Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Ai thao túng Đại hội 12?

Bỏ phiếu đi nào, gọi là cho nó đúng 'thủ tục'
Đúng như dự đoán đã đưa ra từ những ngày đầu, Đại Hội 12 đã bầu ông Nguyễn Phú Trọng vào chức vụ Tổng Bí Thư đảng thêm một nhiệm kỳ.
Là một trường hợp “đặc biệt” được đề cử mà không xin rút lui, sự đắc cử của ông Trọng không làm ai ngạc nhiên sau khi nhân vật có thể đối đầu với ông bị loại. Với số tuổi 72 và mái đầu bạc trắng, ông Trọng xuất hiện trong dáng vẻ một nhà lý luận Mác-Xít không ai bì kịp như chính lời ông tuyên bố: “Tổng bí thư phải là người có lý luận…”.
Sắp xếp nhân sự bài bản theo kế hoạch
Nhưng dư luận có phần không đồng tình với ông, ngoại trừ những người cùng phe cánh trong Trung Ương Đảng khóa 12 vừa được bầu. Người ta nói ông Trọng là một người tham quyền cố vị, đã thao túng Đại Hội 12 để bước lên chiếc ghế tổng bí thư đầy quyền lực.
Cáo buộc này không phải không có lý do.
Trước hết trong 11 đại hội đảng đã diễn ra, chưa có lần nào mà những tin tức hỏa mù của các hội nghị trung ương chuẩn bị Đại Hội 12 tung ra nhiều như lần này. Trải qua 4 Hội Nghị Trung Ương từ 11, 12, 13, 14 tập trung phần lớn vào “vấn đề nhân sự” cho thấy ông Trọng và phe cánh đã chuẩn bị rất kỹ càng.
Sự chuẩn bị này nhằm một mục đích duy nhất là ngăn chận ông Nguyễn Tấn Dũng và tay chân lọt vào Ban Chấp Hành Trung Ương XII, cho phép ông Trọng trở thành ứng viên duy nhất. Muốn trở thành tổng bí thư một lần nữa, tất nhiên ông Trọng với quyền hạn trong tay phải dồn mọi nỗ lực để có thể chiến thắng trước người đồng chí của mình.
Đảng CSVN sau một thời gian dài cầm quyền bằng cách cưỡng ép dân chủ, chà đạp lên quyền sống người dân, đã bước vào thời kỳ suy yếu và chia rẽ. Trong nội bộ đảng hình thành nhiều phe phái do sự thao túng của các nhóm quyền lợi, điển hình và tập trung nhất là phe đảng của Nguyễn Phú Trọng và phe chính phủ của Nguyễn Tấn Dũng.
Sự chia rẽ lần này thể hiện rõ rệt nhất trong Đại Hội 12. Nguyễn Phú Trọng đã khôn khéo xử dụng Quyết Định 244 về “Quy chế bầu cử trong đảng” được ban hành từ Tháng 6/2014 trong Hội Nghị Trung Ương 9.
Quyết định này ghi rõ một điều mà trong Đại Hội 12 trở thành bức tường vững chắc khiến người có thể tranh quyền với Nguyễn Phú Trọng phải bó tay: “Ở các hội nghị của Ban Chấp Hành Trung Ương, các đồng chí Ủy Viên Bộ Chính Trị, Ủy Viên Ban Bí Thư không được đề cử nhân sự ngoài danh sách do Bộ Chính Trị đề cử; không được ứng cử và nhận đề cử nếu không có tên trong danh sách đề cử của Bộ Chính Trị”.
Không được nhận sự đề cử cũng có nghĩa dù được đa số các đoàn đại biểu giới thiệu cũng phải xin rút lui. Đây là trường hợp của Nguyễn Tấn Dũng đã lâm vào đường cùng trong đại hội vừa qua khi không còn có thể thi thố, xoay trở gì hơn. Bài bản của Nguyễn Phú Trọng được chuẩn bị thật công phu qua từng giai đoạn một, buộc Nguyễn Tấn Dũng cuối cùng phải nhận số phận định sẵn do Ban Chấp Hành Trung Ương khóa 12 đa số là thân tín của ông Trọng.
Quyết Định 244 cản đường tiến của Nguyễn Tấn Dũng
Ông Trọng có tham quyền kế vị hay không chỉ cần nhìn vào cách mà ông điều hành đại hội thông qua sự ngoắt ngoéo của Quyết định 244. Nó cho phép ông gạt đối thủ sang một bên, cuối cùng độc diễn trong một vở bi hài kịch mà ông là người thắng cuộc. Những ai quan tâm đến cuộc đấu đá không khỏi khen ngợi sự trí trá của ông Trọng bày ra trò “đề cử, xin rút” và vận động liên tục để từng bước loại người đã từng làm ông rưng rưng nước mắt trước kia.
Việc gợi ý “tổng bí thư phải là người gốc miền Bắc, nắm vững lý luận Mác-Lê”, nhất là không dính dáng đến gia đình có tỳ vết tham ô cho thấy một cách khá rõ ý đồ lèo lái đại hội theo hướng mình. Ông Trọng có vẻ không ngần ngại chỉ ra người xứng đáng nhất chỉ có thể là mình. Có nắm vững lý luận Mác-Lê mới có thể giữ cho đảng tồn tại và đi đúng con đường đã vạch ra, dù cần đến một thế kỷ nữa như chính ông đã thừa nhận.

