Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

IPU-132: “Các mục tiêu phát triển bền vững: Biến lời nói thành hành động”

Đại hội đồng IPU-132 có chủ đề “Các mục tiêu phát triển bền vững: Biến lời nói thành hành động” thu hút sự tham gia của hơn 1.600 đại biểu đến từ hơn 160 nghị viện thành viên IPU, các thành viên liên kết, các quan sát viên và nhiều tổ chức quốc tế. Trong đó có hơn 100 Chủ tịch, Phó Chủ tịch Quốc hội, Nghị viện các nước.
Phát biểu chào mừng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, Việt Nam rất vinh dự lần đầu tiên sau 36 năm gia nhập Liên minh Nghị viện Thế giới, được tín nhiệm đăng cai Đại hội đồng IPU-132 tại Hà Nội. Đây không chỉ là hoạt động đối ngoại đa phương rất có ý nghĩa được tổ chức tại Việt Nam, mà còn là một trong những sự kiện lớn của năm 2015 - năm có nhiều hoạt động kỷ niệm quan trọng, đánh dấu những chặng đường lịch sử của dân tộc Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch nước hy vọng rằng, những ngày ở Hà Nội, các đại biểu có dịp tìm hiểu, khám phá truyền thống lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam.
Một trong những ưu tiên của chương trình nghị sự Đại hội đồng IPU lần này là “biến lời nói thành hành động" để luật pháp và các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế được tôn trọng các thỏa thuận, các quy tắc ứng xử trong quan hệ giữa các quốc gia được thực hiện nghiêm túc các tranh chấp, bất đồng được giải quyết bằng biện pháp hòa bình, và các dân tộc đều có quyền bình đẳng…
Tại lễ khai mạc, Chủ tịch Liên minh Nghị viện Thế giới Saber Chowdhury đánh giá cao công tác tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam và nhấn mạnh nội dung, ý nghĩa của Đại hội đồng IPU-132. Chủ tịch IPU Saber Chowdhury nêu rõ: Hiện nay IPU là tổ chức vững mạnh, trở thành tổ chức với 166 nghị viện thành viên, 45.000 nghị sỹ, họ đại diện cho 6,5 tỷ người dân trên thế giới. Thông qua hội nghị lần này, 90 triệu người dân Việt Nam đã kết nối với hơn 6 tỷ người dân khác trên thế giới.
Chủ tịch IPU Saber Chowdhury cho rằng: Năm 2015 cũng là năm quan trọng đối với Liên hợp quốc. Đầu tháng này tại Sendai, chúng ta đã đưa ra một khuôn khổ mới về giảm thiểu thiên tai và tháng Chín tới chúng ta đã thông qua các mục tiêu phát triển bền vững và hy vọng rằng vào tháng 12 chúng ta có thể nhất trí với nhau về một khuôn khổ mới vì biến đổi khí hậu. Đây là thách thức lớn mà thế giới chúng ta phải đối mặt và còn nhiều sự kiện khác nữa trong năm nay.
Chào mừng các đại biểu và khách quý từ khắp năm châu về tham dự Đại hội đồng IPU-132 tại thủ đô Hà Nội, Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ: Nội dung Chương trình nghị sự của Đại hội đồng IPU lần này tập trung vào chủ đề: “Những mục tiêu phát triển bền vững: Biến lời nói thành hành động.” Đây là chủ đề hết sức quan trọng được IPU thảo luận vào đúng thời điểm chuẩn bị kết thúc 15 năm (2000-2015) thực hiện các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDG) và Liên hợp quốc đang thảo luận để chuẩn bị thông qua một Chương trình nghị sự về phát triển cho giai đoạn sau 2015.