Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Cần bàn thẳng vào bản chất vấn đề: Trung Quốc sẽ thất bại!

            * Ts. VŨ DUY PHÚ
Khát vọng sống độc lập tự do hòa bình hạnh phúc không chỉ là của nhân dân Việt Nam, của nhân dân Tân cương, Tây tạng, Mông cổ, . . .mà còn là của nhân dân Hồng kông, Đài loan, Nhật bản, Mianma, Triều tiên, Lào, Cămphuchia, .v .v . . .
Nếu nhìn lại lịch sử mấy ngàn năm của Châu Á, chúng ta sẽ thấy, cũng như Châu Âu, trên đại lục Châu Á này đã từng có mười mấy nước độc lập tồn tại. Dấu ấn “tự hào” của Chủ nghĩa Đại Hán chính là, từ rất nhiều nước, họ đã dùng vũ lực, mưu mẹo, tàn bạo xâm chiếm sáp nhập nhiều nước lại được thành một nước lớn, tuy nhiên “dẫn chứng lịch sử” là bức Vạn lý Trường thành, cái hàng rào tự bảo vệ trước đây của chính dân tộc Hán lại đã là hiện vật không thể bác bỏ dã tâm xâm lược, chiếm đóng và đồng hóa các dân tộc khác biệt chung quanh để nhập họ vào thành nước Trung Quốc quá khổ 1, 4 triệu dân hiện nay, mà Tập Cận Bình đã quên (!?) /Nhưng Bà Mác Kel lại nhớ !/.
Nếu dân tộc Hán đi khai phá hợp tác với các quốc gia chung quanh và cùng chung sống hòa bình hạnh phúc với họ, thì chắc chắn bây giờ Trung quốc đã không bị nhiều nước căm thù, bị thế giới lên án, bất hợp tác và hò nhau chống lại, cả công khai lẫn ngấm ngầm, như đang thấy.
            Các nước tư bản văn minh phương Tây hiện nay, thủa ban đầu, từ vài ba thể kỷ trước đây, đã đi lên bằng chủ đích Tự do cạnh tranh sinh tồn, tuy cũng đã sinh ra bao cuộc chiến tranh (cạnh tranh) khốc liệt, nhưng về bản chất họ không có chủ tâm, mục đích tiêu diệt và đồng hóa các dân tộc khác. Chính vì phương Tây chỉ nhắm Tự do cạnh tranh sinh tồn (để làm giầu và sung sướng), không có tư tưởng dã man, tàn bạo tiêu diệt và đồng hoá các dân tộc khác . . .nên sau đại chiến thế giới thứ II, bên Châu Âu, nước nào lại về với nước đó, và vẫn tồn tại mấy chục nước độc lập tự do sống bên nhau. Còn nữa: Sau khi Liên Xô sai lầm về chính trị, đã tự đi đến GIẢI THỂ, thì các nước nhỏ trong Liên Xô lại tách ra và trở về với nguồn gốc ban đầu của mình, kể cả nước Nga. Sau khi Hoa Kỳ đánh bại phát xít Nhật, người Mỹ đã không thống trị, mà đã giúp nhân dân Nhật viết ra bản hiến pháp mới theo cách thức văn minh của phương Tây, làm cho Nhật hoàng rất bất ngờ, rồi bị thuyết phục, nên ngài đã dẫn dắt nhân dân Nhật tiến lên văn minh như hiện nay.
            Vậy điều gì đã làm cho Trung quốc luôn luôn căng thẳng, mâu thuẫn nội bộ gay gắt, đi hết từ thất bại này đến thất bại khác (trước khi được Mỹ hỗ trợ ra nhập cơ chế thị trường, vào WTO) và mâu thuẫn với các nước xung quanh, đụng đầu với thế giới, từ sau năm 1949 ? Đó chính là do cái Ý ĐỊNH khác hẳn phương Tây: Muốn làm bá chủ khu vực và thế giới của Chủ nghĩa Đại Hán, cái tâm lý DÂN TỘC CỰC ĐOAN ích mình hại người, là mục tiêu ĐẠI CỤC bá quyền, đã có từ chủ nghĩa phong kiến Đại Hán từ ngàn xưa, nay đổi thành chiêu bài mỵ dân “GIẤC MỘNG Trung hoa”.
            Thế thì làm thế nào để nhân dân Trung Quốc được sống trong hòa bình tự do hạnh phúc thực sự (có cần bành trướng để đông dân hơn, rộng lớn hơn, để dân có hạnh phúc hơn ?), làm thế nào để Trung quốc thật tâm chung sống được trong hòa bình nhân đạo với các nước chung quanh, và không đẩy thế giới đến bên bờ cuộc đại chiến thế giới thứ III (để “các bên đều thua?”)? Điều hiển nhiên là nhân dân Trung quốc cần phải trừ bỏ cái Chủ nghĩa phong kiến Đại Hán quá cũ kỹ, tàn bạo, quá lạc hậu . . . đang tồn tại trên đất nước mình và đang bành trướng ra làm hại thế giới.
            Trước đây, trước đại chiến thế giới thứ II, nhân dân Đức, Ý và Nhật cũng đã bị các nhà cầm quyền cực đoan sai lầm của họ lừa dối, nên họ đã hăng hái đi theo, với suy nghĩ cho rằng, hành động theo lãnh đạo nước họ, thì nhân dân sẽ sung sướng, đất nước sẽ vĩ đại. Nay một số khá lớn người dân Trung Quốc cũng đang bị mê muội NHẦM LẪN bởi Đại cục “Giấc mộng Trung hoa” như vậy. Cho nên, muốn trừ bỏ Chủ nghĩa Đại Hán bành trướng dã man không thể chỉ hy vọng vào một bộ phận nhân dân Trung quốc am hiểu, thông thái, tiến bộ, nhân đạo văn minh, tự giác ngộ vùng lên mà làm được. Nhân dân Trung Quốc cũng cần có sự giúp đỡ thật lòng, quyết liệt và có hiệu quả của nhân dân thế giới.
            Để làm điều đó, cần làm rõ thêm mấy vấn đề lớn sau đây:
1.      Cần phải làm rõ: Hiện nay đời sống xã hội, kinh tế, văn hóa, sản xuất kinh doanh trên đất Trung quốc và việc làm ăn của Trung quốc với thế giới thực chất là đang như thế nào ? Đang được cho là rất vô nhân đạo! Tại sao Trung quốc đang xuất khẩu rất lớn hàng hóa thực phẩm đi các nước, mà người TQ lại cứ phải ra nước ngoài mua sản phẩm nước ngoài về dùng ? Vì sản phẩm của chính TQ là nhằm mưu đồ, hay vô tình, giết hại Nhân loại ! Tại sao số lượng người Trung quốc đang bằng mọi cách di tản khỏi Trung quốc ngày càng nhiều ? Vì chính người dân TQ cũng không thể sống nổi tại nước mình ! Vậy nếu Trung quốc mà thống trị được Châu Á, hay Thế giới . . .thì sẽ xẩy ra điều gì, họ sẽ đem lại hạnh phúc cho thế giới hay tàn phá thế giới ?
2.      Hoa Kỳ và phương Tây cần nhận ra sai lầm của mình, rằng cứ tưởng giúp Trung quốc phát triển kinh tế mạnh lên thì họ sẽ đi theo thể chế Tự do dân chủ tiến bộ như phương Tây và Nhật bản, mà không nhận ra rằng, càng giúp TQ mạnh lên, thì càng mắc mưu vô tình đẩy xã hội phương Tây đến ngày tàn lụi, thậm chí bị tiêu diệt !
3.      Toàn thế giới cần hiệp lực giúp nhân dân Trung quốc từ bỏ, thậm chí tiêu diệt được Chủ nghĩa Đại Hán trên đất nước mình để đưa nước mình được sống hòa bình, hòa vào với thế giới văn minh.
4.      Thế giới Văn minh không thiếu các giải pháp tổng thể hữu hiệu để giúp Nhân dân Trung quốc thực hiện được nguyện vọng nói trên, chỉ cần  Phương Tây thực sự nhận thức ra BẢN CHẤT VẤN ĐỀ và quyết tâm làm, không nên tiếp tục NHẦM LẪN, không cần bàn chung chung hình thức mãi về “Luật pháp quốc tế” và chỉ chú ý SO SÁNH LỰC LƯỢNG ĐÔI BÊN rất thiếu rõ ràng như đang làm !
5.      Giải pháp thực tế nhất, và là cơ bản lâu dài nhất, là giúp nước Trung quốc TỰ GIẢI THỂ (như Liên Xô cũ, như Thành Cát Tưu Hãn, như Tập đoàn Nguyên - Mông) để trở về trạng thái lịch sử ban đầu (chú ý đến cái “lịch sử” mà lãnh đạo Trung quốc hiện nay rất quan tâm), trở lại trạng thái cấu trúc các nước nhỏ và vừa, đủ mức cần bằng, hợp lý như thủa xưa, thành lập ra dăm bẩy nước mới, với Hiến pháp tự do dân chủ hoà bình, bình đẳng, tự lực tổ chức cuộc sống bên nhau, và như vậy, khi Trung quốc hết điều kiện cậy là nước cực lớn để theo đường lối “cá lớn nuốt cá bé” (đàm phán đôi bên, chứ không đa bên) thì thế giới mới sẽ được hòa bình, yên ổn sinh sống hạnh phúc, tập trung lo dẹp các nạn cực đoan khác, và cùng nhau lo chinh phục thiên nhiên.

