Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Khách sạn dát vàng tại Đà Nẵng: Nơi ẩn náu của tình báo Trung Quốc

Ông Nguyễn Hữu Đường đang tiếp tay cho Trung Quốc chiếm Đà Nẵng?
Ông chủ tập đoàn Hòa Bình – đại gia Nguyễn Hữu Đường có biệt danh “Đường bia hay Đường malt”, được nhiều người biết đến với tham vọng “giải cứu” hàng Việt trước “dòng lũ” hàng Trung Quốc giá rẻ. Thế nhưng lạ một điều là vị đại gia này lại có mối có quan hệ thân thiết, hợp tác chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc.
Điều khiến dư luận bất ngờ hơn là, mới đây khi Hòa Bình khánh thành khách sạn Vịnh Vàng Đà Nẵng – nơi đây có thể kiểm soát mọi biến động vùng 3 Hải quân, thì đích thân nguyên đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam sang tham dự. Chính vì mối quan hệ thân mật này khiến dư luận hoài nghi và đặt ra câu hỏi, phải chăng đây là căn cứ địa để tình báo Hoa Nam hoạt động thu thập thông tin, nhằm thôn tính Đà Nẵng?
Sau khi xuất ngũ, năm 1981 ông Đường hành nghề chở bia thuê, nhưng chỉ sau 8 năm ông thành lập hẳn nhà máy bia trị giá đến 250 tỷ đồng. Đến năm 2004 ông bắt đầu lấn sân sang BĐS với nhiều dự án làm nên tên tuổi như: tháp đôi Hòa Bình Somerset; Chung cư cao cấp Hòa Bình Green City; trung tâm thương mại (TTTM) V+…Điều đáng nói là những dự án này đều được dát vàng thành lan can căn hộ, cửa thang máy và tất cả chi tiết làm bằng kim loại…Với chi phí thi công đắt đỏ như thế, nhưng ông không hề bị lỗ.
Không như các đại gia có máu mặt như Trịnh Văn Quyết, Dương Công Minh, Vũ Quang Hội, Vũ Văn Tiền….tất cả họ đều sử dụng nguồn tài nguyên quốc gia, khoáng sản, đất đai của người dân để làm giàu. Riêng ông Đường bia thì có cách làm giàu khác biệt.

Đứng ở các tầng cao của khách sạn này, có thể quan sát toàn bộ tàu thuyền
ra vào cảng Tiên Sa nói riêng và bờ biển Đà Nẵng nói chung.
Tiên phong trong phong trào chống hàng Trung Quốc giá rẻ
Trước “cơn lũ” hàng TQ lấn át khiến hàng Việt không còn chỗ đứng ngay trên sân nhà. Ông chủ Hòa Bình đã đầu tư xây dựng chuỗi TTTM V+ trên khắp cả nước và dành 5 tầng 25.000m2 sàn TTTM thuộc tổ hợp chung cư Hòa Bình Green City cho các DN sản xuất hàng Việt thuê miễn phí, với điều kiện là phải bán hàng xuất xứ Việt Nam, giá phải thấp hơn 30-50% so với giá bên ngoài.
Thậm chí ông Đường cũng đang vận động Chính phủ mở rộng mô hình này trên toàn quốc nhằm giúp hàng chục nghìn doanh nghiệp không phải đóng cửa mỗi năm, đồng thời hỗ trợ tích cực chiến dịch khuyến khích người Việt dùng hàng Việt. Tuy nhiên, sự thật là, rất ít doanh nghiệp Việt có thể thụ hưởng được sự ưu đãi đó. Hiện tại những DN này đang rơi vào tình trạng buôn bán ế ẩm và muốn rời khỏi TTTM này. Phải chăng Hòa Bình cố tình khoác lên “vỏ bọc” chống TQ, nhưng thực chất không phải như thế?

