Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

> ĐỔ SỤP MỘT THẦN TƯỢNG!


* MINH DIỆN
                   Trích thư của một sinh viên: “Từ ngày bước chân vào ngôi trường này, em đã xem thầy như một thần tượng. Bởi sự cố gắng xây dựng của thầy, trường mình từ một trường Trung học lên Cao đẳng rồi lên Đại học.

Ngày em còn là một sinh viên năm thứ nhất,vinh dự được khoa chọn là một trong số  sinh viên lễ tân đón khách, nhân dịp trường mình lên đại học và thầy nhân Huân chương anh hùng lao động. Ôi cái giây phút ấy em nhìn thầy với tất cả sự ngưỡng mộ, khâm phục của một cô sinh viên đối với người thầy hiệu trưởng của mình. Bạn bẻ em nhiều đứa chưa một lần được may mắn nhìn thấy thầy, nhưng với chúng em, thầy là niềm tin, là đạo đức, là tương lai phía trước, là cái đích vươn tới, tóm lại là Thần Tượng của thế hệ trẻ chúng em!...? 

         Ngày mới giải phóng tôi gặp người lính đồng hương ấy trong khuôn viên đinh Độc lập. Cũng như mọi người lính khác, bộ quân phục màu cỏ úa, chiếc mũ tai bèo, đội dép cao su giản dị bình thường, và ngỡ ngàng trước một Sài Gòn lộng lẫy trong  con mắt của chúng tôi lúc bấy giờ.
          Người lính ấy có khuôn mặt vuông vức, đôi mắt sáng, dáng người thanh mảnh. Anh ít hơn tôi gần chục tuổi đời và cũng chứng ấy tuổi quân, trên ve áo mang quân hàm trung sỹ. Anh nói mới học hết lớp mười, bây  giờ anh muốn được đi học tiếp và mơ ước trở thành nhà giáo.
          Chúng tôi chỉ quen nhau sơ sơ như vậy rồi mỗi người một phương không gặp nhau nữa.
           Năm 2008 tôi được nhà văn Phan Đức Nam chuyển cho cái giấy mời đi dự bữa tiệc mừng một người đồng hương vừa được phong danh hiệu anh hùng thời đổi mới.
                 Tới nơi tơ ngỡ ngàng nhận ra anh hùng đó chính là người lính năm nào trong khuôn viên dinh Độc Lập. Anh mập mạp, da trắng hồng, tóc vẫn xanh và dáng đi vẫn nhanh nhẹn. Anh bắt tay tôi qua loa vì lúc đó có vị trung tướng đồng hương và nhiều người rất quan trọng.
            Bữa tiệc liên hoan  nhanh tàn vả chúng tôi không gặp lại nhau nữa.


