Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

HẾT TIỀN!



** Hóa đơn thu tiền điện, tiền nước, tiền mua thuốc chữa bệnh,... đều cộng thêm Thuế VAT, nhưng người dân chưa bao giờ được nhận lại tiền "hoàn thuế VAT" - vậy là thẳng tay móc túi người tiêu dùng một cách "hợp pháp"!
Thế là thuế VAT cùng các nguyên liệu đầu vào như điện nước xăng dầu lại tăng để bù đắp vào ngân sách quốc gia. VN hiện đang có mức thu thuế phí cao nhất Asean, cao thứ 3 châu Á.
So với các nước XHCN anh em cùng châu lục như Trung Quốc và Triều Tiên thì XHCN mang màu sắc VN bắt nhân dân VN đóng góp hơn nhân dân 2 nước kia nhiều. Tiền lẻ từ túi nhân dân chảy vào những cái ví hàng hiệu của quan chức như vậy thì gọi là bòn nơi khố rách đãi nơi quần hồng.
Trong bối cảnh đồng vốn tư bản đang bỏ chạy dần dần ra khỏi VN vì xu hướng bảo thủ chính trị thân TQ đang thắng thế thì việc tăng thu thuế cũng là một cách để cứu vãn ngân sách nhà nước. Nhưng đó giống như con rắn tự nuốt vào cái đuôi của chính nó. Thuế và nguyên liệu đầu vào tăng thì sức mua giảm, doanh nghiệp đình đốn, người dân càng siết chặt chi tiêu.
Cái chính là chuyển hóa thể chế, hình thành thiết chế nhà nước có sự giám sát khách quan của nhân dân, sáp nhập đảng vào chính quyền..là những điều cốt tử để tiết kiệm ngân sách quốc gia thì làm rất chậm chập. Cái áo tư duy làm vua hình thành 80 năm nay đã cũ rách nhưng vẫn mặc và những xu hướng thay áo mới đều bị triệt tiêu khi mới manh nha.
Cái phụ tăng thu thì làm rất nhanh, còn cái chính giảm chi chỉ mới dừng ở hô hào miệng và nằm trên nghị quyết.
Bất kỳ xu hướng đổi mới- chuyển hóa nào từ các đảng viên trung cao cấp nhằm để đáp ứng yêu cầu chính trị chính đáng của nhân dân, phù hợp với xu hướng hội nhập quốc tế, tăng cường thế và lực cho VN, hướng đến mục tiêu tự lập, tự cường và "thoát khỏi bóng ma TQ" đều bị quy cho là "tham vọng quyền lực", nguy cơ ảnh hưởng đến sự tồn vong của đảng và bị loại trừ khi nó có thể trở nên mạnh mẽ và gây ảnh hưởng sâu rộng.
Thể chế CNXH mang màu sắc VN không thể "học tập và làm theo" mô hình CNXH mang màu sắc TQ vì VN vốn mong manh và yếu ớt hơn TQ. Bài toán tài chính quốc gia phải giải từ bài toán chính trị trước khi giải đến bài toán kinh tế. TQ nước rộng người đông, có thể dùng bài toán kinh tế để gây ảnh hưởng chính trị. VN bé tí như con kiến, lấy cái gì để mà làm theo ?
Chống tham nhũng một bên theo mô hình "đập ruồi đả hổ" mang màu sắc Tập Cận Bình thì chỉ làm tiền của nhân dân chạy từ bên này sang bên khác rồi sau đó chạy sang bên khác nữa chứ không hề giải quyết cái căn cơ nền tảng nhất là tiền quay về phục vụ cho lợi ích của chính nhân dân. Tham nhũng nằm trong miệng những đồng chí đang chỉ huy chống tham nhũng thì ai chống và chống ai ?
Các vị hoàng đế anh minh khi trở thành thái thượng hoàng, đều căn dặn các vua sau là "vĩnh bất gia phú" thì CHXHCNVN đang làm ngược lại.
Người hết tiền thì chết, nhà hết tiền thì nát, nước hết tiền thì loạn.
Hữu Minh/(FB Minh Hữu Quang)
----------------

11 nhận xét:

  1. Cuba XHCN học và khám bệnh miễn phí 100% mà người dân còn oải CNCS kìa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "cộng sản là thiên đường của một vài người, nhưng nó là địa ngục của tất cả những người còn lại"-Victor Hugo.
      "một vài người"-đó là những kẻ cầm đầu đảng, là "nhóm lợi ích" trong đảng; là các đại gia "sân sau" của cầm đầu đảng csVN.
      Dân Việt đang cố ngoi ngóp chấp nhận cái chế độ cs khốn nạn cai trị cho qua mỗi kiếp người.

      Xóa
  2. Không biết dân VN sống vào thời “ 1000 năm nô lệ giặc Tàu , 100 năm nô lệ giặc Tây “ sưu cao thuế nặng như thế nào , chứ nay cuộc sống của dân nghèo VN đúng là cảnh “ sưu cao thuế nặng “ .

    Xem lại lịch sử , tài chánh cạn kiệt đã góp phần lớn vào sự tan rã của từ đế quốc La Mã cho đến đế quốc của Thành Cát Tư Hãn , nhưng Đảng ta rất tài tình nên khi lâm vào tình trạng tài chánh cạn kiệt Đảng đã biến điều xấu trở thành điều có lợi .

    Vì thiếu tiền nên ta có cớ tăng tốc cho dân TQ mua đất , cho thêm nhiều hảng xưởng TQ đầu tư nhanh , nhiều vào VN , vừa có tiền , lại vừa thi hành đúng với chỉ đạo : phải đi đúng quỷ đạo Thành Đô của ông thường bí tiểu .

    Trả lờiXóa
  3. Tăng -tăng nữa -tăng mãi ;Tăng cường bóp hầu ,bóp cổ nhân dân cho đến khi nào lê lưỡi -chết không kịp ngáp:là quy trình mà đảng CSVN đã vạch ra ./

    Trả lờiXóa
  4. HẾT TIỀN. không thể chuẩn hơn

    Trả lờiXóa
  5. Với tình trạng "tham nhũng toàn tập" như hiện nay, tiền dân tiền nước chảy hết vào túi quan tham, DNNN lỗ lã mất trắng triền miên thì sắp tới dù có tăng thuế VAT lên 100% cũng không giải quyết được vấn đề nợ công.
    Sao không thấy "người tổ chức và lãnh đạo mọi thất bại" phải chịu trách nhiệm nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chịu là chịu thế nào; dân đã trót"chọn lựa????" rồi thì chết cũng phải chịu chứ, "bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình" nên đảng mình phải giữ bình chuột cống chứ, đừng có đòi đảng chịu trách nhiệm nữa, rữ "ổn định????" đi, thằng dân nào dám đòi đảng chịu trách nhiệm thì đã có 5-6 triệu công an, an ninh, dân phòng, và côn đồ xử lý...
      Botay.com toàn tập- VN đang xuống hố cả nút.

      Xóa
  6. khốn nạn như Nhật không có macle dẫn đường, vn vinh hạnh có mác lê, mong ai cũng có cơm no áo ấm, khốn khổ khốn nạn thật

    Trả lờiXóa
  7. Ngày mới CM. THÁNG 8, dân ca ngợi hết lời là nhà nước bỏ gần hết các loại thuế và lên án chế độ cũ SƯU CAO, THUẾ NẶNG . Bây giờ lại nhiều thứ thuế và nặng hơn. Thu thì ít tiêu lãng phí thì rất nhiều .Cái ưu việt là ở chỗ đó!!! Đèn cù là vậy!

    Trả lờiXóa
  8. TÒA ÁN QUỐC TẾ TẠI PARIS ĐÃ KHAI MẠC PHIÊN XỬ CHẾ ĐỘ CSVN LỪA VÀ CƯỚP CỦA ÔNG TRỊNH VĨNH BÌNH (VIỆT KIỀU TẠI HÀ LAN) HÀNG TRĂM TRIỆU ĐÔ LA.
    nhiều người Việt ở Châu Âu đã kéo đến phía ngoài tòa án biểu tình la ó đảng cướp csVN.
    Với số tiền gần 2,5 triệu đô la và 96 kg vàng mang về Việt Nam đầu tư, ông Trịnh Vĩnh Bình kinh doanh ở mọi lãnh vực: khách sạn, thủy sản, hải sản, xuất khẩu, nông sản, rau quả, trồng rừng… Nhưng chiến lược nhất, có lẽ là lãnh vực đất đai và bất động sản. Trong vòng 6 năm, giá trị số vốn ban đầu ông Bình đưa về Việt Nam được nhân lên hơn 8 lần. Và cũng từ đây, con đường lao lý bắt đầu mở ra, đưa đến “vụ án Trịnh Vĩnh Bình” mà việc giải quyết phải “theo ý kiến chỉ đạo và báo cáo kết quả với Thường vụ Bộ Chính trị.”

    Mang gần 2,5 triệu đô là và 96 kg vàng về Việt Nam đầu tư, với những dự án tiềm năng tiến triển nhanh và mạnh, con diều đầu tư đang “no gió” của Trịnh Vĩnh Bình bắt đầu đi vào vùng bão tố.

    Ông cho biết: “Năm 1996, phát sinh từ chuyện trong công ty, những người làm trong đó, có cả người trong gia đình, tìm cách ăn cắp một số tiền khá lớn, khoảng mấy trăm ngàn đôla.”

    Chuyện đổ bể. Ban giám đốc cũ bị sa thải. Ban giám đốc mới muốn vụ việc giải quyết rõ ràng nên trình báo công an.

    Khi công an đến khám xét và tịch thu đồ đạc, ông Bình đang ở Hà Lan, nhận được cảnh báo từ luật sư của mình lúc bấy giờ: “Đừng về, bên an ninh đang chuẩn bị bắt anh đấy.”

    26:00 “Tôi nghĩ tôi đâu có làm gì sai đâu mà sợ. Tôi vẫn về. Đầu tiên là Thiếu tá Ngô Chí Đan mời tôi lên văn phòng. Vì ở Hà Lan làm ăn theo kiểu mở cửa minh bạch, tôi không biết đút lót. Nếu lúc đó mà tôi biết đưa cho họ một số tiền, đưa cho họ một bì thư lớn thì họ đã dẹp vụ này rồi. Nhưng tôi không biết.”

    Về sau, ông Bình mới biết Ngô Chí Đan cùng anh rể là Phạm Văn Phương (thường được gọi là “Phương Xoăn” hay “Phương Vicarrent”), “dính” đến nhiều vụ khác, được báo chí trong nước nhắc nhiều trong hai năm 2003, 2004.

    Ngày 5/12/1996, ông Trịnh Vĩnh Bình chính thức bị bắt với cáo buộc “trốn thuế.”

    Ông bị tạm giam hơn 18 tháng trước khi đưa ra xét xử.

    Ông kể với VOA, điều kiện giam giữ khắc nghiệt trong thời gian này đã khiến ông suy sụp hoàn toàn và từng nghĩ đến chuyện tự tử.

    Bị tạm giam, có lẽ ông Bình không biết được rằng, chuyện của ông được thảo luận căng thẳng ở nhiều cấp, từ địa phương đến trung ương, xoay quanh việc “xử lý” mình.

    Vụ việc thậm chí lên đến cả Bộ Chính Trị, với nội dung “giải quyết vụ án theo ý kiến chỉ đạo trên và báo cáo kết quả với Thường vụ Bộ Chính trị.”

    Tháng 8/1998, Ông Bình bị tuyên 13 năm tù về tội vi phạm các quy định về quản lý và bảo vệ đất đai và tội đưa hối lộ, bị phạt 400 triệu đồng, bị tịch thu tài sản được cho là “sang nhượng bất hợp pháp”.

    Đại tá, Luật sư Lê Mai Anh, nguyên cán bộ Viện Kiểm sát Tối cao, sau khi xem hồ sơ vụ án Trịnh Vĩnh Bình, nhận định “hồ sơ không có chứng cứ cụ thể, chính xác,” bản án chỉ dựa chủ yếu vào lời cung của các nhân chứng.

    Ngày 25/2/1999, Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan có thư khẩn gửi Bộ Ngoại giao Việt Nam, yêu cầu hoãn thi hành án.

    Nhưng mọi nỗ lực đều không mang lại hiệu quả.

    Cựu Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan, Tiến Sĩ Đinh Hoàng Thắng, nhận định: Khi các “thế lực khác vào cuộc,” nội vụ “trở nên phức tạp muôn phần.”

    “Việt Nam có câu ‘đục nước béo cò’ có lẽ khá đúng trong trường hợp này. Mà ‘cò’ ở đây lại là những con cò lớn và nhiều khi không xuất đầu lộ diện.”

    Sau phiên phúc thẩm, bản án của ông Bình giảm từ 13 năm xuống thành 11 năm. Nhiều tài sản của ông Bình được giao cho UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Đồng Nai tịch thu và bán đấu giá.

    Trả lờiXóa
  9. bọn lợn lại làm khổ dân rồi

    Trả lờiXóa