Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Không vì dân vì nước thì ‘có đảng’ để làm gì?

Làm thế nào để Đảng xứng đáng với dân tộc? Làm thế nào Đảng sống mãi trong lòng dân tộc, sống mãi trong lòng của từng người nhân?
Trước sự kiện Đại hội Đảng lần thứ 12, trao đổi với Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Vũ Quốc Hùngnguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đã chia sẻ những suy tư của ông về công tác xây dựng Đảng, lựa chọn cán bộ có đầy đủ năng lực phẩm chất lãnh đạo đất nước.
- Nhiều năm công tác tại Ủy ban Kiểm tra Trung ương và tới nay đã có 55 năm tuổi Đảng, ông chờ đợi điều gì ở Đại hội Đảng 12?
- Ông Vũ Quốc Hùng: Tôi chờ đợi Đại hội Đảng lần này sẽ ra được một Nghị quyết làm sáng tỏ hơn nữa con đường trong tương lai của cách mạng Việt Nam.
Bấy lâu nay, chúng ta bàn nhiều về chủ đề “xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”. Tôi vẫn luôn trăn trở với những vấn đề ấy. Làm thế nào để Đảng xứng đáng với dân tộc? Làm thế nào Đảng sống mãi trong lòng dân tộc, sống mãi trong lòng của từng người nhân?
Nói xa hơn thì chúng ta trân trọng tất cả các dân tộc khác, nhưng có quyền tự hào về dân tộc mình, chúng ta tự tin khi hợp tác với các quốc gia khác, không phải chỉ bởi sự đoàn kết, ý chí chiến đấu để giải phóng dân tộc trong quá khứ mà còn bởi sự cần cù, thông minh và giàu lòng nhân ái.
Đảng phải làm gì để xứng đáng với dân tộc này? Trong những năm tháng chiến tranh, Đảng đã tập hợp được các lực lượng trong xã hội thành một khối thống nhất, đấu tranh quyết liệt tới cùng vì sự sống của dân, vì quyền lợi của dân.
Còn bây giờ lại là một giai đoạn mới, hội nhập và phát triển, rõ ràng chúng ta phải có một kế hoạch hành động xứng đáng với tầm vóc của dân tộc mình. Chính điều đó sẽ khiến triệu triệu người dân thêm tin tưởng vào Đảng.
Tôi đặt niềm tin, hy vọng tại đại hội lần này các đồng chí sẽ thảo luận thẳng thắn để tìm ra được phương án giải quyết cho con đường đi của đất nước.
- Tôi cũng mong rằng Đại hội lần này sẽ bầu ra được Ban Chấp hành Trung ương tiêu biểu cho phẩm chất, ý chí của dân tộc như mong đợi của nhân dân cả nước.
Xây dựng Đảng trong sạch có thể nói là điểm cốt tử để duy trì sự lãnh đạo của Đảng với đất nước. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu nhiều cán bộ của Đảng không trong sạch?
- Ông Vũ Quốc Hùng: Nếu Đảng không giữ gìn được sự trong sạch và tính chiến đấu như những gì đã đề ra thì nhân dân và ngay cả các đảng viên không hài lòng, suy giảm lòng tin.
Những nguy cơ ấy đã được chỉ rõ trong nghị quyết của Ban chấp hành trung ương, đó là tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí... đi liền với đó là công tác xây dựng Đảng, xây dựng nhà nước pháp quyền có những mặt chuyển biến chậm, hiệu quả chưa cao.
Mới nhất khi trả lời báo chí, đồng chí Lê Hồng Anh – Thường trực Ban Bí thư cũng một lần nữa nhấn mạnh, người cán bộ đảng viên phải có phẩm chất đạo đức và lối sống trong sáng, gương mẫu, được cán bộ, đảng viên và quần chúng tín nhiệm; có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc.
Bản thân không tham nhũng, quan liêu, cơ hội, vụ lợi, nhưng cũng không để vợ, chồng, con, người thân lợi dụng chức quyền để trục lợi.
- Trên thực tế đã xảy ra chuyện có những cán bộ lãnh đạo cấp cao vi phạm quy định của Đảng, vi phạm pháp luật... điều đó dẫn đến những lo lắng trong công tác cán bộ. Ông nghĩ sao về vấn đề này?
- Ông Vũ Quốc Hùng: Qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua dư luận thì thấy rằng người dân rất mong muốn Đảng, Nhà nước sớm tìm ra được cơ chế tuyển chọn cán bộ đủ đức, đủ tài, thực sự sẽ góp sức cho đất nước.
Tuy nhiên, việc gì cũng phải có từng bước, chúng ta cũng rất nóng lòng muốn thay đổi nhưng cũng phải cân nhắc trước sau chứ không thể vội vàng.
Những năm qua, Trung ương đã dành nhiều quan tâm tới vấn đề này, định hướng thì chúng ta nói nhiều rồi, nhưng quan trọng là đi vào thực tế thế nào cho hiệu quả mới là điều quan trọng.
Rõ ràng có những cán bộ ở vị trí cấp cao mà vẫn dính vào thị phi, gian dối, tham nhũng... thì nhân dân đặt dấu hỏi nghi ngờ là chuyện đương nhiên.
Vì vậy, tôi mong rằng Trung ương Đảng sắp tới cần quan tâm nhiều hơn nữa tới công tác đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ, mà điều này thì Bác Hồ cũng đã dặn trong di chúc. Việc tuyển chọn, đạo tạo cán bộ không khó, chỉ cần công tâm thì Đảng sẽ có nhiều người tài, đó chính là vì lợi ích của nhân dân, đất nước.
- Ông từng nói rằng đã là cán bộ lãnh đạo thì phải hết lòng lo cho dân không thu vén lợi ích cho cá nhân, gia đình, nhưng dường như thực tế thì không hẳn như vậy?
- Ông Vũ Quốc Hùng: Công tác cán bộ của Đảng những năm vừa qua đã có nhiều đổi mới hơn, thí dụ như khi bầu cử thì đã có số dư chứ không chỉ đưa một bầu một. Tất nhiên là chúng ta mong muốn Đảng làm tốt hơn nữa, càng công tâm, minh bạch thì niềm tin của người dân với Đảng càng cao.
Tôi lấy thì dụ, khi giới thiệu một lãnh đạo vào chức danh nào đó thì phải có chuẩn bị. Ai là người lập hồ sơ? Ai là người đi xác minh? Xác minh xong rồi thì phải công khai rộng rãi để mọi người dân đều được biết.
Trong thực tế đúng là vẫn còn có những chuyện cán bộ vì có chức quyền, trong quá trình làm việc gặp phải nhiều kẻ xu nịnh, nên dù không gợi ý nhưng cũng im lặng để cấp dưới sắp xếp cho con, cháu vào những vị trí công việc thuận lợi để tiến thân.
Thí dụ một lãnh đạo có con dù năng lực hạn chế nhưng cũng muốn có chức nọ, chức kia thì phải tác động tới người này, người khác. Thế rồi tập thể nể nên ủng hộ. Đấy là điều rất đáng buồn cho đất nước của chúng ta.
Thế nên điều tôi quan tâm nhất là công tác tổ chức cán bộ vẫn phải công tâm, mà điều ấy thì thực tế chúng ta cũng nhìn thấy ngay là có đồng chí lãnh đạo cấp rất cao đã gương mẫu. Đồng chí ấy có con gái làm trong một cơ quan nhà nước, nhưng không có bất kỳ tác động nào để thu xếp chức tước hay quyền lợi cho con; thậm chí còn ngăn chặn khi cấp dưới có ý định "tạo điều kiện" cho con.
Trước đây, các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước như Thủ tướng Phạm Văn Đồng hay Tổng Bí thư Trường Chinh cũng hết sức giữ gìn, không tìm cách để con cái được giữ chức này, chức kia. Ngay từ thời ấy nhiều đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước cũng đã rất công tâm, chúng ta nên học tập phát huy những điều tốt đẹp ấy.
- Trân trọng cảm ơn ông!
Ngọc Quang (thực hiện)/GDVN
------------

43 nhận xét:

  1. Tại sao lại phải sợ như thế? Máy ngày nay tại nơi chung cư tôi sống có đỗ mootjxe ô tô phá sóng cùng mấy anh chàng mặc sắc phục, Sáng nay đi làm lại thấy mấy chàng mặc quân phục đúng thành từng cụm 3 người lảng vảng... để làm gì nhỉ. Chắc là lo sợ vu vơ. Lúc sau nói chuyện với một sĩ quan công an về hưu, anh ta nói: Chắc là IS đã đến Việt Nam???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. is đến VN để học hỏi kinh nghiệm của đảng csVN về cách khủng bố dân thường (đặc biệt là cách ném đá giấu tay kiểu "dân tự phát" và "côn đồ tự phát" (không điều tra ra? và cũng không phản đối, không luận tội?)

      Xóa
    2. SỢ CHỨ SAO KHÔNG: ĐÂY NÈ:
      Giới chóp bu Ba Đình vừa phải hứng chịu một phen rúng động trước tin “cụ” rùa Hồ Gươm - được coi là một biểu tượng linh thiêng của thủ đô Hà Nội, đã bất ngờ qua đời vào chiều ngày 19/1/2016.

      Cái chết của “cụ” rùa xảy ra đúng một ngày trước khi đại hội toàn quốc lần thứ 12 của đảng cộng sản khai mạc. Thông tin này ngay lập tức gây xôn xao trên các mạng xã hội, nhiều ý kiến còn cho rằng, đây chính là một điềm gở đối với chế độ CSVN.

      Chủ tịch UBND Hà Nội – thiếu tướng CA Nguyễn Đức Chung cũng phải đích thân đến hiện trường, chỉ đạo việc ướp xác cho “cụ”!
      Có tin nói rằng, các báo bị cảnh báo không được phép đăng vụ việc lên trang nhất, đồng thời “tuyệt đối không suy diễn gây hoang mang”.

      Động thái thập thò, lúc đăng lúc xoá này không khác gì đổ thêm dầu vào lửa, khiến các đảng viên cộng sản càng trở nên hoang mang cực độ.

      Một bầu không khí lo sợ đang bao trùm lên 1510 đại biểu có mặt tại Hà Nội để tham dự đại hội lần thứ 12 của đảng cộng sản.

      Theo nhiều ý kiến, cái chết của “cụ” Rùa được coi là một điềm gở đối với giới chóp bu Ba Đình, báo hiệu ngày cáo chung của đảng cộng sản đang đến gần hơn bao giờ hết.

      Xóa
    3. ĐẠI HỘI CỦA TRÍ TUỆ MÀ KHÔNG LO VIỆC NƯỚC, VIỆC DÂN MÀ CHỈ LO GHẾ:
      Theo chương trình được thông qua tại phiên trù bị sáng 20-1, từ ngày 24-1, Đại hội XII sẽ nghe báo cáo và dành thời gian chủ yếu xem xét về công tác nhân sự Trung ương khoá XII.
      http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/tu-24-1-dai-hoi-xii-chu-yeu-xem-xet-ve-nhan-su-20160120121211918.htm

      Xóa
    4. Tôi thì lại muốn ông Trọng trúng cử TBT mặc dù tình cảm thì dành cho ông Dũng, biết tại sao không? vì nếu ông Trọng trúng TBT thì cùng lắm cũng ăn mừng xong là die, nhìn già yếu xanh héo lắm rồi và vì cái chết của ông Trọng mà có khi Vn lại có Biến, ôi nếu vậy thì thật tuyêt, hy vọng từ chuyện này mà Nhân dân ta sẽ Xây dựng lại Đất nước "Đoàng hoàng hơn, to đẹp hơn"

      Xóa
    5. Cụ rùa thấy 70 năm cứ lòng vòng trong xã hội băng đảng,bò loanh quanh trong hồ cạn, chờ mãi chả thấy anh hùng nào mang trả kiếm, chỉ thấy 5000 băng đảng viên tung búa, quăng liềm tìm phản nghịch, mồm oang oang "Bảo vệ đại hội đảng". Sợ quá cụ rùa tịch! Ô hô ai tai!

      Xóa
    6. Trong tuyệt vọng cũng còn có chút tia hy vọng. Báo trong nước vừa loan tin Cụ Rùa Hồ Gươm đã thanh thản ra đi. Mong đó là điềm gở cho ĐCSVN, báo cho biết cái đảng toàn trị này sẽ sớm sụp đỗ, và điềm lành cho dân tộc Việt Nam, sớm tìm lại được quyền làm người sau hơn 70 năm bị đảng cướp mất.

      Xóa
    7. IS nó nói với nhau: "Sự khủng bố tinh thần người dân ở VN vươn lên tầm cao mới rồi. Chúng ta không cần tới đó"!

      Xóa
  2. Toàn dân muốn không làm nô lệ cho bọn độc tài toàn trị, muốn không mất nước vào tay Tàu cộng thì hãy nhấ tề xuống đường đòi lật đổ lũ tay sai Tàu độc tài toàn trị, cứu nước:
    https://www.youtube.com/watch?v=dt7qloJxdr0
    lời hát như sau:
    Trả lại đây cho nhân dân tôi: quyền tự do quyền con người, quyền được nhìn-được nghe -được nói; quyền lựa chọn chân lý tự do, quyền xóa bỏ độc tài độc tôn.
    Trả lại đây cho anh quân nhân: quyền được sống đời trai hung, quyền tự hào tổ tiên nòi giống, quyền bảo vệ non nước Việt nam, quyền bảo vệ dân lành Việt nam.
    TRẢ LẠI ĐÂY, QUYỀN PHÚC QUYẾT CỦA TOÀN DÂN-DÂN BIẾT ĐIỀU GÌ DÂN CẦN, ĐỂ TỰ DO MƯU CẦU HẠNH PHÚC.
    TRẢ LẠI ĐÂY, QUYỀN CHÍNH ĐÁNG CỦA NGƯỜI DÂN-DÂN BIẾT LỰA CHỌN CHO MÌNH, CHO THÁI BÌNH NON NƯỚC VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài hát thật đúng ý dân. Nên lấy làm bài quốc ca hiệu triệu muôn dân đứng lên đòi quyền cho mình.

      Xóa
  3. Còn "kiên đinh"(ngoan cố) dùng những hung khí mác-lê-dao-vồ thì phải tôn thờ Tàu mà đè đầu dân tộc này;
    nếu không bỏ ngay những thứ bùa ngải lưu manh lừa bịp đó, thì chắc chắn đảng csVN phải bị dân tộc này nổi dậy tiêu diệt để giành lấy quyền làm người, tránh để Hán cộng thôn tính nô dịch.
    điểu đó chắc không thể không diễn ra từ nay đến trước ngưỡng 2020 là năm mà theo mật ước bán nước Thành Đô có hiệu lực hoàn toàn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mác-lê-dao-vồ là Mác, Lê nin, Mao, HCM

      Xóa
  4. Gia du dang CSVN am tham giai the, khong cho ai biet, va co cau chinh quyen van giu nguyen, cac co quan van lam viec binh thuong ( dong nghia voi viec Nha nuoc bot di duoc mot khoan Ngan sach khong lo cho Dang hoat dong) thi co gi xay ra khong ? Co bi dinh tre khong? Co bi roi loan cai gi khong? . Neu la 'khong' thi bo luon cai Dang 'an hai dai nat' nay di cho roi !

    Trả lờiXóa
  5. Đừng nghe ông Vũ Quốc Hùng.
    Ông này bị ĐCS lợi dụng và đang là một cái loa tuyên truyền cho việc kiên định với chủ nghĩa cộng sản đến cùng

    Trả lờiXóa
  6. Dân ta có sống cũng thành tật với đảng:

    1- Đại hội đảng toàn quốc thì to hơn trời rồi, có cả xe tăng súng ống và 5200 lính bảo vệ , chưa kể khối phục dịch phục vụ ăn theo,cờ quạt khẩu hiệu hàng chục triệu cái giăng đỏ lòm các nơi, ăn nhậu đi lại tràn trề, loa đài hát hò rầm rĩ... quá tốn kém có thể tốn hàng tỷ đô la (22.500 tỷ) chưa chắc đã đủ. mà có định mức gì đâu, cứ chi hết bao nhiêu, ngân sách chịu hết.

    2- Cả nước có 63 thành phố và tỉnh là 63 đảng bộ tỉnh thành phố đại hội rầm tí mẹt đỏ lòm khắp nơi trống dong cờ mở, loa đài ra rả loạn xạ, đánh chén lu bù. Ước tính mỗi cái đại hội này cũng tốn hàng chục tỷ đồng thì 63 tỉnh đã đốt khoảng hàng ngàn tỷ đồng chứ chẳng chơi.

    3- Chính phủ có 30bộ và cơ quan ngang bộ và trực thuộc phủ là 30 bộ ngành đại hội cũng rùm beng, cũng đánh chén, phong bì phong bao, văn nghệ văn gừng, băng rôn khẩu hiệu cờ quạt đỏ lòm quyết toán tốn kém theo thực chi.

    4-Các ban ngành trung ương đảng quản ly, các học viện nhà trường, các trường đại học... đều tổ chức đại hội, đều cờ quạt băng rôn pano ,đều đánh chén , hát hò phong bì...

    5- Mỗi tỉnh có 15sở=945 cái sở trong toàn quốc= 945 đại hội các sở toàn quốc mỗi cái cũng chi một vài chục triệu (cờ quạt, khẩu hiệu, ăn nhậu, hát hò, phong bì mời đại biểu...

    6- Cả nước có 713 quận huyện là 713 đảng bộ quận huyện đại hội cũng đại hội rầm rĩ, mỗi đại hội cũng chẳng chi ít hơn hàng trăm triệu đồng, vậy cả nước cũng tiêu mât từ hàng trăm tỷ vào cờ quạt, khẩu hiệu, đánh chén, quà tặng phong bì cho cấp trên dự

    7- Cả nước có 9043 phường xã là 9043 đảng bộ phường xã đại hội, mỗi đại hội cũng phải chi hàng chục triệu

    8- Các "tổ chức quần chúng";"tổ chức dân sự"(giả hiệu-của đảng) như mặt trận, công đoàn, đoàn thanh niên, phụ nữ, hội cựu CB, hội nông dân, ... cũng tổ chức đại hội đảng bộ cơ quan, và cũng chi tiền do ngân sách nhà nước cấp để rồi làm những việc "định hướng""đoàn kết"(lừa mị) những người ngoài đảng để đi theo cái thiên đường mù do đảng dắt đi.

    9- Đấy là chưa kể những đảng bộ chi bộ cấp thấp, cũng rùm beng đại hội như ai, cũng đánh chén đại hội để bầu ra cái mà dân cực ghét, cực khinh.

    Tốn kém đến không biết bao nhiêu tiền của dân (ước tính toàn bộ kỳ đại hội này ít nhất phải tiêu mất khoảng trên 30.000-40.000 tỷ VND=1,5 đến 2 tỷ đô la ) của dân, chứ đảng phí chẳng đủ chi “lương”cho các quan đảng- chứ nói gì chi cho các việc này.

    Phải chấm dứt ngay caí việc lấy tiền ngân sách quốc gia chi cho việc của đảng-cả đảng tham nhũng như thế thì giết dân à. Phải dẹp ngay chương xi, điều 46.1 trong điều lệ đảng csvn.

    Trả lờiXóa
  7. Bản chất của vấn đề là nằm ở "thể chế chính trị" Độc tài hay Dân chủ. Lối nói Vũ Quốc Hùng chỉ là quanh quẩn cối xay.

    Trả lờiXóa
  8. .....Không vì dân vì nước thì ‘có đảng’ để làm gì? ...,câu hỏi là câu trả lời..VÌ ĐẢNG CHỨ CHĂNG VÌ AI HẾT

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu đã không có cạnh tranh thì xóa luôn đảng đi để bớt một tổ chức ăn bám vào ngân sách, chỉ cần bộ máy chính phủ (chính quyền các cấp) và các bộ ngành của nhà nước là đã quá cồng kềnh rồi, còn mấy ông bí thư với tuyên huấn tuyên ráo, trường đảng, học viện.... lôm côm ăn tàn phá hại, dây máu ăn phần cũng cấu hút ngân sách thì ngân sách nào mà chẳng thâm hụt?
      cứ dựa vào "lãnh đạo" lãnh cái con khỉ gì, toàn mưu kế xảo quyệt của lũ chỉ học mác lê dao vồ để ăn cắp, ăn cướp chứ biết cứt gì mà đòi lãnh đạo?
      Tôi cực khinh đảng csVN và đặc biệt là bộ máy lãnh đạo của nó.
      (CCB, từng là đảng viên kết nạp 2/79- đã tự bỏ đảng 2001)

      Xóa

    2. Hoan`toan` chinh-xac khong sai mot chut nao`! Van-de nay` da duoc nguoi` Dan de-cap tu rat lau, nhung cai' dangcs no' co' dieu` 4 hien-phap' thi` ai lam` gi` duoc no'. -Dong' Thue' de phai nuoi ca hai, bo-phan chinh-phu thi` duong-nhien, ma` cai' dangcs thi` tren Quyen` cua chinh-phu nen co' co-quan nao` la` no' khong co' mat. nhu Goben cua Duc-quoc-xa cua Hitle...Chinh-phu, quoc-hoi do dangcs bo-tri' va` van-hanh` thi` nguoi Dan phai cui' xuong' ma` chiu. mot phep'...Viet-Nam o trong tay bon. nay` khong biet ngay` nao` moi thoat' ra duoc !!!

      Xóa
  9. Là 1 người dân hèn mà muốn bàn vài lời với thượng quan thì thật là khó nghe , nhưng trên không gian ảo , đúng là thật tự do , nên xin miễn chấp cho đám dân cỏ rác .
    Boris Yelsin đã nói câu nổi tiếng :" CS chỉ có vứt bỏ chứ không thể sửa đổi “
    Những gì ông Hùng mong cũng là điều rất tốt , nhưng thực tế không thể có được , có chăng chỉ là giai đoạn đầu khi CS chưa nắm hết đất nước , còn lợi dụng mạng dân để thực hiện ý đồ đoạt quyền cã nước . Nay cã Đảng hư hỏng làm thế nào mà sửa được , có giỏi lắm là làm quyết liệt như ông Tập , nhưng rồi CSTQ có được tốt như ước mơ lý tưởng của ông Hùng không .
    Thời thế đã thay đổi , cã thế giới đã nhận rõ và kết luận về bản chất , thảm hoạ của chủ nghĩa CS tạo ra cho nhân dân nước họ .
    Hiểm hoạ vĩ đại của dân Việt hiện nay là cái hoạ mất nước , đã như 1 quả bom nguyên tử rất lớn treo lơ lững trên đầu , như đám mây đen phủ đầy trên bầu trời đất Việt , cản trở mọi bước tiến của dân tộc , nhìn thấy rất rõ . Phải chi quan lớn nói 1 chử , 1 lời về điều này thì đó mới là vì dân , chứ mong Đảng CS vững mạnh để toàn quyền trị dân muôn năm thì chết cha đám dân hèn mạt này suốt kiếp rồi .
    Phải chi ông Hùng có dịp theo ngư dân đi đánh cá ngoài khơi chơi vài chuyến thì nhận thức vì dân sẽ rõ ràng hơn .

    Trả lờiXóa
  10. Ông Hùng này vẫn tư duy giáo điều cũ kỹ lạc hậu còn hơn cả ông Trọng thì nghe làm gì, vẫn chỉ là "mong mỏi" để chỉ được "múa võ một mình"!

    Trả lờiXóa
  11. "LÀM TRAI CỨ NƯỚC HAI (NƯỚC ĐÔI) MÀ NÓI "-Đó là bản chất của con người Vũ Quốc Hùng ! Cách nói của Vũ Quốc Hùng sẽ khiến cho người nghe, nhất là nông dân-những người vốn học vấn thấp-dễ bị ngộ nhận về thực trạng của ĐCSVN .Từ cuối những năm 1970 của thế kỷ 20, người nông dân vùng đồng bằng Bắc Bộ đã có cách nhìn nhận đẻ chấp thuận nạn tham nhũng của cán bộ quản lý HTX nông nghiệp rằng : " Thôi ! Chúng ta cứ tiếp tục bầ ông ấy làm Đội trưởng sẽ hay hơn, cứ để mình ông ấy ăn, mình ông ấy tham ô là được rồi, còn hơn là bầu người khác lại tiếp tục thêm một người tham ô, biết đâu lại còn tham ô nhiều hơn ! Ở đâu thì cũng trời đất này cả !".Cấch nói của Vũ Quốc Hùng cũng không bị tổ chức của ông khiển trách ! Trò chơi chính trị khá thú vị ! Thậm chí còn có trò diễn : Giả vờ chửi; giả vờ chỉ trích nhau, qua đó tạo cho người ngoài cuộc biết rằng mình dân chủ, thành khẩn, bình đẳng và trong sạch !!! Hơn ba mươi năm làm công tác Tuyên huấn, bản tôi thấm thía và xấu hổ nhiều rồi khi phải nói và hành động không đúng với lương tâm của và sự hiểu biết của mình !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin Anh Bùi Văn Bồng cho phép tôi được sửa lỗi của tôi( do tâm trạng đang buồn vì Đảng của tôi) :
      - Dòng thứ 5,tính từ trên xuống,đã viết : " ...nhìn nhận đẻ .."
      xin sửa lại : "...nhìn nhận để .."
      - Dòng thứ 10,tính từ trên xuống, đã viết :"Cấch nói..."
      xin sửa lại : " Cách nói.."

      Thành thật xin lỗi Anh và các vị .
      Trân trọng cảm ơn Anh và các vị !

      Xóa
    2. Đánh chữ xong xin quý vị hãy đọc và chỉnh sửa lại. Cám ơn.

