Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Không thể để Tổng Trọng ‘tự tung tự tác’

Sau khi Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 14 kết thúc vào ngày 13/01/2016, việc Ban Chấp hành Trung ương đã biểu quyết thông qua danh sách 4 ứng cử viên duy nhất cho 04 chức danh chủ chốt - tứ trụ. Đó là: ông Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư; Trần Đại Quang - Chủ tịch Nước; Nguyễn Xuân Phúc - Thủ tướng và Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc Hội. Đây là điều có thật, song về số lượng phiếu bầu đưa ra là hoàn toàn thiếu cơ sở xác thực.
Việc đưa rò rỉ kết quả thông tin bỏ phiếu tại Hội nghị Trung ương 14 ra ngoài là việc hoàn toàn có chủ ý và nằm trong sự tính toán của một phe nào đó, trong trận chiến truyền thông giữa các phe phái trong đảng. Với mục đích nhằm định hướng cho dư luận thấy sự ủng hộ của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương đối với ông Nguyễn Phú Trọng, đồng thời cũng nhằm hạ thấp uy tín khi cho rằng sự ủng hộ của Ban Chấp hành Trung ương đối với ông Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 14 đã giảm sút.
Thực ra tin tức như thế, không khác gì tin tức của các cơ quan truyền thông thuộc phe đảng khi tuyên truyền rằng "Nhân dân đánh giá cao kết quả Hội nghị Trung ương 14". Đơn giản chỉ cần đặt câu hỏi: người dân biết gì về kết quả HNTW14 mà đánh giá cao là rõ.
Việc bỏ phiếu kín đề cử các ứng viên cho các chức vụ lãnh đạo chủ chốt, mới chỉ là đề nghị của Ban Chấp hành Trung ương Khóa 11 để trình 1.510 đại biểu tham gia đại hội xem xét và quyết định, trong việc bầu các chức vụ lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước trong nhiệm kỳ (2016-2020), tại Đại hội toàn quốc Đảng CSVN lần thứ 12 sẽ diễn ra tại Hà nội từ ngày 21-28/01/2016. Điều này cho thấy,  quyền lực quyết định cao nhất thuộc về các đại biểu dự Đại hội và cho đến trước ngày kết thúc Đại Hội 12 thì không thể có một khả năng nhân sự lãnh đạo chủ chốt nào là chắc chắn và chính xác.
Qua đó cho thấy, việc báo chí nước ngoài dự báo Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng nhiều khả năng sẽ không hiện diện trong ‘tứ trụ’ sau Đại hội Đảng 12 còn quá sớm, là chưa có cơ sở. Có nghĩa là, sự nghiệp chính trị của ông Nguyễn Tấn Dũng chưa hề chấm dứt như sự đồn đoán của dư luận trong nước và quốc tế.
Điều này đã trái hoàn toàn với những nhận định từ trước đến nay của giới bình luận trong nước và quốc tế về chính trị Việt nam trước đây. Đó là họ đều có một nhận định chung khi cho rằng: ông Nguyễn Tấn Dũng đã cầm chắc chiếc ghế Tổng Bí thư, thậm chí còn kiêm cả chức vụ Chủ tịch Nước. Trong điều kiện ông Dũng đã giành được sự ủng hộ đa số từ BCHTW từ nhiều năm gần đây. Là điều đã giải cứu ông Dũng "thoát chết" trong Hội nghị Trung ương 6 (10/2012), khi mà tập thể Bộ Chính trị thống nhất quyết định kỷ luật ông Dũng vì các sai phạm nghiêm trọng. Song nghị quyết cuối cùng của Ban Chấp hành Trung ương đã bác bỏ ý kiến của Bộ Chính trị.
Có rất nhiều các chỉ dấu cho thấy, đa số các Ủy viên Trung ương hiện nay không ủng hộ ông Nguyễn Phú Trọng. Thể hiện qua việc, trong các Hội nghị Trung ương gần đây, các nghị quyết hay quyết định của Bộ Chính trị, khi đưa ra trình Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương đều bị phản bác và trả lại. Rõ hơn nữa đó là việc, tại Hội nghị Trung ương 13 trong danh sách Bộ Chính trị giới thiệu các ứng viên cho danh sách bầu Bộ Chính trị, thì Ban Chấp hành Trung ương bác bỏ 03 trường hợp thân cận với ông Trọng. Đó là các ông: Hồ Mẫu Ngoạt, Đào Mộng Dung, Thuận Hữu. Trong đó, ông Hồ Mẫu Ngoạt, là trợ ý của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Hơn thế, trước Hội nghị Trung ương 14 đã có nhiều đồn đóan cho rằng, sau khi ông Trương Tấn Sang bị thất sủng, khi nhận ra bản thân mình đã bị ông Nguyễn Phú Trọng lừa nên đã có nhiều quan hệ thân thiện hơn với ông Nguyễn Tấn Dũng. Điều đó sẽ tạo ra khả năng các Ủy viên Trung ương trung thành với ông Trương Tấn Sang sẽ quay sang bỏ phiếu ủng hộ cho ông Nguyễn Tấn Dũng. Trong lúc ông Nguyễn Sinh Hùng, còn đang chờ giải trình về Hồ sơ những bằng chứng liên kết với Trung Quốc "để nước ngoài can thiệp vào công việc nội bộ lãnh đạo Việt nam". Đó là những bằng chứng để Chính phủ ra nghị quyết khăng định cần phải "Ngăn chặn âm mưu can thiệp công việc nội bộ đất nước". Vấn đề này có phần liên quan tới ông Nguyễn Phú Trọng. Đây sẽ là ngòi nổ thứ nhất.
Trong lúc này đã xuất hiện dư luận trong cán bộ đảng viên. tố cáo sự "độc diễn'' của TBT Nguyễn Phú Trọng, theo đó họ cho rằng quyết định 244/QĐ/TW ngày 09 tháng 6 năm 2014 về "Quy chế bầu cử trong Đảng", đã vi phạm nghiêm trọng Điều lệ Đảng và đã hạn chế đến mức tối đa quyền đề cử, ứng cử và nhận đề cử của Ban Chấp hành Trung ương, điều đã khiến tập trung quá nhiều quyền lực trong công tác bố trí nhân sự vào tay Bộ chính trị. Chắc chắn, vấn đề này sẽ là một trong những ngòi nổ thứ 2 và mang tính quyết định tại Đại hội 12.
Việc ông Nguyễn Đức Hà, hàm vụ trưởng, Ban Tổ chức Trung ương Đảng khẳng định rằng "Căn cứ vào đó Đại hội XII sẽ tiếp tục đề cử, ứng cử. Như thế bỏ phiếu quyết định trúng hay không trúng vẫn là Đại hội, chứ không phải cứ T.Ư giới thiệu là đã trúng, vì bầu có số dư" là một trong những tín hiệu cho thấy sự lật ngược của phe ông Nguyễn Tấn Dũng ở phút chót là điều hoàn toàn có thể.
Vì vậy vẫn còn có không ít người tin rằng, khả năng ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ tạo ra một bước ngoặt mang tính quyết định bằng cách lật ngược thế cờ tại Đại hội Đảng lần thứ 12, để thay đổi vào phút cuối. Như GS. GS Carl Thayer đã nhận định rằng: "Theo tôi trong nội bộ đảng cũng có đủ sự đa đảng để tôi có thể nói là có thể sẽ có sự ngạc nhiên vào cuối đại hội." . Đây là điều hoàn toàn có cơ sở.
Lý do vì sao Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đột nhiên thất thế trong Hội nghị Trung ương 14 là câu hỏi cho đến nay vẫn chưa có lời giải đáp thuyết phục. Tuy vậy, theo báo Economist đưa ra cho rằng “Nếu ngồi vào ghế tổng bí thư, ông Dũng có thể muốn tìm cách đối phó với ảnh hưởng ngày càng tăng từ Tập Cận Bình. Tuy nhiên, một động thái như vậy trong Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ được cho là bất thường. Chính trường Việt Nam đến nay không có chỗ cho nhà lãnh đạo có cá tính, mà chỉ dựa trên sự đồng thuận tập thể”.
Nghĩa là, ngoài tác động của việc thao túng công tác nhân sự của Đại hội 12 từ ông Nguyễn Phú Trọng, thì cũng cho thấy cũng có một bộ phận Ủy viên Trung ương Đảng thuộc thành phần cơ hội chịu ảnh hưởng của quan niệm đó sẽ thay đổi lập trường. Từ chỗ đang ủng hộ ông Nguyễn Tấn Dũng, nay vì quyền lợi riêng của bản thân và gia đình thì họ sẽ có lựa chọn khác an toàn hơn.
Số ứng cử viên cho mỗi chức danh trong Đại hội 12 sẽ chắc chắn có số dư, và các đại biểu dự đại hội sẽ đề cử bổ xung. Đến khi đó, vấn đề yêu cầu thực hiện đúng Điều lệ Đảng theo yêu cầu trong là thư của ông Lê Đức Anh gửi Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương trong việc ứng cử, đề cử sẽ được tranh luận một cách gay gắt. Để đi đến kết luận cuối cùng là tôn trọng Điều lệ Đảng hay chấp nhận ý kiến của một nhóm trong Bộ Chính trị do ông Nguyễn Phú Trọng thao túng? Trong Hội nghị Trung ương 14, phe ông Nguyễn Tấn Dùng hầu như ít đề cập tới vấn đề này bởi vì muốn điều đó sẽ trở thành yếu tố đề thực hiện cú lật kèo ngoạn mục.
Chính vì vậy, việc thắng thua của mỗi bên cho đến nay vẫn còn để ngỏ, cơ hội giành chiến thắng sẽ thuộc về phe nào nắm được sự đúng đắn trên cơ sở các nguyên tắc của Điều lệ Đảng. Tin rằng, sự ủng hộ đa số trong tổng số 1510 phiếu sẽ nghiêng về xu hướng đó.
Điều đó cho thấy, trong cuộc đua vào chức vụ Tổng Bí thư như hiện nay, thì ông Nguyễn Phú Trọng cũng còn nhiều khó khăn không kém gì của ông Nguyễn Tấn Dũng.
P/s: Ông Dũng nếu thua trong trận này thì sẽ mất tất cả, do vậy có thể nói đây là một trận sống mái cuối cùng. Có thông tin cho biết rằng, phe của ông Nguyễn Tấn Dũng đã tính tới 3 khả năng có thể xảy ra, đó là:
1.     Thượng sách : Giành chiến thắng bằng được tại ĐH 12
2.     Trung sách : Giằng co và tìm cách bỏ cho kinh tế kiệt quệ trong thời gian ông Trọng tái cử chức TBT, để nắm quyền trở lại.
3.     Hạ sách : Dùng giải pháp quân sự, sẽ tiến hành đảo chính và nếu thất bại, sẽ tiến hành kháng chiến vũ trang.
Ngày 16/01/2016
Việt Dũng (Tác giả gửi đến Dân luận)/TTHN
--------------

