Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Bạn đọc gửi ĐIỂM TIN

Dear All,
Mong Cả Nhà vui và cảm thấy có ích trong việc cùng nhau giới thiệu và chia sẻ thông tin đọc báo. Giới thiệu Cả Nhà thấy tin từ báo lên diễn đàn. Chân thành cảm ơn. Chúc mọi người có nhiều niềm vui và hạnh phúc trong kỳ nghỉ cuối tuần (từ 05/11 đến 06/11/2016)
Trân trọng,
Phan Đinh Lợi.
THÔNG TIN TỪ CÁC THÀNH VIÊN KHÁC
/THẤY TIN TỪ BÁO 2016-11-03
NHỮNG TIN DƯỜNG NHƯ LÀ NỔI BẬT (IN ĐẬM)/
1) Bài thuốc trị bách bệnh của tiến sĩ Mỹ cứu mẹ thoát khỏi ung thư lần 2
2) Mỗi ngày cho chồng ăn 2 thìa dầu dừa, sau 1 năm Tiến sĩ Mỹ ngỡ ngàng vì điều kỳ diệu
3) THẾ GIỚI 24H: Người Nga lo ngại Chiến tranh Thế giới thứ 3
4) Mỹ tấn công Triều Tiên sẽ dẫn tới chiến tranh với Trung Quốc
5) Chính quyền Hàn Quốc đối mặt với nguy cơ sụp đổ
6) Tốc độ tăng nợ công gấp 3 lần tăng trưởng
7) Tập Cận Bình là 'hạt nhân của Trung ương đảng'
8) Trung Quốc: Hơn 40% các dự án PPP ”đắp chiếu”
9) Toàn cầu hóa đã chết từ năm 2008?
10) "Siêu vũ khí" mới của Nga có thể khiến Mỹ ngậm ngùi xếp sau
11) Nông nghiệp vẫn phải ‘đứng ngoài cuộc’ với các dòng vốn FDI
12) Ngành tình báo, Công nghệ khắc tinh ngành tình báo thế giới
13) Người giàu Trung Quốc lên kế hoạch đổ xô sang Mỹ
14) Báo Mỹ lật kế của Putin: Phân rã châu Âu
A. THỜI SỰ
I. THẾ GIỚI
Vụ bê bối của Clinton mà Trump rêu rao "tương tự Watergate" có thể là đòn chí mạng đối với ông ta trước ngày bầu cử. Bê bối thư điện tử mới đây của bà Hillary Clinton đã khiến kịch tính nảy sinh trong giai đoạn nước rút của cuộc bầu cử Mỹ. Tuy nhiên, ảnh hưởng mà nó mang tới có thể lại không bất lợi với Clinton, báo Independent dẫn nguồn tin chuyên gia cho hay. Theo truyền thông Mỹ, việc FBI mở lại cuộc điều tra đã khiến mức độ ủng hộ Donald Trump gia tăng, giúp ứng viên Đảng Cộng hòa thu hẹp khoảng cách với bà Clinton
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký phê chuẩn Luật Ngừng thỏa thuận Nga-Mỹ về tiêu hủy plutoni, ngày 31/10. Ngoài các điều khoản thẳng thắn ngừng thực thi Thỏa thuận Nga-Mỹ về tiêu hủy plutoni, luật này còn đưa ra các điều kiện chỉ nối lại thỏa thuận, khi Mỹ buộc phải hủy bỏ đạo luật Magnitsky và tất cả các biện pháp trừng phạt chống Nga, cũng như bồi thường thiệt hại cho Nga. Đồng thời, Washington phải cắt giảm cơ sở hạ tầng quân sự tại các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
 Sau chuyến thăm Campuchia, ngày 14.10 Chủ tịch Tập Cận Bình đã tới Bangladesh sau hơn 30 năm không có một chuyến thăm chính thức cấp nhà nước nào của Trung Quốc đến quốc gia Nam Á này. Các công ty Trung Quốc và Bangladesh đã ký kết các thỏa thuận ưu đãi về thương mại và đầu tư trị giá lên đến 19 tỉ USD. Ông Abdul Matlub Ahmad, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Bangladesh (FBCCI), nhận xét: “Các thỏa thuận gửi đi tín hiệu tích cực cho thấy Bangladesh là điểm đến hấp dẫn và an toàn cho nhà đầu tư”.
