Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

> HÃY THẬN TRỌNG VÀ CẢNH GIÁC

(Tamnhin.net) - Lịch sử và thời gian đã cũng đã là minh chứng. Nhưng những vấn đề "nóng" chúng ta đã và đang thấy rất cần phải cảnh giác!
 Cụ thể về những họat động "mờ ám, lừa đảo " thường xuyên của các thương lái trong những năm qua cái trò rất "cũ " ấy nhưng tại sao vẫn có đất để họ vào và lừa người nông dân chúng ta " thu mua nông sản : giá cao rồi bỏ ... thu mua "động vật quý hiếm " "đồ cổ " rồi cả việc thu mua đỉa" để làm thuốc cũng để người dân VN tin và đi "nuôi đỉa " để bán cho người TQ, các phòng khám dịch vụ bệnh viện đông y của người TQ mọc lên khắp nơi ... ?
               Như vậy cần xem lại việc quản lý và cấp phép hoạt động kinh doanh của chính quyền địa phương và các cơ quan bảo vệ pháp luật tại các địa phương và cửa khẩu? Những công ty của Trung quốc có thể vào Việt Nam hoạt động và buôn bán, thậm chí" lừa đảo " như thể vụ việc vừa qua  theo cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận báo cáo bước đầu với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh về vụ mua bán “ngầm”hơn 60 ha đất sản xuất ở huyện Hàm Thuận Bắc (trong đó có 59,7ha đấttrồng cây lâu năm tại xã Hàm Chính và hơn 1,1 ha đất lúa ở xã Hàm Đức),giữa ông Phạm Phú Thạnh và  Công ty TNHH Nguyên Long Sơn (thuộc Tập đoàn Nguyên Hinh - Trung Quốc) do ông Zhong Heng Shan làm giám đốc. Là sao ?
              Đê diễn ra như vậy mà chúng ta mới theo dõi thì cũng là hơi muộn rồi nhưng muộn còn hơn không chúng ta phải cảnh giác với những gì chúng ta đã biết và  ông cha chúng ta đã chịu và dạy lại cho chúng ta : Cụ thể lãnh đạo tỉnh Bình Thuận nhận định vụ việc có dấu hiệu của hành vi lừa đảo nên đã chỉ đạo công an tỉnh lập chuyên án điều tra làm rõ, báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh, chậm nhất vào cuối tháng 7-2012.

Vùng đất ở thôn Ninh Thuận, xã Hàm Chính
 được ông Thạnh đầu cơ, sau đó mua bán ngầm 
với Công ty Nguyên Long Sơn để thu lợi.


                UBND huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: Năm 2011, khi ông Zhong HengShan đến Bình Thuận tìm kiếm cơ hội làm ăn đã thuê 2 phiên dịch làNguyễn Đức Huy và Phạm Tiến Đặng.
                 Khi biết ông  Zhong Heng Shan có ý định mua đất trồng thanhlong, làm nhà kho, xưởng chế biến trái thanh long, Huy và Đặng đã mócnối với Phạm Phú Thạnh.
Tháng 12-2011, ông Phạm Phú Thạnh đứng tên thành lập Công tyTNHH Nguyên Long Sơn có vốn điều lệ 90 tỉ đồng, với 2 thành viên sánglập. Đến tháng 2-2012, công ty này đăng ký thêm 2 thành viên góp vốn làông Huang Bi Qiu và Zhong Heng Shan (cùng là người Trung Quốc).
                 Lúc này, Công ty Nguyên Long Sơn chuyển sang cho ông Zhong làmgiám đốc, vì 2 người Trung Quốc nắm đến 90% vốn. Sau đó, ông Thạnh bánhơn 60 ha đất đã đầu cơ trước đó cho ông Zhong Heng Shan.
               “Về quan hệ giao dịch giữa các ông Thạnh, Huy, Đặng với Công tyNguyên Long Sơn như thế nào, cách thức mua bán ra sao thì phải chờ côngan làm rõ” - ông Đạt nói.
              Về diện tích hơn 1,1 ha tại thôn 2, xã Hàm Đức, vì sao UBNDhuyện Hàm Thuận Bắc lại đồng ý cho chuyển mục đích từ đất lúa 1 vụ, sangđất sản xuất kinh doanh, ông Đạt cho biết: Đầu tháng 12-2011, ông PhạmPhú Thạnh có đơn xin chuyển mục đích sử dụng diện tích đất nói trên, với cam kết là  lập cơ sở xe cơ giới phục vụ nông nghiệp.
               Vì đây là vùng đất lúa 1 vụ, không chủ động nước và không nằm trong diện tích quản lý 10.500 ha lúa nước của huyện, hơn nữa địa điểm này đã quy hoạch Cụm Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp xã Hàm Đức đến năm 2020, nên huyện cho phép ông Phạm Phú Thạnh chuyển mục đích sử dụng. “Huyện chỉ cho chuyển đổi mục đích cho cá nhân ông Thạnh, hoàn toàn không liên quan gì với công ty nước ngoài nào khác” - ông Đạt khẳng định.
             Đó là chuyện một công ty Trung Quốc, còn nếu điều tra rà soát và làm rõ  mọi vấn đề thì ta cần nhận định và cảnh báo về những hành vi và có thể nói đến từ "âm mưu" của người  Trung quốc  vào VN  và cần có phương án ngăn chặn? Ngay cả nhứng người dân nghèo cũng vậy, đừng vì hám lợi, nghe "chú khách" dụ ngon dỗ ngọt mà vướng tội "cõng rắn cắn gà nhà".
 PVTH                      

3 nhận xét:

  1. Nếu anh Bồng có điều kiện thì hãy thử lập một bản đồ địa lý Việt Nam với những điểm mà Tầu Cộng đang "đóng đô" tại Việt Nam dưới vỏ bọc thực hiện dự án để thấy chúng đang nắm chặt yết hầu của mình như thế nào. Đội quân thứ 5 này cùng với nội gián của chúng sẽ là đội quân nguy hiểm nhất đối với đất nước mình nếu xảy ra chiến tranh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng kiến của Phú Hòa hay đấy, có thời gian thợ tui sẽ lập bản đồ trăm hoa đua nở này, ai biêt xin góp cho một chấm nha.

      Xóa
  2. Vì đồng tiền và lo thu vé cá nhân, lo ăn- chơi, lo chạy quyền, chạy chức thì các bộ VN đâu còn đâu tâm trí, thời gian lo cho dân cho nước nữa.
    Rất cảm ơn Bùi Văn Bồng luôn vì dân, vì nước nói giúp cho chúng em!

    Trả lờiXóa