Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Tướng Thanh 'chưa có dấu hiệu ung thư' (!?)

Lại vẫn ông Phạm Gia Khải nói lấp lửng, nhì nhằng, giải thích, hé mở hiện trạng sức khỏe, bệnh tật cán bộ kiểu bập bênh như cái vụ “nhiễm xạ” của ông Nguyễn Bá Thanh trước đây.
Nay người ta đã nghi ngờ, và buộc phải đánh dấu hỏi: 'Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe Trung ương', ngoài chức phận, nhiệm vụ chuyên môn thì còn có nhiệm vụ nào khác nữa? Trong khi đó, khuya và sáng 2-7, báo Tuổi trẻ, Tiền phong và báo Đất Việt (chiều) lại đưa tin có nhiều điểm khác. Đọc báo, đọc mạng thấy có tin cần quan tâm, tin mới, thì đọc, nhưng đọc rồi, có đủ tin cậy hay không lại là chuyện khác... Báo Đất Việt thì nói là "ông Thanh đã được phẫu thuật cắt bỏ u phổi" , nhưng ông Phạm Gia Khải lại nói "từ thời chống Mỹ ông Thanh bị tai nạn xe ô tô, ngực bị đập vào một vật cứng, quân đội có soi phế quản nhưng không thấy gì, nay không thấy có dấu hiệu bị lao hay ung thư, thấy xuất hiện trong phổi một vết sẹo trong nhiều năm. Vết sẹo này đến nay vẫn còn nguyên". Tin tức - thường gặp những vụ, việc như thế này, tin tức rất cần, nhưng nguồn, luồng và ý định đưa tin làm cho người ta đọc tin thêm phát tức…(BVB)
*        *        *
+ Tin sáng BBC: Báo trong nước đưa tin Đại tướng Phùng Quang Thanh vừa được phẫu thuật phổi tại Pháp và 'sức khỏe tiến triển tốt'.
Một thời gian nay các mạng xã hội dồn dập tin đồn về Bộ trưởng Quốc phòng, nhất là khi lần cuối ông Thanh xuất hiện trước công chúng là vào ngày 19/6, khi được Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian tiếp đón tại Paris.
Cuối ngày 1/7, báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn Ban Bảo vệ và Chăm sóc Sức khỏe Trung ương cho hay Đại tướng Phùng Quang Thanh "đã đi Pháp trị bệnh cách đây một tuần".
Nguồn tin này nói tối 30/6, ông Thanh "đã được phẫu thuật, có thể là một khối u phổi" (?!).
Theo Tuổi Trẻ, ông bộ trưởng bắt đầu ho nặng từ hai tháng trước, chưa phát hiện ung thư nhưng một vùng phổi bị xơ vì vết thương từ thời chiến.
Báo này cũng dẫn nguồn tin nói ông có "những dấu hiệu đáng ngại của căn bệnh" ung thư phổi.
Trong khi đó báo Tiền Phong sáng 2/7 cũng dẫn nguồn tin khả tín của mình nói ông Phùng Quang Thanh vừa được phẫu thuật và "hiện sức khỏe tiến triển tốt".
"Dự kiến, Đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ về nước trong thời gian tới."
+ Mới nhất là tin BBC lúc nửa chiều 2-7: Các kết quả xét nghiệm tại Việt Nam cho thấy Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh chưa có dấu hiệu bị ung thư, một thành viên Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe Trung ương cho biết.
Thông tin trên được Giáo sư Phạm Gia Khải đưa ra trong cuộc phỏng vấn với BBC hôm 2/7.
"Ông Phùng Quang Thanh trong thời kháng chiến chống Mỹ ông ấy ở trong Nam, có lần bị tai nạn xe ô tô, ngực bị đập vào một vật cứng", ông Khải cho biết.
"Sau đó người ta thấy xuất hiện trong phổi một vết sẹo trong nhiều năm. Vết sẹo này đến nay vẫn còn nguyên."
"Ông ấy lâu nay hay bị những cơn hen nhưng kiểm tra thì không thấy có dấu hiệu bị lao hay ung thư."
"Cách đây hai tháng ông ấy thỉnh thoảng ho ra máu. Quân đội có soi phế quản nhưng không thấy gì."
"Chuyện phẫu thuật phổi thì bên Pháp họ có nhiều kinh nghiệm. Quân đội có thông qua đại sứ quán tại Pháp để liên hệ với bệnh viện Pompidou (Paris)."
"Sau đó đã có một cuộc hội chẩn qua TV giữa phía Pháp với Việt Nam và từ đó đưa ra quyết định rằng đây là một vết thương ở phổi và phải kiểm tra lại bằng nội soi."
Giáo sư Khải cho biết ông Thanh được chuyển sang Pháp từ ngày 24/6.
"Từ ngày đó đến giờ thì chúng tôi tiếp quản thế nào thì vẫn chưa được thông báo chính thức", ông nói.
"Tuy nhiên, phía bên Pháp họ nói rằng nếu là ung thư phổi thì cắt phân thùy phổi và nạo hết các hạch bạch huyết. Nếu không phải ung thư thì giữ nguyên và đợi ông ấy khỏe lên rồi cho về."
"Nếu là lành tính thì ít ra phải nửa tháng được về, nếu ác tính thì lâu hơn."
"Nếu là lành tính thì chỉ độ 9, 10 tháng Bảy là ông ấy có mặt ở Hà Nội, còn nếu ác tính thì lâu hơn."
"Theo chúng tôi biết thì tất cả các xét nghiệm bên Việt nam thì chưa có gì cho thấy ông ấy bị ung thư phổi, nhưng vẫn phải đem qua Pháp để kiểm tra cho chắc chắn."
"Tuy nhiên các đồng nghiệp bên Pháp thì họ giữ bí mật về nghề nghiệp rất chặt và không tiết lộ cho chúng tôi gì hết."
"Một người chấn thương phổi lâu năm, mà lại lớn tuổi, ông ấy năm nay đã 66 rồi, thì khả năng biến thành ung thư ác tính vẫn có, cần phải kiểm tra triệt để."
(BBC)
-----------

67 nhận xét:

  1. Ô hay! Báo đã đưa tin ông Thanh gặp, bắt tay Bộ trưởng quốc phòng Pháp ngày 19-6, nhưng nay tại sao ông GS. Phạm Gia Khải lại nói: "Ông Thanh được chuyển sang Pháp từ ngày 24/6". Vậy là ngày 19-6 ông Thanh chưa sang Pháp, còn ở VN, đến 24-6 mới "chuyển sang Pháp" ? Thế cuộc gặp và bắt tay Bộ trưởng QP Pháp ở đâu, khi nào? Nếu nói 24-6 chuyển vào bênh viện còn có lý, ... Khó hiểu quá! Ôi, Thiên La, Địa Võng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cố gắng nhé các GSbác sĩ của đảng ông này mà chết thì ko còn ông tướng nào yêu TQ và sợ giặc hơn đâu !

