Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Những cú ‘nổ mạnh’ của Tổng Trọng

Tổng Trọng 'cởi lòng'  với cử tri Hà Nội: "Tiêu cực, tham nhũng tràn lan,
chúng tôi cũng thấy 'xót dzuột' lắm.
Tiêu cực, tham nhũng nhìn ở đâu cũng thấy,sờ vào đâu cũng có...
Nhưng, chống tham nhũng phải rất khách quan, biện chứng!
"
           Reuters hôm 27/1 nhận định dựa trên những gương mặt chủ chốt tái đắc cử vào Trung ương khóa 12, có thể thấy khó có một sự ‘thay đổi lớn’ nào sẽ diễn ra. Hãng tin này cho biết một số nhà đầu tư còn lo ngại là quỹ đạo kinh tế đã được thúc đẩy bằng một loạt các chính sách thông thoáng mới và việc Việt Nam tham gia vào các hiệp định thương mại đa phương hồi năm ngoái cũng sẽ rơi vào tình trạng ‘bất ổn’ vì sự chiến thắng của phe ‘bảo thủ’.

- Không biết có phải ‘hôm nay dzui quá xá là dzui’, vừa tái đắc cử, TBT Nguyễn Phú Trọng đã ‘nổ khá mạnh’. Thử xem, lần này TBT có vướng vào phong cách cũ: ‘nói rất hay và làm không thấy gì’? Bài: “Những phát ngôn ấn tượng của Tổng Bí thư chống “sâu tham nhũng”, đăng trên GDVN:
Tổng Bí thư chỉ rõ: "Muốn chống tham nhũng có hiệu quả, trước hết phải chống tham nhũng chính ngay trong các cơ quan chống tham nhũng".
Tại kỳ họp thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tín nhiệm bầu làm Tổng Bí thư. Nhân dịp này, Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam điểm lại những phát ngôn ấn tượng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng chống tham nhũng, xây dựng Đảng.
Ngày 16/1/2012, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 12-NQ/TW - Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI): Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, trong đó nói rõ:
Một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có những đảng viên giữ vị trí lãnh đạo, quản lý, kể cả một số cán bộ cao cấp, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống với những biểu hiện khác nhau về sự phai nhạt lý tưởng, sa vào chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, cơ hội, thực dụng, chạy theo danh lợi, tiền tài, kèn cựa địa vị, cục bộ, tham nhũng, lãng phí, tùy tiện, vô nguyên tắc.... 
Khi sai sót, khuyết điểm không ai chịu trách nhiệm.
Đội ngũ cán bộ cấp Trung ương, cấp chiến lược rất quan trọng, nhưng chưa được xây dựng một cách cơ bản. Công tác quy hoạch cán bộ mới tập trung thực hiện ở địa phương, chưa thực hiện được ở cấp trung ương, dẫn đến sự hẫng hụt, chắp vá, không đồng bộ và thiếu chủ động trong công tác bố trí, phân công cán bộ.
Một số trường hợp đánh giá, bố trí cán bộ chưa thật công tâm, khách quan, không vì yêu cầu công việc, bố trí không đúng sở trường, năng lực, ảnh hưởng đến uy tín cơ quan lãnh đạo, sự phát triển của ngành, địa phương và cả nước.
Nguyên tắc "tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách" trên thực tế ở nhiều nơi rơi vào hình thức, do không xác định rõ cơ chế trách nhiệm, mối quan hệ giữa tập thể và cá nhân; khi sai sót, khuyết điểm không ai chịu trách nhiệm.
Do vậy, vừa có hiện tượng dựa dẫm vào tập thể, không rõ trách nhiệm cá nhân, vừa không khuyến khích người đứng đầu có nhiệt tình, tâm huyết, dám nghĩ, dám làm; tạo kẽ hở cho cách làm việc tắc trách, trì trệ, hoặc lạm dụng quyền lực một cách tinh vi để mưu cầu lợi ích cá nhân.
Trên tinh thần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, trở thành chỗ dựa vững chắc cho nhân nhân, tại nhiều cuộc tiếp xúc cử tri Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng liên tục có những phát ngôn thể hiện quyết tâm phòng, chống tham nhũng. 
Không có vùng cấm trong chống tham nhũng
Ngày 5/5/2014, tại hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống tham nhũng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng thời là Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng đã yêu cầu không có vùng cấm trong chống tham nhũng, không có đặc quyền, không có ngoại lệ.
Tổng Bí thư cũng đánh giá công tác phát hiện tham nhũng còn yếu, số vụ tham nhũng được phát hiện và xử lý qua hoạt động của cơ quan thanh tra, kiểm toán, điều tra còn ít.
Tổng bí thư chỉ rõ: “Việc phát hiện tham nhũng vẫn là khâu yếu, xử lý còn nương nhẹ. Còn tình trạng lạm dụng để xử lý kỷ luật, xử lý hành chính thay cho khởi tố bị can theo quy định pháp luật…
Tham nhũng vẫn đang là thách thức, là một trong những vấn đề bức xúc nhất của xã hội hiện nay.
Muốn chống tham nhũng có hiệu quả, trước hết phải chống tham nhũng chính ngay trong các cơ quan chống tham nhũng.
Một khi đã xảy ra tham nhũng, phải nhất thiết xử lý thật nghiêm, không có vùng cấm. Phải nghiêm túc tuân thủ sự bình đẳng của pháp luật, không có đặc quyền, không có ngoại lệ”.
Đánh chuột không để vỡ bình
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh như vậy khi tiếp xúc với cử tri quận Ba Đình (Hà Nội) vào tháng 10/2104.
Trước những băn khoăn, lo lắng của người dân về nạn tham nhũng, Tổng Bí thư nói: “Chúng ta muốn làm thật nhanh nhưng trên thực tế lại phải trải qua biết bao nhiêu công đoạn, bao mối quan hệ trong một vụ án phức tạp, nếu không làm cẩn thận lại xảy ra oan sai.
Chúng ta kiên quyết nhưng phải tỉnh táo, làm lâu dài bằng nhiều biện pháp, làm sao đánh con chuột nhưng đừng để vỡ bình”.
Từ năm 1994, Đảng đã nhận định phải chống tham nhũng
Sáng 6/12/2014, tham dự Hội nghị đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá XIII được tổ chức tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thừa nhận, đề tài chống tham nhũng đều được đưa ra bàn luận trong hầu hết các cuộc tiếp xúc cử tri. Không riêng gì Việt Nam, các nước trên thế giới cũng phải đương đầu với tham nhũng vì nó gắn với quyền lợi và lợi ích nhóm.
Từ năm 1994, Đảng đã nhận định rằng tham nhũng có ảnh hưởng nghiêm trọng, có thể là nguy cơ dẫn đến mất chế độ.
Tổng Bí thư chỉ rõ: “Đảng ta kiên quyết phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Chống tốt là để phòng tốt. Tất cả các cấp không có vùng cấm với tinh thần kiên quyết làm, làm có hiệu quả… Việc chống tham nhũng chúng ta chưa làm được như mong muốn, nhiều cái muốn mà chưa làm được, nhưng phải bình tĩnh”.
Lãng phí có khi nguy hại hơn tham nhũng
Ngày 3/5/2014, trước kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIII, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm (Hà Nội).
Tổng bí thư đã phát biểu: “Cử tri nhấn mạnh phải coi trọng cả chống lãng phí, điều này rất đúng. Nhiều khi chúng ta vẫn nói lãng phí có khi còn nguy hại hơn cả tham nhũng. Lãng phí về tiền bạc còn có thể đo đếm được, còn lãng phí về nguồn nhân lực, về tài nguyên, khoáng sản thì vô cùng lớn”.
Đồng thời, Tổng Bí thư cũng cho biết: “Trung ương đã chỉ đạo, có nghị quyết, Quốc hội cũng đã có luật, đang được cụ thể hóa nhằm tăng cường phòng, chống lãng phí.
Vừa rồi, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí đã có bước chuyển biến, nhưng cần phải làm quyết liệt hơn nữa. Có ý kiến cho rằng, phòng là chính, nhưng khi đã xảy ra rồi thì xử nghiêm cũng là biện pháp để phòng tốt nhất, xử nghiêm để răn đe, ngăn ngừa”.
Ngọc Quang/GDVN
-----------

