Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Họp báo về Đại Hội XII

Hai ngày trước khi Đại hội XII bắt đầu với phiên họp trù bị, Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung Ương Đảng CSVN Đinh Thế Huynh đã chủ trì cuộc họp báo quốc tế vào lúc 9 giờ sáng ngày 18 Tháng Giêng, 2016.
Tham dự Đại hội XII có 1.510 đại biểu từ 68 đảng bộ trực thuộc Trung Ương, trong đó có 197 đại biểu đương nhiên (173 ủy viên Trung Ương chính thức và 24 ủy viên Trung Ương dự khuyết).
Các đại biểu sẽ bầu chọn 180 ủy viên Trung Ương chính thức và 20 ủy viên Trung Ương dự khuyết cho nhiệm kỳ XII (2016-2021).
Đại hội diễn ra 8 ngày từ 20 đến 28 Tháng Giêng. Ngày 20 là ngày trù bị, Lễ Khai Mạc diễn ra vào sáng ngày 21 và kết thúc vào chiều ngày 28.
Thông thường Đại hội sẽ diễn ra theo một số nội dung chính như:
-Khai mạc và giới thiệu các đoàn đại biểu, quan khách và đọc thư chúc mừng từ các nơi.
-Nghe Báo Cáo Chính Trị của Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng Khóa XI do ông Nguyễn Phú Trọng thay mặt Bộ chính trị đọc.
-Thảo luận và biểu quyết về Chiến Lược Phát Triển Kinh Tế – Xã Hội  2016 – 2021. Bài này sẽ do ông Nguyễn Tấn Dũng phân công đọc.
-Thông qua báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Trung Ương Khóa XI.
-Thông qua toàn văn Điều Lệ Đảng đã được bổ sung, sửa đổi. Mấu chốt tranh luận sẽ là điều 13 Quyết Định 244 do Bộ chính trị đưa ra hồi tháng 9/2014 qua đó cấm không cho ứng cử, đề cử ngay trong Đại hội.
-Bỏ phiếu và công bố kết quả bầu chọn 180 ủy viên Trung Ương Đảng chính thức và 20 ủy viên Trung Ương Đảng dự khuyết.
-200 tân ủy viên Trung Ương Đảng chính thức và dự khuyết họp phiên đầu tiên để bầu Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư, Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương Đảng và bầu Tổng Bí Thư.
-Giới thiệu thành phần Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư, Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương Đảng trước Đại hội.
-Tổng Bí Thư đọc diễn văn bế mạc Đại hội và sau đó là họp báo.
Điều mà dư luận quan tâm nhất trong kỳ Đại Hội XII là việc bầu chọn 180 ủy viên Trung Ương Đảng chính thức khóa XII, trong đó có tên ông Nguyễn Phú Trọng hay Nguyễn Tấn Dũng hay không, vì cả hai đều thuộc trường hợp đặc biệt phải có sự giới thiệu tái cử Khóa XII, từ Bộ Chính Trị và Trung Ương Đảng Khóa XI.
Theo trả lời phỏng vấn báo Tuổi Trẻ của ông Vũ Ngọc Hoàng, Phó Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung Ương hôm 16 Tháng Giêng, Hội Nghị 14 đã chỉ biểu quyết chọn một nhân sự ủy viên Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư thuộc trường hợp đặc biệt tái cử khóa XII với số phiếu 19/19 nên vì thế chỉ có một mình ông Trọng hoặc ông Dũng được tái cử mà thôi.
Theo tin tức loan truyền trên mạng Internt trong các ngày qua thì Bộ Chính Trị đã thống nhất đề cử ông Nguyễn Phú Trọng tái cử Khóa XII, vì ông Dũng đã viết đơn không xin tái cử, trong khi ông Trương Tấn Sang và ông Nguyễn Sinh Hùng xin rút lui.
Ngoài ra, Bộ Chính Trị mới sẽ gồm các nhân sự: Bộ trưởng Công An Trần Đại Quang, Phó Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Tuyên Giáo Đinh Thế Huynh, Chủ Tịch Mặt Trận Tổ Quốc Nguyễn Thiện Nhân, Thứ Trưởng Bộ Quốc Phòng Thượng Tướng Ngô Xuân Lịch, Thứ Trưởng Công An Trung Tướng Tô Lâm, Phó Bí Thư Thường Trực Thành Ủy HCM Võ Văn Thưởng, Phó Bí Thư Thường Trực Thành Ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng.
Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang được phân công làm Chủ tịch nước, bà Nguyễn Thị Kim Ngân được phân công làm Chủ tịch Quốc hội và ông Nguyễn Xuân Phúc được phân công làm Thủ Tướng. Ba ông Quang, Phúc và bà Ngân sẽ bắt đầu trách vụ mới vào Tháng Sáu sau khi Quốc Hội bầu lại vào ngày 22 Tháng Năm, 2016.
(CTM)
---------------

16 nhận xét:

  1. năm 1969 cụ ông rùa chết và sau đó ông Hồ chết
    năm 2016 cụ bà rùa chết thì không biết thằng nào chết đây?