Thế giới không nên mắc mưu CN Đại Hán bành trướng từng phần, dậm dọa công khai để đánh lạc hướng, che đậy các mưu kế dã tâm gậm nhấm, mưu ma chước quỷ thâm nhập thống trị toàn thế giới vè lâu dài còn lớn hơn nhiều.
Tư duy Tập thể
           
---------------
(*) - Bàn thêm với tất cả quý vị ...
Nhìn vào lịch sử, ta thấy các nhà lãnh đạo bao đời của nước ta, từ xa xưa, cho đến ngày nay, luôn luôn có cái đúng, cũng có cái sai. Nhưng cái quan trọng nhất là hầu hết ĐỀU YÊU NƯỚC, THƯƠNG NÒI. Từ 19 tháng 8 năm 1945 đến 2 năm sau đó, khi ông Ngô Đình Diệm lập ra chính phủ VNCH là Việt Nam đã dành được độc lập hoàn toàn, bao gồm cả các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Chứng cứ: Chủ tịch Hội Vô tuyến điện tử VN do chúng tôi đồng sáng lập trước đây mấy chục năm, chúng tôi đã đề cử kỹ sư Nguyễn Văn Tình, trước đó đang làm Trạm trưởng trạm khí tượng thủy văn kiêm nhiệm Bưu điện VN tại quần đảo Hoàng Sa, đứng ra làm Chủ tịch hội này.
Sau đó Thực dân Pháp, khác hẳn các Thực dân Phương Tây khác: Quyết quay lại đánh chiếm VN làm thuộc địa lần nữa, rồi Mỹ hiểu nhầm rằng, Hồ Chí Minh thực sự theo Chủ nghĩa độc tài chuyên chế Mác - Lê, nên đã từ bỏ quan hệ với Hồ Chí Minh có từ thời chống phát xít trước đó, quay ra giúp Pháp chiếm lại VN để ngăn chặn CNCS ! Vậy cái sai lầm rắc rối nhất tại VN sau 19 tháng 8 năm 1945 chính là do Pháp và Mỹ gây ra.Bây giờ, qua mấy chục năm, họ đã nhận ra điều đó, thể hiện qua thái độ của các Chính phủ và nhân dân Pháp, Mỹ và các nước văn minh, đối với VNCS hiện nay ! Cái sai quan trọng hơn nữa của Mỹ là, sau khi không đánh chiếm được VN (để chống CS) thì lại quay ra bắt tay với Chủ nghĩa Đại Hán (cũng là “CS”), đầu tư thật mạnh và tiêu thụ hộ hàng hóa cho họ thật nhiều, tưởng rằng có thể bằng cách đó lôi kéo TQCS theo CNTB, như đã làm với Nhật.
 Nào ngờ, chính Hoa Kỳ đã vực CN Đại Hán tham tàn độc ác vùng lên như ta đang thấy ! Vậy cái sai của lãnh đạo CSVN là có (KÉM CỎI, THAM SÂN SI, ĐỘC QUYỀN CHUYÊN CHẾ, NÓI KHÔNG ĐI ĐÔI VỚI LÀM . V.V . .) nhưng cũng là do bên ngoài gây ra là chính.NẾU ĐỂ CHO "CSVN" ĐƯỢC YÊN ỔN LÃNH ĐẠO ĐẤT NƯỚC TỪ 1945, THÌ dù có mò mẫm ngu si từ bùn lầy vùng lên . . .CŨNG CHẲNG CẦN MẤT 2-3 THẾ KỶ MỚI VĂN MINH BẰNG PHƯƠNG TÂY HIỆN NAY (Bởi ngay từ năm 1945 Hồ Chí Minh đã mời rất nhiều trí thức VN từ Pháp về xây dựng đất nước, đã lấy Hiến pháp của Mỹ, Pháp ra làm mẫu cho Hiến Pháp VNDCCH, năm 1945 – 1946 đã lấy DIỆT GIẶC ĐÓI, DIỆT GIặC DỐT LÀM NHIỆM VỤ SỐ 1 CỦA CẢ NƯỚC, SAU THÁNG 8 NĂM 1945 RỒI).
Vậy bây giờ cứ xoay mãi chuyện cũ làm gì ?
VDP  (Tác giả gửi BVB)
-----------------

7 nhận xét:

  1. * Vũ Duy Phú viết bài với lập luận phiến diện, chủ quan , nhiều chỗ thậm chí rất ngớ ngẩn. Đến nỗi đọc bài viết của Phú cho ta cảm giác Phú không phải người VN , vì Phú chỉ nói theo quan điểm của Mỹ, cho quyền lợi nước Mỹ.
    * Trong khi đó thực tế lịch sử hình thành nước Mỹ ra sao thì Phú cố tình lờ đi, và do đó tạo cái nhìn sai lệch về bản chất .
    Đơn cử cụ thể :
    - Cũng có nhiều mặt như TQ, nhưng lịch sử hình thành nước Mỹ " ưu việt hơn hẳn" ở chỗ : toàn bộ nước Mỹ ngày nay là do các cuộc chiến tranh thực dân chiếm đất, tiêu diệt hoặc đồng hóa các dân tộc bản địa , tạo nên. Nhấn mạnh là toàn bộ đất đai của nước Mỹ ngày nay là do xâm chiếm của dân tộc khác.
    - Trích : "..Hiện tượng "khái quát hóa", "mọi rợ hóa", "man di hóa" các sắc tộc, sắc dân khác của Mỹ và phương Tây cũng tương tự như người Hán ở Trung Quốc thời phong kiến từng gom chung lại gọi bốn phương quanh họ là "Đông di, Tây nhung, Nam man, Bắc địch". Hết trích.
    Và trích tiếp : "...Các chính phủ và hệ thống giáo dục nhà nước của Mỹ và phương Tây lâu nay luôn lẩn tránh hoặc viết lại lịch sử một cách xuyên tạc, bóp méo để chạy tội xâm lược, bành trướng, và các tội ác diệt chủng, thảm sát quy mô lớn mà các cha anh của họ đã gây ra ở châu Mỹ.
    Theo ước tính của nhóm nghiên cứu đạo đức học (ethic studies) của trường đại học Colorado, thì thổ dân Bắc Mỹ có khoảng 15 triệu người khi người Tây phương bắt đầu xâm lược, chỉ còn lại chưa đầy 250 ngàn vào năm 1890. Ban đầu họ không hề là các dân tộc thiểu số, mà họ chính là những dân tộc đa số, chỉ sau khi bị quân xâm lược tiến hành những cuộc chiến tranh diệt chủng, diệt tộc, hoặc đô hộ, đồng hóa, thì họ mới bị trở thành thiểu số.
    Giáo sư đại học Hawaii, sử gia David Stannard, trong sách "American Holocaust: The Conquest of the New World" (Cuộc diệt chủng Holocaust của Mỹ: Cuộc chinh phục Tân thế giới), do NXB đại học Oxford (Anh) xuất bản, đã cho biết: "Trong vòng bốn thế kỷ - từ thập kỷ 1490 đến 1890 - người châu Âu và người Mỹ trắng đã tham gia một chuỗi liên tục các chiến dịch diệt chủng chống nhân dân châu Mỹ bản xứ. Đó là hành động diệt chủng có quy mô lớn nhất trong lịch sử thế giới." Hết trích.
    * Các bạn có thể tham khảo 1 góc nhìn khác với góc nhìn quen thuộc của mình, xem sao ?? ( nguồn không phải của 'tuyên giáo" đâu ) ,
    Link ở đây : http://reds.vn/index.php/lich-su/ho-so-tu-lieu/4671-lich-su-hinh-thanh-nuoc-my-va-nhung-dieu-khong-de-noi

    Trả lờiXóa
  2. Dân lương thiệnlúc 19:01 23 tháng 11, 2016

    Trên Hiệu Minh blog vừa đăng bài "LAI NGỰA THÀNH TROY" HENRY KISSINGER TÁI XUẤT GIANG HỒ, kể về cuộc gặp gỡ giữa Tân Tổng thống Trump với Lão gia Do Thái đã bán rẻ Việt Nam cho Mao Trạch Đông và nâng đỡ một nước Trung Quốc đói nghèo tan tác sau Cách mạng văn hóa năm 1972 để đẩy đến mối nguy hiểm cho nước Mỹ và đe dọa cả thế giới hôm nay.
    Chuyện không đơn giản thế đâu bác Vũ Duy Phú ơi.
    Trunp là một lão điên khùng, thất thường.
    Chưa biết gì sẽ xẩy ra

    Trả lờiXóa
  3. Tác giả phê phán CSTQ chán chê, để cuối bài ca ngợi CSVN là "hầu hết ĐỀU YÊU NƯỚC, THƯƠNG NÒI. Từ 19 tháng 8 năm 1945 đến 2 năm sau đó" và đổ tất mọi tội lỗi cho Mỹ và các nước phương Tây??? Trong khi CSVN chính là con đẻ của CSTQ. Ông HCM đã được báo chí TQ xác nhận là Hồ Tập Chương tức Đại úy Bát Lộ quân TQ Hồ Quang cài vào thay chân Nguyễn Ái Quốc đã chết năm 1932 tại Hương Cảng vì bệnh lao trong tù? Vì thế mới có chuyện sau Hòa bình 1954, Nguyễn Ái Quốc giả hiệu bỏ họ tộc nhà Nguyễn của mình, lấy họ Hồ của TQ gọi là HCM, có nghĩa tự ca mình là Hồ chí sáng. Có con dân Việt nào khi lên đỉnh vinh quang muốn bỏ dòng tộc nhà mình như thế không? Nhật định là không! Vì thế Hồ Quang mới bỏ cái tên mượn "Nguyễn Ái Quốc" rất có ý nghĩa đi để trở lại với họ Hồ, nhằm vinh danh dòng tộc Hồ Quý Ly nhà mình bằng tên Hồ Chí Minh.
    CSVN thương dân mà từ năm 1954 sau hòa bình cho đến năm 1956 khi không còn bóng xâm lược, lại dìm cả miền Bắc VN vào trong biển máu của cuộc CCRĐ dã man tàn ác vì học tập TQ và theo sự chỉ đạo của các "cố vấn TQ"?
    ĐCSVN "thương dân" mà tước hết mọi quyền của dân để lên ngôi độc tôn trị vì, độc tôn vơ vét toàn bộ của cải, các nguồn lợi tài nguyên về mình và lần lượt trao toàn bộ Biển Đông, đất đai, rừng núi vào tay kẻ thù TQ đang xâm lược, quay súng lại triết hạ dân mình?
    Dân mình có tội gì khi xuống đường chống TQ xâm lược, đòi trả Hoàng Sa, Trường Sa cho Việt Nam?
    Dân VN có tội gì khi xuống đường phản đối Formosa xả độc, đòi vhính quyền minh bạch và bảo vệ môi trường?
    Dân VN có tội gì khi xuống đường đòi diệt tham nhũng, trả lại nhà cửa, đất đai, ruộng vườn cho dân, hay phải bồi thường thỏa đáng?
    Dân có tội gì khi tố cáo bọn giặc nội xâm đang ngồi chễm chệ trong các cấp lãnh đạo từ Trung ương tới địa phương, ngang nhiên trấn lột mọi thành quả kháng chiến, lao động của nhân dân VN?
    Tại sao ĐCSVN lại cố tình vu cho họ "bị kích động", "phản động" và "muốn lật đổ chính quyền" để đánh đập, bắt giam? Mà không chịu lắng nghe và đứng về phía nhân dân cùng chống lại TQ, giặc ngoại xâm đang xâm lược biển, đảo, biên giới của ta?

    Trả lờiXóa
  4. Ở VN hiện nay, tiêu chuẩn Mỹ luôn được đề cao (trên cả các PTTT của nhà cầm quyền), và tên Sài Gòn có vẻ không bị chết.
    Theo cách đó, CNXH, CNCS không bao giờ chiếm được Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  5. Trong ánh mắt tôi,Henry Kissinger là một con sói già tàn độc đội lốp người,một thằng Do Thái khốn kiếp,nhớp nháp đầy tính toán bằng những con số khón nạn,chính hắn đã bán đứng VNCH cho loài lũ ăn thịt và uống máu người Tàu cộng đấy!=> hậu quả là VN khốn nạn ngày nay ! bàn tay thằng KÍT đấy,bà con người Việt ở Mỹ sao vẫn để nó sống hạnh vậy ? trả thù cho dân tộc VN đi các bạn,chặt đầu thằng mọi Do Thái chó đẻ đó đi !

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đồng ý với một vài ý kiến của các bạn đã viết về bài viết của Vũ Duy Phú, ví như : Vũ Duy Phú viết bài với lập luận phiến diện, chủ quan, nhiều chỗ thậm chí rất ngớ ngẩn. Đến nỗi đọc bài viết của Phú cho ta cảm giác Phú không phải người VN, vì Phú chỉ nói theo quan điểm của Mỹ, cho quyền lợi nước Mỹ. Trong khi đó thực tế lịch sử hình thành nước Mỹ ra sao thì Phú cố tình lờ đi, và do đó tạo cái nhìn sai lệch về bản chất vv..., rồi Phú lại to mồm lấp liếm hết mọi tội lỗi mà CSVN đã gieo rắc cho dân tộc Việt Nam chúng ta từ 8/1945 đến tận ngày nay : Lỗi là lỗi tại bọn Tây, bọn Tầu, chứ "đảng ta" của Phú thì chẳng hề có lỗi gì cả !!
    Trước đây, tôi cũng đã đọc một vài quan điểm đã có của anh ta rồi. Qua bài viết lần này của VDP, tôi càng khẳng định được rằng : ngoài việc anh ta vẫn là 1 DƯ LUẬN VIÊN TRUNG THÀNH của "ĐẢNG TA", thì anh ta cũng biết lợi dụng cơ hội đang lúng túng về mọi mặt của cái đảng này để, ... "mon men" trở thành một LÃNH TỤ CỘNG SẢN QUỐC TẾ cơ đấy ! (đã có lần tôi viết thư khuyên anh ta là nên thành lập "đệ ngũ quốc tế" rồi!! Này nhé : Anh ta dạy cả Mỹ, cả Pháp, cả Nhật, cả Tầu ... về cách suy nghĩ, cách chọn lựa đường lối để ... "lãnh đạo thế giới"!
    Tôi nghĩ rằng có lẽ anh ta cũng đang cùng Trọng lú cay cú về thất bại thảm hại cuộc họp mới đây (tháng 10/2016) của các "đảng CS thế giới" ở Hà Nội chăng ? Chả là Trọng lú đang muốn không những "là cha già dân Việt" mà còn là "cha già của CS thế giới" nữa cơ mà !!
    Các bạn cứ theo dõi quan điểm của VDP mà xem : anh ta luôn tự cho mình là một "vĩ nhân" trong phong trào CS thế giới cơ đấy !! KHỦNG KHIẾP CHO MỘT CON NGƯỜI ĐẦY HOANG TƯỞNG, các bạn ạ.

    Trả lờiXóa