Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Thứ trưởng Bộ Công thương VN ‘sẽ mất chức'?

Ảnh chụp năm 2014: Bà Hồ Thị Kim Thoa tại một buổi lễ ký kết với EU ở Hà Nội
Bà Hồ Thị Kim Thoa tại một buổi lễ ký kết với EU ở Hà Nội
Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam kỷ luật cảnh cáo và đề nghị miễn nhiệm chức vụ với Thứ trưởng Công Thương Hồ Thị Kim Thoa. Cơ quan điều tra của Đảng ra thông cáo ngày 31/7 nói bà Kim Thoa có vi phạm, khuyết điểm "nghiêm trọng".
Vi phạm của bà Kim Thoa liên quan thời gian bà giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (từ 1/2004-5/2010).
Thông cáo nói ủy ban này "kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay" của bà Hồ Thị Kim Thoa.
Trước đó hôm 3/7, Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng ra thông cáo đề xuất kỷ luật bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương.
Nguyên là một doanh nhân, bà Kim Thoa là là chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang từ 2004 đến 2010 trước khi được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm làm thứ trưởng công thương năm 2010.
Trong số các vi phạm được nêu, bà Kim Thoa bị cho là đã "vi phạm trình tự, thủ tục trong việc thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp".
Bà cũng bị nói là đã "mua cổ phần vượt mức quy định; chuyển nhượng cổ phần không đúng quy định của Điều lệ của công ty".
Bà đã "nhiều lần kê khai tài sản, thu nhập không đúng, không đầy đủ theo quy định về kê khai tài sản, thu nhập, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm".
Việc điều tra bà thứ trưởng xuất phát từ yêu cầu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau khi có các bài báo đề cập việc kê khai tài sản của bà.
Hồi tháng Hai, một số báo đăng tin nói bà Thoa và gia đình "sở hữu khối tài sản trăm tỷ" nhờ có lượng lớn cổ phần ở Công ty bóng đèn Điện Quang.
Theo truyền thông Việt Nam, năm 2016, các thành viên gia đình bà Kim Thoa sở hữu gần 35% vốn điều lệ tại Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang, tương đương 700 tỷ đồng tính theo thị giá hiện tại.
Riêng bà Kim Thoa nắm gần 1,7 triệu cổ phiếu, tương đương gần 100 tỷ đồng.
(BBC)

5 nhận xét:

  1. Cách chức, bỏ tù chưa đủ mà còn cần tịch thu các tài sản đã bị chúng chiếm đoạt. Hồ thị Kim Thoa và gia đình đã chiếm đoạt các tài sản tại công ty Điện Quang trong quá trình cổ phần hoá công ty này. Vậy tài sản đó phải bị tịch thu.

    Trả lờiXóa
  2. Trong hình có 2 kẻ ăn cắp của công! (Không phải ông Tây)

    Trả lờiXóa
  3. Ở VN , không chỉ các CQ công quyền mà ngay cả trong DNNN : cứ có ghế là muốn làm gì thì làm , nhiều khi bất chấp pháp luật , và cả luân thường đạo lý !

    Trả lờiXóa
  4. Nếu đất nước có Pháp luật ;thì tất thấy lãnh đạo của đảng -nhà nước này đều đang bị lên đoạn đầu đài /Bởi từ ngày ra đời (2-9-1945 đến nay )chính thế này chưa hề đem lại điều gì tốt đẹp cho tổ quốc ,cho nhân dân .Độc lập ư?làm gì có ;mỗi việc to nhỏ ,lớn bé đều phải thỉnh thị quan thầy Tàu +,chủ quyền bị Tàu + chiếm lần ,cướp đoạt .Tự do ư ?Cũng làm gì có /tất thảy đều bị đảng nhà nước chi phối ,lãnh đạo -trái ý đảng CSVN đều bị kết tội ,bỏ tù ....Hạnh phúc ư ?Chỉ là bánh vẽ .Đất nước ngày càng tụt hậu tan hoang ;dân tình ngày càng lầm than cơ cực .Quan chức của đảng CSVN đều là những tên ăn cướp siêu hạng .Càng làm quan to thì tội ác với dân càng nhiều .Vì vậy tự giải thể hay bị nhân dân lật đổ là sự lựa chọn cuối cùng của đảng CSVN .Không còn con đường khác /

    Trả lờiXóa