      Xóa
  12. Ông Hùng với nhiều ông cs khác đại hội nào cũng chỉ vẫn quanh quẩn với mớ lý thuyết lạc hậu giáo điều vạy thôi. Cái mà XH cần lúc này là phải xây dựng một nhà nước pháp quyền có sự giám sát chặt chẽ của các tổ chức độc lập , minh bạch. Tốt nhất là theo nguyên lý mà các nước phát triển đã chứng minh cả thế kỷ nay là đa đảng+tam quyền độc lập+có giám sát của báo chí truyền thông...thế thì mới hết chuyện cứ sắp ĐH thì lại ngồi trả lời vòng vo , vớ vản mà hiện thực không bao giờ làm đc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông Hùng phát biểu lấp liếm đó là phương pháp bịp bợm của ngành tuyên giáo đảng csVN- thời nay vẫn lừa được khối người dân đấy.
      "cũng tại thằng dân ngu quá lợn
      cho nên quân nó mới làm quan"
      (Tản Đà)

      Xóa
    2. Ai Ai Cung Noi Muon DANG lamTot Nhung co Ai Dau tranh Yeu Cau DANG Thuc hien Duoc 3 Dieu Nay thi Tu nhien Se Gam Tieu cuc Dang ke. 1-Can bo vi Pham Du Viec nho Hay lon Cung phai Xu theo LUAT 2- Can Bo Yeu kem Ko lam tron nhiem vu Kien Quyet loai bo ngay. 3-Kien Quyet Loai bo Soi Day Rut Kinh Nghiem vi Do dau day moi nho Phat Sinh Sai trai trong bo may CQ.Nhe ha chuc .Nang Cach Chuc .Dau tranh Duoc Nhu Vay thi Tu nhien CQ Ta se Manh va tieng Rat nhanh .Con ko Thi Chac Chan Het The ki Nay Ko Biet Tot Chua ? Cam Doan 100% Nhu The.Tin Rang Rat Nhieu nguoi Dan va Ca CB Chan Chinh Mong Muon .( Dan Den Thi Ko the Doi Hoi Duoc .Chi co Cac nha tri Thuc va CB Lao Thanh CM Cung Cac Vi DBQH Lam Duoc Ma Thoi)Rat Tin Tuong.

      Xóa
  13. Trương Minh Tịnhlúc 13:02 20 tháng 1, 2016

    Tôi xin nói thế nầy quý vị thấy đúng không nhé !:
    1/-Trong quá khứ,thế giới.....hai phe Tư Bản và Cọng-Sản đánh nhau.Lấy đất nước VN làm bãi chiến trường.Lấy xương máu người Việt làm vũ khí.Cả hai miền Nam Bắc chẵng là cái thá gì cả. Chẵng có cái quái gì mà tự hào cả.Nhục thì có.
    2/-Còn bây giờ.Đảng CS sẽ không bao giờ trong sạch.Sẽ không bao giờ làm được cái "đách" gì hết.Nếu không có Trung Quốc chống lưng thì chết lâu rồi.
    3/-Trong tương lai.Việt-Nam sẽ không bao giờ khá nếu không có Dân Chủ.

    Trả lờiXóa
  14. Cứ xem (và nghe) cái điệp khúc "nâng cao sức chiến đấu của Đảng", "xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh", "tăng cường đoàn kết trong Đảng" đã ca mấy chục năm (qua gần chục kỳ ĐH) thì ngay cả đến ...quá nửa đảng viên của ĐCSVN cũng hiểu rằng Đảng đang (càng ngày càng) mất dần sức chiến đấu; (càng ngày càng) thiếu trong sạch, thiếu vững mạnh; (càng ngày càng) thiếu đoàn kết; mà các mục tiêu xây dựng Đảng càng ngày càng xa vời!
    Còn chỗ dựa của công tác XDĐ lại là "học tập tấm gương ĐĐ HCM" (hình như trước đây gọi là "học tập Tư tưởng ĐĐ HCM" thì quả là ...bế tắc: Cụ đã ra đi gần nửa thế kỷ rồi, lớp CBĐV đang giữ trọng trách hiện tại ra đời sau khi Cụ mất, chỉ "mục kỳ thị" thấy gương lớp CBĐV lớp trước mình vưỡn hô càng ngày càng ... to mấy khẩu hiệu trên hoài... thì biết mô tê mà lần!
    Cho nên, chắc ông Hùng (dù đã có 55 tuổi Đảng - còn thua xa tướng NTV kia mà) "được" hỏi thì cũng trả lời cho ...vui thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một điều thú vị là chưa hề thấy có cuộc vận động học tập tư tưởng đạo đức các đồng chí TBT qua các thời kỳ , chứng tỏ là các đ/c cũng chưa đủ độ sáng của một tấm gương .

