Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Phân biệt cán bộ KHÔN và DẠI

Nguyễn Phú Trọng (trái) và Võ Kim Cự, ai khôn, ai dại trong vụ Formosa? Nguồn: AFP PHOTO/HOANG DINH Nam
Gần một tuần qua, vụ Thượng Tá CSGT Võ Đình Thường gửi giấy mời nhằm hăm dọa các tài xế dùng tiền lẻ trả phí BOT Đồng Nai đã dấy lên nhiều sóng gió. Lý do là vì sau đó lòi ra con gái ông Thưòng đều đang bỏ vốn đầu tư BOT này. Riêng bản thân ông Thường còn lòi ra thêm chi tiết ông bị kỷ luật đuổi ra khỏi ngành CSGT khi làm Đại úy 14 năm trước, với đầy đủ đoạn âm thanh tang chứng ông căn dặn đàn em CSGT phải chùi mép cho sạch lúc đó. Tất cả khởi đi từ cái chữ ký tai hại trên giấy mời.
Kế đến là quyết định của ông Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, trừng phạt một bác sĩ dám “phạm thượng”, phê bình Bộ trưởng Y tế Kim Tiến, dẫn đến việc nay ông Lợi phải rút lại quyết định phi pháp, phải xin lỗi, và còn làm bùng trở lại phong trào đòi bà Kim Tiến phải từ chức. Tất cả khởi đi từ cái chữ ký dại dột.
Thật vậy, trong thời buổi hiện nay, khi giải thích quanh co không hạ hỏa được công luận, các bộ phận Trung ương thường chạy tội, các quan chức địa phương cũng nhanh chóng chối tội. Cuối cùng chỉ còn trơ ra các cậu ký tên và nhanh chóng được lôi lên đàn tế thần.
Hiện tượng các bí thư, chủ tịch đùn xuống cho cấp phó ký các văn bản nhạy cảm đã rất phổ biến gần đây. Nhưng trong nhiều trường hợp, các cấp phó già dặn cũng không chịu ký và để trống các văn thư. Đáng ngạc nhiên nhất là một số quyết định bắt người của công an không có chữ ký, hay một số quyết định của Bộ Quốc phòng chỉ ghi rất mơ hồ là “Thủ trưởng Bộ Quốc phòng” và không có chữ ký.
Nhưng công bằng mà nói, còn nhiều cán bộ cao cấp hơn nhiều, nhưng dại dột hơn ông Thường gấp trăm lần và đã hối hận cả đời vì đã đặt bút ký tên. Từ 20 năm trước như ông Võ Văn Kiệt ký nghị quyết 31/CP cho bắt giữ người tùy tiện, hay như ông Lê Khả Phiêu ký kết đồng ý nhượng đất, biển cho TQ (tuy không công bố nhưng đã thành lời thề hứa mật giữa 2 đảng mà Bắc Kinh đang dùng như vũ khí đe dọa và ông Đỗ Mười đã dùng để hạ bệ ông Phiêu), dài đến ông Võ Kim Cự ký tên quyết định cho Formosa vào Hà Tĩnh. Trong tương lai không xa, những kẻ ký giấy cho phép khai thác bô-xít, ký giấy cho phép cưỡng chiếm nhà dân, ký giấy tuyên án các Tù Nhân Lương Tâm, … sẽ lần lượt bị lôi lên đàn tế thần.
Bên cạnh những kẻ dại dột đó là loại cán bộ khôn, không để lại chứng tích gì, đã chuyển xong khối tài sản ra nước ngoài, và chờ ngày hạ cánh an toàn. Nhưng còn cao tay hơn nữa là loại cán bộ siêu phàm như ông Nguyễn Phú Trọng, không những đã nắm chặt phần ăn chia lớn của mình mà còn được thêm danh tiếng là người dám xử phạt kẻ đặt bút ký là Võ Kim Cự.
Ông Trọng xứng đáng là học trò giỏi của “Người” khôn vô địch trên đất Việt Nam. Cho đến giờ này, công lao trời biển xây dựng mối quan hệ Việt-Trung là của “bác” Hồ; công lãnh đạo mọi thắng lợi của Cách mạng Việt Nam là của “bác” Hồ. Nhưng sai lầm Cải cách ruộng đất, rước cán bộ Tàu vào giết dân Việt lại thuộc về các ông Trường Chinh và Võ Nguyên Giáp. “Bác” Hồ chưa hề ký quyết định Cải cách ruộng đất nào. Cũng thế, người ký công hàm thừa nhận hải phận 9 vạch của TQ – bao gồm cả Hoàng Sa, Trường Sa – là ông Phạm Văn Đồng chứ không phải “bác” Hồ.
Trở lại chuyện thời nay, điều đáng chú ý là khi các chế độ độc tài càng đến giai đoạn chót, cán bộ cấp dưới càng khôn dần ra. Từ Cách mạng Cam đến Cách mạng Hoa Lài, khi lệnh miệng từ trên chỉ thị đàn áp dân chúng được hét xuống, các viên chức cấp dưới thẳng thừng đòi lệnh bằng văn bản và có chữ ký mới tiến hành.
Chẳng biết với Việt Nam, ngày đó còn xa bao nhiêu, nhưng có lẽ đã đến lúc tập thể cán bộ Việt Nam nên học kỹ từ chữ ký của Võ Kim Cự ở Hà Tĩnh, đến chữ ký của Nguyễn Đức Chung tại Đồng Tâm. Lằn ranh phân biệt giữa cán bộ khôn và dại trong rất nhiều trường hợp chính là hàng chữ ký chết người đó.
Vũ Thạch/(Tiếng Dân)
-----------------

