Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Từ ‘dấu ấn’ chuyến đi đến hiệu quả thực tế


* Đại tá NGUYỄN ĐĂNG QUANG
     TBT Nguyễn Phú Trọng vừa kết thúc chuyến thăm lịch sử đến Hoa Kỳ. Qua theo dõi và quan sát chuyến đi này, tôi xin chúc mừng TBT Nguyễn Phú Trọng về kết quả ngoài dự kiến của chuyến thăm. Có thể nói, khác hẳn với các chuyến thăm “hữu nghị” chính thức đến Trung Quốc của TBT Nguyễn Phú Trọng cũng như của các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam khác trong vòng 5 năm qua thì đây là chuyến đi đầu tiên làm cho người dân Việt Nam cảm thấy yên lòng hơn và có hy vọng! Có lẽ không chỉ người dân mà ngay cả  Ban Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam cũng đều có cùng suy nghĩ như vậy!
           Lâu nay, nhân dân ta luôn được định hướng là Mỹ và các nước Phương Tây là kẻ thù nguy hiểm, luôn tìm cách phá hoại, lật đổ và xâm lược nước ta. Chúng là các thế lực thù địch, luôn tìm cách “diễn biến hòa bình” để xóa bỏ sự lãnh đạo của ĐCSVN!  Nhưng bằng việc phá lệ mời TBT Nguyễn Phú Trọng sang thăm Hoa Kỳ, đích thân Tổng thống Barack Obama tiếp TBT Trọng tại Phòng Bầu dục Nhà Trắng, nước Mỹ và Chính quyền Hoa Kỳ của ông đã gián tiếp nói KHÔNG với nỗi lo này của Lãnh đạo Việt Nam!  Kết quả chuyến đi được đánh giá là “tốt hơn cả mong đợi”. Trong diễn văn đáp từ Phó Tổng thống Joe Biden tại buổi chiêu đãi của Chính phủ Hoa Kỳ trưa ngày 7/7/2015 tại trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ, ngoài việc đọc tặng chủ tiệc 16 chữ vàng mới  là “Gác lại quá khứ, Vượt qua khác biệt, Phát huy tương đồng, Hướng tới tương lai!” (Tinh thần 16 chữ vàng này sau đó được chính thức ghi nhận trong Bản tuyên bố về Tầm nhìn chung Hoa Kỳ - Việt nam được ký kết sau chuyến thăm), TBT Nguyễn Phú Trọng còn khẳng định, (xin trích nguyên văn):  “ Việt Nam và Hoa Kỳ đã nhất trí đưa ra một nguyên tắc hết sức quan trọng trong quan hệ giữa 2 nước, đó là 2 bên cam kết tôn trọng thể chế chính trị của nhau.”! 
      Đọc đến đây, những ai xưa nay vẫn lấy “con ngáo ngộp Mỹ” để dọa chính mình và những người yếu bóng vía, chắc chắn  sẽ thở phào nhẹ nhõm, cảm thấy yên tâm hơn nhiều, mặc dù 2 nước Việt Nam – Hoa Kỳ tuy chưa đạt được quan hệ cao hơn là ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC,  mà hiện mới chỉ là ĐỐI TÁC TOÀN DIỆN thôi, và 2 nước đến nay cũng chưa đạt độ “chín” để ký một Hiệp ước Liên minh (tức là chưa coi nhau là đồng minh) song từ nay VIệt Nam (đặc biệt là Ban Lãnh đạo ĐCSVN) hoàn toàn có thể yên tâm, không còn lý do gì để mà lo sợ nguy cơ “Đi với Mỹ thì còn Nước, nhưng mất Đảng” nữa! Hai nước chưa “đi” hẳn với nhau, song Việt Nam ta chắc chắn vẫn còn NƯỚC, và ĐẢNG CỘNG SẢN cũng sẽ vẫn còn và vẫn tồn tại, chưa bị “mất” ngay đâu mà sợ!
       Theo dõi phản ứng quốc tế trước và sau chuyến thăm này, tôi thấy hầu hết các  nước trên thế giới đều chia vui với chúng ta, song có một quốc gia duy nhất tỏ vẻ tức tối, xúc xiểm và hậm hực với chuyến đi này. Thậm chí họ còn thông qua phương tiện thông tin đại chúng của họ để đe dọa nước ta là “Gần hơn với Mỹ, sẽ bị trả thù”!  Trên 25 năm qua, từ năm 1990 đến nay, tất cả các đời Chủ tịch Nước và Thủ tướng Chính phủ của ta, và đặc biệt các đời TBT của ĐCSVN, mỗi vị khi tại chức đều được Trung Quốc mời sang thăm chính thức nước họ ít nhất là 2 lần (không tính các chuyến đi chữa bệnh hoặc bí mật, không công bố)! Nhưng mỗi lần lãnh đạo ĐCSVN đi thăm Trung Quốc thì người dân Việt Nam luôn thấp thỏm lo lắng và cảm thấy bất an! Đặc biệt là từ sau Hội nghị Thành Đô (9/1990) đến nay, trong quan hệ Trung – Việt, đất nước Việt Nam nói chung và ĐCSVN nói riêng bị thiệt thòi và bị lấn lướt ngày càng nhiều, lợi ích quốc gia luôn bị xâm hại, chủ quyền đất nước thường xuyên bị đe dọa! Người dân luôn cảm thấy bất an và lo ngại trước mỗi chuyến thăm “hữu nghị” của lãnh đạo Đảng hoặc Nhà nước ta đến Trung Quốc. Lý do là sau mỗi chuyến thăm như vậy, nước ta lại bị trói chặt hơn vào vòng kim cô Ý THỨC HỆ! Trung Quốc quỷ quyệt đặt ra phương châm”16 chữ vàng” và “tinh thần 4 tốt” làm thòng lọng để xiết chặt hơn vào cổ nhân dân ta sau mỗi lần lãnh đạo Đảng hoặc Nhà nước ta sang thăm “hữu nghị” nước họ! Như vậy, có thể nói, trái ngược hẳn với chuyến thăm Hoa Kỳ vừa rồi của TBT Nguyễn Phú Trọng, mỗi lần lãnh đạo Đảng hoặc Nhà nước ta đi thăm “hữu nghị “ Trung Quốc thì người dân Việt Nam từ già đến trẻ, nam phụ lão ấu đều cảm thấy lo lắng, bất an hơn là vui mừng, phấn khởi! Nguyên nhân do đâu, chắc hẳn lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta là những người hiểu rõ hơn ai hết!
          Tôi tin là sau chuyến thăm lịch sử vừa qua của TBT Nguyễn Phú Trọng tới Hoa Kỳ, mối quan hệ giữa 2 quốc gia sẽ phát triển ngày càng sâu sắc và tốt đẹp, thỏa mãn mong mỏi và nguyện vọng lâu nay của nhân dân 2 nước. Hầu hết các chương trình nghị sự chuyến thăm đều được hoàn thành tốt đẹp, vượt yêu cầu dự kiến của 2 bên. Nếu có điều gì không đạt được như dự định, có lẽ điều lớn nhất là TBT Nguyễn Phú Trọng không thuyết phục được Chính phủ Hoa Kỳ công nhận Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế thị trường hoàn chỉnh! Còn điều nhỏ hơn là về chi tiết lễ tân. Đó là việc TBT Nguyễn Phú Trọng đã không gặp được cựu Thượng nghị sỹ, cựu Ngoại trưởng Mỹ, Ứng cử viên Tổng thống đầy tiềm năng của Đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử tháng 11/ 2016 tới là bà Hillary Clinton khi ông đến thăm gia đình riêng của bà tại New York City, mà chỉ có phu quân của bà là cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton-người mà ông Trọng đã gặp ở Hà Nội mới cách đây chỉ hơn một tuần- đứng ra tiếp đón mà thôi. Tôi đoán có lẽ bà Hillary Clinton bận việc vận động tranh cử hoặc vì một lý do chính trị nội bộ tế nhị nào đó đã lánh đi, không có mặt ở nhà khi khách quý đến thăm! Nhưng dù sao cũng xin chân thành chúc mừng TBT Nguyễn Phú Trọng đã có chuyến thăm lịch sử và thành công đến Hoa Kỳ, chuyến đi đánh dấu một mốc mới trong quan hệ giữa 2 nước vốn là cựu thù, mở ra chương mới trong quan hệ hữu nghị giữa 2 quốc gia có nhiều duyên nợ về mặt lịch sử. Tôi tin chuyến thăm đầu tiên của một TBT ĐCSVN tới Hoa Kỳ đang và sẽ để lại nhiều thay đổi trong tư duy và nhận thức không chỉ của riêng ông Trọng mà còn của cả các đồng chí gần gũi của ông về triết lý bạn thù trong quan hệ quốc tế ngày nay, đó là không có đồng chí (bạn bè) vĩnh cửu, không có kẻ thù vĩnh viễn; cái vĩnh cửu, vĩnh viễn đó chính là lợi ích dân tộc, là quyền lợi quốc gia!  Từ ‘dấu ấn’ chuyến thăm Mỹ mới rồi, nhân dân cả nước đang chờ xem TBT Nguyễn Phú Trọng sẽ làm gì, nhất là sự thay đổi những sáo mòn, giáo điều, công thức trông tổ chức, văn kiện, nhân sự và cách bầu cử trong Đại hội XII sắp tới. Khi nhậm chức Tổng Bí thư (1-2011) ông Trọng nói: “Dân tin đảng giao thì tôi làm, nhưng tôi không muốn để lại dấu ấn gì”. Nhưng lần này, tôi rất kỳ vọng ông Nguyễn Phú Trọng sẽ để lại một dấu ấn đặc biệt bằng hành động cụ thể,  bằng cách dũng cảm tiến hành một thay đổi mạnh mẽ có tính bước ngoặt trước khi ông rời chức vụ cao nhất là TBT của ĐCSVN sau Đại hội Đảng lần thứ XII tới vào đầu năm 2016 này. Được như vậy thì đất nước và nhân dân Việt Nam sẽ có HỒNG PHÚC. Mong lắm thay!
 Hà Nội, ngày 12/7/2015
N.Đ.Q/ (Tác giả gửi BVB)
------------

