Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Ông Xuân Anh bị cách chức Bí thư Đà Nẵng, cho thôi ủy viên T.Ư

Ông Nguyễn Xuân Anh bị Ban chấp hành TƯ Đảng quyết định cách chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, cho thôi chức ủy viên TƯ.
Ông Trần Quốc Vượng, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TƯ, thành viên Thường trực Ban Bí thư đã đọc Tờ trình của Bộ Chính trị về thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng.
Ban chấp hành TƯ nhận thấy: Trên cương vị người đứng đầu cấp ủy thành phố, ông Xuân Anh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy; cá nhân ông đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; vi phạm tiêu chuẩn cấp uỷ viên.
Những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Xuân Anh là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Sau khi thảo luận và cân nhắc nhiều mặt, Ban chấp hành TƯ Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng bằng hình thức: Cách chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020; và cho thôi giữ chức ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng khoá 12.
Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Đà Nẵng, Ủy viên Trung ương, Hội nghị Trung ương 6, Trung ương 6
Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh
Trước đó, tại kỳ họp 18 vào cuối tháng 9, UB Kiểm tra TƯ đề nghị Bộ Chính trị, Ban chấp hành TƯ xem xét, thi hành kỷ luật đối với Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh theo thẩm quyền.
Theo kết luận của UB Kiểm tra TƯ, ông Nguyễn Xuân Anh có các vi phạm, khuyết điểm sau:
- Với cương vị là người đứng đầu Thành ủy, ông Xuân Anh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020.
- Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền. Những việc làm của ông đã gây phân tâm, ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ Thành ủy.
- Kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên và Quy định những điều đảng viên không được làm.
- Thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng xe ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 2 nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội.
Ông Nguyễn Xuân Anh được Đại hội Đảng toàn quốc khóa 12 vào tháng 1/2016 bầu làm ủy viên Ban chấp hành TƯ.
Trước đó, tại Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng, tháng 10/2015, ông được bầu làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.
(VnN)
------------------

3 nhận xét:

  1. Thôi, về đi bán vé số với bọn mình thôi, Nguyễn Xuân Anh ơi...

    Trả lờiXóa
  2. Kể cũng hơi lạ, về giá trị tiền bạc, số tiền mà ông Anh tự dưng mà có so với nhiều đại quan khác chỉ là muỗi, thế mà bị lột lon thì có cay không.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Việt Namlúc 13:41 9 tháng 10, 2017

    cuộc đời nó chua cay là thế "cấn ăn cấn đi, sề ăn sề chết". Nguyễn Phú Trọng nó ăn ở Ciputra mấy ngôi biệt thự đã chùi mép xong rồi, Nguyễn Xuân Anh không hiểu phận mình, học nó là chết. Nhớ lại lúc mới nhận chức Tổng bí thư, Trọng có vẻ hơi nhát, có vận 1 câu Kiều:
    "Nghĩ mình phận mỏng cánh chuồn
    Khuôn xanh biết có vuông tròn mà hay?"
    Nhưng khi quyền lực đã vào tay Trọng rồi thì vợ chồng Trọng cũng chẳng phải tay vừa, đã mèo già hóa cáo, "ăn cửa sau, giảng giao cửa trước" thì Nguyễn Xuân Anh, Trịnh Xuân Thanh, Đinh La Thăng cứ yên tâm, Trọng không dám mạnh tay mà xử đâu. Trọng cũng xử nhẹ nhẹ như Vũ Huy Hoanfgm cho về hưu là yên chuyện. Dại gì mà Trọng làm dữ?

    Trả lờiXóa