Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Thủ tướng trả lời chất vấn : “Theo chỉ đạo của Bộ Chính trị…”

“Theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ đã nhiều lần trình bày trước Quốc hội: Quan điểm, lập trường, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta là rõ ràng, nhất quán và cơ bản phù hợp, đã đạt được nhiều kết quả tích cực".
Sáng 18/11, sau giờ giải lao, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trả lời chất vấn của các đại biểu quốc hội những vấn đề liên quan đến biển Đông và quan hệ với Trung Quốc.
Thủ tướng nói: "Về tranh chấp chủ quyền, về tình hình diễn biến phức tạp trên biển Đông, về quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ đã nhiều lần trình bày trước Quốc hội: Quan điểm, lập trường, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta là rõ ràng, nhất quán và cơ bản phù hợp, đã đạt được nhiều kết quả tích cực".
Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, chúng ta cần tiếp tục kiên trì thực hiện sáng tạo, hiệu quả các lập trường quan điểm của Đảng và Nhà nước đối với những vấn đề này. 
Thủ tướng nhấn mạnh 3 điểm: "Chúng ta chân thành làm hết sức mình để tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác bình đẳng cùng có lợi, cùng phát triển với Trung Quốc trên tất cả lĩnh vực.
Đồng thời, chúng ta kiên quyết đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền lãnh thổ, lợi ích quốc gia theo đúng các chủ trương nghị quyết của Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước, cũng như Hiến chương Liên Hợp Quốc, luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982, các cam kết khu vực như DOC...".
"Đồng thời với phát triển kinh tế - xã hội, chúng ta phải tăng cường công tác quốc phòng, an ninh, phải nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại; phải đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phải tăng cường khối đại đoàn kết và sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc; phải tranh thủ sự ủng hộ và đồng tình của cộng đồng quốc tế về chân lý, lẽ phải của chúng ta; gìn giữ hòa bình, ổn định để tạo môi trường thuận lợi cho việc xây dựng và phát triển và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.
Theo dự kiến, Thủ tướng sẽ có 75 phút trả lời chất vấn trước Quốc hội. Tuy nhiên, sau khi trả lời câu chất vấn của các đại biểu quốc hội về vấn đề biển Đông, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nói: "Xin Quốc hội cho tôi kết thúc phần chất vấn ở đây".
Tuấn Nam/Motthegioi
------------

77 nhận xét:

  1. TT nói đúng qúa , còn ai bắt bẻ gì được . TT là lo về điều hành , kinh tế . Còn đường lối chỉ đạo là do Đảng , BCT , do đó BCT , Đảng là cơ cấu chịu trách nhiệm cao nhất . Ví dụ nếu có ngoại xâm , mất nước thì Đảng , BCT chịu trách nhiệm , chứ đổ lổi cho TT thì đâu có đúng .
    Như chuyện quyết định cho TQ vào thống trị dài dài ở Tây Nguyên là do Đảng chỉ đạo , chứ TT tuy ký quyết định , nhưng đâu phải là người chủ xướng . Cũng như vậy , chuyện đồng ý cho thuê rừng đầu nguồn , cho Hải Phòng , Hà Tĩnh , Cà Mau làm 3 cảng lớn trong con đường tơ lụa trên biển , thì coi như chủ quyền VN đã nằm trong họng của TQ rồi , quyết định để thà mất nước hơn mất đảng như thế , là do Đảng quyết định , chỉ đạo , chứ TT làm sao mà tự quyết định mình ênh được .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tổng thống Mỹ Barack Obama vào hôm nay, 18/11/2015, đã tranh thủ chuyến thăm Philippines để tố cáo hoạt động biến các bãi đá thành đảo của Trung Quốc tại Trường Sa, đe dọa quyền tự do lưu thông trên Biển Đông. Bắc Kinh lập tức phản pháo, cho rằng Hoa Kỳ không nên can dự vào hồ sơ tranh chấp Biển Đông.
      Phát biểu với báo chí sau cuộc hội đàm song phương với Tổng thống Philippines Benigno Aquino, và vài giờ trước khi Hội nghị Thượng đỉnh APEC khai mạc, ông Obama xác nhận rằng hai bên đã thảo luận về «tác động đối với sự ổn định trong khu vực của các hoạt động bồi đắp đảo và xây dựng cơ sở mà Trung Quốc đang tiến hành».

      Theo Tổng thống Obama, hai nước Philippines và Hoa Kỳ đã « nhất trí về việc cần có những bước đi táo bạo nhằm giảm căng thẳng, trong đó có việc cam kết không bồi đắp và xây dựng thêm, cũng như không quân sự hóa các vùng tranh chấp ở Biển Đông ».

      Tuyên bố nhắm vào các hoạt động của Trung Quốc tại Biển Đông được đưa ra một hôm sau khi Tổng thống Obama loan báo viện trợ hơn 250 triệu đô la cho các đồng minh và đối tác Đông Nam Á, đặc biệt là Philippines để tăng cường năng lực giám sát biển, trong đó có một chiến hạm.

      Ngay lập tức, Bắc Kinh đã lập tức phản đối giận dữ.

      Nhân cuộc họp báo thường kỳ tại Bắc Kinh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã tuyên bố rằng các hoạt động của Bắc Kinh trong vùng Biển Đông đang tranh chấp với các láng giềng đều « hợp pháp, chính đáng và hợp lý ».

      Đối với phát ngôn viên Trung Quốc : « Nếu có một cái gì đó cần phải dừng lại, thì đó là việc Hoa Kỳ phải đình chỉ việc thổi phồng vấn đề Biển Đông, đình chỉ việc làm cho tình hình Biển Đông thêm căng thẳng và phức tạp ». Đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói thêm : « Không có nước nào có quyền công khai cáo buộc » các hoạt động xây dựng của Trung Quốc.

      Thế mà VN vẫn im re, còn TT NTD thì phát biểu về quan hệ với TQ theo chỉ đạo của BCT, vậy ông này làm TT làm chó gì? Những lời nói của ông TT này về Biển Đông ngày nào, về tình hữu nghị viển vông ngày này nay đâu rồi? Hay là bị TCB dọa cho hết vía và đưa mồi chức TBT ra nhử nên TT NTD đã phải im như hến để lo giữ ghế Tham nhũng cho mình và bầy đàn CSVN sâu mọt của mình?

      Xóa
    2. Trà lòi trớc quớc quá: chưa trả lời trúng vấn đề nào cả của người hỏi.

      “Có tiếp tục vay Trung Quốc nữa hay không, vấn đề vay của Trung Quốc sẽ ảnh hưởng như thế nào đến vấn đề chúng ta (Việt Nam) ứng xử tiếp theo?, thì TT im re.
      “Hay vấn đề là Trung Quốc tiếp tục xây dựng trái phép ở trên những đảo thuộc Việt Nam và chúng ta hành xử như thế nào, hay vấn đề bảo vệ ngư dân, thì cũng làm lơ! TT chỉ nói những vấn đề và ý kiến chung chung mà thôi.

      Sợ quá chứ còn gì nữa: trả lời lỡ may TCB nghe được có mà chết à? mất chức TBT tương lai thì dại gì mà đụng vào.

      Hoá ra TT không trả lời. Hay nói đúng hơn, ông ta trả lời bằng cách ê a đọc một bản viết sẵn tràng giang đại hải mà nghe xong chả hiểu ổng nói gì.

      Quốc hội, có lẽ cũng chán quá nên mới hơn 10 giờ đã tuyên bố nghỉ sớm.

      TT NTD thoát nạn trong gang tấc, cảm ơn tay NS Hùng rối rít vì đã cho nghỉ sớm.

      Xóa
    3. Cuộc đăng đàn sáng nay của TT Nguyễn Tấn Dũng là cơ hội hiếm tạo thế cho ông bẻ ghi trước các đối thủ. Từ nay đến đại hội đảng, những cơ hội như thế không nhiều.

      Nhưng… tiếc cho ông. Suốt buổi chỉ chúi mũi đọc.

      Dường như ông đã mất đi cái bản lĩnh và khí khái (nhiều khi đến ngạo mạn) vốn có.

      Hay thế cuộc đã đến hồi khiến ông thiếu tự tin?

      Hay với ông, những cơ hội như thế đã thật sự không cần thiết?
      CẦN CHÓ GÌ NỮA, TAO CHẮC CÚ RỒI, TCB ĐÃ MỜI TAO SANG TQ VÀ TAO SẼ LÀM TBT, TỘI GÌ MÀ NÓI LINH TINH THÊM GÌ NỮA LỠ MAY NÓI DẠI ĐỤNG ĐẾN TCB THÌ GAY GO!!!

      Xóa
    4. Tinh thần hữu nghị với người láng giềng phương Bắc là điều tất yếu TT phải nói, nhưng việc nhấn mạnh hai lần quan điểm, "chân thành làm hết sức mình để tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác, bình đẳng cùng có lợi, cùng phát triển với Trung Quốc trên tất cả các lĩnh vực" của người đứng đầu Chính phủ, đã cho thấy chỉ đạo của Chủ tịch Tập Cận Bình về mặt "đại sự" đã thành công, và việc khép lại với tinh thần xây dựng và bảo vệ XHCN càng cho thấy bản chất thực sự đằng sau "sự chân thành hữu nghị" đó.

      Điều này khiến cho kỳ vọng của một số ĐBQH và cử tri về việc, sớm hoàn thành các thủ tục pháp lý để đưa Trung Quốc ra tòa án quốc tế vì xâm phạm chủ quyền Việt Nam tại Biển Đông trở nên hoài vọng.

      Kiên quyết bảo vệ chủ quyền trong sự không kiên quyết và rõ ràng về chủ trương, giải pháp đã tạo một cái vòng luẩn quẩn của lãnh đạo Việt Nam trong giải quyết hài hòa mối quan hệ hữu nghị với Trung Quốc và bảo vệ chủ quyền lãnh hải trước sự quyết đoán về mặt lãnh thổ ngày càng lớn từ phía Bắc Kinh.

      Xóa
    5. Trước đó cũng đã có những phán đoán lạc quan rằng TT NTD có thể lên nắm cương vị lãnh đạo mới trong năm 2016 muốn xích lại gần phương Tây sẽ ở thế thượng phong trong Bộ Chính trị và trong Ban Chấp hành Trung ương, sẽ có quyết sách mới, mạnh dạn xoay trục theo hướng Thoát Trung, và Đại Hội XII của đảng CS Việt Nam sẽ thay đổi hẳn mô hình chính trị-kinh tế một cách có hệ thống, thực hiện dân chủ đa nguyên một cách chủ động trong ổn định, không bạo lực, được toàn đảng và toàn dân hưởng ứng mạnh mẽ, được cả thế giới dân chủ hoan ngênh nhiệt liệt. Đảng CS sẽ được ghi công là nghe theo nguyện vọng của toàn dân, cùng nhân dân mở ra Kỷ nguyên Dân chủ, Tự do thật sự cho đất nước, mở đường cho hòa hợp dân tộc, phát triển bền vững cho toàn dân chung hưởng, ly khai với chính sách tệ hại phụ thuộc Trung Quốc kéo dài ¼ thế kỷ, từ cuộc mật đàm Thành Đô năm 1990.

      Thế nhưng mọi sự đã không tốt đẹp như thế. Cuộc đón tiếp Tập Cận Bình và đoàn Trung Quốc một cách long trọng, quá mức cần thiết đã phơi bày rõ ràng sự thật là toàn bộ « tứ trụ », tất cả 16 người trong Bộ Chính trị, 200 ủy viên Trung ương đảng, 500 đại biểu Quốc hội đều chung một quyết sách và thái độ thần phục bành trướng.

      Xóa
    6. Một chi tiết tưởng là nhỏ mà rất tiêu biểu là xe Tập Cận Bình ngồi, treo cờ Tàu, lại mang bảng số có con số 79 rành rành, mà không một ai ở ban lễ tân Bộ Ngoại giao và tình báo bộ Công an nhận ra, để buộc phải thay hay cất đi, vì bọn Tàu cố tình dùng con số 79 để làm nhục dân Việt, khi ai nấy đều biết năm 1979 là năm chúng đưa quân tràn qua biên giới tàn sát nhân dân ta. Chúng nó thâm độc, đểu cáng. Lễ tân bộ Ngoại giao chỉ lo việc triải thảm đỏ, yến tiệc, hầu hạ tận tình «khách quý» của họ. Cả bộ Công an có tai mắt khắp nơi mà không nhìn ra con số 79 in to, đậm trước và sau chiếc xe lớn nhất, còn cho mô tô và quân lính mặc lễ phục hộ tống bè lũ kẻ cướp. Khi họ nhắm mắt tận tâm hầu hạ những tên xâm lược giết hại dân ta như thế thì đồng đội của họ lại đang ngăn chặn, bắt bớ, đánh đập đến đổ máu anh chị em ruột thịt dám lên tiếng chống bành trướng trên đường phố.

      Xóa
  2. Chúng ta thì chân thành, nhưng chúng Tàu có chân thành không? ngu hay lưu manh đây hả Trọng lú, dân tộc VN mãi mãi nguyền rủa và căm hận đảng csVN: lừa dân và bán nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trung cộng luôn muốn Mỹ tránh xa Biển Đông để được toàn quyền tranh đoạt với các nước yếu hơn mình.

      Thế mà VN lại tuyên bố lập trường : "không liên kết với nước nào để chống lại nước thứ ba" thì rất đúng ý muốn của đàn anh Trung cộng.

      Thoạt nghe, tuyên bố của các lãnh tụ đảng CSVN biểu lộ tinh thần "độc lập" mạnh mẽ. Nghĩ kỹ lại, thì thấy đảng CSVN muốn VN trở thành "sói con cô độc", để dễ dàng thành mồi ngon cho hổ dữ Trung cộng. Câu tuyên bố này vì thế đáng được bình chọn là "câu tuyên bố ngu nhất hành tinh".

      Nếu không ngu thì chỉ có "gian", vì tuyên bố rất hợp để biến "hàng bán" thành "hàng bị cướp", trước mắt nhân dân VN.

      Trong trường hợp đó, câu tuyên bố này cũng đáng được bình chọn là "câu tuyên bố gian nhất hành tinh".

      Đảng CSVN cái gì cũng nhất, "đỉnh cao trí tuệ" là chỗ đó.

      Xóa
    2. Trước đó cũng đã có những phán đoán lạc quan rằng TT NTD có thể lên nắm cương vị lãnh đạo mới trong năm 2016 muốn xích lại gần phương Tây sẽ ở thế thượng phong trong Bộ Chính trị và trong Ban Chấp hành Trung ương, sẽ có quyết sách mới, mạnh dạn xoay trục theo hướng Thoát Trung, và Đại Hội XII của đảng CS Việt Nam sẽ thay đổi hẳn mô hình chính trị-kinh tế một cách có hệ thống, thực hiện dân chủ đa nguyên một cách chủ động trong ổn định, không bạo lực, được toàn đảng và toàn dân hưởng ứng mạnh mẽ, được cả thế giới dân chủ hoan ngênh nhiệt liệt. Đảng CS sẽ được ghi công là nghe theo nguyện vọng của toàn dân, cùng nhân dân mở ra Kỷ nguyên Dân chủ, Tự do thật sự cho đất nước, mở đường cho hòa hợp dân tộc, phát triển bền vững cho toàn dân chung hưởng, ly khai với chính sách tệ hại phụ thuộc Trung Quốc kéo dài ¼ thế kỷ, từ cuộc mật đàm Thành Đô năm 1990.

      Thế nhưng mọi sự đã không tốt đẹp như thế. Cuộc đón tiếp Tập Cận Bình và đoàn Trung Quốc một cách long trọng, quá mức cần thiết đã phơi bày rõ ràng sự thật là toàn bộ « tứ trụ », tất cả 16 người trong Bộ Chính trị, 200 ủy viên Trung ương đảng, 500 đại biểu Quốc hội đều chung một quyết sách và thái độ thần phục bành trướng.

      Xóa
  3. TT gì mà trả lời chung chung, tránh né, kiểu lươn lẹo và sáo mòn. Bao giờ chẳng "Quan điểm, lập trường, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta là rõ ràng, nhất quán và cơ bản phù hợp, đã đạt được nhiều kết quả tích cực". Nhưng đảo thì mất dần, biển thì ngư dân bị tầu TQ vây, đánh, đuổi lên tục, mà cảnh sát biển chẳng dám làm gì̀. Không dám kiện ra Tòa để khẳng định chủ quyền, để chờ khi nào đườn lưỡi bò liếm sạch BĐ, lúc đó lại: :Chủ trương của Đảng nhất quán .... với TQ từ lâu.

    Trả lờiXóa
  4. Thủ tướng trả lời theo chủ trương của Bộ chính trị, không theo chủ trương
    TUYỆT ĐỐI TRUNG THÀNH VỚI TỔ QUỐC
    Như vậy là Bộ chính trị không làm theo lời dậy của tiền nhân thì nhân dẫ sẽ
    LẬT ĐỔ BỘ CHÍNH TRỊ NÀY ĐI
    Là xong?.

    Trả lờiXóa
  5. "Theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ..."? Thế thì rõ rồi! Chán mớ đời!

    Trả lờiXóa
  6. "Xin Quốc hội cho tôi kết thúc phần chất vấn ở đây....................."

    Trả lờiXóa
  7. Toàn chém gió ....phải....phải....! Nhưng cứ nhìn vinashin, vinaline , và tất cả các DNNN khác thì biết hậu quả của chém gió như thế nào? Hết thời lừa dân rồi đ/c ạ!

    Trả lờiXóa
  8. Ông Thủ tướng có gan bỏ Bộ chính trị đi không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật lòng ông Dũng cũng chẳng coi bộ chính trị hay quốc hội là cái con khỉ mốc gì ,chẳng là ông đang tương kế tựu kế để ngồi chiếc ghế quyền lực một cách êm thấm.Sau đó sẽ là cuộc thanh lọc tàn khốc những thế lực chống đối còn lại mà không có một sự nhân nhượng nào.Không có một tương lai sáng sủa nào cho đất nước và người dân VN.

      Xóa
  9. thủ tướng theo chỉ đạo của bộ chính trị , còn bộ chính trị lại theo chỉ đạo của TRUNG QUỐC

    Trả lờiXóa
  10. Trả lời thế này cũng như KHÔNG trả lời.
    Đỗ Thịnh

    Trả lờiXóa
  11. Thủ tướng nói: "Về tranh chấp chủ quyền, về tình hình diễn biến phức tạp trên biển Đông, về quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ đã nhiều lần trình bày trước Quốc hội: Quan điểm, lập trường, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta là rõ ràng, nhất quán và cơ bản phù hợp, đã đạt được nhiều kết quả tích cực".

    Đồng ý với Thủ tướng 1 phần "Về tranh chấp chủ quyền, về tình hình diễn biến phức tạp trên biển Đông, về quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ đã nhiều lần trình bày trước Quốc hội: Quan điểm, lập trường, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta là rõ ràng, nhất quán và cơ bản phù hợp (tớ thêm) với cơ chế Xã Hội Chủ Nghĩa của ta".

    Nhưng thắc mắc cái này "đã đạt được nhiều kết quả tích cực". Kết quả tích cực cho ai ? Cho Đảng hay cho đất nước ?

    Kết quả tích cực cho Đảng khác với cho đất nước . Kết quả tích cực cho Đảng đôi lúc -đúng hơn là thường xuyên- là tiêu cực -đúng hơn là cực kỳ xấu- cho đất nước .

    Trả lờiXóa
  12. Thủ tướng coi khinh Quốc hội quá thể. Ông ta nói thẳng vào mặt QH, các ông muốn hỏi gì thì hỏi còn cho các ông biết cái gì là quyền của tôi. Thế này mà gọi là QH chất vấn thủ tường sao? Sau trả lời chất vấn rất vô văn hoá của bộ trưởng Văn hoá và bây giờ là thủ tướng cho thấy chinh phủ chắng coi QH ra cái gì.

    Trả lờiXóa
  13. Về vấn đề Biển Đông, ông TT nói vo rất chung chung, không dám vạch mặt chỉ tên thằng giặc Tầu đang gặm nhấm hàng ngày biển đảo của VN.
    Tại sao họ Tập lại mời đích danh ông TT sang thăm Tầu? Có phải vì lời mời này mà không còn hữu nghị viển vông" nữa, mà là "hữu nghị thật rồi? Ngoài ra việc họ Tập mời ông TT có nghĩa là hắn đã nói với cái gọi là "Bộ chính trị" rằng: Anh đã xếp chú này vào ghế rồi, các chú cứ thế mà thực hiện nha, đừng để anh phật ý đấy!

    Trả lờiXóa
  14. Không cần bộ chính trị ! Nhân danh thủ tướng mà nói có được không ? - Bộ chính trị là cái gì ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bộ chính trị là cái BỌN CƯỚP TRẮNG "chứ còn cái gì nữa" nào, nó ở 10 Nguyễn Cảnh Chân "chứ còn ở đâu nữa"; nên dân tộc ta muốn thoát họa xâm lược của Trung cộng, muốn tránh bị diệt chủng, sát nhập vào Tàu năm 2020 thì cần "quan tâm xử lý cái này"

      Xóa
  15. Trước mặt sợ giặc ngoại xâm không dám nói. sau lưng sợ giặc nội xâm không dám nói - Bọn xâm lược Trung quốc nó thuần dưỡng "ĐẢNG & CHÍNH QUYỀN VN" tự bao giờ (???).
    Thế thì: Chính quyền này là chính quyền của ai; Đảng này đang phục vụ cho lợi ích của ai vậy (???).
    Vậy đây là chính quyền hay NGỤY QUYỀN (???).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế nào là chính quyền? không thể cứ cầm quyền, đang giữ quyền mà mặc nhiên được coi là "chính" quyền được.
      Chính quyền là một chính thể được người dân dựng lên, thông qua cạnh tranh giữa các đối thủ chính trị, bằng việc ủy thác quyền của người dân, thông qua lá phiếu bầu chọn dưới sự giám sát khách quan minh bạch của quốc tế.
      Tuyệt nhiên sự cướp giật bằng bạo lực bắn giết để giành quyền cai trị bằng áp đặt thì không thể có chính quyền: đó là tà quyền, ngụy quyền bất chính; dù nó được ngụy danh dưới bất kỳ khẩu hiệu và hình thức nào.
      Đảng csVN như thế thì "chính" quyền? "chính" danh ở chỗ nào?
      Danh có chính đâu mà ngôn đòi thuận được?

      Xóa
  16. Ông Thủ tướng rất khôn: Theo chỉ đạo của Bộ chính tri?
    Bộ chính trị là ai?
    Bộ chính trị là Nguyễn Phú Trọng.
    Vậy thì cho Bộ chính trị về hưu đi.
    Sẽ có Bộ chính trị khác

    Trả lờiXóa
  17. Thủ Tướng chỉ thừa hành , chỉ đạo từ Bộ chính Trị ! Lần sau yêu cầu Bộ chính Trị ra chất vấn cho chắc ăn.

    Chẳng ai nhận trách nhiệm khác gì Vô Chính Phủ . Xã Hội Chủ Nghĩa là một nhà nước không ai chịu trách nhiệm trước dân chúng .

    Trả lờiXóa
  18. Thế là hết từ nay đừng tin tưởng
    Đảng ôm quyền bán hết giang sơn
    Dân góp ý đảng cho phản động
    Đảng bày trò quốc hội mị dân
    Nhìn biển đảo vào tay Trung Cộng
    Đảng cả quyền chuyện nhỏ hề chi
    Vẫn hửu hỏa ôm chân Tàu khựa
    Dể giang sơn lệ thuộc Tàu nô

    Trả lờiXóa
  19. Rắn lại đổ lọc cho lươn
    Tất cả do đảng chỉ đạo
    Thủ tướng chính phủ chỉ là thiên lôi

    Trả lờiXóa
  20. Lời Thủ Tướng Dũng :

    Tôi đả nói và làm theo đảng chỉ
    Lấy giang sơn đỗi lấy chút uy quyền
    Gìn giữ đảng đễ dễ bề thao túng
    Vì đại cục đảng là trên tất cả

    Tôi đả nói và làm theo đảng chỉ
    Giữ giàu sang phú quý đảng ta
    Hởi anh em đồng chí phe của ta
    Hãy lệ thuộc theo Tàu chung đại cục

    Chỉ có Đảng ngai vàng ta thống trị
    Truyền cháu con quyền lực với vinh hoa
    Hai đảng cộng một nhà chung phú quý
    Hởi anh em đông chí Việt Trung ta

    Ôi Tổ Quốc lầm than theo đảng cộng
    Máu biên cương hải đảo đả tuông trào
    Mất biển đảo biên cương vào tay giặc
    Đảng Cộng sản ôm Tàu chung lệ thuộc

    Trả lờiXóa
  21. Trương Minh Tịnhlúc 13:07 19 tháng 11, 2015

    Ông Dũng không tin ở những điều ông đang nói mà ông vẫn nói. Lạ đời cái chế độ.Ông nào cũng học thuộc lòng một số câu để khi cần thì tuôn ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Tịnh chắc thất vọng với X rồi nhỉ?

      Xóa
  22. Tiền nhân nói

    MIỆNG QUAN TRÔN TRẺ.

    Người đời quá hiểu Nhà Chính trị có rất nhiều thủ đoạn.
    Không rõ lập trường thật của ông Thủ tướng là thế nào nhưng chắc chắn ông là người RẤT THỦ ĐOẠN

    Trả lờiXóa
  23. Dù đang ở thế mạnh trên con đường thu gom hết quyền lực,Dũng cũng cần tỏ vẻ nể nang tổng Trọng một chút việc đó rất có lợi.Với TQ thì chỉ là những câu bóng gió vô thưởng vô phạt không dại gì ra mặt khiêu khích

    Trả lờiXóa
  24. Người dân yêu nướclúc 14:55 19 tháng 11, 2015

    Được ĐCS đào tạo và rèn rũa, ông Thủ tướng nói giọng Cộng sản là tất nhiên.
    Hôm nào thì ông nói giọng của ông?
    Chúng tôi chờ

    Trả lờiXóa
  25. Thủ tướng nói: "Về tranh chấp chủ quyền, về tình hình diễn biến phức tạp trên biển Đông, về quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ đã nhiều lần trình bày trước Quốc hội: Quan điểm, lập trường, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta là rõ ràng, nhất quán và cơ bản phù hợp, đã đạt được nhiều kết quả tích cực". Ôi ! dài dòng quá, chỉ cần ông nói : "Yêu cầu TQ ngưng ngay việc xây dựng, bồi đắp các đảo nhân tạo ở quần đảo Trường Sa của VN .. là đủ rồi. là ngon rồi... cớ sao không dám nói ?

    Trả lờiXóa
  26. Bộ chính là ai ? ai lãnh đạo ? phải có người chịu trách nhiệm chứ ! NÓI KIỂU TRỚT QUỚT VÔ TRÁCH NHIỆM VẬY SAO ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngón nghề nhếch nhác của họ mà!

      Xóa
  27. việc TT sẽ là cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước, cách chức các chủ tịch TP không xong việc và ngăn chặn bọn hải quan tham ô nhận hối lộ , tuồn hàng độc hại của TQ vào Việt Nam, điều tra hàng nghìn trẻ em phụ nữ bị bắt cóc, mất tích qua biên giới, tiền giả tràn lan ở biên giới TQ lập uỷ ban điều trần quốc hội

    Trả lờiXóa
  28. Rất nhiều người đã khen hai ĐB Trương Trọng Nghĩa và Lê Nam dám đặt thẳng vấn đề nóng bỏng để chất vấn Thủ tướng. Nhưng, theo tôi thì hai vị đó chắc chắn không dám uống mật gấu nếu không được BCT bật đèn xanh. Bởi vì, các bạn thấy hôm đó có đoàn nghị sĩ nước ngoài tham dự (tôi không nhớ nước nào) cho nên đây chỉ là màn diễn kịch cho quốc tế thấy sinh
    hoạt nghị trường của VN cũng dân chủ như ai chứ bộ! Đồng thời xoa dịu nỗi bức xúc của
    nhân dân trước tình hình hiện nay. Bằng chứng là TT chỉ trả lời chung chung, chẳng có gì mới, chẳng đi vào trọng tâm vấn đề và các câu hỏi đặt ra. Vậy mà, cả ông Chủ tịch QH cũng không dám nhắc nhở TT như ông đã từng làm với các vị Bộ trưởng. Từ đó cho thấy các phiên chất
    vấn của QH luôn luôn có thằng Cuội to tổ bố ngồi chình ình giữa hội trường thì chẳng có gì đáng mừng, đáng khen và đáng mong đợi! Ô hô! Việt Nam ta là vậy đó!

    Trả lờiXóa
  29. Sự tồn tại của đảng là tối thượng.Không còn Bct/đscvn thì ta vẫn là đảng bộ của Đại bá TC.Đảng cs sẽ tồn tại muôn đời dù VN còn hay mất.
    Lờ mờ đã thấy thoả thuận Thành đô,ngày hoàn tất,có lẽ đúng kế hoạch(2020).Thảm thương thay,dân 80 triệu mà để 3 triệu côn đồ quyết định vận mệnh của mình.

    Trả lờiXóa
  30. Đề nghị ông TT trả lời thẳng vào vấn đề , không vòng vo mơ hồ . Ông cho biết đến ngày nào thì VN chính thức đệ trình hồ sơ để đòi lại HS - TS và cho phép biểu tình để đấu tranh trực diện với TC , bắt chúng phải ngừng ngay quân sự hóa các đảo chìm ở TS . Tăng cường hợp tác hữu nghị đâu phải là biện pháp để bảo vệ chủ quyền và đòi lại những phần đã mất . Tất cả đã rõ ràng , CSVN không những tự đề nghị " giữ nguyên trạng " mà còn cố tình làm ngơ để TC tung hoành ngoài BĐ . Niềm hy vọng của người dân VN vào ông TT đã tắt ! Mặc dù biết nó là hư vô nhưng cuối cùng thì ông cũng chọn . . . HỮU NGHỊ VIỂN VÔNG !

    Trả lờiXóa
  31. "Tao làm bậy là do mầy!". He he! botay.csvn!

    Trả lờiXóa
  32. Quan điểm của Đảng thế nào ? nói rõ ra, cứ vòng vo Tam quốc.Hoàng sa, Trường sa mất hết rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một lũ chúng nó cả thôi tim gì? Đến bây giờ mà xây dưng CNXH, chủ nghĩa tư bản dẫy chêt. Lũ tham nhũng vơ vêt của cải của nhân của đất nước, đừng mong gì mà bọn này cải cách thể chê. Chính phủ cũng là Đảng, Quốc hội cũng là Đảng chúng nó chỉ nói bốc phét và soạn thảo nghị quyết chứ đâu có làm được gì ra của cải vật chât cho xã hội, Bây giờ dựa vào Trung cộng để để bầu bán, mua chức bán tước với nhau trong ĐH XII này. Những tin tưởng anh Y Tá sẽ thay đổi thể chế thoát Trung là điêu mơ hô. Các vị nên đọc bài của Tác giả Hạ Mai thì sẽ hiểu đồng chí X của chúng ta đấy. Đừng mơ hồ.

      Xóa
  33. Khi chưa nắm thực quyền trong Đảng thì TT phải nói theo quan điểm chỉ đạo đường lối của Đảng là khôn khéo , sách lược ...Tại sao tất cả những kẻ thân Tầu lại muốn hạ TT ???...Việc Tập mời TT sang thăm dễ nằm trong sách lược phân hóa lôi kéo làm cho nghi ngờ TT là người của Tầu Khựa. ở thời điểm LS này các nhà dân chủ nên ủng hộ TT...

    Trả lờiXóa
  34. Thủ tướng và bộ chính trị
    bộ chính trị và thủ tướng
    rất chi là ngang bướng
    chẳng ai chịu nghe Dân

    Trả lờiXóa
  35. Thủ tướng có trả lời chất vấn đâu. Ông đọc diễn văn đấy chứ. Ông nhắc lại những điều đã nhiều vị nhắc đi nhắc lại như con vẹt khi nói về chủ quyền biển đảo, toàn những điều mù mờ. Mà tôi cứ nghe nhiều về đại cục, tiểu cục, nhưng chẳng biết đó là những cục gì; chắc nhiều người cũng vậy. Chán như con gián.

    Trả lờiXóa
  36. lương tâm thời đạilúc 04:36 20 tháng 11, 2015

    Anh Ba Sàm đêm qua ra một bài có cát TÍT rất hay:

    CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO ĐANG Ở TRONG TAY TRUNG QUỐC, THÌ GIỮ GÌN CÁI GÌ GẢ ÔNG THỦ TƯỚNG?

    Buồn quá, không cần đọc và chỉ suy ngẫm một câu hỏi: Ông Thủ tướng có bao giờ tự hỏi :
    Có bao giờ ông áy náy về những lời ông nói và những việc ông làm không?

    Trả lờiXóa
  37. Dù sao trong lúc này NT.Dũng cần rất tỉnh táo, khôn khéo, phải biết 'cân đối'.... Nói huỵch toẹt , 'thích chỉ thẳng' vào mặt TQ lúc này có khác nào tát vào mặt Phú Trọng và phái thân TQ, thôi, chi bằng cứ chung chung - 'nói theo Nghị quyết đảng', đành lùi một bước tiến hai bước vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lùi để ôm của chứ? Không bỏ của chạy lấy người đâu, 0605 đừng lo nhé.

      Xóa
  38. Nhả ra bớt tiền cho những kẻ khác thôi. "Lộc" bất tận hưởng...

    Trả lờiXóa
  39. Nhiều người ảo tưởng ông này "quyền lực nhất"? Dám ho he? Đám khác nó đập lại!

    Trả lờiXóa
  40. Trung Quốc xưa nay nói một đằng,làm môt nẻo.Viêt Nam mình ở sát nách nó cũng rút ra được bai học abc bây giờ ta cũng nói một nẻo làm một đăng để cân băng với nó chứ.

    Trả lờiXóa
  41. "Người chống tham nhũng không xử được tham nhũng mà còn bị kẻ tham nhũng xử lại" Tôi rất tâm đắc câu chất vấn Thủ tướng của đại biểu Quốc Hội. tôi cố gắng theo dõi xem Thỉ tướng trả lời việc này, nhưng chờ mãi chẳng thấy mà toàn nghe Thủ tướng nói rông dài toàn chuyện tầm phào.

    Trả lờiXóa
  42. Rất mong mọi người thông cảm.
    Tất cả cho "chuyến tàu vét" ạ.

    Trả lờiXóa
  43. " 手下留情 " Thủ tướng không cần phải ra đòn triệt hạ theo kiểu Knock out,nhẹ nhàng mà đạt mục đích là thượng sách.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng hy vọng hão huyền vào một kẻ đã sống lâu và là một thành viên cầm đầu cái đống phân "đảng csVN".
      VN chắc chắn sẽ phải là thuộc địa của Tàu từ sau 2020 theo đúng những gì mà bọn lưu manh cầm đầu đảng csVN đã cam kết ở Thành Đô - nếu còn cái giống lưu mạnh csVN cầm quyền.
      Tai họa đang giáng xuống dân tộc VN không có cách nào là phải hy sinh xương máu để tiêu diệt cho được những kẻ cầm đầu đảng csVN đang ngoan cố cam tâm làm tay sai cho TQ.

      Xóa
    2. Vậy là đa số nhân dân VN nín thở đợi 2020. Họ sẵn sàng hành động tùy theo tình hình!

      Xóa
  44. Người VN chân chínhlúc 10:14 20 tháng 11, 2015

    Các Comment bình luận về ông TT Nguyễn Tấn Dũng nhiều nhất.
    Tại sao lại nhieefi ?:
    Tại vì người ta hy vọng ở ông cũng nhiều và người ta thất vọng nghi ngờ ông cũng rất nhiều. Chỉ cần ông nhớ cho một điều rất quan trọng là

    MƯU SỰ TẠI NHÂN
    THÀNH SỰ TẠI THIÊN.

    Ông nên nhớ rằng lúc này ông phải hết sức tỉnh táo.
    Nhân dân mong mỏi có người đứng ra phất cờ bảo vệ đất nước.
    Thế giới cho ông sự ủng hộ chân thành
    Ông Trời cho ông cơ hội

    Ông có quyền lựa chọn GIỮA VINH QUANG & SỰ NHỤC NHÃ
    Ông có thực tâm không?
    Ông có dám không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Niềm tin chiến lược của tôi là KHÔNG BAO GIỜ HY VỌNG VÀO BAO CHE THAM NHŨNG!

      Xóa
  45. Dân lương thiệnlúc 12:55 20 tháng 11, 2015

    Ở Đất nước Myanmar.
    Tổng thống Thein Sein từng là đại diện cho một nhà nước độc tài.đè nặng ách áp bức lên người dân.Myanmar khốn khổ
    Bà Suu Kyi từng là con gái của một vị tướng bị thất bại sau một cuộc đảo chính quân sự, phải bôn tẩu ra nước ngoài và khi trở về bà bị cầm tù và bị quản thúc tới 20 năm.

    Hôm nay họ bắt tay nhau, trao quyền cai trị đất nước cho nhau vì họ nhìn thấy ánh sáng thiêng liêng của quyền con người được sống trong
    NỀN DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN
    Và họ đang trở thành những
    CON NGƯỜI VĨ ĐẠI?

    Ở Việt Nam, anh sáng Thiêng liêng của
    CUỘC ĐẤU TRANH BẢO VỆ TOÀN VẸN LÃNH THỔ & TỰ DO DÂN CHỦ CŨNG ĐANG TỎA SÁNG.
    AI ĐỨNG LÊN DẪN DẮT CUỘC ĐẤU TRANH GIẢI PHÓNG CHO NHÂN DÂN VN THOÁT ẢNH HƯỞNG CỦA CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN LÀ NGƯỜI ĐÓ ĐƯA ĐẤT NƯỚC THOÁT KHỎI CUỘC XÂM LĂNG CỦA TẬP ĐOÀN CS TRUNG QUỐC & BƯỚC LÊN THỀM CỦA THỜI ĐẠI VĂN MINH ĐỘC LẬP DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN- NGƯỜI ĐÓ SẼ ĐƯỢC LỊCH SỬ GHI ƠN SAU GẦN MỘT THẾ KỶ BỊ LỪA LỌC, ÁP BỨC.

    Ai sẽ làm việc đó?
    Cơ hội đã đến.
    Ông TT không dám làm thì sẽ có người làm.

    THỜI THẾ TẠO NÊN ANH HÙNG.
    ANH HÙNG KHÔNG XOAY NGƯỢC ĐƯỢC THỜI THẾ

    Trả lờiXóa
  46. Bây giờ đoàn viên ,thanh niên hy vọng vào đảng cs VN để làm quan ,rồi giàu có bằng cách tham nhũng . Rồi sau đó họ lại ra sức bảo vệ đảng ,bảo vệ chế độ xhcn để được tham nhũng , Đó cũng chính là bảo vệ nồi cơm của họ .

    Bây giờ chống tham nhũng thì lấy ai vào đảng . Đảng cs VN tự diệt vong à ???. Do vậy "người tham nhũng xử lý người chống" là quá đúng !!!!!!!. Đúng 1000%.!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  47. Việt Nam muốn thoát Trung ???...ai là lãnh tụ có thể dẫn dắt dân tộc Việt? người có đủ bản lĩnh , uy tín chính trị ...làm việc này?...nếu không phải TT Dũng?...Tham nhũng mà tài sản còn nằm trong lãnh thổ VN thì vẫn còn chấp nhận. Bị mất lãnh thổ, biển đảo ...dân tộc Việt bị làm nô lệ cho Tầu Khựa ...dân tộc bị tuyệt trủng như Căm Bốt là mất tất cả...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không phải ông ta thì sao nào? Chắc chắn là không phải rồi, bợ ạ!

      Xóa
  48. Tứ trụ của ta ra đón Tập
    Bốn trụ chia đều bốn góc sân
    Tứ chân đón tiếp không đều cẳng
    Ba trụ bình bình chỉ nắm tay
    Trụ Tổng mỉm cười tay không nóng
    Trụ Chủ mạnh mồm nói biển đông
    Trụ Quốc như người không có họ
    Dửng dưng nước lã với Cận Bình
    Trụ Thủ tươi cười rạng mặt hoa
    Ôm hôn thắm thiết như họ nhà
    Quốc hội cà rà hỏi anh Ba
    Hôm nay mệt quá thôi nghỉ nhá
    Chất vấn trả lời chỉ thế thôi





    Trả lờiXóa
  49. Ông Kim quốc Hoa Tổng Biên Tập báo cao tuổi là 1 điển hình của người chống tham nhũng bị người tham nhũng xử lại

    Trả lờiXóa
  50. Không có chỗ cho bọn độc tài tham nhũng trong cuộc chơi của nhân loại ngày nay !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ chống tham nhũng thì lấy ai vào đảng . Đảng cs VN tự diệt vong à ???. Do vậy "người tham nhũng xử lý người chống" là quá đúng !!!!!!!. Đúng 1000%.!!!!!!!!!!

      Xóa
  51. Ông TT 3D hay bất cứ ông nào đều đang sợ một sức mạnh vô hình tuy không cầm nắm được nhưng nó đang đến, sẽ đến, không ai ngăn cản được.
    Đó là một thực tế đang trở thành hiện thực

    Chủ nghĩa cộng sản đã thực sự đổ vỡ, có cố vớt sẽ không cứu vớt được.
    Ngày xưa nghe nói đến LX thành trì CM nhiều người tin sái cổ.
    Thực tế LX đã tự đổ.
    Các nước Đông Âu đã vậy.
    Bây giờ đến lượt Việt Nam

    Trả lờiXóa
  52. Ông Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trả lời trước Quốc hội: "Về phần chúng tôi, chúng tôi chịu trách nhiệm. Với tư cách là người đứng đầu ngành VH-TT-DL, những gì cố gắng rồi mà chưa đạt được, không đáp ứng nhu cầu thì tôi xin chịu trách nhiệm; và trách nhiệm chúng tôi là truyền đạt lại cho Bộ trưởng kế tiếp. Vì thời gian không còn nữa thì làm sao bây giờ”.Thật đau lòng cho những loại "Bộ trưởng" kiểu này; mà đất nước phải nuôi bằng tiền thuế của Dân và tiền đi vay.

    Trả lờiXóa
  53. Dong chi X khong phai khong biet tra loi.Nhung trong giai doan hien nay dong chi X chi noi chung chung la dung voi .... thu doan cua nguoi lam chanh tri.Dang chay dua quyen luc,dang ra suc ...an minh chuan bi cho ket qua dai hoi XII.Cac ban se cho xem.Anh Ba Nam bo se co nhung loi phat bieu va viec lam rat la ... tuyet voi tren ca tuyet voi khi da co quyen uy tuyet doi . Duc toc thi bat dat ma.

    Trả lờiXóa
  54. Ông Dũng trả lời như vậy là đúng theo nguyên lý thể chế chính trị và phân cấp quyền lực của VN " đảng CSVN lãnh đạo toàn diện Nhà nước và XHVN". Nhưng rất vô trách nhiệm với vai trò là TTg , đứng đầu bộ máy hành pháp , trước sự quan tâm chính đáng và hợp pháp của cử tri cả nước. Sau chuyến thăm ( chỉ thị) của T.C.Bình và lời mời ông Dũng sang thăm T.Q, thì bộ mặt thật của Bộ chính trị và ông Dũng đã phơi bày trước thiên hạ . Đó là hành động bán nước cầu vinh của tầng lớp lãnh đạo cao cấp đảng và nhà nước VN. Bán rẻ lợi ích của Dân tộc mà hàng ngàn năm các thế hệ nhân dân VN đã đổ ra núi xương, sông máu mới có được chủ quyền độc lập cho Đất nước. Hiện trạng Biển đông thời điểm T.C.Bình là 6/11/2015 là : T.Q chiếm HS từ 1974, đảo colin, gacma 1988, 3 đảo nhân tạo trong quần đảo TS do T.Q tôn tạo và xây dựng sân bay, bến cảng, đèn hải đăng .. Nếu VN tuyên bố giữ hiện trạng không làm phức tạp và quân sự hóa biển Đông tại thời điểm 11/2015 , có nghĩa là : Toàn bộ phần đảo và biển T.Q chiếm của VN là thuộc chủ quyền của họ. Đây là bằng chứng bán nước, phản dân hại nước của lãnh đạo đảng và nhà nước VN!

    Trả lờiXóa