30 nhận xét:

  1. Vâng. Lần này tôi cũng mong như bao lần đã từng mong và thất vọng. Nhưng mong là mong và vẫn " kiên định"đợi chờ vì từ xưa tới nay ĐCSVN thưởng là nói một đằng làm một nẻo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không hy vọng gì đâu, ông Trọng sau đó đã đến thăm đảng CS Mỹ và phát biểu: "Đảng Cộng sản Hoa Kỳ là đảng tiên phong, điểm tựa chính trị của lực lượng công nhân và quần chúng nhân dân lao động Hoa Kỳ”.
      Tuy nhiên, ông Trọng không biết rằng, từ khi sinh ra, đến nay chưa bao giờ đảng này được người dân Mỹ bầu vào một ghế nào trong số 535 ghế nghị sĩ và dân biểu tại lưỡng viện Quốc Hội Hoa Kỳ!
      Và đảng CS Mỹ chỉ có 3 ngàn đảng viên trong số 320 triệu dân Mỹ.
      Điều này cho thấy rằng DẤU ẤN của chuyến đi của ông Trọng là do phía Mỹ tạo ra và tìm cách nâng lên, tuy nhiên, đáng lẽ ra ông Trọng không nên đi thăm đảng CS Mỹ, còn nếu có đi thì chỉ nên có tính hình thức thôi. Đằng này ông Trọng lại hô hào CS Mỹ phải là đảng tiên phong, điểm tựa chính trị của lực lượng công nhân và quần chúng nhân dân lao động Hoa Kỳ thì ông Obama và 2 đảng Cộng hóa và Dân chủ Mỹ sợ quá.
      Chứng tỏ ông Trọng chẳng có dấu ấn gì cả và ông vẫn còn mơ màng với cái chủ nghĩa và anh em đồng chí CS với nhau chứ không quay hẳn 180 độ để nhìn về một VN dân chủ công hòa, một đảng lao động VN, một chính phủ hợp tác toàn diện với Mỹ để chống lại CS Tàu.

      Xóa
  2. Phải sớm có thay đổi về ý thức hệ , không giáo điều , và những lý luận phi thực tế . Phải đặt lợi ích dân tộc , quyền lợi quốc gia là trên hết , chứ đừng vì sự tồn vong của chế độ lãnh đạo .

    Trả lờiXóa
  3. Người giác ngộlúc 08:39 13 tháng 7, 2015

    Thưa bác Quang. Từng là một cán bộ an ninh trong ngành ngoại giao trên đất Mỹ, bác có được nhận thức về nước Mỹ như hôm nay là nhờ một quá trình va chạm cọ xát và chiêm nghiệm thực tế. Ông TBT Nguyễn Phú Trọng và ĐCS của ông đã có được nhận thức đó chưa?
    Chưa, chỉ hời hợt bên ngoài thôi.
    Bởi vậy tất cả mới chỉ ở đầu lưỡi.