    (Để dự đoán, xin một lô gic có liên quan đến dân từng có câu vè:
    đảng là "mẹ"?, bác là "cha?"
    đến khi bác mất đảng "ta" góa "chồng")

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1969 khi cụ rùa chết có nghĩa là tuổi thọ của rùa đã quá cao đến mức cuối rồi . Đến nay cụ rùa bà chết là cũng hợp lý so với tuổi thọ , hơn nữa vì sự ô nhiểm của nước hồ đã rõ ràng vì trước đây rùa đã bị và được trị bệnh về da , nay mức độ ô nhiểm càng tăng và tuổi thọ đã đến mức cùng thì chết là chuyện thấy hợp lý , logic .
      Tuy nhiên vì rùa được gắn liền với truyền thuyết Hồ Hoàn Kiếm , và trước nay cũng nhiều lần rùa nổi lên đều trùng hợp với nhiều sự kiện lớn , nên nay rùa mất ai cũng cho là điềm gở , ớn lạnh .
      Hơn nữa những sự kiện tâm linh thì luôn luôn trái ngược , không hề phù hợp với logic , với lý giãi của khoa học .
      Nhiều người mong đó là điềm gở của Đảng CSVN , nhưng nếu thế thì là điềm may hợp với lòng dân mong mõi đất nước được tự do cất cánh chứ đâu phải là điềm gở .

      Với kết qủa gần như chắc , những người sẽ trở thành lãnh đạo như trong bài viết này , thì điềm gở sẽ phù hợp với linh khí đất Việt đã tàn .
      Hiện tại VN lệ thuộc nặng nề TQ , với bao hiệp ước đã ký , mật ước Thành Đô , cán cân mậu dịch thâm thủng nặng nề , giao thương từ 50 tỉ sẽ tăng lên 70 tỉ trong những năm tới có nghĩa là cây kim sợi chỉ cũng sẽ mua của Tàu , mức độ hiện diện của người Tàu cùng khắp nước Việt , mà tiền nợ với Tàu tuy là ẩn số nhưng chắc là rất lớn .
      Hiện nay quân đội , nhân dân còn đầy đủ nhưng không thoát Trung nổi , lý do là bị trói buộc bởi ý thức hệ , mai đây khi TQ đã vào VN Hán hoá thì còn khó gấp ngàn lần , mà chắc là vô phương cứu chửa .
      Phải chi không dính líu với TQ , thì đất nước này dù là CS hay Tự Do thì cũng không có gì phải ưu tư , cho dù có nghèo đói như Bắc Hàn , có tham nhũng nặng hơn nữa , đứng đầu thế giới thì cũng không đến nổi nào . Đông cũng có lúc tàn , sau đó đất nước có lúc cất cánh là chuyện bình thường .
      Thái Thú đầu bạc vẫn còn đó , có nghĩa những năm tháng tới sẽ là giai đoạn chuyễn giao đất nước cho Tàu .

      Xóa
    2. Cứ đà "kiên đinh cộng sản" như thế này rồi thì đến cả giỗ bố các ủy viên bộ chính trị cũng phải sang Tàu xin phép đảng mẹ (csTQ)?
      Quá nhục; quá mất dạy; quá khốn nạn và vong bản.

      Xóa
    3. Dù đáng buồn, nhưng dù sao cũng là chuyện bình thường (sinh, lão, bệnh, tử) trong một xã hội bình thường. Cái oái oăm là trong một thể chế tự xưng là "vô thần", theo một chủ thuyết "duy vật", thì "cơ quan chức năng" lại cho là "điềm gở" cho một Đảng vô thần, bịt miệng không cho báo chí loan tin!

      Xóa
  2. Cụ Rùa nghe tin đồn, chán quá liền rời bỏ CHXHCNVN...

    Trả lờiXóa
  3. Kiên định cho lắm vào sẽ được theo bạn của mày thôi lũ tay sai Tàu ơi, hãy xem đây:
    https://www.youtube.com/watch?v=9P-JrjCRkhI

    Trả lờiXóa
  4. "Bọn dân chủ" hãy xem kỹ đi! Còn đứa nào dám gọi ta là Lú nữa không!

    Trả lờiXóa
  5. Buổi họp báo sau Đại hội 12 sẽ không có Đinh Thế Huynh, chỉ có người giữ chìa khóa Hội trường, nơi được dùng làm phong họp Đại hội: Kết quả phiên họp cuối cùng: ĐCS đã chính thức giải tán.

    Trả lờiXóa
  6. Trong chương trình đại hội có màn đọc thư chúc mừng từ các nơi.Không biết đãng có cho đọc chuyện Trung cộng đem giàn khoan tới vùng chồng lấn để chúc mừng đại hội không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bán lấy tiền (trao) rồi, thì cháo nó (Tàu) phải múc thôi.
      "....vinh quang nhỉ???"-quá khốn nạn.