8 nhận xét:

  1. Một bộ phận không nhỏ đang muốn cứu những kẻ tham nhũng và đang bôi xấu những người chống tham nhũng....? mơ thay đổi chế độ để thoát tội....?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tham nhũng là bản chất của mọi chế độ độc tài, nhưng nó tác oai tác quái nhất là nó được sinh ra trong một hệ thống độc tài đảng toàn trị như chế độ cộng sản.
      thử hỏi nếu đa đảng thì những nguyễn tấn dũng, phạm sỹ quý, Trần văn Truyền, Trịnh xuân Thanh, Đinh la thăng và cả nguyễn phú Trọng liệu có dám ăn bậy ăn bạ nhận hối lộ, tham ô, tham nhũng và tự do vơ vét nhiều đến như vậy không?
      Ăn cắp rồi, vay nợ nhiều rồi sinh làm liều, thằng Tàu nó bảo sao phải nghe vậy, nó đòi đất phải để yên nó lấn, nó khoan dầu phải để yên nó khoan, nguyễn phú trọng đánh chuột thì sợ vỡ bình hết chỗ chứa chuột cụ, chứ chống cái gì? bản thân ông ta cũng há miệng mắc quai thì chống ai được- đã vào đảng csvn thì đều muốn "bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình", nên "chống tham nhũng là ta đánh ta" mà; vì thế, sợ mất đặc quyền đặc lợi mà họ xác định "bỏ điều 4 là tự sát"(ai tự sát? chẳng qua là vì thế mà họ hết đặc quyền đặc lợi hết được tự tung tự tác như hiện nay chứ ai làm gì họ mà phải tự sát?).
      Nếu thực tâm chống tham nhũng, thì điều đầu tiên là phải đa đảng cạnh tranh thi tài lãnh đạo để dân tự do chọn lựa người lãnh đạo đất nước, để dân có thực quyền giám sát và kiểm tra người cầm quyền.
      Chẳng ai bôi xấu người chống tham nhũng, nhưng chống tham nhũng kiểu nguyễn phú trọng khác nào đau bụng đem thuốc đỏ ra bôi?
      Chỉ có những kẻ lưu manh hoặc không hiểu bản chất xuất xứ của tham nhũng của chế độ này mới vờ mơ hồ, hay coi kiểu "chống tham nhũng"của nguyễn phú trọng là thực tâm. họ làm vậy là để chạy tội cho độc tài, cho bọn bán nước tay sai Tàu cộng.
      Nếu thực tâm thì ông Trọng đã bỏ điều 4 Hiến pháp.

      Xóa
    2. Bản thân "người chống tham nhũng"(chủ lò tôn) cũng là kẻ vừa tham nhũng tài sản (biệt thự Ciputra, tượng vàng Formosa), vừa tham nhũng quyền lực (đòi nhất thể hóa, ngồi lỳ ham quyền cố vị)- để tham nhũng vật chất chứ sạch sẽ cái khỉ khô gì.
      Tham nhũng quyền lực là hình thái biểu hiện về ý thức của tham nhũng mà người dân khó nhận ra biểu hiện này. Nhưng chính tham nhũng quyền lực mới là nguy hiểm vì nó là cái gốc của tham nhũng: chắc chắn ai muốn tham nhũng vật chất của cải tiền bạc thì người đó phải có quyền lực, chứ dân đen thì tham nhũng cái gì?
      Vì thế, để giành đặc quyền đặc lợi (tham nhũng), thì người cầm đầu đảng ta luôn xác định phải giữ độc đảng, để một mình một chợ, muốn làm gì thì làm, muốn lấy gì thì lấy, không ai làm gì được tao.

