Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Bế mạc Hội nghị TW 14

Trung ương biểu quyết nhân sự 'đặc biệt' tái cử
Trung ương biểu quyết thông qua nhân sự đề cử là ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá 11 thuộc trường hợp "đặc biệt" tái cử khoá 12.
Hôm qua 13/1, Hội nghị lần thứ 14, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã bế mạc sau 3 ngày làm việc.
Hội nghị lần thứ 14, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI bước sang ngày làm việc thứ ba. Cả ngày, Ban Chấp hành Trung ương làm việc tại Hội trường.
Buổi sáng:
- Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, điều hành Hội nghị.
- Đồng chí Tô Huy Rứa, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương thay mặt Bộ Chính trị đọc Báo cáo tiếp thu, giải trình ý kiến Trung ương về công tác nhân sự Đại hội XII.
- Trung ương bỏ phiếu biểu quyết về nhân sự.
Buổi chiều:
- Ban Chấp hành Trung ương tiếp tục bỏ phiếu biểu quyết về nhân sự.
- Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội điều hành phiên bế mạc.
- Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Bộ Chính trị đọc Báo cáo tiếp thu, giải trình ý kiến Trung ương về chủ trương ký Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).
- Ban Chấp hành Trung ương biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương khoá XI.

- Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị.
*     *     *
Phát biểu bế mạc hội nghị Trung ương 14 chiều 13-1, liên quan công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng 12, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết Ban chấp hành Trung ương đã thảo luận dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm và biểu quyết thông qua nhân sự đề cử bổ sung một số ủy viên Trung ương khoá 11 thuộc trường hợp "đặc biệt" tái cử khoá 12; nhân sự là ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá 11 thuộc trường hợp "đặc biệt" tái cử khoá 12 và danh sách đề cử các vị ứng cử các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ khoá 12 với số phiếu rất tập trung.
Trung ương cũng đã thảo luận và thống nhất cao với tờ trình của Bộ Chính trị về dự kiến danh sách Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu của Đại hội 12 của Đảng. Đồng thời, yêu cầu Tiểu ban tổ chức phục vụ Đại hội và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương, nghiêm túc rà soát toàn bộ các khâu chuẩn bị phục vụ Đại hội, để bảo đảm Đại hội thành công.
Thách thức hội nhập TPP
Về TPP, Tổng bí thư cho biết, hội nghị đã tập trung thảo luận, thống nhất cao về hiệp định này theo quy định của pháp luật về ký kết, tham gia các điều ước quốc tế. 
Ban chấp hành Trung ương đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, sát sao của Bộ Chính trị, đã kịp thời, chủ động đưa ra các mục tiêu, nguyên tắc lớn để định hướng các nội dung đàm phán ngay từ đầu, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong suốt quá trình đàm phán. 
Trung ương cũng biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm cao của Ban cán sự đảng Chính phủ, của các cơ quan có liên quan và trực tiếp là Đoàn Đàm phán Chính phủ đã nghiêm túc tiến hành đàm phán đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra.
Trung ương khẳng định, cơ hội mà Hiệp định TPP đem lại cho nước ta là rất lớn, nhưng thách thức, khó khăn cũng không nhỏ. 
Tuy nhiên, các thách thức này đã được nhận diện và với kinh nghiệm của 30 năm đổi mới, hội nhập kinh tế quốc tế, với sự nỗ lực, sáng tạo và quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cộng đồng doanh nghiệp, chúng ta tự tin về khả năng vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội do Hiệp định TPP mang lại để phát triển đất nước nhanh và bền vững hơn.
Ban chấp hành Trung ương giao Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo Đoàn Đàm phán tiếp tục cùng các bên tham gia TPP hoàn tất các thủ tục và chính thức ký kết hiệp định vào đầu tháng 2/2016.
Giao Bộ Chính trị chỉ đạo công tác chuẩn bị trình Quốc hội xem xét, phê chuẩn hiệp định theo đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo xây dựng nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương về thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập quốc tế trong bối cảnh nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, trong đó có hiệp định TPP và chỉ đạo Chính phủ xây dựng chương trình hành động để triển khai thực hiện.
- Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Hội nghị của chúng ta đã thành công rất tốt đẹp; công việc chuẩn bị cho Đại hội 12 của Đảng đã cơ bản được hoàn tất theo đúng mục tiêu, yêu cầu và kế hoạch đề ra.
Chỉ còn đúng một tuần nữa Đại hội sẽ chính thức khai mạc. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng và của dân tộc. Cán bộ, đảng viên và nhân dân đang rất mong chờ và đặt nhiều kỳ vọng vào thành công của Đại hội.
Tôi đề nghị các đồng chí Trung ương tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm và kết quả tốt đẹp của Hội nghị Trung ương lần này, nghiêm túc thực hiện và lãnh đạo tổ chức thực hiện thật tốt Nghị quyết Hội nghị, lãnh đạo toàn Đảng khẩn trương hoàn tất các công việc còn lại và mang tinh thần này vào Đại hội để tiến hành Đại hội toàn quốc lần thứ 12 thành công rực rỡ, đáp ứng được lòng mong đợi của toàn Đảng, toàn dân.
Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố bế mạc hội nghị lần thứ 14 Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá 11.
Nhân dịp đầu năm mới 2016 và chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc - Xuân Bính Thân, tôi chúc các đồng chí và gia đình mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công".
                                                                     
