Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Chặt cây xanh ở Hà Nội - 'Thiếu trí tuệ, thiếu dân chủ' !

Hu ...hu...Ông Thảo ơi! Cây thế này mà 
"già cỗi, sâu mục, cong nghiêng" à? Ông đền cho dân đi !
GS. Nguyễn Minh Thuyết nói giới lãnh đạo, quản lý ở Hà Nội 'thiếu trí tuệ' và 'thiếu dân chủ' trong vụ chặt hạ cây xanh.
Giới chức lãnh đạo, quản lý ở Hà Nội có vấn đề về mặt 'trí tuệ' và 'thiếu dân chủ' trong chiến dịch chặt hạ cây xanh gây tranh cãi và vừa bị đình chỉ ở thủ đô, theo một cựu Đại biểu Quốc hội Việt Nam.
‘Thiếu trí tuệ’
Trao đổi với Tọa đàm Bàn tròn (Hangout) Cuối tuần của BBC hôm 22/3/2015, Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội Việt Nam, nói: "Tôi có cảm tưởng là ở đây có sự thiếu trí tuệ của những người chịu trách nhiệm ở Hà Nội và thứ hai là sự thiếu dân chủ.
“Tại sao mà tôi lại nói là thiếu trí tuệ? Là vì ai cũng biết những cây xanh này đã trồng lâu rồi và nó làm nên vẻ đẹp của Hà Nội và nó rất thuận tiện cho đời sống của dân, nhất là ở miền đất nắng nóng mùa hè như thế này. Thế nhưng trong số những cây trồng từ thời Pháp thuộc, thì cũng có nhiều cây xà cừ, đấy là những cây rễ nông, cũng có thể dễ đổ, nhất là khi nó đã nặng và đặc biệt đối với những cây lâu năm, thì nó có thể sâu, mọt v.v... Nó đổ lên đầu người, cũng đã gây ra chết người rồi.
“Việc thành phố lo lắng tỉa hoặc chặt những cây hỏng đi để mà trồng bằng cây mới, tôi nghĩ là việc làm đúng đắn thôi. Nhưng mình làm một lúc đến từng ấy cây thì nó đúng hay không? Và tại sao cây sâu, mọt gì đó mà cả một tuyến phố, như là Nguyễn Chí Thanh, đường Kim Mã lại bị chặt gần sạch. Chẳng lẽ tất cả các cây ở đấy đều già cỗi hết? Thế thì tôi cho cái này thể hiện tầm nhìn rất là thiển cận, cho nên tôi nói thiếu trí tuệ là ở chỗ đấy."
'Thiếu dân chủ'
Về vấn đề giới chức Hà Nội chịu trách nhiệm trong chiến dịch chặt cây xanh 'thiếu dân chủ', Giáo sư Thuyết nêu quan điểm: "Chủ trương chặt cây xanh này, chặt có số lượng cực lớn như thế, có những phố là mình (Hà Nội) tàn sát gần hết như thế mà không hề thông báo cho người dân, không hề hỏi ý kiến người dân, mà các chuyên gia tôi thấy không mấy ai mà có thể được hỏi.
"Thí dụ như là một trong những chuyên gia về sinh học, có một chức vụ ở Tổng Hội Sinh học Việt Nam như Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, tôi thấy ông phát biểu ở trên đài ông cũng chưa từng đọc (dự án)...
"Tại sao lại như vậy và khi họp báo, ông Phó Trưởng ban Tuyên huấn Thành ủy Hà Nội nói rằng việc này không phải hỏi dân, có thể nói rằng làm như thế là thiếu dân chủ.
"Thế còn tôi không nói đến một điều mà rất nhiều người dân người ta nghĩ, đó là ở đây có những quyền lợi vật chất, ở Việt Nam bây giờ người ta quen gọi một cách lịch sự là lợi ích nhóm," Giáo sư Thuyết nói với Bàn tròn Cuối tuần của BBC…
           'Đổ lỗi cấp dưới?'
          Hôm Chủ Nhật, báo chí, truyền thông nhà nước nhất loạt đưa tin Hà Nội đã đình chỉ một số chức vụ cấp phòng ở Sở Xây dựng liên quan vụ việc, khi được hỏi đây đã phải là người chịu trách nhiệm cao nhất chưa, còn ai phải chịu trách nhiệm hay không, Giáo sư Thuyết nói: "Tôi nghĩ việc này không chỉ liên quan tới Sở Xây dựng, liên quan tới Công ty Công viên Cây xanh đâu, mà nó liên quan đến lãnh đạo thành phố. Tôi cho rằng chắc chắn lãnh đạo thành phố phải chịu trách nhiệm về việc này.
          "Tôi rất ngạc nhiên là sau khi xảy ra sự việc thì Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố mới đề nghị Sở Xây dựng rà soát lại việc này, tôi cho rằng nó không bình thường. Còn việc này trước khi ông ấy duyệt, thì ông ấy đã phải nghiên cứu kỹ các báo cáo của các cấp ở bên dưới, tham khảo ý kiến các chuyên gia, thì mới đi đến quyết định này.
         "Bây giờ mình đổ tội cho tất cả cấp thi hành, người ta thực hiện, tôi cho rằng không đúng," Giáo sư Thuyết nêu quan điểm.
           Mời quý vị theo dõi toàn văn cuộc Tọa đàm Cuối tuần của BBC với các khách mời tại đây.
------------
Người dân Hà Nội xuống đường tuần hành bảo vệ cây xanh ở Hà Nội tại hồ Thiền Quang, hôm Chủ nhật 22/3/2015.

58 nhận xét:

  1. Có 2 nguyên nhân của việc tàn sát hàng loạt cây xanh này :
    - Cái bè lũ kí lệnh này quá ngu dốt,đần độn,tham mưu thế nào nghe thế đó rồi kí bừa
    - cái bè lũ kí lệnh này biết hết mọi chuyện,nhưng chúng khinh thường dân không biết gì hoặc có biết củng chẳng làm gì được chúng.Và thế là có tiền mua nhà cho bồ nhí,cho cái đám con cháu đi du học,xây nhà thờ họ....
    Cho dù nguyên nhân gì thì củng đúng bản chất "con người xhcn"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đặng quốc bảolúc 09:37 23 tháng 3, 2015

      không phải đâu , có tin nội bộ chính xác rằng thương lái trung quốc đặt mua 200000 đồng 1kg vỏ cây 500000 đồng 1kg lá cây bóng mát ở HÀ NỘI ,đặc biệt những cây cổ thụ người PHÁP trồng từ thế kỷ trước giá còn cao hơn. sau khi bán hết ĐẢNG CỘNG SẢN TRUNG QUỐC sẽ gửi tặng HÀ NỘI 1000000 cây vàng tâm để trồng lại

      Xóa
    2. Cho dù nguyên nhân gì thì củng đúng bản chất "con người xhcn"- Hay quá...
      Nhưng đấy mới là con người XHCN, chứ còn "Con người mới XHCN" còn nguy hiểm hơn nữa.

      Xóa
    3. Tối qua, VTV1 phỏng vấn tên Hùng, phó chủ tịch UBND HN, là tên đã ký duyệt chặt cây xanh. Tên này đổ lỗ cho sở xây dựng.
      Còn giám đốc sở XD thì đổ lỗi cho các trưởng phó phòng, đến lượt bọn này lại đổ lỗi cho mấy người công nhân.
      Ăn thì quan ăn hết, còn tội thì công nhân chịu hết.
      Đây là bãn chất của CSVN!!!

      Xóa
    4. Nói như GS Thuyết thì UBND là lũ thiểu năng trí tuệ, nên đưa cả đám ngu dốt, đần độn mà tham lam này về hưu là vừa.
      Nhưng sẽ có một bọn khác cũng như rứa lên thay.
      Vấn đề GS Thuyết cần đặt ra là ai sinh ra lũ này thi cần thay thế. Chính là chế độ XHCN nửa dơi nửa chuột này cần phải được thay thế, chứ không phải cây xanh!

      Xóa
    5. Chung quy, chỉ vì chúng tôi khinh dân, muốn cho ăn gì thì ăn nấy, đừng bao giờ nghĩ rằng tiếng nói của anh chị ông bà làm chúng tôi chùn bước. Chúng tôi được sinh ra trong bạo động, chúng tôi lớn lên và chiến thắng kẻ thù cũng trên chính cái nền ấy và chúng tôi sẽ không khoan nhượng những nài nỉ ỉ ôi hay khóc lóc của ông bà anh chị đâu, nói thế cho nó vuông nhé.

      Xóa
    6. bạn nào nghĩ rằng đây là liều thuốc thử; họ muốn thăm dò xem phải ứng của người dân thế nào trước 1 chuyện lớn; nếu người dân phản ứng yêu ớt thì họ sẽ đưa ra chuyện lớn hơn, động trời hơn

      Xóa
  2. Tới 6h30’ ngày 23/3/2015 ĐÃ CÓ 8.530 NGƯỜI
    ĐĂNG KÝ THAM GIA CHIẾN DỊCH TRANH ĐẤU CHO TỰ DO-DÂN CHỦ-NHÂN QUYỀN Ở VN 2015. Mời
    quý vị tiếp tục vàohttps://www.change.org/p/the-...... để đăng ký. Mấy hôm nay, trang dân làm báo (được tổ chức các nhà
    báo không biên giới hỗ trợ) cũng bị chặn, tôi vào http://dlb1.global.ssl.fastly....
    đã lại không được. lại phải vượt tường với địa chỉ http://danlambaovn.blogspot.co... mới vào được dân làm
    báo..

    Trả lờiXóa
  3. Trương Minh Tịnhlúc 06:51 23 tháng 3, 2015

    Bán biển bán đảo.Cây rừng,đất biên giới, bán hết rồi.Bây giờ chặt bán tới thành phố thủ đô. Còn cái gì để bán nữa không ?- Chế độ kinh thiệt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là chế độ nầy kinh thật,nó bán không từ món gì...gia tài Tổ Tiên để lại một bộ xương chử S gầy còm mà nó còn giám xà xẻo bán dần...

      Xóa
    2. nguyễn trí đứclúc 10:09 23 tháng 3, 2015

      vẫn còn cái để bán , đó là bán nước , tôi chỉ mong sao bán cho nhanh để một là sống hai là chết chứ cứ nhì nhằng kiểu này khổ lắm , tức lắm

      Xóa
    3. đang rao bán sân bay kìa...
      chú chệt nào có tiền thi mại dzô

      Xóa
    4. Đã bán 170.000 cô gái sang Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc....
      Đang mở rộng thị trường sang các nước Phi Châu ....

      Xóa
    5. 35 triệu đồng chi phí chặt một cây xà cừ
      Không tính tiền vận chuyển, công đào một gốc cây xà cừ đường kính 120 cm là 10 triệu đồng, công cưa chặt là 25 triệu đồng.

      Xóa
  4. - Hu ...hu...Ông Thảo ơi! Cây thế này mà "già cỗi, sâu mục, cong nghiêng" à? Ông đền cho dân đi!

    Thế Cỏ Dại:
    - Đền cái gì? Chính quyền chúng tao còn cướp, xá gì mấy cái cây mấy chục tỉ, à quên, vớ vẩn này! Nhóc con im đi, không tao đánh chết!

    Trả lờiXóa
  5. Bọn quan ngày nay làm gì có trí tuệ, có dân chủ mà thiếu.... Đại tá Bồng ơi?

    Trả lờiXóa
  6. Không còn gì để ăn nữa sao quí ông "đỉnh cao" ?

    Trả lờiXóa
  7. mấy tên chặt cây trên rừng gọi là lâm tặc , mấy tên chặt cây ở HÀ NỘI gọi là cao tặc phải o mấy BÁC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nguyễn trung trựclúc 10:02 23 tháng 3, 2015

      chặt có mấy cái cây mà kêu toáng lên , họ bán cả đất nước này cho trung quốc thì không lên án , đàn áp dân tưởng nhớ liệt sỹ thì không kêu ,. trẻ thơ đánh nhau tràn lan trong trường học thì không lo lắng , chất độc , ô nhiễm môi trường đang hàng ngày hủy hoại dân tộc đến chỗ tự diệt vong mà không đau đớn .kêu mà làm gì

      Xóa
    2. nguyễn trung trực nói đúng: Chuyện mất nước không kêu, kêu gì chuyện mấy cái cây? Rách việc!

      Xóa
    3. nguyễn trung trực và Phương Nam có suy nghĩ hơi méo mó. Chuyện "cây" tưởng nhỏ nhưng rất lớn đấy!

      Xóa
    4. Gửi ND 21:52: Vâng, em thì méo mó. Chắc anh/chị tròn lắm nhỉ? Thế anh/chị ký tên ủng hộ anh N.H.Ving (Ba sàm) chưa?

      Xóa
    5. nguyễn hùng cườnglúc 08:50 24 tháng 3, 2015

      chúng ta đã có lâm tặc , đinh tặc , cát tặc , nay chắc phải gọi tên là CỘNG TẶC . Nói tóm lại cứ bọn nào phá thì gọi là tặc , cho nên bọn phá hoại đất nước này 40 năm qua gọi là bọn cộng tặc

      Xóa
    6. Tôi chẳng tròn gì. Có tham nhũng đâu mà béo quay như lợn?
      Nhưng Phương Nam cho rằng việc phản đối chặt cây kiểu phá nát môi trường là "rách việc", tôi thấy chả ra làm sao. Khó hiểu quá? Thực ra, bạn là ai?

      Xóa
    7. Gửi ND 10:16: Anh/chị hãy trả lời câu hỏi của em (ký tên ủng hộ anh N.H.Vinh). Em sẽ nói em là ai...

      Xóa
    8. nguyễn trung trựclúc 08:20 25 tháng 3, 2015

      tôi đồng ý với bạn PHƯƠNG NAM . chúng ta bị lừa hết cả rồi , cứ mải loay hoay với mấy cái cây thì đúng hôm HÀ NỘI điên cuồng hủy diệt cây thì TRUNG QUỐC đã đưa thêm quân tới TÂY NGUYÊN , VŨNG ÁNG HÀ TĨNH (dưới danh nghĩa công nhân ) ngoài biển cũng hôm đó TRUNG QUỐC đã xây xong sân bay và gần xong các đảo nhân tạo ở TRƯỜNG XA . các bạn và giới truyền thông thử nghĩ xem họ phối hợp với nhau có nhịp nhàng không ( chung quy là ta ngu quá cứ mải đấu đá nhau để bị lừa)

      Xóa
  8. "Chính quyền" này được hiểu là "Quyền lực chính trị", khó mà hiểu theo nghĩa tích cực, bình thường - "Chính nghĩa; Chính đáng".

    Trả lờiXóa
  9. Hi hi ! Làm càn bất chấp dân lâu rồi , nay tại cái mạng internet nó mách lẻo , dân nó la quá !

    Trả lờiXóa
  10. Lại cái gốc!
    Cám ơn Bác Bồng đã đưa ý kiến sát đảng và chính trực của Gs Nguyễn Minh Thuyết. Nội dung bài viết Gs Thuyết đã chỉ thẳng giới "lãnh đạo và quản lý Hà Nội là thiếu trí tuệ, thiếu dân chủ, lừa dối cấp dưới và nhân dân". Ý kiến quá chuẩn, không cần chỉnh!
    Đó chính là "cái gốc" trong tư duy của "cái đầu" lãnh đạo và quản lý HN trong việc đã chặt hàng loạt cây và hủy diêt hơn 500 trong dự án chặt hạ 6700 cây xanh ở Thủ đô và dự kiến chi 73 tỷ đông (tiền thuế của dân) đã ồ ạt triển khai vừa qua. Đó ! Sai phạm từ Cái Gốc từ Cái Đầu là thế đó (!). Cái Gốc Đầu Người, làm chết oan Cái Gốc Cây Xanh!
    Nhưng sao những người lãnh đạo và quản lý ở một thành phố lớn như HN mà lại thiếu trí tuệ, thiếu dân chủ và lừa dối nhân dân được như vây ?. Đó là nhân dân Thủ đô Hà Nội chưa có một Cái Đầu là Cái Gốc như thủa ông Trần Duy Hưng làm Chủ tịch TP hay như cố Bí thư Nguyễn Bá Thanh khi xưa ở TP Đà Nẵng. Nhân dân Thủ đô thiệt quá, ta !
    Quan trọng hơn và là cái quyết định của những Cái Đầu (Gốc) bất cập dẫn đến vi phạm luật pháp (không phải là thiếu sót đâu nghe!). Cái Gốc vi phạm luật pháp của lãnh đạo và quản lý HN là lấy ý chí chủ quan (máu tham, ăn chia 73 tỷ và 6700 cây) của mục tiêu Chính trị áp đảo (hoặc phớt lờ) những Qui định của luật pháp (về Thủ đô, về môi trường, về quản lý cây xanh...) và coi thường kiến thức Chuyên môn, chuyên ngành về cây xanh, cây rừng, cây cỏ và hoa. Tức là lãnh đạo và quản lý Hà Nội đã lấy Cái đầu Chính trị áp đảo Chuyên môn và chuyên ngành; Coi thường và đứng trên qui định của Luật pháp về lãnh đạo, quản lý và môi trường. Hành động vừa qua, chúng tỏ những người lãnh đạo và quản lý TP tư cho mình quyền tự do tung tác như Thành phố không luật pháp và không có người. Vì thế, một Phó Ban Tuyên giáo của Thành ủy (tên là Long) dám mạnh miệng và ngang nhiên tuyên bố là chặt cây xanh không cần lấy ý kiên người dân. Một phát ngôn ngông cuồng và vô trách nhiệm, làm xâu mặt các vị Lãnh đạo thành phố!
    Vì thế, việc ồ ạt và cấp tập triệt hạ trong mấy ngày, hủy diệt 500 cây/6700 cây xanh (dự án chặt hạ) vừa qua Cái Gốc là vi phạm luật pháp rồi các cụ ạ ! Ngẫm xem!
    Cần phải Thanh tra cho tỏ tường, minh bạch qui rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm minh: (a) Ai, cơ quan nào đề xuất và lập dự án chặt hạ 6700 cây xanh, (b) Ai và cơ quan nào phê duyệt cho chặt, (c) Cơ quan nào cấp giấp phép (hay không cần giấy phép) cần được thanh tra kết luận đúng sai rõ ràng.Cần xem lại tư cách "công bộc" của tên Long này!
    Rât cần khởi tố vụ án hủy diệt cây xanh (quan tặc) ở kinh thành Hà Nội.
    Các vị đại biểu Quốc hội ở TP và HĐND thành phố Hà Nội nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ôi dào ông ơi, dân nào chả hiểu rõ ràng là vi phạm rồi, nhưng mà ai thanh tra?, ai đứng ra truy việc lập, phê duyệt dự án, tất cả lại chìm xuồng thôi. Các quan bây giừ như tay Thểu này nó chạy chức chủ tịch HN thì lấy đâu trí tuệ, dân chủ?

      Xóa
    2. Ông bạn ơi, bạn cứ nói pháp luật pháp liếc, nghe có vẻ to đấy. Nhưng bạn ko nghe lão lú nói à : pháp luật là văn bản quan trọng, chỉ đứng sau nghị quyết đoảng à???. Cái khẩu hiệu :"SỐNG-LÀM VIỆC THEO PHÁP LUẬT" sắp tới sẽ được đổi là "SỐNG, LÀM VIỆC THEO NGHỊ QUYẾT ĐẢNG"...

      Xóa
  11. Thảo khấu! Nghĩa là thằng ăn cướp! Ăn cướp cả ngày lẫn đêm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cướp có giấy phép!
      Cách nay, gần 90 năm (19-11-1925) Cụ Phan Châu Trinh có bài nói về đạo đức và luân lý Đông Tây. Trong đó Cụ Phan nêu hiện tượng học mót dăm ba chữ Tây, Tàu... về khoe mẽ là có học. Có được ít chữ thì đua nhau chạy kể cả mua một chức quan. Vì chỉ có chức quan mới có quyền "Ăn cướp có Giấy phép". Các cụ có biết và nghe Cụ Phan nói "Quan chức ăn cướp có Giấy phép" chưa?
      Trở lại việc Lãnh dạo TP Hà Nội phê duyệt cho Sở Xây dựng và Công ty Cây xanh cùng các nhà đầu tư (5,6 đơn vị, trong có cả công án tp) ồ ạt tiến hành chặt hạ giết hai sự sống của cây xanh với dự kiến 6700 cây xanh và chi 73 tỷ là một hành động tàn phá quá khủng khiếp và tàn bạo.
      Hành động triệt hạ cây xanh có tuổi đời hành mấy chục năm, có cây gần trăm năm, đặc biệt cây quí là nguồn gien của quốc gia như Muồng Đen là sự phá hoại và hành vi "ăn cướp có Giấy phép" của một số quan chức lãnh đạo và quản lý Hà Nội.
      Thế đó ! Các vị quan sát và ngẫm xem !
      Quàn chức ngu dốt + Ăn cướp có giấy phép + Bản chất Con (tham) + Tiền nhiều dễ lấy thành sự Tàn phá và Hủy diệt sự sông của muôn dân và thành phố!
      Bởi thế mà các cụ xưa thường nói "Làm người khó lắm thay..!".

      Xóa
  12. HÀ NỘI cứ dũng cảm chặt cây đi , đừng sợ dư luận , chúng là bọn diễn biến hòa bình đấy , chúng là bọn phản động đang tìm mọi cách phá hoại cách mạng nước ta đấy , chúng muốn HÀ NỘI chỉ toàn có cây của thực dân PHÁP trồng thôi mà không có cây mới của ĐẢNG ta

    Trả lờiXóa
  13. Chúng chặt cả qui trình, nghị định...nghiêm trọng là chúng đã chặt cả vào lòng dân rồi.

    Trả lờiXóa
  14. nói lãnh đạo vn có vấn đề về mặt 'trí tuệ' và 'thiếu dân chủ' là thừa....ai cũng biết rồi...
    nhưng ko phải chỉ ở cấp thành phố ko thôi đâu...

    Trả lờiXóa
  15. Chúng ta phải nói thẳng với những kẻ mang danh lãnh đạo , quản lý Tp Hà nội như thế này : các ông bày ra dự án này không vì mục đích " bảo vệ môi trường , bảo vệ tính mạng người dân " như các ông xoen xoét ngụy biện , lấp liếm trong các buổi họp báo vừa qua . Các ông và nhóm lợi ích ( hay còn gọi với cái tên mỹ miều " các nhà tài trợ , những người ủng hộ ..." sẽ có mấy cái lợi :
    - thứ nhất là các ông sẽ thu được một khoản tiền khủng từ số gỗ sau khi chặt hạ ( không ai có thể biết , kiểm tra số tiền này là bao nhiêu và sẽ đi về đâu ? ) .
    - thứ hai là trong số cây chặt hạ vô tội vạ như vậy sẽ có bao nhiêu cây xanh thuộc loại gỗ quí hiếm ( sưa ) , ai và tổ chức nào sẽ phân loại , kiểm tra số gỗ quí hiếm này ? và rồi các ông sẽ thu được bao nhiêu tiền từ việc làm " nhập nhằng đánh lận con đen " này ? Có trời biết và các ông biết mà thôi .
    - thứ ba là , các ông đã trồng lại bằng loại cây gì ( gỗ Mỡ hay Vàng tâm ? ) , các ông cùng với đơn vị cung cấp cây trồng lại sẽ được hưởng một số tiền khủng từ việc ký hợp đồng mua bán cây này vì ai , cơ quan tài chính nào sẽ kiểm tra , định giá số cây này ? Và như vậy các ông cùng bọn " cá mập , nhóm lợi ích " sẽ lại dằn túi một số tiền khủng nữa .
    - thứ tư là , sau khi các ông cho đào cây lên , trồng cây xuống thì phải có " công đoạn " lấp lại vỉa hè ... và rồi các ông lại tiếp tục khai khống khối lượng , diện tích phải " hoàn thổ - tạo cảnh quan " ... Các ông lại có khoản tiền khủng dằn túi tiếp .
    Đấy , chỉ tính sơ sơ như vậy thôi ( và chắc chắn là sẽ như vậy nếu dư luận xã hội không kịp thời chặn đứng kế hoạch " phá hoại môi trường " của các ông ) để thấy rằng tại sao dự án này lại được những vị " lãnh đạo tài ba " của Tp Hà nội triển khai thực hiện một cách " nhiệt tình cách mạng " đến như vậy ! Ôi , phải chi các vị nhiệt tình , khẩn trương , nghiêm túc , năng nổ ... như vậy trong mọi lĩnh vực kiến tạo Tp Hà nội và " do dân - vì dân " thì Tp Hà nội đâu có " nhem nhuốc " như hiện nay phải không các vị ? Các vị ( trong đó điển hình là ông quan đảng Phan đăng Long , phó TB tuyên giáo TU Hà nội ) quá coi thường dư luận , quá coi thường nhân dân , điều này cực kỳ nguy hiểm cho chế độ , cho một đế chế ( chắc các vị thừa biết điều này ) . Việc các vị làm , hành động của các vị trong việc tàn phá môi trường , triệt hạ cây xanh ... các vị nghĩ rằng người dân không hiểu biết và không cần hỏi ý kiến nhân dân , nhưng các vị đã lầm , lầm to vì người dân đã " đi guốc trong bụng " các vị ! Các vị " ăn không từ một thứ gì " đã quen mồm rồi , thật nhục nhã ! Một chủ trương , một chính sách ... vừa " mở màn " đã phải vội vàng " hạ màn " trong tiếng la ó , chửi rủa của dân chúng thì các vị có thấy nhục không ? Các cụ ngày xưa đã dạy rồi " ăn trông nồi , ngồi trông hướng " nhưng các vị thì lại " ăn tàn phá hại " thì bảo sao lòng dân không yên , niềm tin chẳng còn . Và mỉa mai làm sao , những ngày này chính quyền Tp Hà nội lại tổ chức rầm rộ nào là " Ngày Trái đất , đường hoa ..." để bảo vệ môi trường " xanh , sạch , đẹp " , và rồi hình ảnh TT Nguyễn tấn Dũng cùng phu nhân " đào lỗ trồng cây " bên trời Tây ( còn ở Việt nam , các quan chức HN thì lại là " lâm tặc " ) ! Thật hài hước đến đau lòng !
    Chúng ta hãy thử nhìn xem , sau khi chặt hạ những cây xanh cổ thụ đẹp đến nao lòng thì các ông ấy cho trồng những " cái que " trông thật khủng khiếp , và bao nhiêu năm nữa những " cái que " đó sẽ cho bóng mát ? và biết đâu vài tháng nữa lại có một lượng lớn củi khô từ những " cái que " đó ! Thật là lưỡng tiện phải không các vị .
    Để kết thúc comments này , tôi xin được gọi câu chuyện chặt phá cây xanh , tàn phá môi trường của các vị lãnh đạo Tp Hà nội ( vừa triển khai đã phải quyết định dừng và ... tiến hành thành lập đoàn thanh tra , giám sát ...) là : THẢ GÀ RA ĐỂ ĐUỔI ! ( chỉ có những thằng ngu mới làm như vậy ! ) .

    Trả lờiXóa
  16. Cây xanh cho bóng mát, cho ô xi, lọc bui và bảo vệ môi sinh.HÀ NỘi đẹp là vì có nhiều ao hồ và nhiều cây xanh. Hủy diệt cây xanh ở Hà Nội là băm nát lá phổi của của Thủ Đô.Năm xưa san lấp ao hồ, thiếu chỗ thoát nước nên năm 2007 HÀ NỘi bị một trận ngập lụt khủng khiếp. Kẻ nào chủ mưu san lấp ao hồ và chặt phá cây xanh phải bị đưa ra trước vành móng ngựa. Chúng chính là bọn PHÁ HOẠI CÓ TỔ CHỨC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Kim Chi thân mến , tôi là " nặc danh 10:32 " . Trong comments của chị , tôi có đọc đoạn chị viết : Kẻ nào chủ mưu san lấp ao hồ ...chặt phá cây xanh phải bị đưa ra trước vành móng ngựa ! Ý kiến của chị đã được tổ chức đảng , chính quyền Tp Hà nội " tiếp thu " rất nghiêm chỉnh rồi đấy nhé : nào là đình chỉ công tác mấy thằng trưởng phó phòng của sở xây dựng , giám đốc sở XD nghiêm túc rút kinh nghiệm và ...chờ đề bạt chức vụ mới ... Và nghe đâu sau đợt " thanh cha thanh mẹ " vụ tàn phá cây xanh " lá phổi của người dân thủ đô " thì sẽ kỷ luật , đuổi việc " mấy thằng chặt , cưa cây " vì là những kẻ trực tiếp cầm dao " giết lá phổi thủ đô " . Chị đã thấy họ nghiêm minh như thế nào chưa ? thí ngay mấy thằng TỐT ĐEN - TỐT ĐỎ ! Còn những ông quan to ký lệnh thì " rút kinh nghiệm hoặc chẳng mần răng " ! Sau đợt " thanh cha thanh mẹ " này , đảng , chính quyền Tp HN lại tổng kết , lại phát bằng khen giấy khen , cờ thi đua cho các thành viên đoàn " thanh cha thanh mẹ " đã có công khui ra " những thằng cưa cây , chặt cây " !!!
      Xin lỗi chị Kim Chi , chị đã từng được nghe kể câu chuyên " tiếu lâm thời hiện đại " về câu chuyện " giảm biên chế hai thằng gác cầu " chưa ? hoặc câu chuyện " lỗi thằng đánh máy " chưa ? Đấy , chị thấy chưa , đảng ta , chính quyền ta rất nghiêm túc , nghiêm minh , kỷ luật sắt đấy chứ ! Chị và tôi cứ đợi HỒI SAU SẼ RÕ nhé . Chào chị .
      ( một Bs đã nghỉ hưu )

      Xóa
  17. Không thể đổ lỗi tàn phá 6700 cây xanh, ở các tuyến đường trong nội thành Hà Nội cho cấp dưới được . Tàn phá số lượng cây nhiều như vậy , trên khắp các tuyến đường trong nội thành , không có chỉ đạo chủ trương từ thành ủy , UBND thành phố thì không có sở, hay ban ngành nào giám vi phạm pháp luật ( luận thủ đô ) , Vì người ta cũng chỉ là những người chấp hành lệnh cấp trên , họ là thiên lôi chỉ đâu phá đấy . Ông Phạm Quang Nghị bí thư , ông Nguyễn Thế Thảo chủ tịch UBND thành phố , việc thành lập đoàn thanh tra đây chỉ là chò. ( vụng chèo nhưng khéo chống ) nhằm lừa gạt công luận và người dân mà thôi. Chính hai ông phải chịu trách nhiệm trước nhân dân thủ đô , và nhân dân cả nước về việc chặt hạ 6700 cây xanh của thủ đô HN. . Việc chủ tịch

    Trả lờiXóa
  18. Vương Thúy Huyềnlúc 12:29 23 tháng 3, 2015

    Thằng Tuyên giáo HN Phan Đăng Long nói năng bừa bãi, mang tai tiếng nhiều rồi, nay tại sao Thành ủy và Ban Tuyên giáo HN cứ cho hắn 'phát ngôn' bừa bãi?
    Hắn nói: "Chặt cây thì làm gì phải hỏi ý kiến dân"? Cây của ai? Cây của toàn dân, là lợi ích XH, là công trình công cộng, là môi trường sống, hay cây của riêng đảng?
    Hắn quên câu của Phan Bội Châu mà Chủ trang BVB đã trích trên đầu trang mạng này: ..."Dân quyền được đề cao thì Nhân dân được tôn trọng mà Nhà nước cũng mạnh". Thằng Long là ngu, thiểu năng trí tuệ, kẻ cơ hội, nịnh nọt, kẻ theo đóm ăn tàn, theo voi ăn bã mía...thường nói liều, nói ẩu, không xứng Phó ban TG thành ủy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bạn dùng từ hơi bị " trong sáng " quá về việc tay Phan đăng Long ( phó trưởng ban tuyên giáo thành ủy HN ) như : phát ngôn , phát biểu , nói năng ... Nhưng với tôi thì hơi khác , từ khi nghe được tay này " sủa " CƯỚP CÓ VĂN HÓA ..., Và rồi " sủa " tiếp : chặt cây việc gì phải hỏi ý kiến nhân dân , nếu cái gì cũng phải hỏi ý kiến nhân dân thì sinh ra cái chính quyền này làm gì ? ( vậy thì phải hỏi lại thằng này là : thế cái chính quyền của chúng mày thì do ai bầu ra ? quốc hội , HĐND của chúng mày thì do ai bầu ra ? Nhưng thôi , rỗi hơi mà đi hỏi thằng này ) ... Với cái giọng điệu như vậy thì chỉ có dùng động từ " SỦA BẬY " thì mới đúng với Phan đăng Long ! Ấy vậy mà lại làm ở " ban tuyên giáo thành ủy " thế mới kinh chứ ! Quan tuyên giáo còn " sủa " kinh như vậy không hiểu lính tuyên giáo còn khiếp đảm đến đâu ???

      Xóa
    2. Phan Đăng Long: "Cướp có văn hóa - Chặt cây có văn hóa - Não trạng vô văn hóa"

      Xóa
  19. Ông quan Nghị đã rơi tự do.

    Trả lờiXóa


  20. THĂNG LONG BẠT NGÀN - HÀ NỘI XANH NGÁT GIỜ ĐÂY ĐIÊU TÀN


    Thăng Long bạt ngàn thành Ma trận :
    Nguyên Mông + Đại Hán mộng tan thành !
    Nay Lệnh Hồng đế TẬP từ Trung Quốc
    Chặt sáu ngàn gốc Cổ thụ chứng nhân
    Sau khi Tây Nguyên Đại họa bâu xít
    Ôi Nước ! Dân oan hàng triệu ! Cây oan hàng ngàn !
    Hỡi bọn Giặc trong tội tày trời khủng khiếp
    Phá môi sinh hủy diệt môi trường
    Mặt Hồ Gươm buồn tang trắng cho Hà Nội
    Phố Cổ đêm xanh thành đen thẳm đoạn trường
    36 Phố Phường thành nhị tì tha ma nghĩa địa
    Gió Bấc từ Tử Cấm Thành Bắc Kinh Bắc phương
    Bọn lâm tặc nối giáo cùng Hán tặc
    Nằm vùng đầu độc Nóc nhà Đông Dương
    Đất Văn vật đang thành tha ma diệt chủng
    Sáu ngàn Cây oan bức tử đến tang thương
    Như Dân oan Thời Kải kách Ruộng đất
    Hàng triệu Dân Miền Nam vượt biển đại dương
    Ôi Hà Nội : Thành phố vì Hòa Bình xanh ngát
    Thăng Long thành quách bỗng biến rãnh mương …
    Diễn biến Hòa bình từ Bắc Kinh như Tầm Hán thực (s..ực!!)
    Hà L..ội chào đón Hồng đế Tập Cập Bình
    Rừng Cờ 6 Sao 5 Cửa Ô nay bay rợp
    Tưởng như Tử Cấm Thành ngay giữa 36 Phố Phường ! ! !
    Nhớ Thăng Long xưa bạt ngàn xanh ngát
    Thương Hà Nội nay thành quách điêu tàn ! .. ..



    TRIỆU LƯƠNG DÂN
    PARIS, 22-3-2015

    Trả lờiXóa
  21. Lão Phan Đăng Long là loại người ăn theo , nói leo ( giọng su nịnh cấp trên , thường nhân dân ) . Người dân nói sai , hay không đúng thì pháp luật sử tội vu khống , tay Long phát ngôn câu nói miệt thị nhân dân như vậy , cần phải sử nghiêm trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  22. Tôi đồng ý với ý kiến của NS Kim Chi : Phải đưa bọn nầy ra trước vành móng ngựa, đích danh 2 thằng đầu têu là Phạm Quang Nghị và Nguyễn Thế Thảo ......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đào đình bảnglúc 09:04 24 tháng 3, 2015

      đưa hai người này ra vành móng ngựa cũng chẳng giải quyết được gì , vì sau 2 người này lại có 2 người nữa tiếp bước cha anh , sau 2 người nữa lại 2 người nữa 2000000 người nữa biết bao giờ hết được .eo ơi lâu lắm

      Xóa
    2. thế theo ý bạn thì làm gì bây giờ trong khi chân tay bị trói mồm bị bịt băng dính

      Xóa
  23. Người cầm quyền không có trí tuệ thì không thể có văn hóa và dân chủ! Nếu chỉ thế còn là may. Chỉ sợ đây là phép thử.Nói điều này để mấy anh ở cục 2 và cục tình báo Bộ công an ngẫm xem?...Đường cao tốc bị ĐBQH chặn lại, thì nay lai sân bay Long thành. Hiện tại TQ đang xây đảo ở Trường sa nhưng ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC ĐANG LÀM GÌ? CÒN DÂN THÌ KHÔNG PHẢN ỨNG. Vậy thì thử chặt cây như đập vào mặt ...xem sao. Hàng ngày ÔNG PHẠM QUANG NGHỊ đi làm trên đường Nguyễn Trãi chả lẽ không thấy cảnh triệt hạ cây?(trụ sở ông Nghị làm việc cuối đường Nguyễn Trãi) ông Nghị có tin đồn là Tổng bí thư khóa tới lại vô cảm thế sao? Trước đây bán rừng đầu nguồn, bán Bau xit Tây nguyên có sao đâu? Nay Trung Quốc chiếm gạc ma có sao đâu? không phép thử thì là gì đây? nên mới nói ngu đần còn là tốt hơn phép thử!

    Trả lờiXóa
  24. Khi mà đảng cử dân bầu thì trí tuệ chỉ đến thế thôi. Tổng còn lú thì cấu dưới thiểu năng là đúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chúng không lú , không thiểu năng trí tuệ đâu , chúng ta bảo chúng ta khôn nhưng chúng ta đã bị một cú lừa ngoạn mục rồi . trong khi mải mê với vụ chặt cây thì TRUNG QUỐC đã hoàn tất các việc cực kỳ thâm độc ở đất liền và ngoài khơi của nước ta rồi ( dân ta lú , dân ta thiểu năng mới đúng)

      Xóa
  25. đúng đảng quang vinh muôn năm !!

    Trả lờiXóa
  26. Không còn ngôn từ nào để nói về lũ chuột khốn kiếp này nữa rồi ! Trời tru đất diệt cũng chưa được !

    Trả lờiXóa
  27. Thủ đô Hà Nội là của 90 triệu người dân VN chứ không phải của ông Nghị hay ông Thảo .Trước sự việc này, với tư cách là phó thường dân Nam Bộ tôi đề nghị thủ tướng phải có ý kiến rõ ràng không để cho lãnh đạo Hà nội tự "múa gậy vườn hoang".

    Trả lờiXóa
  28. Trong khi nhân dân và các cơ quan truyền thông VN sôi nổi lên án, biểu tình, điều tra lần tìm dấu vết, quay phim, chụp ảnh, viết bài, làm thơ... về mấy cái cây, thì Trung+ đang ung dung từng bước thôn tính Biển Đông. Tổ Quốc bị xâm lăng... Nhưng, dân tộc này hoàn toàn im lặng!
    Vô cùng cay đắng và nhục nhã!

    Trả lờiXóa
  29. Chia xẻ sâu sắc tâm sự buồn của Phương Nam 11:55 ! chúc bạn an vui ! Không sao,bởi "hoàng thiên hữu nhãn" bạn ạ ! // Rốt cuộc,rồi Cesar trả về cho Cesar !

    Trả lờiXóa