Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

VN muốn Nhật 'tiếp tục ủng hộ' về Biển Đông

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và người đồng cấp Việt Nam 
Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị cấp cao Mekong - Nhật Bản lần thứ 7
Thủ tướng Việt Nam muốn Nhật Bản tiếp tục ủng hộ nỗ lực của các nước Đông Nam Á nhằm giải quyết tranh chấp trên Biển Đông bằng giải pháp hòa bình.
Ông Nguyễn Tấn Dũng có phát ngôn nói trên trong thư trả lời các phóng viên Nhật Bản trước thềm Hội nghị cấp cao Mekong-Nhật Bản lần thứ 7, diễn ra ngày 3/7, theo hãng thông tấn Kyodo.
"Chúng tôi đánh giá cao sự ủng hộ của Nhật Bản đối với lập trường của các nước ASEAN và hy vọng sự ủng hộ này sẽ tiếp tục được duy trì," ông cho biết.
Ông Dũng nói 10 thành viên ASEAN tin rằng vấn đề trên Biển Đông cần được "giải quyết bằng biện pháp hòa bình" và "tất cả các bên liên quan cần nghiêm túc tuân thủ luật pháp quốc tế, tránh các hành động làm phức tạp tình hình hoặc thay đổi nguyên trạng trên biển".
Thủ tướng Việt Nam nói tình hình trên Biển Đông đang diễn biến "phức tạp", mặc dù không nêu đích danh và cụ thể quốc gia nào là nguồn gây ra căng thẳng, đe dọa an ninh, gây phức tạp.
Những gì xảy ra trong thời gian gần đây đã "trực tiếp ảnh hưởng đến hòa bình, an ninh và hợp tác trong khu vực", ông nói.
Cũng theo Thủ tướng Việt Nam, việc giải quyết tranh chấp trên biển theo Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển và thống nhất Bộ Quy tắc Ứng xử (COC) trên Biển Đông sẽ "phục vụ lợi ích, mong muốn và trách nhiệm chung của các nước trong khu vực cũng như toàn thể cộng đồng quốc tế".
"Theo tinh thần đó, Việt Nam hoan nghênh và ủng hộ tất cả những sáng kiến cũng như nỗ lực từ các quốc gia khác, bao gồm Nhật Bản, nhằm mục đích giữ gìn hòa bình và ổn định" trong khu vực, ông Nguyễn Tấn Dũng nói thêm.
'Hợp tác chặt chẽ'
Đề cập đến Cộng đồng Kinh tế ASEAN sắp ra đời vào cuối năm nay, ông Dũng nhận định rằng "Việt Nam có thể trở thành cầu nối các doanh nghiệp của Nhật Bản với một thị trường xuất khẩu rộng lớn với 600 triệu dân".
"Chúng tôi mong sẽ nhận được thêm sự hỗ trợ từ phía Nhật Bản, nhất là trong vấn đề cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư... nhằm giúp Cộng đồng Kinh tế ASEAN thực sự hiệu quả".
Ông Dũng cũng kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng, sản xuất, công nghệ cao và công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam.
Báo điện tử Japan News hôm 4/7 đã đăng toàn văn phát biểu mở đầu Hội nghị cấp cao Mekong - Nhật Bản lần thứ 7 của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.
Trong bài diễn văn, ông Abe cho biết phía Việt Nam và Nhật Bản đã "hợp tác chặt chẽ ở cấp lãnh đạo" trong thời gian qua và mối quan hệ song phương giữa hai nước đang "vô cùng năng động".
Ông cũng cho biết sẽ có cuộc gặp song phương với thủ tướng Việt Nam để thảo luận về các vấn đề hợp tác trong vấn đề an ninh trên biển cũng như "tăng trưởng chất lượng" tại Việt Nam. (BBC)
--------------

16 nhận xét:

  1. Gieo gió gặt bão!
    (Sow the wind and reap the whirlwind!)

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng: "Thủ tướng Việt Nam muốn Nhật Bản tiếp tục ủng hộ nỗ lực của các nước Đông Nam Á nhằm giải quyết tranh chấp trên Biển Đông bằng giải pháp hòa bình".Đây cũng là mong muốn của tôi và tôi tin đây cũng là mong muốn của tất cả Nhân Dân VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dzổ tay nào! Tốt... Thế đóng tiền điện chưa?

      Xóa
    2. Dường như Nhật đã phát chán với sự lừng khừng đu dây hai mặt của chính phủ VN , cho nên thời gian gần đây sự sốt sắng với VN đã có phần suy giảm . Họ cần sự dứt khoát , rạch ròi . Không có chuyện người dân thì căm ghét TQ , nhưng chính phủ lại tìm cách đánh bạn 16 chữ với TQ .

