Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Nghị quyết 'tự diễn biến' của ĐCSVN bế tắc về lý luận?

Quy định về sở hữu đất là nguyên nhân của nhiều vụ va chạm ở Việt Nam.
Ngày 30/10/2016, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành một nghị quyết về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.
Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII đề cập tới việc ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện được mô tả là "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.
BBC Tiếng Việt phỏng vấn Giáo sư Tương Lai từ TPHCM và Tiến sỹ Lê Đăng Doanh từ Hà Nội.
'Cơ thể chết'
Trước hết Giáo sư Tương Lai, nguyên Viện trưởng, Viện Xã hội học Việt Nam nói việc đưa ra các khái niệm "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" là điều mà ông gọi là sự "bế tắc về lý luận".
"Là một người nghiên cứu thì tôi nói ngay là khái niệm "tự diễn biến" là cực kỳ mơ hồ. Tôi cho rằng đây là sự hoang tưởng về ngôn từ.
"Vì sao? Chúng ta cũng biết là họ có cả một hội đồng l‎‎ý luận trung ương thì việc cho là "tự diễn biến" hay "tự chuyển hóa" mà sẽ đẩy tới suy sụp sự tồn vong của chế độ và của Đảng Cộng sản thì càng chứng tỏ đây là sự lú lẫn về l‎ý luận.
"Làm sao con người ta là không có tự diễn biến được," Giáo sư Tương Lai, thành viên nhóm tư vấn các thủ tướng Việt Nam là Võ Văn Kiệt và Phan Văn Khải từ 1990 đến 2006 nói.
"Nếu một cơ thể mà không tự chuyển biến, tự diễn biến, thì đó là một cơ thể chết. Xã hội cũng vậy, một xã hội muốn phát triển phải tự vận động và trong quá trình vận động đương nhiên phải có chuyển biến.
"Cái cũ bị cái mới thay thế, cái mới ra đời từ cái cũ, vân vân. Thì đấy là tự chuyển hóa, chuyển biến. Do đó đứng về mặt ngôn từ thì đó thể hiện là sự không chuẩn xác, bế tắc về lý luận.

'Đang kìm hãm'
Theo Giáo sư Tương Lai, điểm mà ông gọi là "tệ hại nhất trong đường lối lý luận" là ở phần nói các biểu hiện "tự diễn biến" và tự chuyển hóa bao gồm việc "Phản bác, phủ nhận nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; đòi thực hiện thể chế "tam quyền phân lập", phát triển "xã hội dân sự". Phủ nhận nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, chế độ sở hữu toàn dân về đất đai."
"Trong thư ngỏ tôi đã gửi cho ông Nguyễn Phú Trọng tôi đã nói rõ rằng khi ông lên án "tam quyền phân lập" là ông đã đi ngược lại lịch sử.
"Tam quyền phân lập đâu phải là của tư sản, đó là thành tựu của nền văn minh. Có tam quyền phân lập đó thì mới có thể kiểm soát quyền lực được. Chứ không phải là cái khái niệm mà ông đưa ra là "nhốt quyền lực vào trong cái lồng", cái lồng của pháp luật ….
"Ai cũng hiểu rằng ba chân của cái kiềng cho sự phát triển văn minh, phụ trợ cho nhau để đẩy xã hội đi lên là kinh tế thị trường, nhà nước pháp quyền và xã hội dân sự. Ở Việt Nam cả ba thứ đó đều bị phủ định.
"Đó là các điểm cơ bản nhất đang kìm hãm xã hội này trong vòng trì trệ và đấy mới chính là ngọn nguồn đẩy tới sự sụp đổ của chế độ này," Giáo sư Tương Lai nói.
'Sở hữu toàn dân'
Từ Hà Nội, Tiến sỹ Lê Đăng Doanh bày tỏ quan ngại về qui mô vận dụng nghị quyết này.
"Xã hội dân sự là tổ chức hiện nay rất phổ biến trên thế giới và cả ở Việt Nam nữa. Nhất nhiều tổ chức có sáng kiến chuyển hàng cứu trợ trong đó có MC Phan Anh quyên góp được rất nhiều tiền và tự mình mang tiền tới giúp vùng bị lũ lụt. Thế thì theo định nghĩa này thì không rõ ông Phan Anh có bị liệt vào diện "suy thoái" và "tự diễn biến" hay không.
"Tôi không rõ là 27 điều này [biểu hiện suy thoái và tự diễn biến] vận dụng chỉ cho Đảng viên hay cho toàn xã hội. Nếu vận dụng cho toàn xã hội thì phải có luật. Vì nếu không có luật thì không thể lấy nghị quyết này áp dụng cho những người không phải là Đảng viên.
Tiến sỹ Doanh, nguyên là Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương tại Hà Nội bày tỏ quan ngại về việc phủ nhận "chế độ sở hữu toàn dân về đất đai" là một biểu hiện của "suy thoái".
"Trong thư ngỏ mà 72 người k‎ý do ông nguyên Bộ trưởng Bộ tư pháp Nguyễn Đình Lộc chuyển giao thì chúng tôi có nêu lên việc xem xét lại mệnh đề đất đai là sở hữu toàn dân.

"Toàn dân không phải là một pháp nhân mà muốn quản lý thì cần phải có một pháp nhân cụ thể, chịu trách nhiệm cụ thể.
"Chúng ta thấy hiện nay có biết bao nhiêu vụ việc từ ông Đoàn Văn Vươn, cho tới gần đây là Đắk Nông, nếu chúng ta không giải quyết cái này với tinh thần cầu thị và sáng tạo thì chúng ta phải đối mặt với rất nhiều vụ khiếu kiện và không loại trừ khả năng sẽ có đổ máu trong thời gian tới.
"Chúng ta phải chấp nhận rằng đất đai có chủ sở hữu và muốn đi lấy đất của người ta vào mục đích gì đó thì phải tôn trọng chủ nhân đó chứ không thể thu hồi hay cưỡng chế với danh nghĩa đất đai là sở hữu toàn dân," Tiến sỹ Doanh nói.
Giáo sư Tương Lai cũng chia sẻ quan ngại về việc duy trì "chế độ sở hữu đất đai toàn dân".
Ông cho rằng đây là tâm điểm của mâu thuẫn giữa nhà cầm quyền với dân chúng và là điều mà ông gọi là "sự bế tắc không có lối thoát".
'Mẫu số chung'
Trả lời câu hỏi của BBC rằng đây là nghị quyết do Tổng Bí thư ký nhưng là nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, tức là tiếng nói của đa số ủy viên ban này, Giáo sư Tương Lai giải thích về lý do cân nhắc biểu quyết.
"Tất nhiên biểu quyết thông qua là phải có đa số rồi. Tuy nhiên, người ta giơ tay biểu quyết, nhưng trong đầu người ta nghĩ thế nào lại là việc khác. Ngay cả một nhân vật như Võ Văn Kiệt vẫn còn bị khống chế, bị uy hiếp thì phải nói là thế lực bảo thủ, giáo điều nó ghê gớm như thế nào.
"Vì vậy nhiều ủy viên trung ương, thậm chí cả ủy viên Bộ Chính trị nữa không phải là họ đều đồng tình với cái nghị quyết này đâu. Nhưng tôi tin rằng đây chưa phải lúc họ bộc lộ đầy đủ ‎ ý kiến của họ ra.
"Đó là vì người ta có quá nhiều kinh nghiệm là lúc nào thì nói điều đó ra. Đó là chưa nói là ngoài ra thì họ cũng có một mẫu số chung là vấn đề lợi ích.
"Khi họ đã leo được vào Ban Chấp hành Trung ương rồi thì họ cũng có lợi ích duy trì bản thân chế độ hiện tồn. Có như vậy thì họ mới duy trì được việc sở hữu tài sản và cái mà họ đang có. Thì đó là sự ràng buộc khiến họ quá cân nhắc khi phải biểu quyết thế nào," Giáo sư Tương Lai nói.
Tiến sỹ Doanh cũng đặt câu hỏi về bình luận của Tổng Bí thư về nhu cầu phải "nhốt quyền lực vào trong một cái lồng giám sát".
"Cái lồng giám sát đó nó như thế nào, có công khai minh bạch, có sự tham gia của các tổ chức quần chúng hay không.
"Tôi nghĩ rằng có một khoảng cách rất xa từ những điều lý luận tới thực tế đang diễn ra. Điều đó có thể thấy trong thí dụ về chống tham nhũng. Chính ông Tổng Bí thư cũng nói rằng đây là vấn đề rất khó khăn, thậm chí ông còn nói đây là "ta đánh ta".
"Tham nhũng đã được coi là một nguyên nhân dẫn đến sự tồn vong của chế độ, tồn vong của Đảng thế mà vẫn nói rằng chống tham nhũng là ta đánh ta, tức là ta với nhau cả.
"Đấy là điều làm cho rất nhiều người hỏi và chúng tôi cũng không rõ diễn biến và kết quả chống tham nhũng sẽ đi tới đâu," Tiến sỹ Doanh nói.
Giáo sư Tương Lai phản đối việc phủ nhận nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là biểu hiện "tự chuyển hóa" hay "tự diễn biến".
"Trong nghị quyết cũng có cái gọi là nền kinh tế thị trường định hướng Xã hội Chủ nghĩa. Cựu Bộ trưởng Bộ KH & ĐT là ông Bùi Quang Vinh cũng từng nói là bảo là định hướng XHCN nhưng làm gì có cái đó mà định hướng.
"Ở trong nước nếu nói là kinh tế thị trường thì bảo là "tự diễn biến" và tự chuyển hóa", là "chống Đảng, chống chế độ" trong khi các ông to nhất đi gặp nguyên thủ quốc gia, hay tại các cuộc hội thảo quốc tế thì lại van xin người ta là hãy công nhận chúng tôi có nền kinh tế thị trường toàn vẹn. Thì đó là chuyện đáng xấu hổ.
"Trên thực tế thì cái định hướng đó đã đẩy đất nước Việt Nam tụt hậu xa so với các nước cùng xuất phát điểm so với Việt Nam vào năm 1975," Giáo sư Tương Lai nói.
(BBC)
---------------

29 nhận xét:

  1. Ông Trọng gọi tham nhũng là "giặc nội xâm" rồi ông lại nói"đánh tham nhũng là Ta đánh Ta". Vậy ông Tổng Trọng cũng chính là "giặc" rồi, chứ còn gì nữa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bảo ră ng trọng bị lú là cách tung hỏa mmù để bêu xấu đảng cs vn,và ô trọng.thừc ra ô trọng rất giỏi và có tầm.mục tiêu chống tham nhũng là tích cực vì có dân ủng hộ.
      Tham nhũng không phải có từ nguyên nhân do độc đảng,ỏe các nnước đa đảng nhu. Maliaixia,philipin,italia ,ykraina,nhầt ...tham nhũng vẫn xtảy ra.nguyen nhân thamnhũng của vn là do áp dụng nền kinh té thị trường theo trào lueu thế giới.thoời trước 1985vn ko có tệ tham nhũng nhu bây giò.