66 nhận xét:

  1. Ban Chấp hành Trung ương đã biểu quyết thông qua danh sách 4 ứng cử viên duy nhất cho 04 chức danh chủ chốt - tứ trụ.

    đúng là dân chủ vạn lần hơn tư bản thật ...
    tư bản nhìn vào phải ngả mũ ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. một tổ chức tham nhũng chuyên lừa dân ăn bám ngân sách, đục khoét lớn nhất là cái đảng csVN thì không ai dám chỉ thẳng ra?
      đảng không những tham nhũng tiền bạc, đất đai, của cải... mà còn tham nhũng độc tài về quyền lực.
      Nội chỉ riêng việc đại hội đảng các cấp từ cơ sở đến đại hội đảng toàn quốc lần thứ 12 này đã cướp đi của người dân khoảng 1,5 đến 2 tỷ đô la (= khoảng 35-40 ngàn tỷ VNĐ đấy các vị ạ.) có kẻ tham nhũng nào lớn hơn không?
      cá nhân tham nhũng vẫn có cơ đòi lại được, chứ tập thể tham nhũng có hệ thống, có tổ chức, được "hiến pháp";"luật pháp" bảo vệ như thế thì bao giờ đòi được, chống được? chống ai?
      Cái nguy hiểm nhất là để bảo vệ ngai vàng độc tài toàn trị thì đảng csVN lại cam tâm làm tay sai cho csTQ.
      Là lũ tay sai do đầu sỏ cs quốc tế lập ra và nuôi dưỡng (để thực hiện mục tiêu “thế giới đại đồng”) sau khi cướp được quyền cai trị cả nước, chúng đã trả “ơn” quan thầy TQ của chúng bằng việc dùng công hàm 1958 để công nhận cái tuyên bố của TQ về chủ quyền ở Biển Đông (trong đó có quần đảo Hoàng Sa –“Tây sa” và Trường Sa –“Nam Sa”), cũng như làm ngơ trước việc TQ chiếm đóng Trường Sa 1974 và ươn hèn lệnh cho lính Hải quân ta án binh bất động mặc cho TQ đánh chiếm Gạc Ma 1988… ngoài ra, Điểm cao 1509 (Vị xuyên-Hà Giang) khống chế toàn bộ khu vực Việt Bắc, phần lớn thác Bản Giốc ( Cao Bằng); Ải Nam Quan (Lạng Sơn); Bãi Tục Lãm (Quảng Ninh)… đều bị chúng cắt dâng cho csTQ.
      Lo sợ không có kẻ chống lưng, năm 1990, những tên cầm đầu đảng csVN sang Thành Đô cam kết làm tay sai cho TQ, mong được TQ bảo kê cho sự cầm quyền bất chính của chúng- chúng chủ trương sát nhập VN vào TQ? Điều mà đến nay chúng vẫn bưng bít nội dung những thỏa thuận ngầm đầy tội lỗi này.
      sau hội nghị Thành Đô, thì đảng CSVN đã ký ngay 2 hiệp ước Biên giới Việt Trung ngày 30/12/1999 để giao 1694 km vuông đất trên biên giới cho Trung Quốc và hiệp ước phân định vịnh Bắc Bộ ngày 25/12/2000 giao 11000 km vuông lãnh hải ở Biển Đông cho Trung Cộng
      Suốt bốn nghìn năm cha ông ta tạo dựng, Đổ bao mồ hôi xương máu ra gìn giữ quyết không để mất một tấc đất của tiền nhân để lại cho con cháu trên đất nước VN này, thế mà dưới ách cai trị của lũ vong bản tay sai Tàu –csVN đã để mất đất biên giới diện tích bằng cả tỉnh Thái Bình, mất gần hết chủ quyền ở Biển Đông.
      Hiện nay, Trọng lú và bè lũ tay sai lê chiêu thống đang thực hiện lộ trình mà đảng csVN đã ký với TQ ở Thành Đô 1990, điều này là cực kỳ nguy hiểm, tham ô tham nhũng cũng không thể nguy hiểm bằng.
      phải tiêu diệt lũ lê chiêu thống trong đảng csVn.
      phải giải tán đảng csvn để cứu nước.
      phải xóa bỏ điều 4 hiến pháp, thả tù chính trị, đa đảng cạnh tranh và bầu cử tranh cử tự do dân chủ.
      ai có khả năng làm được điều đó thì ủng hộ, bất kể quá khứ họ thế nào, kẻ nào ngăn cản đường đi của dân tộc tới tương lai kẻ đó phải bị dẹp bỏ.
      Dân tộc VN muôn năm
      Nước VN muôn năm.

      Xóa
    2. Toi thấy thằng nào lên chúng ta cũng chết
      Nếu dũng lên hắn là tên tham nhũng có hạng,kéo bè kết cánh
      Gọi là bầy sâu ,hay giặc nội sâm,hắn đưa a e con cái lên lắm quyền
      Lắm các tập đoàn kinh tế lớn vốn nhà nước,v n trở về thời phong kiến mới

      Hắn cho cả trung quốc vào nắm các công trình trọng điểm quốc gia
      Bắt bớ người vô tội vạ. ,,,,,,cũng chết

      Mà trọng lú lên bán đất đai biển đảo cho tr Q
      Làm nô lệ cho tr Q v n trở thành thuộc địa của tàu
      Cũng khốn nạn
      Vậy bọn này tống về hết mà cũng già lua lắm rồi
      Cái loại ăn rồi bảo chưa ăn tham quyền cố vị
      Ngồi đấy chỉ cản trở lớp trẻ mà thoi
      Tống,,,tống. Tống Tống. Hết về. Trong trẻ con

      Xóa
  2. Bi hùng, ngoạn mục ,gay cấn và vô cùng hấp dẫn.
    Cả nước vào trận thì làm sao Trọng lú có thể yên được?
    Lạ một điều sao không thấy con cháu Trọng can gián y một câu?
    Ôi thương quá Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  3. Dân lương thiệnlúc 03:41 19 tháng 1, 2016

    Ông Tổng Trọng hy vọng khi 1510 con người ngồi lại trong Đại hôi 12 thì họ sẽ ủng hộ SỰ ANH MINH SÁNG SUỐT CỦA Đ/C TỔNG BÍ THƯ BÁN NƯỚC hay sao?

    Trả lờiXóa
  4. lương tâm thời đạilúc 04:02 19 tháng 1, 2016

    Tác giả Việt Dũng đề cập tới 3 khả năng có thể xẩy ra là hoàn toàn hợp lý vì hiện nay, trước tình hình TQ đang làm mưa làm gió trên Biển Đông, ông Dũng đã nắm được lực lượng chủ chốt trong quân đội thì ông có thể huy động quân đội vũ trang chống lại MỘT TÊN TỔNG BÍ THƯ ĐCS BÁN NƯỚC và thế là ĐẢNG HOÀN TOÀN GIẢI TÁN nhưng có lẽ chưa đến mức ấy.
    Cuộc chuyển giao sẽ diễn ra trong hòa bình, và Cả Trọng lại khóc, nhân dân thở phào.

    Trả lờiXóa
  5. Người biết xỉ nhụclúc 04:07 19 tháng 1, 2016

    Giờ phút chót vẫn mở ra cho Tổng Trọng một cánh cửa: Hãy hối cải tình nguyện từ bỏ tham vọng tiếp tục tại vị và trả quyền điều khiển đất nước cho nhân dân định đoạt.
    Tổng Trọng sẽ được ghi danh sử sách.

