Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Cựu sếp PVTex Vũ Đình Duy liên quan thế nào với ông Vũ Huy Hoàng?

Ông Vũ Đình Duy và những dự án thua lỗ ngàn tỉ đồng.
Luân chuyển qua nhiều vị trí khác nhau sau khi thôi giữ chức Tổng giám đốc PVTex, ông Vũ Đình Duy đã được ông Vũ Huy Hoàng bổ nhiệm giữ chức vụ mới trước một ngày khi Bộ Công Thương có Bộ trưởng mới.
Lãnh đạo doanh nghiệp thua lỗ hàng ngàn tỷ đồng
Liên quan đến vụ việc ông Vũ Đình Duy - thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem), nguyên Tổng giám đốc PVTex “âm thầm” đi nước ngoài chữa bệnh thì Bộ Công Thương đã có ý kiến chỉ đạo và không chấp nhận đơn xin nghỉ phép của ông này.
Trước đó, ông Duy từng giữ chức Tổng giám đốc Công ty CP Hoá dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTex) - chủ đầu tư nhà máy sản xuất xơ sợi polyeste Đình Vũ (Hải Phòng) từ ngày 15/7/2009 đến tháng 2/2014. Sau đó, ông Duy được điều động và bổ nhiệm về Vinachem hồi giữa tháng 4/2016.
vũ đình duy, bộ công thương, Vũ Huy Hoàng, Trịnh Xuân Thanh, Bộ Công an, chữa bệnh, ra nước ngoài chữa bệnh, PVTex, 7.000 tỷ, thua lỗ.
Với tổng vốn đầu tư lên tới 325 triệu USD (tương đương với 7.000 tỷ đồng), nhà máy xơ sợi Đình Vũ dự định dùng nguyên liệu từ nhà máy Lọc dầu Dung Quất để chế biến thành xơ sợi, giúp ngành dệt may trong nước tự chủ một phần nguyên liệu.
Ban đầu, dự án được góp vốn bởi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex). Tuy nhiên, phần vốn góp 200 tỷ đồng của Vinatex và 1 đơn vị thành viên là Tổng công ty cổ phần Phong Phú đã nhanh chóng được các đơn vị này thoái hết và rút lui khỏi dự án vào năm 2015.
Sau khi cơ cấu lại cổ đông, chỉ còn PVN và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí tham gia góp vốn đầu tư với tỷ lệ tương ứng 75:25 tại PVtex. Như vậy, với 75% góp vốn tại PVTex, PVN nắm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT.
Sau gần 6 năm đầu tư, ngay từ khi chạy thử rồi vận hành thương mại vào tháng 5/2014, nhà máy liên tục đối mặt với việc không bán được hàng, tạm dừng sản xuất và thua lỗ nặng lên tới hàng ngàn tỷ đồng.
Đường 'quan lộ'
Ông Vũ Đình Duy cũng từng giữ chức Tổng giám đốc Pvtex rồi chuyển sang làm Phó giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng, sau đó được bổ nhiệm vị trí Phó Cục trưởng Cục kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) và cuối cùng được điều động làm Ủy viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cho đến nay.
Có một điều kỳ lạ, trước một ngày Bộ Công Thương có Bộ trưởng mới thì ông Vũ Huy Hoàng - Bộ trưởng Bộ Công Thương lúc đó đã ký Quyết định số 1369/QĐ-BCT ngày 8/4/2016 điều động và bổ nhiệm ông Vũ Đình Duy, Phó Cục trưởng Cục kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Bộ Công Thương giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam kể từ ngày 8/4/2016.
Đúng 6 ngày sau đó, lễ công bố quyết định được Bộ Công Thương tổ chức chiều 14/4/2016 tại trụ sở Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Người đại diện của Bộ Công Thương được cử trao quyết định là Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng.
Hồi tháng 10 vừa qua, Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận thanh tra tình hình tại PVTex và phát hiện nhiều sai phạm. Quá trình thanh tra đã phát hiện có dấu hiệu cố ý làm trái và thiếu trách nhiệm trong việc phê duyệt dự án, lựa chọn nhà thầu, ký kết hợp đồng với nhà thầu gây thất thoát, lãng phí vốn đầu tư. Do đó, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Bộ Công an tiếp nhận hồ sơ để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.
Trước đó, Trịnh Xuân Thanh, một cựu cán bộ của Bộ Công Thương, sau khi được luân chuyển làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, đã bị phát hiện có những dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Sau đó, Trịnh Xuân Thanh có đơn xin nghỉ phép để đi chữa bệnh và đã bỏ trốn ra sang châu Âu. Bộ Công an đã phát lệnh truy nã quốc tế và đề nghị các nước phối hợp truy bắt.
(VTC News)
------------

15 nhận xét:

  1. Của đau con xót.
    Nhưng trong chế độ cộng sản "làm chủ tập thể" là "chiến lược" hết sức phản động - khi giao cho 1 cá nhân hay 1 nhóm tài sản chung của nhân dân. Nếu không phải là đồng tiền của chính bản thân, chúng sẽ có phản ứng tự nhiên là vơ vét, không hề có ý định bảo tồn và phát triển ngưồn vốn (capital).
    Bởi vậy, rất biện chứng, CNXH, CNCS chính là CHỦ NGHĨA THAM NHŨNG!
    Muốn quốc gia không bị nạn tham nhũng hoành hành, chi còn cách đi theo CNTB (không hoang dã).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xin mạn phép được ghi thêm rằng tại sao ta lại phải cần CNTB, vì tiền đóng góp vào hãng hay cơ xưởng là tiền riêng của tôi nên tôi luôn phải kiểm soát và chú ý đến việc làm của ban quản lý, để họ làm việc hiệu quả và đem thành công đến cho mọi người tham gia. Thật đơn giản như thế. Chả cần phải theo một học thuyết giáo điều tột đỉnh nhưng lại hoang tưởng và vô dụng trọng thực tiễn.

      Xóa
    2. Vấn đề mấu chốt không giải quyết được trong cái hệ thống xhcn vì do một nhóm người nắm quyền tự cho mình đại diện nhân dân VN đi mượn hơn hàng trăm tỷ đô-la của thế giới về định hướng chia nhau ăn no rồi vô trách nghiệm khai lỗ lã chẳng hệ luỵ gì. Sau khi hạ cách họ sẽ bắt đầu làm người tử tế và để cho nhân dân trả nợ cho thế giới. Thật là theo đúng tư tưởng và đạo đức của Bác !

      Xóa
    3. Đúng như 06:21 nói, chỉ có đập bỏ cnxh và truât quyền cai trị bất chính và tàn bạo của các đảng cs mới có thể đưa loài người đi đến con đường văn minh và phát triển.
      "cs không thể sửa chữa, mà nó phải bị đập bỏ"-Ensin.
      bởi vì "cs là thiên đường của một vài người, nhưng nó là địa ngục của tất cả những người còn lại"-Victor Hugo

      Xóa
  2. Đảng ta là đảng cầm quyền tuyệt đối đã tưng đươc nhân đân tin tương,các tầng lớp trong xã hội đoàn kết đưa dân tộc tiến hành hai cuộc chiên tranh giải phóng giành độc lập thành công,có tiếng vang trên toàn thế giới,nhưng từ ngay cả nươc thông nhât,rồi sau chặng đường 30 năm đổi mới,từ một đang có tiêng tăm lừng lẫy,từ những người cọng sản trung kiên,gương mẫu được nhân dân hết mưc tin yêu,kính phục.Cac vị ủy viên TƯ ,các ủy viên bộ chính trị các khóa 9,10,11 những ai đã mất,những ai còn hãy đánh sạch rỉ rét trên vũ khí phê bình và tự phê bình rồi trả lời câu hỏi:
    Bộ chính trị khóa nào,tổng bí thư khóa nào đã buông cờ lãnh đạo để đảng ta"tự diễn biến""tự chuyển hóa".Một đảng câm quyền đầy uy tín,mà nay phải nội chiến đánh nhau-"ta đánh ta thì khó lăm..."
    Khi có câu trr lời thỏa đáng thì có tiến hành"cách chức khi không còn chưc" không?
    Dân hỏi các bộ trưởng trả nhời đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác đã được "đảng ta" nhồi sọ khá kĩ.
      Những cụm từ "có tiếng vang trên toàn thế giới,có tiếng tăm lừng lẫy,ưu việt,tiến bộ,dân chủ gấp triệu lần cntb,đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác..." là sản phẩm tuyên truyền một chiều của "đảng ta".
      Tôi dám chắc rằng,những thông tin mà bác đã tiếp nhận từ trước đến nay đều có chung một nguồn gốc : "đảng ta"
      Bác sẽ không tin hoặc xem thường khi nghe những nhận xét về cncs nói chung và "đảng ta" nói riêng của thế giới văn minh :
      "Cncs là quái thai của thế kỷ 20"
      "Cncs là loài cỏ dại mọc trên hoang tàn của chiến tranh,là loài trùng độc sinh sống và nảy nở trên rác rưỡi cuộc đời"
      "Cncs là thiên đường của một số người và địa ngục của những người còn lại"
      "Tôi đã bỏ hơn nữa cuộc đời để đi theo cncs,và đến bây giờ,tôi phải cay đắng thừa nhận rằng,cncs chỉ có tuyên truyền và lừa dối"
      ...
      Thật bất hạnh cho đất nước Việt Nam khi những người bị nhồi sọ khá kĩ như bác còn quá nhiều,đặc biệt là mấy ông "cựu",ông "nguyên".
      Chính sách nhồi sọ của "đảng ta" thật là đáng sợ.
      Những người như bác vừa đáng thương,vừa đáng trách.

      Xóa
    2. Trong cải cách ruộng đất,cs xúi dân :con tố cha,vợ tố chồng,đầy tớ tố ông bà chủ.
      Luân thường đạo lý đảo lộn.
      Ngày nay,chúng không tin nhau,gài nhau tự diễn biến,tự suy thoái,ngay cả Lú cũng nơm nớp lo,tụi cảnh vệ ngày đêm kề cận-nó mà tự diễn biến tự chuyển hoá thì cả Lú đi mò tôm.Hãy nhìn 3 quan chức cấp cao của tỉnh Yên bái thì biết.

      Xóa
  3. Đây chỉ là một trong hàng trăm , hàng vạn ngàn chuyện loạn đảng , loạn chính quyền còn đang được ém nhẹm .

    Một chính quyền mafia chẳng đơn giản kết cấu bởi những thế lực gian tham , còn xử dụng cả bọn xã hội đen trong mục đích hù dọa , trấn lột chính trị .

    Chuyện này không phải vì dân , vì nước mới khui ra . Chẳng qua đấu đá nhau mới bể . Bể mới thứ cả đám . Mùi hôi thúi nồng nặc từ chính quyền qua 5 năm bất lực , bất tài lãnh đạo của ông là đây .

    Ông Trọng ăn được , thì đàn em chấm mút được . Ông muốn giơ đũa ra cản , như vậy là chơi không đẹp . Trong thế giới mafia chơi không đẹp thì liệu hồn .

    Thời ông Dũng ăn đều , chia đủ đã qua . Kẻ nào hạ cánh an toàn , giũ áo từ quan coi như yên chuyện . Giờ đây phe ông Trọng muốn lấy cái Bộ chính trị làm cái rọ nhốt quyền lực nhà nước để hưởng trọn gói e rằng hơi khó , quá khó vì chẳng đủ sức đủ tài để quản lý và chẳng ai dại gì hết mình ủng hộ mà chẳng kiếm chác được gì , không khéo lại mang họa vào thân .

    Khi Nguyễn bá Thanh mới vào Ban nội chính lại muốn phát huy cái chính khí cương trực , đi đứng làm ăn riêng rẽ , không thuần phục cả ông Trọng . Ông Trọng muốn chuyển ông Thanh cho Tàu giáo huấn . Chuyến sang Tàu vì không hiểu chuyện , bản chất ngang tàng bộc phát khiến Bá Thanh thiệt mạng là món nợ của ông Trọng với nhân tình Đà Nẵng còn đấy .

    Sau đại hội 12 , ông đẩy Đinh la Thăng vào Nam và thẳng tay cắt nguồn tài chính để Thăng lâm vào thế hữu danh vô thực , ra mặt chia rẽ kỳ thị Bắc Nam . Lại kéo Hoàng trung Hải ra Bắc nhằm xây dựng thành lũy Hà Thành cho vững chắc , ông xử đúng chiêu thức của Lenin phải bỏ đói để trị , phải chia rẽ tạo nghi ngờ để trị , ông muốn làm một Tào Tháo VN nhờ sức mạnh của bốn triệu đảng viên và công an và quân đội . Chuyện tiêu diệt thành phần phản biện , phản động chống cộng chỉ là chuyện nhỏ , chuyện ruồi bu . Quan trọng nhất vẫn là một đảng trưởng mafia nhà nước ham danh hám lợi .

    Tiếc thay , cái thời đảng mạc đang tới . Chuyện ông nên làm là phải học Dương văn Minh kêu gọi binh sĩ cán bộ VNCH buông súng để giảm thiểu đổ máu tan xương . Ông không học , ông lại học theo cách cách bỏ đói và chia rẽ tạo nghi ngờ của Lenin , sức mạnh từ nòng súng của Mao và Nguỵ quân tử của Tào Tháo hòng cai trị đồng chí và dân tộc .

    Ông đã quá tham quyền uy , ông muốn nuôi mộng Tào Tháo dầu bị chê bai lú lẫn . Bài toán ông đang thí nghiệm vào Vũ huy Hoàng , Nguyễn Bá Thanh , Phùng quang Thanh , Trần đại Quang , Nguyễn Tấn Dũng , Trương tấn Sang , Nguyễn xuân Phúc , Trịnh xuân Thanh , Vũ Đức Duy , Đinh la Thăng , Hoàng trung Hải , Phạm quang Nghị chỉ chừng số lượng đồng chí này đủ tỏ rõ bản chất Nguỵ Tào và khát máu của ông .

    Ông dựa vào Tàu , mượn danh Đảng , hủy diệt đồng chí để tóm thâu quyền lực . Đối với Đảng tội này chẳng thể bỏ qua , khó mà che dậy .

    Ông gieo gió ắt phải gặt bão , dù cho mai này đảng còn hay mất .

    Trả lờiXóa
  4. Theo nặc danh 8h01 ngày 6/11 thì( đây chỉ là 1 trong hàng vạn vụ bị nhấn chìm. Và đây là xã hội mafia cấu kết với gian tham và xã hội đen) . Mọi người nghe thế có sợ không? Chúng ta đang sống ở đâu thế, có kinh khủng không? Thế theo bác không dẹp đi cứ để cho nó phát triển sinh sôi nảy nở à? Tôi thấy cái còm này đang muốn biện minh và dọa dẫm một điều gì thật khó hiểu... Nếu đây là sự thật. Hàng ngàn tỷ thất thoát ,chỉ là một vụ trong hàng chục vạn vụ, thì người dân rất mong nhà chức trách hãy xử mạnh tay, đưa ra ánh sáng tất cả các vụ , lấy lại niềm tin, trả lại môi trường sống bình an cho người dân.

    Trả lờiXóa
  5. Lệ Thủy nhận xét chỉ có đúng,"vừa đáng thương,vừa đáng trách",nhưng cũng chỉ đúng một phần.Bánh mới gói vừa luôc xong còn thơm,đói thì phải ăn,chỉ khi bánh thiu thôi thì mới vứt đi chứ.Bánh đã thiu thối ai còn ăn làm gì.

    Trả lờiXóa
  6. Chế độ "làm chủ tập thể"(cha chung không ai khóc. lắm sãi không ai đóng cửa chùa) để người cầm quyền mặc sức tham nhũng vơ vét chứ có gì đâu mà lạ.
    đập chết đảng csVN, cấm vĩnh viễn hoạt động trở lại sẽ giải quyết tận gốc mọi vấn đề bức xúc hiện nay.

    Trả lờiXóa
  7. CÁCH CHỨC - thơ Thái Bá Tân



    CÁCH CHỨC

    Thái Bá Tân

    Về hưu từ tám hoánh,
    Còn cách chức, thật hay.
    Vậy thì theo lô-gich,
    Dân suy luận thế này:

    Đảng làm, chắc phải đúng.
    Ai, chức to đến đâu,
    Về hưu hay đã chết,
    Thì hậu quả về sau

    Vẫn thuộc diện kỷ luật,
    Cả về đảng, về đời.
    Khiển trách hoặc cách chức
    Làm gương cho mọi người.

    Theo cái tiền lệ ấy,
    Thục Phán An Dương Vương
    Cũng sẽ bị cách chức
    Vì một lẽ thông thường

    Rằng Ngài mất cảnh giác
    Về bảo mật quốc gia,
    Nên đã để đất nước
    Rơi vào tay Triệu Đà.

    Hơn thế, sẽ có lệnh
    Truy tố, bắt giam Ngài.
    Cho dù sống hay chết,
    Trong nước và nước ngoài.

    Cục phòng chống buôn lậu
    Sẽ xử vụ Mỵ Châu,
    Về tội đã chứa chấp
    Nỏ Thần giả nước Tàu.

    Ngược lên trên một tí.
    Nữ đồng chí Âu Cơ
    Vi phạm luật sinh đẻ,
    Hậu quả đến bây giờ.

    Sẽ trưng cầu dân ý
    Xử việc các vua Hùng
    Bổ nhiệm toàn con cháu
    Làm vua khắp mọi vùng.

    Thủy Tinh xử về tội
    Xả lũ sai quy trình.
    Giết động vật hoang dã
    Là tội của Sơn Tinh.

    Cách chức đồng chí Cuội
    Đã trốn lên mặt trăng,
    Lừa đảo hàng đa cấp,
    Còn ve vãn Chị Hằng.

    Tội vào rừng đốn củi,
    Phải xử nghiêm Thạch Sanh.
    Tiếp tay cho lâm tặc
    Hiện nay đang lộng hành.

    Đồng chí Chử Đồng Tử
    Tắm truồng, trêu đàn bà -
    Phạm tội phá mỹ tục
    Và thuần phong nước nhà.

    Đồng chí Phạm Ngũ Lão
    Vì đan sọt giữa đường,
    Làm giao thông ách tắc,
    Phải cách chức làm gương.

    Còn nữ đồng chí Tấm
    Lấy xác Cám, em mình,
    Rồi ngâm vào nước mắm
    Là phạm tội đại hình.

    Phải xử theo Điều X
    Bộ Luật Y hiện nay.
    Tội làm giả thực phẩm,
    Giết người không ghê tay.

    Đúng, dưa hấu ngon thật,
    Nhưng đồng chí An Tiêm
    Khai khẩn đất không phép,
    Cũng cần được xử nghiêm…

    Danh sách còn dài lắm,
    Mới các bác bổ sung,
    Để nước ta, Đại Việt,
    Càng vinh quang, anh hùng.

    P/S:
    Vì đã bị cách chức
    Hoặc truy nã, tất nhiên,
    Từ nay sẽ nghiêm cấm
    Các nhân vật nói trên

    Không được ai nhắc đến,
    Ca ngợi lại càng không.
    Cả trong sách lịch sử
    Và giáo khoa phổ thông.

    Ai vi phạm, đừng trách
    Luật pháp không có tình.
    Nhà nước sẽ xét xử
    Nghiêm và đúng quy trình

    Trả lờiXóa
  8. Mua bán căn hộ Homedy giá rẻ thu hút:
    mua bán căn hộ quận 3 xem ngay
    mua bán căn hộ quận 4 xem ngay
    mua bán căn hộ quận 5 xem ngay
    mua bán căn hộ quận 6 xem ngay
    mua bán căn hộ quận 7 xem ngay

    Trả lờiXóa
  9. Thông tin cho thuê nhà mặt phố, mặt tiền tại Hà Nội mới nhất năm 2019:
    - Nhà phố mặt tiền cho thuê giá rẻ tại quận Ba Đình : xem ngay tại đây
    - Nhà phố mặt tiền cho thuê giá rẻ tại quận : xem ngay tại đây
    - Nhà phố mặt tiền cho thuê giá rẻ tại quận : xem ngay tại đây
    - Nhà phố mặt tiền cho thuê giá rẻ tại quận : xem ngay tại đây
    - Nhà phố mặt tiền cho thuê giá rẻ tại quận : xem ngay tại đây
    - Nhà phố mặt tiền cho thuê giá rẻ tại quận : xem ngay tại đây

    Trả lờiXóa