Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

Loạn là do dối trá, do 'hình danh không đúng’

 *  NGUYỄN KHẮC MAI
Dư luận đang quan tâm đến Báo cáo điều tra xã hội học về nhũng thói xấu của xã hội Việt hiện nay do Trần Ngọc Thêm chủ trì. Đây là một đề tài nhạy cảm, không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận, vì nó chính là những giá trị được hình thành một cách từ từ qua quá trình lịch sử do sự tác động bởi nhiều nguyên nhân, trong đó, nguyên nhân chủ yếu là hệ ý thức ngoại lai được du nhập vào Việt Nam ngoài ý muốn của người dân.
Trước hết xin trích một câu nói của K. Marx về vấn đề này: “Tệ dối trá, tệ lớn nhất, gắn liền với báo chí bị kiểm duyệt, tệ xấu căn bản này là nguồn gốc của tất cả những thiếu sót khác của nó, trong đó cả mầm mống của mỹ đức , tệ đó là nguồn gốc của tệ đáng ghét nhất - thậm chí xét theo quan điểm mỹ học cũng thế - tệ tiêu cực. Điều đó dẫn đến cái gì? Chính phủ (ở VN thì phải nói trước hết là Đảng) chỉ nghe thấy tiếng nói của chính mình, duy trì sự lừa dối và cũng đòi nhân dân phải ủng hộ sự lừa dối đó. Còn nhân dân hoặc sẽ rơi vào tình trạng mê tín chính trị, hoặc hoàn toàn quay lưng với cuộc sống quốc gia , biến thành đám người chỉ sống với cuộc đời riêng tư”(Marx- Engels toàn tập,T1, tr105, NXB Sự thật).
Có một nghịch lý tồn tại từ rất lâu trong việc sử dụng chủ nghĩa Marx ở Việt Nam mà cả giới lãnh đạo chóp bu cũng như hệ thống Trường Đảng đều rất hiểu nhưng không bao giờ nói ra. Đó là, một mặt, họ lợi dụng những phần không tưởng, thậm chí sai lầm nghiêm trọng trong học thuyết của Marx làm kim chỉ nam lừa bịp nhân dân, nhằm duy trì càng lâu càng tốt chế độ độc tài toàn trị; mặt khác lại phủ nhận những tư duy khoa học, nhất là những phản tỉnh trên tinh thần phục thiện vào cuối đời khi ông nhận ra những sai lầm của mình trong quá trình viết “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản”và “Tư bản luận”.
Cho dù là “tổ sư” của Chủ nghĩa duy ý chí, nhưng cách đây gần hai trăm năm, Marx cũng đã từng cảnh báo tệ dối trá là nguồn gốc của mọi thứ tệ hại khác. Chính phủ, Đảng duy trì sự dối trá là chỉ muốn nghe tiếng nói của chính mình bất chấp mọi ý kiến phản biện của các thành phần xã hội.Và kết quả của nó là đẩy xã hội tới sự bất ổn chính trị, kinh tế khủng hoảng, văn hóa đạo đức băng hoại.
              >> Vì sao dối trá   
              >> Khi giả dối lên ngôi   
Cuối đời Marx và Engels đã đính chính lại học thuyết của mình khi họ nhiều lần khẳng định rằng không có cái gọi là lý tưởng Cộng sản chủ nghĩa, đó là ảo tưởng nhất thời và ấu trĩ, và, về vai trò của giai cấp công nhân trong Cách mạng vô sản chỉ là sự ngộ nhận. Hãy nghe Ph. Engels nói (Trich Lời nói đầu Cuộc đấu tranh giai cấp ở Pháp): “Lịch sử chứng tỏ còn làm được nhiều hơn thế, không những đã xóa bỏ mê muội của chúng ta hồi đó mà còn thay đổi điều kiện đấu tranh của giai cấp vô sản. Phương pháp đấu tranh năm 1848 nay đã lỗi thời về mọi mặt, chẳng có mục tiêu lớn Chủ nghĩa cộng sản gì cả. Đó chỉ là một mệnh đề được người khai sáng chủ nghĩa Marx dề xuất lúc trẻ, nhưng vứt bỏ nó vào cuối đời”.
Còn về quyền sở hữu, thực chất là tư hữu, Marx đã phủ nhận chính học thuyết của mình: “Những nhà sản xuất (doanh nhân), chỉ trở thành tự do, một khi họ sở hữu được những phương tiện sản xuất” (đất đai, nhà xưởng, tàu thuyền, ngân hàng, tín dụng…). Thế mà các đảng Cộng sản cầm quyền, trong đó có Việt Nam lại xác quyết với dân là Marx chống tư hữu để đưa vào Hiến pháp khẳng định thể chế công hữu là chủ đạo, tìm mọi cách hạn chế quyền sở hữu của người dân nhất là về ruộng đất, đẩy đại đa số nông dân thành “vô sản” đúng với nghĩa đen của nó.
Điều thứ hai là Marx có một quan niệm hoàn toàn khác về vai trò giai cấp công nhân so với thời kỳ đầu: “Chính quyền của giai cấp công nhân sẽ được tạo dựng bằng một chế độ ủy quyền. Người ta sẽ phó thác cho một nhóm người tự mình ứng cử và bầu cử nhằm đại diện và cai trị họ. Điều ấy sẽ khiến cho họ rơi tõm ngay vào mọi sự lừa dối, và mọi sự lệ thuộc của chế độ ủy trị và tư sản. Sau một hồi ngắn ngủi tự do và say sưa cách mạng, làm công dân của một nhà nước mới, họ sẽ bừng tỉnh thấy mình là nô lệ, là con rối hoặc là con mồi cho những tham vọng mới” (ils se reveilleront esclave, jouets,ou victimes de nouveau ambitieux). Cả hai câu trên đều trich dẫn tư Marx Cuộc đời và tác phẩm của J.Eleinstein, NXB Fayard.
Khi nói về xã hội Việt Nam hiện tại, không thể không bàn tới cái gọi là chế độ Xã hội xã hội chủ nghĩa hay Chủ nghĩa cộng sản. Trước hết phải thừa nhận chủ trương công hữu tài sản là sai sai lầm nghiêm trọng, coi giai cấp công nhân là lực lượng tiên tiến lãnh đạo cách mạng, trong thực tế chính là đánh lừa họ, vô hình chung, biến họ thành con rối, con mồi cho những tham vọng chính trị của giới cầm quyền.
Chính thể CHXHCN Việt Nam hiện nay thực chất chỉ là bản sao không hoàn chỉnh của mô hình nhà nước kiểu trại lính của Stalin và phương châm “súng đẻ ra chính quyền” của Mao Trạch Đông. Những khẩu hiệu sáng loáng như “Nhà nước của dân, do dân và vì dân” hay “Thể chế XHCN của chúng ta tốt đẹp gấp triệu lần tư sản”, “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ”… chỉ là những ngôn từ rỗng tuếch, bịp bợm, mê hoặc nhân dân nhằm củng cố địa vị thống trị của một tập thể “vua lãnh đạo” mà tiểu biểu là 16 danh xưng ngồi chót vót ngôi cao nhưng thiểu năng trí tuệ, não trạng đen tối.
Từ nhũng năm 1960 cho đến trước năm1975 ở miền Bắc, rồi từ 1975 đến 1986 ở cả nước, Đảng CSVN đã quán triệt một chủ trương duy ý chí đến mức điên rồ “tiến nhanh, tiến mạnh tiến vững chắc lên chủ nghĩa xã hội”. Kết quả là, không phải sức mạnh hủy diệt của B52 Mỹ như R.Nixson từng tuyên bố, mà chính đường lối sai lầm của Đảng CSVN, đã xuýt nữa “đưa đất nước Việt Nam trở lại thời kỳ đồ đá”. Đến trước Đại hội VI, khi mà nền kinh tế Việt Nam đang mấp mé bên bờ vực thẳm, người dân có nguy cơ chết đói hàng loạt, khiến ông Đảng trưởng phải buột miệng kêu lên “chúng ta phải tự cứu mình trước khi trời cứu, thì cũng là lúc Đảng nhận ra sai lầm nhưng lại đổ lỗi cho hoàn cảnh “khách quan”, đó là “tại kháng chiến chống Mỹ và thằng bao cấp(?!). Ông trùm Lenin từng cảnh báo về tác hại của thói “kiêu ngạo cộng sản” nhưng Đảng không lấy đó làm bài học sửa mình mà luôn tự vỗ ngực khoe khoang, họ bao giờ cũng đúng. Chỉ có nhân dân là sai, cho nên, khi bị dồn đến bước đường cùng, Đảng vội đẩy “thằng bao cấp” ra làm vật hy sinh.
Thật ra bao cấp chỉ là một phương thức quản lý và phân phối sản phẩm xã hội, nó được hình thành ngay từ thời kỳ phong kiến. Ngày nay, “bao cấp” được duy trì dưới nhiều hình thức khác nhau trong hầu hết các quốc gia, trong đó làm tốt nhất phải nói là các nước Bắc Âu như Thụy Điển, Phần Lan, Na Uy, Đan Mạch. Đó là những nước nằm trong hệ thống Tư bản chủ nghĩa, nhưng thực chất nội hàm của nó lại là “Chủ nghĩa xã hội dân chủ”. Ở đó, an sinh xã hội cao chính là một hình thức bao cấp tuyệt vời nhất, mà với Việt Nam, có lẽ đến thế kỷ XXII vẫn chỉ là giấc mơ giữa ban ngày.
Ở châu Á , Singapore là nơi phương thức bao cấp theo Lý Quang Diệu cũng là một mô hình rất đáng cho những người Cộng sản Việt Nam học tập.
Nhưng vấn đề là, “đảng ta” không bao giờ hạ mình học tập ai bởi “Đảng là trí tuệ, là văn minh…” (Diễn văn khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III của HCM), thì làm sao còn phải học.
Ai cũng biết nhà nước pháp quyền hiện đại đều phải dựa theo nguyên lý cơ bản “Tam quyền phân lập”, một thứ được xem là “khế ước xã hội” tiến bộ cả thế giới phải thừa nhận, Đảng không dám trắng trợn xóa bỏ nguyên lý này, bèn đánh tráo bằng mệnh đề rất chi là “thớ lợ”: “sự phân công giữa ba cơ quan quyền lực!”. Thế nhưng, đến đứa trẻ con cũng biết, sự phân công là đương nhiên giữa các cơ quan quyền lực, kể cả trong cái cơ cấu nhà nước độc tài toàn trị Cộng sản.
Có thể nói Đảng CSVN là bậc thầy của những chuyên gia sáng tạo “giảo ngữ”. Ví dụ, khi đưa ra “sáng kiến” “phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN”, thì báo chí hé lộ một định nghĩa quá tức cười, bởi vì nó không định được gì cả, rằng “kinh tế thị trường định hướng XHCN là nền kinh tế có đầy đủ yếu tố thị trường theo định hướng XHCN”(xem bài tường thuật cuộc hội thảo “Nhận thức mới về kinh tế thị trường XHCN” trên báo Tuổi trẻTPHCM).
Một thiết chế xã hội, trong đó những thực thể được coi là chính thống, nhưng không chính danh, lô gích nội tại không chính xác, làm sao khắc phục được sự rối loạn chuẩn mực. Một khi đã rối loạn chuẩn mực thì tất yếu dối trá sẽ lên ngôi, biến một xã hội tử tế thành xã hội lưu manh, trong đó kẻ cầm quyền là trùm lưu manh.
Đầu năm Con Dê này, ở lĩnh vực văn hóa, ngoài các tin “giật gân” như hiện tượng “cướp” trong các lễ hội đến mức ẩu đả phải vào bệnh viện mà ông Phó trưởng Ban Tuyên Huấn Thành ủy Hà Nội giải thích theo “định hướng” là “cướp có văn hóa”, tin Mạnh Vương ngự trên “ngai vàng” ở “phòng khánh tiết” tư gia, tiếp Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn (lực lượng hậu bị) thì sự kiện làm bàn dân thiên hạ “choáng” nhất là cái hôn đầy nhơt dãi mang nặng màu sắc tình dục vào má cô hoa hậu mới đăng quang của một ông Giáo sư, Anh hùng lao động, rởm. Lại nữa, ngoài đôi câu đối đầu ngô mình sở nặng mùi sex mà một vế “mượn tạm” của Lý Bạch, tặng người đẹp Kỳ Duyên, “Đương đại quốc sư” còn bị bóc mẽ khi “thuổng” trọn vẹn đôi câu đối của người khác đặt lên bàn thờ tổ tiên họ Vũ của mình.
Từ những hiện tượng không bình thường trên, ta có thể thấy nền văn hóa Việt Nam đã đến kỳ mạt vận. Trần Nhân Tông viết trong Cư trần lạc đạo: “Cùng nơi ngôn cú”, nghĩa là nơi lĩnh vực ngôn cú - lĩnh vực tư duy khoa học, nghiên cứu…phải đi đến cho tận cùng. Điều tra xã hội học để thấy rõ cái thực trạng đang diễn ra từng ngày, từng giờ trong cuộc sống. Tuy nhiên, chỉ mô tả thực trạng không đủ mà phải cứu xét đến tận cùng của nguồn gốc. Có như thế mới tìm được cách uốn nắn, điều chỉnh.
Phương Tây họ có mấy chữ bắt đầu bằng ký tự “W” để nói cả qui trình nghiên cứu. Chữ “What” là nói nội dung của thực trạng tệ giả dối. Chữ “Who” nói ai là thực thể hành xử tiêu cực, và quan trọng là “ai” đã góp phần gây nên tệ nạn. Không thể không nghĩ tời tầng lớp trí thức vốn rất bạc nhược của nước ta. Họ không phải là kẻ đầu têu, nhưng là kẻ cổ xúy rất nhiệt tình cho những tệ nạn xấu xa đó. Có thể nói, “Văn hóa Đảng” đã biến giới trí thức Việt Nam thành những kẻ bạc nhược, nhưng lại cơ hội và đầy tham vọng.
Có một “ai” nữa là hệ thống chính trị cổ hủ, lạc hậu , giáo điều. Trong cái guồng máy đầy khuyết tật ấy, 4 triệu đảng viên không thể là kẻ vô can.
Còn chữ “Why” là nói sự tìm tòi cho ra nhũng nguyên nhân khác nhau. Có nguyên nhân từ hệ ý thức, thể chế chính trị, có nguyên nhân văn hóa , đạo đức, nguyên nhân kinh tế, giáo dục, nguyên nhân tông giáo (đương nhiên là tông giáo quốc doanh). Trong lĩnh vực này, K.Marx tuy mắc không ít sai lầm , nhưng đôi lúc ông cũng có những nhận định khá chính xác về các mối quan hệ xã hội: “bản chất con người là tổng hòa các quan hệ xã hội”. Tuy nhiên hầu hết cán bộ tuyên huấn thường quên chữ “bản chất” nên hiểu hiểu sai ý Marx. Khi những quan hệ xã hội lệch pha, rối loạn, không xác tín, nghĩa là những quan hệ dối trá, thì phẩm chất của con người sẽ thế nào có thể đoán định ra được.
Bản báo cáo không chỉ tìm nạn nhân, phải tìm thấy tội nhân và cả nhũng tác nhân trong vô vàn những dữ liệu sống.
Tôi xin trích một câu nổi tiếng về chính danh trong sách Lã Thị Xuân Thu: “Danh chính thì trị, danh mất thì loạn. Kẻ làm cho mất danh là kẻ nói, chủ trương quá mức. Nói, chủ trương quá mức, tức là biến cái có thể, cái cho phép thành cái không có thể, không cho phép: Nên cái phải, biến thành cái không phải, biến cái đúng thành cái không đúng, cái sai thành cái không sai…Phàm mọi sự loạn là do hình danh không đúng vậy”.
Trước khi dừng bút xin chép tặng giới trí thức nước nhà một câu triết lý của Alcuin, mà Nietzsche rất thán phục và nhắc lại: “Thiên chức của triết học (Trí thức) là đính chính những điều thiên lệch, củng cố những điều chính nghĩa, và làm thăng hoa những điều thánh thiện”(La vẻritable vocation royale pour une philosophie: Prava corrigere,et recta corroborare et saneta sublimare). Liệu trí thức nước nhà đã thật sự “thức dậy” chưa đặng kê lại cho bằng nhũng thiên lệch, gia cố cho đủ mạnh những gì đứng đắn, và làm thăng hoa những gì là tốt đẹp?
N.K.M. (Tác giả gửi BVN)
--------------

32 nhận xét:

  1. Trương Minh Tịnhlúc 10:58 14 tháng 3, 2015

    "Lập trường giai cấp".Chĩ 4 từ nầy thôi mà nó phá hư cả xã-hội VN.Này nhé:Xe chở tù từ Nam ra Bắc.Nhà nước kêu thiếu nhi cầm đá đứng đợi bên đường.Xe chạy qua là chưỡi và ném. Đứa nào còn chút đạo đức trong người không ném thì được phê bình là không có "lập trường giai cấp".
    Nó ném người khác được thì nó ném nhau cũng được vậy.Thậm chí còn có bài hát sặc mùi XHCN ..."Yêu nhau con mắt liếc qua.Ghét nhau ném đá vỡ đầu nhau ra".-Sao kỳ vậy?- Tại sao không coi nhau như bạn (dù đã hết yêu nhau) ?-
    Không còn bàn cãi gì nữa.Bạo lực là do cái Chủ Nghĩa CS Cà Chớn dựng nên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một bà dẫn con đi chợ , qua hàng bán dưa hấu , thằng bé chỉ : Mua dưa đi mẹ .
      Bà mẹ nói : Dưa xanh thế kia ăn đau bụng chết !

      Xóa
    2. Từ cái gọi là "lập trường giai cấp" hay
      "quan điểm gc" mà người CS.đánh tráo
      ý nghĩa,đánh tráo khái niệm ngôn từ để
      lường gạt cả nhân loại.
      Chính vì thế mà tác giả muốn nhấn mạnh
      vào sự "chính danh",để khỏi bị lầm lẫn mà
      mang họa : chẳng hạn "tự do,dân chủ" là
      "tự do dân chủ" trong khuôn khổ mà đảng
      vạch ra,chứ không phải tự do dân chủ mà
      đa số nhân loại hiểu là trong đó có tự do
      ngôn luận,tư do ứng cử và bầu cử v.v.
      Từ sự không chính danh mà gây ra hậu qủa
      là gian dối tràn lan trong xã hội,khiến xã hội
      rối loạn vì "ông nói gà,bà nói vịt","trống đánh
      xuôi,kèn thổi ngược" hay "nói một đàng,làm
      một ngả" không biết đâu mà lần v.v.

      Xóa
    3. Ghét nhau chơi quả phóng xạ, suy tủy ra ma!

      Xóa
  2. Ngay cả bài này cũng dối trá nốt, không dám nói lên thực tại của nguồn gốc của mọi nguồn gốc đó là cái chủ nghĩa cộng sản ngoại lai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài này hay chứ! Nói rất rõ ràng.

      Xóa
    2. Tác giả, trước khi nghỉ hưu, là vụ trưởng, ban dân vận trung ương, thuộc đảng cộng sản VN.

      Xóa
    3. Những người trí thức như Bác Nguyễn Khắc Mai là rất đáng trân trọng , dám cất lên tiếng nói một cách thẳng thắn , trung thực , họ hơn nhiều những kẻ làm ra điều ác sát hại nhân dân , nhưng miệng leo lẻo kể chuyện nhân nghĩa , bắt nhân dân mang ơn mình suốt đời .

      Xóa
    4. Đúng hơn là "bắt nhân dân VN phải mang tội suốt đời..."

      Xóa
  3. Không biết tác giả có phải là Tiến sĩ hay không, nhưng bài viết rất hay, hay hơn nhiều chục lần so với những cái tên tiến sĩ giấy chạy đầy đường ngoài kia !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có bao giờ đảng nói thật đâu mà dối,chỉ cần nói thật thì dù sao cũng tốt cho dân nhờ

      Xóa
  4. Nhà dột từ nóc dột xuống. Như Tổng Nông ra nghị quyết, chỉ thị Học tập và làm theo...HCM. Nhưng chính ông ta học được gì? Làm theo được gì?
    Cho nên cả Hình và Danh đều hỏng!
    Như thế, nói và làm không Đại dối trá, thì là gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tổng Nông làm gì, lấy đâu ra, có chính kiến, chính trị, chính luận, chính đáng...nhất là chính danh? Chỉ có chính lợi thôi-Lợi tình, lợi tiền...!

      Xóa
    2. Có chứ, Hình của Tổng Nông là ngồi trên chiếc ngai chạm rồng, trong "Phòng khánh tiết" dát đầy vàng; còn Danh của Tổng là 20 năm liên tục Chủ tịch QH và TBT. Thế là đủ cả Hình, Danh!

      Xóa
  5. Ăn gian nói dối là tính cách của loài vật chứ không phải tính cách của loài người !

    Trả lờiXóa
  6. bài viết quá hay,rất chuẩn không cần chính về nguyên nhân của sự đối trả là sự du nhập ngoại lai chủ nghĩa cộng sản của quan lý nhà nước theo kiểu Stalin va sửng de ra chính quyền của nhà Mao cộng với sự dot nát giáo điều của của tầng lớp lãnh đạo cao nhất của đảng cộng sản vn mà xã hội VN ngày càng phoi bây những đạo đức suy đồi kinh tế thì tụt hậu so với các nước Đông nam A.Thật là buồn thay và cam giận cho cái ĐCSVN này quá di thôi

    Trả lờiXóa
  7. Dối trá , hung tợn , nhẩn tâm , bất chấp đạo lý ... Đều gói gọn trong mấy từ " đấu tranh giai cấp " có gì ghê rợn hơn khi người ta cổ xuý giết người , giết những ai giàu có , học thức , và nhất là những ai được kính trọng ! và người ta miệng thì xoen xét là đồng chí nhưng sẵng lòng đạp đầu nhau vì quyền lợi ? Nói dối không phải là bệnh như mọi người thường nghĩ mà nó là bản chất của ...!

    Trả lờiXóa
  8. Buổi thắp hương tưởng nhớ các chiến sĩ HQVN tử trận tại Gạc Ma đã bị một nhóm dư luận viên quấy rối, blogger Nguyễn Lân Thắng cho biết sáng 14/3, khoảng 200-300 người đã tập trung về trước khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội, để "dâng hương tưởng nhớ các chiến sỹ hy sinh trong trận Gạc Ma năm 1988. Tất cả những người có mặt đều quan tâm đến tình hình đất nước và tình hình biển đảo. Tuy nhiên chúng tôi đã bị một nhóm thanh niên tự nhận là lực lượng DLV phá đám. Họ đem cờ búa liềm ra che chắn các hoạt động tưởng niệm. Họ còn la hét, phá rối và thậm chí gây hấn với một số người. Mặc dù vậy, những người tham gia tưởng niệm đã có nhiều kinh nghiệm nên tránh được xô xát".
    Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy hàng chục thanh niên trong áo cờ đỏ sao vàng dùng cờ búa liềm che kín tượng đài Lý Thái Tổ, nơi hoạt động thắp hương tưởng niệm đang diễn ra.
    Nhiều người trong nhóm này mặc áo thun đỏ với dòng chữ in phía trên: "Đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc - DLV".
    Một số hình ảnh khác cho thấy các thanh niên trẻ xô đẩy và to tiếng với những người trong đoàn dâng hương tưởng niệm.
    "Họ đã có mặt ở đó từ sớm và họ chờ đến lúc mọi người đến đông hơn để xông vào phá đám", ông Thắng nói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lũ trẻ ranh, hung hăng cầm cờ búa liềm, hỗn láo với người lớn tuổi tại lễ tưởng niệm đó chỉ có thể là học viên các trường , học viên an ninh, học viện cảnh sát, nói tóm lại là mầm non của Đảng. Thanh niên Việt bình thường không ai lại đê hèn đến táng tận lương tâm đi quấy phá việc làm thiêng liêng này cả.

      Xóa
  9. CSVN còn cố tình làm sai di chúc của Bác Hồ như không chịu miễn thuế nông nghiệp cho nông dân VN 2 năm sau ngày giải phóng. Làm lăng mà không chịu đưa tro cốt của Bác Hồ đi đặt ở 3 miền...
    Thế mà luôn miệng: "sống và làm việc theo gương Bác".

    Trả lờiXóa
  10. Và đây là lời của Trọng Lú trả lời tư lệnh hải quân VN:
    "Báo cáo đông chí TBT, Trung Quốc ào ạt mở rộng các đảo để xây dựng căn cứ quân sự ngay trên quần đảo Trường Sa."

    Bạn xây dựng ta cũng xây dựng, mà bạn làm sao xây dựng nhiều và hoành tráng bằng ta. Các đồng chí không thấy ta đang xây tượng đài lớn nhất Đông Nam Á, Nghĩa trang lớn nhất Đông Nam Á, sân bay Long Thành lớn nhất khu vực, Tháp truyền hình cao nhất thế giới, tượng Phật cao nhất thế giới à? Như vậy các đồng chí có thấy rằng trên mặt trận đấu tranh nầy ta luôn luôn giành thắng lợi không?

    Trả lờiXóa
  11. Những người nhiều kinh nghiệm với giới cầm quyền CSVN không mấy hồ hởi phấn khởi trước những câu nói mỵ dân của CSVN và đã cảnh giác nhau chuẩn bị tinh thần rằng coi vậy mà sẽ không phải vậy, vì đã quá biết khả năng chuyên nói một đằng làm một nẻo mà chính ông thủ tướng đồng chí X đã chứng minh qua những câu nói xanh rờn khi mới lên nhậm chức: “Tôi không thích sự giả dối,…. Nếu không trừ được tham nhũng tôi sẽ từ chức… “. Và người ta cũng không quên chiêu lừa bịp mới đây của nhà cầm quyền khi lên giàn giá cho dân góp ý sửa đổi Hiến Pháp thả giàn “không có vùng cấm” để rồi những góp ý xây dựng thẳng thắn của bao nhân sĩ trí thức đều bị lơ đi, thậm chí còn bị Tổng Bí Trọng lên án là tha hoá; và Hiến Pháp mới về cơ bản vẫn như cũ với lời khẳng định “đã được sự đồng tình của tuyệt đại đa số nhân dân”

    Trả lờiXóa
  12. Nhưng nếu nhìn trên quan điểm Canh Tân con người và đất nước về lâu về dài, thì đây lại là điều đáng lo ngại phải cảnh giác. Khi mà ta coi sự tráo trở dối trá, nói một đàng làm một nẻo, dù của bất cứ ai, là chuyện bình thường đến độ làm ta dửng dưng, thì có nghĩa là ta đang dần chấp nhận nó và đang dần thay đổi giá trị luân lý đạo đức của mình theo chiều hướng tiêu cực đi xuống. Và khi sự bình thường hoá này trở thành phổ quát lâu dài, sự tráo trở dối trá len lỏi vào rồi trở thành một đặc tính văn hoá dân tộc. Cho nên nếu không muốn dân tộc Việt ta có những nét văn hoá suy đồi tha hoá, thì không thể coi thái độ ứng xử nói một đàng làm một nẻo của CSVN là chuyện bình thường mà là chuyện đáng phẫn nộ phải lên án. Và nếu vì lý do nào đó không thể hay không dám bày tỏ sự phẫn nộ bất bình của mình, thì ít nhất ta cần truyền đạt với con cháu trong nhà rằng sự gian dối tráo trở như đảng CSVN là những hành vi phản đạo đức làm xấu con người

    Trả lờiXóa
  13. Ước gì tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc được những dòng này để tỉnh ra đôi chút. Có những người mặt mũi cũng không đến nỗi nào mà sao ngu xuẩn, lú lẫn, u mê đến vậy. Thỉ ra ông Engel, Marx cuối đời đã nhận ra sự ấu trĩ của mình mà mẫy trăm năm sau vẫn có nhiều kẻ vẫn tô thờ cái ấu trĩ mà chính tác giả đã phỉ nhổ.

    Trả lờiXóa
  14. Từ xưa tới nay, từ tây sang đông thời nào cũng vậy, trí thức chiếm số lượng nhỏ nhưng là giới tinh hoa của XH, họ hiểu những quy luật khách quan của XH, của tự nhiên cho nên phần đông trong số ấy ai mạnh là họ theo, họ không có lập trường rõ ràng, vì họ hiểu ai nắm quyền lực đều cần đến họ. Không 1 cuộc CM nào mà thành phần trí thức là nòng cốt, là lực lượng chính lật đổ chính quyền cả (không ai hất đổ bát cơm của mình), mà toàn là dân đen chiếm số lượng đông đảo nhất trong XH đứng lên lật đổ chính quyền với thủ lĩnh là người của họ, hoặc đứng về phía họ, bảo vệ quyền lợi của họ, vậy nên việc trí thực VN bây giờ họ bàng quang, thờ ơ, háo danh là vì vậy, họ đúng muôn thủa, họ vẫn đứng ở giữa. Còn trí thức cống hiến hết mình vì tiến bộ XH không nhiều, luôn là thế.

    Trả lờiXóa
  15. Ngư rằng,
    Tưởng rằng “đỉnh cao” đã hay,
    Một bọn dốt nát, suốt ngày.. tranh ăn.
    Trên cao, mặt sắt, lạnh tanh,
    Ăn nói ngu ngốc, lưu manh, hỗn hào..
    “Quốc hội”, “đại biểu”, ra vào,
    Vở kịch, thổ tả, ồn ào, dựng lên..

    Tiều tiếp vào,
    Mô hình Toàn trị Stalin,
    Từ trên xuống dưới bù nhìn, giật dây..
    Đàng sau ai đứng vào đây,
    Không đảng CS, thì ai đấy vào..
    Dân, 90 triệu, đồng bào,
    Vì sao đất nước, tổn hao thế này(1)


    Ngư tiếp,
    Tình cảm gượng gạo, ngược đời,
    Cho khóc mới khóc, cho cười mới thôi,
    Lãnh tụ vừa mới qua đời,
    Trên dưới "khóc" rống, cả ” trời tuôn mưa”,(2)
    Còn nếu thái độ trái mùa,
    "Tập Trung Cải Tạo", chục mùa biệt tăm. (3)
    Tang gia, bối rối, xa xăm,
    Băng tang tháo sạch, sổ tang xé rời…
    Gạch đá, tới tấp, đến nơi..
    Giằng co, cấu xé, ngay nơi người nằm..

    Tiều tiếp,
    Có khôn đối đáp người ngoài,
    Người trong một nước chớ hoài đá nhau..
    Một dòng máu, da một màu,
    Mà đây phân biệt, giết hoài không thôi..
    Nhân danh chủ nghĩa xa xôi,
    Độc quyền chân lý trên đời, "không sai"..
    Bạo lực, công cụ, nhất thời,
    Không thể chia rẽ, về lâu về dài.


    Ngư tiếp,
    Hết sửa sai, đến sửa sai,
    Sai thì lại sửa, sửa rồi cứ sai.
    Việc nước, "chắp vá", so sài,
    Quan vô trách nhiệm, cứ hài dân ra..
    Mồm thì làm bạn người ta,
    Mà trong luồn lách, không ra mặt đời.
    Ở trong, Gái Đĩ, nhiều lời,
    Bên ngoài Dây Mặt, ngu ngơ,lạc loài.
    64, tỉnh lỵ, trong ngoài,
    Hai bên Chính, Đảng, phí hoài của công.
    Ngày xưa, ai nói hai tròng,
    Ngày nay, không cổ hai tròng đấy sao!
    Tự phong trí tuệ, "đỉnh cao",
    Chủ nghĩa vay mượn, lao đao giống nòi.
    Ai xây lên cỗ may’ này,
    Không phải chủ thuyết, chỗ này thì ai.
    Du nhập chủ thuyêt ngoại lai,
    B,c chằng rõ, hình hài ra sao.
    Bần Cố "lãnh đạo", hỗn hào,
    Bạo lực , trấn ap, thế nào thì ra..



    Tiều tiếp,
    Tham nhũng tiền tỷ Lấy đi,
    Dân nghèo chẳng đuọc tý ty, chút phần.
    Đến khi “Chân dung “.. vạch trần, (4)
    Đưa tay chống đỡ, loanh quanh..đối đầu..
    Ăn trên, ăn trốc, làm giàu,
    An nói ngu ngốc, vẽ vời, xa hoa.
    Đến khi dân lật mặt ra,
    Như Gái phải cọc, như Gà phải thun...


    Tiều tiếp,
    Đất nước không của riêng ai,
    Để ai tác quái, tác oai, mấy đời.
    90, trăm triệu, con người,
    Không để ai đó, vẽ vời cho qua.

    Xuân về, nắng ấm tường hoa,
    Ngư Tiều đôi chuyện, giao thoa với đời.

    ..

    (1)Nguyên khí đất nước, thế hệ hàng triệu tuổi trẻ thanh niên bi bỏ lỡ.
    (2)(3) Matxcova , Bình Nhưỡng, Hà nội, những năm 60, lãnh tụ chết: Tố Hữu: “ Mấy bữa hôm rày, đau tiễn đưa; Đời tuôn nước mắt, trời tuôn mưa”. Bình Nhưỡng: 12 tướng lãnh bị xử tử.. vi` uống rượu trong lúc để tang lãnh tụ "Kính Yêu" Kim Yong Il.
    (4) Trang "Chân dung quyền lực" cho biết tình hình tham nhũng hiện nay.


    Trả lờiXóa
  16. Trong chế độ cộng sản VN , đối với đảng nối dối là phương pháp cần thiết để tuyên truyền nhằm phục vụ cho đường lối chính sách của đảng . Trong trường hợp này tất cả mọi đảng viên phải học tập và chấp hành cách nói của đảng , phải nói theo đảng để đạt được mục đích nào đó , do đảng đề ra .