      Xóa
    2. Ôi Ráo Sư của xứ Xã HÔI chủ nghĩa thì LIÊM SĨ có được học và giảng dạy bao giờ.
      Cho nên với học vị Ráo Sư nhưng LÁO như hủi không biết xấu hổ và ngượng miệng.
      Không tin thì hỏi giáo sư môn sử Hà Văn Thịnh noi dạy sử nhưng 70% là dạy LÁO.

      Xóa
    3. Trương Minh Tịnhlúc 08:06 3 tháng 7, 2015

      1/-Mới có Bộ trưởng..... mà ho thôi... thì đã đi Pháp khám.Thế nếu Thủ Tướng bệnh thì đi đâu?-
      2/-Mà muốn chữa cho ông khỏi thì lẽ ra phải đi Bắc Triều Tiên (thiên đàng XHCN) chứ. Tại sao lại qua "tư bản giẫy chết"?.Chính hắn còn chết thì chữa cho ai?

      Xóa
    4. Bộ trưởng dư cân quá

      Xóa
    5. "ăn" nhiều quá phát bệnh là thường , trời cũng có mắt cả đấy!

      Xóa
    6. PHÙNG TƯỢNG ĐÁI NGỘ NẠN

      Biển Thước, Hoa Đà tái thế đâu

      Để Phùng Tượng Đái phải đê đầu

      Chạy sang Pháp Quốc cầu y dược

      Ghé lại Ba-Lê thỉnh phép màu

      Chết mẹ băng bè phe Trọng Lú

      Bỏ bà vây cánh nhóm Thanh Tàu

      Thêm thằng mặt lợn về chầu tổ

      Theo Nguyễn Bá Thanh thế mới đau

      Xóa
    7. Ai là người đang ngày thì ăn ít đêm thì ngủ sơ sơ vì lo lắng cho sự tồn vong của anh Thanh béo?.

      Thưa rằng kẻ đó không ở thành Hồ, cũng chẳng ngự tại Ba Đình. Hắn ở tận bên kia biên giới là nhà. Tên nó là Bình, họ nó là Tập.

      Tại sao nó là người lo lắng nhất cho số mạng của thái thú họ Phùng?

      Tại vì Phùng thái thú - quốc tịch Việt nhưng gốc con hoang - đã và luôn luôn tâm tư rằng: "Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó là nguy hiểm cho dân tộc."

      Trong thời đại biển Đông dậy sóng, thiên triều phương bắc đang dồn dập hò khoan khoan hò 981, đang hỗn hễn hoàn tất phi đạo, đường bay, tập trận súng thật... thì kiếm đâu được tên Bộ trưởng của cái đất nước đang bị xâm lược mà lại lo lắng, lại "tâm tư" cho quân xâm lược đến thế!?

      Xóa
  2. Bàn làm gì!.

    Ông ta sống cầm quyền, thì vẫn "chỉ có chúng tôi, nhiều kinh nghiệm chuyên chính vô sản, được phép là lãnh đạo. Còn với dân, chúng tôi chỉ tay, thì làm theo, không cãi", như đã quy định trong điều 4 hiến pháp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai kịch bản sẽ được đưa ra:
      (1) Kịch bản 1: Nguyễn Tấn Dũng làm Tổng Bí Thư, bổ nhiệm đàn em là Nguyễn Xuân Phúc hoặc Nguyễn Thị Kim Ngân làm Thủ Tướng; Trương Tấn Sang thì còn ở lại, hoặc nếu về hưu thì Trần Đại Quang hoặc Phùng Quang Thanh lên thay.

      (2) Kịch bản 2: Nguyễn Tấn Dũng làm Tổng Bí Thư kiêm Chủ Tịch Nước (mô hình Tập Cận Bình) và hóa giải Trương Tấn Sang bằng cách chọn một đàn em của Sang làm Thủ Tướng

      Xóa
    2. Một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ mới lên tiếng bình luận, sau khi xem một bức ảnh được cho là chụp bên trong nhà của ông Lê Khả Phiêu, nguyên tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam, cho thấy một cặp ngà voi lớn dùng làm vật trang trí.

      Bộ trưởng Nội vụ Mỹ Sally Jewell đang có chuyến công du một số nước ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam và Trung Quốc.

      Trước khi đi, bà cho biết rằng tai cả hai nước này, bà dự tính đề cập tới tình trạng buôn bán động vật hoang dã trên toàn thế giới, và tầm quan trọng của việc các nước cùng chung tay tìm ra giải pháp.

      Việt Nam thời gian qua đã bị nhắc tên nhiều trên truyền thông quốc tế vì tình trạng mua bán sừng tên giác và ngà voi.

      Các nhân vật tranh đấu bảo vệ môi trường đề nghị áp dụng các biện pháp chế tài thương mại đối với Việt Nam vì Hà Nội đã không hành động để chống lại việc mua bán trái phép này.

      Tuy nhiên, các giới chức Việt Nam đã phủ nhận tố cáo cho rằng Việt Nam là động lực thúc đẩy các hoạt động mua bán sừng và ngà voi trái phép.

      Xóa
  3. tin lời CS thì chả biết đuờng nào mà lần
    hồi đó bá thanh cũng thế ....cũng lòng vòng mãi, nào là ăn uống đuợc ..về VN chữa tiếp .. (hoa ra về VN là hết thuốc) ....rồi "tau có chi mô" v.v...

    Trả lờiXóa
  4. Á a a à... Ngừm! Cả đêm không khí cứ hừng hực, chiếu cũng nóng, không ngủ được mấy, đành ngồi dậy mở mạng, mắt cay nhoèn mồ hôi. Chiều tối 2-7, bữa qua, Bổn Tọa thấy nóng ran cả người, cây cối lặng phắc, không một sợi gió. Bổn Tọa ra bờ đê Sông Lam cầu không khí thoáng. Gặp thằng bạn, nó nói ông chú nó bên Paris có mối quen biết bên gia đình lão tướng Đại Phùng. Hắn xì ra: Nơi chữa vết thương cho Đại Phùng tại Hôpital Européen Georges-Pompidou địa chỉ 20 Rue Leblanc, 75015 Paris, France. Đại Phùng đang ở phòng điều trị trên lầu 3 của Bệnh Viện Hôpital Européen Georges-Pompidou.
    Hắn cũng nóng mồ hôi ướt đầm vai áo. Hắn nói với tôi như sự “làm ơn bật mí” chỉ để “xem thế nào” chứ tin hay không cũng tùy. Thời sự trong nước thì nói cho biết mà thôi.
    Tin “bật mí” của hắn dành cho Bổn Tọa thế này: Đại Phùng cùng bầu đoàn tùy tùng sao vạch sang Pháp đã gặp và làm việc theo kế hoạch với Bộ trưởng QP Pháp hôm 19-6 là đúng, mấy báo và mấy “Click Mạng” đưa tin không có sai (hắn gọi là Lích Mạng). Sau khi có “sự cố bất ngờ về sức khỏe”, hình như có tin là bị ‘ám sát ám gần’ chi đó, người ta đã liền cấp cứu đưa ngay vào Bệnh Viện quân đội Pghasp tại Paris, sau đó chuyển sang Hôpital Européen Georges-Pompidou (dân sự) để điều trị. Có thể bị bắn thật, vì tin tức cứ chập chập cheng cheng không rõ, bị bưng kín lè lè, cộng thêm nhiều bệnh như ung thư phổi, lao phổi, xơ gan, tiểu đường và phong thấp.
    Chú tôi bên đó cũng ‘phôn’ cho biết có lẽ Đại Phùng sẽ khó mà khỏe được, thậm chí không qua khỏi, vì “sự cái bất ngờ” làm hư lá phổi bên trái cũng khá nặng. Hắn cũng bật mí thêm: “Này, nghe nói vợ Đại Phùng và con trai, con dâu, cháu chiếc của lão đã tới Pháp được 2-3 hôm rồi…”.
    Bổn Tọa đang bị Trời hành, nóng quá, khó chịu trong người, liền hằm lại hắn: “Kệ người ta. Nguy kịch, sắp chết thì người nhà, thân hữu phải sang thăm, chứ để ông ta cho ai chăm?”.
    Hắn dai hoi thêm: “Nhưng tin trên BBC nói rằng ông Gia Khải Giai Khả gì đó bảo vệ sức khỏe TW nói với BBC rằng ngày 24-6 chuyển Đại Phùng sang Pháp, thế bữa đó mới từ Hà Nội lên máy bay à? Lẽ ra khi đó vợ con ông ta phải cùng sang luôn chứ, đàng này mới sang hôm kia hôm kìa. ..
    Tôi lại hằm: “Lắm chuyện, có gì mà cứ xầm xì, ầm ĩ, kệ người ta, một ngày bình quân mười mấy người bị chết do tai njan giao thông kia kìa, bên nước mô đó có hàng mấy trăm người bị chết vì nắng nóng, ở đó mà bàn tán. Thôi, đi ra chỗ quán Tre bà Hoét mần tí nước chanh tươi cho mát”. Hắn như bi hẫng hụt, cười … hì….

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái tay Bổn Tọa này, không ngủ được thì đi nhậu, sắp sáng rồi. Lắm chuyện. Ai chẳng có sống-chết. Bệnh hay bị bắn thì kệ người ta.
      Kẻ áo rách này cũng quan tâm để mà biết cái ... tình hình nó rất chi là...tình hình...mà thôi.
      Đây này: Bản tin trên mạng In-phó-nẹt của Bắc Sơn, Bộ 4 T đưa tin ông Khải nói khác, ông Triệu lại nói khác (Sao giống cái vụ Bá Thanh), đúng như bác Bồng đã "thán' trên đầu bài "Đọc tin phát tức":
      -- Bệnh viện HEGP ở thủ đô Paris - nơi ông Thanh đang được điều trị - là một trong những bệnh viện mới nhất, hiện đại nhất hiện nay ở nước Pháp.
      Ngày 2.7, GS Phạm Gia Khải - thành viên Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết Đại tướng Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng - đang điều trị bệnh phổi tại Bệnh viện Pompidou (Georges Pompidou European Hospital – viết tắt là HEGP) ở thủ đô Paris của nước Pháp.
      GS. TS Phạm Gia Khải cho biết: “Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đang điều trị bệnh bên Paris, Pháp. Đại tướng Phùng Quang Thanh đi sang Pháp chữa bệnh từ ngày 24/6.
      “Trước khi sang Pháp chữa bệnh, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã được chúng tôi kiểm tra sức khỏe nhiều lần, nhưng không thấy dấu hiệu gì đặc biệt, không áp xe, không ung thư. Nhưngcách đây khoảng 2 tháng, ông Thanh bị ho ra máu, mỗi ngày một ít. Chúng tôi đã cho sinh thiết ở phế quản, tương ứng nơi ra máu nhưng không phát hiện được dấu hiệu gì. Sau đó, ông Thanh được Đại sứ quán Pháp giới thiệu sang Pháp chữa trị” GS Khải nói.
      Khi được hỏi về tình hình sức khỏe hiện tại của Đại tướng Phùng Quang Thanh như thế nào, GS Khải cho biết: “Cho đến hôm nay (2/7 - PV) thì tôi vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ bên Pháp gửi về, hiện ông Thanh đang điều trị ở Paris, đi cùng còn các bác sĩ bên quân y”.
      "Tuy nhiên, cho đến lúc này (14h ngày 2/7), thông tin tôi mới nhận được từ ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng ban chăm sóc Bảo vệ sức khỏe Trung ương, thì ông Thanh đã được phẫu thuật và cắt khối u trong phổi thành công (ngày 30/6 - PV). Sức khỏe của ông Thanh hoàn toàn ổn định, không có diễn biến xấu và tới đây sẽ về Việt Nam", GS.TS Phạm Gia Khải nói.
      Nghe cứ thấy...LỘN NHÈO...phải không cha Bổn Tọa kia!

      Xóa
    2. VN ta , tin tức cứ thấy Loạn xì ngầu, nhất là những vụ có vẻ "Thâm cung bí sử". Chán phèo! Hơn 800 cơ quan báo đài chí chủng kia đấy!

      Xóa
    3. Một ngày gần 30 người chết vì TNGT ở VN. Rất ổn định. Giống tình hình tham nhũng đỏ vậy.

      Xóa
  5. Người Hà Nộilúc 03:38 3 tháng 7, 2015

    Tôi không tin Gs Phạm Gia Khải lại ăn nói lăng nhăng như thế.
    Chắc là có gì uẩn khúc đây???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với Comm của Người Ha Nôi.
      Lần trước, về trường hợp ông Nguyễn Bá Thanh cũng thế. Người ta cứ xưng xưng kể ông PGK nói thế này thế nọ.....trong khi Gs Khải đang đi công tác nước ngoài , thế mà lúc về biết chuyện, ông Gs này không hề cải chính????

      Xóa
    2. Thế mới là báo đểu và tin điêu!

      Xóa
    3. Tiếc cho bác GS Phạm Gia Khải.
      Bây giờ, nhận việc của cái đảng cộng sản VN và bị chửi

      Tôi vào nhà ông năm 1987-1988.
      Lúc còn làm, ông cũng không được cái đảng cộng sản VN, trọng dụng.
      Con trai ông, TS Toán Kinh tế (Nga) Phạm Gia .., là người hay phản biện trên vietnamnet,.., không theo cái đường lối của "lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội", và sát tuổi về hưu.
      Con gái út ông, TS (Âu châu), không sống ở VN, cũng đã sát tuổi về hưu (theo VN).

      Xóa
  6. "Nếu là lành tính thì ít ra phải nửa tháng được về, nếu ác tính thì lâu hơn."

    Ác tính hay xấu tính gì cũng kệ.
    Thôi ráng chụp vài tấm hình hay video gì đó bỏ lên TV hay trên mạng cho các đồng chí đãng ta coi cho phấn khởi tí xem, nhưng nhớ đừng đưa hình củ của tháng 2 như vùa rôi nghe mấy cha
    Nếu mà tiếp tục kiểu KHÔNG KHÔNG thấy như BÁ THANH, thì tính mạng QUANG THANH nầy chắc không ỔN.
    Ở cái chế độ chó cắn nầy QUAN cũng như DÂN chết lúc nào không biết.

    Trả lờiXóa
  7. "Đường đi hay tối, nói dối hay cùng". Dù chỉ có một ông Tổng biên tập chung cho gần 800 tờ báo, nhưng do năng lực truyền thông Vịt nên làm cho tin về ông Phùng Quang Thanh của các báo đá nhau. Mà không phải chỉ tin về ông Thanh đâu, cái kiểu truyền thông "lấy vải thưa che mắt thánh", mắt thánh ở đây là chỉ tai mắt và trí tuệ của người dân, đã trở nên lố bịch và biến báo chí chính thông chỉ là nơi để đọc những chuyện như lộ hàng hay khoe của bọn tưng tưng. Ban Tuyên Giáo của Đinh Thế Huynh đang như gà mắc tóc.

    Trả lờiXóa
  8. ... Trước đây là ông Bá Thanh trị bệnh ở Mỹ, bây giờ đang là ông Quang Thanh trị bệnh ở Pháp, tới đây có thể là ông Phú Trọng cũng sẽ ở lại Mỹ chửa bệnh. Các quan chửa bệnh ở nước ngoài cho đến khi bác sĩ gởi trả lại VN. Sau đó là màn hài kịch: "Tau có chi mô", vẫn ăn nhiều, vẫn đi đứng tốt, vẫn sáng suốt tiếp tục làm việc trên giường bệnh, vẫn được các bác học gia của Ban Bảo Vệ Sức Khỏe Cán Bộ Đảng chăm sóc hàng ngày với phương pháp phối hợp Đông và Tây Y,.v.v. cho tới giờ đứt thắng...

    Trả lờiXóa
  9. Nghĩ cũng tội cho ông Khải,ông chỉ là cái loa của đảng,đảng biểu ông nói gì thì phải nói vậy thôi.
    Đã mấy chục năm nay,trong con mắt của đảng,nhân dân chỉ là những con cừu ngoan ngoãn,nói gì nghe nấy,cho gì ăn nấy.Lâu dần,nói láo đã trở thành một trong những bản chất của đảng.

    Trả lờiXóa
  10. Gs làm về chuyên môn người ta thông tin thế biết vậy nhưng không phải muốn nói gì thì nói vì vẫn còn bị vòng kim cô. Đừng nên sa đà trách bác sĩ lạc đề vì cái đáng nói là thể chế và người lãnh đạo hiện nay trong đó có Phùng Quang Thanh đang làm lụi bại đát nước.

    Trả lờiXóa
  11. Để Phạm Gia Khải xía vào, coi như:
    "T, ơi! T. ơi! T. đâu rồi? Làm sao em hôn đầu T. to tướng?
    T, ơi! T. ơi! T. đâu rồi? Làm sao, làm sao ta đi oánh gun (ở TSN)?"

    Trả lờiXóa
  12. Trương Minh Tịnhlúc 07:00 3 tháng 7, 2015

    Tôi hỏi quý vị nhé !
    1/-Chưa biết bệnh gì mà đã đưa đi Pháp là sao?-Bên VN cũng có bệnh viện Pháp vậy.Bộ ông nào ho hen cũng phải đi Pháp khám hết cả hả ?
    2/-Tại sao "chủ" thì nằm 3,4 người một giường trong nước,còn "đầy tớ" thì mới ho mà đã đưa qua tận Âu Châu khám ?.-"Giành lấy Chính quyền về tay nhân dân" mà thế à?
    3/-"Trung Quốc Vĩ Đại-bạn 4 tốt" ở sát nách sao không qua mà bay 1/2 vòng trái đất qua tận "thực dân Pháp"?-Bộ không sợ nó còn hận dzụ Điện Biên Phủ rồi nó chích thuốc tầm bậy à?-Nghe CB (bút danh của bác Hồ) nói "Địa chủ ác ghê" mà.Mới địa chủ mà đã ác vậy huống chi "đế quốc".

    Trả lờiXóa
  13. GS Phạm Gia Khải có thể là một thầy thuốc, chuyên gia tim mạch giỏi nhưng trong trường hợp này ông cũng chỉ là cái loa của Đảng thôi. Buồn cho một người được xem là trí thức XHCN.

