Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Những thủ đọan của loài bò sát

Một thủ tướng đầy màu sắc phải ra đi, 
còn lại 'màu xám' và ít chất xám!

Khi Cụ Rùa Hồ Gươm qua đời vào ngày trước khi Đại hội 12 khai mạc, 5 năm một lần, thì nhiều người Việt cho rằng đó là một điềm gở cho Đảng. Cụ Rùa là một huyền thoại về câu chuyện ở thế kỷ 15, người anh hùng về lại Hồ Gươm trả kiếm thiêng sau khi đánh tan quân Trung Quốc xâm lược.
Dân tình thắc mắc rằng những người lãnh đạo chỉ chăm chú bảo vệ chủ nghĩa Marx – Lenine, đã để cho Việt Nam lỡ nhịp. Dân số trẻ với 93 triệu người đã mất đi quá nhiều những cơ hội tuyệt vời.
Như nó đã xảy ra. Đại hội đã kết thúc vào ngày 28 tháng 1 năm 2016, sau tám ngày của những cuộc đấu đá chính trị. Những tay ‘cáo già’ của Đảng đã gây một sức ép lên vị thủ tướng đầy cá tính phải rời nhiệm sở ngay sau khi kết thúc nhiệm kỳ trong vòng vài tháng tới.
Cùng với Nguyễn Tấn Dũng, còn có Trương Tấn Sang cũng đã thất bại trong việc tìm kiếm lại một vị trí trong Ban Chấp hành Trung ương. Trong khi vị Tổng bí thư già mãn nhiệm Nguyễn Phú Trọng đã thành công trong việc giữ lại chiếc ghế của mình.
Hội nghị cho phép được vượt qua giới hạn tuổi và nhiệm kỳ, ông Dũng ở tuổi 66, có đầy đủ mọi điều kiện để tiếp bước vào cánh cửa của Ban Chấp hành Trung ương Khóa 12. Những nhà phân tích đều cho rằng ông Dũng có thể thắng và xứng đáng trở thành tổng bí thư. Ông có một mạng lưới ủng hộ khá mạnh mẽ. Bởi ông mang lại sự khởi sắc cho nền kinh tế đất nước. Thế hệ trẻ của Việt Nam cùng suy nghĩ như ông, phải gắn bó với Mỹ để bảo vệ đất nước, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, chống Trung Quốc.
Nhưng tai tiếng về tham nhũng cứ treo trên đầu ông. Sự phá sản của hai đại công ty nhà nước là những tỳ vết lớn. Thế nhưng nhiều người Việt Nam lại chấp nhận điều này. Phạm Khắc Quang, 33 tuổi, người buôn bán linh kiện máy móc tại Hà Nội, nói: “Ông Dũng là người cổ vũ cho mối quan hệ gắn bó với Hoa Kỳ. Chỉ cần ông làm một việc này thôi, mọi việc khác đều được tha thứ.”
Tháng Chạp 2015, ông Dũng đã gởi một thông báo dài 9 trang tới tất cả đồng nghiệp, nhằm bảo vệ thanh danh chính trị cho bản thân ông. Sau đó, nó được rò rỉ trên các trang mạng chính trị.
Sau những cuộc đấu đá giữa các nhóm trong Đảng, cuối cùng thì ông Trọng đã giành được chiến thắng bằng cách thiết kế ra một quá trình bầu cử cực kỳ kỹ xảo đến mức mọi ngả đường đều bị chặn đứng, ngay cả với chính những thành phần trong cuộc.
Có một nhóm khá thông cảm với những sai lầm trong điều hành kinh tế của ông Dũng. Một nhóm khác thì buộc tội ông chống Trung Quốc chẳng qua là để gây thanh danh cá nhân, không phù hợp với đường lối của Đảng về những vấn đề nhậy cảm. Có một nhóm khác còn thổi phồng lên rằng sự trỗi dậy của ông Dũng có thể dẫn đến tiếm quyền của Đảng, độc tài và gia đình trị.
Ông Trọng làm Tổng bí thư từ năm 2011. Ông là người mờ nhạt, không mang một bản sắc gì, máy móc, giáo điều trong cả cuộc đời nghề nghiệp của ông. Những người ủng hộ ông Trọng đã tấn công ông Dũng bằng những đòn cá nhân không thương tiếc. Chỉ khi nào thủ tướng biến mất trong chính trường, thì khi đó ông Trọng mới thanh thản nghỉ hưu, và được thay thế bằng một người ngoan ngoãn.
Người đứng đầu bảng để thay ông Trọng trong tương lai là Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh. Bà Nguyễn Thị Kim Ngân có lẽ là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo Quốc hội. Bà hiểu biết về kinh tế và khá được tôn trọng. Chắc chắn chủ tịch nước sẽ là Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an. Đây là một sự lựa chọn rất đáng lo ngại. Ông đã để công an sử dụng côn đồ hành hung những nhà bất đồng chứng kiến. Tổ Chức Quan sát Nhân quyền Quốc tế coi ông là người có tiền sử u tối.
Nguyễn Xuân Phúc sẽ là thủ tướng tương lai, một người rất khó hiểu. Khi còn là phó cho ông Dũng, ông Phúc đã tiến hành bỏ những thủ tục nhiêu khê, khai thông cho một vài khoản viện trợ của Hoa Kỳ. Một thương gia ngoại quốc gọi ông là một người “thẳng thừng”. Nhưng ông Phúc chưa hề bộc lộ những năng lực như ông Dũng đã từng có. Chắc rằng, ông Phúc đã kéo léo lách vào phái có quan điểm bảo thủ của ông Trọng.
Nhóm lãnh đạo mới có thể sẽ làm cho nhịp độ tự do kinh tế phải chậm lại, nhưng họ không thể đảo ngược được tình thế. Họ cũng không thể bỏ rơi mối quan hệ với Hoa Kỳ. Chính ông Trọng là người đã từng nói với Tổng thống Barack Obama tại Washington vào mùa hè năm ngoái rằng một cố gắng lớn để làm cho Việt Nam mạnh hơn trước sự bắt nạt của Trung Quốc. Những nghị quyết của Đảng gần đây cũng khẳng định ủng hộ TPP – hiệp hội thương mại do Mỹ lãnh đạo, mà chính phủ tương lai phải phê chuẩn. Những tay đầu trò trong hội nghị khá ồn ào về việc thu nhỏ khối doanh nghiệp nhà nước. Những nhà đầu tư vẫn được chào đón. Sự ra đi của thủ tướng rất gần, nhưng sự nghiệp hiện đại hóa vẫn được nhắm tới.
Nhưng những thay đổi căn bản có lẽ phải chờ đại hội tới vào năm 2021. Lúc đó cái đám nói tiếng Nga trong Đảng, luôn mang trong lòng mối hận thù với Mỹ, đã đến lúc phải nghỉ hưu. Thế hệ tới là những nhà kỹ trị được đào tạo bài bản ở phương Tây. Họ hiểu rằng mối hy vọng tốt nhất để Đảng sống sót là nền kinh tế phải có sự cạnh tranh, và mới có thể thuyết phục được thế hệ trẻ như anh Quang, người đang buôn bán linh kiện máy móc tại Hà Nội.
Ở vào thời điểm này, khẩu hiệu và cờ đỏ búa liềm phủ kín cả thủ đô. Gần như tất cả mọi người chẳng có một chút quyền hành gì để nói ai là người thống soái cái “chuồng” này - giống như câu chuyện đàm tiếu tại một vương quốc nọ ở thế kỷ 15.
/From: Reptilian manoeuvres; The Economist; January 30, 2016/
 (Tạp chí Kinh Tế rất có uy tín trên thế giới, trụ sở tại London, Anh, phát hành mỗi tuần khoảng 4.5 triệu bản in giấy và 2.7 triệu bản điện tử, một nửa số này bán trên thị trường Mỹ. Tôi lược dịch bài này để bạn đọc tham khảo, nếu có lỗi gì mong bạn đọc thông cảm vì dịch vội cho kịp tính thời sự )
Sông Hồng (lược dịch)
---------------