Linh Thư - Huy Phúc - Hồng Nhì /VnN
------------/
Bỏ phiếu kín đề cử chức danh Tổng bí thư
Trung ương đã thống nhất cao bằng hình thức bỏ phiếu kín đề cử nhân sự chức danh Tổng bí thư; đề cử chức danh Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch QH nhiệm kỳ 2016 - 2021 để Trung ương khoá 12 xem xét.
Theo thông báo hội nghị Trung ương 14, trong 3 ngày 11-13/1, Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá 11 đã họp để thảo luận, thông qua chủ trương ký Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); tiếp tục hoàn thiện phương án nhân sự Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá 12 và chuẩn bị nhân sự lãnh đạo chủ chốt khoá 12; thông qua dự kiến danh sách Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu của Đại hội 12.
             Thảo luận kỹ, thống nhất cao
Thông cáo hội nghị cho biết, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, thể hiện sự đoàn kết nhất trí cao, Trung ương đã thảo luận kỹ, thông qua dự thảo báo cáo công tác nhân sự Ban chấp hành Trung ương khoá 12 trình Đại hội; thống nhất cao bằng hình thức bỏ phiếu kín đề cử nhân sự chức danh Tổng bí thư; đề cử chức danh Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch QH nhiệm kỳ 2016 - 2021 để Trung ương khoá 12 xem xét, giới thiệu QH khoá 14 quyết định theo quy định của pháp luật. Hoàn tất công tác chuẩn bị nhân sự trình Đại hội Đảng 12 xem xét, quyết định.
Vào TPP, khẳng định vị thế - địa chính trị quan trọng
Thảo luận báo cáo của Bộ Chính trị về kết quả đàm phán và xin chủ trương về ký kết hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Trung ương thống nhất nhận định: Hiệp định TPP là hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới, có phạm vi điều chỉnh rộng hơn và mức độ cam kết sâu hơn Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã tham gia trước đây.
          Việc nước ta tham gia đàm phán TPP thể hiện sự chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, tham gia các thể chế kinh tế đa phương, góp phần xây dựng quan hệ kinh tế công bằng, đẩy mạnh hợp tác cùng có lợi; xuất phát từ nhu cầu phát triển nhanh, bền vững đất nước, triển khai thực hiện các đột phá chiến lược, đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế đất nước theo Nghị quyết Đại hội 11 của Đảng.
Ban chấp hành Trung ương đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ và các cơ quan liên quan, trực tiếp là đoàn đàm phán trong đàm phán, thương lượng để đi đến tuyên bố kết thúc đàm phán TPP.
Quá trình và kết quả đàm phán Hiệp định TPP đạt được các mục tiêu, yêu cầu đề ra, tuân thủ đúng quan điểm, nghị quyết của Đảng. Bộ Chính trị đã chỉ đạo sát sao, đề ra các mục tiêu, nguyên tắc lớn để định hướng việc đàm phán ngay từ đầu, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh.
Ban chấp hành Trung ương đã thảo luận, tán thành kết quả đàm phán hiệp định TPP.
Trung ương khẳng định, tham gia hiệp định TPP với tư cách là một trong những thành viên đầu tiên, khẳng định vai trò và vị thế địa - chính trị quan trọng của Việt Nam, tạo thêm cơ hội để đất nước ta phát triển nhanh và bền vững hơn.
Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang thay đổi nhanh chóng, phức tạp và khó lường, việc tham gia TPP tạo ra cơ hội để nước ta tranh thủ nguồn lực bên ngoài để phát triển nhanh và bền vững.
Việc tham gia TPP cũng sẽ giúp GDP, xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam tăng đáng kể; tạo thêm cơ hội tham gia các chuỗi sản xuất, tiêu thụ quốc tế và khu vực; góp phần tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập và bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo.
Khó khăn cho doanh nghiệp
Thảo luận kỹ về những khó khăn, thách thức khi tham gia hiệp định TPP, Ban chấp hành Trung ương nhận định: Các cam kết về mở cửa thị trường hàng hoá trong TPP tạo ra sức ép cạnh tranh lớn hơn, đặc biệt là với ngành nông nghiệp; một số doanh nghiệp, trước hết là các doanh nghiệp có công nghệ sản xuất và kinh doanh lạc hậu có thể lâm vào tình trạng khó khăn.
Tham gia hiệp định, Việt Nam sẽ phải điều chỉnh, sửa đổi một số quy định pháp luật về thương mại, hải quan, đầu tư, đấu thầu, sở hữu trí tuệ, lao động...
Việc thực hiện các quy định về lao động trong hiệp định TPP cũng đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi phải tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội đối với các hoạt động có liên quan đến quan hệ lao động, giữ vững ổn định chính trị - xã hội để phát triển đất nước.
Trung ương nhận định, cơ hội mà hiệp định TPP đem lại cho nước ta là rất lớn và cơ bản.
Song thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, các thách thức này đã được nhận diện và với kinh nghiệm của 30 năm đổi mới, hội nhập kinh tế quốc tế, với nỗ lực, sáng tạo và ý chí của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta và cộng đồng doanh nghiệp, chúng ta quyết tâm vượt qua thách thức, tận dụng cơ hội do hiệp định TPP mang lại để phát triển đất nước nhanh và bền vững.
Trung ương tán thành, đồng ý để Chính phủ cùng chính phủ các nước ký hiệp định TPP vào đầu tháng 2/2016; giao Bộ Chính trị chỉ đạo công tác chuẩn bị trình QH xem xét, phê chuẩn hiệp định theo đúng quy định của pháp luật; xây dựng đề án trình Ban chấp hành Trung ương ban hành Nghị quyết về thực hiện hiệu quả tiến trình hội nhập quốc tế trong bối cảnh nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, trong đó có hiệp định TPP.
Thẩm tra tư cách đại biểu
Cuối cùng, Ban chấp hành Trung ương thảo luận kỹ, biểu quyết thông qua dự kiến danh sách Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu của Đại hội 12 của Đảng trình Đại hội xem xét, quyết định.
Từ thành công tốt đẹp của hội nghị Trung ương 14, Ban chấp hành Trung ương tin tưởng chắc chắn và kêu gọi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đoàn kết một lòng, phát huy những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong 30 năm đổi mới, những thành quả quan trọng đạt được trong nhiệm kỳ Đại hội 11, tích cực phấn đấu, thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần vào thành công của Đại hội lần thứ 12 của Đảng.
Linh Thư/VnN
------------

52 nhận xét:

  1. Ông Dũng xin không tái cử kết quả chỉ có mình ông Trọng được ở lại . Đau nhất là ông Tư Sang sau cuộc chiến vẫn phải về vườn. Ai còn bảo ông Trọng là lú nhưng còn chú nó khôn. Không biết đại hội đảng 12 có biến chuyển gì không?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng rất khó đoán "sự nghiệp chính trị" của ông Trọng (và có thể cả ai đó) trong cuộc bỏ phiếu của 1500 ĐB, không khéo rồi mọi người được một trận cười vỡ bụng!
      Nhưng dù sao thì HN14 cũng thực sự là "thành công rất tốt đẹp" vì vưỡn giữ được ổn định chính trị.

      Xóa
    2. Kết quả bỏ phiếu kín đề cử cho 4 chức danh chóp bu hay gọi nôm na là “tứ trụ” bao gồm: Nguyễn Phú Trọng – Tổng bí thư: 137/175 phiếu, Trần Đại Quang – Chủ tịch Nước: 157/175 phiếu, Nguyễn Xuân Phúc – Thủ tướng: 153/175 phiếu và Nguyễn Thị Kim Ngân – Chủ tịch Quốc Hội: 161/175 phiếu.

      Cả 4 nhân vật này sẽ được bầu chính thức tại đại hội đảng lần thứ 12, diễn ra vào ngày 20 Tháng Giêng tới đây.

      Xóa
    3. sao không bỏ phiếu kín.việc hệ trọng như vậy mà biểu quyết chẳng qua để mọi người vì nể nang,vì tâm lý bầy đàn mà giơ tay có đúng vậy không ông Trọng "cáo già".Đại hội 12 các đại biểu nên đề nghị phải bỏ phiếu kín.và phải giới thiệu ít nhất 3 người lấy 1.Chọn trong cả đại biểu từ ngoài 40 tuổi.ông OBAMA làm tổng thống lúc 48 tuổi lãnh đạo cả một siêu cường thì sao.Thủ tướng Nhật hiện nay cũng đã làm lúc ngoài 50.Đảng thiếu gì người mà để ông già "thất thập cổ lai hy" lãnh đạo

      Xóa
  2. Trương Minh Tịnhlúc 04:04 14 tháng 1, 2016

    Ở với CS bao lâu mà đây là lần đầu tiên tôi để ý và hiểu "Bộ Chính Trị" là gì,"Ũy Viên Trung Ương" là gì.
    Và hiểu rồi thì nghĩ đau thiệt.90 triệu dân ngồi chầu rìa đoán mò cái số phận của mình (đang bị vài chục tên hay vài trăm tên nó quyết định).Chuyện của mình mà nó giữ bí-mật "đéo" cho mình biết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Tôi cũng như bạn, nghĩ mà đau thiệt. Bọn chúng (BCT & TW) chỉ là một lũ khốn nạn, "song chết mặc bay", chỉ nghĩ đến quyền lợi của bọn chúng thôi, không thực tâm vì quyền lợi của quốc gia, dân tộc, của hầu hết dân chúng. Chúng chăm chăm giữ ghế (quyền) dể kiếm lợi cho bản thân và gia đình dòng họ bọn chúng. Đây là chính quyền của bạo lực. Không đươc long dân mà vẫn giữ chính quyền bởi vì bọn chúng dung bạo lực đối phó với dân chúng và những người bất đồng chính kiến. Thật còn khốn nạn hơn cả bọn phát xít Hi1tle.
      Không còn gì để nói nữa. Chỉ có cách là vùng lên lật đổ bọn chúng thôi.

      Xóa
  3. Coi như ông Trọng đã thua . Ban chấp hành Trung ương đòi hỏi phải được quyền đề cử nhân sự tứ trụ bằng hình thức đề cử bỏ phiếu kín tại Đại hội 12 .

    Đề cử xong , mới tiếp tục bầu bán . Như vậy ông Dũng còn có cơ hội được đề cử và thắng cử . Xem ra từ đây đến 20/1/2016 còn lắm trò ngoạn mục .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu trúng tổng bí, ông Dũng cần phải khẩn trương bắt giữ những tên lê chiêu thống, sau khi ổn định kiểm soát được tình hình, thì phải tuyên bố đa đảng tự do cạnh tranh lãnh đạo, thả tù chính trị, ký liên minh an ninh với Mỹ và phương Tây. thực hiện tổng tuyển cử tự do với sự giám sát quốc tế.
      Nếu làm được những việc đó, ông sẽ được nhân dân hoàn toàn ủng hộ,sẽ không ai còn nghĩ xấu về quá khứ của ông, những gì gia đình ông đã vơ vét được trong thời gian đảng cs độc tài toàn trị cầm quyền trước đây chắc chắn sẽ không bị ai đòi lại(nó như một phần thưởng đặc cách cho công lao xóa bỏ độc tài đảng trị của ông- vì thực ra nó rất lớn so với cá nhân, nhưng nó lại quá nhỏ so với những tài sản mà các cán bộ đảng và toàn bộ đảng csVN đã thi đua vơ vét tham nhũng-ăn bám-phá hoại của dân tộc VN suốt 70 năm qua); không những thế, ông còn được tôn vinh như một nhà cải cách vĩ đại, nhân dân suy tôn như một anh hùng giải phóng dân tộc thực sự, chứ không phải thứ anh hùng dân tộc "tự sướng" do 1đảng đánh bóng để đảng dựng lên ngai cho đảng dễ tiếm quyền của dân.
      mong ông có đủ bản lĩnh, hành động kiên quyết và mạnh mẽ, dứt khoát.
      95% dân chúng hiện đang đứng về phía ông, ủng hộ ông GIẢI TÁN ĐẢNG CS, ĐA ĐẢNG THOÁT TRUNG ĐỂ CỨU NƯỚC.
      DÂN TỘC VN MUÔN NĂM.
      NƯỚC VN CỦA DÂN TỘC VN MUÔN NĂM.

      Xóa
  4. Diễn văn bế mạc hội nghị đã đọc.
    Ban kiểm phiếu đã làm việc và đã điều hành hội nghị
    Không ai cười và chẳng ai khóc, đặc biệt đ/c TBT trẻ nhất khỏe nhất chỉ nhăn nhúm nhưng không khóc như đã từng.
    Âm mưu gì đang nhen nhóm?

    Trả lờiXóa
  5. Thực tế là chỉ có 2 dòng người đang đi đúng hướng để chọn dân chủ:
    1. Các dân oan đang đi biểu tình ngoài sương gió (chủ động)
    2. Những người rời bỏ VNcs, định cư ở nước ngoài (bị động)
    Còn chúng ta, trong đó có cả toôi, vẫn chỉ là aNH hÙNG bÀN pHÍM...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế bác không thấy 'anh hùng bàn phím' ngày càng đông đảo à, cá ở rất nhiều trang khác nữa
      Đó chính là sự chuyển biến tư tưởng của xã hội, động lực cho sự thay đổi đấy bác ạ
      Cảm ơn những con người như bác Đại tá đây, trước đây tôi cũng là một DLV không công cho cái đảng thối này đấy

      Xóa
  6. Với khẩu khí "với số phiếu rất tập trung","mang tinh thần hội nghị 14 vào đại hội 12" thì có lẽ,điều tồi tệ nhất đã xảy ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dẫu có tệ nhưng không đến nỗi tồi.vua tập thể mà.

      Xóa
  7. Hễ nghe "thành công ốt đẹp" là biết dân ta lại tiếp tục đau khổ!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất chính xác: THÀNH CÔNG CỦA ĐẢNG LÀ TAI HỌA GIÁNG XUỐNG ĐẦU DÂN TỘC VÀ NHÂN DÂN VN.
      đả đảo đảng lưu manh, phản động, lừa đảo, độc tài, tham nhũng, bán nước csVN.
      CCB đánh csTàu 79

      Xóa
    2. KHỐN NẠN CHO DÂN TỘC TÔI, BAO GIỜ THOÁT KIẾP ĐỌA ĐÀY CỦA CSVN?

      Xóa
  8. Dân lương thiệnlúc 06:37 14 tháng 1, 2016

    Dù kết quả hội nghị TW 14 thế nào"
    Dù Đại hội 12 diễn biến ra sao?
    Thì ĐCS cũng thua, phong trào dân chủ sẽ thắng.
    ĐCS hết thời rồi.
    Cho đảng sống thêm ngày nào chỉ là thoi thóp tội nghiệp mà thôi.
    Sao không giải tán đảng đi để cùng Win Win hả mấy anh bảo thủ?

    Trả lờiXóa
  9. Qua theo dõi nhiều Đại hội Đảng, đấu đá tranh giành là có, người đi người ở là có nhưng tôi thấy 4 ông lão "Tứ Trụ" này là "sống" dai nhất:
    1/ Nguyễn Y Vân
    2/ Vũ Như Cẩn
    3/ Khôi Thay Đổng
    4/ U Như Kỹ
    Các bác xem thử có đúng vậy không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn mấy thằng dự bị nữa:
      Lả Ấy Cũ
      Cài Bè Phúng
      Chó là Nính

      Xóa
    2. Có tên chung là Nhung văn Thãm!

      Xóa
  10. Mời các bạn đọc câu thơ của Nhà Thơ Xuân Diệu:
    "..Tổ Quốc ta như một con tàu
    Mũi thuyền xé song-Mũi Cà Mau.."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực tế là mũi Cà Mau đang bị xói lở mấy mét mỗi năm...

      Xóa
  11. Đảng đớp nhiều quá,hết cả ngân sách quốc gia; vì thế đang vẽ dự án khủng mới để lấy cớ xin quốc tế cho vay tiền về mà xà xẻo ra chi xằng.

    Ngân sách Nhà nước đang bội chi gần 180.000 tỷ đồng

    Tổng thu Ngân sách Nhà nước từ đầu năm ước tính mới đạt 884.800 tỷ đồng trong khi tổng chi ước tính đã lên tới 1.064.500 tỷ đồng.

    Theo Tổng cục Thống kê, tổng thu Ngân sách Nhà nước (NSNN) từ đầu năm 2015 đến thời điểm ngày 15/12 ước tính đạt 884.800 tỷ đồng, bằng 97,1% dự toán năm, trong đó thu nội địa đạt 657.000 tỷ đồng, bằng 102,9%; thu từ dầu thô 62.400 tỷ đồng, bằng 67,1%; thu cân đối ngân sách từ hoạt động xuất, nhập khẩu 160.000 tỷ đồng, bằng 91,4%.
    Trong thu nội địa, nhiều khoản thu đạt khá và vượt dự toán năm: Thu thuế bảo vệ môi trường đạt 24.100 tỷ đồng, bằng 186,1% dự toán năm; thu tiền sử dụng đất 54.200 tỷ đồng, bằng 139,1%; lệ phí trước bạ 21.000 tỷ đồng, bằng 135,9%; thuế thu nhập cá nhân 53.200 tỷ đồng, bằng 103,7%; thu thuế công, thương nghiệp và dịch vụ ngoài Nhà nước 119.700 tỷ đồng, bằng 100,1%.
    Riêng thu từ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (không kể dầu thô) đạt 128.000 tỷ đồng, bằng 89,8% dự toán năm; thu từ khu vực doanh nghiệp Nhà nước 204.200 tỷ đồng, bằng 92,5%.
    Cũng theo Tổng cục Thống kê, tổng chi NSNN từ đầu năm đến thời điểm ngày 15/12 ước tính đạt 1.064.500 tỷ đồng, bằng 92,8% dự toán năm, trong đó chi đầu tư phát triển 162.000 tỷ đồng, bằng 83,1% (riêng chi đầu tư xây dựng cơ bản 157.500 tỷ đồng, bằng 82,7%); chi phát triển sự nghiệp kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh, quản lý hành chính đạt 745.000 tỷ đồng, bằng 97,1%; chi trả nợ và viện trợ 148.300 tỷ đồng, bằng 98,9%./.

    Trả lờiXóa
  12. Chẳng còn mấy ngày nữa sẽ : " LẤY TRONG Ý TỨ MÀ SUY
    NGÀY HAI MƯƠI MỐT TỨC THÌ PHẢI CHĂNG "

    (Truyện Kiều, Đại Thi hào Nguyễn Du, Danh nhân Văn hóa Thế giới ! )
    Ngày 21 tháng Giêng năm 2016, Khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐCSVN. Chắc không ít người đang ở trong tâm trạng :
    " CŨNG LIỀU NHẮM MẮT ĐƯA CHÂN
    CHỜ XEM ĐẠI HỘI-(ĐCSVN),XOAY VẦN RA SAO "

    ( Xin phép Cụ Nguyễn Tiên Điền cho con mượn lời thơ của Người, để cải biên mà tỏ nỗi niềm thế sự !)
    Trân trọng cảm ơn Anh Bùi Văn Bồng !

    Trả lờiXóa
  13. DÂN TA CÓ SỐNG CŨNG THÀNH TẬT VỚI ĐẢNG:
    1- Đại hội đảng toàn quốc thì to hơn trời rồi, có cả xe tăng súng ống và
    5200 lính bảo vệ , chưa kể khối phục dịch phục vụ ăn theo,cờ quạt khẩu hiệu
    hàng chục triệu cái giăng đỏ lòm các nơi, ăn nhậu đi lại tràn trề, loa đài hát
    hò rầm rĩ... quá tốn kém có thể tốn hàng tỷ đô la (22.500 tỷ) chưa chắc đã đủ.
    mà có định mức gì đâu, cứ chi hết bao nhiêu, ngân sách chịu hết.
    2-Cả nước có 63 thành phố và tỉnh là 63 đảng bộ tỉnh thành phố đại hội rầm tí mẹt đỏ lòm khắp nơi trống dong cờ mở, loa đài ra rả loạn xạ, đánh chén lu bù. Ước tính mỗi cái đại hội này cũng tốn hàng chục tỷ đồng thì 63 tỉnh đã đốt khoảng hàng ngàn tỷ đồng chứ chẳng chơi.

    3-Chính phủ có 30bộ và cơ quan ngang bộ và trực thuộc phủ là 30 bộ ngành đại hội cũng rùm beng, cũng đánh chén, phong bì phong bao, văn nghệ văn gừng, băng rôn khẩu hiệu cờ quạt đỏ lòm quyết toán tốn kém theo thực chi.
    4-Các ban ngành trung ương đảng quản ly, các học viện nhà trường, các trường đại học…. đều tổ chức đại hội, đều cờ quạt băng rôn pano ,đều đánh chén , hát hò phong bì…

    5-Mỗi tỉnh có 15sở=945 cái sở trong toàn quốc= 945 đại hội các sở toàn quốc mỗi cái cũng chi một vài chục triệu (cờ quạt, khẩu hiệu, ăn nhậu, hát hò, phong bì mời đại biểu....

    6-Cả nước có 713 quận huyện là 713 đảng bộ quận huyện đại hội cũng đại hội rầm rĩ, mỗi đại hội cũng chẳng chi ít hơn hàng trăm triệu đồng, vậy cả nước cũng tiêu mât từ hàng trăm tỷ vào cờ quạt, khẩu hiệu, đánh chén, quà tặng phong bì cho cấp trên dự

    7-Cả nước có 9043 phường xã là 9043 đảng bộ phường xã đại hội, mỗi đại hội cũng phải chi hàng chục triệu
    8-Các "tổ chức quần chúng";"tổ chức dân sự"(giả hiệu-của đảng) như mặt trận, công đoàn, đoàn thanh niên, phụ nữ, hội cựu CB, hội nông dân, ... cũng tổ chức đại hội đảng bộ cơ quan, và cũng chi tiền do ngân sách nhà nước cấp để rồi làm những việc "định hướng""đoàn kết"(lừa mị) những người ngoài đảng để đi theo cái thiên đường mù do đảng dắt đi.