'Người ơi, người ở tui dzìa' ! (Ảnh: Reuters)
Trong cuộc tranh giành quyết liệt chiếc ghế tổng bí thư, biết bao vụ thư rơi, thư tố cáo, tiết lộ tài liệu mật nội bộ do đám tay chân ông Trọng tung ra hàng ngày trên các diễn đàn. Chính Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng chứ không ai khác hơn đã đứng sau chỉ đạo các đàn em tay sai trong Ban Tuyên Giáo như Đinh Thế Huynh, Nguyễn Thế Kỹ dàn trận tấn công tới tấp phe Nguyễn Tấn Dũng. Nhất là cho Vũ Ngọc Hoàng, Phó Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung Ương liên tục viết bài tấn công về “lợi ích nhóm”, ám chỉ tập đoàn tham nhũng “Nguyễn Tấn Dũng”.
Không thể nói gì khác hơn là ông cao tay ấn hơn thủ tướng đương nhiệm. Nhưng sự cao tay ấn của một tổng bí thư mang biệt danh “Trọng lú” cũng rất đáng nghi ngờ. Một tháng trước ngày khai mạc Đại Hội 12, Hà Nội loan báo tin Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng lên đường viếng thăm Trung Cộng. Chuyến đi không bình thường này chỉ có thể được hiểu trong mối quan hệ “răng môi” giữa đôi bên mà một lời khuyên bảo của “người thày đồng thời là đồng chí anh em” ngay lúc này là vô cùng cần thiết.
Tâm lý sống còn của một lãnh đạo đảng chư hầu như ông Trọng luôn luôn đi tìm chỗ dựa an toàn trong các cuộc tranh chấp. Nó cho phép Nguyễn Phú Trọng có đủ mưu mô được bày vẽ từ Bắc Kinh để loại trừ một đối thủ cũng nhiều đòn phép như Nguyễn Tấn Dũng. Điều đó cũng phù hợp với chiến lược trường kỳ của Bắc Kinh không để bất cứ nhân vật cầm quyền nào xích lại quá gần với Hoa Kỳ và Nhật Bản, hai đối thủ của Trung Cộng trên Thái Bình Dương.
Nguyễn Phú Trọng tiếp đãi Tập Cận Bình đến thăm Việt Nam Tháng 11/2015.
Vì vậy mà ngay sau khi ông Trọng tái đắc cử, Tập Cận Bình đã gởi ngay lời chúc mừng đến ông Nguyễn Phú Trọng để khẳng định: “Số phận hai bên càng ngày càng thắt chặt”. Hai chữ “số phận” này vẽ ra một tương lai không mấy sáng sủa cho Việt Nam.
Rõ ràng sự thao túng và tham quyền cố vị của Nguyễn Phú Trọng cuối cùng giúp ích rất nhiều cho âm mưu thôn tính Việt Nam của Bắc Kinh.
Phạm Nhật Bình/CTMmedia/TTHN
------------

22 nhận xét:

  1. trọng lú là chú lật lọng thời buổi này mà còn macxit lênin nít rõ ràng trong lu là đồ dở hơi đất nước này lại lầm than khổ sở nữa rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Bá Thanhlúc 15:36 30 tháng 1, 2016

      Ngay ngày 29 sau đại hội đã có người của Tập cận Bình sang giáo huấn rồi.có ai biết vì sao ông Vũ đức Đam,một người có năng lực và trong sạch lại không dược vào bộ chính trị không?trong khi ông Phúc,ông Nguyễn hòa Bình tai tiếng như vậy lại được vào.14 bộ trưởng là người điều hành các lĩnh vực không vào trung ương,trong khi 1 ban tổ chức trung ương tới 4 phó ban vào.ban nội chính,ban tổ chức cũng vậy.lúc nào ban này họp như là họp trung ương.Chán thật.có tay đại biểu dại hội còn nói trên tivi là việc được quyền rút cũng là thể hiện sự dân chủ!thật không hiểu nổi mấy cha ăn nói kiểu đỉnh cao trí ruệ.

      Xóa
    2. Đam tuy trẻ nhưng lại có những màn tiểu sảo để đánh bóng bản thân. Thực tế Đam đã làm được gì đáng chú ý đâu.

      Xóa
  2. Ông Dũng rời nhiệm sở trong thế bị chơi bẩn nhưng là may mắn vì con thuyền sắp đắm thì người như ông Trọng chỉ là tội đồ lĩnh đủ vì tham quyền cố vị, nói một đằng làm một nẻo.

    Trả lờiXóa
  3. Ai thao túng hả ? dễ ẹt ! Nguyễn phú Trọng chứ ai vào đây !

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng cầ biết ai thao túng,còn CS thì dân Việt còn khốn nạn,thế thôi

    Trả lờiXóa
  5. Tội nghiệp ông Trọng quá. Đáng lý ra đây là giây phút vinh quang đáng được sự tung hô của đại đa số quần chúng trong cũng như ngoài nước. Nhưng hỡi ơi sao chiến thắng mà chẳng thấy chúc vinh quang hay hồ hỡi gì hết lại còn tặng không biếu không một cơ hội để xác nhận biệt danh người ta gọi ông là Trọng "L" khi ông trả lời một phóng viên đài BBC một cách dong dài vơ vẫn. Nhìn đoạn clip này tôi chợt nhớ đến anh nhà báo trẻ Nguyễn Đắc Kiên. Anh Kiên ơi, giờ này anh ở đâu? Có nghe trên "sóng " tiếng Trọng? Thế gian đang thay đổi, ông ấy chẳng đổi thay gì còn tỏ vẻ lú thêm. Hơn bao giờ hết tôi cảm nhận được nỗi niềm của anh ngay lúc này. Xin mượn diễn đàn gửi đến anh sự đồng cảm và ngưỡng mộ. BOTAY.COM bác Trọng

    Trả lờiXóa
  6. Người VN chân chínhlúc 13:32 30 tháng 1, 2016

    Có quyền trong tay, có bọn xu nịnh vây quanh tiếp sức, Nguyễn Phú trọng dùng mọi mưu mẹo đẩy Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới chân tường là điều dễ hiêu.
    Nhưng kết quả cuối cùng là gì?
    Nguyễn Phú Trọng đắc cử Tổng bí thư, còn bọn lâu la?
    Phạm Quang Nghị với hứa hẹn của Trọng sẽ làm TBT bị loại vòng đầu.
    Phùng Quang Thanh với lời hứa làm chủ tịch nước bị loại vòng 2 Tô Huy Rứa, Nguyễn Sinh Hùng và Trương Tấn sang đều mang hy vọng với chức TBT bị loại vòng cuối.
    Năm kẻ này chắc hôm nay đã ôm mối hận bị Trọng lừa để về đuổi gà cho vợ, làm gì cũng không làm được nữa, nói gì cũng chẳng ai nghe nữa.
    Riêng TT Nguyễn Tấn Dũng vẫn còn những tháng cuối cùng làn nên sự nghiệp.
    Ông TT đã từng dự kiến và đề nghị làm rất nhiều điều đều bị Bô chính trị không phê duyệt.
    Ông có thấy như thế là ông làm mất lòng tin trong dân, cho rằng ông lừa dối dân hay không?
    Vậy thì giờ phút chót.
    Ông hãy làm đi không nói nữa.
    Có thể đảng sẽ kỷ luật ông?
    Vậy ông hãy xin ra đảng, ông hãy nói cho dân cả nước và cả thế giới rằng ĐCS bắt ông không được yêu nước.
    Ông hãy nói rằng ĐCS buộc ông phải thành lập một đảng khác để chống Tàu cứu nước. Ông hãy kêu gọi quân đội và công an ủng hộ ông.
    ĐCS sẽ tan rã ngay.
    Mọi người sẽ ủng hộ ông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn nữa, Nguyễn Bá Thanh được Trọng tin tưởng, hy vọng kéo ra làm 'chủ lực quân' đánh 3D cũng bị gục ngã trước khung thành !

