Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Cụ Rùa truyền thuyết sẽ linh ứng điều gì?

     
   * NHẬT MAI
Ngẫm về đất nước và linh vật
Lịch sử từ thời các vua Hùng dựng nước đến hôm nay, với hàng ngàn năm đan xen chiến tranh và hòa bình; ngoại xâm và nội xâm; hào hùng và bi tráng đã tạo nên THỜI ĐẠI DỰNG NƯỚC VÀ GIỮ NƯỚC của Dân tộc Việt Nam. Trong đó tùy lúc, tùy nơi, tinh hoa dân tộc cùng khí thiêng của Trời đất đã hun đúc nên các linh vật mang đậm Niềm tin, Văn hóa và sự Thông tuệ của Thời đại.
Đó là Nỏ thần bách thắng, song mất hiệu năng khi lẫy nỏ bằng móng thần Kim Quy bị đánh tráo, và bài học xương máu là từ chiến thắng lẫy lừng đã sai lầm liền kề: vừa rước giặc vào nhà, vừa lú lẫn không phân thực, giả dẫn đến cảnh nhà tan, nước mất chỉ là gang tấc, nếu.
Đó là Thánh Gióng và ngựa sắt từ lũy tre xanh vươn xa đánh giặc, và bay lên Trời khi đất nước thái bình. Vậy phải chăng, để mất linh vật mà không nhận biết, là điềm báo Thời kỳ đen tối sẽ đến, và ngược lại, việc linh vật minh bạch tự về Trời báo hiệu Thời đại mới tươi sáng đã bắt đầu?
Tiền nhân giục giã
Chiều ngày 19/01/2016, Cụ Rùa Hồ Gươm về trời. Sáng cùng ngày theo yêu cầu và hướng dẫn tâm linh của tiền nhân, một số anh em có tâm đã tổ chức lễ cầu cho đất nước phát triển tại đền Cổ Loa, Hà Nội, nơi đã chứng kiến một trong các hoạt động Dân chủ đầu tiên của Dân tộc Việt Nam: Tương truyền chính nơi đây, từ An Dương Vương Thục Phán đến thần Kim Quy, Cao Lỗ Hầu đã cùng các Lạc tướng và trăm họ thực sự bình đẳng khi bàn kế an dân, lợi nước.    
Với quan niệm cuộc sống là sự đan xen giữa thế giới trần thế và thế giới tâm linh, mọi việc dường như đã tỏ khi trong lễ cầu tiền nhân truyền: Con tinh gà, sản phẩm ngoại bang từng phá thành Cổ Loa năm xưa, nay lại lộng hành phun nhớt ngụy biện tư tưởng ác độc, dệt lưới tổ chức yêu ma, hòng trói tay và tiêu diệt những người nghĩa sĩ. Song chúng sẽ thất bại thảm hại vì về phía Việt Nam  ngoài thần Kim Quy, các Lạc hầu, Lạc tướng, còn có Mỵ Châu, Ngọc Hân công chúa, Hoàng đế Quang Trung, ..., và các nước cựu thù như Nhật, Pháp, Mỹ, ...  Vậy là quá khứ hào hùng đã liên kết, thống nhất với sức sống, hiện tại và tương lai tốt đẹp để mang sức mạnh cho Dân tộc và người lãnh đạo đất nước xứng đáng vì đã hiểu và trân trọng “Lịch sử là lịch sử; sự thật là sự thật”.
Niềm xúc động càng lớn khi nhớ lại cũng ngày này, hơn 40 năm trước, nối tiếp truyền thống Bạch Đằng, 74 chiến sĩ Hải quân của Chính quyền Việt Nam Cộng hòa đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trên các đảo Hoàng Sa, để mãi mãi là các Liệt sĩ bảo vệ vùng đất thiêng của Tổ Quốc Việt Nam
Niềm xúc động còn vì Cụ Rùa lên trời ngày 19/01/2016, thì hôm sau Khai mạc Đại hội Đảng XII, và người dân ai cũng mong mỏi, đòi hỏi Đại hội XII PHẢI LÀ HÒN ĐÁ TẢNG ĐẦU TIÊN cho nền móng của Thành trì Phát triển mới với ba chân trụ DÂN CHỦ, ĐOÀN KẾT, SÁNG TẠO, vượt lên trên vũng lầy Chia rẽ & Cực đoan xem “Đấu tranh giai cấp là Động lực phát triển xã hội”.
