Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Ngẫm suy về CỤ RÙA HỒ GƯƠM ĐÃ VỀ CÕI VĨNH HẰNG

Hiện trường nơi xác cụ Rùa đang nằm (Ảnh trên mạng)
* Ts. TÔ VĂN TRƯỜNG
Thông tin Cụ Rùa Hồ gươm đã chết ngày 19/1/2016 được một số tờ báo chính thống đăng tải, sau đó có người bảo "Trong không khí vui tươi, hân hoan chào đón Đại hội Đảng, báo chí tạm thời không đưa tin cụ Rùa ở Hồ Gươm chết".
Năm rồi WIN/GallupIA khảo sát ở 67 nước, hỏi khoảng 1.000 người mỗi nước. Hạnh phúc: Ta thứ 5, Lạc quan: thứ 4; Hy vọng: thứ 7. Người Việt ta rất lạc quan, và hy vọng, hay gắn cụ Rùa với vận nước. Nay cụ mất mới bị hẫng, chứ thực ra cũng chỉ là hiện tượng tự nhiên như “sinh lão bệnh tử”.
Kiến trúc sư Trần Thanh Vân kể mấy năm trước, đã đi cùng PGS Hà Đình Đức và Ts Ngô Kiều Oanh đến lễ ở Cây đa Thần Rùa nghìn tuổi và lấy nước nguồn "trường sinh bất tử" của công chúa Ngọc Hoa nơi chân núi Ba Vì để mang về chữa bệnh cho Cụ Rùa. Nhưng hôm nay Cụ vẫn ra đi. Đó là quy luật của Trời Đất.
Ngay sau khi được tin cụ Rùa Hồ Gươm chết, có nhóm các nhà Kinh dịch đã gieo quẻ để xem có điềm gì cho vận nước thời gian tới thì được Quẻ Thủy - Sơn Kiển ( 39) trong đó có hào hỗ là Hỏa- Thủy và hào biến Thủy- Địa tỷ. Đây là một quẻ Hung nhưng có hào biến nên có thể chuyển thành Cát. Hình tượng ( bối cảnh ) của quẻ là : sau lưng là núi cao không thể lùi, trước mặt là Biển sóng vỗ và bên cạnh có con hổ trực vồ. Lực lượng trung dung trong nội bộ sẽ đóng vai trò giúp tìm ra lối thoát đó là phải mạnh dạn vượt sóng để bơi ra biển lớn thì mới không bị hổ vồ.
Tôi lắng nghe để biết dư luận xã hội. Theo tôi hiểu, tâm linh là sự "cảm nhận" có tính chủ quan của mỗi người. Trong tín ngưỡng của người Việt, con rùa là loài vật linh thiêng (long quy) cũng như con cá sấu (giao long), con tê giác (linh tê) vv… Những con vật này ngày nay, loài người đã chuyển nó thành vật nuôi để lấy thịt, lấy da như rùa và cá sấu, còn tê giác và hổ, báo thì giết lấy sừng, lấy xương làm thuốc... Ở trên trái đất này, chỉ có "con Người" là loài vật linh thiêng nhất !
Hồ Hoàn Kiếm là cái tên do vua Tự Đức (thời Nguyễn) đặt. Trước đó là hồ Tả Vọng (thời Chúa Trịnh), thời Lê là hồ Thuỷ Quân và trước đó nữa gọi là hồ Lục Tảo.
Truyền thuyết "Cụ Rùa đòi kiếm của Lê Lợi" mới được hư cấu sau này (có thể vào thời Nguyễn), trên cơ sở sự kiện Lê Lợi vô tình  đánh rơi kiếm khi luyện quân ở đây. Khi ấy nghe nói Lê Lợi còn định tát cạn nước để tìm lại kiếm, nhưng không thành vì thời ấy Hoàn Kiếm là một phần của sông Hồng.
Có ý kiến cho rằng Lê Lợi là con của một tù trưởng Mường vợ Kinh, nên có thuận lợi tập hợp được người dân tộc cha và mẹ mình, nhưng cũng như nhiều quân vương khác, sự tàn nhẫn của ông đã giúp ông chiến thắng, đồng thời là tiền đề của sự bất hòa ngày càng tăng giữa ông, vương triều của ông, và nhiều cộng sự gần gũi có công lớn với đất nước. Người thuộc dân tộc thiểu số có ưu điểm là quyết tâm làm cả những gì coi như không có thể, nhưng lại có những định kiến, về lâu dài phá hoại sự nghiệp của mình.  Stalin ở Liên xô là một ví dụ, nước ta cũng thế!
Sự kiện cụ Rùa chết là chuyện bình thường theo quy luật của tạo hóa , nhưng có sự thật là cuộc sống hàng trăm năm của cụ Rùa đã chứng kiến biết bao đổi thay của thời cuộc, cho nên sự ra đi của cụ đã là chứng nhân của lịch sử.
Sau hội nghị trung ương 14, mọi việc coi như đã an bài. Sáng hôm nay, tôi ra nghĩa trang, viếng mộ ông Võ Văn Kiệt, “tâm sự riêng” với ông về thời cuộc và vận nước vì chính ông là người đã tin tưởng và động viên tôi làm công tác phản biện xã hội.
Trong thể chế hiện nay, người dân không tham gia bỏ phiếu bầu chọn lãnh đạo nhưng đều mong muốn dàn lãnh đạo nhiệm kỳ mới hãy vì dân, vì nước “trông người lại ngẫm đến ta” thống nhất ý chí và hành động tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa cả về chính trị và kinh tế để đất nước hội nhập và phát triển cùng các nước tiên tiến trên thế giới.
TVT (Tác giả gửi BVB)
-------------

46 nhận xét:

  1. Chắc là cụ rùa đã nghe được tin hội nghị trung ương 14 đã thành công tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rùa chết là QUY TỬ,có nghĩa là TƯ QUỶ,cụ muốn nhắc đến TỨ TRỤ là loài quỷ đấy

      Xóa
  2. Rất có thể lượng hóa chất từ pháo hoa mừ̀ng năm mới 2016 đã giết chết "cụ" rùa. Nếu như "cụ" rùa chết vì pháo hoa thì tội nghiệp "cụ" quá, trong khi người dân Hà Nội vô tư reo hò thì "cụ" bị đầu độc khổ sở. Không biết những người tổ chức có nghỉ đến việc hàng tấn thúc nổ sẽ anh hưởng như thế nào khi nó tan ra?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyên nhân ô nhiễm quá nặng khiến Cụ R phải ra đi là do "lực lượng quần chúng tự phát" của tướng Chung suốt ngày rình rập bên bờ hồ, như Trần Nhật Quang (Quang Lùn), Nhật Lệ (điếm)... đái xuống hồ, chất cự độc!

      Xóa
  3. Pham Khi lam 1 Viec gi trong Dai . Ma Du Ngau nhien xay ra .Thuong la Diem Bao .TOT hay XAU .DCS Ho ko dam Noi ra Nhung da Phan ho Rat tin Di Doan.Nhung vi Ban Chat Xao tra Nen ko Ai dam That long Noi len Ma thoi .( Bac Ho Chet .02/09) la 1 vi Du.Den hom nay Dat nuoc Van Con gap nhieu Kho Khan...

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết ngắnj, xúc tích vừa mang tính logic, vừa có tính dự báo theo chu dịch. Mong sao chuyển cát thành hung để đất nước ta , dân tôc ta qua khỏi vũng lầy trần ai

    Trả lờiXóa
  5. Xưa nay, mỗi lần cụ Rùa nổi lên mặt nước lại báo hiệu điềm gì đó là do người dân chán không tin vào chế độ mà tin vào sự huyền bí mà khoa học chưa thể khám phá ra được. Các vị lãnh đạo nhà ta còn mê tín hơn dân nên lo sốt vó là phải.

    Trả lờiXóa
  6. Lạy Cụ Rùa! Xin dâng lên Cụ một nén hương lòng để Cụ tha tội cho con cháu muôn đời sau của nước Đại Việt đã thất lễ với đấng tiên linh, không lo việc hậu sự cho xứng với Đức chí tôn mà lại còn bàn tán đủ điều cát hung về việc quy tiên của Cụ, làm kinh động đến vong linh Cụ.

    Nhân Tô Văn Trường viết qua về quẻ Dịch liên quan đến Cụ Rùa thì lại phải bàn thêm. Trước hết, chúng ta không có thông tin cơ bản cụ thể nào về Cụ thì việc dùng Chu Dịch để lập quẻ là rất khó. Chỉ những ai thông thạo Mai Hoa Dịch số của Thiệu Ung sáng tác ra từ thời nhà Tống thì có thể lập quẻ dễ dàng hơn. Hơn nữa, đây là những điềm cát hung thuộc về quốc vận, nhiều lắm là đối với Vua mà thôi chứ không thể vận vào ai được. Giả định rằng ai đó đã lập được quẻ Thủy Sơn Kiển thì câu chuyện cũng không đơn giản như Tô Văn Trường đã nói qua.

    Hãy gác lại hai quẻ Hỗ (Hỏa Thủy Vị tế-Vị tế là chưa xong, chưa đâu vào đâu cả thì "hỗ" được ai? Nghĩa là thế nước vẫn còn trong mớ bùng nhùng có thể là với cả Trung Quốc và với các nước khác. Và quẻ biến là Thủy Địa Tỷ, Tỷ là hòa, chưa đủ sức giúp biến. Nước ở trên đất đấy là Tỷ. Khảm Thủy phương Bắc cũng chưa làm được gì chúng ta cả đâu.