      Xóa
    2. Chú em 06:54 Unknown này chắc là lũ đàn em tuyên giáo của Trọng lú đây, chú muốn giữ "ổn định"(câu giờ) để đánh nốt ván cờ bạc bịp cho đảng thì chú cứ nói toẹt ra còn dễ nghe, đừng bịp bợm như thế thì có chó nó nghe thời nay chú ạ.
      chú thử giải thích hộ: không tham nhũng do độc đảng toàn trị thì độc đảng toàn trị để làm gì? "bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình" chú không nhớ sao?
      Đành rằng, tham sân si là bản năng con vật của giống người, nên không phải đa đảng là hết tham nhũng, nhưng muốn chế ngự ngăn cản được lòng tham cá nhân cho nó phù hợp với cộng đồng thì phải có sự giám sát của cộng đồng xã hội với những kẻ có chức quyền-điều này chỉ có thể làm được trong một xã hội đa đảng cạnh tranh lãnh đạo và thực hiện tự do dân chủ.
      Các nước đa đảng và có hiến pháp thực sự dân chủ thì không có nghĩa là hết sạch tham nhũng, nhưng người tổng thống, thủ tướng dù có tham nhũng cũng khó thực hiện được và luôn bị các lực lượng đối lập và người dân "soi mói" cho nên, nhiều khi chỉ một cái đồng hồ đắt tiền không kê khai tài sản, nhiều khi chỉ không công khai 600USD khoản tài trợ vận động bầu cử tổng thống mà chịu sức ép của đối lập, của dư luận mà phải từ bỏ vũ đài chính trị, mà mất ghế tổng thống. Cho nên tổng thống, thủ tướng người ta sạch, còn tbt, tt nhà"ta" thì tởm lợm quá vì họ đâu có do dân lựa chọn bầu lên và có ai công khai chỉ trích họ mà không bị quy tội để vào tù không?
      (CB BTTM)

      Xóa
  2. Ông Trọng là " Người miền Bắc có trình độ lý luận" mà lại bế tắc à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lú không phải biết lý luận mà lý sự cùn

      Xóa
  3. Dạo này vtv1 liền tiếp đưa tin thừa nhận sai phạm của đảng viên, thừa nhận những tội lỗi mà đảng đã và đang gây ra với dân với nước. Mấy năm trước thì chối bay cối đá. Khi bàn tới giải pháp thì không có gì mới. Cây gậy và củ cà rốt, cây gậy vẫn là gậy làm bằng bông, hình thức vận dụng tuy có thay đổi nhưng cũng vô dụng, bỗng đánh kiểu gì cũng ko đau. Xã hội Việt nam ngày nay vật chất quyết định ý thức, mấy hình thức kỷ luật như khiển trách, nhắc nhở, phế bình... Chỉ áp dụng dc trong lúc bác hồ còn sống thôi,...

    Trả lờiXóa
  4. Lão đần độn kia vừa mới đẻ ra cái nghị quyết đó thì lại có thêm một Trịnh Xuân Thanh mới :
    Thằng Vũ Đình Duy mới được tay Vũ Duy Hoàng dựng lên năm ngoái,nay cảm thấy nguy hiểm đã "ra nước ngoài chữa bệnh".
    Đúng như nhận định của anh Hiếu Buôn Gió,bọn "đảng và nhà nước",không cần phải loại cấp cao,chỉ cần có chút máu mặt là muốn chuồn lúc nào củng được.
    Vì trong lúc lão lú đang hì hục soạn "27 điều luật" kia thì bọn chúng đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất ở các nước kinh dị với cái gọi là "định hướng xhcn".
    Không biết hắn có phạm vào "điều luật" nào của Trọng lú đần độn không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một điều ngoạn mục là không thấy thằng nào chạy sang các nước . . . anh em , toàn lẩn sang những nước kẻ thù của đảng . Ở các nước " đang giãy chết " không thấy có các chiến dịch " trấn áp tội phạm " như kiểu Hà Nội vừa làm , ông Trọng lú thật , nát bét hết rồi mà ông vẫn nằm mơ là sẽ có tự diễn biến , ông không biết rằng diễn biến toàn phần đã xảy ra từ lâu . Tụi nó hò nhau bầu một kẻ mộng du làm lãnh đạo , còn ông vẫn tưởng họ bầu người có tài ! Hà hà ! Lú toàn diện và tuyệt đối !

      Xóa
  5. "tự diễn biến" là cái quái gì?
    Chỉ từ "Diễn biến" là đủ. "Diễn biến" mà phải "Tự" cái gì chứ?
    Tuyên giáo cs chỉ đưa ra các khái niệm cực kỳ ngu xuẩn! Vậy thì chúng mày không thể giữa cho một đất nước ổn định, nói gì việc đưa đất nước tiến lên?!
    NDVN mong chúng mày tự đập đầu chết hết đi, nếu còn biết "Tự" cảm thấy nhục nhã!

    Trả lờiXóa
  6. Lý thuyết - màu xám ai ơi!
    NHÂN theo THIÊN mệnh, Đạo - Đời tốt tươi
    Dân là Gốc rõ mười mươi
    Chủ quyền, Bản sắc - tham, lười trử ngay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời


    1. Đúng là Madzê in Vietnam by FUCK ĐẦU NIỂNG !!!!


      https://4.bp.blogspot.com/-QVT-56dcQrk/WBxL4G4fiVI/AAAAAAAAhg8/UZC5NjAjq64jxEjhRtOFi35ykswMTHPjgCLcB/s1600/Me%2BDop.jpg



      5 ĐỜI CHỒNG VẪN CÒN ZIN ??????????


