Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Chủ tịch Mobifone Lê Nam Trà đã có Visa đi Mỹ, liệu có "thoát thân" thành công?

Lê Nam Trà, Chủ tịch Mobifone, người đang bị chỉ mặt đích danh cho vụ "tham nhũng 9.000 tỷ" Mobifone mua AVG, vừa được Đại sứ quán Mỹ cấp Visa B-1 theo diện công tác.
Nếu đi Mỹ thành công, Trà có thể dễ dàng trốn sang Canada rồi từ đó "bốc hơi" khỏi tầm mắt của Cộng sản Việt. Manh mối chính của vụ án biến mất, phe Tổng Trọng liệu có thêm lần bị đem làm trò cười trước toàn dân thiên hạ?
Điểm lại một chút về vụ Mobifone mua AVG. Ban đầu khi những cáo buộc đầu tiên phát đi từ các báo lề trái nhắm thẳng vào Lê Nam Trà và Nguyễn Thanh Phượng, người ta còn bán tín bán nghi. Rất nhiều người còn đặt câu hỏi liệu đây có phải là một vụ vu khống nhằm hạ thấp uy tín của cá nhân Trà hay không? Bây giờ, khi thông tin cụ thể bắt đầu được các báo lề phải công bố, người ta mới ngã ngửa ra, hóa ra lề trái nói gì cũng đúng cả, số má chả lệch đồng nào, mà còn nói trước lề phải đến cả năm chứ không ít. Một nhóm tác giả lấy bút danh là Nguyễn Văn Tung đều đặn viết ra đến nay 11 kỳ báo tung hê hết thâm cung bí sử của Mobifone, nhóm này chắc chắn được hậu thuẫn lớn nên có nguồn thông tin rất cụ thể và chính xác.
Tại sao gọi vụ Mobifone mua AVG là tham nhũng thì nhóm tác giả Nguyễn Văn Tung đã phân tích rất kỹ. AVG thực chất chỉ là đống sắt vụn, cho không ai lấy. Tổng tài sản trên số sách của AVG là 3.000 tỷ, trong đó tài sản cố định là 800 tỷ và 2.200 tỷ còn lại đầu tư mua cổ phần của 2 công ty con: một công ty khai thác khoáng sản và một công ty kinh doanh resort. 2.200 tỷ cổ phiếu chỉ là giấy lộn vì 2 công ty này đều đang thua lỗ nặng trước khi bán mình cho AVG với giá cao hơn nhiều lần giá trị thật. 800 tỷ tài sản cố định thì toàn là hạ tầng công nghệ truyền hình đã lạc hậu nhiều so với thế giới. Nếu tính cả lỗ lũy kế 1.000 tỷ thì chính xác AVG chỉ là đống sắt vụn giá 0đ. Phạm Nhật Vũ chơi bài thật cao tay, vừa chuyển được 2.200 tỷ vốn AVG ra ngoài (số tiền này chắc chắn đã bị Vũ rút ra tiêu), vừa tăng được tổng tài sản của AVG lên để sau này Mobifone mua AVG với giá 8.900 cũng dễ giải trình.
8.900 tỷ thì Lê Nam Trà cũng không ăn được một mình. Nghe đâu Trà cũng chỉ được 890 tỷ, 3 Bộ liên quan, mỗi Bộ được 1.000 tỷ, trừ đi phí xử lý 20% là mỗi vị lãnh đạo ngành cầm về đút túi 800 tỷ. Người cầm cân nảy mực cả dàn, người có đủ quyền để chi phối cả Mobifone lẫn 3 Bộ, thì đương nhiên cầm phần nhiều nhất rồi. Trong 3 vị Lãnh đạo ngành, 1 vị đã về hưu, khi đương chức lại gây thù oán nhiều nên khi bị Tổng Trọng hỏi đến thì đã ngoan ngoãn nộp lại 800 tỷ phần của mình.
Cái khó của Tổng Trọng bây giờ là xử lý thế nào? 2 thằng đương chức thì không xử lý được, không bắt nó nôn tiền ra được. Thằng về hưu thì vừa đi mổ tim ở Sing về, tiền đã nộp lại rồi, giờ mà bêu rếu nó như Vũ Huy Hoàng thì có mạnh tay quá không? Bản thân việc xử lỷ Vũ Huy Hoàng loay hoay mãi cũng đã ra được phương án cụ thể đâu. Tổng Trọng có thể cũng sợ làm căng quá, dày quá thì sẽ sinh ra một lực lượng phản kháng, chống đối (vì thằng nào chả có vết). Trong khi đó, việc Mobifone mua AVG đã nêu ra rồi thì không thể không xử lý được.
Có thể Tổng Trọng lại mắt nhắm mắt mở cho Trà chạy trốn, rồi trách nhiệm, tội vạ đâu lại quy hết cho cái thằng đã mất tích. Thế là hòa cả làng!
Công Lý/TTHN
------------

9 nhận xét:

  1. Mình giờ biết nàm xao ngoài việc Biện Chứng Nú Nẫn?...

    Trả lờiXóa
  2. Lạ hề ? công dân của một quốc gia phạm tội không bị xử theo pháp luật mà chính quyền cứ loay hoay tìm cách kỷ luật . Đối với một đất nước có cán bộ tham nhũng gần như toàn diện cũng là điều dễ hiểu , vì nếu xử công khai , đứng trước tòa , bị cáo nó nổ tùm lum thì còn khối thằng đứng ở xa cũng dính mảnh ! Để có khoảng cách an toàn thì cho tụi nó cáo ốm vắng mặt là thượng sách !

    Trả lờiXóa
  3. Nếu thằng Trà này bỏ trốn thì hắn đã vi phạm "điều luật" nào trong 27 "điều luật" mà gã Trọng đần độn vừa mới ban hành nhằm chỉnh đốn đảng nhỉ?
    Thằng mô sau khi vơ vét được một mớ củng đều muốn chuồn ra các nước tư bản giãy chết thì mấy đứa ở lại lấy chi để xây dựng cnxh nhỉ?
    Vơ vét hết rồi chuồn rứa thì gã Trọng ngu đần còn cái gì để xách lên cnxh nhỉ?
    Đúng như nhận xét của Einstein,sự ngu đần của Trọng lú là không có giới hạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nó trốn qua nước "giãy chết", được ít năm thành Việt kiều, gởi tiền về cho thân nhân xây dựng chủ nghĩa xã hội. Công đấy chứ!

      Xóa
  4. Lủ văn Tống: không sao cả Trà ạ, các đồng chí cứ đi, rồi chúng tôi phát lệnh "chuy lã" sau, làm phép thôi mà, bọn dân ngu Việt nam chúng nó còn tin đảng "ta" lắm. Cho chúng chết.

    Trả lờiXóa
  5. Người biết xỉ nhụclúc 17:28 30 tháng 11, 2016

    Phải lẩn như trạch thì còn may ra.
    Còn nếu công khai thế này thì nguy to.
    He he

    Trả lờiXóa
  6. Chả nói ra người ta cũng biết.
    BA THẰNG NÀY GỒM:
    Bộ tưởng TTTT Trương Minh Tuấn.
    Bộ Trưởng CA Tô Lâm
    và thằng thứ 3 là Lê Nam Trà

    Trả lờiXóa
  7. Có thể nói không ngoa thế này : không một thằng quan chức đảng , nhà nước nào của cái xứ Vietnam này là tử tế và không tham nhũng ( từ trung ương xuống đến các địa phương ) ! Và chính vì thế , bà phó Doan đã lớn tiềng phát biểu : " cán bộ ăn của dân không từ một thứ gì ( kể cả chất thải loại của con người ) " !

    Trả lờiXóa
  8. Có thể nói không ngoa thế này : không một thằng quan chức đảng , nhà nước nào của cái xứ Vietnam này là tử tế và không tham nhũng ( từ trung ương xuống đến các địa phương ) ! Và chính vì thế , bà phó Doan đã lớn tiềng phát biểu : " cán bộ ăn của dân không từ một thứ gì ( kể cả chất thải loại của con người ) " !

    Trả lờiXóa