Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

ĐIỂM TIN - From Phan Đình Lợi

Dear All,
Mong Cả Nhà vui và cảm thấy có ích trong việc cùng nhau giới thiệu và chia sẻ thông tin đọc báo. Giới thiệu Cả Nhà thấy tin từ báo (3TB) lên diễn đàn. Chân thành cảm ơn. Chúc mọi người thành công và có nhiều niềm vui trong tuần làm việc mới (từ 14/11 đến 18/11/2016)
Trân trọng,
Phan Đinh Lợi
/Phan Dinh Loi phandinhloi@yahoo.com
 *     *     *
THẤY TIN TỪ BÁO 2016-11-14
NHỮNG TIN DƯỜNG NHƯ LÀ NỔI BẬT (IN ĐẬM)
1) Ông Donald Trump và tương lai của chính sách xoay trục về châu Á
2) Chiến thắng của Donald Trump giúp ngăn chặn Thế chiến III
3) Chi tiêu quân sự Mỹ có thể tăng 1.000 tỷ USD dưới thời Trump
4) Mỹ sẽ tăng cường cạnh tranh với Nga về vũ khí hạt nhân
5) Kịch bản thảm họa thời Donald Trump: Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung?
6) 'Sẽ có giải pháp khắc phục hệ lụy khi dừng dự án điện hạt nhân’
7) Công nghệ “tàu” siêu tốc 1.220 km/h trong tương lai
8) Marvel tiếp tục thống trị doanh thu tuần qua với Dr Strange
9) Mỹ truyền điện vào não binh sĩ để tăng tập trung
10) Thoát bẫy ý thức hệ
A. THỜI SỰ
I. THẾ GIỚI
Ngày 10/11, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết nước này sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng quân sự tại châu Âu như kế hoạch, cho dù ý định tương lai của Tổng thống đắc cử Donald Trump như thế nào.
Bộ trưởng Quốc phòng Đức, bà Ursula von der Leyen nói rằng bà "vô cùng sốc" khi ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ. Phát biểu với mạng lưới truyền hình ARD, bà Ursula von der Leyen nói tiếp: "Tất nhiên, chúng ta và những đối tác khác của NATO biết ông Donald Trump sẽ hỏi chúng ta về những gì mình đã góp cho liên minh (NATO). Nhưng chúng ta cũng được đòi hỏi lại là vị trí của nước Mỹ trong liên minh là gì. Nhiều câu hỏi sẽ được đưa ra. Trách nhiệm của Mỹ và vì cả lợi ích của chúng ta. Tôi cũng nghĩ rằng Donald Trump thừa biết kết quả cuộc bầu cử này không phải là vì ông ấy mà là sự chống lại Washington, chống lại định chế của người dân Mỹ".
Với tiêu chí “nước Mỹ là trên hết”, có lý do để nghi ngại việc ông Trump làm tổng thống đối với chính sách xoay trục châu Á của Mỹ, nhà nghiên cứu Phuong Nguyen thuộc CSIS nói với Thanh Niên.
Hôm 10/11, ông Sergei Glazyev, cố vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua rất có thể sẽ giúp ngăn chặn Thế chiến III, Dailymail đưa tin.
Trong một bài bình luận đăng tải trên New York Times ngày 10/11, Richard W. Painter, cựu luật sư Nhà Trắng từ năm 2005-2007 và hiện là giáo sư luật tại Đại học Luật Minnesota, đã đưa ra những lý do để cho rằng ông Donald Trump hoàn toàn có thể là một tổng thống tốt cho nước Mỹ.
Chi tiêu quân sự Mỹ có thể đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2017 do tổng thống đắc cử Donald Trump từng cam kết tăng cường an ninh quốc phòng cho nước này.
Thủ tướng Đức, Angela Merkel, và Tổng thống đắc cử Mỹ, Donald Trump, ngày 10/11 điện đàm thảo luận về các mối quan hệ lâu dài trước nay giữa hai nước, một phát ngôn nhân của bà Merkel hôm 11/11 cho biết.
Ngoài sức ép từ Nga, việc ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ cũng có tác động lớn đến việc thành lập một quân đội chung của châu Âu.
The Wall Street Journal ngày 10/11 đưa tin, các đồng minh của Mỹ ở châu Á đã nhanh chóng có những nỗ lực giữ gìn, củng cố hiệp ước an ninh với Mỹ sau khi Donald Trump trúng cử Tổng thống.  Thủ tướng Australia, Thủ tướng Nhật Bản và Tổng thống Hàn Quốc đã gọi điện chúc mừng Donald Trump hôm thứ Năm và củng cố thêm quan hệ với Mỹ, sau khi nhà lãnh đạo này đe dọa sẵn sàng thay đổi các thỏa thuận an ninh trong chiến dịch tranh cử.
Phát biểu trong một chương trình trên kênh truyền hình ZDF, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen cho rằng, Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Donald Trump nên thể hiện quan điểm cứng rắn trong quan hệ với Nga.
Báo The National Interest đưa tin, Không quân Mỹ muốn đưa ít nhất 400 tên lửa đạn đạo liên lục địa thế hệ mới đi vào phục vụ. Theo các quan chức lực lượng này thì Không quân Hoa Kỳ cần một loại vũ khí có thể bảo vệ lãnh thổ nước này khỏi các cuộc tấn công hạt nhân trong giai đoạn dài, có thể là đến năm 2070 hoặc lâu hơn nữa.
Giới quan sát nhận định chính quyền của Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ vẫn giữ lời hứa của Mỹ với các đồng minh trên thế giới song sẽ bớt chú trọng tới khu vực châu Á. Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), cố vấn quân sự hàng đầu của ông Trump cho biết chính quyền mới của tỷ phú người Mỹ sẽ không từ bỏ chính sách "trục châu Á" đồng thời tăng cường sức mạnh quân sự trong nước cũng như sự hiện diện trên thế giới.  
Nga liên tiếp tập trận, Tổng thống Putin nói gì? Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: REUTERS Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa phát biểu quân đội Nga không hề đe dọa bất cứ ai, đồng thời thể hiện sự ngạc nhiên trước những phản ứng quan ngại của phương Tây về các cuộc diễn tập quân sự được tiến hành bên trong lãnh thổ Nga. "Lực lượng vũ trang của chúng tôi không đe dọa bất cứ ai" - ông Putin nói khi đến thăm nhà sản xuất động cơ Avtodiesel ở Yaroslavl, Nga vào ngày 12-11. "Một lần nữa tôi muốn nhấn mạnh để đảm bảo tất cả mọi người đều nghe được, không chỉ với những người có mặt trong hội trường này".

II. VIỆT NAM
Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, xây trung tâm hành chính vừa mất quỹ đất, tốn nhiều tiền mà giao thông, an ninh trật tự không đảm bảo. Sau khi đi khảo sát trung tâm hành chính công ở TP Đà Nẵng và Quảng Ninh, UBND thành phố đề nghị Thường trực Thành ủy TP HCM cân nhắc việc xây trung tâm hành chính công vì đặc thù mỗi địa phương khác nhau.
Mặc dù điều hành hoạt động tại Công ty Xi măng Hà Tiên 1 theo kiểu thách thức mọi quy luật thị trường nhưng khó hiểu là ông ông Trần Việt Thắng vẫn thăng tiến.
Tiếp tục cuộc trò chuyện với Tuần Việt Nam, ông Nguyễn Cảnh Bình cho rằng các nhà kiến thiết quốc gia như Lý Quang Diệu, Atartuk, Đặng Tiểu Bình, Park Chung Hee đều không bị ý thức hệ chi phối mà chỉ quan tâm tới hiệu quả.

III. BỐN PHƯƠNG
Theo Sputnik, truyền thông địa phương dẫn nguồn các quan chức an ninh cho biết cộng đồng tình báo Mỹ lo ngại về một tương lai khó dự báo. Tờ Washington Post ngày 9/11 dẫn phát ngôn của một quan chức an ninh quốc gia cấp cao cho biết: "Chúng tôi không biết ông ấy thật sự thế nào sau tất cả những lời đã nói... Chuyện sẽ ra sao trong bốn năm tới hoặc thậm chí vài tháng tới. Tôi không biết liệu có xuất hiện một làn sóng ra đi của những người dự định ở lại để giúp đội của bà Clinton...".
Sau khi đắc cử tổng thống Mỹ, ông Donald Trump sẽ tiếp quản Nhà Trắng vào tháng 1.2017. Vậy những nhân vật nào là ứng viên tiềm năng cho các vị trí quan trọng trong chính quyền của ông Trump?
Sau hơn 24 giờ kể từ chiến thắng áp đảo và bất ngờ của ông Trump, Tổng thống Mỹ Barack Obama vào ngày 10.11 đã đón tổng thống đắc cử tại Nhà Trắng.
Nhiều cuộc biểu tình nổ ra rải rác trên khắp nước Mỹ, chủ yếu là các khu vực thành trì của phe Dân chủ như bang California, Washington DC… do cử tri thất vọng với chiến thắng của ông Trump.
Đài CNN ngày 10-11 cho biết hàng chục ngàn người biểu tình tiếp tục từ chối chấp nhận tỉ phú Donald Trump trở thành Tổng thống sắp tới, đã đổ xuống đường phố tại ít nhất 25 thành phố trên khắp nước Mỹ.
Ria Novosti đưa tin, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) mới đây cho biết: Nga đã lên kế hoạch tổ chức các cuộc biểu tình tại nước láng giềng này với mục đích làm mất ổn định tình hình trong nước Ukraine.
Ngày 4/11, Tạp chí National Interest cho biết, dù chưa từng công bố một bức ảnh nào về S-500 Prometheus nhưng Nga khẳng định, đây là hệ thống phòng không siêu hiện đại, với khả năng tấn công 10 mục tiêu trên không cùng lúc ở khoảng cách lên tới hơn 600km, độ cao đánh chặn từ 185-250km, thời gian phóng các tên lửa liên tiếp chỉ cách nhau từ 3 đến 4 giây.
B. KINH TẾ
I. KINH TẾ THẾ GIỚI
Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ Donald Trump chưa bước vào Nhà Trắng, mà những tiên đoán tiêu cực đã vang lên, nhất là trên bình diện đối ngoại và kinh tế, RFI cho hay.
Giá dầu giảm hơn 2,5% sau khi OPEC cho biết sản lượng trong tháng 10 đạt mức kỷ lục mới, làm lu mờ hy vọng vào thỏa thuận cắt giảm sản lượng để tái cân bằng cung cầu. 
Giá dầu giảm khi thị trường hồi phục từ cú sốc trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, và quay sang tập trung vào các lo ngại thừa cung cũng như kế hoạch của OPEC. 
Đồng USD tăng giá trong thứ Sáu khi nhà đầu tư tiếp tục đánh cược các chính sách kích thích tiêu dùng dưới thời ông Donald Trump sẽ thúc đẩy tăng trưởng. 
Giá vàng giảm trong phiên thứ Sáu xuống mức thấp nhất kể từ tháng Sáu, khi đồng USD và chứng khoán tăng giá và kỳ vọng Fed nâng lãi suất trong tháng 12 tăng. 
II. KINH TẾ VIỆT NAM
Tổng lợi nhuận sau thuế hợp nhất 10 tháng của Petro Vietnam đạt 18.000 tỷ đồng. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) vừa có báo cáo sản xuất kinh doanh 10 tháng. Theo đó, gia tăng trữ lượng dầu khí trong 10 tháng năm nay chỉ đạt 10 triệu tấn dầu quy đổi, bằng 55,6% kế hoạch năm.  Tổng sản lượng khai thác quy đổi đạt 23,4 triệu tấn. Trong đó, sản lượng khai thác dầu là 14,5 triệu tấn. Đóng góp không nhỏ vào sản lượng dầu khai thác đó là lượng khai thác ở nước ngoài đạt 1,7 triệu tấn.   Sản lượng khai thác khí 10 tháng đạt 8,95 tỷ m3, sản xuất điện 10 tháng đạt 17,66 tỷ kWh. 
Ông Phước cho rằng cần phải chờ đến sau ngày 20-1-2017 mới đánh giá được tác động.  Trao đổi với báo chí bên lề hội thảo tổng quan về thị trường tài chính VN năm 2016 tổ chức ngày 10-11, ông Phước nêu cần xem nội các mới của ông Trump và các chính sách về kinh tế, an ninh, quốc phòng, ngoại giao của Chính phủ Mỹ như thế nào. Tuy nhiên, với việc ông Trump có những phát biểu phê phán chính sách lãi suất thấp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) hiện nay, theo ông Phước, có thể ông Trump đã có gói kinh tế liên quan đến kích thích cầu nội địa cho nền kinh tế Mỹ…  “Tôi tin rằng trong một thời gian ngắn nữa thôi, FED sẽ tăng lãi suất" - ông Phước nói.
 Đến cuối ngày 9-11, giá vàng thế giới chỉ còn 1.303,9 USD/ounce (35,16 triệu đồng/lượng), giảm đến 34 USD/ounce, tương đương 916.000 đồng/lượng so với mức cao nhất đã đạt được vào buổi sáng.  Giá vàng miếng bán ra theo niêm yết tại Công ty SJC cũng từ mức 37,35 triệu đồng/lượng giảm xuống 37,1 triệu đồng/lượng vào cuối ngày. Tuy nhiên các tiệm vàng vẫn niêm yết giá bán ra ở mức 37,4 triệu đồng/lượng.  Chênh lệch giữa giá mua - bán vàng theo niêm yết tại Công ty SJC là 650.000 đồng/lượng còn tại các tiệm vàng là 1 triệu đồng/lượng.
Trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chia sẻ nhiều nhận định về việc Chính phủ đề nghị Quốc hội dừng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận. Quyết định bất khả kháng!  Nói về việc Việt Nam đã đầu tư nhiều nhân lực và tiền bạc cho dự án này, bộ trưởng Bộ Công Thương cho biết, khi chúng ta quyết định thay đổi chính sách về điện hạt nhân thì đây là một quyết định bất khả kháng của những diễn biến và thay đổi trong bối cảnh chung của quốc tế cũng như những yêu cầu chung của đất nước liên quan đến phát triển bền vững.
Tập đoàn Mainstream dự kiến sẽ đầu tư một số dự án năng lượng gió tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư là 2,2 tỷ USD. Tập đoàn năng lượng gió và điện mặt trời Mainstream Renewable (cộng hòa Ireland) hôm thứ Hai cho biết đã được chấp thuận xây dựng và vận hành dự án điện gió trị giá hơn 2,2 tỷ USD tại Việt Nam.  Thông báo trên được đưa ra bên lề chuyến thăm của Tổng thống Ireland Michael Higgins đến Việt Nam. Reuters cho biết thỏa thuận này là phần mở rộng cả quy mô lẫn vốn đầu tư so với thỏa thuận hồi tháng Chín trước đó.
C. KHOA HỌC, CÔNG NGHỆ VÀ MÔI TRƯỜNG
Ông Donald Trump sẽ chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20/01/2017, và chính quyền mới có thể sẽ rút lại lệnh cắt giảm ngân sách quốc phòng đối với quân đội Mỹ. Tạp chí National Interest cho biết, với việc đảng Cộng hòa kiểm soát Nhà Trắng, Thượng viện và Hạ viện Mỹ, chính quyền của ông Trump sẽ có thể gia tăng chi tiêu quốc phòng để đối mặt với những hiểm họa mà Mỹ đang phải đối mặt trên khắp thế giới. Dưới đây là 5 loại vũ khí mà chính phủ Mỹ mới có thể sẽ xem xét đầu tư phát triển.
Ngày 10/11, trang Defense News dẫn nguồn tin từ Lầu Năm góc đăng tải, hãng chế tạo Lockheed Martin vừa thực hiện vụ phóng thử thành công tên lửa đạn đạo chiến thuật TACMS (Tactical Missile System) nâng cấp tại bãi thử White Sand, bang New Mexico.
Với hệ thống “tàu” cao tốc sử dụng công nghệ Hyperloop, người ta chỉ mất 12 phút để chạy quãng đường 160 km. Công nghệ “tàu” siêu tốc 1.220 km/h  Công ty Hyperloop One đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm quan trọng tại UAE - Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Đó là hệ thống “tàu” cao tốc sử dụng công nghệ Hyperloop. Công ty này mới đây đã tung đoạn trailer giới thiệu sản phẩm “tàu” cao tốc sử dụng công nghệ Hyperloop. Số tiền đầu tư chưa tiết lộ nhưng với dự án siêu tưởng thế này thì số vốn mạo hiểm sẽ là rất lớn, còn nếu đầu tư thực tế sẽ cực lớn.
Bất chấp lệnh trừng phạt đối với chính quyền Moscow của các nước châu Âu, đặc biệt là đối với các sản phẩm quân sự hoặc lưỡng dụng (sử dụng cho cả dân dụng và quân sự), các công ty của họ vẫn công khai hoặc ngầm ngầm cung cấp các trang, thiết bị kỹ thuật công nghệ cao cho quân đội Nga.  Mới đây, một công ty Đức - quốc gia đi tiên phong trong lĩnh vực cấm vận thương mại và quân sự với Nga - đã tiết lộ những hợp đồng cung cấp thiết bị chuyên dụng đặc biệt tiên tiến, có hiệu quả rất cao trong hoạt động quân sự cho lực lượng hải quân Nga.
 Các chuyên gia thế giới đánh giá, với tính năng vượt trội so với “người tiền nhiệm” S400, S500 của Nga có thể được coi là hệ thống tên lửa phòng không số 1 thế giới trong tương lai.  S-500 Prometheus là hệ thống phòng không tương lai của Nga, có phạm vi tấn công mục tiêu bay lên tới hơn 600km, độ cao đánh chặn từ 185-250km, thời gian phóng quả tên lửa tiếp theo chỉ mất 3-4 giây (trong khi hệ thống S-400 mất 9-10 giây). Hơn nữa, tuy chưa xác định chính xác tầm phóng nhưng vận tốc bay của tên lửa 77N6-N và 77N6-N1 dao động trong khoảng từ 5 đến 7 km mỗi giây (tối đa 25.200km/h), cho phép S-500 kịp thời đánh chặn tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình siêu thanh của đối phương. 
Máy cấy do anh Trần Đại Nghĩa chế tạo ra còn đơn giản, nhưng đã mang lại hiệu quả kinh tế, giảm sức lao động cho nông dân.  Ấp ủ ước mơ nhiều năm trời là giúp mẹ và người nông dân quê mình đỡ vất vả, anh Trần Đại Nghĩa, ở thôn Đông Hoàng, xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình đã chế tạo thành công máy cấy không cần động cơ. Máy dễ sử dụng, giá thành rẻ và phù hợp trên nhiều vùng đồng đất. Việc làm của anh thực sự đã giúp giấc mơ giải phóng bớt sức lao động của người nông dân thành hiện thực.
D. VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
Chuyên gia, nhà quản lý ngồi lại với người dân ba xã ở huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ bàn thảo và đề xuất phương án loại bỏ những nghi thức, yếu tố bạo lực và phản cảm trong lễ cầu trâu, cướp phết Hiền Quan khi mùa lễ hội cận kề.
Ngay sau khi ra mắt khán giả thế giới trong dịp Halloween cuối tháng 10 vừa qua, Doctor Strange, bom tấn mới nhất của hãng Marvel tiếp tục khuấy đảo các phòng vé Bắc Mỹ với doanh thu ngay trong tuần đầu tiên ra rạp đạt 85 triệu USD.
Trội hơn so với các phim dự thi nhất là ở sức nặng của câu chuyện và cách dựng phim, Remember (Hồi ức) xứng đáng thắng Phim dài xuất sắc tại LHP Quốc tế Hà Nội lần 4, sau khi đạt nhiều giải thưởng quốc tế khác.
Tòa nhà nằm trên con đường đắt đỏ nhất nhì Sài Gòn được thiết kế nhiều dịch vụ khác nhau như thời trang, cafe, trà đạo… có giá trị 100 tỷ đồng.
Ngày 12/11 tại TP.HCM đã diễn ra hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài tòa thế giới, với chủ đề “Kiều bào chung sức xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế.
Các nhà nghiên cứu mới công bố một thông tin gây chấn động về loài dơi không đuôi Brazil có thể bay với vận tốc gần 160 km/h, được cho là loài bay nhanh nhất trong thế giới động vật.  Dơi không đuôi Brazil Theo Fox news, loài dơi không đuôi Brazil có thể bay với vận tốc gần 160km/h, vượt xa tốc độ 96,6 km/h của dơi không đuôi Mexico - loài có tốc độ đáng kinh ngạc trong số các loài động vật trên cạn, hay so với báo cheetah được cho là loài nhanh nhất thế giới, với tốc độ chạy có thể đạt đến 112-120 km/h.
E. SỨC KHỎE CÔNG ĐỒNG
Thận giữ vai trò quan trọng cho cơ thể sống. Tuy nhiên, hiện nay ngày càng có nhiều người mắc phải căn bệnh thận mãn tính, vốn ảnh hưởng tới hàng triệu người trên toàn thế giới. Nguyên nhân là do các triệu chứng bệnh dễ bị bỏ qua khiến cho người bệnh chủ quan, không đi khám kịp thời. Khi thận bị suy giảm chức năng, các chất phế thải, độc tố và nước sẽ tích tụ lại trong cơ thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu không điều trị sẽ dẫn đến suy thận, kết quả là người bệnh phải chạy thận hoặc ghép thận.
Theo tiến sĩ Edward Phillips, người sáng lập và là giám đốc của Viện Y học Thói quen sống tại Trường Y Harvard (Mỹ), gắn với lượng thời gian chúng ta dành cho tập thể dục, sẽ mang lại lợi ích sức khỏe khác nhau.
Nghiên cứu cho thấy những quân nhân nhận dòng điện nhẹ chạy qua não làm việc hiệu quả hơn và khả năng thực hiện đồng thời nhiều công việc tốt hơn. Các quân nhân thực hiện nhiệm vụ tốt hơn khi có dòng điện chạy qua não. Một nhóm nghiên cứu vừa công bố kết quả thí nghiệm đưa dòng điện nhẹ chạy qua não quân nhân để cải thiện hiệu suất hoạt động trí óc của họ trên tạp chí Frontiers In Human Neuroscience hôm 4/11. 
Ths.BS Trịnh Xuân Vinh, Trưởng khoa Khám bệnh – Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, thời gian vừa qua bệnh viện gặp rất nhiều bệnh nhân bị viêm da tiếp xúc do các loại côn trùng, trong đó chủ yếu là kiến ba khoang tấn công.  Theo BS Vinh, mỗi ngày khoa tiếp nhận vài chục bệnh nhân đến khám, những ngày cao điểm con số này có thể lên tới 50-60 bệnh nhân. Đa số các trường hợp đến khám đều đã có vết thương khu trú ở mặt, tay hoặc cổ. Thậm chí có những trường hợp nặng vết thương lan rộng, bị bội nhiễm da, sốt cao phải nhập viện điều trị.
--------------

3 nhận xét:

  1. Hoan nghênh và ủng hộ tác giả Phan Đình Lợi !
    Với ĐIỂM TIN - From Phan Đình Lợi, Anh Bùi Văn Bồng đã làm phong phú thêm, hấp dẫn thêm, đồng thời mở rộng sự hiểu biết cho những độc giả tham gia diễn đàn !

    Xin trân trọng cảm ơn tác giả Phan Đình Lợi và nhà văn, Đại tá Bùi Văn Bồng !

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn tác giả Phan Đình Lợi!
    Bác đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho người đọc.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi vô tình bật TV đúng một kênh đang phát TTg Phúc cầm giấy A4 đọc: "VN sẵn sàng đón nhận kiều bào quay về xây dựng Tổ Quốc..."
    Lập tức bà xã ngồi kế bên cười:
    - Há há há!...
    Ơ? Cái bà này dzô dziên nhể?

    Trả lờiXóa