Vì một năm có 365 ngày nên xác xuất Cụ Rùa mất vào ngày Tưởng niệm các Liệt sĩ hy sinh ở Hoàng Sa là 1/365, và xác xuất để Cụ ra đi hôm trước Khai mạc Đại hội Đảng XII cũng là 1/365, nên xác xuất hai sự kiện này cùng xuất hiện sẽ là 1/365x1/365, tức nhỏ hơn 0,00001. Vì thế, phải vô tâm lắm mới nói việc ra đi của Cụ Rùa đơn giản chỉ là sự kết thúc tự nhiên chu trình sinh học của một cá thể sống.
Thật xúc động và tin tưởng vào tương lai, khi tiền nhân yêu cầu sau khi nhận tin báo tiệp phá tan yêu ma bảo thủ, ngày 29/01/2016 sẽ tạ lễ Công chúa Ngọc Hân và Hoàng đế Quang Trung một cành bích đào đẹp và hai đòn bánh tét.
Thời đại mới đã bắt đầu?
Thời đại “Các vua Hùng đã Dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau Giữ nước” kết thúc vào năm 1975. Giai đoạn Quá độ Chuẩn bị Đổi mới cũng đã hơn 40 năm và từ đây đã rõ đất nước trì trệ, lạc hậu vì chưa Thay đổi. Vì thế Cụ Rùa ra đi để nhắc: ĐÃ ĐẾN LÚC SỐNG CÒN ĐỂ ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, tức phải thực sự “Chống lại những cái Cũ kỹ, Hư hỏng, để tạo ra những cái Mới mẻ, Tốt tươi”, một cách căn bản, đồng bộ trong cả Chính trị, Kinh tế, Văn hóa.
Rõ ràng, chỉ chấm dứt ngay Chế độ Chính trị, Kinh tế, Văn hóa xây dựng trên cơ sở Chia rẽ & Cực đoan, trong đó Chia ra Giai cấp, rồi Áp đặt giai cấp này “Đào mồ” giai cấp kia, bộ phận xã hội này “Lãnh đạo” bộ phận xã hội khác, kinh tế này “Chủ đạo” hơn kinh tế kia, và một nhóm không Lao động nhưng lại đòi Độc quyền Chân lý, Độc hưởng Quyền lợi, để Hòa cùng Thời đại mới  – THỜI ĐẠI HÒA HỢP VÀ SÁNG TẠO, và Xây dựng Chế độ mới – CHẾ ĐỘ DÂN CHỦ, CỘNG HÒA HIỆN ĐẠI, chúng ta mới thoát cảnh sống dở, chết dở, vẫn được gọi văn hoa là “bẫy trung bình thấp”.         
Vậy là, chỉ khi chúng ta trong nước quyết từ bỏ Chế độ “Mệnh lệnh”, thay bằng Chế độ “Dân chủ & Pháp quyền” và Kinh tế Thị trường thực sự; ngoài nước quyết vừa Hợp tác vừa Đấu tranh để Xây dựng, Bảo vệ Tổ quốc, thì mới mong có Lãnh đạo biết đặt Tổ quốc trên hết; Đủ bản lĩnh không “Viển vông, Lệ thuộc” vào ai, vào cái gì; Đưa Việt Nam Thoát lạc hậu, vững vàng tiến cùng Thế giới
Nghe nói cụ Rùa khi nổi lên vào chiều ngày 19/01/2016 thì hướng về phía tượng Lê Thái tổ như muốn nhắn nhủ về Lãnh đạo là Thanh gươm thần Quyền lực là thuộc Dân tộc, nó chỉ được trao cho cá nhân xứng đáng khi đất nước đại họa, và những kẻ tham nhũng quyền lực sẽ gặp kiếp nạn? Phải chăng xưa với giặc Ngoại xâm, cụ đã ban “móng tay” làm nên Nỏ thần bách thắng, thì giờ đây với giặc Dốt nát, giặc Bảo thủ đang hoành hành, cụ đã mang chính cuộc sống của mình để phù hộ đất nước phát triển nhờ Môi trường Văn hóa Hòa hợp và Sáng tạo.      
  Di thể Cụ Rùa giờ đây đã là một Thánh tích hóa thân vào vùng Linh khí đất nước, vì thế cần được đặt trong một không gian linh thiêng như Đền Ngọc Sơn để nhân dân cả nước chiêm bái. Có niềm tin Đất, Trời và Con người đang chuyển động và:  LINH KHÍ VƯỢNG, TỔ QUỐC CƯỜNG.
Hà Nội, ngày 20 tháng 01 năm 2016
N.M (Tác giả gửi BVB)
------------

