Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

> "NGÀY TẬN THẾ Ư? - THÀ VẬY!...



Người Maya cổ đại ở Mexico và Trung Mỹ có để lại  cuốn sách ghi chép các thần thoại, truyền thuyết và phong tục của cộng đồng.
Đó là cuốn sách tâm linh và triết học của người Maya cổ đại, giải thích cách các vị thần tạo ra thế giới, nhận thức về lịch sử, tôn giáo hay thuật chiêm tinh học... Tác giả cuốn sách là Popol Vuh. Hiện, bản dịch được lưu giữ ở thư viện Newberry, Chicagovà được coi là phiên bản cổ nhất còn lưu giữ được.


Đây là tài liệu quý mà giới khảo cổ trên thế giới đặc biệt quan tâm, khao khát tiếp cận để khám phá bí ẩn lịch sử, bản sắc và tri thức của dân tộc Maya.
Sách này được coi là sách của cộng đồng, viết rằng, con người đầu tiên được tạo nên bởi đất và bùn. 
Họ tan biến sau khi tiếp xúc với nước. Các vị thần dùng gỗ để tạo ra thế hệ người thứ 2, song họ không có linh hồn và khả năng tư duy. Cuối cùng, 4 người đàn ông bằng xương, thịt xuất hiện, có ngôn ngữ, linh hồn và trí tuệ. Các vị thần tạo ra phụ nữ trong lúc 4 người này ngủ.
Nguồn gốc chính xác là bí ẩn và thách thức đối với các nhà khảo cổ trên khắp thế giới. 
Theo sách này, có một dự báo là ngày, 21/12/2012, hàng triệu người thuộc dòng dõi người Maya sẽ về Mexico và Trung Mỹ kỷ niệm sự kết thúc chu kỳ dài 5.200 năm của cuốn lịch Long Count mà tổ tiên họ sáng tạo ra.
Chỉ thế thôi. Nhưng dư luận cứ lan truyền nhanh hơn đại dịch rằng ngày 21/12 này là ngày tận thế. Rất nhiều người hoang mang. Có người dân không hiểu tận thế là gì, lại đi mua gạo, mì tôm, chất đốt… để dành, chủ động đề phòng bất trắc!

Nhưng Thiếu tướng Thanh Sơn, CCB, đồng đội của tôi, gọi điện thoai sim khuyến mại miễn phí, nói: “Nếu thế thì mừng!”. Tôi hỏi: “Mừng cái gì?”. Ông nói rành rẽ một hơi như diễn văn đã thuộc lòng:
- Hừ! À… Coi như thế cho xong một chu kỳ, cho trời làm lại hết, bởi Thượng đế sinh ra loài người đã quá lâu rồi, nay người lại hóa sâu. Thế là nguy, rất nguy! Dân ta quan niệm, đã là đảng viên cộng sản thì chọn lọc những người ưu tú vào đảng. Những người đã là đảng viên tốt, có phẩm chất năng lực lại phải nhào luyện, thử thách, chọn nữa, như vào các vòng bán kết, tứ kết, còn như chung kết là vào Bộ chính trị. Thế nhưng, không biết uống “rượu sâu chít” rồi chọn thế quái nào mà nay lại hậu họa nghiêm trọng, cấp bách “một bộ phận không nhỏ” trong danh sách mấy vòng sau lại bị “suy thoái chính trị, tư tưởng, dạo đức lối sống”. Kẻ tham những chỉ cần hai từ “xin lỗi” là xong, còn hàng nghìn triệu USD, hàng chục tấn vàng, hàng trăm nghìn tỉ đồng của dân của nước cứ việc xài xả láng.

