Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Huy Đức đang cổ vũ cho ai “thắng cuộc”?

Anh Huy Đức thân mến
Đọc xong bài 'Tứ trụ' của anh, tôi thất vọng. Nỗi thất vọng không đến từ việc anh “dồn phiếu ảo” cho người này, tôi “dồn phiếu ảo” cho người kia, mà nó xuất phát từ nội dung của bài viết. Cho phép tôi được trình bày.
Khôn ngoan trong đối ngoại 
Anh viết: “Ông Trọng là một người khôn ngoan trong đối ngoại”.
So những nước đang tranh chấp lãnh hải với Trung Quốc ở Biển Đông thì Việt Nam chịu thiệt nhiều nhất: mất ngư trường, mất tài nguyên, mất lãnh hải, mất đảo, mất an ninh quốc gia, mất mạng. Thế nhưng, Việt Nam phản ứng yếu nhất nếu không nói là nhu nhược. Dư luận nổi nóng đã xếp ông Trọng vào hàng Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc. Lẽ nào anh gọi đó là sự “khôn ngoan”?
Hay anh muốn nói tới chuyến đi Mỹ của ông Trọng vào tháng bảy 2015. Nếu Việt Nam không nằm trong vị trị yết hầu phía Nam của Trung Quốc, nếu Việt Nam không trải qua một lịch sử kinh nghiệm chống ngoại xâm Trung Quốc, nếu Mỹ không xoay trục về châu Á, thì liệu Mỹ có cần tới ông Trọng không?
Theo thiển nghĩ của tôi chỉ riêng thành tích bất hảo về nhân quyền của Việt Nam hiện nay thì ông Trọng khó có được visa du lịch vào nước Mỹ chớ nói gì đặt chân vào phòng Bầu Dục. Thiết tưởng ông Trọng không nên quá tự hào về thành tích này.
Hết thảy mọi hoạt động của ông Trọng, từ đối nội đến đối ngoại, từ việc lớn đến việc nhỏ đều dựa trên nguyên tắc: Giữ vững Chủ nghĩa xã hội, trung thành với chủ nghĩa Mác – Lê. Hay nói một cách khác, những gì có lợi cho khối Xã hội chủ nghĩa, cho đảng Cộng sản Việt Nam, và đảng Cộng sản Trung Quốc đều được ông ưu tiên lên hàng thứ nhất.
Càng cuối nhiệm kỳ ông Trọng càng bộc lộ rõ thái độ này. Ông sẵn sàng hy sinh quyền lợi đất nước để giữ vững Chủ nghĩa xã hội. Tổ quốc có bị thiệt thòi về lãnh thổ lãnh hải, về tài nguyên tài sản, không quan trọng bằng việc giữ vững tình đoàn kết trong khối Xã hội chủ nghĩa. Ngư phủ có thể bị cướp bóc, sách nhiễu hay thiệt mạng chỉ là tiểu cục, ông Trọng lờ đi. Nhân quyền không đáng để ông quan tâm. Trung thành với ý thức hệ Mác – Lê quan trọng hơn nhiều.
Có lẽ phải nói thế này mới đúng anh Huy Đức ạ. Ông Trọng là một người khôn ngoan trong đối ngoại để mang lợi về cho các dảng Cộng sản Việt Nam, đảng Cộng sản Trung Quốc và cho khối Xã hội chủ nghĩa, bất chấp dân tộc Việt Nam chịu thiệt trăm bề.
Đáng xấu hổ
Đề cập đến sự kiện Trung Quốc đưa giàn khoan HD 981 vào Biển Đông, anh ca ngợi: “Ông Trọng cho nhóm họp Bộ Chính trị và đưa ra những kết luận và nguyên tắc ứng xử rất rõ ràng.”
Thưa anh, giặc vào trong nhà rồi. Ông nhóm họp. Đó là bình thường nếu không nói là tầm thường. Thiết tưởng, ai ở vào vị trí của ông Trọng lúc đó phải họp nội các. Có gì đặc biệt mà anh ca tụng. 
Nếu anh đem ông Trọng so sánh với Thủ tướng Shinzo Abe của Nhật, Tổng thống Benigno Aquino của Phillipine, thậm chí với Thủ tướng Hunsen của Cambodia thì còn nghe được. Đằng này anh ca ngợi ông Trọng bằng cách so sánh ông với người tiền nhiệm Nông Đức Mạnh.