    9- Đấy là chưa kể những đảng bộ chi bộ cấp thấp, cũng rùm beng đại hội như ai, cũng đánh chén đại hội để bầu ra cái mà dân cực ghét, cực khinh.

    Tốn kém đến không biết bao nhiêu tiền của dân (ước tính toàn bộ kỳ đại hội này ít nhất phải tiêu mất khoảng trên 30.000-40.000 tỷ VND=1,5 đến 2 tỷ đô la ) của dân, chứ đảng phí chẳng đủ chi “lương”cho các quan đảng- chứ nói gì chi cho các việc này.
    PHẢI CHẤM DỨT NGAY CAÍ VIỆC LẤY TIỀN NGÂN SÁCH QUỐC GIA CHI CHO VIỆC CỦA ĐẢNG-CẢ ĐẢNG THAM NHŨNG NHƯ THẾ THÌ GIẾT DÂN À.
    PHẢI DẸP NGAY CHƯƠNGXI, ĐIỀU 46.1 TRONG ĐIỀU LỆ ĐẢNG CSVN.

    Trả lờiXóa
  14. ĐÃ NGUYỀN "GIỮ VỮNG MÁC-LÊ "
    LẠI THÊM TÍNH KẾ TÌM VỀ THEO MAO,
    THÀNH ĐÔ THỎA THUẬN RA SAO
    MÀ NAY NƯỚC VIỆT KHÁC NÀO "TẦU LAI" ???!!!

    Xin ĐCSVN trả lời cho toàn dân được rõ !

    Trả lờiXóa
  15. Bế tắc Hội nghị TW 14!

    Trả lờiXóa
  16. Kết cục Hội nghị TW 14 khóa 11 không bất ngờ, nó phản ánh đúng
    và xu thế phân ly của đảng CSVN:

    Trong khi cơ quan đầu não của đảng này là BCT không có quyền lực thực sự và không có đóng góp quyết định cụ thể nào trong việc giải quyết các vấn đề bức xúc của đất nước trong suốt nhiệm kỳ khóa 11, thì BCH TW với các đại biểu từ địa phương, bộ, ngành đang là lực lượng thực sự tạo ra thành công cũng như thất bại của nhiệm kỳ 11. Vì vậy theo lẽ đương nhiên "những kẻ lội hồ phải được ăn muống"!
    Trước thềm đại hội 12, BCT đảng CSVN chỉ còn giươngcao chiêu bài duy nhất là “bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ” để giành lại quyền lực mặc nhiên đã mất. Nhưng thời thế đã thay đổi, thậm chí thay đổi từ lâu!
    Các Ủy viên TW đảng khóa 11 không khó để thấy rằng cánh cửa duy nhất để đưa Việt Nam thoát hiểm lúc này là lối vào TPP và thoát Trung. Cả hai nhiệm vụ này phải được một ban lãnh đạo tối cao có kinh nghiệm trận mạc, có ký năng và uy tín trong giao - thương toàn cầu và đủ bản lĩnh đối đáp 1 -2 với Trung Quốc. Ban lãnh đạo như vậy không thể xuất phát từ và do sự sắp đặt của BCT và phe cánh Nguyễn Phú Trọng, những kẻ chỉ quen với lý luận macxit giáo điều và nhún nhường trước Trung Quốc. Vì vậy mâu thuẫn có tính đối đầu giữa BCT và Ban CHTW khóa 11 là tất yếu và gần như chắc chắn rằng kết quả nhân sự sau đại hội 12 của đảng CSVN hoàn toàn khác so với dự tính và mong muốn của BCT đảng CSVN do Nguyễn Phú Trọng cầm đầu!

    Trả lờiXóa
  17. TQ đẻ ra csVN để làm tay sai cho công cuộc "thế giới đại đồng""cách mạng vô sản thế giới" (chính HCM là thiếu tá bát lộ quân TQ); csVN vì cướp và giữ quyền bất chính nên cần bám víu vào csTQ và dùng CN Mác lê để lừa bịp người dân, thống trị và bóc lột dân tộc này, csVN đã hiện nguyên hình là kẻ thù của dân tộc VN, do đó csVN càng phải cần có csTQ để bảo kê chống lưng cho nó tồn tại.
    do đó, muốn tránh được thảm họa mất nước, nô lệ cho Tàu, thì phải dẹp bọn tay sai Tàu trong đảng csVN, đó chính là thoát Trung.

    Trả lờiXóa
  18. tcb mời thủ tg sang thăm tq chỉ là đòn gió, vì biết chắc ông ttg ko dám thăm tq vì sợ ăn phóng xạ, dân mạng hoan hỉ tưởng chức tbt về tay ông ttg, nhưng ko dễ vậy đâu, tàu thù dai lắm đó

    Trả lờiXóa
  19. Mong rằng đại hội 12 là đại hội cuối cùng của đảng CSVN.

