Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Vì sao ông Nguyễn Phước Thanh im lặng trước Trầm Bê?

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, ngoài trời
Ông Nguyễn Phước Thanh
Khi ông Trầm Bê bị bắt, người lo sợ nhiều nhất có lẽ là ông Nguyễn Phước Thanh - Phó thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam - vừa mới về hưu vào 1/10. Vì sao có thông tin đồn phi vụ sáp nhập Ngân hàng Phương Nam - Sacombank, ông Nguyễn Phước Thanh được 70 tỷ đồng trị giá cổ phiếu?
Vì sao đa số người Việt đều phẫn nộ với cách mà các ngân hàng quốc doanh lớn của Việt Nam như Agribank, Vietcombank tổ chức tiệc tùng xa hoa ở khách sạn 5 sao Melia đắt nhất Hà Nội và ăn chơi ở nước ngoài để tiễn quan Nguyễn Phước Thanh về hưu? Trong khi chỉ một số ít cho đó là chuyện bình thường. 
Nếu bây giờ lật lại vụ án Trầm Bê, giả dụ ông Trầm Bê chưa bị bắt, vẫn còn là thành viên HĐTV ngân hàng Sacombank, "ông chủ" của ngân hàng Phương Nam thì liệu ông Nguyễn Phước Thanh, với vai trò là phó thống đốc ngân hàng nhà nước, phụ trách lĩnh vực thanh tra giám sát, trách nhiệm của ông trong vụ Ngân hàng Phương Nam sáp nhập với ngân hàng Sacombank, có im lặng để cả hai ngân hàng này sáp nhập rồi không thể vực dậy một thời gian dài hay không? Hàng trăm cổ đông điêu đứng, uất nghẹn thiếu đường muốn khóc tại các kỳ họp cổ đông chỉ vì ông Trầm Bê mà sâu xa là sự vô trách nhiệm gây ra hậu quả nghiêm trọng của ông Nguyễn Phước Thanh hay không? Hay ông Nguyễn Phước Thanh im lặng vì trị giá cổ phiếu lên đến 70 tỷ đồng như thông tin đồn đãi có cơ sở khi ông Tâm Havana từng khoe tại một tiệc nhậu "đang đứng tên" cho ông Nguyễn Phước Thanh qua phi vụ sáp nhập mối tình Phương Nam, Sacombank? Nếu ông Nguyễn Phước Thanh không "làm ngơ" thì liệu đại án VNCB có xảy ra, tiền nhà nước mà nói rõ ra là tiền thuế của nhân dân có bị thất thoát hàng nghìn tỷ đồng như thế hay không? Nếu ông Nguyễn Phước Thanh làm gắt, liệu có ngân hàng nào phải đau xót bán lại cho nhà nước 0 đồng để cổ đông phải mất sạch tiền hay không? Nếu ông Nguyễn Phước Thanh thanh tra, giám sát tốt mà không "ngó lơ" kiểu cho sống để có được điều gì đó thì liệu rất nhiều vụ án khác ở các ngân hàng có bóng dáng "quốc doanh" như vụ Huyền Như lừa đảo ở Vietinbank, vụ Ocean bank, nhiều vụ xảy ra tại Agribank mà cơ quan chức năng phanh phui tiêu cực, có xảy ra hay không? Nếu ông Nguyễn Phước Thanh không bao che cho tiêu cực, liệu hệ thống ngân hàng VN có quá khó khăn vì nợ xấu quá nhiều? 
Thế nhưng, lạ một điều là có một số facebooker nổi tiếng được cộng đồng tôn vinh lâu nay lại bênh vực sự bình thường đó. 
Bạn có thể bênh vực và ca ngợi ông Nguyễn Phước Thanh, có thể cho tiệc tùng xa hoa của Vietcombank với sự có mặt của hai ông Nghiêm Xuân Thành - chủ tịch Vietcombank và ông Phạm Quang Dũng - Tổng giám đốc Vietcombank - để chia tay ông Thanh về hưu là chuyện bình thường (Vì thật sự là nó không bình thường vì Agribank và Vietcombank là ngân hàng quốc doanh, vốn nhà nước chiếm đa số). Nhưng bạn đừng có vì một chút lợi ích được Vietcombank nhờ vả để cho rằng mọi chuyện như thế là bình thường, đừng biến mọi chuyện không bình thường của xã hội trở thành bình thường theo kiểu "bưng bô" cho ông Nguyễn Phước Thanh mà giày xéo trên nỗi uất ức của cộng đồng, đi ngược lại lợi ích của xã hội, của đất nước. Bạn phấn đấu cả đời, tâm bạn vì người dân, vì sự tiến bộ xã hội có lớn đến mấy đi chăng nữa, mọi người có tôn vinh bạn và yêu mến bạn dù chưa gặp bạn lần nào đi chăng nữa, nhưng nếu bỏ qua những giá trị phẩm giá lớn lao mà bạn đang hướng tới, thì bạn cũng đừng buồn, đừng trách vì trong thâm tâm mọi người sẽ nghĩ bạn là "người hai mặt"!
Ngọc Bảo Châu/(FB Ngọc Bảo Châu)
----------

4 nhận xét:

  1. Họ sống phè phỡn trên lưng người. Lao động

    Trả lờiXóa
  2. Đang viên thời @lúc 11:30 1 tháng 11, 2017

    Sao đến giờ này vẫn có kẻ nào đó cho răng việc mở tiệc tùng, chia tay Nguyễn Phước Thanh với số tiền lớn như thế lại là bình thường, quả thật những kẻ chỉ là những con sâu mọt của chế độ xã hội này không hơn không kém.

    Trả lờiXóa
  3. Biết bao nhiêu kẻ giống Thanh,
    Chúng có học hành mới có chưc cao.
    Điểm mặt thì chẳng đứa nào,
    Lại không tham đỉnh cao tuyệt vời.
    Ăn chơi trác táng để đời,
    Vẫn có bao kẻ buông lời ngợi ca.
    Chi tiêu như thế quả là ...
    Thường thôi!!!?????

    Trả lờiXóa

  4. Chống THAM NHŨNG ???

    Tạo “ UY TÍN ” – “ LÒNG TIN ”
    “ Đóng CỬA mà BẢO NHAU ”

    “Phê BÌNH và TỰ PHÊ ”
    “ Cách CHỨC ... Không CÒN CHỨC .....”

    “ Không TỐ ..... Đã NGHỈ HƯU ”
    ( Ảnh hưởng đến “ LONG THỂ ”)

    “ Tiền THU ..... Từ THAM Ô
    Ta không GIÀU – NGHÈO gì ... ” ???

    Không QUAY PHIM – CHỤP ẢNH
    Không GHI ÂM – EMAIL

    FACEBOOK ..... Trong “ ĐỊNH HƯỚNG ”
    “ NHÂN QUYỀN ” ......... Được “ BẢO ĐẢM ”

    “DÂN CHỦ ” ......... Thêm làm CHỦ .....
    “ DÂN quyết sai ......... DÂN chịu ......... ” ???

    Vì “HẠNH PHÚC ......... TỰ DO .........”
    “ ĐẦY TỚ ” ......... Là TẤT CẢ ...................

    NHÂN DÂN ................... Mãi “ VINH QUANG ” !
    VIỆT NAM ......... Đất “ ANH HÙNG ”

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa