Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

THAM LAM VÀ PHÁ HOẠI ĐÂU DÁM HỎI DÂN ?!


* NGUYỄN TRỌNG VĨNH
Bác Hồ đã dạy: "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người ".
Sinh thời, hàng năm, người kêu gọi "tết trồng cây: Người người trồng cây, nhà nhà trồng cây” Thơ HCM: “Mùa xuân là Tết trồng cây/Để cho đất nước càng ngày càng xanh". Thế mà, nay giữa mùa xuân: Chiến dịch phá cây xanh!
Trồng cây quan trọng, ích nước lợi dân như thế, mà nay một lúc chắt hạ ồ ạt, dốc sức trong kế hoạch triệt hạ 6.700 cây ở nhiều tuyến phố thì xót xa và uất hận biết chừng nào?
Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh: "Việc tày đình xôn xao dư luận như thế
mà chưa thấy ý kiến của Thủ tướng và lãnh đạo Đảng".
Trồng một cây, chăm sóc cũng phải 10 - 15 năm mới lớn đủ và cho tán lá che bóng mát. Bảo rằng thay cây xanh đồng bộ cho cảnh quan thành phố mỹ quan hơn là không có cơ sở. Ít nhất phải vài ba chục năm cho đến trăm năm Hà Nội mới có dàn cây xanh như hiện nay mà khách nước ngoài đến từng khen. Chặt đi hàng loạt cây có cả những cây gỗ quý ở nhiều tuyến phố đã làm cho một phần thủ đô trơ trụi xấu xí một thời gian dài chờ cho loạt cây thay thế đủ lớn, mâu thuẫn với các văn bản và nghị quyết về "xây dựng thủ đô xanh, sạch, đẹp". Các Công ty cây xanh và công trình đô thị phải có người trách nhiệm cao, nắm khoa học-kỹ thuật, nuôi cây dưỡng cây thế nào, chăm cây và thay thế cây ra sao, đều phải tuân thủ: Giữ xanh môi trường đô thị bằng các biện pháp kỹ thật chăm sóc, trồng mới, giữ cây quý lâu năm, bất đắc dĩ lắm mới phải chặt đi, thay cây mới.
Vô tình hay cố ý, việc chặt 6.700 cây là hành động phá hoại cảnh quan thành phố, phá hoại môi trường sống, vì cây xanh không những là lá phổi của thành phố mà còn hút bới nước khi có mưa to, trung hòa bớt khí CO2 của hàng triệu xe máy, ô tô và các hoạt động khác thải ra, giữ độ ẩm, bóng mát cho các con phố trong mùa nắng.
Nói đây là trách nhiệm của sở Xây dựng và sở Tài nguyên và môi trường thì chỉ đúng một phần. Họ có trách nhiệm ở mức độ thực hiện chủ trương và kiểm tra. Họ đâu có thẩm quyền ra lệnh đốn hạ một số lượng cây lớn như thế. Việc này phải do cấp trên họ mới có quyền. Đó là chủ trương "thay cây xanh thành phố" của Ủy ban nhân dân Hà Nội. Vậy trách nhiệm về vụ việc tai hại này thuộc về Ủy ban nhân dân thành phố trước hết là Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo. Chính vì chủ trương quá sai trái đó, nên trong cuộc họp báo, ông phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng ấp úng không trả lời được 21 câu hỏi của các nhà báo và đánh bài chuồn (xấu hổ chưa!).
Trong vụ này, không lọai trừ có sự mua bán chia chác giữa các nhóm lợi ích. Nêu không, sao lại có: Tập đoạn Vincom, Ngân hàng thương mại cô phần VP bank, Công ty cổ phần thương mại công nghệ Bình Minh, Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Hà Thành, Công an thành phố và một số tổ chức cá nhân khác tham gia ủng hộ? Nhà thơ Trần Đăng Khoa đã chỉ đích danh: “Nói trắng phớ ra rằng đây là trò lừa đảo ngoạn mục giả danh cái đẹp. Người ta đã mượn cớ chỉnh trang thành phố, mượn cớ bảo đảm an toàn cho dân nhưng thực chất là việc khai thác gỗ và bán gỗ quý”…
Việc tày đình xôn xao dư luận như thế mà chưa thấy ý kiến của Thủ tướng và lãnh đạo Đảng.
Ông Phan Đăng Long phó ban tuyên giáo thành phố thì nói: "Việc chặt cây các tuyến phố đâu cần phải lấy ý kiến của dân” (!?). Thì từ trước đến nay có lấy ý kiến của dân về việc gì bao giờ đâu! Chỉ có năm 2013, khi sửa đổi Hiến pháp có lấy ý kiến của nhân dân, nhưng rồi vẫn quyết định y như  bản thảo đã soạn sẵn, các ý kiến đóng góp của nhân dân và trí thức đều bị…coi như rác!
N.T.V/ (Tác giả gửi BVB )
--------------