      Một cô gái công tác ở Tổng cục chính trị. Sau khi ra tòa ly dị đời chồng thứ năm, cô đề nghị tòa xác nhận cho cô vẫn còn… “Din”. Tòa yêu cầu lý do thì cô òa lên khóc và nói:

      - Em khổ lắm ! Mang tiếng là có năm đời chồng nhưng em có được cái nào đâu.

      Đời chồng thứ nhất của em là anh cán bộ tuyên huấn
      “Nói mà không làm”.

      Đời chồng thứ hai là anh cán bộ kế hoạch
      “Vạch ra mà không thực hiện”.

      Đời chồng thứ ba của em là anh cán bộ bảo tàng
      “Không được sờ vào hiện vật”.

      Đời chồng thứ tư là anh cán bộ bảo mật lúc nào cũng
      “Niêm phong chặt chẽ”.


      Rút kinh nghiệm bốn đời chồng trước, xem phim hình sự em thấy các anh hình sự là những con người của hành động vì vậy. Đời chồng thứ năm em quyết định lấy anh cán bộ hình sự. Tưởng ngon, nào ngờ tránh vỏ dưa lại gặp phải vỏ dừa. Em lại gặp phải anh “Giữ nguyên hiện trường”. Thế là đã 5 lần kết hôn mà em vẫn còn din. Nghe đương sự trình bày tòa chấp nhận lời đề nghị hợp lý đó nhưng hỏi thêm:

      Nếu phải đi bước nữa thì đương sự sẽ chọn đối tượng nào? Lập tức cô gái trả lời :

      - Lần này là em sẽ lấy anh đạp xích lô vì cứ lên là anh ấy …đạp.

      Năm đời chồng vẫn còn din
      Nếu đi bước nữa em tìm Xích lô.
      .
      (Sưu tầm)



      Xóa
  7. Với kẻ ngáo đá đảng csvn ,quy luật phát triển của xã hội loài người ,nền văn minh nhân loại chỉ là ảo ảnh .Tranh luận,hùng biện với chúng chỉ là đàn gãy tai trâu mà thôi .

    Trả lờiXóa
  8. Lí luận là để soi sáng con đường di,khi lí luận còn bế tắc thì con đường đi vào ngõ cụt.Cuối thập kỷ 70 thế kỷ trước,ông Nixon đã từng nói:"Chủ nghĩa xã hội là con đường vòng để đi đến cái đich chúng ta".Thực tiễn thế giới ngày nay đang nói lên điều gì vậy?

    Trả lờiXóa
  9. Không có lý luận gì cả thì tại sao lại có bế tắc ? lý luận,từ này được sử dụng cho những ai có trí tuệ,có tâm hồn,có đạo đức,biết phân biệt phải trái,biết phân biệt điều lợi và đièu bất lợi cho đồng bào,cho tổ quốc!/// chứ chỉ chầm hâm kiếm cái lợi cho bản thân,nhất là cái lợi này lại tổn hại nghiêm trọng đến quốc gia và đồng bào,thì,lý luận cái gì ???

    Trả lờiXóa
  10. Thế nào và tại sao có hiện tượng tự diễn biến, chuyển biến tư tưởng, trong nhận thức của con người và XH?. Qua phân tích của GS Tương Lai và TS Lê Đăng Doanh mọi vấn đề trở nên rõ ràng, dễ hiểu. Vậy mà ông GS, TS TBT Ng.Ph.Trọng vẫn không chịu hiểu là cớ làm sao. Từ quan niệm của N/Q 4 cho thấy, ông Trọng và cái HĐLL của ông muốn đảng viên và XH VN phải "chết lâm sàng", theo đơn thuốc "Đảng lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối và toàn diện nhà nước và XH; thể chế của nhà nước pháp quyền XHCN, kinh tế thị trường định hướng XHCN và đất đai sở hữu toàn dân..". Rõ ràng ông Trọng và HĐLL TW đang mang trọng bệnh.Đó là bệnh giáo điều, xa rời thực tế cuộc sống và không nhận thức được quy luật vận động thay đổi của tri thức con người và XH ..Một cơ quan đầu não của ĐCSVN đang độc quyền thống trị quốc gia như vậy sẽ trở thành vật cản sự vận động của cuộc sống và phát triển của Đất nước VN. Đó là luận về sự đúng - sai nhận thức cúa Bộ Chính trị, HĐLL và ông Trọng. Đằng sau cái N/Q này là gì là điều đáng lưu ý . N/Q 4 phê phán những người có quan điểm phủ nhận vai trò độc đảng, kinh tế thị trường định hướng XHCN. Nhưng tại sao chỉ đạo Chính phủ đến các nước có thể chế dân chủ pháp quyền , đa đảng , tam quyền phân lập xin họ công nhậN VN có nền kinh tế thị trường đầy đủ?Rõ ràng lãnh đạo ĐCSVN xảo trá lừa bịp đối với đảng viên , nhân dân trong nước và đối với các nước dân chủ khác . Hành vi bất nhất đó phải chăng là bản chất hoặc tính chất của Lãnh đạo ĐCSVN?

    Trả lờiXóa
  11. Kẻ được cs Tàu cưng nhất: ĐINH THẾ HUYNH THAY NGUYỄN PHÚ TRỌNG: ĐIỀU NGUY HIỂM HƠN CHO VẠN MỆNH DÂN TỘC VN (TIẾP THEO):
    Cho đến nay, duy nhất chỉ còn ông Đinh Thế Huynh được ban lãnh đạo Bắc Kinh coi là một người bạn lớn của nhân dân Trung Quốc là người còn sống. Đây là điều mà từ trước đến nay, Bắc Kinh chỉ dành cho ông Hoàng Văn Hoan, cựu ủy viên Bộ Chính trị, Đại sứ đầu tiên của Việt Nam tại Trung Quốc, người bỏ trốn theo Trung Quốc vào tháng 7/1979 và đã bị phía Việt Nam tuyên án tử hình vắng mặt.