    Trả lờiXóa
  6. Vận mệnh của Đất nước và của Dân tộc ta hiện nay đã khiến bao người dã và đang có tâm trạng chung đúng như lời của Ông DOUGLAS MACARTHUR từng viết : " TÔI LO LẮNG CHO AN TOÀN CỦA TỔ QUỐC VĨ ĐẠI CỦA CHÚNG TA, KHÔNG PHẢI BỞI VÌ NHỮNG MỐI ĐE DÓ TỪ BÊN NGOÀI, MÀ BỞI TỪ NHỮNG THẾ LỰC NGẤM NGẦM VẬN ĐỘNG TỪ BÊN TRONG."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 04:12, xin sửa : " TÔI LO LẮNG CHO AN TOÀN CỦA TỔ QUỐC VĨ ĐẠI CỦA CHÚNG TA, KHÔNG PHẢI BỞI VÌ NHỮNG MỐI ĐE DỌA TỪ BÊN NGOÀI, MÀ BỞI VÌ NHỮNG THẾ LỰC NGẤM NGẦM TỪ BÊN TRONG." (Lỗi do em không chỉnh sửa).
      Thành thật xin lỗi Anh Bùi Văn Bồng và các quý vị !

      Xóa
  7. Tổng Trọng là ai mà nhẫn tâm quậy tan nát đất nước này như thế ? Đã quá già mà ngang bướng,không chịu tuân theo hiến pháp và luật pháp VN ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ khi nào cái đất nước này và cái dân tộc này dưới sự cai trị của một bọn cs độc tài mà được biết đến hiến pháp và luật pháp ?????

      Xóa
  8. Bài nay thông tin tào lao làm gì có trung sách và hạ sách ở thể chế toàn trị. Ông Dũng muốn thành công thì trước hết ra đại hội phải công khai phê phán quyết định 244 mất dân chủ, mâu thuẫn điều lệ đảng nên không rút nữa thì mới có hy vọng lật được thế cờ

    Trả lờiXóa
  9. Báo điện tử Vietnamnet vừa đưa câu trẻ lời phỏ vấn của Phó CTUBND tỉnh Quảng Trị Hà Sĩ Đồng với câu kết luận TỔ QUỐC TRÊN HẾT thì thấy rõ Kết quả Đại hội 12 sẽ thiên về ai.

    Trả lờiXóa
  10. Nếu tại Hội nghị TW 14, mọi người đã thẳng thắn phê phán Nguyễn Phú Trọng có những hành vi đê hèn bán nước cầu vinh, thi trong Đại hội 12 chắc chắn sẽ được nhắc lại những lời đanh thép hơn phê phán tội lỗi đó của Trọng.
    Và gió sẽ đổi chiều từ ngay buổi đầu Đại hội mới khai mạc.
    Đời là vậy, chính những kẻ theo Trọng sẽ tự chuyển hướng không theo Trọng nữa và nếu Trọng vẫn cố chống lại bằng cách cầu cứu TQ hay bất cứ thủ đoạn nào thì Trọng sẽ ăn đòn.

    Trả lờiXóa
  11. ĐIỀU LỆ ĐẢNG LÀ BỘ LUẬT CỦA ĐẢNG,QĐ 244/TW là như thông tư hướng dẫn sai trái với bộ luật...Huỷ bỏ ngay trong Đại hội.
    Qua diễn biến trong năm và đầu tháng này cho thấy Tổng Trọng đã vi phạm quá ngiêm trọng điều lệ đảng,đặc biệt vi phạm DI CHÚC của CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH.
    Bài viết đưa ra 3 khả năng là xuyên tạc.ĐCSVN có lực lượng dẹp ngay đám tặc tử,làm loạn trong đảng.
    Cần đưa anh Tổng Trọng vào viên 108 ngay,tâm thần quá nặng rồi.
    Xét tình hình thế giới và trong nước,Đảng và Nhân dân cần giao cho anh Nguyễn Tấn Dũng trách nhiệm Tổng Bí thư,đặc biệt là các nhà đầu tư và cả khối ASEAN.Một người khác anh Dũng lên Tổng bí thư lúc này,vừa không biết để điều hành cho phù hợp dẫn gây tổn thất lớn.
    Nói thật,anh Dũng cũng như chúng tôi chả ham hố gì chức TBT và chả cần lợi lộc gì.Nếu cần và vì lợi lộc thì theo Mỹ từ xa xưa ,hơi đâu mà đánh Mỹ Nguy,nay còn sống là sống sót phải trả nợ cho đồng đội và nhân dân.
    Làm Thủ tướng và chủ tịch tỉnh có kí tá chi ngân sách đâu mà tham ô,nhưng các công ty có quà Tết là bình thường.
    Nước nào cũng vậy thôi,giám đốc công ty thuộc cấp nào mà lễ Tết không tặng quà cho lãnh đạo cấp mình là đồ ngu.
    Ngày xưa,chưa đi kháng chiến,tôi vẫn lên tỉnh trưởng tặng quà.
    Tông bí thư là một biểu tượng của đang CSVN,do vậy phải chọn quyết liệt,đấu tranh quyết liệt,thật ra chỉ chủ trì họp chứ làm gì đâu.Về đối ngoại thì cũng nói theo từ do chuẩn bị sẵn,dám nói lung tung.
    Do vậy nói xấu là sai,xuyên tạc là không nên,vì hại cả nhân dân.
    Đúng là anh Trọng bị đầu độc nên tâm thần mà ra đăng ký ứng cử TBT lần 12.Do vậy nên đưa anh đi viện 108 cho ổn và tuyên bố cho anh thôi ứng đề cử cho tình hình cả nước bớt hoang man.
    Cả nước chả ai mà sợ anh Tổng Trọng cả,thậm chí coi như không có,Nhưng nay mà ngồi đó là nhân dân sợ đói,nhà đầu tư sợ phá sản,quân đội sợ lại tiếp tục đánh nhau với Trung quốc ác liệt hơn.
    Sao lại không sợ đánh nhau với Trung quốc,mới đây Trung quốc đã chính thức đòi tắm máu Đài Loan khi chị Thái Anh Vân được bầu làm tổng thống,dù chưa ngồi vào ghế.
    Nội bộ mà loạn là Trung quốc nó nhảy vào ngay,vì nó quá ngu như xưa.Mỹ chả dại ngồi yên,lại lừa chúng tôi cùng họ đánh Trung quốc.
    Thế là xây dựng 40 năm nay trở lại còn đống gạch.
    Nhân dân lo và sợ là thế đấy,do vậy mà TTCK Việt Nam mấy ngày qua,cố phanh mà nó cung lao dốc không thua Trung quốc.
    Còn một ngày nữa còn kịp để các anh và anh Trọng xin tuyên bố rút.Rút lui ngay là thượng sách.
    Công Sơn,thấy các anh thức khuya dậy sớm lên mạng,mình cũng tham gia diễn đàn,nay mà Công Sơn lại ra chiến trường thì khổ chứ.Chiến tranh thì tàn phá và chết chóc khủng khiếp,cũng quá ngán rồi.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chế độ nào cũng có ít nhiều tham nhũng, nhưng tham nhũng tự tung tự tác được vô tội vạ phải là những chế độ độc tài đảng toàn trị như chế độ csVN.
      Nhưng tham nhũng thì tham nhũng, chứ cầm quyền để làm tay sai bán nước cho ngoại bang như csVN thì cả thế giói này chưa có nước nào, có đảng nào làm việc khốn nạn này.
      phải vùng lên đòi quyền làm người, quyền phúc quyết cho tương lai dân tộc.
      hãy xuống đường biểu tình đòi lại những gì caVN đã lừa đảo và cướp mất của dân tộc này 70 năm qua.

      Xóa
    2. Không những chỉ xây dựng 40 năm qua mà thật sự ra phải nói là sau 70 năm rồi nhìn lại thấy nó vẫn chỉ là đống gạch vụn.
      Trong đầu mang một chủ thuyết hoang tưởng mà ngày nay gần cả thế giới người ta đã hoảng sợ vứt vào thùng rác. Xây một cái nhà mà chả biết xây thế nào, hết từ đổi mới này sang đổi mới khác, rồi cũng chả đi đến đâu.
      Nếu so những cái gọi là thành quả xhcn như những căn hộ cao tầng, những đường xa lộ mới v/v với con số nợ hơn 110 tỷ đô-la của thế giới thì đấy chỉ là một trò hề thôi. Nhưng cái đảng csVN nó cứ vẫn phải ôm quàng vào cái Cộng Giáo ấy để cứu cánh mà tồn tại,xây bao tượng đài cho ông giáo chủ của cái cộng giáo ấy, mà chả ai muốn nhìn thấy nữa (chưa nói đến ông giáo chủ ấy lại là hán ngụy nữa !)

      Xóa
  12. Khách quan -công bằng mà nói thì trong 5 năm nắm giữ cương vị tối cao, tự cho rằng mình là nhà lý luân số 1 Việt Nam nhưng tôi thấy ông Nguyễn Phú Trọng toàn Ngụy biện. Phân tích thì dài dòng, vả lại những câu nói ngụy biện ấy ai cũng nhớ rõ cả. Đặc biệt, ông Trọng không đưa ra được một câu nói phương án nào thể hiện sự Độc lập-Tự chủ. Ông luôn cói những ý kiến xây dựng trái chiều là "suy thoái" "thù địch" vv, và trong các phát biểu của ông luôn ngầm ẩn chứa những phương án bạo lực. Chuyện ông liên kết với thế lực phương Bắc cũng có thể lắm!
    Cũng đã già lắm rồi, nghỉ đi cụ Trọng ạ, cố chống đỡ rồi cũng sập. Cái nhà đã xiêu vẹo, dột nát tứ tung mà cụ cứ bắt người ta giữ lại, chẳng ai chịu đâu!

