Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Phải xử lý hình sự Phó Giám Đốc Sở GD – ĐT nhận hối lộ từ HUTECH

Ông Phạm Ngọc Thanh – Phó giám đốc Sở GD – ĐT TP Hồ Chí Minh
Chỉ trong vòng mấy ngày, khi dư luận còn chưa hết xôn xao vì án kỉ luật “có phần nhẹ nhàng” dành cho ông Phạm Sỹ Quý – Cựu Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái, thì lại có 1 quan chức họ Phạm khác bị báo mạng phanh phui việc nhận hối lộ hàng trăm ngàn USD và hiện đang có dấu hiệu tẩu tán tài sản ra nước ngoài, các nguồn tin đều đi kèm những bằng chứng rất đáng tin cậy.
Người bị chỉ đích danh là ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh.
 Ngoài ra, ông Thanh còn là 1 trong những thành viên HĐQT của trường Đại học Công nghệ Sài Gòn – HUTECH.
Được biết, ông Thanh có 3 người con, hiện đều đang đi du học ở nước ngoài. Người con trai đầu là giảng viên HUTECH (được cho là sở hữu ngàn hecta đất Long Thành) đang du học tiến sĩ ở Pháp; người con trai thứ đang du học RMIT ở Úc và cô con gái út đang du học ở New Zealand. Lâu nay dư luận vẫn thắc mắc quan chức Việt Nam lấy tiền đâu ra để cho con cái đi học ở nước ngoài, thì với 3 hóa đơn chuyển tiền mới bị lộ ra trên mạng, người ta lại ngã ngửa khi thấy ông Thanh chuyển cho người con gái đang học ở NewZealand sơ sơ con số là trên 110.000 USD, khoảng cách giữa 2 lần gửi chỉ có 20 ngày. Và cho con thứ là 25.000 USD.

Ông Thanh chuyển tiền cho con gái

Ông Thanh chuyển tiền cho con trai Phạm Xuân Bách
Chưa vội bàn đến chuyện khác, riêng việc ông Thanh chuyển số ngoại tệ lớn như vậy ra khỏi biên giới thì đã đúng pháp luật hay chưa? Vì công dân theo quy định chỉ được gửi tối đa 5.000 USD cho thân nhân đi học ở nước ngoài, còn nếu chuyển nhiều hơn thì phải có hóa đơn chứng từ chứng minh và chuyển trực tiếp vào tài khoản của nhà trường. Đằng này ông Thanh gửi thẳng vào số tài khoản cá nhân của con gái, thông qua 1 ngân hàng của nước ngoài.
Vì ông là quan chức nên tiền được gửi cách “đặc biệt” hơn, hay đây thực chất là động tác rửa tiền, tẩu tán tài sản núp dưới danh nghĩa trợ cấp thân nhân đi học?
Và ông Thanh lấy số tài sản này từ đâu ra, khi ông chỉ là 1 phó Giám đốc của 1 Sở, và có xuất thân từ  một giáo viên đi lên?
Các thông tin được đưa ra cho thấy ông Thanh sở hữu nhiều bất động sản trị giá vài chục tỷ đồng và đặc biệt là số lượng lớn cổ phiếu của trường HUTECH. Vậy lí do nào làm cho ông Thanh dù được Sở giao đứng tên trong HĐQT HUTECH để giám sát hoạt động của trường, nhưng mà việc giám sát thì chưa thấy kết quả đâu thì đã thấy tên ông trên hàng chục tỷ đồng cổ phiếu của HUTECH?.

Hóa đơn mua cổ phiếu HUTECH có tên ông Thanh
Một trong những hóa đơn tiền lãi trái phiếu của HUTECH mà ông Thanh sở hữu
Và các bằng chứng lại cho thấy, số cổ phiếu này là của ông Kiều Xuân Hùng (chủ của Trường Đại học HUTECH và Trường Đại học Kinh Tế Tài Chính – UEF) “biếu” ông Thanh và cho cả người thân của ông.

Ông Kiều Xuân Hùng (bên trái)
Tên ông Thanh trong HĐQT trường HUTECH
Đến đây thì xin nói thẳng đó là 1 hình thức hối lộ tài sản vô cùng tinh vi.

Bởi vì việc công và việc tư có còn phân minh được không, khi trách nhiệm và lương tâm của người quản lý đã bị tiền bạc che lấp? Và những hoạt động của nhà trường khi xảy ra sai phạm gì thì sẽ xử lí thế nào khi mà người giám sát lại có quyền lợi gắn bó quá chặt chẽ với nhà trường như vậy?

Mà không riêng gì là cổ phiếu, có cả việc ông Kiều Xuân Hùng chuyển hàng chục tỷ đồng cho ông Thanh để mua sang tay đất nền dự án Dương Hồng tại Khu Đô thị mới Nam Thành phố ở xã Bình Hưng, Bình Chánh của Cty Xây Dựng và Kinh doanh nhà Dương Hồng.

Giấy chứng nhận mua bán đất sang tay của ông Thanh mà HUTECH đã hối lộ
Hình ảnh khu đất cao cấp của công ty bất động sản Dương Hồng
Khu dự án Dương Hồng
Và cũng phải nhắc đến chuyện con trai cả của ông Thanh được nhận vào làm việc tại HUTECH và sau đó được cử đi học tiến sĩ tại Pháp theo đề án 911 của Chính phủ, thế nhưng lạ ở chỗ là anh này vào trường từ giữa năm 2015, nhưng đến tháng 1/2016 đã được đi học, và còn chưa hề giảng dạy bất cứ 1 ngày nào. Vậy thì đây có thể gọi là gì ngoài trắng trợn lấy tài sản nhà nước ra để đưa hối lộ nhằm phục vụ mưu đồ bất chính.

Quyết định đi học thần tốc của con trai cả ông Thanh
Mọi việc không còn là tin đồn như cách lãnh đạo TP Hồ Chí Minh mới phát biểu thời gian gần đây. Mà nó đã mang đầy đủ dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự khi ông Thanh có hành vi lợi dụng chức trách, nhiệm vụ của mình để nhận hối lộ theo quy định tại Điều 279 BLHS 1999 (Điều 354 Bộ luật hình sự 2015), không những vậy mà còn vi phạm hết sức nghiêm trọng, với nhiều tình tiết cho thấy ông Thanh không chỉ nhận một lần mà là rất nhiều lần, với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.
Và một khi đã xét tới cá nhân nhận hối lộ, thì phải xét tới việc người đưa hối lộ theo điều 289 BLHS 1999 (Điều 364, BLHS 2015), mà ở đây chủ thể của tội phạm, đó là lãnh đạo của HUTECH, trực tiếp là ông Kiều Xuân Hùng, với việc đưa hối lộ núp dưới nhiều hình thức vô cùng tinh vi, hòng phục vụ mưu đồ của mình.
Không biết liệu rằng có bao nhiêu đơn vị, cá nhân đã phải chu cấp tiền cho ông Thanh để ông này bỏ vào túi tư lợi cho bản thân mình. Với những thông tin chứng cứ đã hết sức rõ ràng, ông Thanh đã vi phạm nghiêm trọng điều lệ Đảng, vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật, vậy thì tư cách nào cho ông còn có thể tại vị, tư cách nào cho ông còn có thể lên tiếng cho rằng lãnh đạo và nhân dân “tin tưởng” ông là trong sạch.
Đề nghị nhà chức trách và cơ quan chức năng vào cuộc, không thể để những con sâu mọt đục khoét này làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thành phố, biến môi trường giáo dục thành chỗ cho những tư lợi cá nhân, thành nơi kinh doanh bằng cấp một cách dơ bẩn như vậy.
Theo Facebook Lê Văn Nam;  Facebook Nguyễn Vũ; FaceBook Trần Xuân Mạnh; Bàn Luận Kinh Tế – Chính trị.
(Redvn)
------------

2 nhận xét:

  1. đấy là những khoản tiền phụ huynh phải nộp cho các trường các trường lại đem cúng biếu từ dưới lên trên

    Trả lờiXóa
  2. Tính ra lương công chức của vị PGĐ Sở GD-ĐT tphcm 1 tháng khoản cao nhất 12 triệu/tháng....tiền đâu cho 3 con đi học ở nước ngoài và sở hửu hàng ngàn mẫu đất ở Long Thành?? Bí thư thành uỷ, chủ tịch ubnd va chủ tịch HĐND tphcm có ý kiến vụ nầy xem...cảng ngày nhà nước Đãng càng khó nói chuyện , khó tuyên truyền giao dục nhân dân rùi đấy nhé

    Trả lờiXóa