Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

Chủ đầu tư thay ‘chiêu trò’ bằng tiện ích

Dự án Golden Central Tower
Bỏ qua những ‘chiêu trò’, giới kinh doanh bất động sản giờ đây thực sự chăm chút những tiện ích mà dự án mang lại cho khách hàng.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Đào Tiến Dũng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát cho biết, sau thời gian dài thị trường khủng hoảng, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản biết mình phải làm gì để làm hài lòng khách hàng. Thay vì những khuyến mãi hào nhoáng như tặng ô tô, vàng miếng…, giờ đây, họ tỏ ra thực tế hơn nhiều khi hầu hết mọi ưu đãi đều được hạch toán để dự án thiết kế thông minh, hạ tầng đầy đủ, cùng mức giá bán tốt nhất cho người mua. 
Dự án Golden Central Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội) do Vinaconex 2 làm chủ đầu tư mà EZ Property đang độc quyền phân phối là một ví dụ. Nằm tại cửa ngõ phía Tây Nam TP. Hà Nội, sát đường vành đai 3, Dự án có hạ tầng giao thông tốt khi dễ dàng tiếp cận đường cao tốc trên cao, đường sắt trên cao, siêu thị Big C... Chủ đầu tư đưa ra các căn hộ với cơ cấu diện tích đa dạng, giá từ 900 triệu đồng/căn, đáp ứng linh hoạt nhu cầu của người mua.
Một dự án khác cũng đang được chào bán rộng rãi đến khách hàng là Khu đô thị Goldmark City (tên cũ là Castel Plaza), tại số 136 - Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Dự án gồm 9 khối nhà 40 tầng, 2 tầng hầm với gần 5.000 căn hộ, trường học, trung tâm thương mại, cùng các tiện ích cao cấp gồm: sân tennis, sân bóng, bể bơi trong nhà và ngoài trời, khu tập thể thao, spa, sân golf mini.... Tự nhận là “Times City thứ hai”, dự án này chỉ có mức giá từ 1,96 tỷ đồng/căn. Khách hàng còn có thể được chiết khấu 3 - 5% giá bán nếu khéo thương lượng với đơn vị môi giới.
Từ đầu tháng 3/2015, Khu đô thị Ngôi nhà mới (huyện Quốc Oai) tại km 17 Đại Lộ Thăng Long được nhiều sàn giao dịch bất động sản chào bán với mức giá rẻ bất ngờ. Theo đó, đất nền biệt thự, liền kề đã hoàn thiện hạ tầng giao thông, cây xanh, cảnh quan… tại đây chỉ có giá từ 1,8 đến 2,3 tỷ đồng/nền đất trên 200 m2. Với những nền đất dưới 200 m2, mức giá còn mềm hơn, 1,3 - 1,5 tỷ đồng, chỉ tương đương giá 1 căn hộ chung cư giá rẻ ở khu vực ngoại thành. Dự án nằm cách xa trung tâm Hà Nội 20 km, nhưng từ đây, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận đường cao tốc vào Thành phố.
Dự án Chung cư The One Residence (Khu đô thị Gamuda Gardens, quận Hoàng Mai, Hà Nội) dù đến cuối tháng 3/2015 mới chính thức ký hợp đồng mua bán với khách hàng, nhưng đã đưa vào hoạt động từ cuối năm 2014 các hạng mục bể bơi, sân tennis, nhà câu lạc bộ… Khu trường học liên cấp quốc tế cũng đang trong quá trình hoàn thiện để các cư dân của Dự án có thể sử dụng ngay khi chuyển về sinh sống. Mức giá mà chủ đầu tư đưa ra cũng khá “mềm”, từ 1 đến 1,8 tỷ đồng/căn diện tích từ 60 đến 82,5 m2, chiết khấu 3 - 5% cho khách hàng đặt chỗ sớm.
Theo ông Trần Ngọc Quang, quyền Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản đang thực sự ấm lên, đặc biệt với phân khúc nhà ở giá trung bình. Vấn đề đặt ra cho các chủ đầu tư hiện nay là phải trung thành với các cam kết, mục tiêu ban đầu đã đề ra. Khi đưa sản phẩm ra thị trường có nghĩa là nhà đầu tư đã xác định rõ mục tiêu lợi nhuận, những cam kết phải thực hiện với khách hàng; không nên vì một chút lợi nhuận từ việc tăng giá bán mà đánh mất lòng tin của khách hàng.
Theo ông Quang, mỗi dự án bất động sản có “vòng đời” của nó, nếu thị trường thuận lợi, chủ đầu tư có thể nhanh chóng kết thúc “vòng đời” sản phẩm và bắt tay làm dự án mới. Khi đó, chủ đầu tư có thể định vị  đối tượng khách hàng và mục tiêu lợi nhuận mới. Như thế vừa đảm bảo được sự tăng trưởng của doanh nghiệp, trong khi lòng tin với khách hàng, nhà đầu tư và thị trường nói chung được củng cố.
Hà Quang/ĐTO
--------------

1 nhận xét:

  1. Chung cư, khu tập thể, v.v... nói cho cùng cũng chỉ là dạng hạn chế tự do của con người. Năm ngoái tôi có qua Mỹ chơi với cháu. Nó mời đi chơi với bạn Mỹ của nó. Thằng này chuyên sống ở xe có chức năng làm nhà ở di động. Rất ung dung tự tại, hòa nhập với thiên nhiên. Nó nói chừng nào tật già nó mới quay lại sống đời cố định.
    Cháu tôi hỏi: "Các anh CSGT ở mình có thay đổi gì không chú?". "Vẫn ổn định...". Nó quay sang nói xì xồ với thằng Mỹ. Thằng Mỹ này, vốn là con của một thằng Mỹ xâm lược VN, liền nhíu mày... Đi 1 đoạn, thấy xe tuần cảnh (CSGT Mỹ), thằng Mỹ liền dừng xe lại, bước xuống găp tên CSGT.
    - Nó cũng phải "làm luật" hả cháu?
    - Cháu cũng chẳng hiểu?
    Nhưng tôi thấy tên CSGT... đưa 1 tờ đô la cho thằng Mỹ bạn cháu tôi. Thằng này quay lên xe và xì xồ với cháu tôi. Cháu tôi nói lại:
    - Nó giả bộ vay 50 đồng (USD) của thằng công an, biểu diễn cho chú xem thực tế ý mà. Nó nói, thằng công an càu nhàu: "Tao cũng đang hết tiền mà mày còn mượn tao? Nhớ trả nhe, thằng nhóc!"

    Trả lờiXóa