    Nhân nói đến chuyện lãnh đạo Việt Nam nhận được sự ưu ái từ Bắc Kinh cũng nói thêm, thực ra Bắc Kinh không tin tưởng ông Nguyễn Phú Trọng, cho dù ông Trong đang là nhân vật số một trong Đảng nhưng phia Trung Quốc đánh giá ông này không có thực quyền, kiểu có tiếng nhưng không có miếng. Người mà Trung Quốc cần là phải tự nguyện ngả vào vòng tay và chịu sự điều khiển của Trung Quốc. Từ xưa đến nay, dưới triều đại cộng sản, chỉ có 3 trường hợp được Bắc Kinh dành cho một lãnh địa riêng (biệt thự và người phục vụ) tại khu vực Trung Nam Hải ở Bắc Kinh, nơi dành cho giới chức lãnh đạp cao cấp của Trung Quốc. Đó là các ông Hồ Chí Minh, Hoàng Văn Hoan và Phùng Quang Thanh.

    Nhiều người biết, ông Đinh Thế Huynh không chỉ thân Tầu mà còn thích ăn món ăn tầu và uống rượu Mao Đài. Chính vì thế nên ông Huynh thường cho tay chân đến ăn tại các nhà hàng Trung Quốc ở Hà nội mua về ăn ở nhà. Có 2 món ăn mà không bao giờ được thiếu trong bữa cơn Trung Hoa là Đậu phụ Tứ Xuyên và vịt quay Bắc Kinh. Đặc biệt là ăn Vịt quay Bắc Kinh ông Đinh Thế Huynh có sở thích chỉ ăn duy nhất có 2 cái đầu cánh của con Vịt, nên mỗi lần phải mua đến hàng chục con Vịt quay để có đủ đầu cánh cho ông Huynh ăn.

    Và trước Đại hội 12, khi tình báo nước ngoài cung cấp tin cho cơ quan tình báo của Bộ Công An sẽ có cuộc đảo chính vào cuối tháng 5 đầu tháng 6/2015 của Đại tướng Phùng Quang Thanh và một số tướng tá của Tổng cục 2 Quân đội. Chuyên án đặc biệt này là một thành tích lớn của Bộ Công an dưới sự chỉ huy của tướng Tô Lâm, đã sang tận Paris bắt Đại tướng Phùng Quang Thanh khi đó đang mượn cớ đi thăm Cộn hòa Pháp về giam lỏng trong trụ sở Bộ Quốc phòng. Việc trong một đêm, thay 2 tướng giữ chức Chính ủy và Tư lệnh Bộ Tư lệnh thủ đô cuối tháng 6/2015 là vì lý do đó, điều ít ai biết.

    Khi bị phát hiện Đinh Thế Huynh đã định đào tẩu sang Trung Quốc và đã được chuẩn bị cho nhà cửa, biệt thự trong khu Trung Nam Hải. Tuy vậy nhờ sự dàn xếp từ phía Trung Quốc và nội bộ Đảng, nên cả Phùng Quang Thanh và Đinh Thế Huynh thoát tội chết. Phùng Quang Thanh do tội chủ mưu bị tống về hưu và chấm dứt cuộc đời chính trị, còn ông Đinh Thế Huynh vẫn tiếp tục thăng chức lớn như chúng ta đã thấy.

    Chuyện bỗng dưng mấy ngày gần đây, dư luận có tin đồn rằng, ông Đinh Thế Huynh trước đây ăn trộm chó của dân thời là học viên khóa 8 trường Sĩ quan Thông tin. Và ông Huynh bị kỷ luật khai trừ đảng và đuổi học là những tin đồn với dụng ý xấu có lẽ là của phe nhóm Trần Đại Quang dựng lên hòng hạ uy tín của một nhân vật lãnh đạo của đảng trong tương lai.

    Chắc chắn rằng, từ nay đến giữa năm 2017, những câu chuyện bôi xấu nhằm hạ bệ ông Đinh Thế Huynh sẽ còn xuất hiện nhiều lần, kể cả những chuyện thâm cung bí sử về đời tư của ông Huynh họ cũng đã chuẩn bị sẵn hết rồi.

    Điều đó đã cho thấy, nên chính trị của Việt Nam không phải là bây giờ, mà từ xa xưa luôn bị Bắc triều can thiệp và sai khiến cũng như chỉ đạo. Lịch sử cận đại cũng cho thấy, dưới thời kỳ cộng sản thì điều đó còn nghiêm trọng hơn thế. Một đất nước, mà lãnh đạo hèn nhát, tham lam; quan chức thì quan tham, lại nhũng; dân chúng thì vô cảm. Triệu người sống theo triết lý sống “Sống chết mặc bay, tiền tao bỏ túi”. Đây là điều không chỉ Trung Quốc muốn mà Đinh thế Huynh cũng muốn như thế./.