    Ta xét riêng quẻ chính là THỦY SƠN KIỂN. Trước hết phải thấy rằng đây là một trong 3 quẻ hung hiểm nhất trong 64 quẻ Dịch gồm Kiển, Truân, Khốn. Nhưng cụ Phan Bội Châu giảng rất hay: Truân là bắt đầu vào nạn, khốn khó đấy nhưng chỉ là bước đầu thôi chứ chưa đến đỉnh điểm. Khốn là giai đoạn cuối của thời nạn nên ráng chịu đựng, ráng giữ mình là qua khỏi. Kiển là giữa thời nạn, là đỉnh cao của sự khốn khó nguy nan, vận nước cũng là vậy mà vận Vua cũng là vậy. Muốn tiến lên thì bị Khảm Thủy (Phương Bắc) đón trước mặt mà muốn thoái lui thì bị Cấn Sơn ngăn phía sau lưng. Vì thế mà lời Thoán mới giảng rằng: "Đi về Tây Nam thì lợi, về Đông Bắc thì không lợi. Gặp đại nhân giúp cho thì lợi. Bền giữ đạo chính thì mới tốt". Nguyễn Hiến Lê giải thích thêm: Phải bỏ đường hiểm trở (đường cũ) để kiếm đường bằng phẳng, hướng Tây Nam (quẻ Khôn) mà đi, đừng đi theo hướng Đông Bắc (quẻ Cấn). Riêng tôi hiểu thì thì hướng Tây Nam ở đây đối với đất nước chúng ta có lẽ đã có rồi, đó là Cộng đông ASEAN và TPP. Còn hướng Đông Bắc thì ai cũng rõ vì đất nước ta dan díu theo hướng này đã quá đủ dài, đủ khốn nạn rồi.

    "Gặp Đại nhân giúp cho thì lợi" là Đại nhân nào? Với đất nước, có thể hiểu "Đại nhân" ở đây là mấy nước lớn đang giúp chúng ta thoát khỏi họa Khảm Thủy phương Bắc đấy thôi. Còn đối với cá nhân quân vương thì đại nhân tức là các nguyên thủ trong các cộng đồng kinh tế nói trên. Hoặc như ai đó được các bậc trưởng thượng trợ giúp cho cũng là ý này. Ai đó cầm quyền mà làm cho họ ngãng ra không nhiệt tình giúp đỡ thì vận nước sẽ lao đao là cái chắc.

    Còn "Đạo chính" là Đạo gì vậy? Kẻ làm vua chỉ có một đạo chính duy nhất là vì nước vì dân. Kể từ các triều Lý, Trần, Lê, Nguyễn đến giờ, thời đoạn nào vua biết giữ đạo chính ấy thì thịnh trị, xa lìa đạo chính ấy thì muôn dân trăm họ điêu linh, triều chính nát bét thậm chí mất nước. Còn làm vua gặp thời này thì xử sự ra sao? Theo cụ Phan thì chữ Đức trong quẻ Dịch này là NHÂN, TRÍ, DŨNG. Đức Nhân có được thì được nhân dân tin yêu; Đức Trí có được thì dù lòng người hung hiểm mình cũng không sợ; Đức Dũng có được thì dù đường đời hiểm nạn đấy như mình cũng chẳng lui. ĐÓ LÀ ĐẠO VÀ ĐỨC CỦA BẬC QUÂN VƯƠNG TRONG THỜI KIỂN.
    Nếu Đại hội chọn được người như thế thì vạn phúc cho dân tộc và sự ra đi của cụ Rùa là sự "thăng thiên hiển thánh" chứ không có điều gì phải xót xa lo sợ cả. Ai chọn và chọn ai là như thế. Nếu nói mệnh vận thông qua quẻ Kiển nó là thế. Vấn đề còn lại là liệu thời vận có chính xác đang ở thời Kiển hay không thì tôi chưa dám chắc, Nhưng xem ra niềm tin của tôi cũng đặt nhiều vào quẻ Dich ấy. Mấy lời nhàn đàm gửi các anh chị đọc chơi vậy.

    NTN

    Trả lờiXóa
  7. Ba Dũng đã "buông súng" , Nguyễn Phú Trọng một mình một ngựa già rong ruổi với quy chế bầu cử tự sướng và lũ a tòng vì chung quyền lợi và cái ghế của nhóm mình. Đất nước còn trầm ai và chẳng biết Tầu sẽ thôn tính lúc nào? Cam kết hội nghị thành đô là có thật chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ba Dũng không "buông súng" đâu. Ông ta sẽ trở thành "Con người" đáng quý trọng hay chỉ là "Thằng giặc" thất thế chính là lúc này đây.

      Xóa
    2. Có súng đâu mà buông? Chỉ có cái bồ cào vơ vét thôi! Ăn dzậy là quá đủ rồi! Biến đi!

      Xóa
  8. Hội nghị trù bị đã thông qua quy chế bầu cử mất dân chủ dựa trên quy chế 244 mà đại tướng Lê Đức Anh và nhiều đảng viên đã vạch rõ . Không biết đến lúc bỏ phiếu thực sự có nhiều người dám thể hiện chính kiến của mình?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có Dân chủ hồi nào đâu mà mất?

      Xóa
  9. Dân lương thiệnlúc 03:58 21 tháng 1, 2016

    Hoan hô Ts Tô Văn Trường đã viết một bài không dài nhưng có nhiều thông tin cần mổ xẻ.
    Quẻ bói Kinh dịch Thủy Sơn kiến có thể viết thành một bài dài.

    Lai lịch vua Lê Lợi sinh trưởng ở đất Lam Kinh Thanh hóa, dũng cảm mưu lược nhưng hay nghi kỵ, không trọng dụng người tài đã tạo ra mối bất hòa giữa Vua - Tôi và anh em trong dòng tộc dẫn đến họa Trịnh Nguyễn phân tranh mấy trăm năm và có thể là tiền đề cho mối bất hòa chia rẽ Bắc Nam sau này ?

    Câu chuyện Hồ Gươm do Vua Lê Lợi trả lại Gươm báu cho Thần Rùa hoàn toàn là hư cấu và chỉ rộ lên trong thế kỷ 20 sau khi người Pháp xây thành phố Hà Nội sau năm 1886 khi có Tháp Rùa thì hình tượng cụ Rùa tượng trưng cho điềm gì chưa có lý giải đúng mức?
    Hôm nay Cụ ra đi.
    Hà Nội định làm Lễ tang cụ ra sao?

    Trả lờiXóa
  10. Văn tế cụ rùa :
    Bơi mà không dai dẻo
    Nên cụ rùa toạch rồi
    Cả đám cứ bồi hồi
    Tiếc cái mu của cụ
    Từ ông già lụ khụ
    Đến đám trẻ thơ ngây
    Sợ ruồi nhặng bâu đầy
    Nên bỏ ngay tủ kính
    Xịt nước hoa trộn thính
    Xác cụ đỡ nặng mùi
    Lũ còn lại sợ xui
    Trước thềm đại hội đểu
    Dãi dớt chúng đang nhểu
    Vì mải cắn xé nhau
    Thằng lú thì lau tau
    Muốn đè thằng ba X
    Một căn phòng u tịch
    Một tiếng nổ rền vang
    Cả nước vui Quốc tang
    Toàn thể bọn đại đểu
    Nghe thì hơi bị tếu
    Nhưng chính là "điềm lành".

    Trả lờiXóa
  11. Ve vẻ vè ve
    Cái vè rùa cụ
    Già thì lụ khụ
    Nằm dưới hồ chơi
    Mấy trăm năm rồi
    Chuyên ăn tôm tép
    Rồi Đảng hoá phép
    Thành đấng thần linh
    Đánh bóng nhiệt tình
    Rùa thành cán bộ
    Chuyên đi giác ngộ
    Quần chúng lầm than
    Dân có bất an
    Rùa nổi ban phước
    Rằng thì việc nước
    Đã có Đảng lo
    Đừng ai tò mò
    Cứ ăn, đụ, ị
    Liền anh liền chị
    Lo ấm bản thân
    Chỉ khi Đảng cần
    Vui lòng đóng thuế
    Cuộc đời cụ thế
    Suốt mấy chục năm
    Chỉ ăn với nằm
    Thi thoảng nổi, ngáp...
    Rồi ngày tháng Chạp
    Mồng mười Ất Mùi
    Thiên hạ bùi ngùi
    Nghe tin cụ mất
    Đảng ta mất mật
    Lo giờ làm sao
    Đưa tiễn thế nào
    Khỏi dân ầm ĩ
    Kể cũng khó nghĩ
    Đại hội đang căng
    Giờ chuyện lằng nhằng
    Sợ dân đàm tiếu
    Tiền thì không thiếu
    Xây mộ xây lăng
    Nhưng chả lẽ bằng
    Cụ kia nằm đó
    Mà đem bỏ xó
    Thì lại mất linh
    Biểu tượng dân tình
    Tôn làm hàng thánh
    Thôi thì chỉ mánh
    Này gỡ bàn thua
    Đem cụ vô chùa
    Thắp nhang khấn lễ
    Vỏ thì rất dễ
    Đem ướp dựng lên
    Tủ kính sáng đèn
    Ở ngoài bán vé
    Thế là vui vẻ
    Mà lại có thu
    Không ai đi tù
    Không ai thắc mắc
    Theo kế đó chắc
    An được lòng dân
    Đại hội rần rần
    Ngày mai chém tiếp

    Trả lờiXóa
  12. Cụ Rùa sống lâu và Linh thiêng nên có thể cụ biết nước ta sắp thành 1 tỉnh của Tàu và cụ ra đi bởi không muốn nhìn cảnh nước mất nhà tan đấy mà?

    Trả lờiXóa
  13. Năm 1509 Lê Oanh giết Lê Tuấn tức Vua Lê Tương Dực rồi tự phong mình lên làm Vua lấy hiệu là Lê Uy Mục-đó là nói về Vua.Lại nói về Chúa;
    -Năm 1545 Nguyễn Kim,kẻ phò Nhà Lê bị hang tướng Dương Châp Nhất đầu độc chêt,hai năm sau Trịnh Kiểm là con rể dươc Vưa giao toàn quyền thông lĩnh lực lương chông Nhà Mạc đã giêt Nguyễn Uông để trừ hậu họa mà nắm giữ quyền lực...
    -Năm 1570 Trịnh Kiểm chết,hai con là trịnh Cối và Trịnh Tùng đánh nhau để tranh quyên,vì thât thế,Trịnh Cội phải hàng nhà Mạc.
    -Năm 1620 các con của chúa Nguyễn Phúc Nguyên{cac cháu của chúa Nguyễn Hoàng} là Chưởng cơ Nguyễn Phúc Hiêp và Chưởng cơ Nguyễn Phúc Trạch câu kêt vơi nhau đinh giết cha để gianh ngôi Chua.
    Quyên lục thời nào cũng vậy.

    Trả lờiXóa
  14. Cụ Rùa là hiện thân của hoà bình,
    Cụ chọn ngày này để chết để nhắc rằng,
    Nhân sinh thất thập cổ lai hi,
    Nghĩa là 70 tuổi là người chỉ còn chờ chết,chớ ham địa vị, tiền phong bì dâng tặng từ bán chức mua quan.Chó lấm liếm để ngồi trên bệ khi tuổi đã về chiều.
    Cụ ra đi,để dạy con người noi gương CỤ,ngẫm lại triết học Mark về vật chất luôn vận động và tư tưởng nhận thức cũng vận động theo.
    Mặc khác,Cụ chết, cần lưu niệm thì phoc-mon ngâm cụ,vậy mà có kẻ phịa ra để làm tiền.
    Để Hồ Gươm có rùa thì mua rùa con về thả và không quên thả cá lóc con,cá chép con,cá trám cỏ con...Nó vừa sạch Hồ vừa ăn tảo ăn các sinh vật mà sinh ra từ các chất bẩn mà những kẻ phá hoại thải xuống và thải ra Hồ.Họ lại phịa ra bao thứ để làm tiền,làm tiền rất khoa học và rất chi đúng quy trình pháp luật.
    Những người chống phá ĐCSVN,nhất là làm mất đoàn kết cần sớm di tản,vì ngày tàn của các người cũng đã đến.
    Vì sao ư ?
    Cuộc chiến với Trung Quốc và Mỹ sẽ diễn ra trên Hoa Đông và biển Đông.Việt Nam sẽ phải Cùng Mỹ tiến công và hốt gọn các hạm đội Trung quốc để giải phóng Hoàng Sa và Trường Sa.Nhật và Việt Nam sẽ buộc các phi công Trung quốc hạ cánh.Đài Loan sẽ cũng tham gia để tiến về Nam Kinh,giải phóng vùng Nam sông Dương tử để giành lại chiếc ghế tại LHQ.nước Trung Hoa Dân quốc mà Tôn Trung Sơn xậy dựng không thể mất,không ai có quyền tước đoạt quyền độc lập của một Dân tộc.
    Nước Mỹ không thể đánh mất danh dự của mình vì Trung hoa tập đoàn và cứ chuốc lấy con nợ khổng lồ .
    Cũng như hôm nay,CỤ RÙA ra đi về tiên giới,không thể mãi giữ hoà bình cho Việt Nam,mà chính người Việt phải tự lo vậy.
    Quy luật luôn luôn là tương đối bất biến.
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
  15. Sáng nay các báo đua nhau tung hô khẩu hiệu làn gió mới, đột phá toàn diện, kỳ vọng vào đảng nhưng dân tình ngao ngán mất niềm tin vì toàn sáo rỗng và đấu đá qua 4 hội nghị mới tạm chốt danh sách tứ trụ. Cành nam bộ hùng mạnh xưa nay mắc mưu bắc kỳ đánh nhau sát vát (tội phạm là Tư Sang) nên chỉ còn chức danh vô thưởng vô phạm là chủ tịch quốc hội. Cụ Rùa chết là do bệnh lý theo lẽ tự nhiên nhưng nếu nói theo tâm linh đó là điềm gở vì đúng vào lúc trước ngày khai mạc đại hội đảng.

    Trả lờiXóa
  16. Khi Cụ Hồ mất ngày 2/9 trùng ngày quốc khánh BCT đã dấu nhẹm toàn dân đổi sang ngày 3/9. Nhờ có ông Vũ Kỳ thư ký công khai nói ra và thông tin đưa ra công luận nên mới trả lại đúng ngày mất của Cụ. Chuyện nhỏ mà còn xuyên tạc vì mục đích chính trị chứng tỏ lãnh đạo rất mê tín, và lo ngại thông tin cụ Rùa đã chết

    Trả lờiXóa
  17. Đoàn chủ tịch đại hội đảng khóa 12 gồm 16 ủy viên bộ chính trị và bà Khiết ban bí thư nhưng không có đại diện các đoàn thể như công đoàn thanh niên phụ nữ mặt trận vv...chứng tỏ khi cần thiết đảng sẵn sàng cắt bỏ các cành tay nối dài chỉ làm cảnh.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi không mê tín nhưng tin có thế giới tâm linh. Chúng ta đang sống là cõi tạm có luật nhân quả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu như có thế giới tâm linh thì nó cũng thuộc về khoa học , ví dụ đơn giản : Trong một khu nhà , tất cả đều có TV nhưng chỉ có một nhà thu được hình , vì máy của ông ấy có ăngten ! Vậy các " siêu nhân ", các nhà ngoại cảm cũng có khả năng tương tự như máy thu hình , là họ có thể nhận biết được tín hiệu và bước sóng sinh học mà người khác không có . Khi mà hiện tượng khoa học chưa được chứng minh thì TÂM LINH HÓA là câu trả lời , trước đây 500 năm , nếu có ai đó làm ra điện thoại di động thì mắc tội chém đầu là cái chắc vì " cỗ máy của ma quỷ " ! Hiện tượng khoa học được thần thánh hóa chính là tâm linh .

      Xóa
  19. Tư Sang đang đọc diễn văn khai mạc truyền hình rất hề là tiếng vỗ tay bòm bộp rõ trên ti vi chỉ rõ mỗi tiếng của người đọc. Loa truyền âm thanh không hiểu vô tình hay cố ý rất lạc lõng.

    Trả lờiXóa
  20. Bác Bồng ơi, cháu thuộc thê trẻ thấy đảng ta đang hô hào đại hội này là đoàn kết, tiến hành mạnh mẽ đổi mới con đường đi lên CNXH và kinh tế thị trường định hướng XHCN. TBT đã nói không biết hết thế kỷ này co hình hài CNXH như thê nào thì chúng cháu biết tin vào đâu ạ, mong bác Bồng giải thích giúp ạ. Cam ơn bác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐOÀN KẾT gì nổi(?!!!)

      Phó Ban Biên Tập Tạp chí CỌNG SẢN Nhị Lê:

      “Điều đáng lo ngại là, họ nhân danh Đảng, nhân danh tổ chức để làm những việc đồi bại, táng tận lương tâm: ..... Họ ĐỐI XỬ với nhau “LẠNH TANH MÁU CÁ”, thậm chí chà xéo cả lên tình người, tình đồng chí để GIÀNH ĐOẠT cho mình QUYỀN LỰC, lợi lộc cá nhân và cho phường hội. Một số người không còn cả liêm sỉ, mà nói như người xưa: Không có liêm sỉ thì không thành người được nữa!“

      Trích từ Tập Tạp chí Cộng Sản dưới đây

      http://www.tapchicongsan.org.vn/Home/Nghiencuu-Traodoi/2015/36787/Nhan-dien-va-dot-pha-cap-bach-cac-nguy-co-trong-Dang.aspx

      Xóa
    2. ĐOÀN KẾT gì nổi(?!!!)===> ĐỒNG CHÍ đang dzí ĐỒNG RẬN đấy.
      Hic

      Xóa
  21. Các Rùa đã nói rồi mà
    Tham quyền cố vị: Chó già gặm xương.

    Trả lờiXóa
  22. Cụ Rùa chết, Ba Dũng không xin tái ứng cử công khai bằng bức thư gửi TBT và BCT (bỏ rơi nhiều đồng đội, như rắn mất đầu) nhưng phải nói đó là hành động hơn hẳn nhiều vị trong BCT làm đơn tự nhận có sức khỏe muốn xin ở lại mà vẫn bị loại bỏ như Tô Huy Rứa, Tư Sang vv...Ba Dũng mà không rút lui thì chưa biết chuyện gì xẩy ra?

    Trả lờiXóa
  23. Dân tình Hà Nội dự đoán tổng Trọng khi bầu vào ban chấp hành khóa 12 chỉ đạt hạng ruồi (số phiếu trung bình) nhưng khi ban chấp hành bầu làm TBT sẽ lấy đai vô địch vì đối thủ tự thua và trọng tài cũng là người nhà của mình. Mất hứng vì trận đấu cuội diễn ra trước mắt toàn dân.

    Trả lờiXóa
  24. Truyền hình trực tiếp khai mạc, Út Anh đọc như cơm nguội, (xưa nay nếu bỏ giấy chết liền) còn Ba Dũng, Tư Sang, Phú Trọng sắc mặt, giọng nói cũng nhệu nhạo mất hết nhuệ khí vì kẻ buồn vì mất chức , đứa lo không rõ kết quả bỏ phiếu sẽ ra sao dù chỉ có mình Trọng độc diễn.