    Trả lờiXóa
  14. Ông chủ thì 3,4 người một giường bệnh,còn đầy mới ho là đưa qua Pháp thử sinh khiết.
    Đó chính là động lực để quần chúng phấn đấu đứng vào hàng ngũ "đội tiền phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động VN"

    Trả lờiXóa
  15. 1-Người làm việc, (cho là thật sự và hết lòng vì dân vì nước), mà vẫn có người nghen ghét là chuyện đương nhiên, ở đâu chả thế và bao giờ chả thế.
    2-Người làm chính trị đã đến tầm "quốc gia" thì bao giờ chả có những đối thủ chính trị, có thể họ chung nhau mục đích "Là vì dân vì nước, vì CNXH" nhưng khác nhau về đường hướng, về phương pháp
    Thế nên việc tìm mọi cách để loại bỏ nhau cũng không có gì là lạ, ở đâu cũng có và bao giờ cũng có.
    3-Tổng thống Mỹ, một cường quốc hàng đầu, một nền văn minh của nhân loại cũng bị ám sát, người Mỹ công khai đến từng chi tiết và nhiều chục năm sau vẫn phát lại trên truyền thông đại chúng, vẫn tiếp tục truy tìm và rút ra nhiều bài học về an ninh và kỹ thuật hình sự. Người dân Mỹ không vì thế mà chia rẽ, không vì thế mà "Coi thường" các nhà lãnh đạo của họ thậm chí lại ngược lại, người ta thận trọng hơn khi bỏ phiếu, người ta thông cảm hơn với những khó khăn nguy hiểm mà những nhà lãnh đạo phải chịu. Trên trường quốc tế ,chẳng những uy tin chính phủ Mỹ không bị sụt giảm mà ngược lại được tăng lên, những kẻ khủng bố cũng phải trờn tay

    Tai sao các nhà nước CS hay bưng bít, hay nói dối không cần căn cứ thậm chí khi sự thật đã chẻ hoe
    -Những người lãnh đạo bị chết do bom đạn, do tuổi già, do tai nạn, do bị khủng bố (bằng vũ khí nóng hay nguội) đều được thông báo bằng "Cơn đau tim".
    -Và nhiều những vụ việc khác về kinh tế, quốc phòng, văn hóa, chính trị cũng vậy
    -Thật sự việc "Nói khác đi" (Không muốn dùng cụm từ nói dối) đã thành quen, cả người nói và người nghe cùng quen.

    Nhất là trong thời buổi bùng nổ thông tin này thì việc ấy chỉ làm tổn hai đến thanh danh và uy tín của cơ quan phát ngôn.

    Tại sao lại như thế...!

    Ông Bá Thanh hoàn toàn có thể vô tình nhiễm xạ, nhưng xét tiểu sử của ông thì khả năng ấy khó lắm, trong khi ngay từ khi ông ra Hà Nội đã có nhiều người lo lắng.
    Ông Phùng Q Thanh đi công tác rồi nhân thể trị bệnh cũng là lẽ thường.. ngộ nhỡ không phải thế thì cứ im lặng, hà tất gì phải thông báo vòng vo

    Gs Khải là người có uy tín trong làng y học việt Nam nhưng cũng như câu chuyện xưa: Ông Gs mổ xẻ lại làm đề tài về hóa chất, .
    Nay đưa ông Khải ra làm "Như" phát ngôn viên thì thật... khổ cho ông ấy..!

    Trả lờiXóa
  16. Là một trí thức ông Khải có cần phải làm như vậy không,nghề Y đâu cho phép phát ngôn cẩu thả ông nói vừa nói "có thể là khối u" vậy mà lại khẳng định "không phải là ung thư".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Khải này toàn ăn nói lùng bùng thế đấy . Làm chuyên môn thì không sao , vẫn giữ được uy tín , nhưng dây vào chính trị là hỏng cả , nhất là làm cái loa cho chính quyền này , bây giờ chính quyền động nói gì là người dân không còn tin nữa , vì lòng tin đã mất

      Xóa
    2. Lão Khải chắc lại sắp "tà lưa":
      "Trước khi đi gặp cụ Mác, ông Th. nói với tôi rằng, viện phí của tôi do các đồng chí sĩ quan đảng viên ĐCS Pháp trả! Dân VN yên tâm đê!"?

      Xóa
    3. Phạm Gia Khải một chuyên gia đầu ngành về y dược việc chuyên môn không làm xuể, bệnh nhân luôn đầy ứ ở các bệnh viện lớn. Việc gì ông nhãy sang làm phát ngôn theo định hướng của lãnh đạo cho mấy ông quan chức mắc bệnh?

      Xóa
  17. Tôi thấy chẳng có gì để các bạn phải bàn loạn lên thế. Ông to, ông nhỏ nào cũng là người nên sinh, lão, bệnh, tử là chuyện thường tình. Đại tướng này chết sẽ có đại tướng khác lên thay, còn ông ấy chết kiểu gì thì nhanh hay chậm mọi người đều rõ thôi mà, suy đoán làm gì cho mệt. Hơn nữa ông ta liên quan đếch gì đến mình mà bàn tán cho nhọc xác.....Trời mấy hôm nay nóng bỏ mẹ, tìm chỗ nào mát mà ngồi, hơi đâu mà nóng mặt tranh luận cho nó tổn thọ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rứa thì ông đi chổ khác mà chơi,vào đây đọc rồi bình luận làm đếch gì cho nó mệt,cho nó tổn thọ?
      Ở đây toàn những người muốn "mệt và tổn thọ" cả,kể cả bác chủ trang

      Xóa
    2. Với vài dòng còm , tức là bạn cũng tham gia tranh luận rồi đấy . Theo tôi nghĩ , không có những tin đồn , suy đoán thì làm gì có chuyện nhà nước cung cấp những thông tin bị che giấu . Đồn đoán không có gì xấu , làm mở mang đầu óc và biết thêm thông tin . Suốt ngày đóng của im ỉm , không giao tiếp , không trò chuyện , bàn luận , cũng không phải là cách hay .

      Xóa
  18. Lãnh đạo Thiên đường XHCN đều sang xứ dãy chết chữa bệnh,
    còn dân đen được ưu ái chữa bệnh ngay tại thiên đường?

    Trả lờiXóa
  19. Sinh lão bệnh tử là quy luật muôn thuở của con người cũng như muôn loài không ai có thể tránh được. Vậy thì cớ gì một ông quan đỗ bệnh mà truyền thông nhà nước lại ém tin đến khi dư luận xôi xao quá thì lại đưa tin thất thiệt. Kết hợp với một số cơ quan chức năng trả lời, lý dải vòng vo tam quốc dấu đầu hở đuôi chẵng đâu vào đâu. Truyền thống dân tộc ta là “Ốm tha già thải’ ốm đau thì nghỉ mà chửa bệnh việc gì phải làm bộ làm tịch đưa cả bầu đoàn đi thăm nước Pháp ngay sau đó lại nhập viện mổ khối u (mà bệnh thì đã có từ lâu rồi)? Lý do gì phải bí mật về bệnh tật của mình đây có phải liên quan đến việc nhân sự bầu bán sắp tới sợ “ốm tha già thải” không?.
    Qua vụ này cũng như trường hợp của ông Nguyễn Bá Thanh người dân mới biết lãnh đạo nhà nước có riêng một ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe trung ương (còn là cơ quan phát ngôn cho mấy ông lãnh đạo bị bệnh). Quy tụ những người giỏi đầu ngành, thế vẩn chưa đủ khi có bệnh tật gì lại được đưa ra nước ngoài kiểm tra chửa trị. Thế thì còn người dân thì sao, có ban bệ nào bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho dân đây. Hay khi nhập viện phải 3 đến 5 bệnh nhân cùng chung một giường bệnh? Đến Đây ta bỗng nghỉ đến câu: Cán bộ là đầy tớ (công bộc) của dân, còn nhân dân là người chủ...?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hỏi có ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân không a? Có đấy có hẳn Quân đội nhân dân, công an nhân dân mang nguyên cả tên nhân dân đó thôi. Còn quân đội nhân dân VN thì phải tận trung với đảng, công an nhân dân VN thì chỉ có biết còn đảng còn mình, thế thôi.