    Trả lờiXóa
  13. Trương Minh Tịnhlúc 05:53 19 tháng 1, 2016

    Cái "lú" của ông Trọng cũng giống như Saddham Hussein của Irak trước đây.Tới đường cùng mà không biết.Nhiều khi ông ta không có cái đức:
    Bắt phong trần phải phong trần.
    Cho thanh cao mới dự phần thanh cao (Kiều-Nguyễn Du)

    Trả lờiXóa
  14. Chúng ta cứ thêm chân cho rắn làm gì. Họ giả bộ đánh lộ như vậy để lừa dân thôi.
    Miếng bánh công quỹ vốn vẫn chia. Ai ăn cứ thoải mái.
    Vốn ODA Nhật tiếp tục rót. Như thường lệ, bọn chúng lại ra sức gặm! Và sẽ có 1 số tên tham nhũng csVn bị bắt vì... Nhạt gián tiếp phanh phui.
    Nhật biết lắm chứ, nhưng vì nhiều lý do mà họ tiếp tục rót ODA, trong đó có lý do Nhật không muốn VN quá phụ thuộc TC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không nghĩ là họ giả bộ.
      Nếu nói về phần Đời thì Nguyễn Phú Trọng vừa già vừa dốt nhưng cố bám thằng Trung Quốc hòng vớt vát chút bả vinh hoa nên sẽ không từ thủ đoạn gì để hại NTD người sẽ thay thế mình.
      Còn ông NTD sẽ không thể chấp nhận một kẻ vừa dốt vừa dát ngồi trên đầu minh và không ngừng nghĩ cách hại mình.
      Nói về phần ĐẠO thì kết thúc một sự suy tàn nào cũng có quá trình đấu tranh dai dẳng và một hiện tượng NHẬP THẾ xuất hiện để CHIẾC GƯƠM THẦN được trao vào tay ai đó THAY TRỜI HÀNH ĐẠO và nếu người đó thực sự thành tâm thì sẽ được tôn vinh thành anh hùng cứu thế, nếu không thì cũng như kết quả của một cuộc hỗn chiến, CHÚNG CHÉM GIẾT LẪN NHAU THÌ RỐT CUỘC CHÚNG PHẢI CHẾT HẾT.
      Ông TT NTD đang nổi lên như một nhân tố tích cực, GƯƠM THẦN ĐÃ VÀO TAY, thanh bại ra sao chỉ có Trời mới thấu,

      Xóa
  15. Hya quá nhỉ? Nếu cứ rất quan tâm tới đại hội đảng, chúng ta chẳng phải vẫn rất yêu đcsVN sao? Họ "muôn năm", cũng vì vậy...

    Trả lờiXóa
  16. Cầu mong cho TRỜI PHẬT SOI TỎ, những Trần Ích Tắc, những Lê Chiếu Thống sớm bị vạch mặt.
    Đất nước đổi thay.
    Dân chủ Nhân quyền thịnh vượng.

    Trả lờiXóa
  17. 9 X ,xin mạo muội thưa : Ông Alexander Hamilton viết từ lâu, nhưng nay cháu thấy hợp với nước nhà-Việt Nam, rằng :
    " ĐẤT NƯỚC NÀO CŨNG CÓ NHỮNG THỜI KỲ ỒN ÀO VÀ SỰ TRƠ TRẼN TRÔI THEO DÒNG GIÁ TRỊ; VÀ ĐẶC BIỆT TRONG NHỮNG BIẾN ĐỘNG LỚN, TIẾNG KÊU LA CỦA NHỮNG KẺ VỤ LỢI VÀ BÈ PHÁI THƯỜNG BỊ NHẬN NHẦM LÀ LÒNG YÊU NƯỚC ."
    ( Nếu Bác Bùi Văn Bồng thấy không phù hợp thì xin Bác bỏ qua cho cháu. Cháu cảm ơn Bác !)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 9X RẤT CÓ LÝ, CÓ TƯƠNG LAI. DÂN TA XƯA CÓ CÂU :"VỪA ĂN CƯỚP VỪA LA LÀNG",CHÚNG NÓ CÁ MÈ MỘT LỨA, CÁ ĐỐI BẰNG ĐẦU...
      CHỈ LÀ LŨ CHÓ TRANH C. THÔI !
      KHÔNG NÊN TIN VÀO CẢ LŨ CHÓ ĐÓ. MỞ MÕM RA SỦA LÀ BỐC MÙI XÚ UẾ !

      Xóa
  18. Đã đến lúc thực sự phân hóa.
    Nếu Trọng Lú thắng, chỉ một thời gian ngắn thôi, đất nước sẽ rơi vào tay Trung quốc.
    Nếu 3D thắng, ông ta sẽ hiểu hai chữ TỔ QUỐC THIÊNG LIÊNG đã cứu sự nghiệp và sinh mệnh ông ra sao và ông phải thực sự một lòng vì NƯỚC vì DÂN, nếu không ông sẽ bị trừng phạt nặng nề.

    Trả lờiXóa
  19. "KẺ PHẢN BỘI TỔ QUỐC, ĐẦU HÀNG NGOẠI BANG, VỪA KHÔNG ĐƯỢC SỰ TÔN TRỌNG CỦA NGOẠI BANG, VỪA BỊ SỰ KHINH MIỆT CỦA ĐỒNG BÀO ,"

    AISOPOS

    Trả lờiXóa
  20. Bánh công quỹ có ì mà chia chác,
    Vốn ODA bao nhiêu đâu mà xà xẻo cho lắm.Nhiều cả đống như MỸ đổ vào VNCH thì xà xẻo chứ,không xà xẻo là dại sao.
    Nay,Tông Trọng loại Dũng thì cả nước và nhân dân đấu tranh chính trị thôi,cuộc đấu tranh này là tiếp sức cho các đại biểu của toàn đảng mình trong đại hội.
    Tổng Trọng phải về hưu,Dũng lên thay,Dũng không thay được thì Trần Đại Quang lên thay cũng tạm được.
    Đảng của mình không thể chấp nhận cụ già mất nết được,vì làm mất thanh danh ĐCSVN của Dân Tộc.

    Trả lờiXóa
  21. Người dân yêu nướclúc 07:45 19 tháng 1, 2016

    Sự hèn hạ của Nguyễn Phú Trọng từ tham quyền cố vị dẫn đến một loạt hành động bán nước cầu vinh rồi tự tung tự tác đưa ra những quyết định mệnh lệnh hòng tiếm quyền gạt "thân tín" để lo cho mình, đã đẩy rất nhiều người vốn là đồng minh của ông ta sang lực lượng của TT Nguyễn Tấn Dũng , không chỉ hơn 2 triệu ĐV CCB hiện đang có tiếng nói tích tại các cơ sở của đảng trên khắp nước, không chỉ trong giai tầng Tri thức mà nhân dân nói chung, mà ngay cả nhưng người như Trương Tấn Sang và bộ sậu tay chân lâu nay vẫn tung hô Trọng chỉ trích 3D, thì hôm nay cũng buộc phải thay cơ.
    Đích đáng một kẻ đốn mạt đê hèn

    Trả lờiXóa
  22. TRỜI SẼ TRỪNG PHẠT TỔNG TRỌNG.
    NẾU 3D THẮNG TRONG VÁN CỜ NÀY, 3D SẼ PHẢI HIỂU NẾU KHÔNG ĐỨNG VỀ PHIA NHÂN DÂN ĐỂ BẢO VỆ TỔ QUỐC VÀ THỰC THI DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN, 3D SẼ BỊ TRỪNG PHẠT NẶNG HƠN

    Trả lờiXóa
  23. Hy vọng 1.510 đại biểu ĐH XII không bầu tên N.P.Trọng hèn nhát, nhu nhược sợ giặc tàu, cam tâm làm Lê Chiêu Thống tay sai cho Tàu thế kỷ 21

    Trả lờiXóa
  24. Đọc bài này có cảm giác như sắp sảy ra nội chiến đến nơi rồi.
    Có lẽ tác giả đang mắc chứng hoang tưởng.
    Đảng CSVN đâu đến nỗi nỗi ngây thơ như thế.
    Không có ông Dũng và ông Trọng thì guồng máy vẫn vân hành, Mọi việc đâu vẫn vào đó.
    Còn vài ngày nữa trắng đen sẽ rõ ràng.
    Đất nước này vẫn còn ổn định. Chỉ khi nào giặc cỏ nổi lên khắp nơi, trộm cướp hoành hành nhà nước mất kiểm soát, cháy nổ khủng bố khắp nơi, quan chức chính quyền không giám tới công sở. Người dân ban đêm không giám ra đường...Lúc đó chính quyền và chế độ mới sắp sụp đổ.