Ông Nguyễn Hữu Đường thành lập hẳn TTTM V+ trên khắp cả nước
để khuyến khích DN Việt bán hàng Việt trước cơn lũ hàng Trung Quốc giá rẻ.
Mối quan hệ của Hòa Bình với TQ trên cả “thân mật”
Đi đầu trong phong trào chống hàng Trung Quốc giá rẻ, thế nhưng ông Đường malt lại có mối quan hệ và hợp tác chặt chẽ với TQ. Có lẽ sẽ không có ai biết đến mối quan hệ thân thiết này, nếu như ông Hồ Cán Văn Nguyên Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa không tiết lộ, hôm Hoà Bình khánh thành khách sạn Vịnh Vàng Đà Nẵng thuộc Tổ hợp căn hộ, KS 5 sao Hoà Bình Green Đà Nẵng.
Chắc có lẽ mối quan hệ trên cả “thân mật” nên phải đích thân ông Hồ Cán Văn bay từ Bắc Kinh sang dự lễ. Ông đại sứ còn tiết lộ Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Bình Nguyễn Hữu Đường là một người bạn rất thân thiết, đáng mến và đáng khâm phục đối với ông. Ông còn khẳng định Hòa Bình hợp tác rất chặt chẽ với hàng loạt doanh nghiệp TQ trong nhiều năm qua ở phạm vi rất rộng và có nhiều kết quả tốt đẹp. Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Hữu Đường có sang thăm Bắc Kinh, Thẩm Dương, Hàng Châu, Thượng Hải, Quảng Châu…
Từ một anh chàng đạp xe xích lô, bỗng dưng trở thành đại gia BĐS nghìn tỷ, khiến người ta nghi ngờ liệu đằng sau những công trình này có bóng ma của các doanh nghiệp Trung Quốc tài trợ? Một mặt là tuyên bố “tẩy chay” hàng TQ, thế nhưng đằng sau lại hợp tác vui vẻ, phải chăng ông Đường đang tung hỏa mù đánh lạc hướng dư luận nhằm thực hiện âm mưu gì chăng?