    Trả lờiXóa
  4. Dường như đây mới là con người thật của TBT Nguyễn Phú Trọng. Dường như TBT NPT đã phải làm "Câu Tiễn" để hóa giải cái mật ước Thành Đô đã khiến người VN nói chung và những người CSVN chân chính phải tủi hổ suốt 4 đời TBT!
    Nếu đúng như vậy thì ông Trọng quả là bậc "thâm nho".
    Mong ông dấn tới đáp lòng dân tộc; cũng mong ông cảnh giác giữ mình.

    Trả lờiXóa
  5. Người giác ngộlúc 10:13 13 tháng 7, 2015

    Cái mà tôi mừng nhất trong những ngày qua là sự "biến mất" của tướng Phùng Quang Thanh kết quả bước đầu thay đổi bộ máy lãnh đạo trong Bộ quốc phòng, chặn đứng âm mưu đảo chính của bọn theo TQ trong quân đội.
    Tiếp theo đó, tôi thấy khẩu hiệu "Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc" đã được thể hiện và bộ phim tư liệu về Hoàng Sa Trường Sa đã được công khai trình chiếu trên truyền hình.
    Đó là những kết quả tuyệt vời, là thành tích đáng khích lệ của An ninh quân đội và của các nhà NC Lịch sử Địa lý phụ trợ cho chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng, chứ không phải là chuyển biến tốt do chuyến đi mang lại

    Trả lờiXóa
  6. Tôi nghĩ rằng chuyến đi của TBT NPT thành công tốt đẹp hoàn toàn là do phía Mỹ tổ chức, họ đón tiếp quá bài bản, chuẩn bị chu đáo, kế hoạch thì tỉ mỉ hết sức khoa học, bộ máy tham mưu thì quá tuyệt vời. Xem Phó TT Mỹ đọc 2 câu Kiếu đủ biết họ nghiêm túc và công phu đến thế nào. Nhớ lại chuyến thăm của Phạm Quang Nghị, đi tặng tấm hình " tên phi công bị bắt sống " cho chủ nhà thiệt là ngu hết chỗ nói, không còn lời lẽ nào nói hết sự ngu của tên này, hắn mà làm TBT thì xem như VN đến hồi mạt. Chuyến thăm kỳ này của ông Trọng, tôi ấn tượng nhất là nước chủ nhà Mỹ chứ hoàn toàn không một chút ấn tượng với ông Trọng hay kỳ vọng gì vào ông này , ông Trọng vẫn nhàn nhạt, xơ cứng bảo thủ, quan liêu. Những phát biểu của ông chẳng có gì mới chẳng hạn VN không có tù nhân lương tâm, chưa bao giờ người dân VN được hưởng dân chủ như hiện nay...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh 11:36 nói chỉ đúng một nửa.
      Chuyến đi của ông Tổng Trọng thành công tốt đẹp là do phía Mỹ và VN cùng phối hợp nhịp nhàng, có bài bản, có tổ chức chu đáo.
      Chắc mọi người còn nhớ hồi tháng 3/2015, Bộ trưởng công an Trần Đại Quang sang Mỹ để làm gì? Báo chí không dấu diếm , nói rõ ràng là để học tập kinh nghiệm và phối hợp về công tác an ninh và là "tiền trạm" cho chuyến đi của của ông TBT.... thực tế, có ai biết gì hơn về những việc ông tướng trùm an ninh đó đã làm gì không? Có ai biết từ những ngày đó đến trước khi ông Tổng lên máy bay sang Mỹ ở VN đã xẩy ra những gì và tại sao lại có "tin đồn" là đại tướng Phùng Quang Thanh bị ám sát ở Pháp không? Có ai đoán được sự hốt hoảng, lo sợ đến cái thở phào mừng hú vía thể hiện trên nét mặt ông Tổng khi ông nhận được "lịch hoạt động" của ông trong 3 ngày trên đất Mỹ không?
      A ha? Ô hô?
      Từ tâm trạng hốt hoảng của ông khi biết mình có thể bị tuyên án tử hình với trọng tội phản quốc ( hoặc bao che cho bọn phản quốc ) ông được Tổng thống Mỹ đón tiếp như một chính khách thứ thiệt.

      cho nên, nếu cho tôi được đánh giá, tôi sẽ cho ông điểm khá cho vai trò ông đóng trong chuyến đi này.