    Trả lờiXóa
  25. 3D hay Tổng Lú cũng không khá hơn được đâu. Chỉ có 2 cách: 1. Minh bạch hóa nội dung Hội nghị Thành Đô và tưng cầu dân ý về các nội dung của nó. 2. Tự giả tán các đảng chỉ biết dựa dẫm vào Trung Quốc, ngoại bang để phát triển xã hội theo quy luật. Mọi người dừng ảo tưởng vào một kẻ Y, Z hay A, B, C nào đó còn nghĩ đến Mác Lê mà lại mang lợi ích cho dân tộc đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BẤY NHIÊU NĂM LÀ QUÁ ĐỦ RỒI. XÓA BÀI LÀM LẠI THÔI. KHÔNG CÒN MẶT NÀO ĐÁNG TIN ĐỂ GIAO MẠNG 90 TRIỆU DÂN NÀY !
      NHÌN RA XUNG QUANH ĐỂ BIẾT "NHÀ CẦM QUẦN" VN ĐÃ GIỎI NHƯ THẾ NÀO !

      Xóa
  26. Nếu Trọng lú tái cử chức TBT thì e xin bỏ thẻ đoàn viên luôn :)

    Trả lờiXóa
  27. Nếu không vì chủ nghĩa Cộng Sản dân tộc VN đã có cơ hội Thoát Trung từ năm 1945. Nhưng do sức ép của ĐCSTQ lên ĐCSVN với mưu đồ xâm lược , và vì mục tiêu Giải phóng dân tộc , duy trì đường lối XHCN , tận đến hôm nay sau 70 năm lãnh đạo nhân dân , ĐCSVN vẫn chưa có thể thoát được sự lệ thuộc vào TQ .
    Một VN không đủ sức mạnh tinh thần để tự chủ , phải nhờ vả vào TQ để thắng Mỹ , thắng Pháp . Phải đặt mình vào thế xây dựng XHCN rập theo khuôn khổ TQ , khiến cho VN không thể tự quyết định vận mạng của chính mình .
    Tư tưởng ỷ lại vào TQ đã giúp cho TQ có cơ hội thuận lợi xâm chiếm lãnh thổ VN một cách trắng trợn . Giai cấp lãnh đạo TQ xem thường , khi dễ những lãnh đạo Đảng và Nhà Nước VN công khai ra mặt chẳng cần dấu diếm , khiến Quốc thể và nhân dân bị sĩ nhục .
    Tại sao ? Chính vì Đảng đã không thực hiện đúng nguyên tắc Đảng để thể hiện tinh thần Dân chủ Tự do như trong các Cương lĩnh Đảng sau những lần Đại hội . Mọi quyết định về chính sách Nhà nước đều bị TQ âm thầm chi phối , hành động của Đảng thông qua Nhà nước thiếu sót trầm trọng tinh thần tự do dân chủ , có nhắc đến nhưng không thực hiện hoặc cố tình bóp nghẹt để công tác lãnh đạo theo các nghị quyết của Đảng được thông suốt thực hiện .
    Không có dân chủ tự do , những thói hư tật xấu của bản thân Đảng viên được che đậy sẽ biến thành ung nhọt . Đạo đức chính quyền bị suy đồi . Xã hội loạn lạc biến thái . Tạo điều kiện thuận lợi cho TQ dễ bề thôn tính VN , đưa VN trở vào thời kỳ lệ thuộc như một nghìn năm trước .

    Bảy mươi năm xây dựng XHCN theo tư tưởng Mác Lê cho thấy một kết quả chua xót chính là CNXH không thể dung nạp tinh thần tự do dân chủ ! CNXH chỉ tồn tại trong tinh thần Độc tôn Độc tài Đảng trị . Một sự thật hiển nhiên và hằng hà bằng chứng diệt chủng từ CNXH đã bị công khởi và nhân loại lên án .
    Vì vậy Đại hội Đảng lần này thành công hay thất bại không nhằm ở sự tồn tại của ông TBT Nguyễn Phú Trọng hay ông Nguyễn tấn Dũng . Sự thành công của Đại Hội ĐẢNG phải được đặt trên hai điểm then chốt gắn liền với vận mệnh của dân tộc , chính là Thoát Trung và thoát CNXH .
    Sau Đại Hội kỳ này nếu :
    Đảng Thoát Trung , Thoát CNXH . Đảng và nhân dân cùng chung thắng lợi
    Đảng không Thoát Trung , không Thoát CNXH . Đảng thắng lợi ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ . Nhân dân thất bại mất Tự do Dân chủ , dẫn đến nô lệ cho TQ và mất nước.

    Trả lờiXóa
  28. Không thể để đcs tự tung tự tác.
    Muốn có dân chủ,toàn dân VN phải biết đứng dậy như dân Miến Điện.
    Cho dù có ai thay lão Trọng thì cũng rứa cả,có khi còn tồi tệ hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dân yêu nướclúc 09:51 19 tháng 1, 2016

      Nguyễn Phú Trọng đã lộ nguyên hình là tên bán nước. Nguyễn Phú Trọng sẽ phải chết.
      Bất kể ai thay Nguyễn Phú Trọng mà KHÔNG KIÊN QUYẾT BẢO VỆ TỔ QUỐC, KHÔNG THỰC THI DÂN CHỦ, KHÔNG BẢO VỆ NHÂN QUYỀN, KẺ ĐÓ CŨNG SẼ CHẾT

      Xóa
  29. Cũng lạ về cái nghị quyết 244: "Ông" BCHTW chỉ được thay mặt cơ quan lãnh đạo cao nhất (ĐH) giữa 2 kỳ ĐH, ban hành NQ (về tổ chức ĐH) cho các cấp dưới thực hiện. Nay (con) lại "dám" ban hành quy chế bầu cử cho BCHTW khóa sau (bố) để bầu chọn BCT, TBT, UBKT!
    Thế mà BCHTW cũng biểu quyết (đa số); ông TBT, một GSTS Xây dựng đảng, cũng dám ký và ban hành thì quả là ...liều.
    Cú "mạo hiểm" này không chừng làm cho "công lao" của ông TBT đổ xuống sông xuống biển!
    Chỉ có ĐV&ND là khổ, phải mất công xem một vở diễn quá lố.

    Trả lờiXóa
  30. Đảng chưa thất bại bao giờ, đại hội 12 lần này cũng vậy. Vì đảng có vũ khí vô cùng sắc bén đó là "phê bình và tự phê bình" Nếu có sai phạm, đảng viên chỉ cần "nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm"
    Không ai bị mất 1 sợi lông, vậy nên đảng luôn khoẻ mạnh,

    Trả lờiXóa
  31. Ông Dũng nên được ở lại...(Như Hoà Đại Nhân trong phim Tễ tướng lưng gù). Bởi lẽ chế độ nào cũng cần người lắm tiền và có tài.
    "người tài giúp mưu trí, người giàu giúp kinh phí"

    Trả lờiXóa
  32. Dân lương thiệnlúc 09:32 19 tháng 1, 2016

    Nếu Tổng Trọng bị phế Truất, 3D thẳng cử, tức là CAO XANH ĐÃ RA TAY BÀY LẠI THẾ CỜ.
    3D biết điều sẽ hiểu rằng không phải mình giỏi mình mạnh mà vì mình chính là con cờ trong tay Cao Xanh.
    Hãy hành động cho đúng, nếu không ông sẽ chết.
    Lần thử thách cuối cùng giành cho ông đó, 3D!!!!

    Trả lờiXóa
  33. Hôm nay 19/1 có nhiều bạn trẽ tự nguyện làm lễ tưởng niệm chứng cứ lịch sữ TC đã cưởng chiếm HS 42 năm về trước . Thật là cảm động , cảm kích tấm lòng yêu nước và lương tri của các bạn trẻ này .
    Lể tưởng niệm để tri ân những con dân VN đã hy sinh chống bọn cướp nước và cũng để nhắc nhở về chứng cứ xâm lăng của giặc Tàu chiếm lấy 1 phần lãnh thổ của VN .
    Theo thường lệ Thái Thú NPT sẽ ra lệnh phá rối , ngăn cản cho vừa lòng Tàu . Càng hành động trái ngược với đạo lý thường tình của dân tộc thì càng lộ ra dã tâm làm tay sai cho giặc , bán nước .
    Bài văn tế tử sĩ của T/G Nguyễn Phúc Vĩnh Ba đã nổi tiếng và sẽ được ghi kèm trong lịch sữ HS bị cưởng chiếm về tay giặc Tàu .

    Trả lờiXóa

  34. Tác giả: Nguyễn Phúc Vĩnh Ba

    Hỡi ơi!

    Nhẹ tựa lông hồng,
    Nặng tày non Thái.

    Những cái chết đã đi vào quốc sử, con cháu nghe mà xót dạ bàng hoàng,
    Bao con người vì gánh vác giang sơn, cây cỏ thấy cũng chạnh lòng tê tái.

    Anh linh kia hoài phảng phất thiên phương,
    Chính khí đó sẽ trường tồn vạn tải.

    Mới hay,

    Giòng giống Việt luôn còn nòi nghĩa dũng, thịt tan xương nát sá chi,
    Trời đất Nam đâu thiếu bậc anh hùng, máu đổ thây rơi nào ngại.