24 nhận xét:

  1. Học tập noi gương Chủ Tịch Hồ Chí Minh hằng năm tổ chức Tết trông cây - người người trồng cây - nhà nhà trông cây - Năm nay UBNN thành phố HN tổ chức thu hoạch cây - Các vị lảnh đao TP HN đả thông suốt lời dạy của Người - Tất nhiên trồng phải có thu hoạch chứ-

    Trả lờiXóa
  2. Dạ, cháu rất khâm phục cụ Vĩnh, 100 tuổi rồi mà chưa hề bị lú như cái lũ kém cụ 30-40 tuổi đã lú lẩn hết rồi.
    Cụ vẫn minh mẫn, vì dân vì nước, còn lũ đó chỉ vì túi tiền của chúng nó.
    Cháu vào trang bác Bồng chỉ chờ và khoái đọc bài của Cụ.
    Kính chức Cụ khỏe mạnh, siêu thọ, để đem tấm lòng, trí tuệ giúp ích cho đời.
    Còn bọn tham nhũng, nói như Phương Uyên: "Đi chết hết đi"!

    Trả lờiXóa
  3. Hà Nội:
    "Mùa xuân, mùa phá cây xanh
    Để cho trơ trọi Hà Thành - Thủ đô"!
    Miễn sao có lắm tiền dzô
    Ông chạy quyền chức, ô-tô nhà lầu
    Ông chạy cửa trước cửa sau
    Ghế cao hơn, ngửng cao đầu quyền uy
    Để rồi phe nhóm chung chi
    Tiền nhiều, vàng lắm đảng ghi...công đầu!

    Trả lờiXóa
  4. Bài thơ của tác giả Hà Cương rất hay , xin dẫn câu nói của PCT nước Nguyên Thị Doan ( Họ ăn của dân không từ một thứ gì ) quả đúng 100% không sai .

    Trả lờiXóa
  5. Cây to thường có nhiều hồn ma vất vưởng lánh nạn, phen này chặt xong khối ông lâm trọng bệnh chết cho mà xem, nhất là mấy ông có chỉ đạo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói đây chết 13 cây... Hà Tĩnh (Vũng Áng - formosa)!

      Xóa
  6. Hình của bác Vĩnh quá đẹp, chỉ nhìn hình thôi cũng thấy được phẩm chất cao quí của bác , thật ngưởng mộ ,đã bách niên mà vẫn quá sáng suốt , nặng lòng vì đất nước , thật là trái ngược hẳn 1 trời 1 vực với đám trẽ tuổi chỉ mới đôi mươi mà đầu óc mê muội , láo bậy , bất kính trong buổi tưởng niệm vừa qua .
    Bác Vĩnh như chim đầu đàn , cùng với những nhân sĩ đất Bắc như ngôi sao Bắc Đẩu trong đêm tối mịt mù , hướng dẩn cho lớp trẽ biết hướng đi tới tốt đẹp hơn .
    Hà Nội chặt cây cũng như chim Phụng bị vặt lông , chim vẫn còn là chim nhưng thấy lạ lắm . Nguyên nhân , tại sao rất là khó hiểu , nhưng chử lạ ghép thêm chử người thì tức khắc dễ hiểu cũng như dân đi đánh bắt cá trên biển của người ta bị húc cho chìm tàu , những trọng điểm quân sự thì có những công trình to lớn như để dễ chuyễn quân hơn là làm kinh tế, ngay cã Phú Quốc cũng vậy thôi , rồi con số hai mươi hai mươi thật là đáng ngờ đầy kinh hải .
    Mong bác Vĩnh tập luyện hít thở khí công điều đặn , thọ thật là hết mức để dân Việt còn bắt chước bác hiểu chuyện sáng suốt hơn .

    Trả lờiXóa
  7. Tin giờ chót • một giờ tới
    Sẽ có một cuộc biểu tình vào sáng ngày 28-3-2015 tại Hà Nội (giờ khai mạc IPU-132). Mong đồng bào Hà Nội đến tham gia thật đông đảo.
    đến giờ này ĐÃ CÓ 10.776 NGƯỜI KÝ TÊN THAM GIA CHIẾN DỊCH TRANH ĐẤU CHO TỰ DO-DÂN CHỦ-NHÂN QUYỀN 2015 Ở VN.
    Mời quý vị tiếp tục vào
    https://www.change.org/p/the-people-s-human-rights-campaign-for-2015
    hoặc:
    nhanquyenchovn.blogspot.com/
    để đăng ký.