14 nhận xét:

  1. Theo tâm linh từ xa xưa , rùa là 1 trong tứ linh : Long , Lân , Qui , Phụng . Tứ linh đều thường gặp nơi người dân thờ phượng như chùa , miễu …
    Cụ ruà vừa mất không biết sinh từ lúc nào , nhưng chắc hẳn đã hiện diện tại Hồ Hoàn Kiếm từ lâu lắm rồi , đã được người dân Việt kính ngưởng từ bao đời tổ tiên rồi , và nhất là người dân sống ở Hà Nội bao đời trước đã từng tự hào về Linh Vật của Đất Nam này .
    Dĩ nhiên cụ rùa này đã sống lâu đời với bao thăng trầm của lịch sử VN ,được ngưởng mộ từ xa xưa , mà đến khi sự lan tràn CNCS ở VN do TQ nuôi cấy vào , chỉ là giai đoạn 85 năm cuối của cuộc đời cụ ruà này .
    Trước đây chính quyền CS cũng không khác người xưa , cũng tự hào , kính trọng . Nhưng hôm vừa rồi , gặp lúc Đại Hội căng thẳng , nên Đảng ngại chuyện ruà mất phát sinh thêm nhiều đàm tiếu , không tốt , nên đã có vài nhân vật trong Đảng có ý làm nhẹ bớt tầm quan trọng của sự kiện , gọi đó là quy luật Sinh , Bệnh , Lão , Tử của loài vật , rồi có ít người nói leo thêm : Đừng tín ngưởng , mê tín dị đoan , rùa chỉ là rùa , già thì phải chết .
    Đừng nên quá trắng trợn mà người ta chê cười là thiếu hiểu biết , không có tín ngưởng tâm linh, vô tôn giáo , không biết niềm tự hào của người Việt cổ xưa . Dĩ nhiên ông cố , ông sơ , tổ tiên 3 đời , ông tổ 5 đời trước của họ cũng đã từng kính cẩn , tự hào về cụ Ruà này rồi . Con cháu đừng vì dốt nát mà ăn nói lố lăng .
    Nếu nói không biết có điềm gì không , thì thường sự cố có điềm báo trước thường xãy ra trong vòng chỉ 1 năm trở lại , không thể lâu hơn , lâu hơn không gọi là điềm được . Trong bối cảnh xã hội bấp bênh như hiện nay , dễ thường sinh chuyện, không biết chuyện gì xãy ra , người ta gọi đó là có điềm đi trước .

