Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Gặp ông Cù Huy Hà Vũ trong trại giam

Cái ảnh này có dàn dựng không? Nhưng xem ra trong
bài viết trên báo Tuỏi trẻ, tác giả đưa ra những
minh chứng và dẫn liệu khó 'bắt bẻ'
…Ông Vũ nói: “Từ ngày 27-5 đến nay, tôi không ăn suất ăn của trại cung cấp hàng ngày.
Tôi không ăn suất ăn để phản đối việc cán bộ trại giam số 5 không giải quyết đơn tố cáo của tôi. Nội dung đơn là tố cáo cán bộ trực trại Lê Văn Chiến nhiều lần mở cửa phòng giam vào buổi sáng một cách đột ngột, để gió lạnh tràn vào, có ý giết chết tôi”.
 Ông Vũ cho biết thêm từ ngày ông không ăn suất ăn do trại cung cấp, gia đình ông có đến thăm và cung cấp nhiều đồ ăn, đồ uống như mì gói, cháo gói, sữa, bánh kẹo, hoa quả... Vừa nói ông Vũ vừa chỉ tay vào góc phòng - nơi để đồ của nhà gửi vào, đồng thời đồng ý cho tôi chụp ảnh.
Về việc giải quyết đơn tố cáo của ông Cù Huy Hà Vũ, phó giám thị Lê Duy Sáu nói: “Căn cứ vào Luật thi hành án hình sự, ngày 7-6 ban giám thị trại giam số 5 đã thành lập đoàn công tác do đại tá Nguyễn Văn Vân - phó giám thị trại giam số 5 - làm tổ trưởng để xác minh nội dung đơn tố cáo của phạm nhân Vũ. Sau khi kiểm tra, xác minh cụ thể, ban giám thị kết luận đồng chí Chiến đã chấp hành đúng quy trình công tác.
----------------

48 nhận xét:

  1. Báo viết : "không ăn suất ăn do trại cung cấp" + "gia đình ông có đến thăm và cung cấp nhiều đồ ăn, đồ uống như mì gói, cháo gói, sữa, bánh kẹo, hoa quả..." = ???

    Báo cũng pó tay không biết viết ??? là gì nhưng lại muốn dẫn dắt độc giả suy nghĩ đến đó là gì.

    Xem ra việc "tuyệt thực" cũng không dễ dàng mà tả như việc "tuyệt ... thở" Báo nhỉ.

    Tin : "Ông không chịu thở suất không khí do trại cung cấp, gia đình có đến thăm và cung cấp rất nhiều loại không khí để thở... vừa nói ông Vũ vừa chỉ tay vào không khí ở góc phòng."

    Cái tin này nghe dễ ... đồng cảm với trại hơn nè Báo :))

    Trả lờiXóa
  2. Ta đang rất chờ ngã ngũ để có đôi lời về: Vietnam "Democrats" in Post- kuku hunger-strike Time".

    Trả lờiXóa
  3. Vậy là tạm thời cứ tin rằng ông Vũ nhõng nhẽo đòi ăn nem công chả phượng, chê cao lương mỹ vị của nhà tù?
    Chưa "bắt sự thật phải lên tiếng" nên chưa dám ý kiến nhiều.

    Trả lờiXóa
  4. Vợ ông Vũ cũng là Luật sư, cùng dã vào thăm ông Vũ sau cả hơn nửa tháng 'tuyệt thực' sao không tung lên mạng những bức ảnh mà ông Vũ tuyệt thực nó thân thể thế nào, tiều tụy gầy óm, xanh xao vàng vọt cỡ nào. Sao mà khi đã tố cáo dữ dội thế, nay lại không đưa chứng cứ ra? Để rồi mang tiếng "vu khống trại giam, nói xấu Nhà nước"?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồ ngu
      Ai cho chụp hình trong trại giam và phạm nhân ?

      Xóa
    2. Bạn nghĩ vợ ông Vũ được phép đem các thiết bị chụp, ghi hình vào đó à?

      Xóa
    3. Về "nguyên tắc hoạt động bí mật "của Đảng thì không bao giờ trại giam cho quay phim, chụp ảnh cả . Có thế chính quyền mới có lý do để phản bác các thông tin của " thế lực thù địch " vu khống ,bôi nhọ đường lối ,chính sách của đảng đặc biệt là chính sách nhân đạo,khoan hồng của đảng ???? riêng CS thì rất sợ sự thật ,mà nghệ thuật che dấu sự thật thì CS là bậc thầy rồi (đảng đã cho Tôi tối mắt tối lòng ) Tôi không bao giờ tin những gì CS nói !!!

      Xóa
    4. Về "nguyên tắc hoạt động bí mật "của Đảng thì không bao giờ trại giam cho quay phim, chụp ảnh cả . Có thế chính quyền mới có lý do để phản bác các thông tin của " thế lực thù địch " vu khống ,bôi nhọ đường lối ,chính sách của đảng đặc biệt là chính sách nhân đạo,khoan hồng của đảng ???? riêng CS thì rất sợ sự thật ,mà nghệ thuật che dấu sự thật thì CS là bậc thầy rồi (đảng đã cho Tôi tối mắt tối lòng ) Tôi không bao giờ tin những gì CS nói !!!

      Xóa
    5. NỊ chẳng hiểu gì sất, được chụp ảnh trong nhà lao à. "năng điện" sao??!!

      Xóa
    6. Cứ theo những cảnh này thì NGÀI Phạm Viết Đào, Trương Duy Nhất... có gì mà phải "NO" vào tù cs, nhiều người bên ngoài còn không được như dzầy. Dzô tù ở thôi đi bà con ời!?

      Xóa
    7. Dzô tù đầy đủ tiện nghi
      Ăn ngon béo tốt có gì phải lo
      Nông dân mưa nắng bốn mùa
      Bữa ăn, nơi ở còn thua nhà tù...Hu...hu...

      Xóa
    8. Ông Vũ đang "khỏe hơn người bình thường" sau khi nhịn ăn hơn 20 ngày? Ông Vũ là Superman đấy?! Hô hô!

      Xóa
  5. Nếu đặt tấm ảnh này của báo Tuồi Trẻ và ảnh của nhóm phóng sự của An Ninh, thì chúng ta có thể tin sự khác biệt về độ gấy béo của tù nhân lương tâm CHHV trong cùng một khoảng khắc tính trên ngày. Hay lại viện cớ "do độ lệch ảnh và góc độ quay". Nói chung là càng làm lấp liếm thì càng lộ rõ bản chất của giới truyền thông CSVN. Nó còn thậm tệ hơn cả truyền thông của Bắc Triều Tiên (BTT). BTT họ thẳng thăn tuyên bố đóng cửa báo chí, giống như ta cái thời Hồ Chủ Tịch chết, thà còn hơn "nói láo, lấp liếm" coi thường nhân dân như thế này.

    Trả lờiXóa
  6. Bên blog T. có bạn đưa ý kiến:
    "Dùng exif soi cái header thì lòi ra profile ảnh này: tạo vào “2012:01:25 03:41:57″, có nghĩa là hơn 1 năm rưỡi trước."

    Trả lờiXóa
  7. Đồng ý là dàn dựng nhưng
    Tháng 1 gì mà ăn mặc mát mẻ như mùa hè thế hả 19:30???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó đã âm mưu như thế mà. Bạn đừng ngây thơ. Hiện nay lề phải đang bị mất lòng tin. Người ta suy nghĩ theo logic. Oái oăm thay, logic đó là: không nên tin vào báo giấy!

      Xóa
  8. Theo tôi đây là những Video clip cũ được dàn dựng lại. Ông Hà Vũ tuyệt thực đã 18 ngày tính tới khi phóng viên vào quay. Làm gì mà béo thế.
    Hai là vợ ông nói ông bị bỏng do làm đổ nước sôi vào ngực vậy nên từ ngực xuống bụng và bẹn đều bị phỏng. Sao không thấy gì???
    Nếu là sự thật tại sao nhóm phóng viên TH vì ANTQ không giám quay chính diện và quay cận cảnh.
    Ba là nếu là sự thật thì cho vợ ông ta vào thăm rồi quay cả vợ chồng ông Cù Huy Hà Vũ thì sẽ có sức thuyết phục cao.
    Vì vậy theo suy nghĩ của tôi là Clips được sử dụng là clips cũ.

    Trả lờiXóa
  9. Tán thành Ý kiến của DẠ LAN ! Sự thật thì giới truyền thông Việt Nam lâu nay làm không ít những việc khó coi và cũng đã hơn một lần bị dư luận lật tẩy và lên án ! Có lẽ nên như thế này : Mỗi khi cần phải xem những thông tin ở trong nước có liên quan đến chính trị-kinh tế-xã hội mà ta cần phải biết thì nên dùng câu " Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng " để tránh đi sự bực tức không đáng có .

    Trả lờiXóa
  10. Nếu bài này là đúng sự thật, báo Tuổi trẻ nên cho phóng viên viết tiếp, như phóng sự điều tra, có kèm ảnh và vidoclip làm rõ hơn thêm!? Đưa bài thế này chưa đủ sức thuyết phục trước sự kiện dư luận đa chiều....

    Trả lờiXóa
  11. Ong Vũ béo kiểu đó không phải là béo khỏe mà là hiện tuọng béo của nguòi bệnh tim chứ không phải do ăn nhiều, nhất là khi kém hoạt dộng như hoàn cảnh của ông bây giờ.Điều đó bác sĩ tim mạch hay ngay bệnh nhân tim mach cũng biết.Bà Hà vợ ông lo lắng cuống quýt cung là điều dễ hiểu.Gia đình người ta đã khốn đốn quá rồi,chẳng nên kích bác thêm làm gì mà cần phải cảm thông.Bất hạnh có thể rơi xuống đầu bất cứ ai .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Vũ béo đó là hình ảnh 2D mà, đâu phải người thật ngay trước mặt ta. Kinh nghiệm hiện nay cho thấy, cái gì ta "sờ" được mới đáng tin.

      Xóa
  12. Theo Luật sư Trần Vũ Hải:
    2. Ông Vũ có tuyệt thực không? Nhiều cơ quan thông tin đại chúng cho rằng tin ông Vũ tuyệt thực là bịa đặt. Họ dẫn lời một số quan chức Trại giam rằng ông Vũ tuy từ chối suất ăn của Trại giam nhưng đã sử dụng đồ ăn do gia đình cung cấp. Họ đưa ra một số hình ảnh chứng minh ông Vũ khỏe mạnh hơn người thường, đồ ăn do gia đình cung cấp rất dồi dào. Sự thật là:
    a. Chính ông Cù Huy Hà Vũ xác nhận với bà Dương Hà là ông đã tuyệt thực.
    b. Bà Dương Hà xác nhận, ông Vũ đã từ chối ăn đồ của gia đình khi bà yêu cầu.
    c. Ông Phó Giám thị Trại giam Lê Duy Sáu xác nhận ông Vũ đã từ chối suất ăn của Trại giam.
    d. Phạm nhân Nguyễn Đình Dặm cùng phòng với ông Vũ xác nhận từ ngày 27/5/2013, ông Dặm dọn cơm ăn một mình (trước đây ăn chung với ông Vũ). Không có xác nhận nào của ông Dặm rằng ông Vũ đã ăn đồ của gia đình..
    e. Hình ảnh về đồ ăn gia đình của ông Vũ (đăng trên báo Tuổi trẻ online ngày 16/6/2013) cho thấy những đồ ăn, sữa vẫn được giữ nguyên bao bì, hộp, có nghĩa chưa được sử dụng. Như vậy, việc ông Vũ đang tuyệt thực là thông tin có thật và cho đến nay không có bằng chứng xác thực nào phủ nhận việc này. Chúng tôi lưu ý rằng đã có cuộc tuyệt thực 31 ngày của phạm nhân tại Việt Nam. Theo những nghiên cứu khoa học, con người có thể chịu đựng từ 4 tuần đến 10 tuần nhịn ăn, nếu được uống nước, phụ thuộc vào ý chí và tinh thần của người nhịn ăn (tuyệt thực). Nếu ông Vũ sau 3 tuần tuyệt thực vẫn còn sức khỏe, minh mẫn chính là nhờ ý chí và tinh thần của ông Vũ. (Trần Vũ Hải).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ còn nói ông Vũ "ăn vụng"? Vậy ông Vũ không là "bé ngoan" của họ rồi...

      Xóa
  13. sắp có nhiều chuyện vui để dân ta xem rồi đây,

    Trả lờiXóa
  14. De rong duong du luan va chung minh k co su nguoc dai cua nha tu voi pham nhan CHHV thi nen cho phong vien trong va ngoai nuoc vao nha tu de tan mat mo t, dua tin mot cach cong khai, trung thuc va to chuc hop bao cong khai. co nhu vay moi chung minh duoc cai goi la "man kich tom lom cua gd Cu huy ha Vu" neu k lam duoc nhu vay co nghia la thua nhan clip cua ANTV la man kich.

    Trả lờiXóa
  15. http://giangnamlangtu.wordpress.com/ mời mọi người đọc để đánh giá lại những gì báo ,đài trong nước đã đưa tin.

    Trả lờiXóa
  16. Phạm nhân Nguyễn Đình Dặm, người cùng phòng với ông Vũ cho hay, bữa ăn của phạm nhân đủ, thậm chí thừa. Ông Vũ ngừng ăn cơm trại gần 20 ngày. "Từ 27/5 tôi dọn cơm ăn một mình", ông Dặm nói. (vnexpress.net).

    Trả lờiXóa
  17. Đưa một bản tin, làm một phóng sự lên TV để phản bác một thông tin sai trái, thiết tưởng là một việc quá đơn giản nếu phóng viên thật sự có TÂM và chính quyền thật sự QUANG MINH CHÍNH ĐẠI.
    Đọc bài của phóng viên Hà Đông thấy thiếu cả hai yếu tố này, nó làm người nghe, xem vẫn bán tín, bán nghi không biết sự thật là thế nào, vẫn suy diễn không biết ai đúng ai sai.
    Có thông tin, nhưng thông tin kiểu này chỉ làm người đọc như sa vào mê hồn trận "sư nói sư phải, vãi nói vãi hay" vẫn không biết đâu là sự thật.
    Đành chờ thời gian để SỰ THẬT phải lòi ra thôi.

    Trả lờiXóa
  18. bắt giam con ông Cù Huy Cận là một tính toán nhằm làm suy giảm ý chí của những người cách mạng mà thôi.
    Cù Huy Hà VŨ dù sao cũng là con ông cháu cha,mạnh miệng thì họ trấn áp...nhưng đó lại là sai lầm cho chính ĐCSVN.
    Bệnh tình của VŨ là nguy hiểm,chỉ Ai dốt mới nhốt Vũ,kẻ có âm mưu phá hoại uy tín của đảng thì họ làm thôi.
    Qua vụ tổ chức lễ tang anh Hồ Đức Việt,thì ta mới thấy rõ nội vụ.VỤ này cũng thế thôi.Vụ anh Phạm Viết Đào,Duy Nhất...cũng vậy.
    Bất kì sự thị uy nào cũng xấu xa và sai lầm.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi đã sống chính kiến XHCN ở VN hơn 60 năm rồi. Nịnh bợ tô hồng, nói 1 đằng làm 1 nẻo của bọn giá áo túi cơm khoác áo Đảng nhiều lắm.
    Tôi yêu,khâm phục bản lĩnh nhân cách Cù Huy Hà VŨ. Chắc chắn có nhiều người như vậy

    Trả lờiXóa
  20. Đang có 1 vụ tuyệt thực. Vậy thôi. Nếu không có làm sao tất cả phải "inh ỏi" lên vậy?

    Trả lờiXóa
  21. Các bạn có thử vào trang Tuổi Trẻ để xem lại các tấm hình chưa ? Hãy để ý xem. Nhiều tấm hình ông Vũ được chụp với chiếc áo thun trắng. Nhưng có một tấm hình chụp "đồ ăn" do gia đình gửi, tất cả đều được gói lại cẩn thận, thậm chí chưa ai đụng đến. Và bên góc trái có dính hình cái mông, một người mặc áo thun có sọc vàng và mặc quần đùi. Như thế, không lẽ khi phóng viên chụp hình, ông Vũ thay đồ nhanh đến thế ? Có gì đó lạ chăng ? Có ai dám nói ra ? http://tuoitre.vn/chinh-tri-xa-hoi/phap-luat/554217/can-canh-noi%C2%A0o%C2%A0cu-huy-ha-vu-tai-trai-giam-so-5.html#ad-image-3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đâu phải ông Vũ, ta không thể khẳng định đó là mông của ông ta, phải không?!

      Xóa
    2. Ông "Vũ" thay áo thun này bằng áo... thun khác tiếp ký giả cho lịch sự ý mà.

      Xóa
  22. Hãy xem kỹ tấm hình số 4, bạn sẽ thấy ngay đâu là sự thật.

    Trả lờiXóa
  23. Đống thực phẩm đươc dựng lên mốt cách vội vàng và cẩu thả. Nhưng cái khó chấp nhận nhất là tường ở hình 4 khác màu tường của các hình 2 vá 3. Tại sao người ở hình 4 phải giấu mặt? Nói chung, làm cho có.

    Trả lờiXóa
  24. Bọn nước ngoài làm ảnh và phim giả rất siêu nhưng vẫn bị các chuyên gia vạch mặt.

    Trả lờiXóa
  25. Giờ mới biết thân hình ông Vũ nửa trên có nước da rất đẹp, còn nửa dưới bị sần sùi lang ben.

    Trả lờiXóa
  26. Cù Huy Hà Vũ có giám chết ? Tôi cho là không.Ông Vũ sinh ra và lớn lên trong điều kiện nào? Chúng Tôi phải ra đi đánh nhau ít người nghĩ mình sẽ trở về , còn Ông .......tiền vợ chồng Ông từ căn nhà mà Bố Ông , Bác Ông cũng do chiếm đoạt mà có đủ nuôi sống Ông trong tù không cần cơm trại. Chúng ta cũng không nên để ý quá nhiều về Ông.Hãy xem Bùi Tín và Cù huy hà Vũ , cơ hội , tham lam , ghen tỵ......Chúng cũng chỉ là một loại sâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao chui vung vit vay? Ong Vu la nguoi dam noi day!
      (Khong danh duoc dau. Xin loi).

      Xóa
  27. Ai yêu tự do dân chủ, chống lại độc tài - tham nhũng - chống lại những kẻ làm tay sai cho giặc chắc chắn họ sẽ tin yêu, khâm phục Cù Huy Hà Vũ

    Trả lờiXóa
  28. Truyền thông VN rất kém so với thế giới về việc trực tiếp truyền hình những vụ việc nóng bỏng. Rất hiếm mới có việc trực tiếp truyền hình như vụ cháy chợ Cầu Ông Lãnh TPHCM ngày 13-4-1999. Đã là "phát lại" thì độ tin cậy đương nhiên phải bị giảm rồi.

    Trả lờiXóa
  29. Hai ông đều mập, ăn nhiều, nên ông Vũ phải ăn riêng thôi. Ở tù sướng như ông Vũ thì ở bao nhiêu chẵng được. Vấn đề đáng lo ở chỗ ông Vũ có thể khi ra tù thì bị liệt...vì nghe vợ ông nói bỏng cái ấy ấy

    Trả lờiXóa
  30. Nhiều học giả thế giới đang phải lên tiếng về sự "sung sướng" của ông Vũ.

    Trả lờiXóa
  31. !Nặc danh 8:01 có phải là chị Dương Hà Vợ CHHV không ? Tôi thật thấy thương cho Chi , Chị phải vưa làm Vợ , vừa phải làm Cha và vừa phải làm MẸ của những ...3 đứa con ...

    Trả lờiXóa
  32. Tuyền thông nhà nước chắc chắn đang có điều lắp liếm nên không thể tung ra những đoạn phim rõ ràng hơn. Xem xong chắc chắn người ta càng có nhiều câu hỏi hơn về vụ việc này

    Trả lờiXóa
  33. Vậy là có vẻ không "bắt sự thật phải lên tiếng" rồi...

    Trả lờiXóa