      Lá thư của sinh viên viết tiếp: “Nhưng bây giờ thần tượng đã đổ sụp, niềm tin đã mất hết. Bây giờ thì em mới hiểu vì sao  ngôi trường này quá nhiều ẩn khuất ? Vì sao sinh viên muốn thi đậu  phải có phong bì? Vì sao giáo viên trắng trợn yêu cầu sinh viên phải nộp tiền nếu muốn qua ải? Vì sao có những sinh viên phải bỏ trường?
       Trước kia em kính trọng thầy bao nhiêu bây giờ khinh bỉ bấy nhiêu”.
          Trích thư của một người vợ: “Chồng tôi là một quân nhân thời chống Mỹ, giải phóng thì xuất ngũ và đi học. Học xong ở lại trường và tiếp tục học lên.  Nhờ sự cần cù và những mối quan hệ , chồng tôi lên làm hiệu trưởng Trường trung cấp, rồi phấn đấu thành trường Cao đẳng, rồi lên trường Đại học, chồng tôi được phong danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới!
           “Tôi có đứa cháu gọi tôi là dì ruột. Vì gia đính cháu ở quê quá khó khăn, nên tôi đón cháu vào, cho ăn học và hết lòng chăm lo dạy dỗ, coi cháu như con, rồi xin việc làm cho cháu ở công ty may Việt Tiến. Năm  cháu 20 tuổi cháu lấy chồng, tôi làm lễ vu quy cho cháu tại nhà mình.Sau đó cháu về nhà chồng và sinh được một đứa con gái. Cháu tôi được chồng cho đi học lớp trung cấp kế toán, học xong xin việc chỗ này được vài bữa thì nó lại bỏ, xin chỗ khác, chỉ thích ăn chơi trưng diện.  Thấy vậy tội nói chồng tôi cho cháu vào làm việc ở trường đại học của chồng tôi, hy vọng chú kém cặp cháu nên người!
             “Không ngờ, sau một thời gian kèm cặp, cháu ruột tôi biến thành người tình của chống tôi. Rồi hai chú cháu lao vào nhau như con thiêu thân. Ngoài thì chú cháu, lên giường thì anh em! Đi công tác trong nước, ngoài nước chú cháu không rời nhau. Tôi quá tin chồng, tin cháu nên khi biết chuyện thì đã muộn. Bây giờ hai người công khai với nhau như vợ chồng.
             “Chị gái tôi biết chuyện, nhưng nhắm mắt làm ngơ, vì được chổng tôi và con gái cho nhiều. Hơn nữa con trai chị tôi  mua bằng tiến sỹ, được chống tôi sắp xếp làm hiệu phó, sẵn sàng thay chồng tôi làm hiệu trưởng, khi chồng tôi nghỉ hưu. Vợ nó được sắp xếp làm trưởng khoa. Chị dâu nó làm bếp trưởng. Anh trai nó làm giám đốc nhà máy nước uống độc quyền cung cấp cho hàng chục ngàn sinh viên trong trường... Chồng tôi và cháu gái tôi đã biến một trường đại học công lập thành của riêng…”
              Trích những lời con gái nói về bố mình: “Trong căn phòng hiệu trưởng lại có căn phòng gọi là “phòng của chúng mình”. Quần áo tư trang của T. vũng vãi. Trong phòng tắm son phấn và cả áo nịt phụ nữ ngổn ngang. Bố tôi và chị con dì ruột tôi lấy lí do trực trường, hoặc trao đổi công việc ăn nằm với nhau trong căn phòng ấy. Bên ngoài có lớp lớp bảo vệ.
            Bố tôi nhắn tin cho chị con dì ruột tôi, khi chúng tôi đấu tranh với bố, khuyên bố hãy từ bỏ lối sống vô luân trụy lạc: Anh đang chống cự quyết liệt với ba con chó ghẻ! ”Ba con “chó ghẻ” ấy là mẹ tôi, tôi và em trai tôi.
            Bố đuổi đánh mẹ quanh bàn ăn, dồn vào trong phòng tắm, trong khi mẹ đang bồng  trên tay đứa cháu 14 tháng tuổi. Đánh được mẹ rồi, bố gọi điện nói vớ người tình: “Anh tát cho nó ba cái rối em ạ!”.
              Bố vì tình hay vì tiến? Vì cái gì mà bố đề bạt người tình lên chức “Trưởng tổ chức, kiêm Trưởng phòng kiểm soát nội bộ”  để lộng hành tới mức quát vào mặt giảng viên; “Muốn dạy hay muốn đi quét rác?...”.
           Trích lời ông bố: “Chúng mày là lũ chó ghẻ vô ơn bội nghĩa. Nhờ đâu chúng mày có xe hơi nhà lầu? Nhờ đâu chúng mày được du học Mỹ? Bây giờ muốn phản tao hả? Phản tao  thì cạp đất mà ăn hiểu chưa?
           Trích thư con trai: “Bố phải bỏ ra mấy chục tỷ để chặn đứng đơn tố cáo của mẹ lại, và bịt kín vụ scandan, kể cả đe dọa. Số tiền đó với bố không thấm vào đâu. Bố trụ lại một năm là kiếm một trăm tỷ. Nhưng cái bia xấu xa thì ngàn tỷ cũng không rửa được đâu bố ạ!”.
           Trích một thư tố cáo: “ Một trường đại học 35 khoa, 4 trung tâm. 6 cơ sở, 88 giảng viên,  trong đó có hàng chục tiến sỹ, 2000 công nhân viên và hàng chục ngàn sinh viên mà phải chịu sự sắp xếp . kiểm soát bởi một phụ nữ có biệt danh “văn hóa lùn” làm trưởng phòng tổ chức, trưởng phòng kiềm soát,  là cháu là bồ của hiệu trưởng, là chị ruột của hiệu phó. Bây giờ ông Hiệu trường làm mình làm mẩy  “xin”  về hưu để dọa vợ con phanh phui vu Scandan”…
                 Trích thơ của một tác giả vô danh:
                      Có ông hiệu trưởng Xuân Hề
                               Ẵm cô cháu gái “xin” về nghỉ hưu
                               Mặc cho con vợ nó kêu
                               Mặc cho con gái đi bêu khắp làng
                               Anh hùng lao động vẻ vang
                               Giáo sư tiến sỹ lộ hàng ve chai
                                Tham nhũng hối lộ cực tài
                                Máu dê nghị cũng gấp hai dê già
                                Dấu diếm mãi cũng lộ ra
                                Sinh viên lên tiếng chừi…thằng hề!
           Một thần tượng đã đổ sụp! Tôi mượi lời cô sinh viên để kết luận bài báo náy.
            Sẽ có người hõi tôi đây lả chuyện thật hay hư cấu? Tôi là một người lính không thích bịa đặt. Đây là chuyện thật 100%. Tôi rất băn khoan không biết có nên tiết lộ tên trường và tên người hiệu trường ra không? Theo ý các bạn có nên không?                                                                                 
    M.D
---------------------------
> BA SÀM ý kiến: Gửi bác, em thu thập các tin liên quan đến bài của bác Minh Diện. Vụ này em đã điểm tin từ năm ngoái, nhưng lúc đó có người bảo tin giả, bây giờ bác Minh Diện viết bài, chắc họ không còn nói là tin giả nữa:
- Minh Diện: ĐỔ SỤP MỘT THẦN TƯỢNG! (Bùi Văn Bồng). Nghe sao giống như chuyện của ông Tạ Xuân Tề, Hiệu trưởng ĐH Công nghiệp TP quá vậy? Mời xem lại: Hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp TPHCM lăng loàn với cô cháu ruột của vợ mình? (Hội NNKBSV). Ông Tạ Xuân Tề làm hiệu trưởng trường ĐHCN từ năm 1996 đến ngày 15-8-2011, được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động (năm 1996, trường có tên là Trường Trung học Kỹ thuật Công nghiệp 4, trực thuộc Bộ Công nghiệp, đến năm 2004 được nâng cấp thành Trường Đại học Công nghiệp). Đây là Blog của cô Tạ Phương Nam, con gái ông Tạ Xuân Tềnói về vụ việc. Video của cô Tạ Phương Nam thông báo về các đơn thư đã gửi.  Mời xem lại bài trên trang GDTP ca tụng GSTS Tạ Xuân Tề: Nhà giáo Tạ Xuân Tề: Một đời gắn bó với sự nghiệp.
On Thu, Dec 20, 2012 at 7:19 AM, Ba Sàm <basamvietnam@gmail.com> wrote:... >

26 nhận xét:

  1. Nhà báo MD mà ra đòn thì đừng hòng "thoát tội" với công luận -dù pháp luật phe ta có tha bổng ! Hoan hô MD !

    Trả lờiXóa
  2. Nên chứ ! bác nên đưa ra sự thật của " con ma cà rồng này "- Thực tế nó rất sợ ánh sáng !

    Trả lờiXóa
  3. Đại Học Công Nghiệp TP.HCM

    Trả lờiXóa
  4. nên quá đi chứ, để nhà cháu biết đường không cho con thi vào trường ấy, biết đâu đấy cháu lại chẳng tiếp tay phong bao phong bì cho cái lũ ấy

    Trả lờiXóa
  5. Anh Diện cứ nói thẳng ra đi, nhiều người biết mà. chuyện này tui cũng có biết. Trường thuộc bộ công thương, trong Tp HCM, giờ hiệu trưởng do thứ trưởng Trần Tuấn Anh kiêm nhiệm. Trời đất...

    Trả lờiXóa
  6. Ối giời, chuyện của ông Tạ Xuân Tề hiệu trưởng ĐHCN chứ ai vào đây, anh Diện? Lạ gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác, đọc là biết liền! TH Công nghiệp IV -> CĐ -> ĐH

      Xóa
    2. Các cháu nó bảo học ở đây mỗi môn 400K là đậu, lần đầu khg đóng phải thi lại thì 600. Nó học được 2 năm thì bỏ vì chả biết gì. Sinh viên ra trường ở các nơi, nếu có bằng khá cầm theo 200tr vào làm GV. Thu nhập cỡ đó ông Tề nuôi 10 con cháu vợ cũng dự chứ nói gì đến 1 con. Mua danh hiệu AHLĐ cùng lắm cũng chỉ hết nửa học kì anh Diện nhỉ.
      Dũng.

      Xóa
  7. nêu ra đi anh Minh Diện ơi, để bà con biết thêm một con sâu bự.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi xin thay mặt bác Minh Diện trà lời bạn Gỗ Tạp nhé. Con ma cà rồng ấy là anh hùng lao động Tạ Xuân Tề, hiệu trưởng trường Đại học công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh , địa chỉ Trụ sở chính tại 12 Nguyễn Văn Bảo , quận Gò Vấp đấy ạ. Bác Minh Diện hính như chưa nói hết đâu, sự thật khốn nạn hơn nhiều bạn ạ. Tôi là một sinh viên của trường ấy cảm thấy xấu hổ vô cùng. Cháu cám ơn bác Minh Diện và bác Bùi Văn Bồng nhiều vì đã nhặt ra một con sâu ạ.