      Xóa
  15. rùa cụ chết, chỉ còn lại toàn rùa tai đỏ
    ông Hồ chết rồi chỉ còn lại toàn là lũ nguyễn phú trọng bán nước

    Trả lờiXóa
  16. Tôi có tham gia cuộc phỏng vấn này và được ông Vũ Quốc Hùng nói riêng: Nhiều người ngu lắm, chỉ lăm lăm làm thịt mấy con sâu lổm ngổm bên ngoài mà chẳng bàn tới hàng triệu con mọt bên trong. Những con mọt này đục khoét đã ruỗng ra rồi nên khúc gỗ ta tưởng là nặng nhưng cầm lên nhẹ hều, bóp nhẹ là vỡ vụn thôi!

    Trả lờiXóa
  17. Khi đương chức ông Vũ Quốc Hùng với chức danh:UVTWĐ phó CN UBKT TƯ (Gác cổng cho Đảng)ông Hùng còn chẳng làm được trò trống gì để bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ XHCN cho Đảng. Từ khi hưu ông Hùng được đảng cử "Ngồi lê, hớt lẻo" (Nghe ngóng dư luận XH-ngồi lê. để PA với thượng cấp-hớt lẻo)& thỉnh thoảng lại cùng với mấy cái loa (Báo chí) của Đảng làm dăm ba câu để cùng anh Đinh Thế Huynh tiêu tiền thuế của dân ấy mà-Nhạt thênh thếch.

    Trả lờiXóa
  18. hàng chục triệu hs sv phải bỏ hàng trăm triệu giờ để chịu nhồi sọ lịch sử đảng mác lê tư tưở hcm, cờ búa liêm treo khắp nơi kể cả trường mẫu giáo, hàng nghìn tỉ đồng chỉ để làm cho dân đen trở thành con vịt được chăn bởi đảng, đất nước quá nặng và sắp lụi tàn

    Trả lờiXóa
  19. Con cái ông Hùng này cũng cài cắm vào đâu đó ấm chỗ rồi . Bây giờ rảnh mồm bới móc các ông khác thôi .

    Trả lờiXóa
  20. “ chúng ta phải có một kế hoạch hành động xứng đáng với tầm vóc của dân tộc mình. Chính điều đó sẽ khiến triệu triệu người dân thêm tin tưởng vào Đảng.”
    Sao ông này cứ dựng đứng chuyện lên thế nhỉ . Toàn ước đoán viển vông . Lấy đếch đâu ra triệu triệu người tin tưởng vào đảng .Tin mãi vào đảng để sang tàu ở à . Vớ vẩn

    Trả lờiXóa
  21. Nếu độc đảng thì chỉ vì đảng thôi!

    Trả lờiXóa
  22. Nhân dân đâu cần kẻ nào phải vì họ. Chính họ lao động học tập và sáng tạo ra của cải vật chất, văn hóa vá các dịch vụ của toàn xã hội
    Chỉ có chính quyền kìm hãm hay phát huy khả năng của nhân dân chứ làm gì có loại chính quyền vì dân
    Chỉ có chính quyền bố láo quá mới tự nhận mình như vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá chuẩn !

      Xóa
    2. tự dân biết phải làm gì, cần đéo gì đảng "lãnh đạo" đểu ấy.
      https://www.youtube.com/watch?v=dt7qloJxdr0

      Xóa

  23. CÁI LOA CỦA TỔNG TRỌNG LẠI SỦA:
    Ông Nguyễn Thế Kỷ: 'Đề cử nhân sự hiện nay gần như tốt nhất'
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ong-nguyen-the-ky-de-cu-nhan-su-hien-nay-gan-nhu-tot-nhat-3345566.html

    Trả lờiXóa
  24. Không vì dân vì nước thì ‘có đảng’ để làm gì?

    vif quyền và vì trên hết là vì tiền
    Cs có bao giờ vì dân đâu ?

    Trả lờiXóa
  25. Nghe chúc danh của ông tôi đã nghê cả răng rồi ông ạ.chúng tôi những con dân Việt lương và thiện sợ cái đảng của ông lắm rồi sau ngần ấy năm trời các độc trị hỏi xem dân nghèo hay giầu nước tôi có được sự tôn trọng của những nước khác hay không? Chúng tôi chẳng mơ được như japan hay hàn quốc chỉ mơ được như Thái lan thôi mà tính từ giờ thua họ đâu như cỡ 80 năm đấy ông ạ đấy thành tích của đảng ông vĩ đại chưa . Thế lên nghe ông nói đảng ông sống mãi trong lòng dân tộc làm cho tôi hãi hùng run sợ trời thì lạnh mà tôi thì vã hết cả mồ hôi.

    Trả lờiXóa