61 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 17:12 29 tháng 1, 2016

    Tác giả là một người nước ngoài hiểu Việt Nam và lo lắng cho người Việt Nam như vậy là một điều đáng quý.
    Nhưng bức tranh Việt Nam sau Đại hội ĐCS lần thứ 12 không đến nỗi ảm đạm như thế. Nguyễn Phú Trọng quả thật là đáng ghét và rất không biết mình biết ta, nhưng ông ta không dễ làm được gì lúc này đâu.
    Nhân dân Việt Nam không hề trông chờ bất cứ điều gì ở ĐCS, nhân dân Việt Nam rất biết phải tự đứng lên bảo vệ mình. Ông TBT Nguyễn Phú Trọng cứ hý hửng đi, sẽ đến lúc ông ta hiểu thế nào là tham quyền cố vị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi Tây Âu về: "Mình có làm sao người ta mới mời chứ!".
      Đại hội đảng vùa xong: "Tôi không ngờ được tín nhiệm cao thế". Ục ục ục oạc...khạc!

      Xóa
    2. Mình có Lú như thế nào thì tụi đại hội chúng cũng Lú như mình mới bầu cho mình chứ???

      Xóa
    3. Tác giả có biết câu ca dao Việt Nam: "Phượng Hoàng chặt cánh đuổi đi/ Bắt con Bìm Bịp đưa về mà nuôi"; Hay "bán bò tậu ễnh ương" không nhỉ?

      Xóa
    4. đấy rồi xem: Nguyễn xuân Phúc sẽ tham nhũng hơn cả nguyễn tấn dũng cho mà coi- quy luật của đảng : kế nhiệm tham nhũng hơn tiến nhiệm, bởi "dao dù sắc cũng không tự gọt được chuôi bao giờ"?-"đánh con chuột nhưng đừng để vỡ bình”đảng-tỉếp tục thi đua vơ vét tham nhũng và bán nước

      Xóa
    5. đại hôi mà không được bầu tổng bí thư,để cho 200 ủy viên bầu là không dân chủ.bàu 1 lấy 1 là bầu hình thức.tôi tính lần này miền Nam thua to,chỉ co 70/180 ủy viên t.ư,bằng 39%,vào bộ c.trị chỉ có 5/19,bằng 26,3%

      Xóa
    6. Dân trong nam chất phát hiền hòa chỉ biết cặm cụi làm ăn. Dân ngoài đó khôn ngoan hơn.

      Xóa
    7. Bác ND 03:49,tôi nghĩ mấy quan chức CS.ngoài đó
      thực dụng đến mức xảo quyệt hơn nhiều thì đúng
      hơn "khôn ngoan" ! Họ còn tiếp tục "truyền thống"
      bịp bợm này 1 thời gian nữa,vi dân trí cũng như
      quan trí VN.thấp qúa,chưa hiểu rõ vê dân chủ !

      Xóa
  2. Ông Trọng thuộc loại "Đồ gàn" thì đúng hơn. Ở cuộc họp báo mới đây, ông ấy đã bộc lộ tính cách "Tự cao tự đại tự phụ". Cả đời bị người khác xỏ mũi, giờ vẫn vậy!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi chảng thấy ông TT cải cách được cái mẹ gì, chỉ lợi ích, tham nhũng, bắt bớ. Đừng tiếc một cái bóng nhạt nhòa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta không tiếc cho ông TTg mà chỉ tiếc cho VN đã bỏ qua một cơ hội thay đổi.
      Hy vọng là ông TBT kỳ này khỏi lú và biết cách đu dây giữa Mỹ và Tàu!

      Xóa
    2. Tiếc chứ, tiếc cho một người có nhiều phát biểu nổ như bắp rang mà làm như pháo xịt ngòi!!!
      Ông 3 Dũng thua củng là đáng rồi, trình độ lý lộn không có, chỉ giỏi nói phét bốc láo thì ăn thua gì. Vừa qua dư luận theo ông này chẳng qua là vì ghét tàu mà thôi, chứ giữa ông 3 Dũng và ông Trọng thì độ ghét của dân là kẻ tám lạng người nửa cân tàu!

      Xóa
    3. KHÔNG NÊN THU7O7NB TIẾC MỘT CON NGƯỜI ĐÃ ĐỂ LẠI NHIỀU HỆ LỤY CHO NHÂN DÂN VIỆT NAM:
      Thứ nhất, nợ quốc tế cao ngất trời. Nợ đến độ không còn ai muốn cho vay. Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới phải đặt câu hỏi “Việt Nam sẽ lấy nguồn ở đâu để tài trợ cho chương trình phát triển đầy tham vọng trong 5 năm tới”?

      Thứ hai, vay phải trả. Người Việt từ bé đến già mỗi người đã nợ quốc tế hằng ngàn Mỹ Kim và mỗi người mỗi năm phải trả cả vốn lẫn lời hằng trăm Mỹ Kim.

      Thứ ba, nợ thay vì đầu tư để phát triển con người như giáo dục, y tế hay phát triển nông thôn thì được đầu tư vào các công trình to lớn không mang lại lợi ích thiết thực như nhà máy lọc dầu Dung Quất, các đập thủy điện, các cao tốc, các đại doanh nghiệp nhà nước… Hệ quả khủng hoảng toàn diện: kinh tế, xã hội, giáo dục, y tế, văn hóa…

      Thứ tư, môi trường và tài nguyên khai thác bừa bãi. Tài nguyên kiệt quê môi trường bị hủy hoại.

      Thứ năm, một nền kinh tế gia công mua nguyên vật liệu từ ngoại quốc về chế biến xong xuất cảng. Một đất nước dựa trên xuất cảng lao động.

      Thứ sáu, một thời kỳ với dân oan bị chiếm đất cao chưa từng có.

      Thứ bảy, một guồng máy cai trị đầy tham nhũng. Từ trung ương đến đến địa phương tiêu sài hoang phí, nhiều đơn vị đã công khai vỡ nợ.

      Thứ tám, một guồng máy an ninh, được giáo sư Carl Thayer thuộc Học viện Quốc phòng Úc, ước tính ít nhất lên tới 6,7 triệu hay cứ sáu người thì một người làm cho an ninh. Số người chết trong tù càng ngày càng tăng.

      Thứ chín, con số tù nhân chính trị cao chưa từng có với phương cách xuất cảng tù nhân trao đổi quyền lợi với Tây Phương.

      Thứ mười, nói mà không làm. Biển Đông đã bị Trung cộng chiếm đóng, ngư dân mất quyền ra biển kiếm sống, hải phận, không phận thường xuyên bị xâm nhập.

      Đừng lầm tưởng Nguyễn Tấn Dũng là một nhà cải cách. Ông ta là một nhà cai trị đã triệt để thực hiện các quyết định do Bộ Chính Trị đảng Cộng sản đưa ra. Mọi công khai tranh luận và phân hóa trong đảng thể hiện sự sai lầm do các quyết định và dẫn đến các di sản nói trên.

      Xóa
    4. Có muốn cải cách cũng không được nữa rồi. Sau đại hội, cái đầu của ĐCSVN đã đút sâu vào trong háng của ĐCSTQ rồi. Không cách nào rút ra được.

      Xóa
    5. Tất cả "tội lỗi" mà các bạn đổ lên đầu TT Dũng đáng ra là Nguyễn Lú Trọng phải chịu trách nhiệm. Mọi sách lược, đường lối đều do Trọng và toàn thể BCT và BCHTW quyết định. Ông Dũng chỉ là người quản lý. Dù ông có muốn làm khác ̣i cũng ko được phép, vì sách lược của Đảng là "Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN". Một sách lược quái thai, sai lầm thì ông TT có ba đầu sáu tay cũng phải thúc thủ. Chỉ những đứa ngu mới đổ hoàn tội lên đầu ông Dũng.
      Khi Đảng bảo phải coi "doanh nghiệp nhà nước là trọng tâm", cho nó hưởng mọi ưu đãi, từ ngân sách, điều kiện...thì làm gì có cạnh tranh bình đẳng mà vươn lên? Ông Dũng cũng chỉ nghe báo cáo, thi thoảng xuống kiểm tra thì thấy nó đưa đi xem toàn các công trình hoành tráng, qui mô.... Biết làm sao được? Vì vậy, Trọng kéo bè đảng muốn hạ bệ Dũng lâu rồi mà ko được. Vì đúng ra, lỗi ko phải một mình ông Dũng.
      Chuyện tham nhũng, chẳng ai trong BCT hay BCHTW là trong sạch cả. Ngay cả Trọng lú cũng thế.
      Riêng mưu mô tranh quyền, đủ biết Trọng kinh tởm hơn ông Dũng rất nhiều. Ai biết ông ta nhận bao nhiêu tiền của TQ để cho TQ tràn ngập người và hàng hóa vào VN? TQ ko cần đánh, cũng thắng.
      Như Nông Đức Mọi cho Bau xít vào VN kiếm vàng trát nhà khi về hưu đó. Sao ko ai hỏi xem ông ta lấy vàng đâu ra? Khi đương vị, ông ta có thòi ra ko?

      Xóa
    6. Trương Minh Tịnhlúc 06:09 30 tháng 1, 2016

      Thưa Bạn.
      Viết như vậy tức là bạn đã cố ý chạy tội cho Đảng CS.Nếu không phải Nguyễn Tấn Dũng mà ông A,B,C nào đó làm Thủ Tướng thì mọi việc đã khác?
      -Kể cả việc Đảng chia rẽ hiện nay cũng do Nguyễn Tấn Dũng mà ra.Còn Đảng luôn luôn đoàn kết?.
      Không muốn nói ra,nhưng tôi chắc chắn Bạn phải là người (hay cãm tình viên,hay dư luận viên) của chế độ CS hiện nay.

      Xóa
  4. Trước đây VN nghèo đói là do ĐCS lười , ỷ lại , Thủ tướng quanh năm chống gậy , khoác bị đi xin viện trợ các nước " anh em " để vá víu nền kinh tế nước nhà , nghị quyết các đại hội có thực hiện được đâu , thất bại bét nhè ! CNCS sụp đổ , hết cửa kiếm ăn nên bắt đầu phải tự mò mẫm chui ra khỏi đường hầm . ĐỔI MỚI ? khi mà mảnh đất chết có tín hiệu hồi sinh thì người ta bắt đầu tung hô ầm ĩ cái gọi là ĐỔI MỚI , họ dùng đủ các mỹ từ để ca ngợi trí tuệ và đường lối kinh tế của đảng , nhưng thực tế chỉ là sửa sai , chuyển trang thái ngăn sông cấm chợ sang tự do buôn bán . Cái biện pháp thúc đẩy kinh tế đơn giản này thì bất cứ một chủ doanh nghiệp nào họ cũng nghĩ ra được , và cũng chẳng cần nghĩ vì nó là quy luật . Sau một thời gian phát triển , kinh tế VN đang hết quán tính vì cơ hội đã đi qua , như vậy ta thấy , kinh tế VN hoàn toàn gặp may chứ không phải do những cái đầu đầy chất xám của lãnh đạo điều hành . Bộ mặt của VN có nhiều thay đổi , nhưng chủ yếu vẫn là cố vấn của các công ty nước ngoài và tiền đi vay , nếu ĐCS là một tổ chức vững mạnh , các Bộ , các ngành của chính phủ trong sạch toàn diện thì VN phải mạnh gấp nhiều lần hiện nay ! Ngoài những " quả đấm " kinh tế bằng đất sét của ông thủ tướng nặn ra , các công trình khác đều đội vốn kinh người , giá cả vô địch thế giới ?! Như vậy , có thể kết luận , ở VN đang trong tình trạng làm 1 phá 2 !.
    Cho nên , bất cứ ông nào trong cái đảng CS này ra đi thì cũng chẳng có gì phải đến mức độ : " Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin . . . " .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng ! cảm ơn bạn.

      Xóa
    2. ĐỔI MỚI của CS là quay trở lại đường lối, chính sách kinh tể mà VNCH đã thực hiện...
      Tuy mhiên, do không có tam quyền phân lập, do hạn chế tự do ngôn luận, tự do lập hội, do đội ngủ cản bộ không dủ trình độ (bằng giả, bằng tại chức có bằng mà không có di học, đi thi), do cán bộ vào Đảng chỉ để có địa vị, tiền bạc vì vậy ĐỖI MỚ́I của CS đã tạo điều kiện cho lộng quyền, tham nhũng, cưỡng đoạt đất đai của người dân... vì vậy ĐỖI MỚ́I của CS cũng chỉ để cho người dân vượt qua giai đoạn cùng cực căm phẩn rồi sau đó dẫn đến một xả hội ngày càng bất công, tạo nên một tầng lớp thượng lưu xa hoa trong khi ở dưới đáy lả tầng lớp công nhân khốn khổ không được bảo vệ và hổ trợ đúng mức.
      ĐỔI MỚI, kinh tế thị trường định hướng XHCH ... bla bla bla ... chỉ nhằm kéo thờ gian rút rỉa.

      Xóa
  5. Một thủ tướng đầy màu sắc phải ra đi,
    còn lại 'màu xám' và ít chất xám!
    THủ tướng đầy màu sắc của con kỳ nhông mà cũng không thoát khỏi những đòn ám khí của ông Trọng. tác giả nói chất xám có lẽ có lý, ông TBT không lú đâu mà đầy chất xám đó. nhưng là chất xám lý luận ML.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 2 nhiệm kỳ 10 năm của ông TT đã phá chanh banh nền kinh tế nước nhà còn gì nữa mà tác giả còn nuối tiếc?
      Khách quan mà nói, với những chính sách sai lầm, yếu kém trong quản lý điều hành, bùng phát các nhóm đặc quyền đặc lợi, tham nhũng, ... Đã đẩy nền kinh tế Việt Nam đi vào bế tắc, phụ thuộc vào ngoại bang, xã hội Việt Nam thành xã hội hưởng thụ trong nghèo nàn và lạc hậu! Nếu không nhờ mười mấy tỷ mỹ kim của con dân Việt kiều và lao động làm mướn, ô sin khắp nơi gởi về thì mọi chuyện còn bi đát hơn nữa. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh vay nước ngoài và nâng khống giá công trình lên gấp nhiều lần đã biến con dân nước Việt thành con tin của nước ngoài, việc vỡ nợ giống Hylap là điều khó tránh khỏi!
      Không biết rồi đây, lớp lãnh đạo mới có đủ khả năng chèo lái nước nhà vượt qua giai đoạn khó khăn này không? Hay tiếp tục đẩy nước nhà lún sâu vào khủng hoảng?
      Dù sao, đồng chí X ra đi thì con dân Việt còn có cái để hy vọng về sự đổi thay của kinh tế nước nhà.

      Xóa
  6. Tập Cẩm Bình nói nhỏ với Trọng : " Chú đạo diễn kịch bản mà anh em mình đã dượt đi dượt lại thế quái nào làm anh đứng tim tới phút chót. Anh sợ nhất Thằng Y Tá nó quậy và cướp diễn đàn vào giờ thứ 25 thì công cóc. Thôi .liệu thu xếp cái vụ Hoàng Sa ,Trường Sa cho xong đi trước khi chú ra đi,nghe chưa "

    Trả lờiXóa
  7. Trước đại hội Đảng Mỹ xôn xao bàn tán về tương lai của VN, sau đại hội Đảng Mỹ bẻn lẻn rút lui trong im lặng chỉ thấy TQ chúc mừng TBT VN tái đắc cử. Sự bẻn lẻn của Mỹ cũng dễ hiểu, khi không còn được ai tin cậy thì xớ rớ ở đó làm gì. "Nắng Sài Gòn đang đi mà rực sáng, bởi vì con đường tơ lụa sắp xây xong. Anh vẫn yêu màu lụa ấy vô cùng".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù có là nặc danh, nhưng từ cái hơi phả ra, người ta vẫn biết ngay là cái tay mồm thối vừa trốn trại Trâu Quì này chẳng ai khác hơn là Công Sơn.

      Xóa
    2. Mỹ khinh Nguyễn Lú Trọng, là thằng mạt rệp, chỉ biết bám đít họ Tập. Những tưởng đón nó sang cho nó mở mắt ra mà phát triển đất nước, cho dân anamit đỡ khổ, chẳng dè nó có coi dân ra cái cóc khô gì. Nó lo giữ cái ghế và cái Đảng của nó thôi. Mỹ cần gì loại ngu lâu như Trọng? Chỉ có họ Tập vui mừng vì Trọng đã đi đúng bài bản của họ Tập, đưa dân VN vào chỗ diệt vong, nhường lại đất cho dân TQ có chỗ phát triển.
      Bạn mừng vui vì "con đường tơ lụa của TQ" sẽ chiếm hết Biển Đông, vì một, bạn là thằng Việt gian bán nước, hai là thằng Hán gian chui luồn vào VN để làm hại dân VN, ba là loại chó DLV nhận tiền của TQ bán nước cầu vinh mới vui mừng khi tên Lú giữ được ghế. Dân VN ko ai mừng vì điều đó, khi thấy chỉ có Tập chúc mừng Trọng, còn tất cả những nước phát triển và có cũng quyền lợi trên BĐ im lặng. Đó là sự tủi nhục đấy.

      Xóa
  8. TCB chúc Trọng:
    Ngộ đã giúp cái nị giữ được ghế TBT và đàn em có được quyền cao, chức trọng cùng bổng lộc nhiều.

    Ăn quả phải nhớ kẻ trồng cây. Ngộ chỉ cần các nị giúp ngộ bảo vệ cái ao nhà Biển Đông. Hoàng Sa ngộ đã giữ giùm, còn cái Trường Sa các nị đưa luôn cho ngộ giữ nốt.

    Tình đồng chí Việt-Trung sẽ 'lời lời pền vững' à!

    Trả lờiXóa
  9. Khách quan mà nói, năm năm trời nắm chức TBT ông Trọng không để lại một ấn tượng gì đặc biệt. Cái chuyện duy nhứt ông đã làm là chống tham nhũng. Thế nhưng ông không dám tự mình ra tay mà giao cho Nguyễn Bá Thanh để cuối cùng ông đệ tử này lãnh đủ.

    Nói tóm lại, ông Trọng là một trong những ông TBT lờ đờ và vô tích sự nhứt. Bây giờ ông thấy "bất ngờ" là người ta lại bầu ông làm tiếp dù ông đã già. Thực sự ông trong thâm tâm ông thừa biết ông chẳng làm ăn được gì mà người ta lại bầu cho ông. Đó mới là cái bất ngờ.

    Mà thiệt ra không có gì bất ngờ khi một vở kịch được cố ý soạn ra với cái hậu như thế. Anh đạo diễn kiêm anh hề đóng vai chính chỉ là một anh nói láo. Chẳng có gì để mà bất ngờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong vụ giàn khoan, Trong im thin thit, trốn đâu mất đúng là lãnh tụ vĩ đại.

      Xóa
    2. cu này biết 1 mà chẳng biết 2, ai nói Trọng im thin thít, Trọng năm lần bảy lượt gọi đường dây nóng gặp Tập, nhưng Tập bận vui chơi với chị bành nên không tiếp đấy thôi

      Xóa
  10. Ông Trọng Lú được bầu lại thì đúng là hợp với vở kịch vui như thế nay : ba người Nga,Tàu,Việt nam rủ nhau đi tắm biển,khi lội ra chỗ khá sâu ,anh chàng Nga người cao lớn nhất mà nước đã ngập tới ngực rồi,anh ngó qua anh Tàu thấy nước mới tới bụng,liền hỏi anh Tàu : sao mày cao quá vậy,anh Tàu cười ngạo mạn trả lời "ngộ lứng chên lầu thằng Diệt Lam" (ngộ đứng trên đầu thằng Việt nam)Đấy các bạn xem,Trọng lú mà làm tiếp thì cũng chỉ làm cái ghế kê đít cho Tàu khựa ngồi lâu để chiếm lãnh thổ V.N
    Hy vọng lớp trẻ hãy lật lại thế cờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hahahaha chuyện hài của bạn thật hay và thật đúng.

      Xóa
  11. Trích dẫn lời TBT Nguyễn Phú Trọng :_ “Tôi bất ngờ vì tuổi đã cao, sức khỏe có hạn. Tôi cũng đã xin nghỉ rồi nhưng với trách nhiệm của Đảng đã giao thì tôi là đảng viên phải thực hiện. Giao trách nhiệm cho chúng tôi, chúng tôi rất lo lắng"
    Đây chính là tâm lý của người quyết thắng trước đối thủ quá lợi hại!...Nguyễn Phú Trọng tâm mang hận thù mà sanh ra mù quáng sự việc, trước chiến thắng đã tỏ ra cao ngạo...! Đây là bản chất của người tự cao, tự đại ( giống như Tào Tháo ) rất ghét những ai hơn mình, bởi bản chất nầy nên bản thân không thích học hỏi ai...nên thường bảo thủ ý kiến của mình, kiến thức không uyên bác do tính kiêu căng, tự phụ...cho dù đã lớn tuổi!...
    Đây là một yếu điểm của Trọng, nếu ai đó biết khai thác...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự ngụy lý thấp hèn của Đạo đức giả!

      Xóa
    2. Đâu phải là đảng giao trách nhiệm, Tập giao trách nhiệm thì đúng hơn: thực hiện Thành Đô.

      Xóa
  12. Việc thằng cu con nhà mình nó còn biết kháo nhau với bạn nó hôm tết Tây, vậy mà bác Trọng còn bị bất ngờ. Thời nay bác mới có 72 tuổi mà đã yếu bóng vía quá. Mật gấu, sừng tê giác, cao hổ cốt bác phải chịu khó uống nha bác. Con em nó nhắn lời mừng bác tính việc như thần. Cẩn thận giữ sổ hưu bác nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cẩn thận gì? Tháng Giêng Bính Thân 2016 lão Trọng gục, Trời bắt phải gục!!

      Xóa
  13. Nguyễn Đình Cốnglúc 19:58 29 tháng 1, 2016

    Trước và trong ĐH 12 nhiều phán đoán và bình luận khác nhau về ông Dũng được đưa ra. Bây giờ nhiều người cho là cuộc cờ đã kết thúc, viết những bài có các ý như: Kết thúc buồn; Chết lâm sàng về chính trị; Cho rút trong danh dự; Bị loại vì giọt nước tràn ly; Dũng nghỉ cho Nghị tiến; Tàn cuộc hạ màn; Thời hậu NTD; Cuộc tranh giành đã ngã ngũ v.v…(* ).
    Tôi nghĩ chưa nên vội kết luận. Việc tranh chức TBT với ông Trọng chắc là do người ngoài gán ghép chứ có thể ông Dũng không muốn. Đó là xét theo các thể hiện bên ngoài, còn thâm tâm ông nghĩ gì thì người khác chỉ có thể đoán. Trong bài “Hiểm tử cầu sinh? Hay ván bài cuối của ông Nguyễn Tấn Dũng?”, Lang Anh có dự đoán ông Dũng sẽ dùng mưu như Hàn Tín đã thực hiện trong trận Bối Thủy thời Hán Sở tranh hùng, không biết bây giờ tác giả bài báo có giữ ý kiến nữa hay không.
    Riêng tôi cho là cuộc cờ chưa kết thúc, chưa đến lúc tàn cuộc hạ màn. Vì sao? Vì bình thường ông Dũng vẫn còn làm Thủ tướng cho đến ít nhất là sau kỳ họp lần 1 của Quốc hội khóa 2016 để bầu thủ tướng mới (trừ trường hợp quá đặc biệt). Trong thời gian khoảng 6 tháng ấy, với cương vị thủ tướng ông có thể làm được nhiều việc ngoài mong đợi của những người bình thường. Việc trong ĐH có một số đoàn đại biểu đề cử ông chứng tỏ uy tín của ông hãy còn. Và biết đâu, Quốc hội mới vẫn có khả năng bầu ông làm Thủ tường tiếp. Hiến pháp không quy định Thủ tướng phải là UV BCT của ĐCSVN.
    Nếu ông chỉ là người kém bản lĩnh, quá mệt mỏi rồi, đành cuốn cờ, cởi giáp, xuôi tay thì không nói làm gì, và những nhận định ở trên (*) là đúng. Nhưng xem ra không có lẽ như vậy. Tôi thấy ở ông con người có bản lĩnh, tuy không tránh khỏi một vài việc làm tiêu cực, bị lên án, nhưng trong tinh thần của ông vẫn có lòng vì nước vì dân, ông vẫn thấy xấu hổ khi Quốc gia lâm vào tình trạng trì trệ, bảo thủ, kém phát triển, vẫn mong muốn làm được gì đó có ích lợi cho dân cho nước.
    Tôi xin gợi một số ý: Trước hết là đừng để mất tinh thần và hết sức cảnh giác để khỏi mắc mưu, không sập bẫy những thế lực muốn ‘nhổ cỏ tận gốc’ hoặc bị rơi vào cảnh ‘dậu đổ bìm leo’. Ông hãy dùng vị thế Thủ tướng hợp pháp, dựa vào Hiến pháp, dựa vào những thế lực ủng hộ mà làm những việc như: Tìm cách thu hẹp ảnh hưởng của Trung cộng trên đất nước, kiện Trung cộng ra tòa án Quốc tế, tác động để cuộc bầu Quốc hội sắp tới được thật sự dân chủ, ủng hộ các Tổ chức dân sự hoạt động, thả các tù nhân lương tâm, trong đó có nhiều người tài giỏi, thực hiện được sự tinh giản bộ máy, công khai, minh bạch hóa những vấn đề tài chính v.v…
    Ngoài ra, ông có thể làm một việc gì đó hay hơn, tôi đang dùng khả năng tâm linh để thử càm nhận, nếu cảm nhận được gì tôi sẽ công bố trên trang facebook cá nhân.
    Mong ông đừng làm thất vọng những con người đã từng cổ vũ cho sự đổi mới thể chế, đòi thoát Trung, họ trông đợi vào những cải cách mà ông có thể thực hiện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác đừng hy vọng hão huyền vào ông Dũng, ông ấy giờ đang lo thu xếp các nguồn lợi ra sao để đừng bị ông TBT khui ra, lo gom vốn để chuẩn bị an dưỡng tuổi già ở Mỹ cùng con rể.
      Ai lại đi hy vọng vào 1 ông CS về hưu. Nghe bác nói cứ tưởng như ông Dũng này là một con người hùng thất thế?
      Không đâu, ông này chỉ là một người hùng của giới dân blogers đang thất vọng về ông TBT thôi. Tâm lý đám đông đã làm cho dư luận vừa qua sôi sùng sục như thế và một phần nó củng có vẻ ly kỳ hồi hộp. Thực ra chẳng có anh hùng nào hết, toàn là bọn CSVN lưu manh một duộc với nhau cả thôi bác à!

      Xóa
    2. Cọp ra khỏi rừng ,không làm nên trò trống gì đâu . Ông bà xưa đã nói " dụ hổ ly sơn " .
      Bàn ra tán vào là để mua vui " thêm vài trống canh " ,

      Xóa
    3. Càng ngày người ta càng thấy, VN có 2 đảng, một là đảng cộng sản, hai là đảng đồng bào. Đồng bào gồm 95% dân số, không cs, chỉ biết làm ăn lương thiện. Còn đảng cs có hơn 4 triệu đảng viên. Họ mạnh nhờ súng đạn, tham nhũng và cướp bóc.

      Ông Nguyễn Phú Trọng mới đây tuyên bố: đồng bào đã tín nhiệm giao cho ông trọng trách... Lạ nhỉ, đồng bào nào tín nhiệm ông? Cứ nhận vơ !

      Xóa
    4. Đòng là cùng, bào là bao tử, cùng nhóm lợi ích tín nhiệm!

      Xóa
    5. Thưa bác Cống , thực lực của ông Dũng trước đại hội mạnh như thế tại sao không làm , bây giờ bác lại tin vào điều kỳ diệu sẽ xảy ra trong cảnh chợ chiều cuối khóa , trên thực tế thì ông đã bị lột tất cả , trắng tay , chỉ còn chờ ngày bàn giao . Thưa bác , em muốn tìm một từ nào hơi đẹp để giữ thể diện cho ông Dũng , nhưng nói thẳng ra là từ giờ phút này trở đi , nhất cử nhất động của ông ấy đều được báo cáo trong thời gian thực , nó gần giống với quản thúc thì phải ! Ông đã hết cơ hội , giờ còn ai ủng hộ kẻ thất thế ? vả lại những việc quốc sự như vậy , ông không thể làm một mình mà không thông qua QH , TƯ , BCT , các đề nghị của ông chắc chắn sẽ bị từ chối vì lý do " giữ ổn định chính trị và tình hữu nghị " ! Hy vọng quá mong manh và không . . . biện chứng !

      Xóa
    6. Trương Minh Tịnhlúc 06:12 30 tháng 1, 2016

      Tôi đọc bài của bác Nguyễn Đình Cống đây đó.Bài nào cũng giá trị.
      Ý kiến nầy (cuả bác Cống) dĩ nhiên cũng là giả định thôi,nhưng không phải là không có căn cứ.

      Xóa
  14. lương tâm thời đạilúc 20:14 29 tháng 1, 2016

    Tôi đồng ý với bác Cống.
    Ông Nguyễn Tấn Dũng vẫn làm Thủ tướng, ông có thể làm rất nhiều việc, trong đó quan trọng nhất là
    KIỆN TQ RA TÒA ÁN QUỐC TẾ VỀ BIỂN ĐÔNG.
    Dũng cảm lên ông Thủ tướng.
    Nhân dân sẽ rất biết ơn ông.

    Trả lờiXóa
  15. Những trăn trở của phong trào Dân chủ vẫn chưa có hướng ra...

    Trả lờiXóa
  16. "khởi sắc" ư? dân tao muốn khởi tố cơ.

    Trả lờiXóa
  17. Các bạn đừng nói linh tinh nữa ! Ông Trọng đang bận rộn ,sau khi "bất ngờ" đắc cử ,ông ta sẽ còn bất ngờ được Tập triệu hồi sang để chúc mừng nữa !
    Còn ông Dũng thì bận lo xếp hành lý và gọi con rễ, con gái làm thủ tục bảo lãnh sang Mỹ.
    Họ đang chuẩn bị giấy tờ và hành lý ! Bận lắm ! Các bạn lo đi nghĩ mát đi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2011- 2016 đối với ông Ngô Gia Tự, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
      Với tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn việc bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2011- 2016 đối với ông Trần Đình Dinh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ.
      Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn việc miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2011- 2016 đối với ông Nguyễn Văn Sơn, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ để nghỉ hưu theo Nghị định 26/2015/NĐ-CP ngày 9/3/2015 của Chính phủ.

      Xóa
  18. Ông Dũng dù có nhiều khiếm khuyết theo chỉ đạo của đảng khi thực hiện nhưng so với các vị khác nhất là ông Trọng thì ông Dũng vẫn là người được nhiều người dân ủng hộ. Người ta bảo dậu đổ bìm leo, khi ông Trọng đã lên ngôi bằng các thủ đoạn 244 nhưng vẫn có nhiều tiếng nói tiếc cho ông Dũng đó là thành công khi nghỉ hưu.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi có ý kiến : Bà Kim Ngân làm Thủ tướng, ông Xuân Phúc làm Chủ tịch QH là hợp lý, ông Xuân Phúc từng làm Chủ tịch Quãng Nam và Quãng Nam đến giờ vẫn chưa thoát nghèo, Bà Kim Ngân khá về kinh tế- tài chính.... Quí vị xem sao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay gian thần, cơ hội, thực dụng, thủ đoạn Nguyễn Xuân Phúc mà làm Thủ tướng, đất nước này lụn bại , rối tung là cái chắc!

      Xóa
  20. Nếu ông Dũng có khí huyết VÌ NƯỚC, VÌ DÂN, tôi nghĩ ông Dũng nên ngâm cứu kỹ ý của ông Cống .

    Trả lờiXóa
  21. Tin mung! Chinh quyen Cong San dua tin : Manh dan giao het trach niem cho Viet kieu (bao Thanh nien) loan tin rang chinh quyen hien nay vi muon lam cho dat nuoc va dan toc Viet tro nen giau co va phon vinh, nen dat su tin tuong vao Viet kieu o khap moi noi tro lai VN,duoc nam giu nhung vi tri quan trong dieu hanh trong cac cong ty lon: Tu nhien co su xam lan cua Viet Kieu :Da so cong hien nhieu ma lay lai cho ban than ho thi it.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uổng quá. Không có dấu, ít người đọc lắm.

      Xóa
  22. Nguyễn Phú Trọng trong suốt nhiệm kỳ vừa qua đã thành công trong các việc sau:
    - Ngay khi mới lên ông đã dâng VN cho TQ qua Hiệp định đối tác chiến lược, gắn VN vào với TQ từ an ninh, quốc phòng, biên giới, biển đảo, văn hóa, giáo dục, thanh niên.....Trong khi TQ xâm lược BĐ mà ông vẫn cho thanh niên VN sang TQ, cho cán bộ cấp vụ trở lên sang TQ "học tập", cho bộ sâu Bộ quốc phòng theo Phùng Quang Thanh sang TQ "trao đổi kinh nghiệm".
    - Gây chia rẽ nội bộ sâu sắc, vì cố vu toàn bộ tội để sụp đổ mấy doanh nghiệp lớn của nhầ nước. Trên thực chất đó là tội cố bám vào chính sách "kinh tế nhà nước lảm chủ đạo" do BCT mà ông là TBT đặt ra.
    - Tạo điều kiện cho TQ xây đắp đảo và căn cứ quân sự trên các đảo cướp được một cách yên ổn khi cấm TT Dũng không được kiện TQ ra Tòa khi BCT chưa cho phép. Bắt CA, quân đội phải đàn áp người biểu tình yêu nước, khi TT Dũng bật đèn xanh cho dân "được làm những gì mà pháp luật không cấm".
    - Cố tình bao che, làm lơ cho tham nhũng hoành hành khi kêu gọi "chống tham nhũng", nhưng chỉ nhắm vào phe của TT Nguyễn Tấn Dũng. Còn không động tới những kẻ thân cận ông ta và nhất là cố tình lờ đi cái gống gác Tầu của PTT Hoàng Trung Hải, đặt ông ta cạnh TT Dũng để giáp sát và buộc TT phải cho phép các công trình lớn lọt vào tay chủ thầu TQ. Chính câu "Cẩn thận đập chuột kẻo vỡ bình quí" đã ngăn cản những ai dáp làm tới, vì trong số đó buộc phải động tới đám lãnh đạo cấp cao của ông như Nguyễn Xuân Phúc, Trần Đại Quang, Nguyễn Sinh Hùng, Hoàng Trung Hải, Phùng Quang Thanh....
    - Mở cửa cho dân TQ sang VN tự do, làm chui, buôn bán trái phép, thao túng thị trường nông sản VN, mà không có bất cứ biện pháp nào ngăn chặn. Ông và BCT có thể ra nghị quyết buộc tất cả từ TT, PTT hay các Bộ, Thứ trưởng làm theo chỉ đạo, nhưng ông không làm. Lại đổ tội tất cho TT, mà thực ra TT không thể bắt người khác làm theo khi ông muốn, mà BCT không cho.
    - Chính sách đu dây hèn nhát của ông đã làm hại VN, đã tạo điều kiện cho TQ tiến hành "chiến dịch mềm" lan tràn người và của trên khắp VN.
    - Ông còn dùng các đệ tử, các trang mạng, mua các báo nước ngoài và dở mọi thủ đoạn bẩn thỉu nhất đặt ra rào cản, mua chuộc các thành viên trong BCT, BCHTW chỉ nhằm mục đích triện hạ bằng được đồng chí mình.
    - Ông lừa dối Đảng và nhân dân, khi nói ông chí làm thêm cùng lắm nửa nhiệm kỳ, để "giữ gìn sự đoàn kết trong đảng", nhưng sau khi nắm chắc ghế trong tay, ông lại nói là Lãnh đạo phải có tre già, phải có tre bánh tẻ, và măng cùng chung mới chắc, vì còn phải đào tạo thế hệ trẻ thêm dăm năm nữa, chứ nếu nói hai ba năm thì không sát thực. Đó là đích mà Tập muốn ông thực hiện xong việc thực hiện "Thỏa ước Thành Đô" vào năm 2020.

    Không một người dân nào muốn bỏ phiếu cho ông, ngoài bọn cơ hội. Sao ông không xem kết quả thăm dò lòng dân của VOA nhỉ? Trong khi TT Dũng đạt gần 67%, thì ông chỉ đạt có hơn 15% trên hơn 6.600 người tham gia trả lời. Mà trên mạng không hiếm DLV sẵn lòng bỏ phiếu cho ông để giữ bát cơm đó. Vậy mà ông không thấy xấu hổ, khi nói câu "nhân dân bầu tôi" hay sao? Chẳng nhân dân nào bầu cho ông cả.

    Trả lờiXóa
  23. TTg X năm ngoái đưa ra quyết định "Con của công an được miễn 100% học phí" là cực kỳ vi hiến và bất công! Đã tạo ra 1 gánh nặng nguy hiểm cho xã hội VN! Bây giờ ai trong "CP" dám hủy việc này?!
    Nhiều người ghét X nhất!

    Trả lờiXóa




  24. Mẫu Sơn sao lại vắng .. .. Núi Mẹ Lạng Sơn


    http://c0.f34.img.vnecdn.net/2014/10/21/1-1413867372_660x0.jpg


    Mẫu Sơn lại vắng .. .. Núi Mẹ Lạng Sơn
    Tuyết trắng phủ Đỉnh cao chập chờn
    Khung cảnh hoang tàn thêm huyền bí
    Biệt thự cổ kiến trúc Pháp rêu xanh mơn
    Ngỡ tưởng địa đàng phương Đông phế tích
    Như góc trời Âu Mùa Tuyết Mẫu Sơn
    Cây ngủ vùi trong vạn Hoa Tuyết trắng
    Cuối năm khu nghỉ dưỡng càng đông hơn
    Đường men sườn núi quanh co trắng muốt
    Xe hơi chen nhau lên khu du lịch vởn vơn

    http://www.sapalaocai.com/sapalaocai-images/news/photo/hoa-dao-trong-tuyet4.jpg


    Háo hức niềm vui chạm tay Bông Tuyết
    Quan đỏ Quan tham mặt béo phị nhờn !
    Đày tớ Nhân dân đang đón đông thú vị
    Đỉnh Nhìu Cồ San ngày băng tuyết Lạng Sơn
    Xe hơi xe máy nối đuôi nhau lên xuống
    Lượng du khách đổ du lịch Mẫu Sơn
    Về đỉnh Mẫu Sơn chinh phục băng giá
    Dân phượt cười to vui nhộn còn gì hơn
    Lên Mẫu Sơn phải chén món Hương ếch


    http://2.bp.blogspot.com/-ilnOsXw0DYo/VKoG33rksHI/AAAAAAAAAO8/ifQGr44GT-w/s400/nguyen-xuan-phuc.jpg



    Khà khà giữa mây uống bát rượu Mẫu Sơn
    Lợn mán quay nguyên con - gà chín cựa …
    Nhậu ngon dã man Quan tham mắt càng híp hơn
    Cười lớn như pháo giờ Giao thừa nổ
    Trong biệt thự Thời Pháp thuộc phố Lạng Sơn
    Bồng bềnh không muốn về lại Hà L..ội !
    Chốn thị phi danh lợi đô Na xanh dờn .. ..
    Cảnh đẹp Người xinh là Xứ Lạng đấy nhể
    Nhưng sống không Tình như Núi Mẹ Mẫu Sơn
    Mẫu Sơn hẹn hò khối gió mùa Đông Bắc

    http://1.bp.blogspot.com/-RbSlUSQ-Y2Y/Vqb5kov5EjI/AAAAAAAAOJk/4FlxXxru9Ek/s1600/tuyet-roi-gioi-tre-cuoi-nguoi-dan-khoc-va-loi-binh-cay-nghiet.jpg


    Thương vạn cháu bé thiếu áo thiếu cơm
    Mùa Đông khắc nghiệt sương mù băng giá
    Thương ngàn cháu bé thiếu học ăn mặc giản đơn
    Chân trần chân đất lội qua vũng băng tuyết
    Đi trong cái rét sương mù Đông Lạng Sơn !
    Em thơ vẫn cởi truồng mặc thây kệ Đảng
    Đại hội tranh giành thanh trừng tựa thú vờn !
    Cái lạnh cắt da cắt thịt địa đầu biên giới Bắc
    Thương ngàn cháu bé thiếu học ăn mặc giản đơn
    Mùa Đông khắc nghiệt sương mù băng giá
    Thương trẻ thơ thiếu học thiếu áo thiếu cơm ! .. ..



    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  25. Đừng nghe tổng Trọng nói.!Hãy theo dõi tổng Trọng làm xem sao đã...??? Bởi vì cả một khóa đại hội 11 tổng Trọng có làm được gì cho cái Đảng tự nhận quyền lãnh đạo toàn diện nên CT-KT của đất nước . Với những câu nói bất hủ : " mình có sao người ta mới mời mình chứ. mếu máo rỏ nước mắt cá xấu trước ban chấp hành trung ương 8 . BCHTu không kỷ luật đ/c X,đánh chuột đừng để vỡ bình vv...va...vv.

    Trả lờiXóa
  26. Thưa quý vị,tôi là anh dân den lạc vào trang của Đại tá Bùi Văn Bồng,trộm nghe quý vị tranh luận rôm rả,quý vị phán xét,đánh giá ,quy kêt trach nhiệm hết ông này đên ông khác với lời lẽ gay gắt.Người xưa có nói:"70 tuổi có thể nói và làm theo ý muốn lòng mình mà không ra ngoài khuôn khổ đạo lí" xin hỏi nhỏ quý vị: đã bao giờ quý vị tự đanh giá mình là trí thức hang nào chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói gì âm u, khó hiểu thế? Ai mà biết đàng để trả nhời? Vào đây còm phải rõ ràng mạch lạc.

      Xóa