Nguyên Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Trung Quốc tại Việt Nam Hồ Càn Văn
phát biểu tại lễ khánh thành khách sạn Vịnh Vàng Đà Nẵng sáng 1/10
Khách sạn Vịnh Vàng Đà Nẵng – Nơi ẩn náu của tình báo Hoa Nam Cục
Khách sạn này có gì đặc biệt? Thứ nhất thuận tiện cho việc đi lại, vì từ đây có thể dễ dàng kết nối với sân bay quốc tế Đà Nẵng, trung tâm TP, bãi biển Mỹ Khê, phố cổ Hội An. Thứ hai đến đây du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của Đà Nẵng. Điều đặc biệt nữa là nơi đây có bể bơi và tất cả các vật dụng của khách sạn đều được dát vàng 24k, thử nghĩ một người dân Việt bình thường lam lũ không đủ sống, thì làm sao có điều kiện sử dụng dịch vụ này?
Ông Hồ Cán Văn từng khẳng định“…khách sạn Vịnh Vàng sẽ đóng góp vào việc đáp ứng nhu cầu du khách Trung Quốc”, vậy nơi đây sẽ chỉ phục vụ cho những người TQ thôi ư, hay còn mục đích gì khác? Bởi tại bể bơi dát vàng của khách sạn cao 29 tầng này, du khách có thể dễ dàng quan sát và ghi nhận mọi di biến động của tàu thuyền vào ra khu vực cảng Tiên Sa (thuộc Cảng Đà Nẵng) cũng như khu vực cảng quân sự thuộc Vùng 3 Hải quân. Trấn giữ ở vị trí nhạy cảm về an ninh quốc phòng, khi khánh thành thì đích thân Nguyên đại sứ TQ sang dự, liệu KS có mối quan hệ gì mờ ám với TQ? Phải chăng Bắc Kinh đổ tiền vào đầu tư nơi đây để làm căn cứ hoạt động bí mật?
Nếu chúng ta tinh ý một chút thì có thể dễ dàng nhận thấy điều ẩn ý mà ông Nguyên Đại sứ Hồ Càn Văn phát biểu trong buổi lễ khánh thành: “sự ra đời của những KS như Vịnh Vàng Đà Nẵng …có chỗ ở, chỗ ăn đàng hoàng rồi cho khách TQ”. Vậy xin hỏi từ trước giờ khách TQ sang Việt Nam du lịch không có chỗ ở đàng hoàng hay sao? Hay ông muốn ám chỉ là tình báo Hoa Nam đã có căn cứ xa hoa công khai minh bạch, để làm chốn nương thân, dễ bề hoạt động thay vì trước đó phải lén lút?
Là người từng tham gia quân đội, chắc hẳn ông biết rõ hậu quả những nơi nhạy cảm về an ninh quốc gia khi rơi vào tay giặc ngoại bang, thế nhưng ông Đường lại xây khách sạn ngay tầm ngắm vào căn cứ quân sự của nước nhà? Phải chăng ông Đường đang tiếp tay cho TQ thôn tính Đà Nẵng trong nay mai?
Đà Nẵng là khúc ruột miền Trung, nếu chiếm được nơi đây thì có thể dễ dàng chia cắt Việt Nam thành hai miền. Nắm được vai trò trọng yếu này, TQ khuyến khích người dân sang du lịch và sinh sống thành lập khu phố và mua đất sát những khu căn cứ quân sự. Trước đó là những dự án của tập đoàn Sun Group, nay lại đến Hòa Bình Group, tất cả đều chỉa mũi nhọn vào căn cứ quân sự của Đà Nẵng. Như vậy xin hỏi, ai đã cấp phép cho những dự án trên, ai đã biến Đà Nẵng thành lãnh địa riêng của người TQ? Phải chăng chính vì những điều này mà khiến hai lãnh đạo Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Nguyễn Xuân Anh người thì bị kỷ luật cảnh cáo người thì bị cách chức? Như vậy sau bao lâu nữa thì Đà Nẵng về tay TQ nếu còn những dự án nhạy cảm như thế này?
(Nhà Quản lý / Đất Việt)
--------------

6 nhận xét:

  1. Nếu tình báo Hoa nam chấm, thì bất cứ ai và làm cái gì cũng phát tài cả, mọi việc dù nhỏ hay lớn đều cho mọi người biết. Nhưng riêng làm gián điệp bán Tổ quốc thì phải tạo bình phong, thế thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Biết thế thì im lặng đi có hay không?

    Trả lờiXóa
  3. Nếu thế thật thì cũng chẳng có CQ công quyền nào dám sờ đến thằng này đâu ! Nói đến TQ là họ khiếp sợ hết!

    Trả lờiXóa
  4. TQ chỉ cần lấn chiếm theo phương thức tằm ăn lên kết hợp đồng hoá về mọi lĩnh vực theo thời gian , một ngày nào đó không xa , ắt VN phải lọt tỏm vào tay TQ .

    Quan hệ anh em vói TQ ở tư thế bề tôi , chính quyền VN để mặc TQ thực hiện âm mưu lấn chiếm & đồng hoá từ 1990 , e rằng hôm nay VN chẳng còn cơ hội cứu vãn .

    Than thở cũng vậy thôi , đành chịu , ích gì !



    Trả lờiXóa
  5. những khu vực nhậy cảm về quân sự khi xây dựng sao QĐ không có ý kiến gì để ngăn ngừa hay hạn chế

    Trả lờiXóa
  6. Tình báo TQ không cần cái khách sạn xa hoa này. Chúng đã và đang có mặt ở khắp đất nước VN, tận hang cùng ngõ hẻm, từ thành thị đến nông thôn và cả ở những nơi ít người ngờ tới. Chúng được bảo vệ kỹ càng.
    Vấn đề là tại sao lại có thể như thế?

    Trả lờiXóa