    Trả lờiXóa
  8. Trong việc cây xanh HN bị tàn sát tập thể này , lãnh đạo thành phố có chung một mục đích và 2 thủ đoạn :
    1- Mượn cớ chỉnh trang đường phố để chặt hạ .
    2- Thay cây quý bằng loại cây trồng để lấy . . . củi .
    Năm 79 tụi tôi sống trong rừng , trời mưa củi ướt không nấu cơm được , chặt cây mỡ làm củi , cháy rất đượm kể cả đang còn tươi ! Cây này cao ngồng , cành ngắn không cho tán nên bên Lâm nghiệp họ trồng như cấy lúa . Đối với đường phố thì cây này chẳng có giá trị gì về kinh tế , thẩm mỹ cũng như bóng mát . Kết luận là lãnh đạo HN đã dùng một lúc 2 thủ đoạn để cho nhân dân Thủ đô ăn quả lừa hơi bị to !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc này do đảng lãnh đạo:
      - "Đảng lãnh đạo Trực tiếp, Tuyệt đối, về mọi mặt...".
      - TBT Nguyễn Phú Trọng kêu gọi và chỉ giáo rằng Chống tham nhũng phải như "Nhóm lò", nay không có củi nhóm lò, sợ để tắt lửa, nên phải chặt cây. (Như ND 00:26 nói:...chặt cây mỡ làm củi , cháy rất đượm kể cả đang còn tươi)
      - Cụ Hồ nói:" Mọi việc thành công hay thất bại đều do cán bộ"..., mà cán bộ do đảng cử ra, vậy nên...cái gốc là do đảng lãnh đạo tất tần tật!

      Xóa
    2. Ông tổng kỳ nầy qua usa bàn với Obama việc nhóm lò và bắt chuột

      Xóa
  9. Làm "lãnh đạo" mà để nhân dân khinh như chó, có "dzui" không?

    Trả lờiXóa
  10. Chó ngao sư tử cũng hách lắm chứ ! Hay chó bắc kinh ??

    Trả lờiXóa
  11. Chặt ngang 'dân chủ công dân'
    Biểu tình yêu nước mấy lần bắt giam
    Chặt ngang - bắt nhốt Ba Sàm
    Trang nào nói thẳng, công an chặn liền
    Chặt ngang tranh đấu Nhân quyền
    Dân oan đòi đất mọi miền về đây
    Chặt ngang xanh mát hàng cây
    Gỗ quý đem bán cho đầy túi tham
    Tâm thần - phát biểu lan man
    Ai mà đụng đến, công an tóm liền
    Hà thành sao cứ đảo điên
    Chỉ vì lãnh đạo nửa Miên nửa Tàu!