Gần một nửa số người dân Nga lo ngại nguy cơ xảy ra Chiến tranh Thế giới thứ 3 nếu cuộc khủng hoảng tại Syria tiếp tục bế tắc. Ảnh: Reuters Ảnh: Reuters Đó là kết quả thăm dò dư luận do Trung tâm điều tra dư luận xã hội uy tín Levada của Nga tiến hành và công bố ngày 31/10. Trung tâm Levada cho biết có tới 48% số người được hỏi quan ngại quan hệ ngày càng căng thẳng giữa Nga và phương Tây liên quan tới cuộc xung đột đã bước sang năm thứ 6 tại Syria sẽ châm ngòi cho một cuộc chiến tranh thế giới mới. Tỷ lệ này đã tăng mạnh so với tỷ lệ 29% trong cuộc thăm dò cách đây 3 tháng. 
Truyền thông Na Uy ngày 31/10 đưa tin NATO quyết định bố trí thêm quân ở Đông Âu cho thấy liên minh này đang chuẩn bị cho tình huống leo thang vũ trang quy mô lớn ở châu Âu kể từ thời Chiến tranh Lạnh.
Kyodo đưa tin ngày 1/11, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida thông báo Chính phủ nước này đã trao công hàm phản đối Trung Quốc sau khi phát hiện một tàu khoan thăm dò của Bắc Kinh thả neo và tham gia "một số hoạt động" gần các mỏ khí đốt trên Biển Hoa Đông.  Phát biểu với báo giới, ông Kishida bày tỏ "hết sức lấy làm tiếc rằng Trung Quốc đang tiến hành hoạt động khai thác đơn phương ở khu vực đó (Biển Hoa Đông) bất chấp nhiều lần bị chúng tôi phản đối" và trong bối cảnh hải giới giữa hai nước chưa được phân định.
Nga sẵn sàng đối thoại với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nếu liên minh quân sự này chuyển sang hợp tác thực tế với Moskva.   Đại diện thường trực Nga tại NATO Alexander Grushko tuyên bố như trên trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Rossiya 24 ngày 31/10.  Ông Grusko nhấn mạnh việc NATO mở rộng sang phía Đông đi ngược lại lợi ích an ninh của châu Âu. Các hoạt động gần đây của NATO đang thay đổi chính nội dung an ninh quân sự tại những khu vực giáp biên giới Nga và điều này phương hại nghiêm trọng đến an ninh khu vực và an ninh của những quốc gia tham gia những hoạt động trên
Yonhap đưa tin ngày 31/10, ông John Delury, Phó giáo sư tại Đại học Yonsei (Seoul) chuyên nghiên cứu về Trung Quốc, nhận định một cuộc tấn công "phẫu thuật" (đánh vào các mục tiêu cần tiêu diệt, có độ chính xác cao nhằm hạn chế các thiệt hại ngoài dự kiến) của Mỹ nhằm ngăn chặn Triều Tiên hoàn thiện năng lực hạt nhân sẽ dẫn đến một cuộc chiến tranh toàn diện và "đẫm máu" với Trung Quốc bởi vì nước này sẽ coi một hành động đó là phi pháp và sẽ cử các lực lượng đến giúp nước láng giềng của mình theo một hiệp ước phòng thủ.