 Cứ cái đà này, dân ta còn biết sống sao đây? Cho nên, nếu như tận thế, cho trái đất hoang tàn như mặt trăng, trời cho làm lại cũng được mà vĩnh viễn cho hóa đất đá như bao hành tinh khác cũng được. Mà chắc lần này Thượng đế cũng không dám sinh ra loài người nữa đâu! Tham lam, chiến tranh, cướp bóc, giết người, ăn trộm ăn cướp của nhau…Tận thế lại hay! Người bị sâu hại, cũng như loài sâu hại sống chung, thì sống cũng như chết, ý nghĩa gì? Trời cứ ra tay cho một vèo thành mây khói hết luôn. Thôi! Gọn nhất. Nhanh  nhất! Lúc đó chẳng lo giặc bành trướng, chẳng còn ai để “cõng rắn cán gà nhà”, cũng như chẳng cần Nghị quyết TW 4 hay 6 hay Đại hội mấy làm gì? Khỏi có ông Thế Kỷ nói “đứt cáp” hay “cắt cáp”, ghe giã cào mà ra được gần Bạch Hổ tận khơi xa. Khỏi có ông đại tá Thanh nói sảng: “Vì sổ hưu, đừng chống Trung Quốc!”. Khỏi mất công báo mạng báo giấy phê phán, phản biện. Khỏi cưỡng chế thu hồi đất, bắt bớ, giam những người biểu tình yêu nước, khỏi truy bức, đe dọa các trang mạng…Hết cả chuyện hạt nhân, nguyên tử tùm lum. Cũng chẳng có đường lưỡi bò lưỡi chó sói gì cả, chẳng có chuyện các nước tư bản đế quốc lưa miếng nhau, tranh nhau xâu xe Biển Đông với mỏ dầu mỏ diếc… Nói chung là mọi sự chỉ trong giây phút mà “khỏi hết”. Tôi cho rằng ông Trời thấy trái đất  này đã nhung nhúc sâu bọ đội lốt người rồi, phá hết nguyên bản tác phẩm của Thượng đế, thì cứ “xịt” một phát, coi như xong! Hà …hà… khỏi họp cho bộ (chi xe, chi tàu, chi vé máy bay)  gì cả, vèo một phát, cho hết luôn. Tận thế ư? Thà vậy! Cho trái đất này khỏi mang nặng nỗi đau, chiến tranh, tình đời, sự dối trá, tham lam, thấp hèn! Cũng tốt thôi! Hà…hà…!
BVB

3 nhận xét:

  1. Trương Thị Phươnglúc 00:17 21 tháng 12, 2012

    Từ tin đồn 21-12, ngày tận thế, tác giả liên tưởng nói về chuyện đương đại, về đạo đức, lối sống, nhân cách, tình đời...hay quá!

    Trả lờiXóa
  2. CÓ NHIỀU THỨ ĐÃ TỪ LÂU TẬN THẾ

    Tận thế ư? Thật tình tôi chả sợ,
    Báo mỗi ngày đăng toàn những chuyện buồn.
    Khi cuộc sống hắt những ngày nặng trĩu,
    Thì có khi tận thế lại còn hơn.

    Tôi thấy quanh tôi hàng triệu nỗi buồn,
    Những câu hỏi im lìm trong đáy mắt,
    Những dối trá đang nhấn chìm sự thật,
    Những lời hứa vô tâm, những dự án vô hồn.

    Lên mạng online để càng thêm cô đơn,
    Nhà cửa càng rộng, lòng người càng chật.
    Tiền vào túi mà chữ tình rơi mất,
    Ôi cuộc đời vụng dại những vòng si.

    Tận thế ư, tôi chả thấy sợ gì,
    Có nhiều thứ đã từ lâu tận thế.
    Người ta đua nhau mua gạo, mua mì,
    Tôi nhắm mắt thấy thiên đường hết vé.

    Tận thế ư? Bạn làm ơn nói khẽ
    Kẻo tôi giật mình vỡ mộng Nam Kha …

    Hiền Giang
    15.12.2012

    Trả lờiXóa
  3. Tác giả bực quá nói vậy . Dân tộc ta có hơn tám mươi triệu ngại gì ba triểu ông trời con . Nếu tiêu diệt thì xin hãy diệt cái đám sâu bọ đó để cho dân tộc có cuộc sống ấm no hơn

    Trả lờiXóa