      Xóa
  20. Cũng chỉ vì dân tình chán ghét chế độ, chán ghét ông Thanh và mong cho ông ấy hết sớm. Nguyện vọng của dân sùng sục như vậy khác gì nguồn năng lượng xấu tập trung vào ông Thanh thì bệnh nhẹ cũng thành nặng, thế nào cũng đứt. Làm quan CS thời nay sướng nỗi gì? Giàu có để làm gì? Chết có mang đi? Chỉ thấy nhục!

    Trả lờiXóa
  21. Hồ Tùng Hươnglúc 10:01 3 tháng 7, 2015

    Sơ qua đã thấy Phùng tướng bị mất điểm, mất tín nhiệm, thậm chí bị 'người ta' ghét, dân cả nước không tin phục bởi 3 việc sau:
    1- Là Bộ trưởng QP mà nhu nhược, khi TQ đang xâm phạm chủ quyền biển-đảo VN một cách trắng trợn, liều lĩnh, quá coi thường VN thì ông ta sang Tàu ôm hôn thắm thiết, khen ngợi TQ đã giúp VN hết lời, nịnh quá, thiếu bản lĩnh, không tự trọng (yếu về đối ngoại và xử sự trong bối cảnh, lạc điệu với tâm tư, ý nguyện và thái độ của dân)
    2- 'Tiếng để đời' và chọc giận nhân dân bởi phát biểu: "Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó là nguy hiểm cho dân tộc".
    3- Trang Chân dung quyền lực đưa lên khối tài sản và hang loạt các ngôi biệt thự choáng ngợp bị cho là bất minh, chỉ có do tham nhũng của con trai ông ta: Đại tá Phùng Quang Hải. Không có ông Thanh, Quang Hải làm gì lắm tiền mà có khối cơ ngơi, tàu sản ấy.
    Và, vân vân...nhiều chuyện khác nữa về năng lực quan điểm dân sinh dân chủ, phong cách sống, tác phong công tác...

    Trả lờiXóa
  22. Tin tức bị bưng bít và khi hé mở cũng chẳng đáng tin. Bộ thông tin thì chả trách gì họ vì là công cụ của đảng. Nhưng đáng tiếc là GS Khải, TS Triệu già về hưu cho khỏe và giữ lấy thể diện cá nhân, làm quái gì mà phải lẽo đẽo đi phát ngôn những lời rởm rít để dân chúng khinh thường. Thế mới biết dân tộc VN chả dám sánh với ai!

    Trả lờiXóa
  23. Vụ này lại càng khẳng định "báo chí" ở VN đang rất có tự do!
    Vì mỗi người đều... tự làm báo cho mình, dựa vào trực giác, suy đoán, chứ không phải từ nguồn tự nhận "chống thính".
    Báo giấy VNcs đang tự giết mình, chứ không phải do báo mạng. Vì sao chúng ta đã quá biết. Ví dụ, thử có một tờ báo tư nhân uy tín coi? Người ta không đổ xô đi mua ấy à? Đọc báo giấy bên ly cà phê Ban Mê Man buổi sáng vốn là truyền thống của người Việt (và thế giới).

    Trả lờiXóa
  24. Trịnh Đình Duyênlúc 10:43 3 tháng 7, 2015

    Qua những vụ việc như vụ Nguyễn Bá Thanh, vụ Bphone của Quảng nổ, và nay vụ Phùng Quang Thanh và một vài vụ khác tôi có nhận định rằng đảng csvn đang thua mặt trận truyền thông.
    Khống chế thông tin để phục vụ cho những mục tiêu chính trị luôn luôn là chiến thuật lợi hại của đảng
    Tuy nhiên việc khống chế thông tin chỉ có thể làm được khi đảng thực sự độc quyền về nguồn tin.
    Hiện nay hầu hết các tin tức quan trong, nhạy cảm đều được các trang mạng xã hội đăng tải trước khi báo chí lề phải có tin.
    Việc đó khiến người dân càng ngày càng dựa vào các trang mạng xã hội để thu thập và thảo luận tin tức.
    Do đó khi đọc tin chính thức từ báo đảng, người dân đã có những định kiến như báo đảng luôn tìm cách che dấu sự thật, vì thế là một nguồn tin không chính xác.
    Ví dụ giờ đây khi đảng nói ông Thanh sang Pháp chữa bệnh thì chẳng ai tin, mà họ chỉ thấy rằng đảng chỉ cố che đậy những sự thật mà đã được các mạng xã hội đăng tải là ông Thanh bị ám sát.
    Báo chí đảng rõ ràng không có cách nào để mọi người tin rằng ông Bá Thanh chết vì bệnh chứ không phải bị đầu độc. Cũng như đảng sẽ không bao giờ làm mọi người tin ông Quang Thanh mổ ở Pháp vì u phổi chứ không phải bị đạn bắn.
    Việc khống chế tin tức rõ ràng đã gây hại nhiều hơn cho đảng, chứ không mang lại điều gì tốt đẹp cả. (FB Minh Đức Lê)

    Trả lờiXóa
  25. Bọn này nói thì nghe sao được ! như con nít ấy mà ! cho vui thôi !

    Trả lờiXóa
  26. Nói túm lại là : tình hình của anh Thanh Phùng Quang cũng giống tình hình của anh Thanh Nguyễn Bá trước đây. Chỉ khác là anh Nguyễn Bá thì do thằng "giãy chết" mới điều trị, còn anh Phùng Quang thì do thằng "giãy chết" cũ điều trị.
    Anh Bs Triệu là phát ngôn viên về sức khỏe cho các đ/c lãnh đạo đảng, nhà nước. Anh cũng chưa bao giờ chữ trị cho ai khỏi bệnh cả. Anh tốt nghiệp BS, nhưng sau chuyển qua triết học M-L. hàm GS của anh là hàm Gs M-L, không phải Gs y khoa.
    Bệnh ung thư nói chung, sau khi phẫu thuật thì bệnh nhân thường hồi phục thể trạng so với trước khi phẫu thuật. Nhưng chỉ được một thời gian là sẽ di căn và ra đi. Người hiểu biết về y học thì nếu ung thư ở giai đoạn 3 thì không ai ký vào giấy mổ, mà chịu đau để con cháu, gia đình đỡ phải hầu hạ vất vả.