Tờ báo Anh The Times cho biết, Nga đang chuẩn bị đợt tấn công cuối cùng vào Aleppo với việc điều động thêm 3 tàu ngầm, trong đó có 2 tàu ngầm hạt nhân tham chiến
Hãng thông tấn Straits Times hôm nay (1.11) cho biết AustraliaIndonesia đã nhất trí tuần tra chung, cho dù động thái này có thể sẽ "chọc giận" Trung Quốc. Ý tưởng này được phía Indonesia đưa ra trong cuộc gặp giữa bà Bishop và Bộ trưởng Quốc phòng Marise Payne cùng các quan chức Indonesia, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Ryamizard Ryacudu hồi tuần trước. “Chúng tôi nhất trí xem xét tăng cường hợp tác hàng hải và tất nhiên sẽ bao gồm các hoạt động phối hợp ở Biển Đông và biển Sulu”, bà Bishop nói với đài ABC của Australia.
Tổng thống Park Geun Hye mới đây do dính líu tới vụ bê bối để "bà đồng" Choi Soon Sil can thiệp hoạt động của chính quyền nên đang đối mặt với áp lực kêu gọi từ chức từ các đảng phái đối lập cũng như dư luận trong nước. Nhưng theo ông Khê Ứng Hồng - Nghiên cứu sinh chính trị thuộc Đại học Nam Kinh, Trung Quốc cho biết, bà Park không dễ từ nhiệm bởi các thủ tục liên quan vô cùng phức tạp.
Cuộc không kích IS của Nga tại Syria tiếp tục bế tắc, trong khi Mỹ đang làm chủ Mosul buộc Moskva phải xuống thang, tuyên bố ngừng bắn nhân đạo.
Tổng thống Nga Vladimir Putin không muốn dùng cách mang quân đi xâm lược mà muốn chia rẽ dần các liên minh và tìm cách thôn tính, ép phụ thuộc. Trang tạp chí Small Wars Journal của Mỹ mới đây đăng tải bài bình luận do 2 tác giả Rachel Rizzo- Trung tâm An ninh mới của Mỹ (CNA) và Adam Tward - Chương trình nghiên cứu Chiến thuật về vai trò của Mỹ ở châu Âu- cho rằng, mục tiêu chiến lược của Putin là phân rã châu Âu.
II. VIỆT NAM
Tin dẫn lại trên VTV và các báo cho biết: Sau khi viếng nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej, chiều tối 28/10/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Bangkok trên chuyến bay thương mại của Vietnam Airlines. Đây là lần đầu tiên Thủ tướng đi công tác nước ngoài bằng máy bay thương mại.
Giữa lúc căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên chưa được cải thiện, kinh tế đối mặt nguy cơ khủng hoảng từ bê bối của hàng loạt tập đoàn lớn, việc Tổng thống Park Geun-hye tiết lộ hàng trăm tài liệu cơ mật quốc gia đã trở thành giọt nước tràn ly
Đại sứ quán Nga tại Việt Nam cho biết, những tài liệu đó gồm trích lục biên bản phiên họp Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Liên Xô ngày 22/6/1970 "Về việc dành cho Việt Nam Dân chủ Cộng hòa sự trợ giúp kỹ thuật trong những năm 1970-1971 trong việc xây dựng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh". Đi kèm trích lục này là dự thảo chỉ thị của Hội đồng Bộ trưởng Liên Xô đã được thông qua, xác định phạm vi các bộ, ngành và tổ chức được trao nhiệm vụ dành cho phía Việt Nam sự trợ giúp kỹ thuật không hoàn lại.
Bộ TN-MT không nên quá quan tâm đến công nghệ xử lý cốc ướt hay cốc khô mà cần yêu cầu Formosa có công nghệ xử lý chất thải lỏng.
“Quy mô năm 2015 nợ công khoảng 2,68 triệu tỷ đồng, tốc độ tăng nợ công 2011 – 2015 bằng 18,4% một năm, gấp 3 lần tăng trưởng kinh tế”, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng trao đổi tại phiên thảo luận ở Quốc hội ngày 1/11. 
III. BỐN PHƯƠNG
Reuters ngày 21/10 cho biết, khoảng một nửa số đảng viên đảng Cộng hòa cho hay sẽ không công nhận kết quả bầu cử nếu ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton thắng cử. Theo kết quả khảo sát của Reuters/Ipsos, nếu bà Clinton thắng cử thì 70% đảng viên đảng Cộng hoà tin rằng đó là do bỏ phiếu gian lận hoặc kết quả bị sắp đặt. Ngược lại, có tới 7/10 đảng viên đảng Dân chủ được hỏi nói sẽ công nhận chiến thắng của Donald Trump và chưa đầy 50% tin ông thắng nhờ cuộc bầu cử bị sắp đặt. Đây là điều chưa có tiền lệ trong lịch sử bầu cử Mỹ.
Ngày 27.10, hội nghị toàn thể lần thứ 6 BCH Trung ương khóa 18 (gọi tắt là hội nghị trung ương 6) của đảng Cộng sản Trung Quốc đã ra thông cáo báo chí sau 4 ngày họp tại thủ đô Bắc Kinh. Thông cáo nhấn mạnh Tổng Bí thư Tập Cận Bình là “hạt nhân của Trung ương đảng” và đại hội đảng lần thứ 19 sẽ được tổ chức vào nửa cuối năm 2017 tại Bắc Kinh. Theo giới quan sát, hội nghị trung ương 6 lần này rất quan trọng với đảng Cộng sản
Báo Anh mới cập nhật một đoạn clip ghi lại hình ảnh một sinh vật lạ xuất hiện tại dòng sông Chena, Fairbank, Alaska (bang của Mỹ). Sinh vật này được phát hiện vào cuối tuần trước bởi 2 nhân viên của Cục quản lý đất đai tên là Alaska là C McCaa và R Delaney. Cả hai đã trông thấy một thứ gì đó khá dài, khoảng 4,5m di chuyển lắc lư dưới dòng sông.  Ban đầu, McCaa cho rằng đó là những khối đá được gắn kết với nhau bởi một đoạn dây thừng, nhưng sau đó anh đã bị thuyết phục bởi giả thuyết khác. Vật mà anh nhìn thấy có thể là một sinh vật có xương sống.
Hải quân Nga vừa đưa tàu ngầm Podmoskovie trở lại biên chế sau 16 năm được cải biến để có thể thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt. Giới chuyên gia cảnh báo, Nga đang có ý định lập một hạm đội có thể đánh bại NATO.
Các nghị sỹ đảng Dân chủ đã kiện ứng cử viên của đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016, tỷ phú Donald Trump, vì đã tiến hành "chiến dịch hăm dọa cử tri" tại 4 bang "chiến địa."  Trong các đơn kiện đệ trình tòa án liên bang ở các bang Pennsylvania, Nevada, ArizonaOhio ngày 31/10, các nghị sỹ Dân chủ cáo buộc ông Trump và các nghị sỹ đảng Cộng hòa vi phạm Đạo luật về quyền bầu cử ban hành năm 1965 và một luật năm 1871. 
Đảng Dân chủ ngày 30.10 cáo buộc Giám đốc FBI “có thể vi phạm pháp luật” khi mở lại cuộc điều tra vụ ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton dùng email cá nhân, chỉ vài ngày trước thềm bầu cử.
Theo chuyên gia Viktor Yesin, để hoàn thành chương trình hiện đại hóa và tái vũ trang quân đội, Moscow còn hàng loạt vấn đề phải đối mặt. Đáng chú ý nhất trong số các trang bị của quân đội Nga gần đây là tổ hợp tên lửa phòng không Buk-M3. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng mình hệ thống này chưa đủ để bảo vệ nước Nga. Điều Moscow cần làm ngay lúc này là hiện đại hóa các doanh nghiệp quốc phòng trong nước. Hôm 21/10, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo rằng, trong tháng 10, một nửa số khí tài của các lực lượng vũ trang Nga đã bao gồm các mẫu mới. Theo sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin, tới năm 2020, 70% trang bị của quân đội Nga sẽ bao gồm các hệ thống mới được nâng cấp.
