Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Đại hội Đảng XII: Ai đang nắm giữ “nỏ thần” của Việt Nam?

Khai mạc Hội nghị lần thứ 11, Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN khóa XI
Với truyền thống một dân tộc bất khuất, anh hùng. Nắm giữ vị trí trọng yếu của khu vực và là một quốc gia có nhiều ảnh hưởng nhất trong thế kỷ 20… Vì sao chúng ta vẫn chỉ là một nước nhỏ?
Việt Nam là một quốc gia sở hữu nhiều thế mạnh về địa chính trị, tài nguyên và đặc biệt là con người, người Việt chúng ta luôn được bạn bè năm châu nhận định là có nhiều đặc tính mà các dân tộc khác hiếm thấy như sự thông minh, tính cần cù và đặc biệt là sự quyết tâm vượt bậc để vươn lên trên mọi hoàn cảnh… Thế nhưng, đất nước chúng ta lại chỉ là một quốc gia bé nhỏ, vừa đưa mình khỏi lằn ranh thu nhập thấp và còn rất xa để tự hào một đất nước văn minh hiện đại. Phải chăng một lý do vô hình nào đó đã cản bước tiến của một dân tộc vĩ đại vẫn đang hiện hữu mà ngay chúng ta và cả những người lãnh đạo nắm vận mệnh của đất nước mãi vẫn chưa nhận ra?
Không quá khó để tìm ra câu trả lời. Nếu đem câu “Vì sao Việt Nam mãi chưa phát triển?” hỏi khắp nơi, chúng ta sẽ có được một số ít câu trả lời nhất định. Chú xe ôm, cô hàng chợ sẽ cho biết rằng lý do vì tham nhũng quá nhiều, tiền ngân sách nhà nước lọt vào túi riêng của không ít người có quyền, có chức. Một doanh nhân sẽ cho biết tình trạng nhũng nhiễu, chính sách bất cập mà doanh nghiệp không thể đẩy mạnh phát triển. Một lãnh đạo địa phương sẽ tiết lộ đó là do cơ chế, có nhiều điều muốn làm mà không được…
Vậy phải chăng những người lãnh đạo đất nước, những con người nắm quyền trong việc hoạch định và giám sát đất nước như Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng hay thậm chí là tối cao quyền lực như các vị Ủy viên Bộ Chính trị không nhận ra? Cá nhân tôi thì cho rằng chắc chắn là họ, những người ở thượng tầng lãnh đạo, không những biết rõ mà còn rất sớm đã nhận ra sự cấp bách của vấn đề. Thế thì tại sao khi đã biết quá rõ chúng ta lại chưa thể có cách khắc phục một cách triệt để?
Chúng ta đã có nhiều chính sách, nhiều kế hoạch, nghị quyết được đưa ra, thảo luận mãi từ diễn đàn Quốc hội cho đến các cuộc họp Hội nghị Trung ương. Giải pháp thì đã có, thế nhưng, thực hiện được nó hay không lại là một việc khác.
Nghị quyết 22-NQ/TW của Bộ Chính trị năm 2013 về Hội nhập quốc tế thực chất là một nghị quyết rõ nét nhất về phương hướng phát triển kinh tế, giảm lệ thuộc về kinh tế, thoát khỏi vòng kìm kẹp về kinh tế bằng cách hội nhập sâu hơn vào nền kinh tế thế giới với các định chế khu vực như ASEAN hay thế giới như TPP mà sắp tới chúng ta sẽ tham gia. Đây được xem là nghị quyết mở đường cho việc ta đã ký kết được rất nhiều Hiệp định FTA gần đây với Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Liên minh kinh tế Á-Âu.
Thế nhưng, bên cạnh những nỗ lực không ngừng của một số lãnh đạo trong việc định hướng kinh tế, xây dựng và phát triển đất nước theo hướng độc lập, tự chủ thì cũng không thiếu những dự án thấp thoáng hình bóng thao túng của người láng giềng. Chính sự “bạc nhược” này đã kiềm hãm sự phát triển của đất nước, vô hình chung cứ mãi dẫn dắt đất nước đi theo lối mòn cũ – mặc dù tư duy của chúng ta đã đổi mới gần được 30 năm nay.
Gần đây nhất có thể kể đến Dự án Đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông của TP Hà Nội với đơn vị Tổng thầu đã gây ra nhiều bức xúc cho người dân từ việc thi công xảy ra nhiều tai nạn chết người cho đến chi phí khổng lồ của việc đặt mua 13 đoàn tàu. Nói về vấn đề này, ngay cả Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cũng phải đau đớn giải bày: “Nhà thầu Trung Quốc rất yếu kém, nhiều lần tôi muốn thay thế song không thể vì ràng buộc các điều kiện hiệp định vay vốn. Do đó, rất mong mọi người chia sẻ”.
Từ câu nói của Bộ trưởng Thăng, có thể thấy được sự ảnh hưởng của láng giềng đến nền kinh tế chúng ta đã, đang và sẽ còn tồn tại rất lớn, không chỉ từ những thương lái đang ngày đêm tàn phá nông thôn mà thậm chí cả thượng tầng kinh tế nước nhà.
Bài toán khó này một lần nữa lại phải chuyển về những người đứng đầu Đảng, những người đã được pháp điển vào Điều 4 Hiến pháp năm 2013 mang trọng trách lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Những người mà Khoản 2, Điều 9 Điều Lệ Đảng đã nêu rõ là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng.
Phải chăng tư duy chúng ta đã có, “nỏ thần” chúng ta cũng đang cầm, thế nhưng chúng ta chưa đủ can đảm để trao “nỏ thần” này mà cứ khư khư giữ lấy với nguyên tắc “tập thể lãnh đạo” nên mới khiến nước nhà lâm vào “vòng vây” như hiện nay. Và tôi, một người Đảng viên với hơn 30 năm theo Đảng, xin gửi bài toán này đến với những vị Ủy viên Ban Chấp hành Trung Ương Đảng hiện nay cũng như những vị Ủy viên Ban Chấp hành Trung Ương Đảng khóa XII sắp tới. Tôi kỳ vọng chúng ta sẽ có đủ bản lĩnh chính trị với tư duy mới, sẽ can đảm trao “nỏ thần” này cho vị tướng tài cũng như thần Kim Quy trong truyền thuyết đã từng trao móng-một phần cơ thể của mình-cho vị vua An Dương Vương để làm ra chiếc nỏ liên châu hùng bá một thời, đánh bại giặc xâm lược phương Bắc. (in nguyentandung.org)
----------------

23 nhận xét:

  1. Dang ta giu chu ai nua, nhung giau ky qua gio gia roi 'lu lan' tim khong thay dau ca

    Trả lờiXóa
  2. Đại hội Đảng XII: Ai đang nắm giữ “nỏ thần” của Việt Nam?

    Trọng Thủy Tập Cận Bình .

    Trả lờiXóa
  3. Con lợn đầu đàn lông trắng (Tr) và con lợn ỷ (Th) giữ nỏ thần.

    Trả lờiXóa
  4. trong quá khứ nước ta luon bị ngoại bang dòm ngó đô hộ.nên khi độc lập, các bước đi luôn rất thận trọng sợ đủ thứ, sợ sai lầm sẻ mất nước một lần nửa,thà chịu nghèo đi chậm,chứ mất nước không thể lấy lại được.cái gì sai cũng khắc phục sửa được ,nước bị mất là không sửa được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mất cụ nó rồi còn "thận trọng"-toàn giọng cải lương.

      Xóa
    2. "Mất nước" là luận điệu mà mấy cha nội tuyên giáo thường xuyên đem ra để lừa bịp,hù doạ dân củng như đảng viên.Thực ra,là mất quyền "lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối" của đảng,là mất quyền ăn trên ngồi trốc,mất quyền sống như vương giả,quý tộc ngày xưa.
      Cái trò đánh lận con đen đó xưa rồi nhé

      Xóa
    3. Cải lương hay lắm đấy. Anh hùng cha ông đi những đường quyền oai phong trên sân khấu, chống Tô Định, nhưng không dám dựng những vở chống bành trướng Bắc Kinh xâm lược?
      Nói với Nặc danh12:40 Ngày 16 tháng 06 năm 2015, Đồng Minh mà "thận trọng" như ông muốn thì thế giới này bị Hitler đạp chết dẹp lép như con gián dưới dép (như lời 1 DLV các ông mong muốn)

      Xóa
  5. Đũa thần, nỏ thần bạn giữ giùm cho ta chứ đâu !

    Trả lờiXóa
  6. Nỏ thần đã trao cho tụi Tàu phù rồi, hay là bị tụi Tàu nó đánh tráo rồi

    Trả lờiXóa
  7. Rõ ràng dân tộc Việt Nam không đáng để bị Đảng CS thống trị một cách sai lầm, độc đoán, bất công như hiện nay, để đất nước ở trong tình trạng chậm tiến so với các nước láng giềng hàng vài chục năm, để nền giáo dục trì trệ triền miên, nền y tế xã hội bệ rạc, nền văn hóa suy đồi, nền đạo đức xã hội thoái hóa thê thảm, các phe nhóm lợi ích riêng tư của các quan chức CS cấp cao mặc sức lũng đoạn, tàn phá nền kinh tế tài chính quốc gia.

    Trả lờiXóa
  8. Tình hình mọi mặt suy thoái không có lối thoát, vậy mà Bộ Chính Trị Đảng CS vẫn duy trì đường lối giáo điều cổ lỗ, với 4 điều kiên trì phi lý được ghi trong Cương Lĩnh của Đảng CS và trong các văn kiện sẽ trình Đại Hội XII đầu năm 2016 là «kiên trì chủ nghĩa Mác- Lênin, kiên trì CNXH mác xít, kiên trì chế độ độc đảng , kiên trì lấy kinh tế quốc doanh làm chủ đạo». Đó là 4 gông cùm lý luận đầy đọa dân tộc suốt 70 năm nay, kìm hãm dân tộc trong cảnh chiến tranh huynh đệ tương tàn, lạc hậu, lầm than, không có nhân quyền và nhân phẩm. Dù cho Bộ Chính trị có nói đi nói lại hàng nghìn lần về « đổi mới, về cải cách, về thay đổi cơ chế, về thay thế mô hình…», thì 4 chiếc cùm và xiềng xích trên vẫn y nguyên và dự định còn tồn tại 5 đến 10 năm nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Rõ ràng Đảng CS đã già cỗi, suy thoái, ù lỳ không có cách gì đổi mới. Đảng CS đã thuộc về thế giới cổ lỗ, thuộc về quá khứ xa xăm, một quá khứ không chịu ra đi, ngáng trở tiến bộ xã hội. Đảng đã trì trệ, trơ lỳ, ngoan cố do đã nhiễm nặng mọi tệ đoan như tham quyền, tham nhà đất, tham tiền, tham hưởng lạc, mà đồng bào ta mỉa mai coi khinh, gọi là Đảng 2 Đ, quan chức CS 2Đ - Đất và Đôla.

    Trả lờiXóa
  10. Trong bối cảnh hải tặc "bạn ta" hoành hành biển Đông và tấn công, cướp bóc, gây tử vong cho ngư dân Việt Nam, Phó thủ tướng kiêm bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ lên đường sang Bắc Kinh chầu Dương Khiết Trì để cha con cùng nhau họp hành cho cái gọi là chỉ đạo hợp tác song phương Việt-Trung từ 17-19 tháng 6, 2015.

    Dương Khiết Trì là ủy viên Quốc vụ Quốc vụ viện của Tàu và là người đã từng gọi tập đoàn cộng sản Hà Nội là "những đứa con hoang đàng hãy trở về nhà".

    Phạm Bình Minh là con của Nguyễn Cơ Thạch - tức Phạm Văn Cương, người từng nắm giữ chức vụ Bộ trưởng Ngoại Giao và bị đảng loại ra khỏi bộ máy quyền lực sau khi đảng ký kết mật ước Thành Đô 1990. Nguyễn Cơ Thạch với tư cách Bộ trưởng ngoại giao đã tuyên bố về thoả thuận Thành Đô: "Một thời kỳ Bắc thuộc mới rất nguy hiểm đã khởi sự".

    Hiện nay, không ai biết được Phạm Bình Minh đang nhận ai làm cha.

    Trả lờiXóa
  11. Rất là đáng tiếc 70 năm qua lẽ ra Việt Nam đã làm được rất nhiều điều. Chỉ cần 1/3 thời giân ấy thôi Việt Nam có thể trở thành một trong những cường quốc. Cụ thể như Singapore, Nhật Bản. Nhưng Việt Nam 70 năm kể từ ngày khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và sau đó đổi thành Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Riêng việc đổi tên nước đã trở thành ngày càng thu hẹp phạm vi, lộ trình đường đi của một nước. Và càng ngày càng đi ngược lại xu hướng phát triển cuả thế giới. Mặc duc các nước là cái nôi của chủ nghĩa cộng sản họ đã cay đắng nhận ra những sai trái, những lầm lạc, những tội ác của chủ thuyêt mà những người cầm quyền cộng sản đã đem lại – tội ác chống lại loài người – Nhưng Việt Nam cho đến bây giờ vẫn kiên trì đi theo con đường đó mặc dù các nươc đã từ bỏ. Đó là vì quyền lợi của nhà cầm quyền. Họ chọn con đường cộng sản, con đường xã hội chủ nghĩa để dễ cai trị để dễ nô lệ hóa dân chúng. Họ hoàn toàn không vì quyền lợi của nhân dân. Đó là một điều rất cay đắn, đau khổ mà người dân vẫn gọi là ngày quốc hận cho người Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  12. Nỏ thần thực ra chưa có, muốn có thì phải:
    1- Từ bỏ mô hình Xã hội Chủ nghĩa.
    2- Dứt khoát loại bỏ cái gọi là Chủ nghĩa Mác-Lênin.
    3- Thực hiện bằng được “điều mong muốn cuối cùng” của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “xây dựng một nước Việt Nam hoà bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, và góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới” chứ không phải là xây dựng Chủ nghĩa Xã hội.

    Trả lờiXóa
  13. nỏ thần đang để trong cập đây chớ đâu! mất chìa khóa nên không mở lấy ra được.

    Trả lờiXóa
  14. Nỏ Thần do Hội nghề cá Việt Nam cs nắm đấy!
    Hội này đã ra thông cáo phản đối việc tàu Trung Cộng tấn công và làm hư hỏng các tàu cá từ tỉnh Quảng Ngãi.
    Hy vọng hội này sẽ xua binh tôm tướng cá ra trừng trị TC?

    Trả lờiXóa
  15. Tại sao VN ta lại tránh né về tình hình Biển Đông , khi chính chúng ta là con chủ bài của thế giới đang sôi nỗi ?

    Quốc Hội thì họp kín về Biển Đông , đại hội Đảng được chuẩn bị cũng tránh né đề cập . Trong khi ngư dân Việt đang bị chính TQ cướp đoạt , phá hoại và hăm doạ .

    Tính chất mất sự nhất thống lãnh đạo giữa Đảng , chính quyền và Quốc hội khiến cho tai hoạ mất Biển đảo của VN càng thêm trầm trọng . Chúng ta phó mặc chuyện của mình cho thiên hạ giải quyết , đương nhiên cuối cùng VN ta lãnh phần thua thiệt nhất .

    Đảng vô tình cấm người dân chống TQ về mọi phương diện khiến sự kết nối giữa ĐẢNG và TQ có gì mờ ám tạo nên dấu hỏi hữu nghị đổi đổi chác lệ thuộc .

    Dân mất hoàn toàn niềm tin ở Đảng , chiếc nỏ thần dù trao cho ai cũng vô giá trị vì người được trao chính là người của Đảng , nằm trong dạng Đảng cử dân bầu .

    Đại hôi Đảng lần XII cũng khó tổ chức vào năm tới khi Đảng đang phân hoá trầm trọng trong khâu lựa chọn nhân sự , để đi đến thống nhất quyết định . Nên chuyện Đảng sẽ trao nỏ thần chống TQ cho ai là chuyện tếu . Tếu vì Đảng có dám chống TQ , có thực tâm chống TQ hay không ? Khi chính Đảng vẫn hô hào hữu nghị , siết chặc tình thân bởi mười sáu chữ vàng và bốn tốt với kẻ thù .

    Dân VN hiện nay thù TQ nhưng không thể phát biểu bằng lời nói kể cả hành động . Kẻ thù chính là nhà cầm quyền TQ hiện nay chứ không phải nhân dân TQ .

    Do đó , chuyện bảo vệ Biển Đông do Đảng lãnh đạo là chuyện hoang tưởng , chuyện Đại hội Đảng lần thứ XII sẽ trao nỏ thần cho ai là điều mỵ dân . Lợi dụng danh Nỏ thần để tranh chấp ghế ngồi quyền lực trong Đại hội ĐẢNG lần thứ XII thì có , nhưng hực chất chống Bành trướng TQ ở Biển Đông với Nỏ Thần thì tìm đâu bây giờ ?

    Chẳng có chuyện ĐẢNG chống bon Bành Trướng Bắc Kinh , làm sao có chuyện ĐẢNG trao cho ai chiếc nỏ thần ? Chiếc nỏ thần là sức mạnh của quần chúng chống Bắc Kinh . Sức mạnh này đang bị Đảng tiêu huỷ còn đâu .....!!!

    Trả lờiXóa
  16. No than do Dang giu,nhung sung thi to ma dan thi khong co,chi deo cho no oai thoi

    Trả lờiXóa
  17. Nỏ thần cụ Tổng Nông đem cầm ngân hàng rồi - Đang cù quây không muốn chuộc ra - lợi dụng của NN ưa làm của riêng bi giờ có biến chịu rồi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Tổng Nông đem cầm cố ở ngân hàng, đem vàng về dát vàng khắp nhà riêng, lại cho em Tâm trả nợ , thành mối tình 900 tỉ

      Xóa
    2. Ông Đỗ Ngọc Minh anh trai ruột của bà Tâm vay gần 400 tỷ đồng và bà Tâm vay hơn 400 tỷ đồng tại các ngân hàng: NH Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Cầu Giấy, NH Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Hà Tây, NH TMCP Công Thương chi nhánh Hưng Yên, NH TM Quốc Tế (VIP) chi nhánh Hà Đông, Ngân hàng TMCP xăng dầu Petrolimex chi nhánh Hà Nội, Vietcombank chi nhánh Long An. Việc thực hiện các khoản vay của Công ty Minh Tâm có dấu hiệu vi phạm pháp luật:

      - Tại sao cùng một thời điểm, công ty đã dùng cùng một tài sản để thế chấp vay nợ tại nhiều ngân hàng?
      - Hàng tồn kho, nguyên vật liệu thế chấp vay nợ không thực sự có trong kho.
      - Đánh giá giá trị tài sản thế chấp vượt quá giá trị thực để được vay số tiền lớn hơn giá trị thực tế của tài sản thế chấp.
      - Hiện nay, trước sức ép phải trả các khoản nợ gốc và lãi lớn của ngân hàng và đặc biệt là nhiều khoản vay bằng sổ đỏ của nhiều cá nhân khác, bà Tâm đang bằng mọi thử đoạn để tiếp tục được bao che dưới vỏ bọc là vợ của nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh để không ai dám trực tiếp đến tận nhà đòi nợ được .
      (Trích đơn của bà Liên, con gái Tổng Nông)

      Xóa
  18. nỏ thần ai cầm.dạ thưa thầy chắc thằng bạn kế bên cầm

    Trả lờiXóa