42 nhận xét:

  1. Co che sai moi de ra tham nhung.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sai lầm nhất mà ông Trọng nhắc đi nhắc lại, cứ tưởng như thế là "dân chủ" nhưng thực chất chỉ tạo thêm nhiều cơ hội tham nhũng rộng rãi hơn, làm khổ doanh nghiệp hơn, chính là cơ chế "Tập thể lãnh đạo, cá nhân chịu trách nhiệm".
      Làm sao có chuyện một xí nghiệp, giám đốc ko có quyền tự tuyển nhân tài và sa thải nhân viên, điều hành hướng đi tốt nhất cho xí nghiệp thăng tiến. Mà cái gì cũng phải chờ ý kiến quyết định của Đảng uỷ, mà Đảng uỷ thì toàn ông ăn tục nói phét thì tài, vào thực tiễn sản xuất điều hành xí nghiệp, chẳng biết cái cóc khô gì, nên đụng cái gì cũng sợ sai chính sách, cái gì mới cũng ko dám làm, thà dẫm chân tại chỗ, yên phận còn hơn lỡ ra.... mất ghế.
      Đã thế, tất cả đám con ông cháu cha lười biếng, bất tài ko có giá trị cho xí nghiệp, nhưng bên Đảng "có lời" là buộc giám đốc nhắm mắt nhận, rồi trả lương khống, nên bộ máy hành chính chỉ ngồi mát ăn bát vàng quá cồng kềnh, lương công nhân đành phải bớt đi để nuôi một lũ ăn hại đái nát.
      Khi tốt thì công thuộc về "sự chỉ đạo sáng suốt của Đảng", khi thua thiệt thì ông giám đốc phải dơ đầu chịu báng, Tôi mà làm giám đốc doanh nghiệp như thế, thì cũng phải tranh thủ tham nhũng, để hạ cánh an toàn cho sớm.
      Còn kiểu "tập thể lãnh đạo, cá nhân chịu trách nhiệm" thì còn tham nhũng lớn. Kiểu đâu BCT, BCHTW ra nghị quyết bắt TT Dũng phải đi theo con đường "kinh tế thị trường nhưng lấy doanh nghiệp nhà nước là chủ đạo". Cái ngu bắt đầu chính từ đây. Đã kinh tế thị trường phải cạnh tranh lành mạnh, công bằng, mới tạo ra đòn bẩy kinh tế đích thực.
      Còn doanh nghiệp nhà nước ỉ vào tiền vốn ưu đãi thoải mái của chính phủ, tha hồ lạm dụng vốn, không tham nhũng mới là lạ. Thêm nữa doanh nghiệp nhà nước thì lãnh đạo phải là đảng viên, bất kể có tài hay ko. Đã là đảng viên, hưởng bổng lộc nhà nước, lại ko có tài, trông vào quân sư,thì ko vỡ nợ mới là lạ.
      Chủ doanh nghiệp tư nhân tiết kiệm từng đồng, tận tuỵ với công việc hết mình, lo thu vén cho doanh nghiệp của mình tới mất ăn, mất ngủ. Còn giám đốc doanh nghiệp nhà nước, chỉ suốt ngày cắp cặp, và ký, nhiều khi chẳng biết mình ký cái gì. Cốt là sau đó nghe báo cáo "có lãi" chia lợi nhuận, thế là ok. Như thế ko bao giờ khá được.
      Ông nào lãnh đạo, ông đó phải chịu toàn bộ trách nhiệm. Còn "tập thể lãnh đạo", thì tập thể phải chịu trách nhiệm, bằng không, người đứng đầu tập thể đó là ông Tổng bí thư phải chịu trách nhiệm, chứ sao lại là Thủ tướng? Ông Trọng chơi kiểu này, thì nếu đất nước chuyển mình đi lên, ông khoe um xọe "Đảng (có nghĩa là ông) đã lãnh đạo "sáng suốt", "tuyệt vời", "tới đích thành công"... Nhưng sai sót là do "tách nhiệm thuộc về cá nhân Thủ tướng, vì ông ta là người trực tiếp", trong khi TT buộc phải tuân theo mọi chính sách, kể cả rất sai lầm của Đảng như trong thời gian vừa qua, mà dù muốn, ông ta cũng không thể nào làm khác được.
      Ông Trọng nên nhìn lại chính mình. Tôi là dân đen, mà còn cảm thấy ông như một đứa trẻ con, phát biểu ba lăng nhăng, ko sát thực, lại còn dương dương tực đắc thì thật xấu hổ. Đừng nghe bọn xu nịnh nữa, chúng đang giết chết ông bằng những lời xưng tụng đấy ông ngốc ạ.

      Xóa
  2. Tổng Bí thư chỉ rõ: "Muốn chống tham nhũng có hiệu quả, trước hết phải chống tham nhũng chính ngay trong các cơ quan chống tham nhũng".
    Nói mhư vậy là phải thành lập một cơ quan để kiểm soát các cơ quan chống tham nhũng. Bác Trọng ơi rủi cái cơ quan mới này lại tham nhũng nữa thì sao? Nếu như chống hoài mà không xong thì ĐẬP MẸ CÁI BÌNH QUÝ ĐÓ ĐI.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với tình hình này thì dân đen chắc chỉ còn đợi bọn chuột ăn rồi ỉa đầy ắp cái bình quí ấy may ra mới bỏ cái bình ấy đi được

      Xóa
  3. Phân tích, chứng minh những cái dở ẹc của ông Tổng Trọng thì rất nhiều. Để ngắn gọn chỉ xin nêu một ví dụ:
    Ông Trọng nói: Chỉ đưa vào Trung ương những cán bộ có Tài, có Đức, Đức phải được đặt lên hàng đầu.
    Vậy mà BCH TƯ vừa qua, 2 bộ quan trọng nhất liên quan đến chữ Đức lại không có ai vào BCH TƯ, chứng tỏ ở hai bộ này không một ai "Có Tài, có Đức". Ở 2 ngành mà nhân dân luôn tôn làm thầy( Thầy giáo, thầy thuốc) lại có tình trạng sa sút "Tài,Đức" như vậy thì lỗi do ai, nếu không phải ở chính ông Trong?. 20 năm ở BCT, 4 lần viết Báo cáo chính tri( ông Mạnh thì viết cái gì?), 1 khóa làm CT Quốc Hội(cơ quan giám sát cao nhất, trên Chính phủ), 1 khóa làm Tổng bí thư(lãnh đạo tối cao), tham gia vào tất cả các lĩnh vực hoạt động của bộ máy Đảng, Nhà nước nhưng trong tất cả các phát biểu, ông Trọng luôn hướng dư luận vào một ai đó phải chịu trách nhiệm(đ/c X). Với 20 năm thì không thể nói ông không có thời gian! Vậy ông hèn hay ngu? Nổ cái gì?
    Các BCCT mà ông viết luôn nói "chăm sóc sức khỏe nhân dân", "xây dựng nền giáo dục tiên tiến" rồi chính ông điều hành thực hiên để có kết quả như đã nêu, vậy có phải chính ông là kẻ nói phét có nghề?
    Nếu không tự nhận lỗi mà chỉ chàm hăm đổ lỗi cho người khác thì ông Trọng không đáng được tôn trọng!

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là lý luận xuông và giáo điều không đi vào thực tế cụ thể nào cả. Phục ông CS đẻ ra ban tuyên giáo trung ương thật đã tuyên truyền reo rắc vào các ĐV cái lý luận phi thực tế, trên diễn đàn thì chủ trương đường lối nhưng ở nhà nhận hết phong bì nọ đến % dự án kia. Đất nước phát triển được mới là lạ.

    Trả lờiXóa
  5. Người tham nhũng lớn chống người tham nhủng nhỏ (tham nhũng vặt)...
    Cứ như vậy tham nhũng không giảm và cũng không "ôn đinh" mà có chiều hướng tăng.

    Trả lờiXóa
  6. " Lãng phí có khi còn nguy hại hơn cả tham nhũng " ! Câu nói bá vơ , nói cho có chuyện nói , nói để tránh né cái chuyện đập chuột sợ vỡ bình .

    Nhờ đập chuột sợ vỡ bình mà ông Tổng ma lanh tiếp tục làm Tổng . Đủ hiểu guồng máy chính quyền XHCN Rặt toàn là chuột cấp tính , ác tính .

    Từ tham nhũng chuyển sang phá hoại cũng chỉ ngần ấy gương mặt . Kẻ có chức quyền thì tham nhũng , đệ tử của tham nhũng chính là lãng phí , tóm lại cũng là một họ phá hoại . Chính Trung ương tham nhũng gôc bây giờ muốn trút tội cho thằng đệ tử lãng phí là nguy hiểm hơn .

    Trên đời sao có kẻ vừa lú , vừa bẩn lại vừa hèn , một hành vi giả lú thì đúng hơn . Khác chi thằng bệnh hoạn dâm tặc giả đui để dòm L.....Ồn ! Mọi tội lỗi sai trái đều đẩy phần cho người khác , đàn em , đề tử ...nhân dân . Mẹ kiếp .....!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân chuyện Nhân dân còn tín nhiệm thì tôi còn làm!Của ông Lú , xin dẫn một đoạn chuyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp :

      Chị Hiên bảo: “Ở nhà quê cũng có khi vui, khi có chèo hay tuồng thì vui ghê lắm. Tôi nhớ có lần diễn tuồng Tần Hương Liên Xử Án ,tôi rang một túi châu châu mang đi. Châu chấu rang ngon lắm. Tôi này, cái Lược này, cái Thu này, ba đứa vừa đứng xem vừa ăn. Cái lão Trần Sĩ Mỹ bạc tình, làm quan rồi chẳng coi vợ ra gì. May mà đời còn có Bao Công. Nếu không có Bao Công thì đời người ta cứ còn ngang trái mãi à ?” Chị Hiên ngừng một lát rồi bỗng bật cười: “Có mấy tay thanh niên bên Duệ Đông đứng sau chúng tôi. Một tay cứ dí chim vào đít cái Lược. Cái Lược bảo “Làm gì thế” Tay này cũng dơ, nói thản nhiên “Làm chủ nhiệm hợp tác xã”. Cái Lược mắng “Thôi đi chứ !”, tay này lại bảo “nhân dân còn tín nhiệm thì tôi còn làm!” Xung quanh cười ồ. Cái Lược chạy ra ngoài, đằng sau quần ướt đẫm, ả sợ lắm chỉ sợ chửa thì chết, thế là về nhà vất ngay cai quần xuống ao.... ( Nguyễn Huy Thiệp, “Những bài học nông thôn” )

      Xóa
    2. Trang Bác Bồng nhiều khi vui nhỉ . Cảm ơn Nặc danh16:35

      Xóa
  7. Trương Minh Tịnhlúc 10:07 29 tháng 1, 2016

    "Tiêu cực, tham nhũng nhìn ở đâu cũng thấy,sờ vào đâu cũng có...
    Nhưng, chống tham nhũng phải rất khách quan, biện chứng!".
    Tôi thấy dân VN tội nghiệp thật. Tốn tiền nuôi chúng nó để chúng nó dùng mình như con chuột thí nghiệm.Để bắt mình phải nghe chúng nói hươu nói vượn.
    Tôi hỏi thật quý vị nhé ! "Chống tham nhũng phải rất khách quan biện chứng" là chống làm sao?-Ông nói để mà nói.Chính ông cũng không hiểu.Nói điều mình không tin mà vẫn nói là coi thường người nghe.Chứng tỏ ông rất coi thường dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "...khách quan biện chứng" thế mới là câu nói của Giáo sư, ngôn từ nó phải hàn lâm,phải triết học. Mà nói thực dân tôi đ.. hiểu nổi,vì dân ít học mà: giá cụ Tổng giải thích rõ nhỉ hay cũng như tôi u u cạc cạc thế thôi!

      Xóa
    2. Đúng thế, ta là Tiến sĩ Xây dựng đảng, GS trường đảng bự nhất Quốc gia, nói cái gì cũng phải thể hiện trình độ 'ní nuận', phải ra giọng hàn lâm, không như lũ dân thường, đảng viên thường, trí thức khoa học khác!

      Xóa
  8. Mặc dù có quyết định 244 như "thòng lọng xiết cổ" , vận động tối đa nhưng tại đại hội Đảng khóa 12, các đại biểu bầu ông Trọng kết quả công bố chỉ xếp thứ 134 (đạt 80,2%) số phiếu bầu. Nghe ông Trọng trả lời lời phỏng vân của các nhà báo, dân tình chỉ biết lắc đầu, cười khẩy thùng rỗng kêu to.

    Trả lờiXóa
  9. Dân lương thiệnlúc 10:37 29 tháng 1, 2016

    Con khỉ Giáp Thân thích đu trên cành cây đu đưa, tinh tướng, tưởng mình đời.... Chạm phải một cành mục.... Hỡi ôi

    Trả lờiXóa
  10. CON KHỈ GIẢ ĐÒ:
    'Tôi bất ngờ khi gần 100% đại biểu bầu làm Tổng bí thư'.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bất ngờ quá đi chứ, không ngờ uy tín mình lại cao vời vợi đến thế, cả thé giới phải quỳ lạy ta.

      Xóa
    2. Bộc lộ sự giả dối của người tự xưng là có 'Ní nuận' nhất VN:
      'Tôi bất ngờ khi gần 100% đại biểu bầu làm Tổng bí thư'.

      Xóa
    3. Bất ngờ là có , như vậy là ông Trọng đã thật thà tự nhận mình không đủ tư cách làm TBT nhưng vẫn được bầu , nhưng ông không biết họ bầu một người như ông là để dễ dàng khua khoắng , nếu là người thông minh thì không bất ngờ , vì ông ta biết lý do tại sao trúng cử .

      Xóa
  11. BicC đang rao bán hệ thống siêu thị đang hoạt động rất tốt
    Không biết họ đã đánh hơi được điều gì chăng ?

    Trả lờiXóa
  12. Ký sinh vào Dân Tộc
    vênh vang cái nỗi gì
    Vay ăn và ăn vay
    điều này là Quốc nhục
    ông Trọng có biết không?

    Trả lờiXóa
  13. Tôi không dọc dề bài phát họa
    Tôi đau buồn không cữa thoát ly
    Tôi có học như người vô học
    Tôi chết dần đất mẹ điêu linh cô đơn

    Trả lờiXóa
  14. ĐẠI HỘI ĐẢNG THÀNH CÔNG RỰC RỞ -SỐNG VÌ DÂN GẦN GŨI DÂN LẤY DÂN LÀM GÓC THANH TRA KIỂM TRA TẬN CƠ SỞ NHÀ Ở ĐƠN THƯ CỦA NGƯỜI DÂN. ĐƠN THƯ GIÃ QUYẾT NHANH CHỐNG KHÔNG ĐÙN ĐẨY NÉ TRÁNH - CHỐNG THAM NHŨNG NHẤT ĐỊNH THÀNH CÔNG ./.

    Trả lờiXóa
  15. Nổ cái gì,nói bậy quá cỡ chưa từng có.
    Vì cá nhân tham lam mà nói bừa bãi.
    Ở Mỹ mà nói kiểu đó thì họ cho đi nghỉ mát lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Có thể Mác biết được cái xã hội Cộng Sản sẽ simh sôi nẩy nở loại vi khuẩn tham nhũng nên mới xây dựng lý luận trên biện chứng khách quan . Bây giờ kẻ hấp thu tinh hoa của Mác tại VN không ai khác hơn là ông NP Trọng , dùng khách quan biện chứng để chống tham nhũng ...!!!

    Con lạy ông học trò của Mác này ba lạy . Ông có Lú cũng vừa thôi cho đàn em của ông đỡ phải cười mà phun cơm làm ô ế bàn tiệc chiến thắng .

    Hết ông Sang cho ra đời Dân chủ XHCN , tới phiên ông Lú phun ngọc nhả phân ...tích lý luận M-L. Các ông quá xem thường 200 ông Uỷ viên Trung ương Đảng , chứ không phải là nhân dân . Vì nhân dân chỉ cười , còn 200 vị Uỷ viên thì khom lưng để gật .
    Tôi cũng không ngờ một Đảng có 4.500.000 đảng viên , có thể chọn một ông Tổng bí Lú đến độ loạn ngôn cào cào như thế này

    Trả lờiXóa
  17. Tóm lại là bằng mọi cách để giữ ghế cho mình và phe cánh để ăn chia chứ ngay cả uy tín cho đảng cũng chẳng cần.

    Trả lờiXóa
  18. 8 ngày qua, dân VN ta vừa được xem một tấm tuồng do một phường chèo biểu diễn qua màn hình TV.

    Trả lờiXóa
  19. Ông Tổng hô hào chống tham nhũng từ bộ máy chính quyền . Cụ thể chính quyền nhiệm kỳ tới do ông NXP đứng đầu mà NXP nằm trong ekip được ông Tổng xây dựng , vậy ông chống ai ? Chống NXP hay chính ông và các đồng chí cộng sự của ông ? . Chuyện này hiển nhiên xác xuất là 0 % ( Đánh chuột sợ vỡ bình , Trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau ………) vì vậy nó sẽ vẫn luẩn quẩn , rối và tối như con đường lên CNXH mà ông vẫn quảng bá và theo đuổi . Cuối cùng vẫn không có “ Đồng chí “ nào hy sinh . Thậm chí “ Ăn vui “ hơn .Vì vậy , suy cho cùng , Ông chỉ đứng ra làm vai trò của lý trưởng canh chừng và phân phát miếng ăn sao cho đều , không chành chọe nhau mà thôi . Thực ra là như vậy .

    Hình ảnh về CNCS chắc chắn sẽ mãi luẩn quẩn và tăm tối như thế trừ khi nó tan vỡ và bị xóa bỏ hoàn toàn .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  20. Nghe Anh Tổng nói những lời sau khi Đại hội lần thứ XII bế mạc thì người nghe dễ nhầm tưởng Anh ở trong ba trường hợp sau đây :

    1/ Quá lú lẫn như tự vả vào mặt mình, bởi Quyết định 244 đã dọn bàn sẵn để tạo ra chiêu trò ma giáo giành quyền lực cho chính bản thân . " Tổng Bí thư phải là người miền Bắc "kèm theo n chữ "PHẢI". Nay đạt được tham vọng lại bảo rằng "tôi hơi bị bất ngờ"(cáo lòi đuôi cáo)... Lại tiếp :" Dân chủ đến thế là cùng " !!!
    2/ Lộ rõ chân tướng của một con người "không biết thế nào cho đủ " và " không hiểu được người đời và thói đời ".
    3/ Anh Tổng mới điều trị ở trại Trâu Quỳ về chăng !
    Thưa Anh Tổng " Quân bất hý ngôn "(Vua không nói đùa).
    Có lẽ, trong hàng ngũ lãnh đạo của ĐCSVN, anh Tổng là người thứ hai nói câu " Bất Ngờ " khi giành được ngôi cao, người thứ nhất nói câu này là Chủ tịch tỉnh Thái Bình trong "SỰ KIỆN THÁI BÌNH 1997", khi được Trung ương chỉ định làm Chủ tịch thì anh ấy bảo với những người cộng sự rằng : " Mình bị bất ngờ...". Dạo đó ở tỉnh Thái Bình có câu ca rằng : " Chủ tịch bất ngờ.
    Bí thư đi mượn (Anh Phạm Văn Thọ, Bí thư Tỉnh
    Dân nhờ cậy ai ?! "(ủy Hải Dương được Trung
    (ương điều sang.)

    Dân đồng chiêm trũng xin có vài nhời cung kính anh Tổng !
    Kính nhờ bác Bùi Văn Bồng chuyển giúp !
    Em cảm ơn bác !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tóm lại là thủ đoạn tiếm quyền trắng trơn. "Phải là người miền Bắc, phải có ní nuận" . Ai? Chính ông ta chứ ai!?

      Xóa
    2. "Bất ngờ" cái gì? Đầy mưu mô thủ đoạn 'cáo già' để đạt mục đích tham quyền cố vị.

      Xóa
    3. Nếu anh thấy bất ngờ tức là anh đã tự nhận thấy mình không xứng đáng, như vậy bọn TW nó đã chơi đểu anh.
      Đúng là đầu óc anh có vấn đề !

      Xóa
  21. Tàn nhẫn như một ác quỉ,ngu ngốc và ăn nói như một tên mất trí !

    Trả lờiXóa
  22. trong LU cung la trong khon nan. VN dan chu hon moi nen dan chu la vi lanh dao tap the? vay moi can nguyen tham nhung am chi tu dong chi X ma ra. vay, dong chi X o dau vay ong trong? co phai dong chi X cung nam trong dam vua tap the cua cac ong khong? xot xa cho VN se tam toi tu day....

    Trả lờiXóa
  23. Chúc mừng chúc mừng chúc mừng
    Dân đen dưng dửng mong gì đổi thay
    Cái ngày cuốc đất cày tay
    Những mong có máy sẽ xoay đổi đời
    Nhưng rồi mất đất ngồi chơi
    Bụng đói mắt mỏi nghe lời đảng rao
    Chợ người chồn gối mời chào
    Cha già mẹ héo con thơ đang chờ
    Thẫn thờ giữa phố đông người
    Nhìn đoàn đại biểu nói cười như hoa
    Mắt nhòa nuốt lệ vào trong
    Những mong mệnh phụ phu nhân thuê làm
    Quan tham lắm bạc nhiều tiền
    Mụ vợ cậy thế cậy duyên ông chồng
    Coi khinh cả một đám đông
    Những người mất đất chạy rông kiêm tiền
    Thiên thì ở tít trên cao
    Đất thời quá thấp làm sao kêu trời
    Năm hết tết đuổi đời nghèo
    Mèo còn nhịn đói chuột đâu mà rình
    Có rình cũng phải làm thinh
    Chớ đánh đổ bình mang vạ vào thân
    Chuột to béo núc nặng cân
    Mèo dân ốm đói chuột mần mèo ngay
    Tết rồi kiếm chút đồ chay
    Nhà chùa phát chẩn thay quà cho con
    Đói bụng nên chúng ăn ngon
    Ăn rồi hô đảng vẫn còn muôn năm.


    Trả lờiXóa
  24. Gái đĩ lại hay rà mồn-đã lú lại đòi dạy khôn!
    Khốn nan cho dân tộc Việt nam là ở chỗ đó!

    Trả lờiXóa
  25. Trọng là loại người GIẢ DỐI, BỊP BỢM, NHỐ NHĂNG, Trọng đã được "THIÊN TỬ, MẪU QUỐC" thuần dưỡng & đầu độc "Bùa mê, thuốc lú" bằng: CN MacLêMao; quyết biến chính quyền VN thành một lũ chuột, thành một bầy sâu tàn phá đất nước, nền kinh tế VN sẽ sụp đổ, lệ thuộc tuyệt đối vào MẪU QUỐC...Đấy mới là ước mơ, mới là "CÚ NỔ MẠNH CỦA TỔNG TRỌNG" Nhăm XD ĐÉ CHẾ XHCN ĐẠI HÁN- CN Mac lê mao.

    Trả lờiXóa
  26. Xin lỗi quý vị nhé. Cả cái chế độ này tham nhũng rồi, làm nghề gì ăn nghề đó. Lớn ăn lớn, bé ăn bé. Hỏi chống ai ai chống?

    Trả lờiXóa
  27. Lú nói:Tôi rất biết,tôi cũn trăn trở như quý vị.Nhưng hỡi ơi,do thằng cơ chế trói buộc,dù rất cố gắng nhưng phải cần thời gian.Đảng ta rất ưu việt,rất văn minh,dù khó khân cách nào thì đến ngưỡng thế kỷ 22 đảng ta cũng quyết dẫn dắt VN ta đến ngưỡng đai đồng.Con trâu,con heo là những nhân tố chứng minh cho thành tựu.Cong lưng làm đi và được cho ăn,chả phải bận tâm lo lắng điều gì.Không có ông chủ xhcn nào không ý thực được điều đó.Tôi cam đoan với quý vị,nay 72 tuổi là tuoi63Khuong7 tử Nha giúp Văn Vương dưng nên nhà Chu hiển hách,tôi rán sống nhiều hơn nữa để làm tròn trọng trách đảng giao cho.Tôi lỡ die,tôi lại giao cho lũ cháu,chat91,chít nó kế tục sự nghiệp xây dựng thiên đường.Hãy tin vào tôi-Trọng không lú.

    Trả lờiXóa
  28. Nếu tính cả con số 20 tỷ USD nhập lậu mà “không ai biết” được tuồn vào theo con đường nào và bị biến hóa ra sao,


    1 tỷ Nhân dân tệ đổi ra khoản hơn 150 triệu USD. Cộng thêm việc bổ sung khoản vay ưu đãi 250 triệu USD cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, 300 triệu USD cho dự án đường cao tốc Móng Cái-Vân Đồn cũng được Tập Cận Bình thưởng cho Nguyễn Phú Trọng trong lần gặp gỡ này. Tổng cộng là 700 triệu USD. Bắc Kinh đã mua đứng đa số thành viên BCT và BCHTƯ qua cò mồi Nguyễn Phú Trọng.



    tổng giá trị nhập siêu của Việt Nam từ Trung Quốc năm 2015 phải lên đến gần 52 tỷ USD.

    Con số này gấp gần 300 lần so với mức nhập siêu của Việt Nam từ Trung Quốc vào năm 2002 !



    ĐÚNG LÀ Thầy TẬP bố thí
    . Tổng cộng là 700 triệu USD. Bắc Kinh đã mua đứng đa số thành viên BCT và BCHTƯ qua cò mồi Nguyễn Phú Trọng.

    THÌ TÊN lái thương TẬP này nó rút ruột Việt Nam lấy về

    tổng giá trị nhập siêu của Việt Nam từ Trung Quốc năm 2015 phải lên đến gần 52 tỷ USD.

    Con số này gấp gần 300 lần so với mức nhập siêu của Việt Nam từ Trung Quốc vào năm 2002 !




    Nhập siêu từ Trung Quốc tiếp tục tăng vọt: Những quan chức nào ‘làm thuê’ cho Bắc Kinh?

    29/01/2016
    Blog VOA
    Phạm Chí Dũng

    29-1-2016

    Ai?

    Khủng hoảng bắt đầu từ đáy lòng chế độ, cùng quá nhiều khêu gợi của ngoại bang.

    Năm 2015 kết thúc với không chỉ tình hình kinh tế bi đát và số doanh nghiệp phá sản tăng vọt ở Việt Nam, mà con số nhập siêu từ Trung Quốc càng kinh hoàng hơn: 32,3 tỉ USD, tăng tới 12,5% so với năm 2014 và được coi là cao nhất từ trước đến nay.

    Năm 2013 và 2014, số nhập siêu từ Trung Quốc “chỉ” là 23,7 tỷ USD và 28,9 tỷ USD.

    Báo chí trong nước kêu rên: “Mua của Trung Quốc từ củ hành đến ôtô!”.

    Ba năm đều đặn kích phát số nhập siêu từ Trung Quốc, bất chấp vô số phản ứng của dư luận xã hội, đã là quá đủ. Một lần nữa, những quan chức trưởng bộ ngành liên quan đến nhập khẩu của Việt Nam cần phải bị truy cứu trách nhiệm “thân Trung”.

    Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng,
    Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng,
    Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng

    là những nhân vật phụ trách bộ ngành liên hệ quá môi răng với hàng nhập từ Trung Quốc.

    Kể cả “Thống đốc tỷ giá” Nguyễn Văn Bình…

    Dã man!

    Vài ba năm trước, nạn nhập siêu của Việt Nam từ Trung Quốc đã lên đến 24 – 25 tỷ USD hàng năm và bị coi là “dã man”.


    https://anhbasam.wordpress.com/2016/01/29/6810-nhap-sieu-tu-trung-quoc-tiep-tuc-tang-vot-nhung-quan-chuc-nao-lam-thue-cho-bac-kinh/

    Trả lờiXóa
  29. "bất ngờ vì được tín nhiệm"? "đòi lại Hoàng Sa để bọn con cháu lo"?
    Toàn phát ngôn đểu! Bởi vậy đất nước bị thế giới xếp cuối sổ là phải!

    Trả lờiXóa


  30. Vắng rượu, Tổng thống Pháp không ăn trưa với Tổng thống Ba Tư


    Đời vắng Em rồi say với Ai ?
    VŨ HOÀNG CHƯƠNG

    http://static.lexpress.fr/medias_10755/w_640,h_358,c_fill,g_center/v1454004379/
    le-president-francois-hollande-d-accueille-le-president-iranien-hassan-rohani-le-28-janvier-2016-a-paris_5506807.jpg


    Tổng Thống Hassan Rouhani (trái) và Tổng Thống Francois Hollande trên thềm Phủ Tổng thống




    Vắng rượu, Tông tông Pháp đành bỏ ăn trưa
    Tại Phủ Tổng thống với Đồng nhiệm chẳng vừa !
    Râu xồm đội khăn đóng áo dài thụng thịnh
    Yêu cầu được ăn theo kiểu Hồi Giáo thích ưa
    Cho đúng lễ nghi Hồi giáo không rượu yến tiệc
    Ngày lạy 5 lần đêm cưỡi 3 bà béo tròn lưa ..thưa !
    Rượu đúng là rắc rối ngoại giao Ba Tư - Pháp
    Rượu Nho như Cành Nho che bươm bướm .. ..chưa ! .. ..
    Chẳng ai ép ai uống hay không uống rượu
    Đành mời ăn sáng Tổng thống Ba Tư chối không ưa
    Thủ Tướng Ý không dọn rượu nho buổi quốc yến
    Chiều lòng Quốc khách bỏ quốc hồn quốc túy xưa
    Chưa hết còn lấy thùng lớn trùm che tượng nghệ thuật
    Khỏa thân tránh khỏi làm ngứa mắt chẳng thèm ưa
    Ông đạo râu xồm vờ vịt giả vờ che Mắt Thánh
    Ngày lạy 5 lần đêm cưỡi 3 bà béo tròn lưa ..thưa !


    TỶ LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa