Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Lời chia buồn, gửi ông Tổng Trọng

                                                                                 Hà nội, ngày 30 tháng 1 năm 2016.
 Thưa ông.
Tôi chỉ là 1 phó thường dân, trong cái nước mang danh XHCN này. Dĩ nhiên, tôi không phải, là Đảng viên CS. Để có thể, cùng hội – cùng thuyền với ông.
Được tin, ông vừa làm lễ Đăng quang, sau một kì Đại nghị: Nặng, thì nói là gian lận. Nhẹ, thì nói là sai quy chế. Đã “hết sức Dân chủ”, nhưng lại chỉ có, 1 ứng viên duy nhất, cho cái ngôi vị “Vua tập thể”. Một “chiến thắng”, vang dội. Ngày ông Đăng quang, giá rét thê lương – mưa gió sụt sùi. Khỏe như trâu, cũng lăn đùng ra, chết như ngả rạ. Có vẻ, Trời không chấm ông, vào ngôi Thiên tử.
Theo lẽ thường, khi ông Đăng quang, phải gửi tới ông, lời chúc mừng, kèm theo, lẵng hoa Ly tươi thắm. Song, tôi không muốn, làm như vậy. Tôi muốn gửi tới ông, lời chia buốn sâu sắc. Và, muốn gửi lời chúc mừng, kèm theo lẵng hoa Ly đó, tới ông Ba X. Bởi, chính Ba X, mới là người chiến thắng, trong trận đấu vừa rồi. Chắc, ông không tin, vào điều đó.
1-Nếu tôi nhớ không nhầm: Năm nay, ông chớm bước vào, cái xuân xanh thứ 72 của đời mình. Đã thuộc lớp người, “xưa nay hiếm”. Leo thang, phải có người dìu – Lên ngôi, phải có kẻ đỡ. Đầu óc của ông, có còn sáng suốt nữa hay không, dân đen chúng tôi, không có điều kiện, để kiểm chứng. Chỉ biết rằng:
Ông đã áp đặt cho Đại hội Đảng các cấp, một quy chế bầu cử, ngồi xổm lên, chính cái Điều lệ Đảng của các ông.
Ông đặt ra quy định về tuổi tác, để loại trừ tất cả các đôi thủ, chỉ chừa lại, chính mình. Oái oăm thay, ông lại là người già nhất, trong số họ.
Ông đặt ra qui định, về vùng miền, khiến thiên hạ đàm tiếu: Chính ông, là kẻ hạ nhục, người miền Trung và cả người miền Đông, lẫn người miền Tây Nam bộ.
Ông đặt ra qui định, về trình độ lí luận, khiến bao kẻ phì cười: Ông xa rời thực tế, cho nên, suốt ngày nói lí sự cùn. Áp dụng vào chuyện cơm – áo – gạo – tiền, dăm ba cái mớ, gọi là lí luận của ông, trật khấc. Thì cứ cho rằng, ông có học kinh tế đếch đâu, mà nói với ông, về chuyện đó. Phó Tổng thống Mỹ, là ông Joe Biden. Rõ rành rành, là 1 ông Tây, mắt xanh – mũi lõ. Trong 1 buổi chiêu đãi, ông ta đã thử khảo sát, cái gọi là chuyên ngành Văn chương của ông. Bằng cách, lẩy Kiều:
                              Trời còn để có hôm nay
                     Tan sương đầu ngõ vén mây giữa trời
Chỉ bấy nhiêu thôi, ông ta đã nói đầy đủ, về bóng mây đen của quá khứ, đã và đang phủ lên quan hệ giữa 2 Dân tộc Việt – Mỹ chúng ta. Đồng thời, nêu khát vọng của Hoa kỳ: Mong muốn, chứng kiến tương lai tươi sáng của mối quan hệ đó. Cách lẩy Kiều của ông ta, còn cho thấy: Phía Hoa kỳ, thực tâm chân quý, di sảnVăn hóa của Dân tộc Việt chúng ta.
Còn ông, đứng như Trời trồng, họng cứng – lưỡi líu, không sao đối đáp được. Giỏi hay không, là ở chỗ đó. Cần gì, phải khua môi – múa mép.
Nói tất cả chuyện ấy, để sáng tỏ một điều: Ông là kẻ háo danh – bảo thủ – giáo điều – chuyên quyền – cố vị – gây chia rẽ, mất đoàn kết trong cái Đảng của ông. Đồng chí Ba X cao tay, đặt ông, vào thế việt vị. Ông ta dứt khoát và, công khai xin nghỉ. Để, nhường chỗ cho lớp trẻ. Đồng thời, thể hiện sự coi thường ông. Bằng cách: không thèm thi đấu, trên 1 cái sân, mà ở đó, kẻ yếu thế, lại có quyền, áp đặt luật chơi. Vì vậy, ông Ba X nhận được cảm tình, từ khán giả. Họ cổ vũ cho ông ta, nhiều hơn ông. Chắc chắn, ông và bàn dân Thiên hạ, đều biết điều đó.
Quản Trọng, là Tể tướng của nước Tề, thời Xuân Thu. Ông đã từng tổng kết: 争天下者必先争人 – tranh Thiên hạ giả, tất tiên tranh nhân. Nghĩa là, muốn thu phục được Thiên hạ, đầu tiên, phải nghĩ đến chuyện giành dân. Trong cuộc thi đấu vừa rồi, về khoản đó, ông thua đứt đồng chí Ba X.
Đó là lí do thứ nhất, tôi gửi lời chúc mừng, tới Ba X.
2-Những người CS, đã dùng vũ lực, để thoán ngôi thuyền trưởng của con tàu Việt nam. Từ đó, các ông, luôn lái chúng tôi, đi tới những nơi thác ghềnh – sóng to – gió nhớn. Các ông đã lợi dụng và cướp công của cả Dân tộc, trong việc đánh đuổi: người Pháp – người Mỹ – bọn diệt chủng Polpot và kể cả, thằng bạn đểu “4 tốt” và “16 chữ vàng dỏm” Trung cộng. Một cuộc chiến, cũng đã đủ chết, huống chi là bốn. Sau những cuộc đánh nhau đó, con thuyền Việt nam, tả tơi – rơi rụng. Các ông, dùng toàn những đồ đồng nát, để chắp vá, rồi dong nó ra khơi. Trong khi, thuyền trưởng của các ông, nào đã biết, la bàn, nó là cái gì. Được đề cử, bởi trước kia, ông ta làm cu li. Chuyên nghành, quay nước mía. Thế nên, chẳng lạ gì chuyện: thuyền nhà người, có thể dong buồm mà tiến lên, cho dù ngược gió. Còn thuyền nhà mình, cứ quay mòng mòng. Không đâm đầu vào đá tảng, hoặc chưa xệ đít vào cồn cát, đã tự sướng, mà cho rằng, thuyền trưởng của ta, quá ư “tài tình” – “sáng suốt” – “nhìn xa trông rộng”. Cố tình giả đui – giả điếc, để không nhìn thấy: nước đã tràn vào và đang ngập, đến tận lưng chừng tàu.
Với 1 con thuyền sắp chìm: Đến chuột, cũng còn muốn chạy lên bờ. Huống chi, con người. Ông Ba X, cũng mong được lên bờ lắm. Nhưng, theo luật hàng hải, ông ta, phải là người cuối cùng rời tàu, trước khi nó đắm. Hành khách, cũng mong như thế. Nhưng, ông lấy quyền Chính ủy, bắt ông ta lên bờ. Nói ông ngu, là phạm thượng. Nhưng, không thể nói, ông khôn ngoan được. Ông, đã để cho Ba X thoát hiểm, một cách ngoạn mục. Đã thế, lại còn, trong sự nuối tiếc của khán giả.
Đó là lí do thứ 2, để chúc mừng ông Ba X.
3-Ai cũng biết, ông là một người thủ cựu – giáo điều. Đến giờ, vẫn bo bo và kiên định con đường Mác + Lê. Đến giờ, vẫn đặt niềm tin nơi Tàu cộng. Chẳng nghĩ tới, dã tâm của nó. Ai cũng biết, ông và ông Ba X, cùng hội – nhưng không cùng thuyền. Chỉ dùng phép nội suy, người ta biết ngay, ông Ba X là người như thế nào. Công này, là ở ông đấy.
Đó là lí do thứ 3, để tôi chia buồn cùng ông.
4-Đuổi ông Ba X lên bờ, ông dự định đặt ngài Hói, vào cái ghế thuyền trưởng. Ông này, có biệt danh, là “phản phúc”. Bọn phản phúc, chẳng mấy ai ưa. Tào Tháo, chém đầu Lã Bố – Khổng Minh, định triệt Ngụy Diên. Điển tích xưa, ghi lại rành rành. Dùng người, nên cẩn trọng, ông ạ.
“Chuyện dân gian, không phải là chính sử”, đồn rằng: Ông Hói hứa, tỉnh nào ủng hộ ông ta, sẽ được lại quả, một cái sân bay. Tha hồ, mà chấm mút. Nếu chuyện đó có thật, rõ ràng, đây là chỉ là 1 tay “phá gia chi tử”. Thuyền trưởng, gà mờ. Chính ủy, ương ngạnh. Hoa tiêu và máy trưởng, toàn một lũ ăn hại – lưu manh và trộm cướp. Con thuyền Việt nam, sẽ chìm nhanh lắm. Lúc đó, dẫu Ba X, có ngồi xổm trên bờ, cười cợt và chìa cái câu liêm ra, để móc ông lên: Còn mặt mũi nào, mà nắm tay vào đó nữa, phải không ông.
Đó là lí do thứ 4, để tôi chia buồn trước với ông.
5-Hôm nay, gạt được ông Ba X, ông chớ vội đắc thắng. Con người, có cá tính mạnh mẽ như ông Ba X, sẽ không cam chịu thua trận, 1 cách dễ dàng như thế đâu. Huống chi, ông đã dồn ông ta, vào Tử địa – vào chỗ, chẳng có đường lùi. Không thi đấu với ông, ở Đại hội Đảng. Ba X, sẽ chủ động tấn công ông, trên một mặt trận khác. Ở đó, ông không hề có cửa, để thắng. Sắp tới đây, ông hãy mở to mắt mà đọc “Chân dung quyền lực”, phiên bản mới.
Tôi đồ rằng, đồng chí Ba X, sẽ không làm cái chuyện, xì hồ sơ tham nhũng của địch thủ, để tiêu diệt chúng. Vì, ông ấy biết:
                                Trạng chết, Chúa cũng băng hà.
                                Dưa gang đỏ đít, thì cà đỏ trôn.
Người khôn ngoan, bao giờ, cũng tìm cách khống chế địch thủ. Giải pháp đó, ít tốn kém và hiệu quả hơn nhiều, so với tiêu diệt chúng. Vả lại, ông ta còn phải giữ tư thế, để có lúc, còn quay lại Chính trường. Chú Tiểu Bình, họ Đặng, nhà cải cách và gian hùng nổi tiếng của Trung hoa Cộng sản, chẳng đã từng: “Ba lần vào – ra Trung Nam Hải”, đó sao.
Sinh thời, có 1 lần, tướng Giáp nói: “Tình hình bây giờ, giống như khi mài sắn dây. Bột và nước, lẫn lộn. Để 1 thời gian ngắn, bột sẽ lắng xuống. Lúc đó, bột sẽ ra bột – nước sẽ ra nước”. Hiện, ông đang bám vào, cái danh xưng “Tập thể”, để tung hoành. Bởi thế, Thiên hạ, không biết được, năng lực thực sự của ông. Cái mà ông Ba X cần làm lúc này, là tách ông ra khỏi dàn đồng ca. Bắt ông, phải hát đơn ca. Bắt ông, phải thể hiện lập trường. Việc đó, chẳng khó khăn và tốn kém gì. Toàn những thứ, ông ta đã hé ra, từ lâu lắm rồi.
Thông qua bạn bè, tôi biết chắc chắn rằng: bộ Hồ sơ “kiện Trung quốc ra Tòa Trọng tài thường trực PCA”, đã nằm gọn trong tay Ba X. Cùng với nó, ông ta, đã có cách, thu xếp được đủ tiền và đã ngắm sẵn, những Công ty Luật Quốc tế danh tiếng. Trong thời gian 5 tháng tại chức còn lại, nếu Ba X làm việc đó, ông liệu có dám cản? Để, thể hiện với Đồng bào trong và ngoài nước rằng: “Tổng Trọng ta, cộng với Hội đoàn của Đảng, hết sức thờ ơ với Chủ quyền của Đất nước”. Đồng thời, ghi điểm cho đồng chí Ba X?
Ông ta, cũng có thể, bồi thêm cho ông, một nhát nữa: Sẽ trình Quốc hội, thông qua 1 loạt dự Luật, mà lâu nay, bản thân ông chúa ghét. Cản, thì lộ rõ bộ mặt phản Nước – hại Dân – Độc tài – phi Dân chủ. Không cản, chỉ có nước, đi ngủ với giun.
Luật lập Hội, mà được thông qua: Đồng chí Ba X, sẽ tách ra, thành lập 1 cái Đảng riêng. Tỷ như, Đảng CS cánh Tả, hay Đảng CS cánh Hữu gì đó. Hoặc Đảng CS Dân chủ hay Đảng CS Tự do cũng được. Miễn là, có dính 2 chữ CS. Ông nghĩ, trong bối cảnh hiện nay, Đảng viên và quần chúng, sẽ theo ai? Khi mà cái Đảng CS thủ cựu của ông, vợi vãn Đảng viên. Nó chỉ còn có mức, khai tử. Mọi quyền hành, sẽ lần lượt, lọt vào tay đồng chí Ba X. Bất chiến – tự nhiên thành.
Luật Báo chí, nếu được thông qua: Dân chúng, sẽ được mở miệng. Hệ thống Tuyên giáo của ông, liệu có nói xằng và bênh vực cho ông, được mãi không?
Luật Biểu tình, nếu được thông qua: Các ông, liệu có dám, chỉ nghĩ đến quyền lợi của Đảng CS, mà không nghĩ đến quyền lợi của Nhân dân, được hay không?
Đồng chí Ba X, chỉ cần đi mấy nước cờ đơn giản đó, là có thể, chiếu tướng ông ngay lập tức. Tổng thống Thein Sein bên nước Miến điện, còn lâu, mới bén gót được ông ta. Thiết tưởng, cũng nên nhớ lại rằng: Ba X, chính là người, đã gà bài đó, cho ông Thein Sein
Ba X, sẽ thắng. Trừ phi, ông ta là Kẻ nhát gan và, Không có bản lĩnh. Rủi thay, đó không phải, là cá tính của ông ta.
Đó là lí do thứ 5, để tôi chia buồn cùng ông.
6-Trong tất cả các lần Đại hội Đảng, phải thú thực, đây là lần đáng xem nhất và hấp dẫn nhất. Các ông, đã cống hiến cho khán giả chúng tôi, cả Việt nam và Quốc tế, một trận đấu sinh tử – li kì – hồi hộp và gay cấn, cho đến tận phút chót. Bao kẻ yếu tim, đã phải nhập viện, sau trận đấu này.
Nôn nóng hạ bệ Ba X, các ông, đã phơi bày hết, những thứ xấu xa – tệ hại – thối nát, lâu nay vẫn được giấu kín trong cung Vua – phủ Chúa của phe Đảng các ông. Cái Đảng của ông, đã thay đổi về chất. Đảng của các ông, đã bị phân hóa nặng nề. Đã đến lúc, nó thoái trào, theo quy luật Sinh – Lão – Bệnh – Tử của Tự nhiên. Nó bùng phát bệnh và đang chuẩn bị, chuyển sang chu kì cuối cùng. Đảng viên và quần chúng, đang cực kì chán nản. Họ, không còn đủ kiên nhẫn, để đặt niềm tin, nơi những người bảo thủ – lạc hậu – giáo điều, như các ông. Ông hãy cầu Trời, để sau Đại hội, không có quá nhiều Đảng viên, trả lại thẻ Đảng.
Đó là lí do thứ 6, để chia buồn cùng ông.
Sợ ông, tuổi cao – sức yếu, không chịu nổi áp lực. Ngộ nhỡ, huyết áp tăng cao, vỡ mạch máu não mà chết. Thế nên, chẳng muốn nói thêm nhiều nữa.
            Cuối cùng, có đôi lời, nhắn nhủ cùng ông.
- Hãy dũng cảm, lập ra 1 cái Diễn đàn, để công khai “đấu tranh với các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch và phản động”. Không dám làm việc ấy, chứng tỏ, cái “trình độ lí luận” của ông, hết sức tồi. Tự nhận mình Yếu, cho nên, không dám  đứng ra trước gió.
- Bọn côn đồ, khi đuối lí, chúng thường thả lũ đầu lâu – xương chéo ra, để nhập cuộc. Chắc, ngài Tổng Trọng khả kính, không làm cái chuyện hèn hạ đó đâu. Phải không ông?
Chào ông.
 Nguyễn Tiến Dân
(Tạm trú tại: 544 đường Láng – quận Đống đa – Hà nội.
Điện thoại:  0168-50-56-430)/Công dân NTD gửi BVB/
-----------

41 nhận xét:

  1. Ôi chao, xin kính phục đại trí thức Nguyễn Tiến Dân. Xin ngưỡng mộ. Một bài viết rất bình dân, dễ hiểu và thực sáng suốt. Xin cám ơn bác Bồng và bác Tiến Dân. Mong có dịp được yết kiến.

    Trả lờiXóa
  2. Trương Minh Tịnhlúc 08:01 30 tháng 1, 2016

    Tôi đọc Nguyễn Tiến Dân rãi rác đây đó.Nguyễn Tiến Dân viết hay.Độc hơn thịt vịt.

    Trả lờiXóa
  3. Đáng tiếc! Nguyễn Tiến Dân vẫn lo hầu Ba X, mà không nghĩ tới Tạ Phong Tần. Kim Chi... Những người rõ ràng là đáng tin gấp vạn lần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi tin là có cả hai , như vậy càng tốt chứ sao . Lòng người yêu nước không hề chật trội , miễn sao tống được lũ lú gian thần .

      Xóa
  4. Dân lương thiệnlúc 08:18 30 tháng 1, 2016

    Lời chia buồn với Tổng Trọng, nhưng cũng là lời nhắn nhủ với ông Ba Dũng.
    Trong cuộc bỏ phiếu bầu TWUV và BCT vừa qua, ông Trọng đã thành công nhờ trò áp đặt, thậm chỉ có cả Camera quay lén, khi chính Trọng là người điều hành bầu cử và nếu có ai đó gạch tên Trọng trong lá phiếu, Camera sẽ "quét" được hình ảnh đó và tất nhiên Trọng sẽ thẳng tay trừng trị.
    Còn ông Dũng, ông đã dẫn đầu không xin ứng cử, ông đã để lại sự tiếc nuối trong lòng nhiều người dân.
    Nếu ông 3D thực sự là người yêu nước, nếu ông có khí phách của một ANH HAI NAM BỘ, ông hãy hành động như tác giả đã khuyên:
    KIỆN TQ RA TÒA ÁN QUỐC TẾ
    Trong 5 tháng còn lại của nhiệm kỳ cuối cùng, nếu vụ kiện chưa xong và nếu chính phủ mới không thực hiện nhiệm vụ ông còn giang giở, ông có quyền đến ở luôn tai The Hague Hà Lan để theo đuổi vụ kiện.
    Tòa án Trọng tài ( PCA ) đã ra phán quyến ĐƯỜNG LƯỠI BÒ "9 ĐOẠN" MÀ TRUNG QUỐC TỰ VẼ RA LÀ VÔ GIÁ TRỊ thì chắc chắn The Hugua sẽ ủng hộ VN, chính quyền của Tổng Trọng không thể phủ nhận ông 3D, thậm chí nếu phủ nhận, ông sẽ nhân danh Thủ lĩnh của Chính phủ lưu vong đứng ra kêu gọi thế giới ủng hộ Nhân Dân VN và nhất định ông sẽ thắng lợi, ông sẽ trở về trong vinh quang.

    Trả lờiXóa
  5. Người VN chân chínhlúc 08:25 30 tháng 1, 2016

    Tôi ủng hộ bài viết của tác giả Nguyễn Tiến Dân, sâu sắc nhưng không kém dí dỏm hài hước.
    Không biết ông 3D hoặc người thân của ông 3D có vào trang BVB để đọc không?
    Cơ hội của ông 3D đang rất sáng lạn: Ông Tổng Trọng sắp toi rồi, chỉ còn ít bữa nữa sang năm BÍNH THÂN là Tổng Trọng toi thôi.
    ĐCS sẽ rối ren thì kệ đang, ông Thủ tướng vẫn còn quyền là Thủ tướng thì hãy làm như tác giả khuyên đi.
    Ông sẽ thay đổi được tình thế.
    Lúc này ai quyết tân chống TQ sẽ đại thắng.
    Ông Thủ tướng 3D hãy hành động đi.

    Trả lờiXóa
  6. Rất hay! Đọc luôn một mạch thật đã! Cảm ơn anh Bồng và anh Tiến Dân nhiều nhiều!

    Trả lờiXóa
  7. tiên sư cái anh tào tháo, hay

    Trả lờiXóa
  8. https://m.daikynguyenvn.com/y-kien/vi-sao-dao-duc-nguoi-trung-quoc-lai-tro-nen-bien-di-den-nhu-vay.html

    Trả lờiXóa
  9. Xin phép anh Bồng và cụ Nam Cao : Sau khi theo dõi và biết kết quả ĐH XII của các ông đảng CSVN, dân tôi đã vui vẻ kết luận : "Giỏi thật, giỏi đến thế là cùng ! Tiên sư anh Trọng Lú" !!!

    Trả lờiXóa
  10. Nguyễn Tấn Dũng cùng các đồng chí tái lập lại đảng nhân dân cách mạng miền Nam Việt Nam,đổi tên lại là đảng Nhân Dân Việt Nam là vừa.
    Bộ máy cũ vẫn còn,các đồng chí cũ cũng còn,không khó khăn gì.
    Việc khôi phục lại là cần thiết cho sự nghiệp cách mạng của Dân tộc trong tình hình mới.
    Sự suy thoái chính trị,kinh tế của anh Trọng và tập đoàn của Trọng là không thể chấp nhận được nữa.
    Không ai có quyền sửa và phủ định điều lệ đảng như Trọng đã làm.
    Hiện nay lại chủ trương không học tập và làm theo tư tưởng Bác HỒ nữa,mà yêu cầu các chi bộ đảng tôn vinh những cá nhân...Suốt 16 năm với tư cách UVBCT ông ta đã lũng đoạn ĐCSVN.Nay ông ta lật đổ ĐCSVN thầm lặng.
    Cầm đấu Hà Nội làm cho bê bết Hà Nội,
    Cầm đầu Quốc hội đẻ ra luật không ra luật,
    Cầm đầu Đảng đẻ ra vô vàng bọn tham nhũng,với danh xưng là chuột.
    Nên nhớ rằng,đảng lãnh đạo từng đơn vị nhỏ,nếu bí thư đơn vị đó không tham nhũng thì không ai dám cả dù anh ta là tổng giám đốc hay chủ tịch HĐQT,hay kế toán trưởng.
    Để khắc phục,anh Trọng và tập đoàn chỉ còn giã bệnh nghỉ ngay,giao lại cho anh Nhân làm tổng bí thư,chị Ngân làm thủ tướng...có vậy mới xoay xở được bối cảnh hiện nay.
    Dù như vậy,vẫn để miền Nam khôi phục lại Đảng Nhân Dân CM MNVN lấy tên mới là ĐNDVN,anh em miền Bắc lập hay không lập thì tuỳ.
    Xét toàn diện thì cho đến nay Miền Nam càng khác xa miền Bắc.
    Nói cho cùng,suốt 40 năm qua các đảng bộ và đảng viên ở Miền Nam VN không hề chấp thuận và chấp hành Bộ Chính TRị,dù còn cụ Lê Duẩn là TBT.
    Chính nhờ vậy,Miền Nam nhân dân không đói để cứu,Nhân Dân miền Bắc bị đói liên miên phải cứu đói hàng năm,vậy là lãnh đạo kiểu gì.Bốn mươi năm qua đã có khoản 20 triệu đồng bào miền Bắc phải di cư vào Nam để sống,như riêng ở Khánh Hoà đã định cư cho hơn hai vạn đồng bào Tỉnh Thanh Hoá,Ở TP HCM có hơn 8 triêu đống bào miền Bắc....
    Chính các anh quá thủ cựu,quá lạc hậu và vô trách nhiệm đã đẩy nhân dân miền Bắc đến khốn cùng.
    Công Sơn,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều này thì Công Sơn 09:10 nói đúng

      Xóa
    2. Hôm nay Công Sơn nói quá hay !

      Xóa
    3. Lần đầu tiên tớ đồng ý với Công Sơn, hóa ra cậu thuộc phe cải cách...

      Xóa
  11. Đánh một quả đậm , ông thành tổng
    Hai trăm bốn bốn , có ghế này
    Trăm nghìn kiểu chạy đều thua hết
    Ông chạy kiểu này , quá cao tay
    Mua danh kiểu ấy là mua nhục
    Tiếng để suốt đời , rửa sao đây?

    Trả lờiXóa
  12. Xin gởi anh Trọng TBT ĐCSVN,
    Xin tiếp lời thơ trên,
    Hoa tàn mà lại thêm tươi,
    Trăng tàn mà lại hơn mười rằm xưa.
    Anh Trọng ngẫm lại hai câu thơ sau của cụ Nguyễn Du.
    Bộ Chính trị hiện hành đã tuổi cụ cả rồi,các TƯ uỷ viên cũng tuổi già rồi,không ai là mẫu giáo,Phổ thông mà phải cần anh chăn dắt.
    Suốt nhiều năm anh đã tham gia phá hoại ĐCSVN đến tận cùng rồi.
    Chúng tôi chưa hề tôn trọng anh,
    Là đảng viên cựu đảng Nhân Dân CM Miền Nam Việt Nam yêu cầu anh Từ Nhiệm ngay.Giả bệnh từ quan là nghệ thuật xưa nay,quá dễ mà.
    Anh cố ngồi lại ngày nào chỉ hại cho đảng về danh dự,chứ tầm cỡ như anh và đám lu loa Trung quốc chả làm được cái gì đâu.
    Nên nhớ,từ Đà Nẵng trở vào,nhân dân và đảng viên là kiên trung bất khuất,và cũng chưa từng tuân thủ bộ chính trị từ xưa đến nay.
    Ngày xưa tuân thủ BCT thì đất nước nay vẫn còn chia hai,
    Suốt 40 năm qua mà tuân thủ thì đã chết rồi vì đói va thất nghiệp.
    Anh hãy hỏi các bọ ngày và cả Văn phòng chính phủ ,xưa nay các đồng chí miền Nam ra làm việc có thiếu vụ hối lộ nào không ?
    Cá nhân tôi hối lộ ngay tên gác cổng của tât cả các cổng.
    phong bì cho tất cả các chuyên viên,yến sào cho lãnh đạo...
    Đó là cái chìa khoá cần thiết của chúng tôi,thế thôi.
    Anh tự hỏi thực tâm ngồi đó làm gì ? Ai là người không biết ?
    Võ Hoà,Nha Trang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay và đúng thực tế, đúng lòng dân Trung và Nam bộ lắm. Đang bộc lộ thái độ coi thường nhân dân, xem ý muốn của dân là cỏ rác thì phải trả giá.

      Xóa
    2. Ít khi thấy Võ Hoà,Nha Trang. viết rõ ràng như còm này . Cảm ơn

      Xóa
    3. congson, leha, vohoa... là 1 người bí ẩn thú vị...

      Xóa
  13. Tôi thực sự tâm đắc với nội dung bài viết của tác giả Nguyễn tiến Dân ! Có thể những điều ông NTD hy vọng " đồng chí 3X " sẽ làm sau đại hội XII " đảng chúng nó " sẽ hoặc không trở thành hiện thực nhưng đối với dân chúng như chúng ta thì lại rất mong nó trở thành hiện thực . Tôi thực sự không hiểu nổi lòng tự trọng , sự liêm sỉ tối thiểu của một con người của 1510 " đệ tử đảng " cùng 200 " thái tử đảng " chúng để ở đâu , hay chó nó ăn mất rồi mà chúng lại để một lão khọm già Nguyễn phú Trọng khoác lác , phởn chí ... phát biểu trước đám nhà báo rằng : tuổi đã cao , sức khỏe không được tốt nhưng không ngờ vẫn được 100% đại biểu đại hội bỏ phiếu tín nhiệm giũ chức TBT đảng ... ( đại ý là như vậy ) ! Với phát biểu theo đúng kiểu NPT ( giống như Trọng từng phát biểu " mình có như thế nào thì họ mới mời mình chứ " ) , vừa láo toét , vừa dương dương tự đắc , vừa coi thường cái đám " đệ tử đảng - thái tử đảng " rằng : chúng mày chẳng có thằng , con nào qua được mặt tao , tuy tao già nhưng vẫn làm cha thiên hạ được vì tao LƯU MANH hơn ! Mà cũng có thể cái đám lâu la " đề tử , thái tử đảng " vẫn bầu cho tổng Lú vì chúng vẫn muốn lợi dụng sự cả nể , giáo điều , dốt nát về làm kinh tế ... của tổng Lú để tiếp tục làm bậy , tiếp tục thao túng nền kinh tế vốn dĩ đã nát như tương của Việt nam , có thể như vậy lắm chứ ! Chúng ta hãy nhìn 19 " vị vua tập thể " mà hãy lo cho sự phát triển của nước Việt , dân tộc Việt ! Con thuyền Việt nam dưới sự dẫn dắt của tổng Trọng cùng 19 cái con người kia sẽ cắm đầu đi đâu về đâu ???!!!

    Trả lờiXóa
  14. Nhiệt liệt chào mừng Đ/c :Lú Trọng Thắng được bầu làm tổng bí thư đại hội 12 của Đảng CsVn.

    Trả lờiXóa
  15. Chả biết bác Nguyễn Tiến Dân có "bà con" gì với bác Nguyễn Tiến (Tấn) Dũng ko mà còn ...nâng bi bác Ba Dũng dữ vậy. Tui thì tin rằng bác BD chẳng hơi sức đâu (và cũng chẳng còn đệ tử giúp sức) mà vác đơn kiện Chệt lúc này.
    Các phân tích khác thì có vẻ ...đúng, riêng cái vụ điều hành CP thì chắc bác cũng chỉ ...làm vì cho mãn khóa thôi.
    Không hiểu bác BD có thực hiện lời (nhận) mời của ... thằng bạn đểu nữa ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng quá phân tâm , nếu 3x đi cùng nhân dân thì càng có nhiều thuận lợi . Nếu không nhân dân sẽ tự đứng lên quyết định số phận của đất nước trong nay mai , khi mọi sự dồn nén đến đỉnh điểm .

      Xóa
  16. cảm ơn Bác, bài viết hay!Có điều nợ của Bác họ lâu trả quá, mất giá đồng tiền Bác ạ.

    Trả lờiXóa
  17. Dân chủ là phải cạnh tranh , đằng này quyết định 244 trói chặt chân tay rồi thả xuống sống nói bơi đi đúng là đểu hết cỡ. Nói không biết xấu hổ . Người thân của ông Trọng nếu in bài này và các phản hồi để ông Trọng hiểu dân nói gì về mình chắc tăng xông tức thì.

    Trả lờiXóa
  18. tội cho ông Đặng Ngọc Tùng xông xáo, giờ mất đi minh chủ

    Trả lờiXóa
  19. Tôi thấy Ông Dũng hoàn toàn có đủ khả năng tham khảo ý kiến nhân dân thông qua nhiều cách , và tôi cũng thấy ý tưởng lập đảng cộng san cánh hữu , hay CS dân chủ là khá phù hợp . Tất nhiên với điều kiện ông có động lực và tâm huyết với đất nước . Ông Trọng đặt ra tiêu chí miền Bắc lãnh đạo là hủy hoại khối đoàn kết dân tộc do chính ĐCS đề ra , vì vậy ông này không thể xử lý được tình huống người dân miền Nam + Miền Trung lập ra đảng để đối trọng với Miền Bắc . Ông Trọng đang mắc vào chính cái bẫy của mình , do lòng tham quyền lực . Chính ông đang đẩy đất nước đến sự chia rẽ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông không thấy mình cũng lú như Lú sao? "Cộng sản dân chủ"?! Ông làm tôi phì cười...

      Xóa
  20. Ai cung biet Tong Trong mua lai duoc chiec ghe TBT la nho han ta to chuc duoc cai hoi nghi 12 luu manh vua qua. Va ai cung biet cai Hoi nghi nay to chuc duoc la nho khong co chuyen 'dung do' gi o Bien Dong ( ' neu co dung do gi o BD thi gio day chung ta con co the ngoi day to chuc dai hoi Dang duoc khong? ' - TBT NPTrong ).
    Nhu vay, ro rang chiec ghe TBT cua Trong Lu tai chiem duoc la nho su dau hang giac Trung Cong, dang ngay dem xay dap trung dung bat hop phap dao Truong Sa cua Vietnam. Vi vay, chiec ghe TBT ma Trong Lu moi chiem bang nhung thu doan tan thuong nhung hiem ac, la chiec ghe ban nuoc hai dan.

    " Tran Ich Tac 'ban nuoc' nhung nuoc chang mat cuc dat, vung nuoc nao.. Nhung Cong San giu nuoc thi hau qua te hai hon ca ban nuoc. Thuc te ranh ranh ".

    Trả lờiXóa
  21. Bài Nguyễn Tiến Dân viết hay càng đọc càng thích nhưng càng bất bình cái đảng không dân chủ đứng đầu là ông tổng bi thơ vì lợi ích cá nhân tham quyền cố vị, xấu xa hết chỗ chê, sau đại hội XII ông tổng bí thơ mừng vừa tự sướng "đại hội bầu ông với 100%" nhưng mọi người dân ai cũng biết trước cái kết quả đã sắp đặt 4 nhân vật tứ trụ. Bầu gì mà bầu với cái 244 của ổng tổng đẻ ra để tước đoạt hết quyền bầu cử của đại biểu. mọi người nói ông "Lú" nhưng theo tôi nghỉ ông lú lẫn vì theo cái chủ nghĩa Max - Lê. Còn việc mưu mô tranh quyền lực thì không không lú tí nào, ông chỉ vì cái ghế tổng cái CN Max - Lê của ông chứ chẳng phải vì dân nước đâu? đưng có mà mơ !

    Trả lờiXóa
  22. Bài viết hay quá,cảm động quá và cũng đau lòng quá ! xin được cầu chúc bình an !

    Trả lờiXóa
  23. gợi í cho bác Dũng, bác tiếc chi cái thuyền mục sắp chìm, mồm nổ như pháo rang ra biển lớn mà thật ra chỉ quanh quẩn ao nhà Tập bành, nhập siêu tc ngút trời không gì thoát ngoài made in china, thôi bác về đsong con thuyền mới để bọn em dân ngu cu đen theo với

    Trả lờiXóa
  24. Chà chà viết thế chứ, thế mới là viết chứ chẳng bẻ được chữ nào, thật khốn nạn cho lú chẳng sai lấy một chữ. Sao mà có những loại người mang tiếng là chính khách bị dân chúng mỉa mai khinh bỉ nguyền rủa căm phẫn mất lòng tin đến vậy mà chúng không biết hay sao? Thật đáng thương cho sự vô liêm sỉ đến tột cùng.

    Trả lờiXóa
  25. Nhiều tác giả đến giờ vẫn nằm mơ đại hội ĐCS , kết thúc rồi ! Ai thắng ai thua đã ngã ngũ , dù thích hay không thì cũng phải chấp nhận một sự thực , kết quả thuộc về số phiếu ủng hộ của đại biểu ! Nếu trước đại hội , ông Trọng và ông Dũng cởi quần áo đấm nhau thì tôi sè bán nhà để đặt cho ông Dũng ! Nhưng chính trị nó ảo , không liều được , không thể tin vào cái không nhìn thấy , chưa hề có .
    Tôi là lính tình nguyện cầm súng đánh Tàu , vặy đối với tôi , TC là kẻ thù không đội trời chung , nhưng tại sao tôi vẫn không ủng hộ ông TT ? vì tôi không nhìn thấy hành động chống Tàu thực tế của ông , tôi chỉ tin vào đồng đội , cán bộ các cấp trong đơn vị , những người đứng cạnh tôi trong chiến hào , người thực việc thực , còn những phát ngôn chống Tàu vu vơ ở tận đâu đâu chỉ làm trò cười cho lính tráng mà thôi . Trước đây ông Duẩn cũng hô , nhưng ông và con ông có phải ra trận đâu mà không hô , giờ nếu phải cầm súng , chắc là con cháu chúng ta ra trận chứ làm gì " đến lượt " người nhà TT . Tôi không ủng hộ việc lợi dụng lòng yêu nước của mọi người để phục vụ mục đích chính trị cá nhân , tôi cảm thấy danh dự bị đụng chạm , đó là điều không thể chấp nhận !
    Còn nhớ một câu thơ thời chống Mỹ :
    " Bác vào rồi bác lại ra ,
    Chúng tôi ở lại xông pha chiến trường "!
    Đề nghị các tác giả hãy viết chính xác , cụ thể các hành động chống Tàu của TT Dũng cho bà con làng mạng coi nào , trong 2 nhiệm kỳ làm thủ tướng , khắp đất Việt từ Bắc tới Nam , tràn ngập dân Tàu , các doanh nghiệp Tàu ở khắp nơi nơi , bóp chết DNVN , các dự án khủng rơi vào tay nhà thầu TQ , Các hoạt động chống TC xâm lược của người dân bị đàn áp dã man , người có thẩm quyền quyết định tất cả những việc này là TT mà không cần sự chỉ đạo của TƯ . Tất cả những điều mà người dân đòi hỏi , tại sao ông TT không giải quyết trước đại hội ? vậy mà các tác giả lại hy vọng ông ấy sẽ làm trong khi đã trắng tay ?! Quá lãng mạn ! Trước đây mọi người vin cớ là còn phải QH , TƯ , BCT quyết định , TT không thể tự giải quyết , vậy mà bây giờ lại tin rằng ông sẽ làm một mình ?! Hà hà , các tác giả nhiều khi cũng tự mâu thuẫn !
    Vậy xin hỏi các tác giả , ông TT Dũng chống Tàu hay giúp Tàu ???.
    Đau lắm các bác ạ ! Đừng vì những khẩu hiệu viển vông mà đặt niềm tin của mình .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, người từng thách thức Thủ tướng Dũng từ chức vì trách nhiệm với các vụ Vinashin vỡ nợ, phá sản trước đây tại Quốc hội VN, nói: "Về phía Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, thì tôi nghĩ ông cũng đã hoàn tất hai nhiệm kỳ của mình, tổng cộng là 10 năm, có tài gì thì cũng đã thi thố rồi, và kết quả thì chúng ta cũng đã thấy thực sự là không được khả quan. Nền kinh tế của Việt Nam thì hiện nay càng ngày càng xuống dốc và về mặt ngân sách nhà nước thì có thể nói hiện nay là rỗng không, nếu không muốn nói con số nợ công là khủng khiếp!"

      Xóa
    2. Anh Nặc danh18:53 Ngày 30 tháng 01 năm 2016 đã bày tỏ tấm lòng mình.
      Khi Mỹ tham chiến trong Thế chiến 2, cả 4 người con của TT Roosevelt đều nhập ngũ. Và 1 người đã hy sinh. Tất nhiên, bà vợ Roosevelt không làm trò nhố nhăng nhận ranh hiệu "Mẹ Hoa Kỳ anh hùng"?!

      Xóa
    3. Người con của TT Mỹ hy sinh là 1 phi công hải quân (Franklin Delano Roosevelt, Jr.). Người con út (John Aspinwall Roosevelt II) luôn túc trực để giúp bố, ông vốn phải ngồi xe lăn, ngày nọ cũng nói với bố: "Con biết bố muốn con ở lại nước Mỹ vì 3 anh con đã ra chiến trường. Nhưng con phải ra đó để bảo vệ tự do cho nhân loại!"

      Xóa
  26. ông về lập đảng mới thì cương lĩnh của ông là chống tàu, dễ nhưng mà khó, nhưng có dân là có tất cả, ai đã rước hàng tàu độc hại ngày đêm diệt vkng giống nòi

    Trả lờiXóa
  27. Các triều đại trước ở VN cũng như TQ sụp đổ và thay đổi đều do những vị Vua ngu dốt, nhu nhược nhưng thích được tấn bốc. Từ lúc Tổng Trọng lên tôi đã thấy nhiều điềm như vậy, nay hắn tham quyền cố vị sẽ đưa ĐCS đến đến đường diệt vong. Nhưng được một cái là lịch sử và con cháu sau này nhớ mãi cái tên của hắn như cựu hoàng Bảo Đại

    Trả lờiXóa
  28. Bác Dân nói quá đúng và trúng vấn đề.ông Dũng làm cách nào mà tài như Đặng tiểu Bình bên Tàu ,hoặc lập ra tổ chức khác ,thả hết tù nhân lương tâm,chấm dức sách nhiễu những người đấu tranh cho dân chủ nhân quyền thì nhân dân sẽ ủng hộ ông.

    Trả lờiXóa
  29. Thôi, tỉnh mộng đi. Nhiệm dzụ quang trọng của ổng nay là tập chung "bão dzệ tài sảng"...

    Trả lờiXóa