    Trả lờiXóa
  2. Anh Nhật Mai lại ước vọng xa vời.
    Cụ Rùa chết là thương tiếc,nhưng nói như Nhật Mai thì chưa có cơ sở khoa học...
    Thay ngay chế độ chính trị thì dễ,nhưng lắp vào thể chế chính trị gì đây,chưa có cả lý luận và thực tiễn.
    Con cọp to và con sư tử cũng to đang thích con mồi Từ lâu,quá lâu...sơ hở là nó nuốt chửng ngay.
    Đời này làm gì có nước bào tử tế đâu anh Mai và các bạn.
    Ngay trong nước MỸ còn chưa có thể chế ưu việt,nước Nhật văn minh cũng rất bồng bềnh,ổn định như Tây Âu cũng chưa được cho là ổn định thể chế chính trị và kinh tế...
    Nước ta đi sau họ vạn dặm,chọn gì cũng phải cải biến dần.
    Ngày nay,nước ta không hề sợ xâm lược vũ trang,nhưng xâm lược kinh tế thì nước ta chưa đủ sức đánh thắng,mà hoà thì cũng chết rồi.
    Trong 20 năm qua,kinh tế quốc doanh và kinh tế tư bản đều thi nhau phát triển,nhưng thực tế cả 2 đều quá chậm,do chủ quan và khách quan cả.
    Nước nào cho ta ngóc đầu lên, các bạn và Nhật Mai chỉ ra ?
    Thưa các bạn không có và sẽ chưa có,buôn bán với nhau quá bất công,nhưng ta phải chấp nhận.
    Đánh giá vấn đề gì cũng cần khách quan,từ đó mới có giải pháp đúng.
    Xưa nay,tin bạn là mất vợ hay mất chồng.
    Ngày nay,tuy ĐCSVN còn kém xa các đảng khác trên thế giới,nhưng họ hơn hẳn các đảng khác là trung thành và gánh vác đất nước.
    Các đảng người Việt đã xuôi tay và vĩnh viễn ra đi lập nghiệp mới...Vậy ĐCSVN cũng bỏ thì sao ?
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông này là công sơn hay Cộng sản mà lý luận tâm thần thế ...
      chẳng co ai dám tự nhận nc mình co thẻ chế ưu việt (trừ đám cs ngu dốt kiêu binh) nhưung nhìn xem thể chế nào dc cac nước tiên tiến ap dụng nhiều nhát
      còn kinh tế quốc doanh và tư nhân đều chậm là vì chính sách ngu dốt của đám đầu trâu do đám đầu bò quỷ hoá (ĐBQH) bầu lên

      Xóa
  3. Dân lương thiệnlúc 15:27 23 tháng 1, 2016

    Đồng ý với tác giả : Rùa Hồ Gươm ra đi là ĐIỀM TỐT LÀNH CHO DÂN TỘC VN cũng tức là điềm gở cho những kẻ phản bội Tổ quốc.
    Lúc này đây, cuộc đấu đá giữa các phe cánh đang diễn ra quyết liệt.
    Chiến thắng sẽ thuộc về những ai một lòng quyết tâm bảo vệ Tổ quốc .
    Đèn Trời sẽ soi xét và đang thử thách tất cả.
    Chỉ mấy ngày nữa thôi.
    Những điều kỳ diệu sẽ xẩy ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sẽ không có điều kỳ diệu nào hết
      Nhìn vào các cường quốc được gọi là thần kỳ trong phát triển, họ cũng phải mất một thời gian khá dài để định hình phương hướng và nền tảng
      Chúng ta chỉ có thể hy vọng sự tồi tệ sẽ được đẩy tới tận cùng của nó, vậy là may mắn lắm rồi

      Xóa
  4. CẢM ƠN TÁC GIẢ NHẬT MAI, BÀI VIẾT THẬT HAY, THẬT TUYỆT, TÂM HỒN VIỆT, TRÍ TUỆ VIỆT LÀ ĐÂY

    Trả lờiXóa
  5. Cụ Rùa ra đi bơi Cứ chán ngấy cái quái thai CNXH,CNCS Mà hiện thân là Đảng CSVN Hơn 85 năm dân tộc VN phải nuôi báo cô một cái Dáng vừa ngu dốt,đui mù câm điếc ,ăn tàn phá hại lai con NGÁO ĐÁ nữa chứ .85 nam Dang chua lam duoc gi cho dan toc

    Trả lờiXóa
  6. Một bài viết cò mồi cổ động ủng hộ đại hội đảng ? Hài quá, cái gì mà:"Niềm xúc động còn vì cụ Rùa lên trời ngày 19/01/2016 thì hôm sau khai mạc dh đảng 12,và người dân ai cũng mong mỏi,đòi hỏi dại hội 12 phải là hòn đá tảng đầu tiên cho nền móng của thành trì phat triển mới..."hết trích]

    Trả lờiXóa
  7. Tác giả bài này đã .....Đại hội XII PHẢI LÀ HÒN ĐÁ TẢNG ...,chính vì thế đến voi cũng chẳng đẩy nổi huống hồ là rùa,thôi đừng đánh bóng cho cái đản chết tiệt này nữa