    Kính các anh vị quốc thân vong
    Bày một lễ thâm tình cung bái.

    Nhớ các anh xưa,

    Tuổi trẻ thanh xuân,
    Khí hùng chí đại.

    Thời binh hỏa đâu màng gì nhung gấm, chọn tri âm tri kỷ chốn sa trường,
    Thuở can qua há tiếc chút bình an, nguyền báo quốc báo dân nơi hiểm ải.

    Một tấc đất vẫn là cương thổ, ông cha xưa bao đời gầy dựng, sao cam lòng để vuột mất đi.
    Dăm hòn đảo ấy vốn bản hương, anh em nay mấy độ canh cày, quyết tận sức ra gìn giữ mãi.

    Từ Chúa Nguyễn sách văn[1] chép rõ, nhân dân Nam từng khai thác làm ăn,
    Đến Pháp Thanh công ước[2] còn ghi, chủ quyền Việt chẳng luận bàn tranh cãi.

    San Francisco hội nghị[3], mừng biết bao, thấy thế giới đồng lòng,
    Việt Nam Quốc gia chính quyền[4], vui xiết kể, đón sơn hà trở lại.

    Trả lờiXóa

  35. Thế nên,

    Đất cát ông cha thì phải giữ, dẫu mũi tên hòn đạn không sờn,
    Núi sông tiên tổ sao chẳng gìn, mặc ăn gió nằm mưa chi nại.

    Trùng dương sóng dữ, mập mờ thuyền viễn thú, thân trai há sợ kiếp gian nan,
    Hải đảo gió cuồng, vời vợi biển quê hương, vai lính thêm bền lòng hăng hái.

    Hội khao lề lại trống chiêng bi tráng, tiễn người đi mờ bóng cuối chân trời,
    Nơi quê nhà đành con vợ u buồn, thương kẻ đợi trông buồm về trước bãi.

    Có ngờ đâu,

    Giặc ác hiểm quen tuồng xâm lược, máu tham tàn không giấu kín ý gian,
    Ta hiền lương chuộng đạo hiếu hòa, tình hữu nghị có đâu ngoài lẽ phải.

    Địch thả câu nước đục, hai ba lần chiếm đảo[5], xây đồn đắp lũy đó đây,
    Chúng luồn gió bẻ măng, bốn năm dạo lên bờ, dựng trại cắm cờ lải rải.

    Ngày 16 Quang Hòa, Hữu Nhật[6],… giặc đã nuốt tươi,
    Đến 17 Duy Mộng, Quang Ảnh6,.. chúng đang xơi tái.

    Lửa hờn bốc tận thanh vân.
    Khí uất tràn đầy thương hải.

    Ghìm máu nóng, thông tin bằng quang hiệu, giặc cứ ngang tàng,
    Hạ quyết tâm, biệt hải tiến vào bờ, ta ôm thất bại.

    Không nản chí, Thường Kiệt, Nhật Tảo băng băng pháo đạn xông pha,
    Chẳng dùi lòng Bình Trọng, Khánh Dư[7] né né tiễn lôi lèo lái.

    Vẳng đôi tai còn nghe khúc “Thuật Hoài”[8]
    Bừng con mắt đà thấy câu “Trung Ngãi”[9]

    Thế nhưng,

    Lực bất tòng tâm,
    Thiên dung vô lại[10].

    Giặc đã nhiều chuẩn bị, nào tảo lôi, nào liệp đỉnh, tàu nhiều quân bộn giàn hàng,
    Ta mất thế thượng phong, này sóng dữ, này đá ngầm, biển rộng đường xa phải trải.

    Phía chếch đông tàu Mỹ đứng mà nhìn,
    Phương chính bắc hạm Tàu nằm sắp phái.

    Dù như thế ta vẫn quyết thư hùng
    Có ra sao mình cứ liều sống mái.

    Đùng đoành trọng pháo nổ thấp cao,
    Sàn sạt hỏa tiễn bay trái phải,

    Ngụy Văn Thà[11] trúng thương trước ngực, máu anh hùng đẫm ướt chiến y,
    Lý Thường Kiệt[12] lãnh đạn ngang hông, nước đại hải ngập đầy buồng máy.

    Khói mù tàu giặc cháy bốc lên,
    Pháo nổ thuyền mình câu vọng lại.

    Trả lờiXóa

  36. Thương ơi!

    Thế lực không cân
    Thời cơ cũng trái.

    Bảy tư người bỏ mình vì nước, biển sâu ký gởi thân phàm,
    Cả bốn tàu trúng pháo quân thù, bờ cạn lui về gác mái.

    Cờ quốc gia phủ người ra trận, toàn quân dân uất ức trẻ như già
    Vành khăn tang chít tóc đang xanh, bao thân quyến nghẹn ngào trai lẫn gái.

    Công các anh,

    Tổ quốc thề không quên,
    Toàn dân nguyền nhớ mãi.

    Chống ngoại xâm là truyền thống muôn đời
    Giữ lãnh thổ vốn luân thường vạn đại.

    Máu tử sĩ sẽ nuôi khôn dân tộc, mau kiên trì giành lại giang sơn,
    Xương anh linh rồi nung chín hùng tâm, sớm quyết liệt san bằng oan trái.

    Nước cường thịnh khi dân biết kết đoàn,
    Dân phú túc lúc người luôn thân ái.

    Hôm nay.

    Sơ sài lời điếu câu văn,
    Đạm bạc chùm hoa dĩa trái.

    Xót uy linh, xin tượng tạc bia xây,
    Tỏ thâm tạ, khiến dân quì quan vái.

    Mong các anh siêu độ tái sinh,
    Cầu đất nước dân an quốc thái.

    Hỡi ơi!

    Xót xa tiếng mất ý còn,
    Tha thiết lòng phơi ruột trải.

    Hồn có linh thiêng
    Niệm tình thụ bái.

    Huế, ngày 18.01.2014
    Nguyễn Phúc Vĩnh Ba

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh Nguyễn Phúc Vĩnh Ba, bài văn tế của anh nghe như lời hịch...

      Xóa
  37. Giải tán đảng cộng sản là con đường DUY NHẤT để VN thoát chết mà thôi !

    Trả lờiXóa
  38. ''Trông người, người càng vắng bóng, mịt mù như nhìn chốn bể khơi.
    Tự ta, ta phải dốc lòng, vội vã hơn cứu người chết đuối.
    Phần vì giận quân thù ngang dọc,
    Phần vì lo vận nước khó khăn'' (Bình Ngô đại cáo - Nguyễn Trãi)
    Khó thật!!!

    Trả lờiXóa
  39. Tôi là người thường xuyên lên mạng để đọc các thông tin liên quan tới cái ĐH XII CSVN ( cả lề phải lẫn lề trái ) mà đâu có thấy thông tin về " kết quả hội nghị TƯ lần thứ 14 " , chỉ thấy VTV lẫn báo viết thông báo ngày khai mạc rồi Nguyễn phú Trọng đọc diễn văn bế mạc hội nghị , ngay trong diễn văn bế mạc cũng có thấy tổng Trọng đề cập gì đến " kết quả HN " gì đâu ( vì đảng " chúng nó " muốn bí mật đến phút chót ) chỉ thấy kết quả là " hội nghị thành công tốt đẹp " mà không biết có tốt đẹp thật không hay đấu đá tranh giành " ghế " chí mạng ! Ấy thế mà cái thằng thứ trưởng bộ TT - TT Trương minh Tuấn họp báo dám rêu rao láo toét rằng : " nhân dân đánh giá cao kết quả hội nghị trung ương 14 ..." dân chúng đâu có quan tâm gì và biết gì về những cái hội nghị với chả đại hội của " lũ lưu manh chính trị " mà lại bảo nhân dân đánh giá cao kết quả ??? . Chúng nó nói láo quen miệng đi rồi , nói láo như " gái đĩ " , suốt ngày ra rả nào là " thành công tốt đẹp , nào là " đoàn kết nhất trí cao " , nào là " sáng suốt lựa chọn nhân sự " .... cái đảng CSVN này nói không ngoa nó là một đám giả dối , giả nhân giả nghĩa , tráo trở ...! Hãy xem , Nguyễn phú Trọng cùng cái đảng CSVN bày ra nghị quyết 244 qui định tiêu chuẩn nhân sự lãnh đạo trong đảng ( trong đó có tiêu chuẩn về tuổi tác ) ấy vậy mà Trọng lại sổ toẹt vào chính cái nghị quyết đó để lách bằng được vào 1/4 chức danh lãnh đạo đảng - đất nước mặc dù tuổi của tổng Trọng nay đã là 72 " cái xuân xanh " , thế mới khốn nạn chứ . Những con Vẹt trong cái bộ TT - TT như Trương minh Tuấn không biết thế nào là liêm sỉ , không biết thế nào là nhục nhã khi phun ra những điều láo toét ca ngợi cái đảng chết tiệt này . Đúng ra Trương minh Tuấn phải nói thế này : nhân dân cả nước đánh giá rất tệ cái hội nghị trung ương 14 , và cả cái đại hội sắp tới của đảng CSVN ! Như thế mới chính sác .