    Trả lờiXóa
  12. Kẻ được cs Tàu cưng nhất: ĐINH THẾ HUYNH THAY NGUYỄN PHÚ TRỌNG: ĐIỀU NGUY HIỂM HƠN CHO VẠN MỆNH DÂN TỘC VN (tiếp theo):

    Ông Đinh Thế Huynh vốn là người gốc quê ở Xuân Trường, tỉnh Nam Định tuy vậy vẫn bị nhóm chính trị có thế lực hàng đâu bây giờ là nhóm Ninh Bình (bao gồm Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình ) của Trần Đại Quang và Đinh La Thăng tẩy chay và nay trở thành đối thủ cạnh trang chức vụ cao nhất của Nhà nước cũng như Đảng CSVN là vì lý do như thế. Chủ tịch Nước Trần Đại Quang và Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh cùng một đảng cầm quyền duy nhất, song hai người là phe phái khác nhau, với các chủ trương, mục đích không giống nhau nhưng chỉ giống nhau là tham vọng chính trị. Đó là họ muốn làm cha thiên hạ.
    Nếu biết con đường chính trị của ông Đinh Thế Huynh từ trước đến nay hoàn toàn do bàn tay của Trung Quốc tạo dựng, bắt đầu từ việc đưa Huynh trở thành Ủy viên TW từ năm 2001, đó là cái bệ phóng do Trung Quốc đưa ông Huynh từ chức vụ to này, đến các chức vụ quan trọng khác. Như từng năm giữ các chức vụ, ủy viên Ban chấp hành TƯ các khóa 9, 10, 11, 12; ủy viên Bộ Chính trị khóa 11, 12; đại biểu Quốc hội khoá 11, 12, 13 với các chức vụ đã kinh qua là Tổng biên tập, Bí thư Đảng ủy báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, ủy viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và hiện nay là Thường trực Ban Bí thư, nhân vật số 2 trong Đảng.
    Vì thế việc ông Đinh Thế Huynh là lãnh đạo cao cấp của Việt Nam, người thường xuyên ra vào Đại Sứ Quán Trung Quốc tại Hà nội để trao đổi các vấn đề quan trọng đặc biệt trong quan hệ Việt – Trung là điều dễ hiểu.
    Kết quả cuối cùng của Đại Hội Đảng 12, ông Đinh Thế Huynh được cử giữ chức Thường trực Ban Bí thư, cũng là một hành động của ban lãnh đạo Đảng CSVN nhằm lấy lòng Trung Quốc, vì nếu không thì tình hình sẽ hết sức phức tạp. Thậm chí lúc đó nhiều nhà quan sát nhận định rằng, việc Trung Quốc điều lực lượng quân sự sang để tiến hành việc bảo vệ thành quả của Chủ nghĩa Xã hội và đưa Đinh Thế Huynh lên cai quản Việt Nam chỉ là vấn đề trong gang tấc.
    (còn nữa)

    Trả lờiXóa
  13. Kẻ được cs Tàu cưng nhất: ĐINH THẾ HUYNH THAY NGUYỄN PHÚ TRỌNG: ĐIỀU NGUY HIỂM HƠN CHO VẠN MỆNH DÂN TỘC VN
    Những bí ẩn chưa từng biết đến trong quan hệ giữa ông Đinh Thế Huynh và Trung Quốc (tiếp theo)

    Vì sao lại như vậy?
    Ông Đinh Thế Huynh là một trong những người lãnh đạo không chỉ thân Trung Quốc mà còn lệ thuộc Bắc Kinh quá nặng nề. Việc ông Đinh Thế Huynh mới đây đã tuyên bố “quan hệ với Trung Quốc là một chọn lựa chính trị của đảng CSVN” trong chuyến viếng thăm Trung Quốc từ ngày 19 đến 21/10 vừa qua đã cho thấy điều đó. Còn chuyến đi tới 2 cường quốc Mỹ, Trung lần này, thì ông Đinh Thế Huynh hay bất kỳ ai trong ban lãnh đạo đảng CSVN cũng sẽ chỉ thực hiện chính sách ngoại giao đu dây giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, dù rằng trong chuyến đến Hoa cũng có vẻ nồng ấm hơn. Có lẽ sẽ không có gì đặc biệt cả.
    Nếu biết, ông Đinh Thế Huynh, một nhân vật thân Trung Quốc nhất trong số ban lãnh đạo Việt Nam hiện nay, có thể nói là hơn cả Nguyễn Phú Trọng. Còn nhớ tại Đại Hội 12, chính Trung quốc đã yêu cầu Nguyễn Phú Trọng bằng mọi cách không để cho ông Nguyễn Tấn Dũng nắm chức vụ Tổng Bí thư khóa 12 và trọng trách này bằng mọi giá phải được giao cho Đinh Thế Huynh.
    Điều này đã được Ban Chấp hành TW phản bác quyết liệt tại các Hội nghị TW 13 và 14 - Khóa 11 tháng Giêng năm 2016. Trung Quốc ép tới mức đưa phi cơ xâm phạm không phận của Việt Nam, tới mức Quốc vụ Viện Trung Quốc đã bất ngờ ra một nghị quyết cho phép Quân đội Trung Quốc có thể mang quân ra nước ngoài với mục đích bảo vệ những thành quả của Chủ nghĩa Xã hội (ngụ ý sẽ can thiệp trực tiếp vào Việt Nam) nếu trái với yêu cầu trên. Những ngày cuối tháng 12/2015 và đầu năm 2016, việc triển khai lực lượng bảo vệ Đại Hội Đảng với quy mô lớn chưa từng thấy, dùng cả xe tăng thiết giáp để bảo vệ đại hội giữa thủ đô là vì lý do đó.(còn nữa)

    Trả lờiXóa
  14. Kẻ được cs Tàu cưng nhất: ĐINH THẾ HUYNH THAY NGUYỄN PHÚ TRỌNG: ĐIỀU NGUY HIỂM HƠN CHO VẠN MỆNH DÂN TỘC VN
    Những bí ẩn chưa từng biết đến trong quan hệ giữa ông Đinh Thế Huynh và Trung Quốc
    Đến nay, duy nhất chỉ còn ông Đinh Thế Huynh được ban lãnh đạo Bắc Kinh coi là một người bạn lớn của nhân dân Trung Quốc là người còn sống. Đây là điều mà từ trước đến nay, Bắc Kinh chỉ dành cho ông Hoàng Văn Hoan, cựu ủy viên Bộ Chính trị, Đại sứ đầu tiên của Việt Nam tại Trung Quốc, người bỏ trốn theo Trung Quốc vào tháng 7/1979 và đã bị phía Việt Nam tuyên án tử hình vắng mặt.