      Người ta nói không sai. Chính trị là một vở tuồng và các nhà chính trị là những anh kép hát.
      Ông Tổng đã đóng vai của mình rất tốt.

      Xóa
    2. "Ông tổng đã đóng vai của mình rất tốt" nhưng tôi
      nghĩ là đối với kẻ thù (ý thức hệ) thì tổng bí muốn
      chứng minh "ta đây là ưu việt" nên cố tỏ ra tự tôn
      và chẳng sợ gi tên sen đầm quốc tế cả !
      Khổ nỗi trước bạn đồng chi thi ông ta lại qúa tự ty
      nên không dám ho he,sợ bạn hơn... cọp !

      Xóa
    3. Bạn nói quá đúng ! Ấn tượng nhất là nước chủ nhà cho ta thấy thiện chí và quyết tâm của Mỹ trong mối quan hệ ,không giống như sang TQ có vẻ rình rang nhưng ai cũng thấy là "hoa lá cành" là sự dối trá và bịp bợm được ngụy trang bằng những cái bắt tay,ôm hôn và những nụ cười gượng gạo.

      Xóa
    4. Tự nhiên thấy còm này hay và sắc , các còm trả lời cũng tuyệt , nên tôi muốn góp vài lời .

      Thứ nhất , trương trình của chuyến đi đã được chuẩn bị kỹ lưỡng phối hợp bởi ngoại giao và an ninh , vai trò của ông Trọng là diễn sao cho tròn vai để thể hiện bộ mặt của tập thể đảng . .( Đồng ý với ND 11:36 )

      Thứ hai : Chẳng có gì phải quá khen ngợi vai trò của ông Trọng , bởi sứ mệnh của các TBT ở VN thời điểm gần đây ( từ Nguyễn Văn Linh đến nay ) đều được đánh giá là từ xoàng đến rất tệ .Đáng lẽ Các ông ấy phải nhận lãnh trách nhiệm lớn lao nhất trước lịch sử và dân tộc dựa trên quyền hạn TBT của mình . Nhưng thực ra các ông ấy đã làm được những gì ? Ngoài việc khư khư giữ lấy cái “ Định hướng “ để khỏi bị chệch đường , mà chệch đường ở đây chủ yếu là “ Đường đi “ của ĐCS chứ không phải của cả dân tộc . Thời gian còn lại là đi thăm thú đây đó , nghiêng chỗ nọ , ngó chỗ kia , phát biểu dăm câu ba điều dựa trên đường lối có sẵn .

      Thứ ba : “ điểm nhấn “ duy nhất của ông Trọng trong chuyến đi , là ông ấy đã nhận ra được vai trò , uy tín ( hay thân phận của mình ) đã trở nên quá mờ nhạt trong đảng và trong nhân dân , vì vậy ông ấy đã cố vớt vát lần cuối để may ra “ Cứu “ được đôi chút hình ảnh của cá nhân ông ấy là chủ yếu . Không có “ Bứt phá “ gì lớn . Mua vài cái Boeing , lập trường đại học Fulbrai ……..Thực ra Chỉ là công việc của một phó thủ tướng , hoặc bộ trưởng nào đó , nhưng đã được “ Nhường lại “ cho ông Trong để cho đỡ vô duyên ( Cả chuyến đi như thế mà chẳng có quà gì mang về à ) . Ký cái “ Tầm nhìn “ cũng chỉ chung chung , nhàn nhạt , nặng về câu chữ , nhẹ về hiệu quả . ( Đồng ý với Người quan sát12:39 )

      Để gió cuốn đi

      Xóa
  7. bạn Gà Tồ có vẻ có cảm tình với Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. Riêng tôi thì dứt khoát không tin bất kỳ điều gì vào ông này. Đã quá nhiều lần thất vọng vào ông rồi, ông ta không còn khả năng thay đổi được nữa. Cá nhân tôi thì người dân VN tủi hổ về ông nhất trong các đời TBT

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn tin hay không tin Chọng Nú, bạn đều... đúng. (Nhưng nếu nêú bạn tin, chắc bạn cũng không biết tin vào ai nữa...)

      Xóa
  8. Cũng hy vọng như bao người dân khác dù biết rằng kẻ thống trị chỉ và duy nhất chỉ thay đổi khi có sức ép đe dọa sự tồn vong của chính họ. Khi họ không thể cưỡng lại được ý chí của kẻ bị trị.
    Sự nghiệp "Đổi mới" là kết quả "xé rào" của quần chúng; của cái đói cái rét triền miên trong gần ba chục năm làm hợp tác xã; của việc lúa chín giữa đồng xã viên không thèm đi gặt vì gặt về chỉ nộp cho nhà nước... chứ đâu phải do lòng tốt hay sự sáng suốt của ai đó. Nếu nói rằng "đổi mới" là sự sáng suốt của ĐCS thì cũng đúng nhưng chỉ trong khía cạnh : chon Đổi mới hay là chết thì đã "sáng suốt" không chọn cái chết! Các bài viết lạc quan và hy vọng về chuyên đi US của TBT chỉ có tính động viên và khích lệ lãnh đạo ĐCS thay đổi nhưng khi chưa có cái sức ép "theo Mỹ hay là chết" thì hy vọng rất mong manh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "theo Mỹ hay là chết" thì ai cũng biết rồi , CSVN có vượt qua chính mình hay kg lại là một chuyện khác , chỉ hy vọng thôi chứ tôi kg bao giờ tin CS làm đc việc này cả !

      Xóa
    2. Đúng vậy! Sau khi LX sụp đổ, lo sợ cho tính mạng của mình sẽ giống như Ceaucescou (Rumania), Honeker (Đông Đức) họ thay đổi ngay 180 độ; chạy sang Thành Đô ôm chân kẻ được quy định trong Hiến pháp là :"Kẻ thù truyền kiếp" và lại biến chúng thành "đồng chí tốt, bạn bè tốt" rồi "đối tác chiến lược... Trong khi đó, cũng chính trong Hiến pháp thời kỳ đó ghi rõ rằng ĐCS VN hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật. Hiến pháp ư? Pháp luật ư? Rõ ràng, đối với họ Hiến pháp và pháp luật chỉ là mớ giấy lộn.

      Xóa
    3. Sự kiện này phải hỏi TBT Nguyên Văn Linh người được ca ngợi một thời là " Nói và Làm "

      Xóa
  9. Bài viết của anh Quang rất hay, rất đáng suy ngẫm.Nhưng phải đợi. Có lẽ phải đợi lâu !

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ khi nào chính thức bỏ điều bốn của Hiến pháp hiện hành thì mới có thay doi tich cuc o VN

    Trả lờiXóa
  11. Tôi đồng ý với ND 11.55h 13/07. Bảo thủ. giáo điều, cao ngạo là những nét tiêu biểu của giới Lãnh đạo CSVN sau thành quả giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước dẫn đến sự u mê " cái gì cũng cho rằng của mình, do mình". Họ không hiểu đúng những tư tưỡng cốt lõi cua Mác ( như bác NK Mai đã chỉ rõ) không làm theo cu Hồ ( như bác VC ĐÀM đã nói ). CNXH đã thất bại, không ai muốn theo nữa thì chỉ còn duy nhất DCSVN xưng tụng và ôm vào như là anh hùng duy nhất đúng, còn thiên hạ đều thấp kém cả! Nhưng Đức Phật dạy: "Tất cả chúng sanh đều có Phật tánh", trong con ác quỷ cũng có chút lòng từ. Hy vọng rằng sau "70 năm kiên định ...để 100 năm nữa chưa chắc đã có CNXH, và... nó có đâu mà tìm" ,giới LDCSVN sẽ hồi tâm vứt bỏ "16 chử+ 4 tốt" bịp bợm, nhận chân đâu bạn đâu thù, bước hẳn sang con dường Dân chủ văn minh để tiến kịp nhân loại tiến bộ. Vâng phải làm cuộc CM tiếp theo: Thực hiện HP 1946!

    Trả lờiXóa
  12. Từ nay đi với Mỹ không sợ mất Đảng” nữa! Hai nước chưa “đi” hẳn với nhau, song Việt Nam ta chắc chắn vẫn còn NƯỚC, và ĐẢNG CỘNG SẢN cũng sẽ vẫn còn và vẫn tồn tại, chưa bị “mất” ngay đâu mà sợ!
    Từ nay Trung Quốc không còn đem Mỹ ra để doạ Việt Nam nữa.
    Thực ra đảng CSVN bây giờ không còn mang tính CS nữa rồi. Tất cả là Tư sản đỏ rồi.
    Các bác đảng từ nay ngủ ngon không sợ thế lực thù địch lật đổ chế độ CSVN nữa nhé.

    Trả lờiXóa
  13. Người làm chính trị như kẻ biểu diễn trên sân khấu, Vâng..!Bất kể vai nào cũng phải thể hiện tròn 2 phần : biểu-và diễn .Phần một vừa qua ngài TBT.chỉ mới dùng ngôn từ để biểu đạt, vậy còn phân hai là phần diễn xuất bằng hành động...?Cho nên chúng ta cứ hy vọng sẽ ngoạn mục và để khích lệ tinh thần của diễn viên , bác QUANG đã viết bài Chủ này khá hay ,uyển chuyển và sâu sắc./

    Trả lờiXóa
  14. Tôi thì hy vọng chứ không kỳ vong ! Mong sao vận nước sáng hơn sau chuyến thăm lịch sử này của TBT NPT. Mọi thứ đang ở phía trước. Người dân tin vào hành động chứ không tin vào lời nói suông của các chính trị gia !

    Trả lờiXóa
  15. Chỉ còn mấy tháng nữa là ông Trọng sẽ về hưu không thể trông mong gì ở ông ta nhưng đây là cơ hội thực sự cho người kế nhiệm .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu vẫn còn có "người kế nhiệm", coi như nước Việt vẫn chưa có cơ hội!

      Xóa
  16. Cái kiểu đọc 16 chữ tặng cho chính phủ Mỹ: “Gác lại quá khứ, Vượt qua khác biệt, Phát huy tương đồng, Hướng tới tương lai!” là rất nguy hiểm, vì sẽ làm cho người Mỹ hiểu rằng ông Trọng vẫn dùng cách hô khẩu hiệu 16 chữ học của Tàu CS: Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai" ...
    Khi người Mỹ dùng thơ Nguyễn Du và lẩy kiều tặng VN là họ đã suy nghĩ rất chín chắn và rất tâm lý, tức là họ đã chuẩn bị sẵn để tạo dấu ấn cho cuộc gặp. Đáng lẽ ra ông Trọng, một GS, một người đứng đầu về tư tưởng văn hóa trung ương phải dùng 1 câu thơ nào đó để họa lại.
    Đằng này rõ ràng là ông Trọng đã chuẩn bị sẵn 16 chữ vàng ở nhà để đi đọc lại như một anh Tàu phù. Điều này có lẽ làm cho người Mỹ thất vọng vì hơi hám Tàu cộng vẫn ở trong con người ông Trọng và ông này rất khó thoát ra khỏi ý thức hệ Tàu cộng.
    Thật đáng tiếc một dịp để tạo dấu ấn.
    Có thể ông Trọng sẽ đọc một câu hơi kiều 1 chút nhưng nhắc lại lá thư của ông HCM thì hay hơn: "Đến bây giờ mới thấy đây, mà lòng đã ước từ ngày 1945" thì thật là có ý nghĩa và làm cho người Mỹ phải giật mình hối tiếc!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Ban-chat' thich' noi' theo kieu " ve` "
      ,Khon-nan cho Dat-nuoc, nhin` "lanh-dao." ma` thay' chan'...Bao-gio anh' binh-minh ngap-tran` tren Dat-nuoc chung-ta? Bao-gio Doi-song cua nguoi Dan Viet-Nam thoat khoi cai' vong` kim-co^ u-am' cua cai dangcs, duoc song' mot cuoc song BINH-THUONG`, LANH-MANH. dung' theo y-nghia chinh-xac nhat' cua nhung danh-tu` nay` !???

      Xóa
  17. Thú thực, tôi cứ thấy rờn rợn khi ông Trọng đưa ra 16 chữ " vàng vàng " để nói với ông Obama!
    Trong khoa học và văn chương người ta coi khinh những kẻ copy ý tưởng của người khác. Mang danh giáo sư, tiến sĩ mà không có cái gì mới mẻ, trong sáng để nói về mối thịnh tình của đối tác, lại copy nguyên mẫu của " người bạn 16 chữ vàng " để khoe sự sáng tạo của mình. Hỏng to rồi bà con ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thì ngờ rằng 16 chữ “vàng vàng” này là do sư phụ gà cho cách đây 3 tháng chứ ông Tổng cũng chẳng nghĩ ra được.

      Xóa
  18. Trang Bùi Văn Bồng các còm phân tích quá hay.

    Trả lờiXóa