    Trả lờiXóa
  25. Hoan hô Ba Dũng đã nhìn thấy trước thời cuộc, tự tháo chạy khỏi con thuyền sớm hay muộn cũng vỡ nợ, chìm đắm trong chủ thuyết mơ hồ không có lối thoát.

    Trả lờiXóa
  26. Tôi sợ điều mong muốn của Ts Tô văn Trường ở cuối bài viết sẽ không trở thành hiện thực vì với những con người đó , của cái " đám vua tập thể " ( bộ chính trị CSVN ) đó thì không mong gì Việt nam sẽ đổi mới thực sự ! Sự thay đổi tư duy của đám lãnh đạo đảng CSVN sau đại hội XII là điều không tưởng ! Tôi tin sẽ không có gì thay đổi sau cái đại hội này , sự mất đoàn kết trong nội bộ cái đảng CS này sẽ trầm trọng hơn và như vậy thì nói gì đến phát triển kinh tế , dân chủ - nhân quyền sẽ bị " thít chặt " hơn . Kẻ ở lại chắc gì đã hơn những kẻ phải " đội nón ra đi " ????

    Trả lờiXóa
  27. Các ĐH trước cụ rùa toàn nổi lên chào mừng ,thế mà ĐH lần này cụ chết,khai mạc lại không có một phút mặc kệ nhỉ?Đúng là lũ vô ơn

    Trả lờiXóa
  28. Tốn kém tiền bạc của dân chẳng biết kết quả có ích lợi gì cho dân không?

    Trả lờiXóa
  29. Lắng nghe qua các bài diễn văn chỉ thấy ngôn từ sáo rỗng , buồn cho nước Việt không có người ầm lái đủ trí và lực. Đi du ngoạn câu cá cho khỏe.

    Trả lờiXóa
  30. Mọi người nghĩ rằng Đông phương có sự mê tín nhiều hơn Tây phương vốn chỉ thuần về khoa học , thật sự mọi người trên quả đất đều có tôn giáo của riêng họ .Khi Appollo 11 đáp xuống mặt trăng thì các phi hành gia nói đó là nhờ ơn Chúa .
    Niềm tin thì không thể chứng minh về khoa học được , như những nơi có nước Thánh trị bệnh vẫn tồn tại ở các nước Tây Phương .
    Những truyền thuyết của 1 dân tộc , nói về khoa học thì hoàn toàn trái ngược , như Bà Âu Cơ đẻ trăm cái trứng , Thái Dương Thần Nữ của nước Nhật ….
    Nếu phân tích về khoa học , lý lẽ thì Cụ Rùa mất là chuyện bình thường . Nhưng đã từ lâu dân Việt xem đó là biểu tượng linh thiêng , thì bây giờ ý nghĩ của mọi người e ngại có điềm gì xãy ra là điều khó xua được ý nghĩ vẫn vơ của họ bằng lý lẽ được .

    Điềm bắt đầu bằng những sự kiện rất bình thường của cuộc sống , không hề có sự đặc biệt , như hôm đó bị trượt chân vì trời mưa nhỏ vĩa hè bị trơn , nhưng xui là rách chiếc áo mẹ tặng , rồi chẳng bao lâu sau mẹ mất , ngày tết vô tình đứng gần đám cải lộn , bị chưởi lây , sau đó trong năm làm ăn bị sạt nghiệp …
    Linh khí mất thì cái điềm chỉ có xấu chứ không thể là tốt được , mà ở cấp độ quốc gia , chứ ví như ông Dũng thua cuộc bị thanh trừng vì tham nhũng , gia đình con cái , bè cánh bị vạ lây thì cũng chỉ là nhỏ , chứ chưa ứng với cấp độ lớn như điềm của Rùa được .
    Điềm xấu có thể linh cảm được : Chưa bao giờ có Đại Hội với gươm giáo sáng ngời như hiện tại , chưa bao giờ cã nước ái ngại 1 người phản cảm , lãnh đạo tối cao như hiện nay nhưng điều ấy vẫn cứ xãy ra , mức độ xâm lấn của Tàu càng tăng nhanh tiến độ phù hợp với thời gian sắp cạn của Mật ước Thành Đô , chuyện ông Hùng qua cầu viện Tàu quá rõ ràng …

    Cho nên rất e ngại , điềm xấu là TQ tràn vào VN trước năm 2020 ,không biết cha con họ cấu kết dàn cãnh như thế nào và VN mất cã chủ quyền 1 vài năm trước chứ không phải chờ đến năm 2020 .Đó là nằm trong mưu lược của Đại cuộc , của giấc mơ Trung Hoa , không chiếm được VN , giấc mơ không thực hiện được cã ĐNÁ .
    Nếu có chiến tranh chống lại thì chắc chỉ có lẽ tẽ chứ không thể mạnh mẽ như cuộc chiến chống ngoại xâm 1979 , vì lúc trước cã Đảng và toàn dân chống lại với sự liên minh với Liên Xô hùng mạnh , còn bây giờ đã có nội ứng , có Thái Thú lót đường sẳn thì sự chống chọi chỉ như trứng chọi đá , vô vọng .

    Trả lờiXóa
  31. Việt nam ta có rất nhiều giáo sư, tiến sỹ. Có điều hay là, phần nhiều trong số họ, chuyên môn chính thì chẳng có thành tích gì để loài người ghi nhận mấy, nhưng lại rất thích bàn những việc trái với chuyên môn chính của họ.
    Nói về Dịch, đầu tiên phải hiểu về "lệ" của Dịch. Thứ nhất: có nhiều cách xem Dịch, xem theo cách nào thì luận theo cách đó, còn lại chỉ mang tính tham khảo. Thứ hai: trong mỗi phương pháp xem, cần phải nắm chắc "lệ" của nó.
    Như "Phệ" là xem bói cỏ Thi, người ta mới luận theo lời quẻ lời hào. Luận theo lời quẻ lời hào cũng có "lệ" của nó, phàm là quẻ tận tĩnh thì xem lời của quẻ bói được, quẻ có biến thì xem biến thế nào, mấy hào biến hay toàn biến, lúc đó mới quyết được là xem cái gì. Ví dụ như quẻ trên, hào cửu tam quẻ Kiển biến thành hào lục tam quẻ Tỷ, thì xem hào lục tam quẻ Tỷ là chính. Hào 3 quẻ Kiển là đầu sự việc, hào 3 quẻ Tỷ là cuối sự việc. Còn không có luận Quẻ Hỗ quẻ hiếc gì cả'
    Còn xem theo Mai Hoa, chỉ dùng đại tượng để suy luận vượng suy sinh khắc, không mấy liên qua đến lời quẻ lời hào, cách thức là khác biệt hẳn.
    Nhân có động (có việc gì đó) mà "bốc" một quẻ, là một lệ của Mai Hoa. Ở đây, nhân việc ở hồ Gươm, một số vị bốc được quẻ Kiển động hào 3 biến thành quẻ Tỷ, đấy là dùng năm tháng ngày giờ mà lập thành quẻ, đây là một quẻ Mai Hoa Dịch.
    Quẻ này ngoại tĩnh mà nội động, tức là có sự biến động từ trong mà ra. Thể nằm ở ngoại quái là chủ lại ở ngôi của khách. Cấn, Khôn đều thuộc Thổ, đang nắm lệnh, Khảm Thủy chỉ còn dư khí. Dụng khắc thể, mà dụng lại đang nắm lệnh, khách ở ngôi chủ, quẻ Hỗ cũng khách khắc chủ, Ly Hỏa sinh Khôn Cấn, Khảm Thủy tỷ hòa, cả Ly và Khảm đều yếu thế. Kết luận Khách thắng chủ, điềm xấu của chủ hiện ra rõ ràng không bàn cãi. Về nhân vật, Cấn là trai út, Khảm là trai giữa, Ly là gái giữa, Khôn là Mẹ (bà già).
    Trình Quốc Công có câu "Thần Quy với Nỏ ở Trời"!

    Trả lờiXóa
  32. Mong có vị nào chuyên sâu về tâm linh viết bài để chúng tôi được hiểu thêm về thời thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hãy tự có suy nghĩ của mình. Đừng ngóng theo sự định hướng, nhiều khi là ngạo mạn, của người khác.

      Xóa
  33. Tôi không tin vào thần thánh nhưng có hiện tượng lạ trước ngày khai mạc đại hội đảng cụ Rùa chết. Sáng hôm nay khai mạc thì trời Hà Nội trở nên âm u lạ thường, nhất là khu Ba Đình nhìn tù mù không nhận ra mặt người. Hiện tượng gì kỳ quái thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  34. Năm nay cứ tưởng không có mùa đông giống như khong có mùa thu nhưng nhờ có đại hội đảng nên dự báo có đợt rét khủng từ Trung Quốc chuẩn bị tràn về Hà Nội làm Ba đình rét cóng.

    Trả lờiXóa
  35. Tôi bỏ phiếu cho ông Trọng ở lại làm TBT dù đã 2 lần chiếu cố đặc biệt phá lệ bởi vì chỉ có ông Trọng mới đủ chiêu trò gây mất doàn kết nội bộ và và phá đảng nhanh nhất.

    Trả lờiXóa
  36. Tin soc cuc manh :

    Http://www.vietpressusa.com/
    Http://www.vietpressusa.com/2016/01/cu-rua-ho-hoan-kiem-ha-noi-bi-phe-than.html
    19.1.2016 - Cu Rua ho Hoan Kiem Hanoi bi tay chan cua TapCanBinh am sat!

    Trả lờiXóa
  37. Cụ Rùa là Cụ Rùa ơi!
    Ra đi để nỗi lòng người ngổn ngang
    Cụ thì về cõi vĩnh hằng
    Con dân ở lại bâng khuâng bên hồ.

    Trả lờiXóa