    Trả lờiXóa
  27. Theo y học thì u lành tính phổi chẳng cần điều trị gì cả. Vậy tại sao phải mổ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Khải nói vét sẹo cũ lâu năm (ha ha trong phổi cũng có sẹo), và "không có dấu hiệu ung thư"; ông Triệu nói: " Khối u, ung thư".
      Ông Khải nói kiểm tra kỹ xem sao cái đã, nếu cần nồi soi, nạo.
      Tin một số báo "lề phải" nói: Đã phẫu thuật thành công...
      Nghĩa là Y học hiện nay cũng: "Lắm cha con khó lấy chồng", và hình thù Con ma Cà Rồng!

      Xóa
    2. Thì thế, mới ...thấm cái gọi là "sung sướng", bởi loạn thời bình, thấy cứ Lộn Tùng Phèo....( Phẹo Tùng...)

      Xóa
  28. Sao RFI hôm nay vẫn đưa tin: BV George Pompidou không xác nhận và cũng không phủ nhận việc ông tướng Thanh có ở đó?
    Chẳng nhẽ mấy chú Phá Lãng Sa làm ...trò mèo!

    Trả lờiXóa
  29. Chuyện sống chết của Thanh đều được đúng quy trình; cũng như Thanh được Anh hùng, Thanh được thăng tiến, Thanh được hưởng vinh hoa phú quí VỢ ĐẸP, CON KHÔN... Đó là biểu tượng đẹp đẽ của CON NGƯỜI XHCN kết hợp nhuần nhuyển với CN Anh hùng cách mạng mà Đảng ta đã vun trồng...(Makeno).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác, rất hợp với thời Cơ chế Quy trình Mác-Lê, cái gì cũng phải quy xong mới được trình, mà trình rồi còn cứ quy!!

      Xóa
  30. Tôi vừa được Bác sĩ dày dặn kinh nghiệm (Mr. Khai Trieu) cho một Thông tin mới: Không biết đây có phải là Thuốc Đặc trị bênh Ung thư nhanh và hiệu quả đến mấy đời không?
    >https://www.facebook.com/notes/748837795185881/

    Trả lờiXóa
  31. Con bạn tôi nó lầm thầm rằng :" Miệng quan trôn trẻ" . Ngẫm ra câu nói dân gian này hay đáo để.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Chi ơi!
      Đó là câu ngày xưa, nay ai biết "trôn" là gì. Mà nay nói về "quan cách mạng" - pháp luật cấm nói xấu, bôi nhọ, Son 4 T cũng vừa nhắc - người ta cũng không nói miệng nữa, vì sợ bị "miệng tiếng thế gian", cũng không dùng từ "Quan" nữa, trừ phong kiến rồi thì coi như hết bè lũ "quan lại",... mà là cán bộ của đảng.... Thế nên, thời hiện đại (hại điện) người ta nói: "Mồm lãnh đạo, cháo lòng thiu" (phả ra cứ ...hoăng hoắc, thúi hoắc, tanh ngóm). He...he...

      Xóa
    2. Nhưng cần "Nạc quan" (đừng Mỡ, mỡ quá giống mặt heo ủn). Phải rất chi là "Nạc quan", mới có sức Bảo vệ Tủ két (họ coi trọng còn hơn tổ quốc).
      Xem đây này, người ta ung thư vòm ngực rất chi là nặng, siêu nặng - như bung hết cả phổi phèo, còn nặng hơn Phùng, mà vẫn lạc quan, yêu Chun Cuốt dzĩ đại:
      http://i.imgur.com/55YEbqU.gifv

      Xóa
    3. Đồng trang lứa tôi Kim chi hai phía
      Cùng đau thương cùng thống khổ mọi bề
      Nay ta cùng chiến hào cất tiếng gọi
      Việt Nam ơi khổ nhục đến bao giờ

      Xóa
  32. "Em cắn rơm cắn cỏ lạy anh Pháp đẹp trai. Đừng lói chi dzội nghe..."

    Trả lờiXóa
  33. Dạo trước, ông Bá Thanh còn thấy đưa ảnh trên giường bệnh. Lần này, Quang Thanh vẫn chưa thấy ảnh đang trên giường bệnh, mặt mùi ra sao trên các báo đảng ta quản ní , mà báo Thanh nIên và 1 số tờ, trang báo mạng nhà nước lại đưa bài kèm nhiều ảnh (phong cảnh) giới thiệu cái bệnh viện bên Pháp, mà theo họ (công khai!) ông Q. Thanh đang điều trị ở đó! Quá là trò mèo!

    Trả lờiXóa
  34. 1. Đặc điểm của các khối u phổi lành tính:
    - Không phải là ung thư, vì vậy sẽ không lây lan đến các bộ phận khác của cơ thể.
    - Phát triển chậm, hoặc thậm chí có thể ngừng phát triển hay thu nhỏ.
    - Thường không nguy hiểm và không đe dọa tính mạng.
    - Có thể mở rộng và đẩy lên các mô lân cận nhưng sẽ không xâm nhập, phá hoại, hoặc thay thế các mô khác.
    Trong hầu hết các trường hợp, các khối u phổi lành tính không cần điều trị. Tuy nhiên, bác sĩ cần theo dõi các khối u một thời gian cho tới hai năm để tìm hiểu sự thay đổi, liệu nó có dẫn tới ung thư hay không.
    (Bệnh Viện Quốc Tế Thu Cúc, Hà Nội)
    2. Đặc điểm chung của khối u phổi lành tính là: nó không phải là ung thư nên sẽ không lây lan đến các bộ phận khác trong cơ thể, phát triển chậm, thậm chí ngừng phát triển hoặc tự teo nhỏ, thường không nguy hiểm, không đe dọa đến tính mạng và cũng có thể phát triển và đẩy lên các mô lân cận nhưng không có hoạt động xâm nhập, thay thế các mô khác.
    Sử dụng thuốc Fucoidan mỗi ngày là phương pháp thu nhỏ khối u lành tính trong phổi cực hiệu quả và ngăn ngừa nguy cơ tiến triển thành ung thư.
    (http://benhungthuphoi.com/khoi-u-phoi-lanh-tinh-la-gi.html)

    Trả lờiXóa
  35. Nói đến giáo sư tiến sỹ viết tắt GSTS tôi nhớ trong một lần có tên chủ tịch xã một đỉnh cao trí tuệ của đảng đã đọc là;...với sự có mặt của đồng chí "gà sống thiến sót" Phạm Gia Khải... Khiến cả hội trường được phen cười vỡ bụng vậy đó pà con ự mẹ khiếp đỉnh cao trí tuệ!!!

    Trả lờiXóa
  36. Bị nhân dân " Quay " nóng quá , nên sắp lòi ra sự dối trá rồi đây :

    Tại sao Thông tấn xã Việt Nam nói: "Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh vừa viếng thăm nước Pháp trong tháng Sáu và được Bộ trưởng Quốc phòng Jean-Yves Le Drian tiếp ngày 19/06/2015".

    Nhưng, Báo Người Lao Động ra ngày 02/7/2015 viết: " GS-TS Phạm Gia Khải cho biết lần mới đây nhất ông gặp Bộ trưởng Phùng Quang Thanh là ngày 22-6 vừa qua. “Ngày 24-6 thì Đại tướng chính thức qua Pháp để điều trị” - GS Khải nói.
    Báo Tuổi trẻ lúc 0 giờ ngày 2-7 đưa tin ngắn: Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, đi Pháp trị bệnh cách đây một tuần. Tối 30-6, ông Thanh đã được phẫu thuật.

    Một ông Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng QP, hai cơ quan nói khác nhau : TTXVN nói ông Thanh đi Pháp và ngày 19/6/2015 thì gặp Bộ trưởng QP Pháp. Nhưng ông Phạm Gia Khải lại nói ngày 24/6/2015 ông Thanh mới chính thức đi Pháp điều trị?

    Ông Khải khẳng định: "Không có chuyện Đại tướng Phùng Quang Thanh sang thăm Pháp mà đi chữa bệnh. Không có bệnh viện nào mới phẫu thuật cho bệnh nhân xong lại cho người bệnh đi dạo chơi hóng mát ở ngoài đường cả".
    Ông khải nói không chính xác ngày xuất bến của ông PQT thì làm sao ở Hà nội ông biết Ông Thanh có đi dạo chơi hóng mát ở Pari hay không .
    Lời bình : Làm thành viên chủ chốt của ban bảo vệ SKTW mà ông Khải không biết rõ về đối tượng cần chăm sóc của mình đang ở đâu thì làm sao chăm sóc tốt được .

    Kết luận : Dư luận cứ truy mạnh ông Khải này là ra tuốt tuột . Cần nhớ rằng người Việt ở Pháp rất đông , có rất nhiều cách để kiểm chứng .
    -

    Trả lờiXóa
  37. Chị Kim Chi ơi! Chị nói :"Con bạn tôi nó lầm thầm rằng :" Miệng quan trôn trẻ". Theo tôi, miệng quan như thế nào? Ngày xưa, khi cụ Nguyễn Công Trứ về hưu, cụ cưỡi con bò cái đi thăm ông bạn Hà Tôn Quyền. Cụ che " cái ấy" của con bò cái bằng tấm mo cau. Phía trong tấm mo cau, cụ đề 4 câu thơ, với câu cuối như sau: " Sẵn tấm mo che miệng thế gian". Nay xin thay câu đó là " Sẵn tấm mo CHE MIỆNG CÁC QUAN".

    Trả lờiXóa
  38. Từ cái chết không minh bạch của Nguyễn Bá Thanh đến giờ là sự vắng mặt của Phùng Quang Thanh, hai trong số những nhân vật được cho là “thân tầu” … Biết đâu lại “thuận” cho con đường “thoát Trung”.
    Báo chí “lề đảng” thả mồi bằng cách giật tít câu nói hùng hồn của 3 Dũng tại Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ 9 “quân đội ta trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Dân tộc...” (nhưng vờ đi câu nối - nghiêm túc chấp hành sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước) để tạo ấn tượng Nguyễn Tấn Dũng sẽ “cải tạo” quân đội từ đặt đảng lên hàng đầu sang đặt Tổ quốc lên trên hết (mới).

    Từng ấy lý do để tạo nên hình ảnh của một vị thủ tướng muốn thoát “Ý thức hệ”, muốn “thực hiện dân chủ” và đổi mới thể chế trong mắt rất nhiều người, kể cả một số người khá có “uy tín” trong giới tranh đấu Dân chủ ở Việt Nam.

    Ước vọng Dân chủ luôn luôn đúng, nhưng kỳ vọng vào một tên chóp bu cộng sản để lật đổ độc tài, thiết lập dân chủ liệu có chính đáng?

    Xét về con người, Nguyễn Tấn Dũng cũng không nằm ngoài dư luận được xem là đứng đầu bảng xếp hạng trong số những “con sâu” (ý Tư Sang) cỡ bự còn lại ở Ba Đình. Vì giàu nhất nên quyền lực của Dũng hơn hẳn những tên còn lại. Sức mạnh chính trị của ngày nay của các ông vua đỏ được đo bằng sự GIÀU trước, sau đó mới đến QUYỀN LỰC. Nó gần như một một quy trình:
    - Muốn có quyền lực phải có vây cánh.
    - Muốn có vây cánh thì phải tạo cơ hội cho đàn em làm giàu và nắm quyền.
    Vậy tiền ở đâu ra để Giàu?
    Tiền đến từ 90% gói thầu của Tàu đầu tư vào Việt Nam. Vì thế, thật khó tin rằng Dũng muốn đưa đất nước thoát khỏi sự lệ thuộc vào Tàu. Bởi “thoát Tàu” thì hết Giàu, không giàu thì chả có thằng đàn em nào theo, vây cánh cũng vì thế mà tan rã.
    Giả sử, Dũng thật sự muốn và có khả năng “thoát Tàu” thì phải thay thế toàn bộ tiền từ Tàu bằng tiền từ Mỹ mà một trong những cơ hội cụ thể và trước mắt là vào được TPP. Nhưng thể chế Dân chủ của Mỹ, phương Tây đối lập hẳn thể chế độc tài cộng sản, tiền không dễ bỏ vào túi riêng. Hơn nữa, bài học phải thuộc nằm lòng cho mỗi ông vua đỏ luôn là “còn đảng còn mình”.

    Trả lờiXóa
  39. Đường ta rộng thênh thang ta bước
    Dù chông gai ta vững bước đến cùng
    Phải loai bỏ đừng bô bo cố giữ
    Dân đang chờ vậy ta bước đi lên

    Trả lờiXóa
  40. Ông này chết vì... tướng yểu!
    (Thầy bói Tàu)

    Trả lờiXóa