Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Bọn 'Tự phát' công khai chống lại Nhân Dân

* LÊ HÀ
Cuộc tưởng niệm những chiến sỹ đã hy sinh tại trong cuộc chiến bảo vệ đảo Gạc Ma năm 1988 mới đây tại Hà Nội đã bị quấy rối bởi một lực lượng không ai thừa nhận, những thanh niên này là ai?
Đang điều tra?
Giám đốc công an Hà Nội, Thiếu Tướng Nguyễn Đức Chung nói: “Công an thành phố được giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự.
Chúng tôi luôn tôn trọng hành vi, hoạt động của người dân có lòng yêu nước với tất cả các sự kiện, đặc biệt liên quan đến chủ quyền lãnh thổ và tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ, những người đã tham gia bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước”.
Công an Hà Nội cũng có làm nhiệm vụ đó thật, mới đây người ta thấy họ bảo vệ cho những người cúng sao giải hạn ở Ngã Tư Sở đông đến mức kẹt cứng người, ách tắc giao thông.
Một hoạt động mê tín dị đoan như vậy thì được bảo vệ, còn những người tham gia tưởng niệm những anh hùng đã ngã xuống vì tổ quốc thì lực lượng công an (cũng có mặt ở đó) lại làm ngơ. Nếu thực sự có ý bảo vệ những con người đó, công an đã hoặc giải tán những thanh niên mặc áo DLV hoặc bắt họ về đồn để điều tra “xác minh” làm rõ.
Nếu những con người với những việc làm ngay trước mắt mà họ không nắm được (từ ngày tưởng niệm đến ngày Tướng Chung phát biểu đã 3 ngày), thì những vụ án mạng bí ẩn chắc đến vài chục năm cũng chưa chắc tìm ra hung thủ.
            “Lực lượng tự phát”?
Nhiều thanh niên ngăn cản đoàn tưởng niệm mặc áo in dòng chữ 'Đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc - Dư luận viên'
Tướng Chung phỏng đoán rằng đó là “lực lượng tự phát”. Nhưng có lực lượng tự phát nào lại vừa múa hát vừa giắt cờ Đảng trong túi để sẵn sàng lôi ra?
Trên mạng có một video do một lực lượng, có thể coi là cùng phía với nhóm thanh niên mặc áo DLV quay lại, cho thấy sự chuẩn bị của nhóm này là cực kỳ kỹ lưỡng, họ nắm được thông tin chính xác của những người biểu tình, chính xác như an ninh làm việc vậy. Họ quay video từ khi các thanh niên còn đang múa hát, tức là khi chưa có việc gì xảy ra, cho đến lúc đoàn người tưởng niệm chuẩn bị. Họ nắm được giờ giấc, biết rõ có những nhân vật nào trong đoàn tưởng niệm.

27 năm chưa khô dòng lệ tưởng nhớ 64 Liệt sĩ Gạc Ma
Để tổ chức một buổi tưởng niệm đã cần phải có sự tổ chức đàng hoàng, thì một buổi phá rối quy lát thế kia đã phải chuẩn bị gấp đôi như thế
Có thể thấy rằng, để tổ chức một buổi tưởng niệm đã cần phải có sự tổ chức đàng hoàng, thì một buổi phá rối quy lát thế kia đã phải chuẩn bị gấp đôi như thế: Áo đồng phục (phải in từ trước), cách thức phá rối (không ai bảo ai mà vẫn đồng nhất), quay video chi tiết. Tất cả đều công phu và “quy củ” hơn nhóm tưởng niệm “một bậc”.
Những sự chuẩn bị như thế chẳng lẽ công an lại không biết? Nếu thế thì họ đã không bao giờ có thể ngăn chặn được những âm mưu “khủng bố” của các “thế lực thù địch” như bao năm qua mà chỉ có giải quyết hậu quả của nó mà thôi.
Có thực sự là Dư luận viên?
Phó ban tuyên giáo thành phố Phan Đăng Long – nơi chủ quản của các Dư luận viên từ chối thừa nhận những thanh niên quấy rối kể trên thuộc lực lượng này, vì họ “không bao giờ xuống đường”.
Có ai quan tâm đến nguyên tắc hoạt động của lực lượng bí ẩn này, người ta chỉ cần biết việc làm của những thanh niên này hệt như những gì các Dư luận viên vẫn làm hàng ngày trên mạng: phá rối, chửi rủa ở các diễn đàn bất kể nội dung đang bàn tới là gì miễn là có ai đó động đến vấn đề dân chủ hoặc chống Trung Quốc.
Video quay lại một thanh niên ngăn cản những người đến làm lễ tưởng niệm với lý do “chỗ này không thờ các liệt sỹ”, muốn thờ thì “về nghĩa trang”. Đúng là khó còn mức độ vô học nào hơn thế nữa.
Sau khi đoàn người tưởng niệm ra khỏi công viên trả lại chỗ “vui chơi”, đám thanh niên tiếp tục bám theo và hô vang những khẩu hiệu: “Đảng Cộng sản Việt Nam vô địch muôn năm”.
Những thanh niên này nếu thực sự đang tập văn nghệ thì chẳng có lý do gì mà lại đồng loạt mang cờ Đảng ra giơ như vậy, đúng là “giấu đầu hở đuôi”.
Sau khi đoàn người tưởng niệm ra khỏi công viên trả lại chỗ “vui chơi”, đám thanh niên tiếp tục bám theo và hô vang những khẩu hiệu: “Đảng Cộng sản Việt Nam vô địch muôn năm”. Bây giờ còn có ai yêu Đảng và rỗi hơi làm những việc như thế nếu không bị nhồi sọ và được trả tiền? Ngay chính những đồng chí cấp cao của Đảng, người ta cũng cười khẩy và chỉ còn coi Đảng là chỗ tiến thân mà thôi.
Và ngay cả khi có thực sự cuồng Đảng đi chăng nữa, phá quấy và giơ cờ Đảng ở lễ tưởng niệm khác gì đặt Đảng vào vị trí đối lập với những người đã ngã xuống vì tổ quốc. Thảo nào mà không ai nhận đám thanh niên này là của mình.
Không biết rằng sau lần này, những thanh niên kia có ý thức được việc mình bị sai làm có như ném đá giấu tay hay không. Mọi sự khinh bỉ, giờ đây họ phải chịu mà không cấp trên nào đứng ra nhận trách nhiệm.
Trước đây họ chỉ lập nick ảo để “chiến đấu”, nếu là một việc cao quý thì hãy cứ đường đường chính chính mà cho cả nước biết thân phận thật của mình, cớ sao phải giấu mặt như vậy? Có lẽ họ chưa ý thức được điều đó.
Đây là lần đầu tiên bước ra ánh sáng, không biết những con người này có tỉnh ngộ không, hay cũng như cấp trên của họ: độc lập và chủ quyền dân tộc chẳng là gì so với quyền lực và công việc đang nắm giữ?
Vị thế và ý thức dân tộc
Nhưng nếu thử đặt một giả thuyết khác: đám thanh niên chỉ do một phe phái thân Trung Quốc trong Đảng đứng ra chỉ đạo, thì mâu thuẫn trong hàng ngũ chính trị và ý thức dân tộc của người Việt Nam quả là đáng báo động.
Nếu đám thanh niên chỉ do một phe phái thân Trung Quốc trong Đảng đứng ra chỉ đạo, thì mâu thuẫn trong hàng ngũ chính trị và ý thức dân tộc của người Việt Nam quả là đáng báo động.
Sự việc làm tôi nhớ đến bộ phim Tinh Võ Môn của Lý Tiểu Long mà sau này Lý Liên Kiệt cũng làm lại. Phim lấy một sự việc có thật: Hoắc Nguyên Giáp là võ sư nổi tiếng, người duy nhất có thể đánh bại các võ sư Nhật Bản và phương Tây. Tuy thế ông mất sớm và không rõ nguyên nhân khiến cho nhiều người Trung Hoa nghi ngờ rằng người Nhật đã đầu độc ông.
Nhân vật chính trong phim - Trần Chân cũng tin như vậy và quyết tìm cho ra thủ phạm. Trong phim, anh phát hiện ra có những kẻ phản bội trong võ phái đã ám hại sư phụ mình và quyết đi trả thù.
Nhật Bản khi đó đã là một cường quốc có ảnh hưởng mạnh và đang nhăm nhe chiếm Trung Quốc, họ thao túng cả Sở cảnh sát Thượng Hải, bắt phải tìm ra cho được Trần Chân để thí mạng. Cuối cùng nhân vật này chết do chính những người đồng bào của mình.
Bây giờ thì Trung Quốc đã là cường quốc, họ gây ảnh hưởng với Việt Nam cũng giống như đế quốc – phát xít Nhật ngày xưa gây ảnh hưởng với họ. Vị thế và ý thức dân tộc của người Việt Nam cũng giống như “nước bạn vàng” cách đây hơn một thế kỷ. Bao giờ đất nước mới có thể tiến lên?
L.H/BBC

21 nhận xét:

  1. Tôi ngờ rằng bọn này do Tình báo Hoa N. điều khiển.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dư Luận Viên: Không phải côn an, chẳng thuộc tuyên giáo. Bọn chúng đích thực là Tàu

      Xóa
    2. Lũ này lũ ngờ nghệch
      Bệnh hoạn chẳng nghĩ suy
      Cấp trên bảo cái gì
      Là gật đầu răm rắp.

      Lũ Việt gian cắp cặp
      Lắp bắp lệnh bọn này
      Lũ đấy là tay sai
      Làm theo lệnh Tầu cộng?

      Gông ngay cổ bọn này
      Lũ bắt tay Tầu cộng?
      Đang lộng quyền khinh dân?

      Xóa
    3. Rat dung .Neu nhu loi O. Truong CA khan dinh Ko do CA va BTH to chuc thi Ro rang la bonDLV ,khon nang cua TQ roi con gi ..toi no dam ngan can nhung nguoi yeu nuoc tuong niem nhung anh hung LS. da hy sinh cho to quoc.va con mia mai.hat ca nhu co bac ho trong ngay vui dai thang la chuoi DCS con la gi.xem CA dieu tra giai quyet ra Sao.hoi sau se ro ?

      Xóa
    4. ĐÃ MẤT NƯỚC 100% RỒI VÌ THẾ BỌN HỒNG VỆ BINH TÀU NGƯỜI VIỆT ĐÃ ĐẾN GÂY SỰ VỚI NGƯỜI THẮP HƯƠNG TƯỞNG NIỆM CHIẾN SỸ GẠC MA (ngày 14/3) MÀ CÔN AN VÀ AN NINH VẪN DUNG TÚNG LÀM THINH (BẢO KÊ). để mặc chúng gây sự với người yêu nước.
      ĐÂY LÀ HÀNH ĐỘNG ĐỒNG LÕA VỚI KẺ THÙ, NHẰM THÙ TIÊU TINH THẦN DÂN TỘC, Ý CHÍ CHỐNG GIẶC NGOẠI XÂM CỦA NHÂN DÂN. CHO ĐẾN NAY BỌN CÔN AN VẪN KHÔNG CHỊU KHỞI TỐ CÁC TÊN TỘI PHẠM LIÊN QUAN, CHỨNG TỎ BỘ CHÍNH TRỊ, BỘ CÔN AN HOÀN TOÀN LÀM TAY SAI CHO TRUNG QUỐC.

      Xóa
    5. đến 21h10' ngày 19/3/2015 đã có 5.917 người đăng ký tham gia Chiến Dịch Tranh Đấu cho Tự Do - Dân Chủ - Nhân Quyền 2015.

      mời quý vị tiếp tục vào https://www.change.org/p/the-p... để đăng ký.

      hôm nay, trang dân làm báo được tổ chức các nhà báo không biên giới hỗ trợ cũng bị chặn, tôi vào http://dlb1.global.ssl.fastly.... đã lại không được. lại phải vượt tường với địa chỉ http://danlambaovn.blogspot.co...

      Xóa
    6. Trương Minh Tịnhlúc 21:24 19 tháng 3, 2015

      Đâu phải chĩ có Dư Luận Viên mới là Tàu.Lê Anh Hùng tố cáo đích danh Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải là Tàu với chứng cớ đàng hoàng kia kìa.Bộ Chính Trị đâu dám nói gì .Tàu cài người vô khắp nơi trên đất nước VN rồi.Chĩ cần một động thái nhỏ thôi là nguyên nước VN trỡ thánh nước Tàu.

      Xóa
  2. Không phải "Bọn 'Tự phát' công khai chống lại Nhân Dân", mà chính những người cộng sản mới là người chống lại Nhân Dân. Họ tổ chức ra những người đó chứ làm gì có mà tự phát được. Nếu không có ai tổ chức thì những người đó không bao giờ dám làm như thế, và họ làm như thế họ được gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ được CSVN trả tiền, thăng quan tiến chức trong hệ CSVN

      Xóa
    2. Những kẻ theo cs hiện giờ, chính là những kẻ không còn đường nào sống, đành bám vào cs để sống trong tuỉ nhục, và sẽ chết trong nguy hiểm thập phần

      Xóa
    3. Đến đương kim thủ tướng Đức, Bà Angela Merkel. Trong thời gian sống dưới chế độ cộng sản Đông Đức, như mọi thanh niên sinh viên khác, bà đã là đoàn viên đoàn Thanh Niên Tự Do Đức, giống như Đoàn TNCSHCM, bà đã từng là thành uỷ viên quận đoàn và bí thư chuyên trách dân vận và tuyên truyền. Markel đã thẳng thừng từ chối sư tuyển mộ làm việc cho mật vụ cộng sản STASIS khi bà xin việc làm ở Đại học Bách khoa. Sau đó, bị trả giá cho hành động này, bà không được nhận vào làm việc

      Xóa
    4. Do đã từng sống và làm việc dưới chế độ lừa đảo phản động mang tên cs, Bà Mekel hiểu rõ cs hơn bất kỳ một chính khách phi cs nào khác:
      "cộng sản làm cho con người trở thành dối trá"-đó là kết luận rất chính xác của Bà.
      Vì thế, OBama, và các vị khác có thể bị cs lừa, nhưng bà Mekel thì không thể.

      Xóa
  3. Qua cuộc "vui chơi nhảy múa" của lũ DLV quấy phá cuộc tưởng niệm, ta thấy rõ những thực tế nghiêm trọng như sau:
    1. Ngày trước, lá cờ đảng và cờ Tổ quốc là những gì rất thiêng liêng. Tất cả những người VN yêu nước đã cùng đứng dưới lá cờ đó để chiến đấu chống giặc ngoại xâm và lũ Việt gian bán nước, giành lại nền độc lập cho đất nước.
    Còn bây giờ chính bọn Việt gian (mà tay sai của nó là lũ DLV) đang dùng lá cờ đó chống lại những người VN yêu nước! (Bọn này quên mất rằng đại đa số dân VN là người yêu nước. Bao giờ dân nổi can qua...)
    2. Nếu những lời phân bua của tướng Chung là thật (mặc dù việc làm của CA vừa qua không chứng minh được điều đó), thì rõ ràng đang tồn tại ơ nước ta một thế lực "bề trên", có quyền lực lớn hơn chính quyền hiện nay rất nhiều. Nó có khả năng điều khiển cả chính quyền VN.
    Mong mọi người suy nghĩ thêm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề quan trọng bây giờ là chờ xem
      LỜI tướng Chung có đi đôi với viêc LÀM
      không ? Có thể đó là thủ đoạn "đánh bùn
      sang ao" để lấp liếm và đổ thừa v.v.?
      Hay chỉ tìm mọi cách cãi chầy cãi cối để
      chạy tội rồi hoà cả làng như lâu nay họ vẫn
      làm hòng lừa bịp nhân dân.

      Xóa
    2. Đồng ý: "...rõ ràng đang tồn tại ơ nước ta một thế lực "bề trên", có quyền lực lớn hơn chính quyền [cs] hiện nay rất nhiều. Nó có khả năng điều khiển cả chính quyền [cs]VN."
      Không đồng ý: "Tất cả những người VN yêu nước đã cùng đứng dưới lá cờ đó để chiến đấu chống giặc ngoại xâm và lũ Việt gian bán nước, giành lại nền độc lập cho đất nước."
      (1 người Hà Nội)

      Xóa
  4. Bọn áo đỏ nếu không phải do CA hay Tuyên giáo quản lý thì chỉ có thể của "thế lực thù địch" của Đảng CS VN. Việc làm này có hại chủ yếu cho uy tín vốn đã sa sút của Đảng. Rất tiếc tướng Nguyễn Đức Chung đã không "hốt" sạch chúng để có cơ hội lập công.

    Trả lờiXóa
  5. mất nước đến nơi rồi đồng bào ơi,ngày xưa lũ bán nước TRần ich Tắc và Lê chiêu Thống phải chạy sang Tàu nương náu,cầu viện chứ bọn Ich Tắc và Chiêu Thống ngày nay chẳng phải chạy đâu cả,ngồi chễm chệ ngay kinh đô Thăng Long điều khiển DLV quấy phá con dân nước Việt ngay tại chân tượng vua LÝ. ... thời mạt rồi. hu,hu

    Trả lờiXóa
  6. Tội nghiệp mấy thằng con nít vắt mũi chưa sạch bị người lớn xúi đấy mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho nên, trong băng VDO chúng nó cười toen hoẻn, mặt câng câng, nhảy tâng tâng và hát: "Một bầy tang tình con ...mác-xít, ấy mấy lội quanh..."

      Xóa
    2. Ông bà ta có câu để chỉ bọn DLV và quan thầy:
      - XÚI TRẺ CON ĂN CỨT GÀ SÁP!

      Xóa
  7. Đề nghị truy cứu trách nhiệm giám đốc công an hà nội và ban tuyên giáo thành uỷ hà nội tại sao một việc ô uế nhục nhã lại xảy ra ngang nhiên nơi chốn linh thiêng nhất hà nội phải làm rõ bọn quái thai đó ở đâu ra ai cầm đầu ai đang nuôi dưỡng ??? Âm mưu mục đích gì???

    Trả lờiXóa