    Trả lờiXóa
  8. CỤ RÙA CHẾT
    THAM QUAN HÀ NỘI HẾT THỜI

    Trả lờiXóa
  9. "Lê Lợi trả lại Gươm cho cụ rùa mang đi, để dân tộc hòa hợp, tự hào xây dựng non sông. Giặc đã chạy rồi , cần chi Gươm nữa, chẳng lẽ để đâm chém con dân chính mình. Lớp hậu sinh khả úy không còn gươm nhưng đã nhập về mác lê , sắc bén và đâm chém lợi hại hơn nhiều. Mác, lê nhiều quá, không có rùa nào mang đi được sau khi thắng trận. Hơn nữa người sở hữu mác , lê đánh đuổi ngoại xâm rồi , vẫn quyết giữ lại đến ngàn năm, dạy cho con cháu tập luyện sử dụng mác lê, dù là hàng quá đát ngoại nhập, thành vô địch thế giới về đâm chém ...ai đây ! Ô hô, cụ rùa cũng bó tay , không cất được mác lê đi cho dân lành được nhờ đành chào vĩnh biệt về cõi thiên thu"
    Trên đây là một ý rất thâm thúy tôi chép lại từ một Blog rất hiền lành và trí tuệ, được rất nhiều người theo dõi: http://lusonquelam.blogspot.com/2016/01/khai-mac-ai-hoi-xii-ang-csvn.html#comment-form
    Xin bàn thêm: Cụ rùa bỏ đi liệu mác lê có còn mãi bên (hồ) gươm ? 90 triệu con dân nước Việt , kể cả đa số những người đang ngồi trong TT Hội Nghị Quốc Gia mấy hôm nay đều sẵn sàng bỏ mác lê đi, và chỉ có bỏ đi như Lê Lợi bỏ gươm thì triều Lê mới đưa được dân tộc phát triển mấy trăm năm. Cụ rùa tự bỏ đi, còn một cụ nữa cũng có di chúc muốn được bỏ đi, nhưng lớp hậu sinh muốn dùng xác cụ để giữ cho mac lê ở lại. Bây giờ toàn dân nên yêu cầu làm theo tâm nguyện người đã khuất, nghĩa tử là nghĩa tận, để cho cụ này được về với đất , không án ngữ huyệt đạo thăng long, thì dân tộc ta mới ngửng đầu lên được. Liên xô 73 tuổi (1917-1990) biến mất dạng trên bản đồ, Việt Nam năm nay 71 (1945-2016) nếu không muốn chia sẻ thành 5, 7 mảnh đánh nhau (như Nga-Ucrain, Nga-Gruzin...)để làm mồi cho hung thần Trung Hoa phương Bắc rỉa xác, mất dạng trên bản đồ thế giới , thì đừng chờ đến 73 tuổi nữa mà hãy theo lời Phật, quay đầu lại là bờ ngay trong năm nay. Các đế chế thờ xác ướp trước nay đều tuyệt diệt, như Ai Cập, Inca, Liên Xô...Người Việt ta không có tục thờ xác ướp, làm như vậy là xâm phạm vào tâm linh, trái với đạo trời, nêm càng phải nhanh chóng sửa bỏ.

    Trả lờiXóa
  10. Nhiễu sự.Mọi vật đều có sinh có tử.Sống lâu thì fải tử mà ai biết rùa bao nhiêu tuổi,lại gọi con vật là cụ thì hết chỗ nói."Rùa kia mà biết nói năng.Mấy nhà bẻm mép hàm răng chẳng còn"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CỤ RÙA CHẾT.
      CỤ TRỌNG SỢ CHẾT THEO?

      Xóa
  11. Chúng ta đã quá tự hoang tưởng, huyễn hoặc. Chúng ta không tin tưởng bản thân, cứ mong chờ vào sự sống chết của con động vật nào đó? Chúng ta nói TC đầu độc dân VN bằng các chất độc? Họ có bóp họng chúng ta đổ thuốc độc vào không? Hay chính chúng ta đang tự đầu độc bằng thực phẩm bẩn cho nhau?

    Trả lờiXóa