Ứng viên Hillary Clinton và ứng viên Donald Trump. (Nguồn: AFP/TTXVN)  Theo kết quả cuộc thăm dò mới nhất của Washington Post và ABC News, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã vươn lên dẫn trước ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.  Theo đó, ông Trump đã giành được 46% sự ủng hộ từ các cử tri, trong khi bà Clinton chỉ giành được 45%.  Dù tỷ lệ chênh lệch chỉ là 1% nhưng đây là chiến thắng cực kỳ quan trọng của ông Trump bởi trước đó 9 ngày, tỷ lệ ủng hộ giành cho bà Clinton nhiều hơn tới 12%.
B. KINH TẾ
I. KINH TẾ THẾ GIỚI
Hơn 40% các dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) của Trung quốc vẫn chưa bắt đầu triển khai, theo Bộ tài chính Trung Quốc. Thậm chí, tỷ lệ này ở các dự án khu vực địa phương thậm chí còn cao hơn, theo dữ liệu chính quyền đưa ra vào cuối tháng 9/2016.
Canada và Liên minh châu Âu (EU) sẽ ký thỏa thuận thương mại tự do đầu tiên vào trưa 30/10, kết thúc quá trình đàm phán dài 8 năm.
Tiến trình toàn cầu hóa mà nhiều người tin rằng sẽ là xu hướng thống trị thế giới trong thế kỷ 21 đang đứng trước nguy cơ tan vỡ ngay ở thời điểm năm 2016. Nhưng thực ra thì dường như nó đã bị đứt gãy từ cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2008. Năm 2016 đang được đánh giá là thời điểm đánh dấu chấm hết cho tiến trình toàn cầu hóa, khi xu hướng bảo hộ và chống tự do thương mại đang ngày càng lên ngôi trên khắp thế giới trong suốt khoảng thời gian này. Tại Mỹ, cuộc tranh cử tổng thống nhiệm kỳ tới được bao phủ bởi làn sóng chống thương mại tự do, và nhiều khả năng nước Mỹ sẽ có một vị tổng thống theo xu hướng bảo hộ. Tại châu Âu, người dân Anh bỏ phiếu trưng cầu dân ý rời khỏi liên minh châu Âu (EU) trong khi tại Trung Quốc làn sóng bài các nhà đầu tư nước ngoài đang ngày càng tăng mạnh.
Bộ trưởng Kinh tế Đức Sigmar Gabriel tiếp tục tấn công "hoạt động thương mại không công bằng và ham hố" của Trung Quốc trước chuyến thăm tới Bắc Kinh, theo BBC.
Vận đen đang đeo bám Lotte Group, khởi nguồn từ cuộc tranh giành quyền lực trong nội bộ gia đình nhà sáng lập Shin Kyuk Ho, dẫn đến một loạt bê bối tham nhũng và hối lộ quan chức khiến hình ảnh của tập đoàn lớn thứ năm Hàn Quốc này mất điểm đi trong mắt công chúng.  Được thành lập vào năm 1948, Lotte Group ban đầu chỉ là một công ty bán kẹo cao su cho trẻ em tại Nhật Bản. Sau đó, Lotte mở rộng sang Hàn Quốc với việc thành lập Công ty Bánh kẹo Lotte tại Seoul vào ngày 3/4/1967.  
II. KINH TẾ VIỆT NAM
Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2016, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết, tăng trưởng tín dụng có chuyển biến tích cực về cơ cấu khi 80% vốn được đưa vào sản xuất kinh doanh.
Báo cáo mới nhất của Cục Đầu tư nước ngoài cho biết, vốn FDI trong lĩnh vực nông nghiệp chiếm tỷ trọng rất nhỏ so với tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam: Năm 2012 chiếm 0,6%, năm 2013 chiếm 0,8%, năm 2014 chiếm 0,5% và đến năm 2015 mới chiếm 1%.
Nhằm bảo đảm an ninh trật tự và quyền lợi của nhân dân, nâng cao trách nhiệm, tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, tạo bước chuyển biến tích cực trong công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, đồng thời tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh theo phương thức đa cấp hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan rà soát các quy định không phù hợp với tình hình thực tế trong quản lý hoạt động bán hàng đa cấp để sửa đổi, bổ sung hoặc trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung kịp thời.
"Khi đánh thuế vào bất động sản thứ 2 sẽ hạn chế tình trạng người giàu ôm quá nhiều nhà trong khi người nghèo không có nhà ở, nhà đầu cơ trên thị trường cũng sẽ giảm từ đó kéo theo giá bất động sản sẽ giảm về mức ổn định".
Khu nghỉ dưỡng Mövenpick Cam Ranh Resort ra mắt 3 biệt thự mẫu chiều 29/10 với sự tham gia của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Tại buổi lễ, khách hàng được trải nghiệm cảnh biển Bãi Dài tuyệt đẹp, lắng nghe tiếng sóng du dương và tận mắt chiêm ngưỡng những căn biệt thự Mövenpick đẳng cấp, sang trọng, huyền ảo trước hoàng hôn...
Tại thành phố biển Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cái tên Cty CP tập đoàn Phúc Sơn không còn xa lạ khi liên tục là nhà đầu tư hàng loạt dự án lớn với tổng vốn đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng.
 Biên lợi nhuận gộp giảm cùng với việc chi phí tài chính tăng nhanh khiến HNG lỗ ròng 643 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm.
Do tác động của diễn biến giá dầu, các nhà thầu dầu khí giãn/huỷ kế hoạch khoan làm doanh thu hoạt động cung cấp dịch vụ dung dịch khoan – hoạt động vốn mang lại lãi chủ yếu của Tổng công ty giảm tới gần 188 tỷ đồng, tương đương mức giảm 41,38%. 
C. KHOA HỌC, CÔNG NGHỆ VÀ MÔI TRƯỜNG
Tên lửa Patriot của Mỹ sẽ được cải thiện công nghệ kiểm soát bắn, hệ thống radar, phần mềm bay và khả năng theo dõi mục tiêu để có thể tiêu diệt máy bay chiến đấu, máy bay không người lái và các tên lửa đạn đạo chiến trường của đối phương. Quân đội Mỹ đang xúc tiến những nỗ lực nhằm nâng cấp công nghệ kiểm soát bay, radar và phần mềm bay cho tên lửa Patriot để tăng cường khả năng theo dõi mục tiêu, chống lại các mục tiêu tấn công đang bay đến của đối phương.
Với những thử nghiệm thành công, Nga có thể nắm giữ vị trí số một trong việc chế tạo máy bay siêu thanh nhanh nhất thế giới. Thực tế, việc chế tạo một động cơ có tốc độ gấp 4 âm thanh ở hiện tại ở phần lớn những quốc gia là điều khá dễ dàng. Nhưng việc lựa chọn vật liệu có đủ độ bền mới là là vấn đề cốt lỗi.
Theo trang mạng quân sự Sina, Trung Quốc sẽ đóng hàng không mẫu hạm thứ hai theo nguyên mẫu tàu sân bay lớp Kitty Hawk đã bị loại biên của Mỹ.
Thực chất đây là những đồ nghề "thủ công", giúp cho các điệp viên thực thi những nhiệm vụ quan trọng hay còn được ví là đồ nghề James Bond.
Với cách tác chiến theo kiểu bầy đàn của UAV siêu nhỏ Perdix, Mỹ tin có thể làm rối loạn phòng không đối phương. Tuy nhiên, Nga đã có cách khắc chế.
Với cách tác chiến theo kiểu bầy đàn của UAV siêu nhỏ Perdix, Mỹ tin có thể làm rối loạn phòng không đối phương. Tuy nhiên, Nga đã có cách khắc chế.
Trung tâm quản lý các chuyến bay vũ trụ (MCC) thông báo ngày 30/10, ba phi hành gia đã trở về Trái Đất an toàn sau khi hoàn tất 40 thí nghiệm khoa học kéo dài 115 ngày trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).   Tại đây, nhà khoa học Mỹ Kate Rubins đã trở thành người đầu tiên xác định trình tự ADN trong vũ trụ. 
Tân Hoa Xã ngày 22/10 đưa tin doanh nghiệp chế tạo thiết bị giao thông đường sắt lớn nhất của nước này là Tổng Công ty Đường sắt Trung Quốc (CRRC Corp. Ltd.) tuyên bố sẽ khởi động dự án nghiên cứu và phát triển tàu đệm từ trường siêu tốc có tốc độ lên tới 600 km/giờ.  CRRC cho biết Công ty trách nhiệm hữu hạn đường sắt miền Nam Sifang (CSR Sifang Co., Ltd.), đơn vị được giao trách nhiệm chính trong dự án, sẽ xây dựng tuyến đường sắt thử nghiệm dài hơn 5km để phục vụ công tác thử nghiệm.
 Để đối phó với tình huống vệ tinh bị tấn công, Mỹ quyết nâng cấp máy bay B-2 để mang bom số và có thể tác chiến trong môi trường không GPS.
D. VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
Liệu có phải rằng Lý Liên Kiệt đang phải hứng chịu tất cả những gì mà mình gây ra trong quá khứ? Trong hơn nửa đời người, Lý Liên Kiệt sống trong ánh hào quang chói lọi, được người đời ca tụng. Nam tài tử có một sự nghiệp đỉnh cao khi được tôn thờ là huyền thoại võ thuật, ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Trung Quốc. Anh có một cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy bên cạnh người vợ hoa hậu và khối tài sản không lồ lên tới hàng trăm triệu NDT.
Bạn đang bị theo dõi thông tin cá nhân trên Facebook mà không hề biết? Bạn đang sử dụng các Apps lạ hay không? Bạn không biết mình đang bị theo dõi ngầm? Video sau đây sẽ giúp bạn kiểm tra và loại bỏ những mối nguy hại đó chỉ với những tinh chỉnh đơn giản trên Facebook của bạn.
Ngày 28/10, tờ ibtimes có đăng tải bài viết với tiêu đề: “Tại sao những người giàu rời Trung Quốc để đến Mỹ?”. Tờ báo dẫn khảo sát của Tạp chí Hurun cho biết, hơn một nửa số người giàu của Trung Quốc đang có kế hoạch di chuyển đến Hoa Kỳ trong vòng 3 năm tới. Một số những người giàu nhất nước này đã bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực bất động sản trên khắp Hoa Kỳ.
 Alison Teal (30 tuổi, người Mỹ) đã dũng cảm thực hiện hành trình khám phá những khu vực ít người đặt chân đến trong hầm mộ lớn nhất thế giới ở Paris – nơi chứa khoảng 6 triệu bộ hài cốt.
Bước tiến đáng kể của LHP quốc tế Hà Nội lần 4 thể hiện trước hết ở số khách mời quốc tế khoảng 200 người, sự chịu chơi của BTC khi chi số tiền khủng để đưa nhiều phim chất lượng về trình chiếu. Lễ khai mạc diễn ra tối nay 1/11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị, trực tiếp từ 20h trên VTV1. 
E. SỨC KHỎE CÔNG ĐỒNG
Ông Hristo Mermerski là một giáo sư nổi tiếng ở Bulgary đang gây sốt nhờ công thức tự chế để phòng chống, chữa trị bệnh ung thư và được hàng nghìn người ủng hộ. GS Mermerski giải thích rằng công thức điều trị ung thư của mình sẽ có tác dụng điều trị bệnh lý ung thư trên toàn bộ cơ thể. Công thức này giống như một phương thuốc tự chế thực sự kỳ diệu đem lại nhiều lợi ích sức khỏe dưới đây:
Là một chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng, tiến sĩ Josh Axe hiểu nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh, trong đó có cả ung thư và đã tìm ra biện pháp chữa lành những tổn thương đó.
Một biện pháp điều trị mới cho các bệnh nhân lao kháng thuốc với tỷ lệ thành công đạt tới 82%, đang được coi là "bước đột phá" mang lại nhiều hy vọng.  Kết quả công trình nghiên cứu do các nhà khoa học Hiệp hội quốc tế chống lao và bệnh phổi cùng với Viện Y học nhiệt đới ở Antwerp (Bỉ), Viện khoa học San Raffael ở Milan (Italy) và các nhà nghiên cứu địa phương tiến hành và công bố ngày 26/10 tại một hội nghị quốc tế ở Liverpool, Anh, cho thấy các bệnh nhân tại 9 nước châu Phi đáp ứng rất tốt với quá trình điều trị trong 9 tháng.
Một năm sau áp dụng biện pháp ăn dầu dừa hàng ngày, tiến sỹ Mary đã thấy chồng như trở thành một người hoàn toàn khác.
Một biện pháp điều trị mới cho các bệnh nhân lao kháng thuốc với tỷ lệ thành công đạt tới 82%, đang được coi là "bước đột phá" mang lại nhiều hy vọng.  Kết quả công trình nghiên cứu do các nhà khoa học Hiệp hội quốc tế chống lao và bệnh phổi cùng với Viện Y học nhiệt đới ở Antwerp (Bỉ), Viện khoa học San Raffael ở Milan (Italy) và các nhà nghiên cứu địa phương tiến hành và công bố ngày 26/10 tại một hội nghị quốc tế ở Liverpool, Anh, cho thấy các bệnh nhân tại 9 nước châu Phi đáp ứng rất tốt với quá trình điều trị trong 9 tháng.
(From: Phan Dinh Loi 
---------------

3 nhận xét:

  1. TIN BUỒN

    Chúng tôi vô cùng xúc động và kính tiếc báo tin
    Người bạn đời của Nghệ sĩ Ưu tú Kim Chi

    Nhà giáo VŨ LINH

    Sinh năm 1937,
    Nguyên Giảng viên ĐH Bách Khoa, HN, đã nghỉ hưu;
    người bạn gần gũi của giới nhân sĩ trí thức
    và nặng lòng với vận mệnh đất nước, người bạn
    của mọi cảnh đời oan trái, bất công.
    Sau một cơn đau nặng, đã từ trần hồi 23h30 ngày 02/11/2016 (tức ngày 3 tháng 10 năm Bính Thân) tại nhà riêng, hưởng thọ 80 tuổi.
    Xin nghiêng mình chia buồn cùng Nghệ sĩ Nguyễn Kim Chi và tang quyến trước mất mát lớn lao này!

    Vô cùng thương tiếc Nhà giáo Vũ Linh kihs mến, xin được chia buồn cùng nghệ sỹ Kim Chi và gia đình về sự ra đi đột ngột của nhà giáo yêu nước Vũ Linh, sự mất mát lớn lao của gia đình và phong trào đấu tranh vì tự do dân chủ thiếu đi một thành viên gương mẫu tích cực đầy uy tín.
    Mới cách đây vài ngày tôi vẫn còn được đọc những cmt đầy nhiệt huyêt của một người yêu nước thương dân đau đáu vì vận mệnh dân tộc trên trang bongbvt.blogspot.com- mà nay người đã ra đi không còn được chứng kiến sự sụp đổ của bè lũ bất nhân cs trong tương lai.
    Mong vong linh của Thầy Linh sớm được Siêu thoát.
    (Lù A Sếnh-CCB QK2)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi,một người miền Nam có tâm tình trăn trở về vận mệnh đất nước như vợ chồng thầy giáo VŨ LINH.
      Vừa nghe tin buồn,xin gửi lời chia buồn đến NSUT Kim Chi.

      Xóa
  2. Việc các nhà bất đồng chính kiến bị đcsVN bị bắt giống như họ (các nhà bất đồng chính kiến) "vào hang bắt cọp".
    Nhiều nhà bất đồng chính kiến sãn sàng cho việc này. Đối với họ, đó là cuộc dấn thân đấu tranh, không né tránh.

    Trả lờiXóa