    Trả lờiXóa
  20. Tin nào là đúng?
    trên bloc Tễu hôm nay đưa tin TRỌNG LÚ CHIẾN THẮNG TẠI HNTW14 ĐÂY NÀY:
    http://xuandienhannom.blogspot.com/2016/01/ket-qua-bo-phieu-tai-hoi-nghi-trung.html

    Trả lờiXóa
  21. Vui và Buồn !
    1. Vui vì từ cuối tháng 12/2015 đến nay, biểu hiện trong "sương mù"các đồng chí phấn đấu cho Lý tưởng Cộng sản ra sức đấu nhau, hạ nhục và đánh nhau, tranh dành ghế từ trụ. Nghĩ mà thấy vui, dân chúng cứ tửơng các "đồng chí" vì dân, vì nước, cùng chí hướng, ai dzè đấu nhau trong "sương mù" với những "Mưu hèn, Kế bẩn" của Con chưa thành Người.Vui vì lộ rõ bản tính Tham và Sợ của người "vô Sản thành lưu manh" khi "tiếm quyền" của Nhân dân, quay lưng lại ăn cướp có giấy phép về đất đai, tài sản và đàn áp nhân dân. Vui vì lộ rõ bộ mặt thật của các đồng chí cùng trong tổ chức, hàng ngày ngồi họp chung bàn, nhưng dấu mặt, sống không thực lòng, nay tố bẩn và hạ nhục nhau. Thật vui...!
    Buồn! Vì, công lao thế hệ cha ông và cụ Hồ cố gắng "thoát sự lệ thuộc" đế quốc, để có được Độc lập, Tự do, Thống nhất Đất nước nay thời TBT Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng lại "lùa dân ta" chui vào "rọ Tàu Cộng" về Ý thức hệ Cộng sản (giả cầy) Mao Ít nay, Đại Hán xưa. Thật là nhục! Mấy bữa nay trên biển, Tàu Cộng cho tàu chiến đâm chìm tàu đánh cá của dân ta; trên không máy bạy Tàu Công ngang nhiên xâm lược vùng quản lý bay của Việt Nam; dưới đất dân Tàu Cộng lũ lượt kéo nhau sang du hí, mua nhà, đất, và lấy con gái VN. Nhiều năm nay (từ thời Nông Đức Mạnh) VN là mảnh đất vườn của Tàu Cộng rồi!
    Độc lập, Tự chủ ở đâu các vị?
    3. Lý tưởng của cụ Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh, Lê Duẩn...về một tổ chức đảng dân tộc Việt, nay đã chuyển sảng đảng của một nhóm người Tham (chức quyền, tài sản, đất đai, tiền bạc...của nhân dân, độc quyền, độc ác, tàn bạo với ân nhân) và Sợ (Nhân dân, Tàu Cộng, Tiến bộ, Dân chủ, Trí tuệ nhân loại). Đại hội XII với nhân sự "đặc biệt quá tuổi" là một bước tiến về phía Tàu Cộng và Tham tàn hơn nữa!
    Các cụ hãy đợi đấy, hồi sau sẽ sáng tỏ!

    Trả lờiXóa
  22. Đất Việt lại ngàn năm tăm tối? Cụ lú ơi là cụ lú ôi tui lạy ông, 1 nhiệm kì quốc hội + 1 nhiệm kì TBT của ông thì tàu nó sắp lấy hết bể đông rồi! Chừa cho dân đen cháu con nước Việt còn thấy ngày mai cụ lú ôi cụ lú ôi, tui cắn cỏ tui lạy ông...!!!

    Trả lờiXóa
  23. Đứa nào được đề cử, trúng cử cũng vậy thôi. Chúng còn ác hơn Bá Kiến , Lý Cường.. khốn nạn hơn Chí Phèo - Những nhân vật hư cấu- chỉ có trong vă nghệ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói hay đấy. Trung úy ác ôn Săm (trong tác phẩm hư cấu Hòn Đất) ăn gan người nay đang hiện hình ở VN...

      Xóa
  24. BASAM
    14-1-2016
    .
    Theo vài nguồn tin khả tín cho biết, kết quả bỏ phiếu cho 4 vị trí chủ chốt tại hội nghị trung ương 14 như sau:

    Chức Tổng Bí thư: ông Nguyễn Phú Trọng được 137/175 phiếu.

    Chức Thủ tướng: ông Nguyễn Xuân Phúc được 151/175 phiếu

    Chức Chủ Tịch nước: ông Trần Đại Quang được 155/175 phiếu

    Chức Chủ Tịch Quốc hội: bà Nguyễn Thị Kim Ngân được 163/175 phiếu.

    Được biết, theo Nghị quyết 244, nếu Trung ương không chấp nhận ông Nguyễn Phú Trọng thì ông Trọng sẽ phải quay lại Bộ Chính trị. Và người được đề cử lại sẽ là ông Trương Tấn Sang vì ở Bộ Chính Trị, ông Sang nhận được số phiếu đề cử chỉ thua ông Trọng có 1 phiếu.

    Nguồn tin này cũng cho biết, trường hợp ông Nguyễn Tấn Dũng, ở Bộ Chính trị, ông Dũng có một phiếu đề cử chức Tổng Bí thư, chứ không phải ông Dũng không ứng cử như thông tin trên mạng.(một phiếu này Điền tôi nghĩ là của chính 3X)

    Trả lờiXóa
  25. Thủ tục cho TPP vẫn chưa hoàn tất , vẫn tiếp tục đàm phán , dựa trên cơ sở nào mà các ông khẳng định sẽ chính thức ký kết vào đầu tháng 2 , nhỡ đàm phán không thành thì sao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như tháng 6 QH Mỹ mới cân nhắc TPP cho VNcs...

      Xóa
  26. Xem ti vi, thấy thần sắc "bác cả" kém lắm, có nhẽ lại nguy chăng?

    Trả lờiXóa
  27. Nhìn bộ mặt thiểu nảo của NPT mà thấy con đường tối của dân VN sẽ đi tiếp

    Trả lờiXóa
  28. hãy nhìn diễn biến trên thị trường thế giới,đặc biệt là thị trường chứng khoán...,
    Thì ĐCSVN còn sống khoẻ,và tốt hơn,
    Hiện nay chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa xã hội đang nắm tay nhau thoái trào cả.
    Việt Nam sẽ vươn lên thành ngôi sao sáng đấy.Mất niềm tin sẽ mất tất cả,như Trung quốc và Mỹ hiện nay.
    Nga đang khó nhưng sẽ cùng Việt Nam phất cờ dẫn đường cho thế giới.
    Lệ Hà,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao bệnh viện Trâu Quỳ để một bệnh nhân như thế này ra đường và vào diễn đàn này bàn việc nước?

