Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Hà Nội

Không lực Một di chuyển ra đường băng ở sân bay quốc tế Đà Nẵng đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump
đến Hà Nội thăm cấp nhà nước tới Việt Nam  theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Chiều nay (11-11), Tổng thống Donald Trump đến Hà Nội thăm cấp nhà nước tới Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Tại Hà Nội ông Trump có lịch trình làm việc khá bận rộn. Theo dự kiến, Tổng thống Mỹ sẽ dự tiệc chiêu đãi Nhà nước tối nay.
Lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào sáng mai. Sau lễ đón là cuộc hội đàm giữa Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Donald Trump.
Sau hội đàm, hai nhà lãnh đạo sẽ chứng kiến lễ ký kết một số hợp tác quan trọng và tổ chức họp báo chung.
Cùng ngày, Tổng thống Trump sẽ chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Buổi chiều, ông Trump rời Hà Nội, kết thúc chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam, sau khi đã tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.
Tại Hà Nội ông Trump có lịch trình làm việc khá bận rộn. Rời Hà Nội, ông Trump tới Philippines để tham dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ASEAN và hôm sau dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Mỹ, dự Hội nghị thượng đỉnh Đông Á.
Tại Đà Nẵng hôm nay, Tổng thống Mỹ cùng các nhà lãnh đạo đến từ các nền kinh tế thành viên APEC có cuộc họp bàn, thảo luận và đánh giá các kết quả hợp tác của Năm APEC 2017 và đề ra các định hướng chiến lược cho diễn đàn trong năm tới.
Đây là sự kiện đỉnh cao của Tuần lễ Cấp cao APEC - hoạt động cuối cùng và quan trọng nhất trong năm APEC 2017 với sự tham gia của hơn 10.000 đại biểu đến từ 21 nền kinh tế. Đây là dịp để quảng bá cho hình ảnh đất nước con người Việt Nam, đồng thời mang đến cho Việt Nam nhiều cơ hội kinh doanh, thu hút đầu tư, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
* Tiểu sử Tổng thống Donald Trump:
Tổng thống Donald Trump sinh ngày 14/6/1946 tại quận Queens, New York. Trình độ học vấn: Học Đại học Fordham (1964-1966), sau đó chuyển sang Trường Tài chính và Thương mại Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, tốt nghiệp Cử nhân Khoa học Kinh tế năm 1968.
Về gia đình, Tổng thống Donald Trump là con thứ tư trong số năm người con của Mary Anne (1912-2000), một nhà từ thiện, làm nội trợ và Fred Trump (1905-1999), một nhà phát triển bất động sản.
Hiện Tổng thống Donald Trump có 5 người con: 3 con trai (Donald Jr, Eric và Barron William Trump) và 2 con gái (Ivanka và Tiffany Trump). Vợ ông là bà Melania Trump. Sở thích của ông là môn thể thao golf.
Quá trình làm việc, năm 1968, ông gia nhập công ty của cha-“Elizabeth Trump & son”-kinh doanh chủ yếu mảng nhà cho thuê dành cho giới trung lưu.
Năm 1971, ông tiếp quản quyền điều hành “Elizabeth Trump & son”, đổi tên thành "The Trump organization".
Kể từ đó, ông đã xây dựng nhiều khách sạn, sân golf và các công trình khác. Năm 2001, ông khánh thành tòa nhà Trump World tower - cao ốc 72 tầng, đối diện Trụ sở Liên Hợp Quốc. 
Ông cũng đã xây dựng Trump Place - tổ hợp văn phòng dọc sông Hudson và sở hữu mặt bằng kinh doanh tại Trump International hotel & tower, tòa nhà phức hợp 44 tầng (khách sạn và chung cư) tại bùng binh Columbus.
Năm 2003, ông trở thành Giám đốc sản xuất và MC của chương trình thực tế của Đài NBC gọi là “Nhân viên tập sự” (The Apprentice).
Từ năm 2015 - 2016, ông là ứng viên của Đảng Cộng hòa tại cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ. Tháng 1/2017, ông Donald Trump chính thức trở thành Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ.
Tổng thống Donald Trump đạt nhiều thành tựu trong sự nghiệp. Ông là nhân vật quan trọng trong giới doanh nhân Hoa Kỳ và nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông.
Năm 1987, ông xuất bản cuốn hồi ký “The art of the deal” (tạm dịch: Nghệ thuật đàm phán), lọt vào danh sách những tác phẩm bán chạy nhất do New York Times thống kê và bình chọn trong suốt 48 tuần. Hơn 1 triệu cuốn sách đã được bán.
Năm 2007, ông được gắn sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood và năm 2012 nhận Bằng Tiến sĩ Danh dự về Kinh doanh tại Đại học Liberty. 
Năm 2015, Forbes ước tính tài sản của ông Trump là 4 tỷ USD.
Nhóm phóng viên Thời sự/ VnN
-------
> Trực tiếp: Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Hà Nội

1 nhận xét:

  1. Phát biểu của Trump như một gáo nước lạnh dội vào Mộng Trung Quốc . Một khối Ấn Thái đang hình thành thay thế cho TPP gồm Mỹ , Úc , Ấn , Nhật , Nam Dương sẽ bẽ gãy Một Vành Đai Một Con Đường mang màu sắc cường quyền lấn át , dụ dỗ , gian xảo của Trung Quốc Mộng .

    Hình ảnh Trung Quốc cướp chiếm Hải đảo Biển Đông của VN dầu Trump không chính thức nêu đích danh . Nhưng gọi Đà Nẵng là trung tâm của Undo Pacific , noi đến lịch sử chống Tàu của Hai Bà Trưng giành độc lập chính nhắc nhở VN nên chọn con đường hợp tác trong tương lai .

    Một bài phát biểu thành công và chứng tỏ quyết tâm của Mỹ trong giai đoạn sắp đến trong nỗ lực ngăn cản nguy cơ bành trướng bá quyền của TQ đã khiến hình ảnh của Trump trở nên vụt sáng , Tập và Putin trở nên mờ nhạt nguy hiểm .

    Trump cả ngợi Tập , cả ngợi Putin nhưng qua bài phát biểu tại APEC lần này khi đặt quyền lợi của nước Mỹ và thế giới lên trên hết vô tình Trump đã dồn Putin lẫn Tập vào vị thế cường đạo , lợi dụng và gạt gẫm .

    Ngược lại nếu đây là sự phê phán mang màu sắc chính trị của những chế độ tự do và độc tài ẩn dưới dạng điều hành nền kinh tế chung của các tổ chức kinh tế thế giới , thì cá nhân của Trump , Tập , Putin đều tốt và thân thiện chỉ riêng chế độ từng đất nước độc tài mới thật sự xấu xa nguy hiểm .

    Liệu rằng cả ba Trump , Tập , Putin có phải đang thỏa thuận thay đổi một thế giới tốt đẹp hơn , toàn cầu toàn mỹ hơn nhằm lưu danh muôn thuở cho cá nhân mình .

    Bởi thế Trần Đại Quang là ngôi sáng được cả Trump và Tập chọn . Hy vọng sóng dậy Biển Đông chỉ là yếu tố tuyên truyền giúp Tập đoạt quyền . Bộ ba Trump , Tập , Putin đang là ẩn số của một kịch bản ngầm phối hợp biến đổi lịch sử .

    Cuối cùng để TQ ổn định và phát triển vững mạnh , được thế giới tin tưởng . Trung Quốc cần có hành động rút lại Đường lưỡi Bò , trao trả Hoàng Sa và Trường sa .

    Dân tộc VN không cần TQ xin lỗi , cũng không cần mật ngọt hứa hẹn Bốn tốt Mười sáu chữ vàng . Dân tộc VN cần TQ hành động cụ thể trao trả những gì Trung Quốc đang chiếm đoạt của VN tại Biển Đông và vùng Biên giới phía Bắc giáp ranh Trung Quốc .

    Trả lờiXóa