    Trả lờiXóa
  9. Đây là câu chuyện thật 100% của gia đình Tạ Xuân Tề, anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, nguyên là Hiệu Trưởng trường Đại Học Công Nghiệp tp HCM.
    Trụ sở chính: 12 Nguyễn Văn Bảo, Gò Vấp, Sài Gòn.
    Có vợ là Nguyễn thị Xô, làm ở Viện Quy Hoạch Khảo Sát Thủy Lợi Nam Bộ, nghỉ hưu năm 2009.

    Trả lờiXóa
  10. Câu chuyện này đã được đăng trên mạng, có kèm cả thư tố cáo & hình ảnh khá lâu rồi. Người tố cáo nêu ra rất chi tiết & cụ thể. Hình như cuối cùng sự việc đã bị cho chìm xuồng & mọi việc thì vũ như cẩn.

    Trả lờiXóa
  11. Hắn chính là Yến Xuân Hề trường CĐ CN4,sau nầy lên ĐH, cha nầy kinh doanh bằng cấp là số 1VN! Trường nầy giỏi lùa HS vào rồi hốt tiên đủ các kiểu...là loại siêu lừa trong lĩnh vưc giáo dục trên toàn cỏi VN.Tôi đã có dịp vào khảo sát ở trường nầy!
    Khôg ngờ ở các lĩnh vực khác tay nầy cũng ghê thật...Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo...kinh hồn!

    Trả lờiXóa
  12. Có lẽ anh Minh Diện nên bảo lưu truyền thống TRUNG THỰC VỚI SỰ THẬT như bao lâu nay và rất nên công khai danh tính của loại bất nhơn, thất đức này để mọi người tránh xe thứ chó ghẻ đó đi.

    Bài này có sự thật, thông tin rất nhiều như bao nhiêu bài anh Minh Diện đã đăng tải trên Blog BVB; tuy nhiên, có lẽ do viết vội nên mạch văn hơi trúc trắc, ít trơn so với mấy bài trước và mong anh lưu ý mấy lỗi dấu, chính tả.

    Trân trong.

    Trả lờiXóa
  13. ừ thì cứ toạc ra như thế cho nhẹ. Lính mà nói một phát thẳng tưng, trúng ngay.Thê mới sướng.

    Trả lờiXóa
  14. Chuyện này là có thực ư?
    Làm sao nhà giáo quá hư thế này.
    Học hành là chuyện rủi may.
    Văn chương thi cử lót tay phong bì.
    Cho nên học chẳng cần thi
    Gió Lào xứ Thanh

    Trả lờiXóa
  15. Nên công khai thưa nhà báo Minh Diện !

    Trả lờiXóa
  16. Con thú người này táng tận tất cả đến thế này là CÙNG KIỆT rồi.

    Thế mà cũng "anh hùng thời kỳ đổi mới" mới hết biết nói gì???

    VN giờ sao MỌC RA những chuyện QUÁI DỊ nhường này ?

    Thật là xã hội kim tiền hỗn tạp.

    Trả lờiXóa
  17. Tốt hơn bác nên đặt cho cái tên đồng chí Y,Z gì đó cho dể nhớ.

    Trả lờiXóa
  18. Cần phải lột mặt nạ bọn đểu cáng này ra bác Diện ạ.Rất mong thông tin tiếp theo của Bác

    Trả lờiXóa
  19. Cảm ơn Minh Diện- Bùi Văn Bồng- Ba Sàm luôn vì dân vì nước!
    Sẽ còn rất nhiều thần tương VN sẽ sụp đổ khi bị lộ tẩy.

    Trả lờiXóa
  20. Người sông Tiềnlúc 08:56 21 tháng 12, 2012

    Đúng là nền giáo dục VN "đại loạn" rồi thưa nhà báo Minh Diện. Xã hội VN mục ruỗng từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới.

    Trả lờiXóa
  21. Hiệu trưởng 1 năm kiếm 100 tỷ ! Thật khủng khiếp
    Là một công chức bình thường, tôi hoàn toàn bất ngờ với thông tin này. Sâu to như thế hèn gì đất nước ko nghèo

    Trả lờiXóa
  22. Ai dung dỡng lão thầy đề mất dạy đó tồn tại lâu vậy bác Minh Diện ?

    Trả lờiXóa
  23. Ai dung dưỡng để lão thầy đề mất dạy đó tồn tại lâu vậy bác Minh Diện ?

    Trả lờiXóa
  24. Những bài của Bác khiến cháu còn chút lòng tin,có một số người Cộng Sản đặt quê hương và nhân dân trong lòng.Cám ơn Bác.

    Trả lờiXóa