Trong cuốn ‘Bên thắng cuộc’ (tập II, Quyền bính) mà anh là tác giả, có một chương về Nông Đức Mạnh. Anh mô tả ông Mạnh là “một người vô danh trên chính trường bỗng chốc được đặt vào ghế Chủ tịch Quốc hội.” Anh viết: Ông Mạnh “lúc nào cũng mày râu nhẵn nhụi áo quần bảnh bao, nhưng ăn nói nhạt nhẽo và rất ít quyền lực… ở nhiều địa phương khác nhau, với gần như chỉ có một câu “Các đồng chí phải tìm ra thế mạnh của địa phương là trồng cây gì và nuôi con gì.”
Anh kể: Người lập hồ sơ để đưa ông Mạnh vào Trung ương là Nguyễn Đình Hương, phó Ban Tổ chức Trung ương, nhận xét “Tôi cảm thấy rất xấu hổ vì Đảng ta có một tổng bí thư như vậy. Nông Đức Mạnh chỉ có trình độ ở tầm cán bộ cấp huyện.” Phan Văn Khải nhận định “Ông Mạnh trình độ yếu lại thiếu bản lĩnh nên gần như không có tác dụng gì”.  Bản thân ông Mạnh tự nhận “Em biết thân phận em rồi, người dân tộc chỉ có thể làm đến thế.”
 Ông Nguyễn Văn An, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Truởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Quốc hội, nói: “Ngay từ Đại hội VI chọn ông Nguyễn Văn Linh là không đúng. Ông ấy không phải là người đổi mới. Ông Linh chọn ông Đỗ Mười cũng không đúng. Ông Mười chọn Lê Khả Phiêu cũng không đúng. Đến khi chọn Nông Đức Mạnh thì sai.”
Anh mang đương kim Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra so sánh với một Tổng Bí thư “vô danh, nhạt nhẽo, trình độ yếu, thiếu bản lĩnh, gần như không tác dụng, đáng xấu hổ…” thì kể ra người được so sánh cũng đáng xấu hổ thiệt.
Chiếm đoạt thể chế - Độc tài – Tham nhũng – Cha truyền con nối
Trong bài ‘Tứ trụ’, anh ca ngợi ông Trọng đánh đổ được ông Dũng là ông Trọng đã thành công đánh đổ được một nhà độc tài và tham nhũng.
Anh định nghĩa thế nào là “độc tài” và anh có bằng chứng gì chứng minh ông Dũng là một nhà lãnh đạo độc tài? Anh cũng có bằng chứng gì để thuyết phục bạn đọc rằng ông Dũng tham nhũng?
Anh viết:“Tôi nhìn thấy một khả năng đen tối hơn đó là sự chiếm đoạt thể chế cho một kế hoạch lâu dài mang tính cha truyền con nối.”
Thưa anh,
Ông Dũng lớn lên, trưởng thành từ bộ đội địa phương, rồi sau này Thứ trưởng Bộ Công an . Ông hiểu rõ an ninh có mặt tại từng con hẻm, mỗi góc phố, từng quán café. Chỉ cần ông nhúc nhích là bị còng tay. Hơn nữa ông Dũng chẳng cần “chiếm đoạt” của ai vì ông đang có “thể chế” trong tay. Chẳng dại gì mà ông manh động.
Ông Dũng cũng thừa khôn ngoan nhìn thấy tấm gương của những bậc đàn anh: Trường Chinh mới kiến trúc lên một lộ trình đổi mới đã bị loại ngay đêm trước Đại hội VI. Trần Xuân Bách vừa thai nghén ra những bước canh tân, phải chết bất đắc kỳ tử. Võ Văn Kiệt có tư tưởng phóng khoáng bị đuổi ra khỏi sân chơi không thương tiếc.
Bằng những quan sát cá nhân, tôi không tin ông Dũng có gan để nổi loạn, phần “trung thành” với Đảng của ông nổi trội hơn nhiều.
Quả thực, việc con ông Dũng nằm ở vị trí lãnh đạo là khó coi. Nhưng đó chỉ là một trong hằng hà sa số các trường hợp xưa-nay con ông cháu cha lan tràn trong Đảng, con nối nghiệp cha ở các cấp từ Trung ương đên địa phương. Thiếu gì! Không thể kết luận đó là một âm mưu “chiếm đoạt thể chế cho một kế hoạch lâu dài mang tính cha truyền con nối” . Nghe rùng rợn, đao to búa lớn, nặng mùi vu cáo chính trị quá anh Huy Đức à. 
Nếu như một cây bút không chuyên, tơ lơ mơ, ưa chém gió, thích bình loạn như tôi mà viết câu này thì chẳng đáng nói làm gì. Đằng này, anh là một phóng viên chuyên nghiệp đã thành danh, nhiều bạn đọc, khá cẩn trọng. 
Anh nhìn thấy “một khả năng đen tối” trong gia đình ông Dũng. Còn tôi thì không thấy sáng sủa hơn khi đọc xong bài viết của anh. 
Chúc mừng anh
Vài ngày nữa thì Đại hội XII khai mạc. Chính trường nhốn nhao. Dân tình ngơ ngác. Ai ở ai về? Ai thắng ai thua? Ai là “trường hợp đặc biệt” được ông Trọng nhắc tới nhiều lần trong cả ba kỳ Hội nghị 12, 13, 14. Ông Trọng lấp lửng không dám nói thẳng rằng “trường hợp đặc biệt” là chính Tôi - Nguyễn Phú Trọng muốn ở lại để giữ vững đảng CS và CNXH. 
Ngược dòng thời gian, nhìn lại trận đánh của Lê Đức Thọ nhằm vào Trường Chinh trước Đại hội VI. Gần hơn, là trận đánh của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, người Bắc, có tư tưởng bảo thủ, nhằm vào Thủ tướng Võ Văn Kiệt, người miền Nam, có tư tưởng đổi mới. 
Tôi nghĩ về trân đánh mà chúng ta đang chứng kiến. Ông Trọng, cũng người Bắc, hiện thân của giáo điều,  nhằm vào ông Dũng, người Nam, có chút tư tưởng canh tân. Tôi nhận định rằng ông Dũng không còn một cơ may nào ở lại Bộ Chính trị chớ đừng nói gì trở thành Tổng Bí thư.
Cú dụ, nhử, vờn, bẫy rồi ra đòn của ông Trọng rất hiểm. Ông Dũng bị lừa đến tận phút cuối. Vây cánh và uy tín trong Đảng, trong dân, kinh nghiệm trân mạc của ông Dũng thua ông Kiệt mà ông Kiệt còn không chịu nổi. Ông Dũng không thể sống sót.  
Lê Đức Thọ kết hợp với Phạm Văn Đồng để đánh Trường Chinh. Kết thúc cả ba cùng về. Ông Linh tự rút lui, không tái cử nhiệm kỳ hai để đọ găng với ông Đỗ Mười. Nguyễn Phú Trọng đánh gục đối thủ nhưng vẫn tái cử giành chiến thắng. Đủ biết ai cao tay hơn ai. Người mà anh Huy Đức ủng hộ sẽ thắng. Tôi chúc mừng anh.
 Có lương thiện không?
Cuối bài viết, anh Huy Đức kêu gọi “bảo vệ những người lương thiện”. Vậy ông Trọng có là người lương thiện không?
Khi không kỷ luật được đồng chí X, ông Trọng khóc, như chưa bao giờ được khóc. Nhưng ông không một giọt nước mắt cho những ngư phủ xấu số. Ông chẳng phiền lòng cho những công dân chết trong đồn công an. Ông không xót thương cho những nông dân mất đất. Ông không trắc ẩn cho những người cầm bút bị mất việc hay vào tù vì dám viết khác ông. Ông nghĩ gì khi thấy những cụ già ở tuổi ông lang thang khắp nẻo đường bán vé số hay xin ăn. Ông có cắn rứt khi thấy nạn côn đồ đỏ đang tràn lan. Ông có xót xa cho những trẻ sơ sinh suy dinh dưỡng không giường bệnh. Ông có dằn vặt khi thấy những con em cháu gái đất nước ta vì nghèo đói mà phải cưới những tên ma cô nước ngoài?
Tôi chỉ thấy ông Trọng kẻ cả, hỗn hào khi trả lời cử tri. 
Anh kêu gọi “chúng ta phải góp phần loại bỏ độc tài bạo chúa”, “tẩy chay cái ác, cái xấu”. Vâng! Tôi tin vào lời kêu gọi của anh.
Độc tài, bạo chúa, chiếm đoạt thể chế, cha truyền con nối, cái ác, cái xấu sẽ đội nón về quê sau Đại hội XII. Nạn lưu manh, côn đồ đỏ sẽ không còn đất sống. Đảng của ông Trọng chỉ còn lại toàn những người lương thiện.
Ôi vậy thì may mắn cho dân tộc này quá. Tôi cũng muốn cắp nón theo anh đi dồn phiếu ảo cho những người lương thiện.  
Kính thư.
Một lần nữa chúc mừng anh.
Thứ Bảy, ngày 16 tháng Giêng 2015
                Trần Hồng Tâm (Tác giả gửi BVB)
-------------

43 nhận xét:

  1. Trương Minh Tịnhlúc 03:34 18 tháng 1, 2016

    Bài viết Trần Hồng Tâm chính xác.

    Trả lờiXóa
  2. "Qua sự kiện này (Hội nghị TƯ14) người ta nói rằng ông Tổng Bí thư, dư luận đồn đoán và kể cả có một số trang Facebook, thí dụ như của anh nhà báo Trương Huy San, tức Osin Huy Đức, cứ như là ông (Nguyễn Phú) Trọng đã thắng cử rồi, một cái status của ông (Huy Đức) trên Facebook.
    "Thành ra dư luận đồn đoán là ông Trọng đắc cử rồi, nhưng theo tôi cái đó chỉ năm ăn, năm thua, tại vì với tình hình đất nước bây giờ đòi hỏi phải đổi mới nhưng ông Nguyễn Phú Trọng là người 'không phù hợp' với sự đổi mới.
    "Những tố chất về chính trị của ông Trọng nó không phù hợp với đổi mới, thành ra cái khả năng mà ông ấy được bầu, thì theo tôi nó cũng không phải là chắc chắn như là dư luận đồn đâu.
    "Mà chúng ta phải đợi kết quả kiểm phiếu của Đại hội 12 chúng ta mới biết được ai là người có thể đắc cử vào cái ghế Tổng bí thư (của Đảng CS) Việt Nam." (Theo nhà báo Nguyễn An Dân)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai thắng, ai thua? Nếu vẫn là người của đcs thì dân vẫn chuấn bị tinh thần để sống trong trại không-được-quyền-làm-người.

      Xóa
  3. Rất chính xác 100% Người Buôn Gió cũng có bài viết tương tự.

    Trả lờiXóa
  4. Hiểu biết chút ítlúc 05:02 18 tháng 1, 2016

    Theo tôi không cần bàn về Huy Đức nữa.
    Anh ta tự hủy THẺ NHÀ BÁO của anh ta rồi.
    Vậy anh ta là ai?
    Một thằng thất nghiệp

    Trả lờiXóa
  5. Cướp,cướp,cướp được chính quyền rồi,thì tha hồ ngồi trên đầu trên cổ thiên hạ,tha hồ hút máu nhân dân,tha hồ đàn áp,đánh đập và tù đày vô cớ những lương dân góp ý xây dựng đất nước,tha hồ CHA TRUYỀN CON NỐI...tha hồ,tha hồ và tha hồ ! Chúng tôi hoàn toàn 100% không quan tâm đến những sinh hoạt của đảng cộng sản,chúng tôi không đọc,không viết com cho những bài viết về đảng cs ! vô ích và mất thời gian !

    Trả lờiXóa
  6. Ông Trọng loại ông Dũng không phải vì ông Dũng tham quyền hay tham nhũng, (bằng chứng là ông đưa Nguyễn xuân Phúc vào vị trí Thủ tướng, mà Phúc và Dũng giống như cặp sinh đôi, có khác gì đâu), mà ông muốn trả thù ông Dũng tội làm ông mất mặt đến phát khóc trước đây thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng coi như là 'địch vận', lôi từ lòng địch ra, đánh địch, dẫn tới NX. Phúc vì ham có đảng bảo kê, phản phé thấy 3D.

      Xóa
  7. =>Tứ trụ,ngũ trụ hay thập trụ đều không ăn thua gì,nếu TRỤ vẫn là cộng sản!

    Trả lờiXóa
  8. Thật đáng tiếc, các nhân vật Dân chủ thật sự vẫn đang chìm nghỉm. Để mọi người phải ráng tự sướng "Thôi đành ăn món ít thi thối nhất"?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái "hay" của Cộng Sản là ở chổ họ tiêu diệt hay nhận chìm tất cả những người có trình độ và tư tưởng tiến bộ cho dù những người này ở trong hàng ngủ của họ. Đó là cách thức mà ĐCSVN luôn xử dụng để độc chiếm quyền lực và đó cũng chính là lý do khiến VN ngày càng tụt hậu về mọi mặt.
      Người VN có tư tưởng tiến bộ có thể "xuất hiện" khắp thế giới, riêng ở VN thì họ phải trốn kỷ rồi dần dần mai một.

      Xóa
  9. Giờ tôi đọc blog của đại tá giống như đọc BBC. Với tinh thần:
    "Các bài viết và bình luận không phải quan điểm của chủ blog. Ngoại trừ chính bài của chủ blog"
    Cám ơn bác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi ND 06:07
      So sánh với BBC là không nên, một báo mạng lớn lâu năm, có khá nhiều tiền hoạt động, có bộ máy tinh lọc, tinh luyện nghề báo. Nhưng nếu bây giờ ai đó còn quan niệm BBC , RFA, RFI...là "đài địch" (địch nào?)thì quá lạc hậu, sai lầm, giữ cái quan niệm do đảng CS thổi lên từ thời chiến tranh lạnh. Đó là những kênh thông tin nhanh, nhạy, nhiều khi rất khách quan, nhiều thông tin hay, chuẩn, sát thực cần đọc.
      Còn trang BVB chỉ là blog cá nhân, tham gia mạng XH để bạn đọc có thêm chút diễn đàn cộng đồng mạng, và nhiều việc - vấn đề BVB cũng tự giair toa bức xúc, quẫn bách, xả stress cho chính mình.
      BVB có sử dụng bài của nhiều CTV, phần nhiều là Gs.Ts, tướng lĩnh, nhà văn nhà báo đồng nghiệp có danh tiếng...và có post, copy-paste các bài của trang khác, để thông tin đa chiều, bạn đọc rộng đường tham khảo.
      Cảm ơn bạn!

      Xóa
    2. Bác ơi. Tôi thích BBC ở tính khách quan. Nói vậy cho bác rõ hơn. Rất vui và cảm ơn vì cuối cùng đã biết bác còn mạnh khỏe.

      Xóa
    3. Tự Do ngôn luận,tự do cư trú...hình như và rất phải của đường lối của Bác Hồ đấy chứ bạn nặc danh trên.
      Về blog của anh Bồng,xin lỗi,anh DUYỆT quá kỹ,hơn cả diễn đàn VOA TIẾNG VIỆT.
      Bạn đọc Voa sẽ thấy tên Công Sơn,viết chống họ họ lại cứ đăng lên đấy.
      CS

      Xóa
    4. Bác Bồng rất khiêm nhượng , thật ra hiện nay trang mạng Bác Bồng rất uy tín , xem thú vị hơn BBC nhiều về tình hình , khuynh hướng xã hội , chính trị VN . BBC giống như đã già nua , tin tức chậm , khách quan , thận trọng nhiều nên không đi sát thực tế nóng hổi như trang Bác Bồng .
      Đã nhiều năm tôi xem BBC như nguồn tin chính , nay lâu lâu mới tạt qua nhìn liếc vội mà thôi . Còn trang Bác Bồng thì xem mỗi ngày , một ngày nhiều lần . Lúc trước ở góc phía trên có hiển thị số người đang đọc , nhìn con số nhảy lên ào ào thấy cũng hào hứng , vui vui , nay sao không thấy nữa .

      Xóa
    5. Nhưng nếu muốn thật sự chín chắn và tỉnh táo, nên đọc BBC. Nó rèn cho ta cách suy nghĩ đừng quá khích.

      Xóa
    6. Giá mà blog của đại tá có cách cho bạn đọc đăng cả ảnh nữa thì hay. Dĩ nhiên là nhảm nhí, tục tĩu thì anh không duyệt rồi.

      Xóa
    7. Tôi công nhận bác Bồng quả thật đáng kinh ngạc, nhiều lúc thấy bài mới lúc nữa khuya hay trời vừa sáng. Cám ơn và nhân năm mới chúc bác bình an và sức khoẻ tốt!!

      Xóa
  10. Trần Hồng Tâm viết rất được . Tâm hồng là phải như như thế, rất rõ ràng, rất đàng hoàng.

    Trả lờiXóa
  11. "ông Dũng nắm thể chế" nếu thế ông Dũng phải chịu : cướp đất của dân oan nên dẫn đến "ông Trọng cho bắt ..." rất nhiều câu có mâu thuẫn, nếu qui cho ông Dũng cái hay thì đó cũng là qui tội cho ông.Nói tóm lại nhiều tác giả phê phán HĐ nhưng cũng không đưa ra được gì sáng sủa. Khi đụng đến cái dở, yếu kém của ông Dũng thì đổ cho cơ chế,thể chế, nhưng khi cần bênh thì viết"ông dũng nắm thế chế" lạ quá! Nhìn chung các bài viết chỉ thuyết phục được bon DLV còn người cẩn thận thì khó bị thuyết phục. Ông Dũng đã dùng 200 triệu đô la nuôi DLV không biết lúc này có tác dụng cho ông không? dân nghèo bỏ mẹ nhưng ông dùng tiền thế a?
    Thôi ai quan tâm bên nào thắng hãy chờ vài ngày nữa. riêng tôi thấy ông Trọng thì trì trệ không đổi mới, ông Dũng thì làm hỏng nền kinh tế. Có điều này : bọn tư bản đỏ nhờ ông Trọng giữ CNXH mà nên, nhưng cũng nhờ ông Dũng mà cướp được của công làm của riềng hệ quả là nợ chồng chất không biết nói qua thế có đúng không?
    Không biết các vị tranh đấu cho ai? hãy về vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa xem nhé tất nhiên cuộc sông người dân hơn cha ông họ cách đây 70 năm đấy. Cứ về đó rồi hãy viết bài ca ngợi nhau nhé./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với Nd 06:48, tại sao bạn có con số "Ông Dũng đã dùng 200 triệu đô la nuôi DLV" (con số nghe khủng vậy?).
      DLV là của ai? Của 'bên đảng', mà Thành ủy Hà Nội đẻ ra đầu tiên, sáng kiến của ông Hồ Quang Lợi - tuyên giáo, do Thành ủy chi tiền. Đừng lẫn lộn, lại nói ẩu!

      Xóa
    2. Thế Nguyễn Công Khế khẳng định (từ trải nghiệm của bản thân): "50-70% công quỹ chui vào túi quan tham VN", tức là ít nhất 100 tỉ USD, có khủng không hả Hinh?
      Có DLV của đảng, đồng thời có DLV nhóm, của X đấy! Đừng nguỵ biện!

      Xóa
    3. Đây là giải pháp hay hơn trong khi giải pháp hay nhất rất khó khả thi. Vả lại, bất kỳ ai lên TBT thì vẫn phải cải cách chính trị gần như là "giải pháp hay nhất" : NN hết sạch tiền nuôi bộ máy khổng lồ, hiệu quả DNNN là âm,...Tất cả đều cùng lúc ép. Lại còn phải thoát Trung đã...

      Xóa
  12. Kính gửi anh Bùi văn Bồng,
    Tình hình thời sự sục sôi với vận nước nguy nan những ngày này chúng tôi không thể tin hệ thống truyền thông nhà nước. Rất may bên cạnh chúng tôi còn có các hãng thông tấn quốc tế như BBC, RFA, RFI,VOA...nổi tiếng đáng tin cậy. Đặc biệt có trang Buivanbong và Nguyenxuandien đã cung cấp cho chúng tôi những thông tin khách quan, xây dựng đất nước. Bạn đọc so sánh trang cá nhân với các trang nổi tiếng thế giới theo tôi cũng là thực lòng, nếu không muốn nói quá là có lúc hơn?
    Riêng bản thân tôi ngày nào cũng vào hàng chục lần miễn có cơ hội. Nhiềuvđêm thú thực nghĩ miên man không ngủ được lại vào, trang của các anh nổi tiếng đến mức không phải text nhiều, chỉ một hai từ khóa thôi là ngài Gúc đưa ngay ra món ăn tinh thần nóng sốt.
    Vì vậy qua đây cũng mong các anh nhận lấy ở chúng tôi một lời cám ơn chân thành thực tâm nhất: các anh đã đóng góp rất lớn cho tương lai rất gần của một Việt Nam- Độc lập- Tự do- Hạnh phúc và Giầu mạnh thoát Trung vĩnh viễn.

    Trả lờiXóa
  13. Kính gửi anh Bùi văn Bồng,
    Tình hình thời sự sục sôi với vận nước nguy nan những ngày này chúng tôi không thể tin hệ thống truyền thông nhà nước. Rất may bên cạnh chúng tôi còn có các hãng thông tấn quốc tế như BBC, RFA, RFI,VOA...nổi tiếng đáng tin cậy. Đặc biệt có trang Buivanbong và Nguyenxuandien đã cung cấp cho chúng tôi những thông tin khách quan, xây dựng đất nước. Bạn đọc so sánh trang cá nhân với các trang nổi tiếng thế giới theo tôi cũng là thực lòng, nếu không muốn nói quá là có lúc hơn?
    Riêng bản thân tôi ngày nào cũng vào hàng chục lần miễn có cơ hội. Nhiềuvđêm thú thực nghĩ miên man không ngủ được lại vào, trang của các anh nổi tiếng đến mức không phải text nhiều, chỉ một hai từ khóa thôi là ngài Gúc đưa ngay ra món ăn tinh thần nóng sốt.
    Vì vậy qua đây cũng mong các anh nhận lấy ở chúng tôi một lời cám ơn chân thành thực tâm nhất: các anh đã đóng góp rất lớn cho tương lai rất gần của một Việt Nam- Độc lập- Tự do- Hạnh phúc và Giầu mạnh thoát Trung vĩnh viễn.

    Trả lờiXóa
  14. Tác giả Trần Hồng Tâm có một tên khác là Trần Quốc Liêm.

    Trả lờiXóa
  15. Huy Đức cùng với Công Khế . Phạm Chí Dũng phò tá Tư Sang bị lộ tẩy hết đường tháu cáy. Tư Sang về vườn trong cay đắng cốc mò cò xơi. Dân Nam đang sục sôi chửi Tư Sang bị tổng Trọng lừa đánh Ba Dũng thành ra sắp đến vị trí của nam bộ chỉ còn lại cái bánh vẽ là Chủ tịch quốc hội Kim Ngân.

    Trả lờiXóa
  16. Đến giờ phút này cho dù ông Dũng có muốn an phận , quay về ủng hộ cho ông Trọng , thì cũng chẳng cứu vãn được tình hình , mặt mũi cho BCT .

    Đa số Uỷ Viên BCT đã bị xem mất phẩm chất , khi quyết định tiếm quyền dân chủ của Đại Hội Đảng lần thứ 12 , khoa trương vũ lực CA và BTL Thủ Đô nhằm trấn áp tinh thần các Uỷ viên đại biểu về tham dự Đại Hội , quỵ luỵ nhờ cậy TQ nếu xảy ra chính biến trong tình trạng TQ trắng trợn có hành động xâm chiếm vùng trời và biển đảo của VN với chuyến đi TQ vừa qua của ông Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn sinh Hùng vừa qua

    Chính Tập thể ĐCSVN sẽ không tha thứ và bỏ qua cho những hành động lộng hành và bán nước cầu vinh của đa số Uỷ viên bộ chính trị dẫn đầu là ông TBT Nguyễn phú Trọng .

    Cả Mỹ lẫn TQ sẽ không dại gì lên tiếng ủng hộ cho bất cứ một phe nhóm nào trong thời gian này . Cả những người đứng đầu CA lẫn Bộ tư Lệnh Thủ Đô cũng không dại gì nếu xảy ra biến động từ bên trong của Đại Hội . Sự ủng hộ sẽ dành cho ai là kẻ chiến thắng sau cùng !

    Biến động từ bên trong Đại hội là điều không thể tránh khỏi . Đại hội có thể kéo dài hơn dự đoán . Nhưng chắc chắn cuộc tranh đua vào BCT và các chức vụ tứ trụ sẽ mang tính chất dân chủ tuyệt đối . Nếu có sự can thiệp bằng vũ lực từ bên ngoài do CA hoặc Bộ Tư lệnh Thủ Đô , Đại hội Đảng sẽ tan vỡ mang theo tính chất Đảng tự huỷ diệt do các Uỷ viên tuyên bố từ bỏ Đảng để an toàn bản thân .

    Một lời bàn của Huy Đức chẳng là gì với hình thức công kích TT Dũng , chỉ là hạt các trong sa mạc . Ngược lại nó có thể làm tăng thêm uy tín cho ông TT Nguyễn tấn Dũng thì đúng hơn .

    Thức tỉnh .

    Trả lờiXóa
  17. Ai thắng thì nhân dân cũng vẫn là người bại trận. Nếu trong đảng các ông ấy sắp xếp các chức danh trong đảng thì là chuyện nội bộ đảng, dân hổng quan tâm. Nhưng sắp xếp luôn chức danh chủ tịch nước, thủ tướng, chủ tịch quốc hội để đưa ra quốc bấm nút hợp thức hóa thì thật tình mà nói, dân đen tụi tôi chán lắm!

    Trả lờiXóa
  18. Tôi không ủng hộ ai, 3X hay tổng Lú. Tôi không châp nhận chủ nghĩa NacsLe ở thế kỷ 21. Chủ nghĩa cộng sản không có chỗ dứng trên trái đất này.

    Trả lờiXóa
  19. Đọc trang của Bùi Văn Bồng thích hơn vì có "còm". Như vậ sẽ là nơi giao lưu nhiều ý kiến khác nhau, rất thú vị, mặc dù không phải bài nào ở trang này tôi cũng đồng ý.
    Tôi lâu nay không đọc Ba Sàm vì ở đó họ độc diễn (nói một mình), không cho ai bàn luận gì nữa. Vậy thì còn thú vị gì? Báo chí, trước hết, phải là một diễn đàn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đòi hỏi của bạn vượt ra ngoài khả năng của loài người trên hành tinh này .

      Xóa
    2. ND 19:18 có biết mình nói gì không? Chả có nghĩa.

      Xóa
    3. Biết chứ sao không biết , bạn viết " mặc dù không phải bài nào ở trang này tôi cũng đồng ý " . Cuộc đời này chỉ có vậy thôi bạn ạ , nó không thể làm vừa lòng tất cả mọi người , cái mà bạn muốn nhưng người khác lại không thích , không ai có thể thỏa mãn điều ước cho số đông 100% , đó là điều không thể và không bao giờ xảy ra trong bất cứ lĩnh vực nào cùa cuộc sống , chính trị , kinh tế , quyền lực , tài chính , tình yêu và tất cả mọi thứ mà con người ước mơ , tất cả chỉ tương đối , không có cái gì hoàn thiện NHẤT cả , tất nhiên là cái bạn không đồng ý thì bạn có toàn quyền phản biện . Bây giờ chúng ta biến cái mà người khác đang thích thành cái mà chúng ta thích thì họ cũng sẽ phát biểu như bạn : Tôi không đồng ý . Dù không muốn nhưng bắt buộc chúng ta phải chấp nhận cuộc đời đa màu đa mảng .
      Chúc bạn toại nguyện ước mơ !

      Xóa
    4. Nhận định của bạn 1529 rất chân thực. Tại sao biến thành "Đòi hỏi vượt ra ngoài khả năng của loài người" như bạn 1918 nói văng mạng? Buồn cười thế? Đừng nói 1918 là congson nhe.

      Xóa
  20. Tóc của đàn bà dài, nhưng lưỡi của nhà báo Huy Đức còn dài hơn !!! Uốn bẩy tấc lưỡi, Huy Đức luồn lách khắp các hang cùng ngõ hẻm của hệ thống chính trị Việt Nam, tùy tiện tâng bốc, tùy tiện phán xét người này người khác, Huy Đức cứ tự coi mình như một vị quan tòa phán xét nhân tình thế thái ! Nhưng cô gái phải bán thân nuôi miệng cũng còn biết đến liêm sỉ, nhưng Huy Đức thì... bất chấp tất cả !
    Cảm ơn Anh Trần Hồng Tâm đã vạch trần chân tướng của Trương Huy San-Huy Đức. Bài viết chính xác và huy về cách lập luận khúc chiết, chặt chẽ .

    Trả lờiXóa
  21. huy đức là thằng lừa thầy phản bạn từ lâu rồi cách đây mấy chục năm nó được anh ba láng báo tt vì nể tình bạn nên khi được người bạn giới thiệu đã nhận nó tự to tín q 6 về báo tt vậy mà khi nó thành danh no lai tro mat chui a ba lang roi bo tt di qua bao khac cai thu mat hi mo ho mat chuot nhu no nhin la biet loai phan trac roi

    Trả lờiXóa
  22. thằng huy đức hiện giờ rất giàu vì trước đây nó là cặp bài trùng với nhà báo đen mình diện đi tống tiền nhiều doanh nghiệp như minh phụng epco vcsb của lê ân vv tiền nhiều nhưng nó chạy chức chưa được không đạt được chức quyền như tham vọng nên nó loạn ngôn chứ cái thứ mặt chuột của nó mà có chức có quyền thì nó còn tham lam hơn tất cả những quan tham hiện nay đặc biệt nó rất nham hiểm và láu cá nên đã thoát hiểm nhiều lần như vụ vcsb của lễ ăn nó đem tiền nộp lại cho cơ quan điều tra vì có thông tin lê ân đưa tiền nhưng có quay phim nó bỏ vô phong bì nộp lại 500ngan nhưng thực tế nó lấy của lễ ăn bạc tỉ nhưng lê an là thằng ít học có khôn mà không ngoan đã quay phim mà lại bỏ tiền vô phong bì nên đâu ai biết nhiều hay ít vậy là thằng mặt chuột huy đức thoát nạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con Huy Đức ăn học ở Mỹ, HĐ từ lâu đã là một nhà báo tự do không thuộc báo nào, tiền ở đâu?

      Xóa
  23. truoc kia toi nghi thang huy duc la nha bao chan chinh nhung den gio thi toi thay no te hon nhung thang boi but

    Trả lờiXóa
  24. nó tệ từ lâu rồi đâu phải tới giờ này chẳng qua là nó khéo giấu bộ mặt thật của nó thôi những ai đã từng gặp nó thì sẽ biết con người nó gian xảo và phần trắc tới cỡ nào chứ võ văn kiệt còn bị nó qua mặt đủ thấy nó đóng kịch hay tới cỡ nào nhưng trước sao gì thì nó cũng bị quả báo vì nó ăn biết bao nhiêu đất đai của mình phụng mà mình phụng tức là bây khùng bị chết oan vì chính vợ của mình là con hồ ly tinh tên nguyễn thị thương gián tiếp hại chết để chiếm gia tài muốn biết rõ chuyện này thì hãy hỏi đại tá cục phó phụ trách trại giam v26 dính đến vụ án 5cam thì sẽ rõ

    Trả lờiXóa
  25. chân chính cái gì lúc làm ở tt nó chỉ đạo pv hoàng linh đi viết bài làm tiền người ta đến lúc hoàng linh ở tù nó chối bay chối biến rồi bỏ mặc đồng nghiệp của mình lâm nạn nó chỉ ra sức bảo vệ cho thằng minh điện ở báo tiền phong thôi tại tụi nó làm ăn chúng nên biết tay của nhau hết nếu mình diễn mà bị bắt nó khai thằng húy đúc liền chứ không phải như cừu non hoàng lĩnh một mình gánh tội bởi vậy thằng huy đức mới có bài báo mười tiếng đồng hồ tâm sự với minh diện de bao chua cho thang minh dien luc bi to cao an tien doanh nghiep o bao tp nuc cuoi o cho khi doc bai bao nhieu nguoi cu tuong hai thang no pede vi chi co pede thi hai thang duc rua moi co the tam su voi nhau toi muoi tieng dong ho that la phe qua di hai thang GIAN XAO BAO

    Trả lờiXóa