    Trả lờiXóa
  40. Mấy ông ở Trung Nam Hải vẫn thường bảo mấy ông ở Hà Nội rằng: vận mệnh của chúng tôi và của các anh là gắn liền nhau.
    Điều đó cũng có cái lý của nó. Nếu Việt Nam không còn là phên dậu của Trung Quốc, Trung Quốc ắt cũng "ra đi" mà thôi, bắt đầu có thể là từ Lưỡng Quảng, mâu thuẫn đã tới đỉnh điểm. Còn như Trung Nam Hải "sập", Hà Nội sẽ như thế nào? Điều đó quá dễ biết.
    Lưu Á Châu, chính ủy đại học quốc phòng TQ, được mệnh danh là "Lưu quốc sư", ở đây có hai ý, một là nói Lưu là "quốc sư" của Dảng CSTQ, hai là ngầm ví Lưu Á Châu với Lưu Bá Ôn. Họ Lưu đã diễn thuyết công khai về sự sụp đổ của Đảng CSTQ, có nói về thời gian cụ thể. Hiện họ Lưu rất được Tập tin dùng, đang nằm trong nhóm phụ trách cải cách quân đội.
    TQ diễu võ gương oai gây sức ép, chẳng qua là lo sợ cho chính bản thân mà thôi. Nếu bây giờ nổ ra chiến tranh Trung-Việt, điều mà nhiều người mong muốn và cũng nhiều người không mong muốn, nó sẽ là ngòi nổ cho thùng thuốc nổ đang mỗi ngày một nóng lên. Vì vậy, riêng Tập, sẽ khó có thể ra quyết định chiến tranh.
    Ở ta, nếu Quân và Dân đồng lòng hợp ý, mọi việc là rất đơn giản. Nếu không, cứ xem Hịch Tướng Sỹ, sẽ thấy Hưng Đạo Vương bàn về sự ô nhục của tướng hèn như thế nào.

    Trả lờiXóa
  41. đảng csVN là đảng thế nào?
    đảng đó là một nhóm những người "csVN" được "đào tạo về lý luận cncs" và "huấn luyện cách giành quyền " tại Liên xô và Trung quốc. Do đảng cs Liên xô và đảng cs TQ (2 cs gộc và trực tiếp đẻ ra, huấn luyện và nuôi dưỡng, cấp tiền bạc và vũ khí và cố vấn cho cách hoạt động giành quyền, giữ quyền) để csVN giành quyền và làm tay sai cho cs quốc tế.
    Dưới chiêu bài "vô sản tất cả các nước đoàn kết lại"-"cách mạng vn là một bộ phận của cm vô sản thế giới"; "ủng hộ Vn chống xâm lược"; với mục tiêu "thế giới đại đồng" nhằm "bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình" mà mục đích cuối cùng thực ra là giành quyền thống trị thế giới cho những tên cs đầu sỏ quốc tế . Do đó, thực tế là những người cầm đầu đảng csVN bị cs Liên xo và TQ lừa gạt mà đi vào chỗ làm tay sai bán tổ quốc dân tộc cho ngoại bang.
    Dùng phương tiện duy nhất có thể để giành quyền cai trị dân tộc là bạo lực bắn giết thì phải được ngụy trang bằng "chống xâm lược";"giải phóng dân tộc"- chứ phần lớn các dân tộc khác trên thế giới đâu cần phải phát động chiến tranh mới có độc lập tự do? (súng đẻ ra chính quyền -Mao dạy là vậy) .
    Dùng các chiêu bài "giải phóng giai cấp" dưới hình thức "cải cách ruộng đất"(rồi ép vào hợp tác xã-công hữu để cướp đoạt cho dễ), cải tạo tư sản" để cướp đoạt đất dai, tài sản tiền bạc của người dân
    Dùng bạo lực áp đăt độc tài toàn trị giải tán các đảng phái, tự xưng vương, ngu dân, xiềng xích người dân để duy trì ách cai trị .
    Rõ ràng, đảng csVN là một đảng phản động chống lại dân tộc, chống lại sự phát triển của nhân loại. nhưng vì quyền tiền mà những kẻ cầm quyền trong đảng vẫn lỳ lợm vô liêm sỷ duy trì chế độ này để tiếp tục vơ vét tham nhũng và làm tay sai cho ngoại bang.

    Trả lờiXóa
  42. Việc nhổ toẹt vào nghị quyết 244 của Nguyễn phú trọng đã cho thấy cái đám gần 200 ủy viên trung ương chỉ là những con rối chính trị trong tay tổng Trọng . Nguyễn phú trọng đã tự tay vả vào miệng của mình : cái mồm quen nói láo !

    Trả lờiXóa
  43. Không hiểu với những thông tin về việc tổng Trọng bằng quyết định 244 đã tước đi sự dân chủ của các UVTW trong việc đề cử , ứng cử các chức danh lãnh đạo đảng - đất nước thì chị Doan ( phó CT nước ) có thêm phát biểu nào về sự tự do dân chủ ở Việt nam không nhỉ ? . Dạo này thấy chị im ắng quá , chị đã " tự sướng " bằng câu phát biểu " bất hủ " : Việt nam dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản ???!!! Đấy , dân chủ của nhà chị đấy chị Doan ạ , chán mớ đời cho nhà chị . Thôi , keo này chị lại về tiếp tục cái sự nghiệp " gõ đầu trẻ " , sợ bây giờ chỉ chẳng dạy bảo được ai nữa ấy chứ .

    Trả lờiXóa
  44. Nếu bàn về cơ sở lý luận và hệ tư tưởng sai lầm của ĐCS VN thì còn cần nhiều thời gian, công sức của nhiều người, không thể chỉ vài dòng là xong.Nếu laị nói về sự ra đời ,hình thành, phát triển, lớn mạnh và tiếm quyền cai trị đất nước của đảng này thì cũng cần không ít giấy mực. Bởi vậy,có lẽ trước ngày khai mạc ĐH, chúng ta nên tập trung nêu lên thực trạng tình hình đất nước và sự xuống cấp không phanh của cái gọi là ĐCS VN hiện nay, đặc biệt là sự lũng đoạn,thâm độc của nhóm thân Tầu NPT. NHờ đó có thể tiếp thêm lửa cho một số đại biểu còn nặng lòng yêu nước thương dân dám chống lại các thế lực phản nước hại dân ngay trên diễn đàn đại hội. Đó chẳng phải là điều có ý nghĩa sao?
    Dưới đây chỉ xin nêu lên một ý này hiến tặng ĐH.
    Bằng nghị quyết 4 chống tham nhũng, NPT tưởng có thể lừa bịp được nhân dân rằng ĐCS VN thực lòng muốn chống tham nhũng và hoàn toàn có thể tự làm trong sạch đội ngũ,lấy lại uy tín đã mất. v.v. NHưng thực tế hoàn toàn bác bỏ ảo tưởng đó và có thể khẳng định: Với chế độ độc đảng toàn trị như hiện nay, ĐCS VN không bao giờ có thể chống được tham nhũng mà chỉ làm cho nó nghiêm trọng hơn tinh vi hơn mà thôi.
    Nguyên nhân ư?
    - Bản thân hầu hết lãnh đạo Đảng đều vô đạo đức,cá nhân chủ nghĩa nặng,rất ham quyền lực, tự coi là vua, quan,chỉ tìm mọi cách, kể cả hèn với giặc ác với dân để duy trì quyền thống trị độc tài càng lâu càng tốt nhằm mục tiêu kiếm lợi,rồi lấy cái lợi kiếm được để tăng thêm quyền
    - Họ thiết kế nên một mô hình xã hội quái gở,mất dân chủ ,tự do từ trong đảng ra bên ngoài; trong đó một thiểu số rất ít người tạo thành 1 tổ chức hoạt động tuyệt đối bí mật kiểu maphia gọi là BCT ("vua tập thể") có quyền đứng trên HP và pháp luật,quyết định tất cả mọi việc liên quan đến số phận đất nước mà không cần đến nguyện vọng và ý kiến người dân.
    - Vũ khí duy nhất họ dùng để chống tham nhũng là.." phê bình và tự phê bình"đã từ lâu bị hoen rỉ, mất tác dụng. Thử hỏi đã có con sâu nào tự phê mạnh đến mức đem nộp lại cho nhân dân những tài sản tiền của kiếm được nhờ tham nhũng dưới đủ mọi hình thức?Không những vậy họ còn tạo thêm cơ hội cho tham nhũng bằng những chủ trương chính sách ưu ái quan chức tham nhũng ( không bị tử hình, bao che,chỉ đạo tòa án, luân chuyển v.v.) Thực tế ở các nước dân chủ cho thấy chỉ có thể chống tham nhũng hiệu quả bằng lực lượng và cơ chế giám sát của nhân dân cùng các cơ quan,tổ chức, đảng phái độc lập nằm ngoài đảng cầm quyền.
    - Chính do bất lực,nên bộ máy đảng càng ngày càng tuyên truyền dối trá, không dám công khai minh bạch, rất sợ dân chủ , sợ những quyền tự do tối thiểu của nhân dân.
    Tóm lại,Tổng TRọng đã thua trong ván bài có tên NGHQ4 nên phải quay sang dựa dẫm TQ để mong tại vị thêm một thời gian nữa hòng hạ bệ đối thủ, trả thù riêng ,gây hại cho Đảng và đất nước. Chẳng lẽ các vị đại biểu có thể ủng hộ một con người như vậy làm lãnh đạo ư?/

    Trả lờiXóa
  45. BỘ TỨ
    Huy Đức
    "Bộ Tứ" sẽ chính thức được quyết định vào đầu tuần tới. Xin chưa đề cập đến các vị trí khác. Chỉ mong các bạn đừng quá thất vọng nếu ông Nguyễn Phú Trọng thì ở lại mà ông Nguyễn Tấn Dũng lại ra đi.
    Ông Trọng đã làm mỏi mệt chúng ta bởi những tuyên bố rất lỗi thời. Nhưng, cũng như các tổng bí thư khác, người đứng đầu đảng cộng sản làm sao có thể tuyên bố từ bỏ định hướng xã hội chủ nghĩa. Cho dù trong số các tổng bí thư gần đây ông là người thuộc lòng cái "lý luận" ấy nhất, lẽ ra, ông chỉ nên nói điều đấy trước các đồng chí của ông trong Đảng.
    Ông Trọng, rất tiếc đã "buông lá cờ cải cách". Ở Đại hội XI, khi đa số biểu quyết bỏ "Chế độ công hữu về tư liệu sản xuất là chủ yếu" (đặc trưng quan trọng nhất của chủ nghĩa xã hội viết trong Cương lĩnh 1991), ông ở phái thiểu số, hứa sẽ "phục tùng đa số". Nhưng ông vẫn đưa "quốc doanh chủ đạo" vào Hiến pháp và không đa sở hữu hóa đất đai.
    Nhưng khác với những gì dân mạng mắng mỏ, ông Trọng đã rất khôn ngoan trong đối ngoại (trừ phát biểu ở Cuba mà có lẽ ông tưởng là ở nhà - và, ông sẽ khôn ngoan hơn nhiều nếu sau những thành tựu rất đáng ghi nhận, bao gồm cả việc loại bỏ [nếu thành công] một nhà độc tài, tham nhũng, ông nên vui thú điền viên, tiếp tục sống cuộc đời thanh bạch)

    Trả lờiXóa
  46. Bênh ông Cả dân chẳng được gì
    Bênh ông Ba dân oan mất đất
    Cuối cùng đại hội rất thành công
    Dân chổng mông đông tây khiếu kiện
    Kiện gì như kiến kiện củ khoai
    Dài cổ trông hoài chẳng thấy quan


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bênh ông Cả "ta" được hối lộ
      Bênh ông Ba "ta" được "ăn" to!
      Còn bọn dân ráng cày nộp máu...

      Xóa
  47. Một số nguồn tin cho thấy việc “ Hé lộ “ tứ trụ mới sau ĐH 12 chỉ là tin đồn của phe NPT . nhằm đánh úp NTD và hù các đại biểu chân ướt chân ráo về dự ĐH toàn quốc .
    Về thực chất phe NTD đã làm rất nhiều việc khi loại bỏ các đối thủ nặng ký như Phạm quang Nghị , Đinh Thế huynh , Phùng Quang Thanh của phe NPT , gần đây nhất là loại bỏ Đào Mộng Dung, Thuận Hữu . Hồ Mẫu Ngoạt .
    Ông TTS hình như đã nhận ra thế của mình sau khi thất sủng tại hội nghị 14 . Cảm giác anh em miền nam bị phe NPT lừa và lâm vào thế “ cô “đang làm ông tỉnh người , rất có thể thế lực này sẽ dồn phiếu cho phe NTD .
    Về dung mạo . NTD không có tướng của kẻ dễ bỏ cuộc khi đã kỳ công tạo dựng , NTD không dễ quay về vui thú điền viên , đào ao thả cá , hay trồng rau nuôi gà . Trước mắt NTD còn cái gì đó để phải làm . Có thể đôi lúc NTD mỏi mệt và buông xuôi , nhưng các “ Sĩ phu “ dưới trướng không dễ nghe theo , vì vậy “ Anh ba “ vẫn phải làm việc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vì vậy “ Anh ba “ vẫn phải làm việc
      "Việc" gì thế? Đóng tàu Vinashin chắc?
      Chán mấy cha như con gián!

      Xóa
  48. Neu ke duoc bau chi la ke dung dau noi bo cai dang cua cac ong thi ... ke me tui bay.
    Nhung neu ke duoc bau se dung dau vi tri cai tri dan thi can phai phan doi tro bau ban nay va to chuc mot cuoc TRUNG CAU DAN Y.

    Trả lờiXóa
  49. Neu ke duoc bau chi la ke dung dau noi bo cai dang cua cac ong thi ... ke me tui bay.
    Nhung neu ke duoc bau se dung dau vi tri cai tri dan thi can phai phan doi tro bau ban nay va to chuc mot cuoc TRUNG CAU DAN Y.

    Trả lờiXóa
  50. " Tong Bi Thu phai la NGUOI MIEN BAC ! ". Cau noi nay cua Nguyen Phu Trong, khac gi cai tat vao mat Truong Tan Sang va nhung nguoi Cong san MIEN NAM.

    Trả lờiXóa
  51. Ai trúng hay không trúng thì trước sau gì đảng này cũng phải tách làm 2 để họ tập dượt Đa nguyên Đa đảng sau này, bởi vì điều ấy chắc chắn sẽ đến. Ông bà ta nói: Nước đến chân mới nhảy thì chỉ có thất bại!

    Trả lờiXóa
  52. Thông tin được cho là “nội bộ” nhưng đăng tải tràn lan trên mạng internet, tại Hội nghị 14, Trung ương Đảng CSVN đã bỏ phiếu kín chọn một “trường hợp đặc biệt” thuộc Bộ Chính trị tái cử, thật ngạc nhiên vì đó lại là người lớn tuổi nhất, thuộc dạng “bình minh nghĩa địa” - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nguyễn Phú Trọng sinh năm 1944, học ngữ văn Đại học Tổng hợp Hà Nội, sau đó về công tác tại Tập chí Cộng sản rồi từ đó thăng tiến lên đến chức Tổng Bí thư Đảng CSVN. Chưa một ngày tham gia kháng chiến, chưa một ngày quản lý về kinh tế nên ông Nguyễn Phú Trọng chỉ có lý luận suông. Tuy vậy, khả năng diễn thuyết, lý luận cũng chỉ nhàng nhàng, đi phát biểu ở đâu cũng giáo điều chung chung, thường xuyên bị bóc mẽ vì hay nói hớ, đặc biệt rất thích ám chỉ, bóng gió, nói xấu đồng chí đồng đội mình, mục đích là hạ uy tín đối thủ để tiếp tục tham quyền cố vị.

    Thông tin ông Trọng được giới thiệu ở lại (nếu đúng) thực sự gây bất ngờ, kèm theo phản ứng khá tiêu cực, trong khi 3 người còn lại trong “tứ trụ” trẻ hơn, có năng lực không kém, nếu không muốn nói là hơn sẽ nghỉ hưu. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có xứng đáng hay không khi tại Hội nghị 11 năm ngoái, trong phiên bế mạc, chính ông ta hăng hái chém gió nêu ra một loạt tiêu chuẩn để được bầu vào BCH Trung ương và Bộ Chính trị khóa 12 như phải còn độ tuổi trong quy định, đặc biệt không ham mê quyền lực. Nhưng hỡi ôi, đến nay Nguyễn Phú Trọng đã lộ bản chất của một con cáo già, sử dụng quyền lực của mình để ép Bộ Chính trị đi ngược lại tuyên bố của chính mình?

    Còn nhớ, phát biểu sau khi được bầu làm Tổng Bí thư ĐCSVN cách đây 5 năm, ông Trọng đã cảm ơn những người do quá tuổi đã không ứng cử vào BCH Trung ương khóa mới để tạo điều kiện, cơ hội cho những người trẻ hơn. Vậy mà giờ đây ở tuổi 72, không hiểu ông có nghĩ và tạo điều kiện cho lớp trẻ, năng động hơn ông không? Dường như quy định giới hạn tuổi tác chỉ áp dụng với người khác, có nhiều người chỉ quá vài tháng, thậm chí vài ngày tuổi cũng bị loại ra khỏi quy hoạch vào các vị trí lãnh đạo - trừ Nguyễn Phú Trọng. Ai mà tin được rằng, ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không đam mê quyền lực?

    Không chỉ phản bội lại tuyên bố của chính mình, Nguyễn Phú Trọng còn lèo lái BCH Trung ương ra Quyết định 244, một quyết định chắc chắn trái với Điều lệ Đảng CSVN. Thực chất quyết định này là sợi dây trói buộc đối thủ của ông ta, đặc biệt là ông Nguyễn Tấn Dũng - người mà qua bình chọn của một vài trang mạng (mặc dù không phải là của Nhà nước vì VN không có tiền lệ thăm dò mức độ tín nhiệm lãnh đạo trong dân chúng) luôn được ủng hộ giữ vai trò tân tổng Bí thư khóa 12, cao hơn ông Trọng rất nhiều lần.

    Chắc chắn nhiều đại biểu dự Đại hội 12 của Đảng CSVN đã nhận ra vấn đề, hy vọng lựa chọn và lá phiếu của họ sẽ bầu được người xứng đáng nhất để đại diện cho gần 5 triệu đảng viên Đảng CSVN.

    Trả lờiXóa