      Xóa
  7. cầu trời cho .....Đ chết cho dân nhờ

    Trả lờiXóa
  8. Chắc Trọng Lú sẽ đột quị và toi luôn...
    Bầu lại, thằng Đinh thế Huynh chiếm trọn... Sau đó Nước Việt bị Tàu Khựa thôn tính hẳn...

    Trả lờiXóa
  9. Dân ta có sống cũng thành tật với đảng:

    1- Đại hội đảng toàn quốc thì to hơn trời rồi, có cả xe tăng súng ống và 5200 lính bảo vệ , chưa kể khối phục dịch phục vụ ăn theo,cờ quạt khẩu hiệu hàng chục triệu cái giăng đỏ lòm các nơi, ăn nhậu đi lại tràn trề, loa đài hát hò rầm rĩ... quá tốn kém có thể tốn hàng tỷ đô la (22.500 tỷ) chưa chắc đã đủ. mà có định mức gì đâu, cứ chi hết bao nhiêu, ngân sách chịu hết.

    2- Cả nước có 63 thành phố và tỉnh là 63 đảng bộ tỉnh thành phố đại hội rầm tí mẹt đỏ lòm khắp nơi trống dong cờ mở, loa đài ra rả loạn xạ, đánh chén lu bù. Ước tính mỗi cái đại hội này cũng tốn hàng chục tỷ đồng thì 63 tỉnh đã đốt khoảng hàng ngàn tỷ đồng chứ chẳng chơi.

    3- Chính phủ có 30bộ và cơ quan ngang bộ và trực thuộc phủ là 30 bộ ngành đại hội cũng rùm beng, cũng đánh chén, phong bì phong bao, văn nghệ văn gừng, băng rôn khẩu hiệu cờ quạt đỏ lòm quyết toán tốn kém theo thực chi.

    4-Các ban ngành trung ương đảng quản ly, các học viện nhà trường, các trường đại học... đều tổ chức đại hội, đều cờ quạt băng rôn pano ,đều đánh chén , hát hò phong bì...

    5- Mỗi tỉnh có 15sở=945 cái sở trong toàn quốc= 945 đại hội các sở toàn quốc mỗi cái cũng chi một vài chục triệu (cờ quạt, khẩu hiệu, ăn nhậu, hát hò, phong bì mời đại biểu...

    6- Cả nước có 713 quận huyện là 713 đảng bộ quận huyện đại hội cũng đại hội rầm rĩ, mỗi đại hội cũng chẳng chi ít hơn hàng trăm triệu đồng, vậy cả nước cũng tiêu mât từ hàng trăm tỷ vào cờ quạt, khẩu hiệu, đánh chén, quà tặng phong bì cho cấp trên dự

    7- Cả nước có 9043 phường xã là 9043 đảng bộ phường xã đại hội, mỗi đại hội cũng phải chi hàng chục triệu

    8- Các "tổ chức quần chúng";"tổ chức dân sự"(giả hiệu-của đảng) như mặt trận, công đoàn, đoàn thanh niên, phụ nữ, hội cựu CB, hội nông dân, ... cũng tổ chức đại hội đảng bộ cơ quan, và cũng chi tiền do ngân sách nhà nước cấp để rồi làm những việc "định hướng""đoàn kết"(lừa mị) những người ngoài đảng để đi theo cái thiên đường mù do đảng dắt đi.

    9- Đấy là chưa kể những đảng bộ chi bộ cấp thấp, cũng rùm beng đại hội như ai, cũng đánh chén đại hội để bầu ra cái mà dân cực ghét, cực khinh.

    Tốn kém đến không biết bao nhiêu tiền của dân (ước tính toàn bộ kỳ đại hội này ít nhất phải tiêu mất khoảng trên 30.000-40.000 tỷ VND=1,5 đến 2 tỷ đô la ) của dân, chứ đảng phí chẳng đủ chi “lương”cho các quan đảng- chứ nói gì chi cho các việc này.

    Phải chấm dứt ngay caí việc lấy tiền ngân sách quốc gia chi cho việc của đảng-cả đảng tham nhũng như thế thì giết dân à. Phải dẹp ngay chương xi, điều 46.1 trong điều lệ đảng csvn.

    Trả lờiXóa
  10. Cũng chết theo luôn chứ "góa chồng" gì hở bác Nặc danh 09:27 !

    Trả lờiXóa
  11. Trương Minh Tịnhlúc 13:11 20 tháng 1, 2016

    Nếu Nguyễn Phú Trọng mà làm Tổng Bí Thư thì tình hình còn sôi nỗi hơn nữa.Tha hồ mà vào trang bác Bồng để còm.

    Trả lờiXóa
  12. NPT la ten thai thu thoi hien dai,le nao 90 tr dan VN khong the danh do mot ten thai thu do sao? De van menh dat nuoc nay tiep tuc lam than nua ? Mong sao dat nuoc nay thoat duoc cai ach TQ, lay lai duoc nhung phan lanh tho bi cuop trong may chuc nam nay.

    Trả lờiXóa