó lại không làm, hoặc sai người khác làm kéo rê, câu dầm chẳng đi đến đâu. Cho nên, dân nói là "không dám sử dụng vũ khí sự thật đó đâu!". Biết đâu, chẳng phả đầu cũng phải tai, bị quy tội "tàng trữ và sử dụng vũ khí trái phép!". Vậy nên, như ông Bí thư chi bộ Trần Cường nói đúng: “Ai cho dùng loại vũ khí đó mà sợ đánh mất?”.
BVB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét