Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Hà Nội: CHÍNH QUYỀN CƠ SỞ ĐÓI ĂN, LÀM BẬY ?

Dân bất ngờ khi nhận giấy mời bắt buộc đi khám sức khỏe từ UBND phường
(VTC News) - UBND phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) gửi giấy yêu cầu đi khám sức khỏe đối với những người kinh doanh dịch vụ về an toàn vệ sinh thực phẩm. 
Mới đây, Báo điện tử VTC News nhận được một số phản ánh của người dân về việc UBND phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) gửi giấy mời bắt buộc đi khám sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm, kèm theo một khoản lệ phí. 
Theo nội dung giấy mời, UBND phường mời các hộ dân trong phường tới Trạm y tế phường Quang Trung để khám sức khỏe Vệ sinh an toàn thực phẩm. Thời gian là 7h30 sáng 19/11, khi đi đề nghị mang theo 181.000 đồng/người. Các hộ dân không đi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. 
Một số người dân cho rằng, việc UBND phường bắt buộc người dân đi khám sức khỏe, kèm theo phí như vậy là chưa hợp lý.
Anh Thảo, chủ một hộ kinh doanh nói: “Trước đây, tôi mở cửa hàng quần áo và mới chuyển sang kinh doanh quán ăn được 6 tháng. Việc phường gửi giấy mời đến quán ăn của tôi bắt buộc đi khám sức khỏe Vệ sinh an toàn thực phẩm kèm theo phí khiến tôi hơi bất ngờ”. 
Tuy có người cũng ủng hộ việc đi khám sức khỏe này nhưng vẫn còn lo lắng về trình độ của bác sỹ. 
"Dù phường không làm, tôi cũng vẫn khám vừa tốt cho mình vừa đảm bảo kinh doanh cho khách hàng. Tôi chỉ hơi thắc mắc về kinh phí và bác sỹ thăm khám, không biết có tốt như bệnh viện không?" - cô Vui, chủ hộ kinh doanh quán phở lo lắng.
 Ngày 18/11, trao đổi với PV về vấn đề trên, bà Trần Thị Bích Thái, Phó chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa khẳng định, việc mời người dân đi khám sức khỏe là hoàn toàn tích cực và không phải như một số ý kiến thắc mắc. 
Theo đó, đây là một trong những hoạt động của phường trong việc quản lý, nâng cao chất lượng an toàn thực phẩm của các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Đối tượng của giấy mời là các chủ hộ kinh doanh thuộc quản lý của phường và những người trực tiếp tham gia vào sản xuất, kinh doanh thực phẩm, chứ không phải mời toàn bộ người dân trong phường.
“Các chủ hộ kinh doanh thực phẩm phải có kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như đảm bảo về sức khỏe của mình và nhân viên. Một số trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm sẽ không được tham gia vào quá trình chế biến, sản xuất" – bà Thái nói. 
Phó chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa cho biết, số tiền 181.000 đồng trong giấy mời là khoản phí khám bệnh theo quy định của pháp luật, bao gồm việc xét nghiệm máu, nước tiểu, lao, tiêu chảy,… 
“Trước đây, người dân cứ nghĩ đi khám bệnh là sẽ tốn nhiều tiền, chính vì vậy phường đã tổ chức khám tập trung để tạo thuận lợi cho người dân và giảm bớt về mặt kinh phí” – bà Thái nói. 
Theo bà Thái, pháp luật đã quy định đối với hoạt động kinh doanh thực phẩm thì phải có giấy chứng nhận về sức khỏe. Nếu chủ cơ sở không đến khám hoặc không tổ chức cho công nhân của mình đến khám, sau này khi kiểm tra mà phát hiện thiếu chứng nhận về sức khỏe thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
VTC/Tễu Blog
--------------

3 nhận xét:

  1. xết nghiệm các bệnh lao HIV, v.v thi còn hiểu đưọc chưú xét nghiệm tiêu chảy hôm nay không có ..nhưng về nhà vài hôm có thì sao ?
    lạ nhất là các nước tư bản dãy chết như canada không thấy yêu cầu khám sức khoẻ, mà chỉ kiểm tra vệ sinh và quy trình chế biến thôi ..
    không biết đỉnh cao trí tuệ loài sản này du nhập trò này từ đâu ?

    Trả lờiXóa
  2. Chủ tịch phường, bí thư phường ở Hà nội chẳng có thằng nào "đói" cả: thằng nào cũng hàng ngàn m2 đất ở đô thị, thằng nào cũng có vài biệt thự nhà cửa, có ít thì tài sản của mỗi thằng đó cũng giá trăm tỷ đồng. Chỉ riêng việc chơi bời thăm thú, hàng năm chúng tổ chức cho gia đình đi du lịch Mỹ, úc, Châu Âu, Hongkong, Đài Loan, Hàn quốc, con cái chúng đều có tiền cho đi du học Âu Mỹ cả. Ngay lũ nhân viên tay sai dưới trướng còn được cho đi du lịch xuyên việt, đi Thái, Sinh, Hongkong... ăn chơi, thì chúng thiếu gì tiền? tiền đó là tiền "bảo kê" thu tô các loại nhà nghỉ, karaoke, massa, tầm quất, ... bảo kê xe lam công nông, bảo kê ma túy cờ bạc, bảo kê hàng quán lấn chiếm lòng lề đường, phạt không phép xây dựng..., bảo kê rồi tiền (tài trợ)xin đểu các doanh nghiệp, tiền quyết toán khống xây dựng sửa chữa hạ tầng, tiền xin đểu "đóng góp"của dân cho các loại quỹ phí...
    hàng chục năm nay, quỷ ban các phường tổ chức tận thu các sân các khu tập thể để đấu thầu trông xe máy trông ô tô; vẽ ra mặt đường, mặt vỉa hè để thu tô trông xe máy xe ô tô. (ví như phường tổ chức cho trông xe ở sân ở khu nhà tập thể Vĩnh Hồ,ở phường nào cũng vậy) lắm khoản thu lắm; họ giàu lắm, chỉ không giàu bằng chính quyền cấp thành phố và trung ương thôi..
    https://xuandienhannom.blogspot.com/2016/11/ha-noi-chinh-quyen-co-so-oi-lam-bay.html

    Trả lờiXóa