Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Nói thẳng: Bộ Tài nguyên – Môi trường thôi quan liêu đi!


Nhiều câu hỏi đang chờ ông Bộ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường trả lời sòng phẳng với dư luận. Chính phủ kiến tạo không chứa chấp kiểu "chèo chống" này đâu!
Lại chuyện họa vô đơn chí! Ông Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường Nguyễn Xuân Quang báo mất 385 triệu đồng trong khách sạn khi đi thanh tra các doanh nghiệp tại tỉnh Long An, đang làm dậy sóng dư luận với nhiều luồng ý kiến.

Có ý kiến cho rằng việc ông Quang bị mất tiền là chuyện của cá nhân, không liên quan tổ chức, không liên quan việc nhũng nhiễu. Thôi, cứ tạm tin là vậy! Nhưng ngay sau đó lại lòi ra chuyện ông này chưa đủ chuẩn mà vẫn được bổ nhiệm.

Bà Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Tổng cục Môi trường Nguyễn Tân Huyền, ngay sau đó đối đáp với báo chí rằng việc bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Quang vì ông ta là "diện đặc biệt"…, nghe thật không lọt tai!
Bà vụ trưởng nên nhớ rằng, phải thi đậu chuyên viên chính do Bộ Nội vụ tổ chức qua các kỳ thi và phải được Bộ Tài nguyên – Môi trường ra quyết định cử đi thi; sau đó chỉ duy nhất Bộ Nội vụ ra quyết định công nhận chuyên viên chính mà thôi. Bà nói ông Quang được bổ nhiệm vì là "diện đặc biệt", không biết lãnh đạo Bộ Tài nguyên – Môi trường có "thông" được lý do này không?
Thêm chuyện lùm xùm ông Quang bị tố "hù dọa" một số doanh nghiệp thủy sản trên địa bàn tỉnh Cà Mau vào năm 2014. Vụ việc khiến các doanh nghiệp hoang mang, phải cầu cứu lãnh đạo tỉnh Cà Mau và địa phương này đã có văn bản gửi Bộ Tài nguyên – Môi trường. Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến đã phải làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau. Và sau lần phản ứng đó, hàng loạt doanh nghiệp bị xử phạt, riêng vụ việc "hù dọa" thì chìm xuồng.
Về việc này, bà Huyền cho rằng Vụ Tổ chức Cán bộ không nhận được đơn thư.
Lẽ nào đơn thư tố cáo nhân sự của Tổng cục Môi trường lại không về Vụ tổ chức cán bộ? Không về sao ông Thứ trưởng lại biết để đi giải quyết? Công tác lưu trữ ra sao? Có chấp hành đúng Luật Lưu trữ hay không, hay đem thiêu hủy mất rồi ???
Lãnh đạo nhiều hơn nhân viên là chuyện "thường ngày ở huyện" chứ không riêng ở Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường. Đã từng xảy ra chuyện khi 3-4 ông lãnh đạo chủ chốt đơn vị "thỏa hiệp" với nhau, anh bổ nhiệm người nhà của anh thì tôi cũng bổ nhiệm người thân của tôi; còn mấy suất lãnh đạo kia là do "quan trên" hay người đỡ đầu gửi… thế mới có kết cục lãnh đạo nhiều hơn nhân viên. Chuyện đang diễn ra ở Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường có rơi vào trường hợp " thường tình" này không (!?).
Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường thuộc Tổng Cục Môi trường; Tổng Cục Môi trường là cơ quan giúp Bộ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về môi trường.
Vì thế, các câu hỏi trên đang chờ ông Bộ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường trả lời sòng phẵng với dư luận!
Xin đừng "vụng chèo khéo chống" nữa! Xin bớt quan liêu đi! Hãy dũng cảm nhận thiếu sót, nhanh chóng sửa sai để tiến bộ. Chính phủ kiến tạo không chứa chấp kiểu "chèo chống" này đâu!
Khi đã mắc sai lầm, khuyết điểm mà không tích cực sửa thì như người mắc bệnh mà giấu bệnh, hậu quả sẽ khó lường!
Diệp Văn Sơn

1 nhận xét:

  1. Việc Nguyễn Xuân Quang - phó cục trưởng Cục kiểm soát hoạt động môi trưởng thuộc Tổng cục môi trường Bộ Tài nguyên và môi trường mất 385 triệu tại khách sạn khi đang cố chuyên công tác thực thi công vụ là một chuyện rất hay, rất hấp dẫn. Tiếc là anh Lưu Quang Vũ không còn, nếu không anh Vũ sẽ cs kịch bản rất hay về phát hiện và chống tham nhũng. Tổng bí thư đã nhóm lò và thề củi tươi cũng phải cháy. Bộ tài nguyên và Môi trường còn chờ gì nữa. Dấu hiệu tham nhũng đã có rồi. Chính bọn trộm đã phát hiện ra tham nhũng. Không có thằng điên nào mà vác gần 400 triệu đi công tác để ở phòng khách sạn. Thằng/ con trộm ni điều nghiên rất giỏi. Biết đồng chí phó cục trưởng có nhiều cục tiền nên đã đột nhập vô để lấy. Nó thừa biết là nguồn tiền động chí cục phó có, chứ cán bộ 3 cjc ba đồng làm đéo gì có tiền nhiều, mà cán bộ đi công tác có mất đồng teng nào đâu. Công tác phí được cấp, tiền ks, tiền ăn do tiền nhà nước trả, địa phương, doanh nghiệp bao. Mỗi lần đi về đều nặng bụng. Còn việc bổ nhiệm thằng Quang không đủ điều kiện nữa. Nghe nó nói thì cũng biết lànó chẳng có trình độ gì, chức phó cục trưởng nó mua bằng tiền, bây giờ là lúc nó đi thu doanh. Hỏng hết rồi đồng chí Tổng bí thư ơi. Với cung cách và thể chế như hiện nay thì lò của anh dù đốt được cả củi tươi thì cũng chẳng bao giờ thiêu hết được cây tham nhũng đâu. Bộ tài nguyên và môi trường đã lừa anh vụ Formosa, chúng nó ăn ngập mặt nên khi sự có môi trường xảy ra chúng cùng chính phủ anh Ba X tổ chức cho anh đi thăm quan Formosa, đưa anh vào thế "há miệng mắc quai". Lý luận Mác -Lê đọc thì rất hay nhưng nó chỉ là sản phẩm của những giấc mơ. Vì thế Hội đồng lý luận trung ương của ta cứ nghiên cứu, tìm mãi, tìm hoài mà không tìm ra lối thoát.
    Tác giả Diệp Văn Sơn khuyên bộ TN MT bới quan liêu đi. Không, các quan môi trường không quan liêu đâuu. Quan liêu làm sao ông vụ phó đi công tác chỉ xác dái, xác cặp giấy đi không mà lại có gần 400 triệu để được trộm hỏi thăm? Ông quan gãi đúng cái chỗ danh nghiệp đang ngứa nên mới có số tiền đó. Việc trước mắt là ông bộ trưởng rút phép thông công của thằng Quang, cho nó xuống làm chuyên viên. Trả lại thân phận thực của nó.

    Trả lờiXóa