    Điều này cho thấy , dưới sự lãnh đạo của đảng , từ Tổng bí thư trở xuống đều phải nói theo đảng , nói theo cách nói do Bộ chính Trị quyết định đề ra .

    Do đấy , mang danh Tổng bí thư , Chủ tịch nhà nước , Thủ tướng , tất cả phải nói theo đảng , không cần biết lời nói ấy giả dối hay thành thật , đúng sai !

    Sự dối trá vĩ đại nhất chính là Giải Phóng Miền Nam giúp nhân dân Miền Nam thoát ra được sự kềm kẹp của Mỹ nguỵ . Thực chất như TBT Lê Duẩn người phát động chiến tranh Nam Bắc , vào cuối đời xác nhận " Chúng ta đánh đây ( GPMN ) chính là đánh cho Trung Quốc và Liên Xô !!! . Tội lỗi nối tiếp tội lỗi cho nhiều thế hệ , kéo dài đến tận hôm nay . Biết bao nhiêu anh hùng , liệt sĩ , bao nhiêu người Việt phải hy sinh vì cuộc chiến đầy ô nhục này .

    Cái sự thật nhãn tiền sau khi Giải Phóng Miền Nam lại được chấp nhận đồng tình bởi những người tham gia vào cuộc chiến . Dù tất cả biết rằng Miền Nam chẳng cần giải phóng , chẳng cần đi theo XHCN CS , nhân dân MN vẫn có đời sống sung túc , phát triển và tiến lên .

    Rõ ràng Đảng nói dối , người dân và Đảng viên phải nói theo đảng . Để cuối cùng , tất cả vì quyền lợi bản thân , biết rằng không thật , tất cả đều công nhận Đại thắng mùa Xuân 1975 như một chiến tích vĩ đại lịch sử . Vẫn tiếp tục xây dựng tượng đài Bà Mẹ Anh Hùng 411 tỷ bạc VN . Mà quên đi cái ô nhục , tang thưong , huynh đệ tương tàn hận thù nhau vì cuộc chiến để phục vụ cho thế giới đại đồng theo chỉ thị của Liên Xô và Trung Quốc .

    Cái nghiêm trọng lời nói đối thứ hai của Đảng chính là huynh đệ với TQ . Mọi người đều biết TQ chính là kẻ thù rình rập thôn tính VN . Hôm nay tất cả mọi người kể cả các ông Tổng Bí thư , Chủ tịch Nước , Thủ tướng , Chủ tịch Quốc hội , tất cả phải nói theo Cách nói của Bộ chính Trị và Ban chấp hành Trung Ương Đảng , xem TQ là đồng chí huynh đệ , tôn trọng 16 chữ vàng và bốn tốt , trước cảnh nhãn tiền TQ đang chiếm đảo Hoàng Sa và tiếp tục chiếm Trường sa chẳng khác chi kẻ cướp !!!

    Một dân tộc Việt phải nói theo Đảng , mặc cho đảng nói dối , biết rõ đảng nối dối . Chính điều này làm tiêu tan cái tự ái bản thân , tự ái dân tộc . Khác chi chính mình và dân tộc mình , lấy dây tự trói mình , măc cho Đảng dẫn dắt về đâu cũng được .

    Vậy ĐẢNG là ai ? Đảng là gì ? Đảng từ đâu mà có ? Nhờ ai mà phát triển ? Nhờ ai mà tồn tại ? . Để rốt cuc hôm nay cả một dân tộc Việt trở thành nô lệ cho ĐẢNG , một dân tộc Việt trở nên nhu nhược , hèn yếu , thụ động .

    Hãy nhìn hình ảnh 14/3/2015 của những người tưởng niệm 68 người nằm xuống tại Gạc Ma 1988 do TQ cướp , tai Hà Nội và Thành phố HCM mà xót xa , mà đau lòng cho một Nhà nước VN rụt rè lẫn tránh trách nhiệm vì sợ TQ giận !!!

    Cuối cùng , chính ĐẢNG cũng biết mình nói dối , chính dân cũng biết đảng chẳng thật . Thế thì điều gì sẽ xảy ra cho cái đất nước Việt 1000 năm Thăng Long & 4000 nghìn năm dựng nước ?

    Một VN , tiêu tan và tàn rụi cùng ĐẢNG chắc không xa !

    Trả lờiXóa
  17. Loài người cấp thấp nhất ( ác quỷ hay súc vật mới đầu thai tập làm người) mới ăn gian nói dối,độc ác,tham lam ! bọn nó đi đến đâu thì loài người khổ đên đó !

    Trả lờiXóa
  18. Bài viết hay. Độc đảng chuyên quyền tất sẽ kiểm duyệt bịt miệng báo chí ,đó là một môi trường lý tưởng cho hàng loạt căn bệnh nảy ra : tham nhũng,dối trá,hình thức, ...Muốn hạn chế dối trá trước hết phải cho tự do báo chí,tự do ngôn luận..

    Trả lờiXóa