      Nhật rất phân vân không biết nên giúp ra sao , vì sợ rằng sự giúp đỡ trân tính ấy lại trở thành công cốc , vì họ cũng hiểu rằng quan hệ giữa hai đảng và nhà nước Việt – Trung là rất thắm thiết . Vì vậy cụm từ " Tiếp tục ủng hộ " cũng mang những ẩn ý . Tuy nhiên quyền lợi hàng hải của Nhật ở Biển Đông là rất quan trọng , vì vậy không cần thiết phải quá chèo kéo như vậy . Chỉ cần sự thành thật trong quan hệ với họ và đồng lòng ngăn chặn TQ là đủ . Họ cũng cần VN .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
    3. Ai ủng hộ ta được khi cướp vào đến nhà lấy cái mà ta có,nó đè cả vợ mình mà chính mình không có hành động cụ thể gì chỉ biết trông chờ vào hàng xóm ủng hộ bằng miệng.Thế là thế lào?Xứng mặt làm con người không?

      Xóa
  3. Người Nhật họ chắc lắm,nói một lời là một lời,không ăn gian nói dối,không tham lam vô độ đâu nhá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng không bằng người Việt Đỏ đâu. Người Nhật qua VNcs làm ăn là bị dính dịch Cúm-Tham-Nhũng-Đỏ liền!

      Xóa
  4. "Thủ tướng Việt Nam nói tình hình trên Biển Đông đang diễn biến "phức tạp", mặc dù không nêu đích danh và cụ thể quốc gia nào là nguồn gây ra căng thẳng, đe dọa an ninh, gây phức tạp."

    Cho tiền cũng không dám nói, chỉ dám dùng TÀU LẠ là quá rồi.
    Bao năm bị Tàu khựa vào biển đông đánh, cướp, đâm chìm, giết dân VN mình mà các nhà lãnh đạn "đỉnh cao trí tuệ loài người" cs có dám chỉ rõ đích danh thằng TÀU CỌNG đâu, chỉ dám nói TÀU LẠ(!?)
    NHỤC thế đấy, mong gì từ thằng thất học vào đảng năm 11 tuổi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còm của bạn sao mà sâu,mà cay thế.

      Xóa
  5. Nó giết ngư dân mình gần hết,nó phá tan tành đất nước mình,bây giờ nó xúi thằng Campuchia quậy phá mình - mà cứ,tàu lạ-tình hữu nghi lâu đời-4 tốt,16 chữ vàng...là cái quái gì ? điên à ?

    Trả lờiXóa
  6. Ngày xưa Ô. Lê Thanh Nghị (PTT) chuyên đeo bị đi ăn xin. Dân thì đói rét. Chỉ cần thay đổi tý chút (bỏ lối làm ăn tập thể) là VN đã là nước xuất khẩu gạo nhất nhì thế giới. Hãy xem lại những việc khác. Tại sao vẫn không khá lên được mà cứ tự hào xin được viện trợ, vay được vốn ODA. Nước Nhật đang phải nuôi bao nhiêu người già cả, nguồn năng lượng (than đá, dầu mỏ... không có), khí hậu không thuận lợi như VN... Đấy là chưa kể lương Tiến sỹ trong bộ máy nhà nước có khi cũng ít hơn VN. Phải chăng xin được người ta cái gì đó là đáng tự hào lắm ư? Mặt thớt!

    Trả lờiXóa
  7. Suốt ngày đánh giá cao? Không biết cái từ này do thằng nào đẻ ra mà lãnh đạo và bộ máy tuyên truyền lúc nào cũng dùng. Mở VTV1 coi thời sự không biết bao nhiêu lần "đánh giá cao". Gs Nguyễn Văn Tuấn (Úc đã có ý kiến về từ này rồi). Pó tay.com.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gs Trần Hữu Dũng còn làm một từ điển nữa cơ , còn nhiều từ lắm : xử lí nghiêm , làm rõ , đồng tình , bắt khẩn cấp , đúng qui trình, ...Đúng là một XH xơ cứng!

      Xóa
  8. "Giúp" VN cũng chính là chia lửa cho chính nước Nhật. Hai anh vệ sĩ có cỡ (về QS) canh ở hai đầu đường thì Khựa chạy đàng trời! Mà dân VN bây giờ hô hào "yêu nước" chống ai thì khó chứ mà chống Khựa thì OK liền (chính ông PQT thừa nhận). Hoa Kỳ cũng chưa cần ...ra đòn.
    Có điều, Nhật - Mỹ chẳng dại gì khi mấy vị nhà ta cứ "ông nói gà, bà nói vịt", mà ông nào cũng ...TO

    Trả lờiXóa
  9. Vâng,Gà Tồ 10:33 nói hay đấy ! tớ là U.80 ( nhưng còn khỏe như vâm,tỷ như VN thành lập quân đoàn cảm tử xâm nhập vào Bắc Kinh để đập đầu thằng Tập,tớ xung phong liền ! nói thật đấy,không phải nói phét đâu ! )

    Trả lờiXóa
  10. Va Nhat cung muon VN ung ho ho
    Vay ma cac ong cu im thin thit ay, co biet dung sai nua hay khong ha lu khon loi

    Trả lờiXóa