      Xóa
    2. congson chuyển giới thành leha

      Xóa
  29. Cho dù Hội nghị 14 BCHTW 14 đã thành công tốt đẹp. Ông Trọng "lú" đã dắt mũi được cả hội nghị. Nhưng kết quả là cuộc bỏ phiếu bầu tại đại hội 12 mới là quyết định cuối cùng. Hãy nhìn lại Đ/c Lê Khả Phiêu ở đại hội trước kia thì rõ.

    Trả lờiXóa
  30. Truyện Kiều : Câu 1089- " Lấy trong ý tứ mà suy,
    Câu 1090- Ngày hai mươi mốt, Tuất thì phải chăng ?"
    Hai câu này nói về việc: Sau khi Thúy Kiều xem thư của Sở Khanh gửi cho nàng, kèm theo ám hiệu "tích việt" , Thúy Kiều đã đoán ra rằng : Khi đến giờ Tuất của ngày hai mươi mốt thì Sở Khanh sẽ đến đưa nàng đi trốn.
    Nay,Bạn Ẩn Danh 08:51 đã lấy hai câu thơ này rồi cải biến đi để mừng Đại hội ĐCSVN của bạn ấy !
    Chuyện của ĐCSVN với đồng bào của mình so với chuyện của Sở Khanh với nàng Kiều... Ôi! " Một lời là một vận vào khó nghe !"(Truyện Kiều).
    Kính mong Bác Bùi Văn Bồng và các vị thứ lỗi !
    Trân trọng mừng Đại hội thập nhị thứ của ĐCSVN !

    Trả lờiXóa
  31. Vừa mở xem bài nói chuyện cua tổng thống OBAMA đầu năm 2016,sau đó nghe lại BÀI NÓI CHUYỆN CỦA ÔNG NGUYỄN BÁ THANH VỚI 4500 CÁN BỌ ĐÀ NẴNG,tôi lại tưởng nhớ tới ông Nguyễn bá Thanh.Ông đã chết oan do mưu hèn kế bẩn của một nhóm nào đó trong đảng.Trời tru đất diệt cái bọn chó má ấy đi,một lũ khốn nạn hãm hại người có lòng vì dân vì nước.Mong ông Thanh dưới suối vàng an nghỉ,nhát định khu mộ ông sẽ được người dân cả nước thăm viếng ngày càng đông để tưởng nhớ một người cán bộ đảng viên cộng sản "nhưng mà tốt".

    Trả lờiXóa
  32. Cái xứ mà mà thầy giáo bệnh ở tim mà chúng đến tận trường khám sức khỏe ghi là tốt thì ăn ở với ai được? Cái xứ mà thiếu niên 17 tuổi có bệnh mà vẫn khám cho bằng được sức khỏe đạt để chúng chèn ép ăn tiền tránh nvqs thì tương lai nào chờ đón? Tất cả hoạt độn thành dây chuyền, thành hệ thống, chẳng có con sâu hay bầy sâu nào cả, chính xác là một hệ thống nghiêm chỉnh.
    Điều đúng đắn phải làm nhưng không làm, không sửa đổi thì sẽ không bao giờ thay đổi, bởi vì lúc phải thay đổi thì đã không còn đủ tín nhiệm. Tín nhiệm không mua được bằng thảm trải đầy hoa tươi hay những lời mời chào nhiệt tình hay những hứa hẹn đãi ngộ. Cơ chế này không đổi, về bản chất ai lên cũng vậy.

    Trả lờiXóa
  33. ẨN DANH 18:14, ngày 14/01/2016, xin nói tiếp : Tôi hiểu, ý sâu xa của bạn AD 08:51 muốn ví tư tưởng và hành động của ĐCSVN(của bạn)đối với người dân Việt Nam giống như gã Sở Khanh dụ dỗ và lừa gạt nàng Thúy Kiều! Nếu nhận xét và đánh giá tư tưởng và hành động của các loại lưu manh thì LƯU MANH CHÍNH TRỊ là ghê sợ nhất, dã man nhất, mưu mô thủ đoạn tàn độc nhất ! Nhân vật Sở Khanh ở trong Truyện Kiều chỉ là loại lưu manh lừa lọc tình và tiền, chỉ là hàng hậu duệ của LƯU MANH CHÍNH TRỊ ! " Một lời là một vận vào khó nghe "-bạn đã khiến cho Sở Khanh tự ái !!! Thân chào bạn.
    Em xin được nhờ Anh Bồng yêu mến chuyển tải ý kiến này !
    Xin biết ơn Anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tren doi co 3 loai luu manh ,1 la luu manh chinh tri 2 la luu manh cam but 3 la luu manh chan cuop thi loai nay co do nguy hiem thap nhat loai nguy xep thu 2 ve do nguy hiem la luu manh cam but vi chung ca ngoi cai xau ,len an cai tot nhung nguy hiem nhat la luu manh chinh tri . bat ke quoc gia nao bi bon nay lanh dao thi do la tham hoa cua quoc gia do

      Xóa
  34. Đúng,Sở Khanh trong truyện Kiều lưu manh 1 thì cộng sản lưu manh 1 triệu,1 tỷ lần và thậm chí là một tỷ tỷ lần. và tàn độc không bút mực nào tả xiếc !

    Trả lờiXóa