    Trả lờiXóa
  12. Để che đậy cho hành động khai thác gỗ quí bán để lấy tiền chia nhau đút túi thì họ bảo: "Chỉnh trang thành phố". Tham lam, giả dối và tàn ác là bản chất của những kẻ thân tàu. Ai dám phản kháng thì hãy liệu đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Triết lý kinh dịch thật là hay , đáng suy ngẩm, trời ̣đất có âm dương , ban ngày ban đêm , đàn ông đàn bà ,truyện Kiếm hiệp Kim Dung nói về phe Chánh và phe Tà cũng là luật âm dương , hai phe hành xử rất là khác ngược nhau .
      Sau hiệp định Geneve 1954 , cho dân 2 miền tự do chọn nơi ở , hơn 1 triệu dân miền Bắc bị bọn thực dân và Mỹ dụ dổ nên chạy vào Nam trên những chiếc tàu " há mồm " , có những người muốn được được đặt chân trên những chiếc tàu này thì không hề dễ dàng , trên đường đi bị vô số cản trở , hăm doạ , phải lén lút tránh né .Những người di cư này được dân Nam hân hoan chào đón giúp đở , tạo nơi định cư , cuộc sống nhanh chóng ổn ̣định , con cái học hành tốt làm ăn phát triển rất tốt ,như Nguyễn Cao Kỳ Phó tổng thống . Y hệt như vậy , hơn triệu người liều lĩnh chấp nhận 10 chết 1 sống lao vào biển Đông , làm cho cã thế giới chấn động lúc đó , danh từ thuyền nhân ra đời được ghi vào tự điển , " Boot people " . Sự trã gía rất đắt , gần nữa triệu người đã chết , biết bao chuyện đau lòng chết chóc trên biển , Sao Bắc di cư 54 và boot people không chọn ở lại với thiên ̣đường Xã hội chủ nghĩa miền Bắc , họ quá ngu xuẫn lầm lẫn chăng . Con cái những Boot people này sống rất tốt ở khắp nơi trên thế giới hiện nay .
      Chuyện gì sẽ xãy ra nếu tổ chức hồi giáo quá khích ISS chiếm và thành lập được 1 đất nước , cuốn phim này đã được chiếu ở các nước CS trên thế giới , y hệt như miền Bắc sau 54 , trời đất rung chuyễn vì CCRĐ , rồi hợp tác xã với bình bầu thi đua , kiểm điểm ...rồi phong trào phát động thi ̣đua diệt Mỹ giãi phóng đất nước , giaĩ phóng các nước lân cận ...với những mỹ từ rất là êm tai , mỹ miều mà tổng bí thư Liên xô Gorbachyov, sau từ chức, nói : toàn là láo khoét .
      Dân miền Nam có cuộc sống rất trầm luân sau 75 , y hệt ở như miền Bắc sau 54 .
      Còn hiện nay , bộ mặt bề ngoài rất tốt nhà cửa xây dựng khan trang , xe cộ chạy chật đường nhiều công trình rất hoàng tráng có ở cã nước, nếu chú Ủn Bắc Hàn thăm chơi sẽ thấy chóng mặt .Nhưng bên trong thì hởi ôi , đau lòng lắm ...kễ không xiết , nhiều chuyện nhục quốc thể , nhục dân tộc , mạng người ở VN rẽ mạt .
      Tuy nhiên có 1 chuyện tối quan trọng : Trong lịch sữ VN , bất cứ khi nào TQ mạnh mà VN yếu là nguy cơ mất nước thật trầm trọng , điều này như là định luật bất biến , không hề sai lệch .
      Huống hồ chi dân VN ít suy ngẩm câu chuyện về anh hèn bị gạt :
      Con quỉ mẹ thai ngén , sinh ra đứa con, tự tay chăm sóc , cho bú sửa từ sơ sinh , nuôi ăn khi lớn lên , dạy dổ đủ điều , phải có hiếu với mẹ, phải nghe lời mẹ dạy .Nhưng lúc trưởng thành , nó chạy theo người khác , quên ơn bội nghĩa làm mẹ phải dạy cho 1 bài học . Cũng là do định mệnh trời đất sắp đặt ,thay đổi xãy ra khiến đứa con gian manh này rơi vào tình thế nghèo đói gần bị diệt vong . Khốn cùng , phải chọn con đường quay về mẹ, cầu khẩn che chở, van xin hứa hẹn cam kết đủ điều .Đứa con hoang đàng đã trở về với mẹ .Mọi diễn biến sau đó đều xãy ra y hệt như lời cam kết khi trước . Từ nguồn gốc đó , tổ tiên Lạc Hồng sẽ bị xoá mất không còn bao lâu nữa .

      Xóa
  13. Câu đó không phải của ông Hồ mà của Quản Trọng đấy cụ vĩnh ạ. Nguyên Văn: “Nhất niên chi kế tại ư thụ cốc; thập niên chi kế tại ư thụ mộc; bách niên chi kế tại ư thụ nhân.”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản thân Bác HCM cũng nói: "Tôi chẳng có tư tưởng như các chú hay nói quá lố đâu!"

      Xóa
  14. .. . làm đâu, sai đó ! càng làm càng sai ! và câu nói bất hủ của Bọn Cày Tơ; sai thì sửa ? . .. . và bọn nó Sủa !!! sửa đâu sai đó, càng sửa càng sai !!!

    . . . . Qua các vụ, PM18. . . . . Vinasin ... Vinaline . .. cha tôi đã khóc ròng ! và tết năm đó, tấm giấy màu tím đau thương, được hóa kiếp vào (bếp) nồi bánh) .. . . . và mọi tụ tập (họp c/b tháng) cha tôi cũng chấm dứt luôn !

    Ông than thở, thấy rõ và biết được nhiều tội á, mà trong đó mình cũng đã rất nhiệt tình cống hiến giúp cho nó thảm hại thêm nhiều, xót xa, tiếc thương cho bao nhiêu tuổi trè - sức khỏe và tư duy .. . . đã làm nên bao nhiêu thảm hại, đau thương, mất mát, bất lương .. .. . .. . cho Dân Tộc !
    Đã nhiều lần, ông hét lên, sao nhiều người dại, lắm kẻ ngu như tôi thế này ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ hay nói, rất "pháp luật", nhưng với người hiểu biết thì cho rằng rất đần độn và điếm thối! - "Sai phạm đến đâu xử lý đến đó"?!
      Gần nhất là trong vụ tai nạn Vũng Áng, chết 13 công nhân vô tội, những người đã biết trước cái chết, vì miếng ăn còm cõi, bị bắt phải quay lại, xà vào vòng tay của Thần Chết!
      Sao họ không đủ trí tuệ để cương quyết bỏ đi?

      Xóa