      Xóa
  7. Chính xác,đồng ý 100% với Nặc danh 13:13 !

    Trả lờiXóa
  8. Nói về thao túng ĐCSVN và phản biện nói xấu ĐCSVN nhé,
    Từ đời cụ Nguyễn Văn Cừ TBT đã thao túng ĐCSVN rồi và tiếp diễn cho đến nay,nay thì quá ra mặt.
    Cụ Nguyễn Văn Cừ đẩy Bác HỒ qua NGA học đến 5 năm thì phải,nhờ vậy Bác HỒ mới là nhà chiến lược thiên tài.Do vậy mới có câu dĩ bất biến ứng vạn biến,ngay tại một điểm chiến hào đấy.
    Dựa cái biến động hiện nay thì đương nhiên sẽ ứng vạn biến mà các địa phương sẽ hết ngồi chơi xơi nước,hết chủ quan mà vươn lên để đưa tỉnh của mình giàu có không phải chịu nhục đi xin xỏ nữa.
    Nhóm Cụ già TRỌNG LÚ sẽ mời cụ về ngay,không cần nhóm nào khác.
    Xưa nay,nhóm cơ hội sẽ loại người cầm đầu cơ hội,kể cả nhóm Việt kiều tại Mỹ hiện nay.Đó là thực tế của lịch sử,không riêng tại Việt Nam.Vì sao như vậy ? vì chính sự tồn tại của chính nhóm ấy?
    Lại nói ĐCSVN còn thì dân Việt còn khốn nạn ?
    Trên đất nước ta,từ 1925 đến nay có nhiều chính đảng ấy chứ,nhưng rồi lại cơ hội biến chất hết trọi,lại thanh toán nhau rất đau lòng,hàng vạn đảng viên các đảng bị thanh toán,kể cả đem ra biển ném cho cá kia mà.Đến ngay thủ lĩnh các đảng cũng bị giết thảm ngay cả giữa đường Sài Gòn này thôi.
    Nay,đến nông dân còn có tài sản lớn thì đảng viên phần lớn dều giàu có cả rồi,hoà bình ta trở về không làm giàu thì sao ?
    Do vậy,vẫn giữ tên danh xưng là ĐCSVN là giữ một danh hiệu vẻ vang.
    Ngày nay tìm đâu ra gia đình nào là vô sản nữa,ở đâu còn cố nông bần nông nữa mà giải phóng.Đã giải phóng cả rồi.Đa số Dân tộc đã chấp nhận,kể cả mẹ tôi khi giải phóng là cho tất 10 ha ruộng lúa,không thèm giữ một tất dù tôi là cán bộ to của một tỉnh lúc bấy giờ.
    Quyết định anh Trọng là phá hoại đảng từ cơ sở trở lên,điều này đảng viên đều biết,rõ nhất là đại hội đảng các cấp vừa rồi.Nhưng lời thề sắc son còn đó,dĩ bất biến ứng vạn biến mà.nên không thể dễ dàng cho âm mưu phá hoại đảng được đâu.
    Phá hoại đảng CSVN để làm gì ? Đơn giản là để bán chui cái cục xương tận ngoài khơi xa mà thiên hạ sẽ chém giết nhau thẳng tay.
    Buôn bán bất hợp pháp,gọi tạm là buôn lậu,khi cần thì tịch thu thôi.
    Không phải tự nhiên mà chúng dám làm sân bay khơi khơi ,và xúi dại Mã Anh Cửu ra ngó Ba Bình.
    Đích ngắm là cái sân bay không đánh chìm,thiên hạ thèm đến chết cả đống ngày xửa.Nước ta dân ta lại hăng,thừa cơ tập hậu,họ chết đứng,nên dùng đám lông nhông cản mà thôi.
    ĐCSVN mà giải thể các bạn chỉ ăn cám thôi,chạy không thể được và kịp.Chúng ta đừng bao giờ mộng tưởng là Mỹ giúp chúng ta,vì họ lo cho chính họ chưa xong.
    Chúng tôi sẽ là quân tiên phong,mong các bạn đi vác đạn.Chúng tôi có rồng lửa,không thua kém bom áp nhiệt của em Dương Nguyệt Ánh.Chúng tôi có CBU-55 mà Mỹ tặng lại để học chế tạo.
    Các bạn yên tâm,Dân tộc ta truyền thống không xâm lược ai cả,nhưng chưa ai xâm lược mà không bị tiêu diệt đến bi thảm.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
  9. con gi nua ma ban, ma phan tich? khong le e ong TCB oi, mua nuoc VN bao nhieu toi ban cho? khong ban nuoc lieu dcs VN co the ton tai den ngay hom nay khong?

    Trả lờiXóa
  10. Thật lạ cho dư luận VN, trước và trong đại hội 12 thì tin vào người hùng NT Dũng sẽ thắng NP Trọng và sẽ giải tán đảng CSVN lập ra thể chế dân chủ mới. Còn bây giờ sau đại hội 12 thì lại tiếp tục tin vào ông Dũng sẽ làm những điều mà khi ông ta còn đang mạnh không dám làm là kiện TQ về biển Đông...

    Sói (Dũng hay Trọng đều là sói cả) thì bao giờ cũng ăn thịt người và súc vật, đừng bao giờ tin là sói sẽ ăn cỏ. Ông Dũng là một CS dạng lưu manh, nói và làm đều theo kiểu CS, có nghĩa là lừa đảo và mỵ dân và là một kẻ ăn cướp tiền thuế của dân làm của riêng mình và phe cánh.
    Vậy cho nên VN chẳng bao giờ làm được như các nước XHCN Đông Âu: một khi nhân dân đã nhận ra bản chất xấu xa của CS là họ sẵn sàng đánh đổ chế độ CS ngay. Còn VN thì vẫn còn cảm tính và cảm tình với một vài nhân vật CS với nhũng hy vọng hão huyền, xin lòng thương của chó sói!!!

    Đối với CS thì chỉ có phế truất đi chứ không thể sửa chữa được (Boris Eltsin, tổng thống đầu tiên của nước Nga sau thời kỳ CS).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng, khốn khổ, cũng nhiều chuyện 3D rơi vào cảnh huống 'há miệng mắc quay' muốn làm nhưng bị giằng níu, có cớ cho người ta khống chế, khó làm chứ đâu dễ. Âu cũng là 'nghiệp chướng vướng mắc quyết tâm'!

      Xóa
    2. Bạn Nặc danh16:32 Ngày 30 tháng 01 năm 2016 ra ngoài đường thì thấy cha nào cũng bị dân chửi hết.
      Buồn cái là dân chưa có ai để hy vọng. Kiểu như chúng ta hy vọng vào những người như Đại tá đây.

      Xóa
  11. Một bài của Việt kiều ở Mỹ dành cho những ai còn tin vào thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ làm phép lạ cho dân Việt Nam:
    https://anhbasam.wordpress.com/2016/01/28/6796-di-san-nguyen-tan-dung/

    http://www.voatiengviet.com/content/thu-tuong-nguyen-tan-dung-chong-trung-quoc-quyet-liet-nhu-the-nao/3131908.html

    Trả lờiXóa
  12. gợi í cho bác Dũng, bác tiếc chi cái thuyền mục sắp chìm, mồm nổ như pháo rang ra biển lớn mà thật ra chỉ quanh quẩn ao nhà Tập bành, nhập siêu tc ngút trời không gì thoát ngoài made in china, thôi bác về đsong con thuyền mới để bọn em dân ngu cu đen theo với