    Những bí ẩn chưa từng biết đến trong quan hệ giữa ông Đinh Thế Huynh và Trung Quốc. Ảnh minh họa: Tư liệu)

    Đinh Thế Huynh tay sai cho Trung Quốc tới cỡ nào?
    Sau Đại hội 12, tuy ông Nguyễn Phú Trọng được tái cử cho chiếc ghế Tổng bí thư sau cuộc chiến cung đình một mất một còn với phe Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước Đại hội 12. Trong bối cảnh quốc tế và tình hình chính trị ở Việt Nam hiện nay, trong lúc nội bộ đảng CSVN ở mọi cấp đều hết sức bung bét sau chín tháng lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở nhiệm kỳ khóa 12.
    Ở thượng tầng là các vụ việc thanh trừng dưới danh nghĩa chỉnh đốn đảng, như các vụ việc của cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, hay Trịnh Xuân Thanh cũng như sự bất lực trong âm mưu xử lý Bí thư Thành Ủy TP. HCM Đinh La Thăng. Trung tầng điển hình là các vụ án mạng xử lý nhau bằng súng, khiến 3 cán bộ lãnh đạo chết hay các vụ bê bối liên tiếp của nhiều Bí thư Tỉnh Ủy. Còn hạ tầng thì bung bét không còn gì để nói nữa. Nhìn chung, nội bộ đảng CSVN gần đây đã suy thoái trầm trọng hơn bao giờ hết, việc tranh chấp nội bộ giữa các phe phái trong nội bộ ban lãnh đạo đảng chưa bao giờ rơi vào tình cảnh như lúc này.
    Kết quả của Hội nghị TW 4 vừa qua đã cho thấy là uy tín của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã xuống dốc không phanh và cần phải được thay thế càng sơm càng tốt. Chính vì thế, về mặt đối nội việc ông Huynh liên tiếp đi Mỹ và Trung Quốc là sự chuẩn bị cho sự thay ngựa Nguyễn Phú Trọng giữa dòng. Khả năng rất cao là ông Trọng sẽ ra đi vào giữa năm 2017, trước thời gian chuẩn bị đại hội đảng giữa nhiệm kỳ sẽ tiến hành đầu năm 2018 và giao quyền lại.
    Tất cả những thất bại của ông Trọng phải gánh chịu đến lúc này là do ông Tổng Bí thư Trọng nghe theo Đinh Thế Huynh xúi đi theo con đường “đả hổ diệt ruồi” của Tập Cận Bình. Dưới danh nghĩa mượn chiêu bài chống tham nhũng, để làm trong sạch đảng để hòng loại trừ các thành phần có biểu hiện thân Mỹ để Trung Quốc hóa banh lãnh đạo Việt Nam.
    Những cái đó, không nằm ngoài mục đích để chuẩn bị cho việc sát nhập Việt Nam vào thành một tỉnh của Trung Quốc năm 2020 theo thỏa thuận Thành Đô. Mà vào thời điểm hiện nay, nếu Tổng bí thư kế nhiệm ông Nguyễn Phú Trong có tên là Đinh Thế Huynh thì số phận của nước Việt Nam đã được an bài.
    (còn nữa)

    Trả lờiXóa
  15. Tan rã là không thể tránh khỏi:
    http://ttx.vanganh.org/2016/11/ang-csvn-va-mo-hoi-oi-dien-nguy-co-tu.html

    Trả lờiXóa
  16. Đảng viên đại đa số cũng biết ông Trọng trưởng Đảng của họ là quá ấu trĩ , nhưng ấu trĩ đó lại mang về những lợi ích kếch xù cho họ nên họ ngậm miệng . Tội ông Trọng sẽ ghi vào lịch sử giống như ích Tắc đưa vào sách giáo khoa cho con cháu mai sau biết .

    Trả lờiXóa
  17. Không có đường đi,tức là đường cụt,đường không có lối thoát thì bế tắc chứ sao ! Vậy thì,bỏ con đường này đi,không đi nữa,CHỌN CON ĐƯỜNG KHÁC !

    Trả lờiXóa
  18. Ông Trọng tuyên bố sợ tự diễn biến , tự chuyển hoá và phải khó khăn loại trừ vì ta tự đánh vào ta ?

    Một mớ lý luận mê sảng , mơ hồ và què quặt hơi có vẻ ngáo đá .

    Nếu Cộng sản không thích hợp với xu thế tiến lên của thời đại , người Cộng sản chống Cộng là chuyện bình thường của lịch sử .

    Hiện tượng người Cộng Sản hôm nay chống Cộng bị ông Trọng hô biến phù phép thành tự diễn biến , tự chuyển hoá để khép chung cùng tội tham nhũng hối lộ , chứng tỏ ông Trọng sợ sự thật , không dám đối diện với sự thật phũ phàng nền tảng lý luận Mác , Lenin , Mao , Hồ đang sập đổ trong lòng đảng viên và mọi người .

    Không thể gọi là bế tắc , phải gọi là sụp đổ của lý luận Mác , Lenin và HCM . Trong sự cố gắng ngụy biện nhằm phục hưng với tâm thức lo sợ hoảng loạn , ông Trọng kết thúc đại hội 4 khoá 12 với những từ diễn biến và chuyển hoá , trong trạng thái của những đứa trẻ ăn chơi phá hoại xã hội mệnh danh là bọn ngáo đá , đi tìm lạc thú đau thương hoang tưởng .

    Trả lờiXóa
  19. 5 ĐỜI CHỒNG VẪN CÒN ZIN

    Một cô gái công tác ở Tổng cục chính trị. Sau khi ra tòa ly dị đời chồng thứ năm, cô đề nghị tòa xác nhận cho cô vẫn còn… “Din”. Tòa yêu cầu lý do thì cô òa lên khóc và nói:

    - Em khổ lắm ! Mang tiếng là có năm đời chồng nhưng em có được cái nào đâu.

    Đời chồng thứ nhất của em là anh cán bộ tuyên huấn “Nói mà không làm”.
    Đời chồng thứ hai là anh cán bộ kế hoạch “Vạch ra mà không thực hiện”.
    Đời chồng thứ ba của em là anh cán bộ bảo tàng “Không được sờ vào hiện vật”.
    Đời chồng thứ tư là anh cán bộ bảo mật lúc nào cũng “Niêm phong chặt chẽ”.

    Rút kinh nghiệm bốn đời chồng trước, xem phim hình sự em thấy các anh hình sự là những con người của hành động vì vậy. Đời chồng thứ năm em quyết định lấy anh cán bộ hình sự. Tưởng ngon, nào ngờ tránh vỏ dưa lại gặp phải vỏ dừa. Em lại gặp phải anh “Giữ nguyên hiện trường”. Thế là đã 5 lần kết hôn mà em vẫn còn din. Nghe đương sự trình bày tòa chấp nhận lời đề nghị hợp lý đó nhưng hỏi thêm:

    Nếu phải đi bước nữa thì đương sự sẽ chọn đối tượng nào? Lập tức cô gái trả lời :

    - Lần này là em sẽ lấy anh đạp xích lô vì cứ lên là anh ấy …đạp.

    Năm đời chồng vẫn còn din
    Nếu đi bước nữa em tìm Xích lô.

    Trả lờiXóa
  20. HĐLLTƯ làm việc đầu tắt mặt tối bao nhiêu năm tròi mới hình thành được cái khái niệm "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" mà các bác lại bảo là "bế tắc về lý luận"?
    Mà sao không tổ chức "hội thảo khoa học" để "phản biện xã hội" trước khi ra NQ có tính chất rất là ...lý luận này? Thiết nghĩ, nó còn quan trọng hơn nhiều so với mấy vụ "tiền tỷ" đang được tìm và ...diệt.

    Trả lờiXóa
  21. Lý luận đúng và lý luận ngụy biện đều là lý luận . Lý luận hợp lòng dân sẽ giữ được nước , xây dựng được đất nước phát triển giàu mạnh . Lý luận ngụy biện mị dân lần hồi sẽ bị vạch mặt đi ngược lòng dân khiến đất nước suy nhược thảm họa dẫn đến mất nước .

    Lòng dân Việt hôm nay lo sợ bị đồng hoá vào một Trung Quốc độc ác bá quyền xam lược , muốn thoát xa và tránh xa Trung Quốc . Nhà nước CHXHCNVN và đảng csvn cũng đã thừa nhận chứ không phải hoàn toàn phủ nhận . Nhưng lý luận ngụy biện bao che cho hành động yếu hèn , nhu nhược không thể xa rời Trung Quôc vì sợ TQ đánh phá gây nên chiến tranh .

    Một dân tộc đang mang tâm lý lo sợ bị TQ xâm chiếm , một Đảng Cộng sản lãnh đạo hỗn loạn suy nhược và hèn yếu với con số 4 triệu đảng viên , mất chủ quyền đang lệ thuộc vào TQ . Làm sao có thể thoát ra khỏi thảm họa này ?

    Muốn thế , trước nhất phải chấp nhận sự hy sinh thể diện , sĩ diện của Đảng trong tư thế suy nhược , hy sinh cái danh hiệu chiến thắng giành độc lập nhưng phá nát đất nước tạo nhiều tang thương mất mát thảm họa khi xây dựng . Phải hy sinh cái danh xưng Cộng sản lãnh đạo nhằm mục đích thoát Trung để đoàn kết dân tộc , thoát nạn tránh xa TQ lợi dụng Đảng csvn kềm chế tước đoạt chủ quyền của nhà nước tiến tới chiếm đoạt mọi quyền lợi của đất nước .

    Tự hủy hoại Đảng , thoát đảng để TQ không còn thế mượn Đảng làm bàn đạp là việc hy sinh to tát sẽ cứu vãn được cơ đồ dan tộc mà tất cả mọi người Việt đều nhìn thấy . Chỉ còn cần sự can đảm của 4 triệu Đảng viên đồng loạt lên tiếng thì chúng ta sẽ thoát được thảm họa đang đè nặng tam tư và thấy được một tương lai huy hoàng .

    Trả lờiXóa
  22. Đã là lý luận của thằng lú thì còn bàn làm gì nữa

    Trả lờiXóa
  23. Giờ ông Trọng có thế lực cách chức hết đi vì thằng nào là cs cũng như nhau , sau không còn ai để cách chức nốt ông Trọng được nữa!

    Trả lờiXóa
  24. Chết cụ nhà mày đi trọng ơi- dân tao khổ quá rồi, mất nước vì mày rồi, tội mày to quá rồi.

    Trả lờiXóa