      Xóa
    3. Đừng giả vờ "chống tham nhũng" để chạy tội độc tài, chạy tội bán nước tay sai cho Tàu, và cũng đừng ngu mà cho rằng giết được thằng X rồi thì thằng Y sau này lên thay nó sợ mà sẽ không dám tham nhũng bằng thằng X?- khi cơ chế độc đảng toàn trị vẫn còn thì còn X, Y, X';X";Y';Y"... tiếp tục cái "sự nghiệp cách mạng" ấy-minh chứng là từ 1948 đã phải bắn Trần Dụ Châu rồi đấy, mà có "chống nổi" tham nhũng chưa?
      ông Nặc Danh 21:52 mơ hồ về bản chất độc đảng hay chạy tội cho độc tài toàn trị đây?

      Xóa
  2. Vài ba năm trước đây
    Dân Hà Nội thường gọi
    TBT Trọng lú
    Vì lời nói ẫm ờ
    Của ông Nguyễn Phú Trọng.
    Nhưng nay dân Hà Nội
    Đã thức tỉnh giác ngộ
    Kẻ mưu đồ cá nhân
    Giả làm lò gom củi
    Thay đổi nhóm lợi ích
    Duy trì đảng độc tài
    Không gian NPT.

    Trả lờiXóa
  3. Từ thời phong kiến vua. chúa , tính luôn cả thời kỳ Tàu Tây đô hộ , tất cả chưa có thời kỳ nào tham nhũng hối lộ lan tỏa tràn ngập cả một bộ máy chính quyền như chế độ XHCN hiện nay .

    Không riêng VN , cả Tàu cũng vậy . Đã hổ diệt ruồi hay củi tươi củ khô đốt trọi cũng vậy thôi . Bảy mươi năm sai đâu chỉnh đó , hư đâu sửa đó khiến cho hai dân tộc " bầm dập " tiến lên trong máu , mồ hôi lẫn nước mắt .

    Né tránh từ tư bản , tự do & dân chủ để xây dựng một chế độ tư bản trong lòng nhà nước cọng sản , đảng CSTQ phải núp danh dân tộc phục hưng . Riêng VN không thể núp danh dân tộc vì bị Tàu khống trị vậy Đảng phải núp danh gì cho hợp lý để kích hoạt quần chúng ?

    Tư tưởng TCB được tuyên truyền và tẫy não để biến thành học thuyết nhằm thống lĩnh thế giới bằng mua chuộc và cưỡng đoạt trong cơn mê nội loạn ắt sẽ không tránh khỏi thảm họa cho bản thân và thế giới .

    Bởi thế với chính quyền VN được lãnh đạo bởi ĐCSVN đấu đá tranh giành quyền uy và bất lực trước tham nhũng hối lộ , nặng nề bị TQ cưỡng chế , tương lai VN quả thật quá mù mịt tối tăm .

    Kết cuộc làm cán bộ nhà nước VN hôm nay cũng vì vậy nên nấp bênh , không biết tương lai gần xa ra sao , một bản án tự diễn biến hay tự chuyển hoá luôn luôn chờ sẵn để chụp xuống .

    Vì vậy là đảng viên CS lãnh đạo chính quyền hôm nay như thể trên đe dưới búa , chẳng dễ dàng chút nào . Không ăn không được tồn tại trong giai cấp lãnh đạo vì phải chung chi . Nhưng ăn thì khó thoát nạn khi phe phái bị thất thời .

    Để tránh dại khôn không dễ như tác giả nghĩ . Thời thế và chế độ đã tạo nên bản chất phải ranh ma quỷ quái cho người đảng viên csvn .

    Chúng ta nên thông cảm cho những con người lãnh đạo CS bị ngã ngựa . Có thế bản thân họ cũng tốt và có thể tốt hơn chúng ta . Nhưng bởi thời thế , thế thời phải thế . Đã trót sinh ra trong chế độ CS , học tập lớn khôn trong đường lối giáo dục XHCN , thì khó tránh khỏi nhũng nhiều tham quan , cường quyền , áp bức .

    Nếu muốn trách , ta nên trách cái XHCN đầy ưu việt tội lỗi xấu xa đen tối cả hiện tai lẫn tương lai .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài viết của Nặc danh08:31 Nhận định khách quan và chính xác !

      Xóa
  4. Sự thấm nhuần CHỦ NGHĨA DUY VẬT biện chứng ..... " TIỀN ..... Sẽ sinh ra TIỀN " ......... ?????
    https://vietfact.com/vu-bot-cai-lay-tinh-tien-giang-vach.../

    Cơ hội để giúp NHÂN DÂN vượt khó ..... Lưu thông TIỀN TỆI nhanh .... Tránh khỏi mọi sự ứ đọng không cần thiết ..... Như số VÀNG ứ đọng trong DÂN đang cần phải HUY ĐỘNG ......... ?????

    Trả lờiXóa