    Trả lờiXóa


  13. Bộ chính Chị chính Em Khóa 12 nước Vệ có rất nhiều Tiến sĩ Giấy ! ! . ..


    http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2013/06/Ti%E1%BA%BFn-s%C4%A9-gi%E1%BA%A5y-Tr%E1%BB%8Dng-l%C3%BA-v%C3%A0-ng%C3%B2i-n%E1%BB%95-Ba-%C4%91%C3%ACnh-%E1%BB%9F-th%C3%A1i-lan.jpg





    Bộ chính Chị chính Em hơn nửa tiến sĩ ! !
    Ba phần tư mồm vẩu răng hô Bắc kỳ ! ! !
    Ngạc nhiên Nước Tề Bộ chính Em chính Chị
    Chỉ có 5 chú Chệt có tiến sĩ thiến gà ri !
    Thế giới chưa thấy nơi nào như Hà L..ội
    Quyền lực tối cao có nhiều tiến... ngu si
    Chóp mu càng đi vay nợ nhiều ngoại quốc

    www.vlink.com/hihoa/hihoababui_madeinchina.jpg




    Nước ngoài càng nể bọn Ăn mày quá đi ! ! !
    Cầm đầu cầm trịch Nước cả gần 100 triệu
    Toàn bằng Tiến sĩ ''Hồng Thất Công'' như ri !
    Đúng bọn mặt béo phì đã Ăn mày Quá khứ
    Giờ sẽ Ăn mày cả Tương lai .. .. nhục chết đi ! !


    http://1.bp.blogspot.com/-B78496Qu_sI/U8ty4ioXyaI/AAAAAAAAEqc/QBB-PDGD4Fg/s1600/C%25E1%25BB%25AD-nh%25C3%25A2n-v%25C3%25A0-Ti%25E1%25BA%25BFn-s%25C4%25A9-c%25E1%25BA%25A7u-gi%25E1%25BA%25A5y-Ba-%25C4%2591%25C3%25ACnh.jpg


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    BCT Khoá XII có 19 người thì có đến 14 người (tức gần 3/4) là người miền Bắc.

    BCT XII có đến 10 người (tức hơn phân nửa) có bằng tiến sĩ
    BCT bên Tàu có ít tiến sĩ hơn VN
    Trong số 25 người trong BCT Tàu, chỉ có 5 người có bằng tiến sĩ



    Trả lờiXóa
  14. Chẳng có ai thao túng cả , đại biểu họ bỏ phiếu để bảo vệ cái nồi cơm nhà họ , họ thừa biết ông Trọng là ai , trình độ của ông ấy không phải thứ mà đại biểu họ quan tâm ! Họ không suy diễn cầu kỳ như kiểu đục 2 cái lỗ cho chó và cho mèo . Quyền lợi cá nhân đứng cao hơn tất cả , XH Việt Nam bây giờ nó thế , nhiều khi đơn giản đến bất ngờ lại có ngay đáp số .

    Trả lờiXóa
  15. Tôi rất bất ngờ lại được vợ con bầu gần 100% phiếu đề nghị tôi tiếp tục đứng tên chủ hộ trong sổ hộ khẩu trước đó tôi đã nêu tiêu chuẩn chủ nhà phải là đàn ông, tuổi phải trên 65, có trình độ thằng con lớn lại đề cử mẹ nó nhưng khi biểu quyết mẹ nó phải rút vì không phải là đàn ông, không đúng với tiêu chuẩn đề ra.Có thể nói hội nghị gia đã thành công rất tốt đẹp, tôi cảm ơn vợ tôi đã vì gia đình mà tự nguyện rút khỏi danh sách bầu cử. Chỉ còn một mình tôi đạt phiếu rất cao. xin cảm ơn thằng con bé đã ủng hộ tôi vô điều kiên, tất nhiên tôi phải hứa sẽ mua cho nó cái xe đạp điện. Nhà tôi muôn năm.

    Trả lờiXóa
  16. Tại sao các nhà "ngoại cảm" nhiều đến thế? Vì họ dám vẽ ra các linh hồn để người đời tin vào đó là thực chứ ai nhìn thấy linh hồn chưa?! Và ông lú cũng như cậu Thủy thôi : vẽ ra lực lượng thù địch thì cũng có thể vẽ ra các đơn thư tố cáo nọ kia , trong thời gian ngắn thì cũng nhiều người tin đấy. Thế là thắng rồi!

    Trả lờiXóa