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Tại Đại hội đồng lần này, chúng ta có trách nhiệm trao đổi kỹ về vai trò, nhiệm vụ và biện pháp của các Quốc hội và Nghị viện để “biến những lời nói thành hành động,” thực hiện những mục tiêu phát triển bền vững và đưa ra thông điệp thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của cộng đồng các nghị viện trên thế giới trong việc thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), thông qua việc thể chế hóa bằng luật pháp, nâng cao nhận thức và huy động nguồn lực của xã hội và người dân, huy động nguồn lực, ngân sách, tài chính và kỹ thuật cho việc thực hiện, giám sát hiệu quả các nội dung của SDGs.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ tin tưởng rằng Đại Hội đồng sẽ hoàn thành tốt đẹp các Chương trình nghị sự đã đặt ra và thống nhất cao để đưa ra “Tuyên bố của IPU tại Hà Nội,” thể hiện các vấn đề lớn được trao đổi và thể hiện những cam kết của IPU và các nghị viện thành viên đối với việc thúc đẩy thực hiện Chương trình phát triển sau năm 2015. Văn kiện quan trọng này sẽ được trình Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tháng Chín tới. Tuyên bố Hà Nội với thông điệp rõ ràng về vai trò của Nghị viện đối với thực hiện Chương trình phát triển sau 2015 sẽ là đóng góp thiết thực của IPU đối với giai đoạn phát triển mới của cộng đồng quốc tế.
Tại Đại hội đồng IPU-132, các nghị sĩ sẽ xem xét thông qua các dự thảo Nghị quyết tại 4 Ủy ban: Về hòa bình và an ninh quốc tế phát triển bền vững, tài chính và thương mại dân chủ và nhân quyền và về các vấn đề liên hợp quốc. Các nghị sỹ cũng sẽ thảo luận và xem xét thông qua Nghị quyết về chủ đề khẩn cấp.
Trong thời gian Đại hội đồng IPU-132 từ ngày 28/3 đến ngày 1/4, sẽ diễn ra khoảng 70 phiên thảo luận và 70 cuộc tiếp xúc song phương. Các phiên họp của Đại hội đồng sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Thành Nam
*     *     *
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng 
được bầu làm Chủ tịch IPU-132
Ngày 29/3, tại Hội trường trường lớn Trung tâm hội nghị quốc gia đã diễn ra phiên họp của Hội đồng điều hành với sự có mặt của gần 200 nghị sĩ IPU.
Theo giới thiệu từ Pakistan và đề cử của Philippines, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Sinh Hùng được bầu làm Chủ tịch Đại hội đồng IPU-132 với trách nhiệm chính là điều hành tất cả các phiên họp trong khuôn khổ IPU-132. 11 giờ trưa 29/3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã chính thức đảm nhận cương vị này với việc điều hành phiên họp của Đại hồng đồng IPU.
Ngoài ra trong phiên họp của Hội đồng điều hành sáng nay, các đại biểu đã thảo luận và xem xét nhiều vấn đề quan trọng. Trong đó, lãnh đạo Hội đồng nhất trí năm nay không kết nạp thêm thành viên mới, vẫn giữ nguyên 166 thành viên như hiện nay. Tuy nhiên, IPU vẫn tiếp tục thúc đẩy việc tiếp nhận thêm thành viên mới và khuyến khích các nước tham gia vào IPU, trong đó, hiện đang thúc đẩy quá trình để Hoa Kỳ có thể tham gia IPU trong thời gian tới.
Tại phiên họp, các thành viên cũng thảo luận và quyết định chương trình hoạt động, quyết định nội dung các kỳ họp Hội nghị IPU, trong đó trọng tâm là: Biến đổi khí hậu, khủng bố; phòng tránh rủi ro thiên tai và phát triển bền vững. Đặc biệt, các đại biểu đã thảo luận về 9 chủ đề khẩn cấp để có thể lựa chọn một chủ đề chung nhất.
Trưởng Tiểu ban nội dung IPU-132 Hà Huy Thông cho biết: Trong 9 chủ đề có chủ đề trùng nhau, hiện Hội đồng điều hành bàn hết những chủ đề này, ví dụ như chủ đề khủng bố có đến 5 chủ đề và các đề nghị khác nhau, hiện đang dàn xếp để các nước đưa ra đề nghị này gộp những đều đó lại để trở thành đề nghị chung. 
Nguyễn Dũng/Infonet
----------------

21 nhận xét:

  1. Hội nghị này chắc ngốn nhiều tiền của dân hiệu quả có nâng cao uy tín của VN tương xứng với công sức thời gian tiền bạc bỏ ra không

    Trả lờiXóa
  2. Hãy biến lời nói thành hành động chứ đừng nói để mị công dân và Thế giới
    Khủng bố và Môi sinh là một trong những vấn đề quan trọng nhất. Chỉ có trong những chế độ độc tài độc đảng mới sinh ra nạn khủng bố công dân nguy hiểm nhất. Dùng tất cả mọi công cụ của công quyền dưới sự lảnh đạo độc đảng của mình đàn áp tất cả mọi tíếng nói của người dân đòi quyền lợi của mỗi người công dân được quyền nói "Tự do ngôn luận... là bao gồm hết tiếng nói của người dân".

    Trả lờiXóa
  3. Cha Hói này giờ đánh cồng chiêng đấy?! Giỏi thế? À, chắc chỉ biết nện ình ịch, chứ có làm gì ra hồn đâu!

    Trả lờiXóa
  4. Trương Minh Tịnhlúc 18:59 29 tháng 3, 2015

    "Biến lời nói thành hành động". Coi bộ khó cho VN đó.
    Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đã có câu để đời "Đừng Nghe Những Gì Cọng-Sản Nói" mà! Riết rồi,dân trỡ thành lì lợm...... "mấy ông muốn nói gì thì thì nói.Đ. tin".

    Trả lờiXóa
  5. Hôm qua nghe bác Sinh Hùng đọc "ai pi u". Đã đọc là ai pi thì phải đọc tiếp là ju chứ. Bọn tây ngồi nghe có thằng bụm miệng cười. Không rành thì bác đọc luôn bằn giếng Việt cho cho phiên dịch người ta đọc âm tiếng Anh cho, đọc thế thì giả cầy quá. Từ mai bác đọc âm Việt đi, đọc là: i pê u để cho bọn tây nó còn biết tiếng ta là đọc như thế.
    Hà Nội chặt cây để góp phần phá hay phát triển bền vững> Các đ/c CA không nên a lô giải quyết việc chặt cây "Đảng và nhà nước đã và đang giải quyết" nữa. Nghe nó phản cảm lắm. Đảng nào giải quyết? Anh Phạm Quang Nghị chỉ đạo sao cho dân biết? Mà đốn hạ cây trái phép thì xử theo luật, chứ Đảng lãnh đạo ai nhúng tay vào làm thay cơ quan PL. Nói thế đến lúc không giải quyết hợp lòng dân hì Đảng lại chịu trận à.
    Hôm nay Hà Nội diễu hành, mà toàn các cháu học sinh sinh viên. Không hy vọng về lớp già hiện nay, nhưng hy vọng vào tuổi trẻ. Tương lai đất nước phụ thuộc vào tuổi trẻ, chứ không phụ thuộc vào lớp người định hướng xhcn chúng ta đâu.
    Xem link này:
    https://www.youtube.com/watch?v=DYoWA0TjxjU

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu hắn ta đọc "Ai-Pi-U" thì quả mắc cười (giống Lại Văn S. "đọc" tiếng Anh). Đọc đúng là "Ai-Piu".
      Tôi còn nhớ 1 diễn viên VN khá "nổi tiếng" gào lên "A-Đeo!" trong khi phải đọc Ây-Đi-Li (nói về ca sĩ Adele).

      Xóa
    2. "Bác" gì tên vớ vẩn đó!

      Xóa
  6. Nói lời phải giữu lấy lời. Các vị "đỉnh cao trí-xít tuệ", nhất là Tứ trụ nhớ nhé: "Biến lời nói thành hành động", đừng theo bài cũ quá quen: "Nói như rồng leo/ Làm như mèo mửa"; "Nói như rồng lộn/ Làm lại lộn sòng"!

    Trả lờiXóa
  7. He...he...ta nói dzậy nhưng ta hổng mần dzậy, mần đựơc chi ta?!

    Trả lờiXóa
  8. Các nước trên Thế Giới đến ta tổ chức hội nghị - Chúng ta rất vinh dự -Điều căn bản chúng ta có học hỏi tiếp thu hay không - hay là nói thì quá tốt thực hiện quá dốt gọi là đấnh trống vất dùi - Hứa một đàng làm quàng một nẽo - Xưa nay câu nói ông Thiệu sao mà quá đúng quá bất hủ -
    Phần trang trí cho hội nghị chúng tôi thấy quá rườm rà coi trọng hình thức gây lảng phí - một đất nước nghèo thế giới đều biết nhưng lại làm sang - hội nghị xong vất vào sọt rác- xong tung hô thành công mỹ mãn - Đảng lảnh đạo sáng suốt - Dân nghe mãi cũng buồn .

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Sinh Hùng: Cam kết tôn trọng tự do, nhân quyền, dân chủ, minh bạch...
    Hà...hà...Choa nọi là nọi như rựa đọ, chự choa nỏ mần thì kệ choa, mần cái chi được choa, rựa đọ!

    Trả lờiXóa
  10. Thôi thôi,cho xin,em chả dám tin đâu,mà toàn dân VN đều thế cả ! => thằng nào ngu mà tin - chết không kịp ngáp,CHỈ CÓ MẤY THẰNG TÂY NÓ TIN THÔI,vì nó được sinh ra trong môi trường văn minh chứ không phải trong môi trường man rợ,đểu cán - cho nên,cũng dễ hiểu,ai nói nó cũng tin !

    Trả lờiXóa
  11. UN cũng chỉ là tổ chức mang nặng ý nghĩa tượng trưng , vừa rồi IS nó đập phá " di sản văn hóa thế giới " ở Irắc , cả UN và UNESCO cũng chỉ " cực lực phản đối " . Bây giờ sứ VẸM không biến lời nói thành hành động thì IPU làm gì được Bọ ??? sứ VẸM là thành viên của tổ chức nhân quyền thế giới đó ! Tự do báo chí , dân chủ nhân quyền bị chế độ CS đánh cho tơi bời khói lửa , lên bờ xuống ruộng mà chẳng thấy các vị dùng biện pháp gì có hiệu quả để đòi nhân quyền cho dân sứ VẸM . Hãy dịch mẫy câu nói đầy ấn tượng của ông Hùng sang tiếng Anh treo trước cửa nhà Quốc hội cho phái đoàn các nước đọc . Chặt cây và lấp sông là thành tích phòng chống rủi ro thiên tai của sứ VẸM để chào mừng đại hội IPU - 132 ! Con người sinh ra cả triệu năm nay mà vẫn như trẻ thơ , hài hước quá !

    Trả lờiXóa
  12. Cứ như 1 lũ phường tuồng!
    Vợ tôi vốn mê cải lương, cải lương cách mạng ca ngợi chiến tranh cũng... phải bị mê, nhưng coi VTV phần thời sự vẫn theo quán tính thốt lên:
    - Mặt mũi gì trông ghê (xấu xí) thế?

    Trả lờiXóa
  13. "Biến lời nói thành hành động”?
    Đó cũng chỉ là "Câu nói" thôi, phải không?
    Còn khướt mới được như người Nhật: Họ "hành động", chẳng cần phải "biến, bủng" gì hết!
    Bao lâu VN mới được vậy? Cuối thế kỷ này? Chưa chắc...

    Trả lờiXóa
  14. Cơ hội tốt thì người lãnh đạo yêu nước (như Lý Quang Diệu) tận dụng chộp liền. Còn ngược lại, chỉ là trò đánh bóng tên tuổi cho cá nhân và nhóm thống trị, hậu quả là phí tiền, giả tạo, vô ích, hoan hô tự sướng.

    Trả lờiXóa
  15. " Biến lời nói thành hành động ' Đừng tin mấy lão trong BCT ĐCSVN nói . Nông Đức Mạnh cùng Tô Huy Rứa đẻ ra kế hoạch học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM ,nhưng nhà các vị tổng bí thư như cung vua , phủ chúa . Thử hỏi lương 20000000 đồng / tháng thử hỏi họ không ăn cướp của dân lấy gì mà trát vàng trong nhà .Nghe Hùng hói nói mà đít tôi ngứa ngoáy

    Trả lờiXóa
  16. " biến lời nói thành hành động" => thưa quí vị,một con người khi nói - thì phải biết chắc mình đang nói gì ( nếu nói mà không biết mình nói gì =>thì,đó là một thằng điên,khỏi đề cập đến ) // Vậy,khi biết hết sức rõ mình nói láo,nghĩa là,nói rồi không làm - hoặc là làm trái với điều chính mồm mình nói,thì - kẻ đó là loại người gì ? Cầm thú chăng hay ma quỉ ???

    Trả lờiXóa
  17. Thiên hạ hay bị mắc lừa nó, đưa tiền cho nó, con mẹ chủ hụi nói ngọt như mía lùi...

    Trả lờiXóa
  18. Mấy ông Tây bà đầm nhiều khi cũng ngơ ngơ ngáo ngáo. Chừng nào nhập tịch VN, như mông-xừ Hồ Cương Quyết André Menras, mới ngã bổ ngửa ra, uất hận!
    "Nằm trong chăn mới biết chăn có rận (Everyone knows best where his own shoe pinches)"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác như bác Nặc danh08:54 Ngày 31 tháng 03 năm 2015
      bọn nghị viên này họp hội nghị tầm phào IPU này để lấy sỹ diện cho lãnh đạo csvn chứ chúng cần gì biết ở VN có quyền con người hay quyền súc vật.
      Chỉ biết là VN để sỹ diện với đời, thì bỏ tiền ra đăng cai IPU, đón rước các ông nghị viên các nước cho trọng thị, cho ăn chơi xả láng, phong bì phong bao tặng phẩm ... thế là được tiếng "mình có thế nào người ta mới sang chứ?"
      Tiên sư chú cuội cs

      Xóa